Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Và Gửi Mail Cho Nhà Tuyển Dụng / 2023 # Top 14 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Và Gửi Mail Cho Nhà Tuyển Dụng / 2023 # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Và Gửi Mail Cho Nhà Tuyển Dụng / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hướng dẫn viết CV xin việc và gửi mail cho nhà tuyển dụng

1. Gửi email xin việc

Mail Subject: Location_Position_Tên (LUÔN PHẢI CÓ)

Mail content: LUÔN PHẢI CÓ.

Cách thức ghi:

“Dear Mr./Hi Ms./Kính gửi ABC

Xin ứng tuyển vị trí…của công ty…đăng trên (nếu có)

Hoặc qua anh XYZ, em được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí….

Em có (skill, kinh nghiệm, thành tích bla bla thích gì viết đó, ngắn gọn thôi)

Cảm ơn anh/chị đã tạo điều kiện/đã đọc

Đại khái thế. Tùy vào sự sáng tạo của bạn. Viết sao cho lịch sự, dễ thương gây cảm tình với người đọc để ít ra họ reply và help bạn.

Lưu ý khi gửi mail 10 lỗi hay mắc phải khi viết e-mail

2. Trình bày CV xin việc

Soạn CV tiếng Anh và Việt, nói không với những form mẫu bán sẵn

Lưu file CV dạng word hoặc pdf: Tên_Position_CV hoặc Tên_CV

PHOTO: hãy bưng cái hình nghiêm túc nhưng rất đỗi tươi sáng của các bạn. Đừng bưng cái mặt đưa đám hay hình mờ căm. Nhà tuyển dụng nhìn vào là thấy rầu đời rồi. Ít ra cũng gây sức hút, tạo ấn tượng với họ một chút để họ thấy tương lai xán lạn của công ty đang mở ra, nhất là mí vị trí lễ tân, admin, thư kí, sales, CS bla bla Nha!

NỘI DUNG CV: trọng tâm là những mục này

PERSONAL INFORMATION: bét nhất là có tên (in hoa), ngày tháng năm sinh, điện thoại, mail, địa chỉ (quận,TpHCM), quốc tịch, còn mí cái (giới tính, tình trạng hôn nhân, lý lịch gia đình, quê quán) là để giúp recruiter xem xét lương và phúc lợi cho các bạn nhất là các bé fresh/junior.

Nhớ in đậm (bold) mấy cái title í ví dụ chữ

Name/Address/Phone/Email/Gender v.v. nhìn cho đẹp mắt. Còn details ko cần in đậm

Canh cho đều đẹp dòng trên dưới nha, đừng canh theo dấu 2 chấm mà canh cái dòng detail í.

Và thông tin trong mục này cần phải CHÍNH XÁC, nhất là thông tin liên lạc gồm email và số điện thoại. Bao nhiu bạn ghi sai cái này lắm rồi

SUMMARY: tổng kinh nghiệm, kinh nghiệm ở vị trí, skill (ví dụ 4 năm CS/software engineer, 2 năm skill PHP), Specialties:.. (cái này để gỡ gạc cho việc thiếu kinh nghiệm trong công ty nhưng có làm thêm hay có tố chất nè)

Chưa có kinh nghiệm bỏ mục Summary cũng dc, chú ý mục SKILL.

OBJECTIVES: viết ngắn trình bày mong mỏi nguyện vọng bản thân. Viết cho tâm huyết vào. Đừng ghi quá chung, khôn thì ghi ngay tâm tư mong muốn được trở thành cái vị trí mình ứng tuyển như mục tiêu tương lai í

EXPERIENCE (số ít, ko có thêm S sau Experience) : viết theo trình tự bắt đầu từ công việc gần đây nhất trở về trước để nhìn cho dễ. Đừng viết ngược lại

Month/Year- Month/Year

Details/Description:

(Đừng có ghi working as, hoặc viết luôn tuồng nhập 3 dòng nhìn rất là mệt mắt )

Không có kinh nghiệm thì phải ráng tìm ra công việc nào mình đã làm có dính dáng chèn vào. Không có nữa thì….khỏi apply vì đằng nào cũng rớt, chờ mất công

EDUCATION: ghi như sau (1 dòng cũng được)

(Bachelor of … hoặc B.A/B.S)

University of….., Major:……

GPA:.. hoặc Level:… (Khá/Giỏi điểm cao thì ghi)

Month/Year- Month/Year

Thích thêm chi tiết gì nữa thì thêm

Không có ghi Student of, Pupil of, Studying at, etc trời ơi nhìn ko có chuyên nghiệp đâu

CERTIFICATION: trình bày như Education

ACHIEVEMENT: đây dường như là mục quyết định tỷ lệ pass CV. Mình có ứng viên trúng việc chỉ vì mình bắt sửa CV ghi thành tích, giải thưởng vào mục này để HR chú ý và kết quả ứng viên ấy được ưu tiên phỏng vấn vì cty ấy thích talent (tất nhiên trước đó bạn này hoàn toàn im lìm giữa nghìn CV bị loại)

– Computer Skill

– Communication/ Teamwork/ Đàn hát nhảy múa gì đó

REFERENCE (có cũng dc ko cũng chả sao)

Thêm mục PROJECT nếu là dân IT, kĩ thuật bla bla. Là sinh viên thì cũng ráng rặn mấy project đã làm trên ghế nhà trường ddeee có cái gỡ gạc và gây ấn tượng với NTD.

LƯU Ý: Các đề mục IN HOA, in đậm

Font chữ đều nha. 1 Font cho khu details, 1 Font cho mấy cái tên MỤC. Chọn Font nào dễ đọc, cỡ chữ hợp lý chút nhất là khu Personal Information. Chữ loằng ngoằng thư pháp sao đọc ra mà call mí gửi mail?

Không có trang trí CV nhiều màu sắc trừ mấy trường hợp của designer/ marketing. Thống nhất cái tiltle MỤC là 1 màu đỏ hay màu gì đó phổ biến và ko chói mắt, còn màu chữ trong nội dung thì đen hết đi cho dễ nhìn.

Không có highlight vàng rồi xanh mấy cái MỤC à

Đừng có bullets nhìu loại quá, 1, 2 cái đồng nhất trên xuống là quá rồi, hoặc dùng chấm hoặc “-” cho nó thanh thoát. Đừng đánh số nhìu. Giữ cho CV đẹp mắt xíu

Căn lề ngay ngắn và dùng khoảng trống hợp lý, không có thụt ra thụt vào tứa lưa em chỉnh rất mệt. Em gặp nhìu CV mắc lỗi này lắm rồi

Hiển nhiên không để xảy ra bất kỳ lỗi chính tả/ ngữ pháp nào. Biết viết hoa chữ nào chứ đừng tùy hứng.

Ví dụ mấy chữ General Director hay University of Engineering thì đừng ghi general director/general Director/ General director hay university of Engineering

KHÔNG có ghi “Tôi cam kết những điều trên… kí tên ngày tháng năm” tá lả của mấy form bán sẵn hay thủ tục hành chính nha. Nhìn kì cục lắm

CV làm 2-3 trang thôi được rồi. Nhìu kinh nghiệm vị trí cao qúa thì cũng 4 hết đát. Không ai rảnh scan hết đâu. Tóm lại phải là ẤN TƯỢNG. CV 1 trang thôi mà đẹp cũng đã gây cảm tình rồi

Chịu khó nắm tâm lý nhà tuyển dụng để sắp xếp các MỤC hợp lý, show thứ có lợi cho mình lên trước

Chắc hết rồi. Nhớ ra cái gì thì sẽ bổ sung sau.

Ngoài ra các bạn có thể tải về tham khảo 10 mẫu CV xin việc bằng file word bố cục đẹp

Trang tạo ảnh đẹp https://www.canva.com/

#CV #huongdanvietCV

Người chia sẻ: Linh Diệu / Headhunter / LinkedIn

Gửi Mail Cho Nhà Tuyển Dụng Như Nào Cho Đúng? / 2023

Hôm rồi mình có tuyển giáo viên và trợ giảng cho chương trình Bình Dân Học Vụ Tiếng Anh, nhận được 20 đơn gửi về. Tiêu chí chọn vòng đơn của mình cực kỳ đơn giản, cứ gửi mail đúng và đủ, CV đủ thông tin là qua được vòng đơn. Thế nhưng cũng chỉ có 5/20 bạn đạt tiêu chuẩn.

Mình nghĩ nhiều công ty nhỏ cũng như vậy, công ty thì nhiều, nhân tài thì ít nên cũng không ai muốn bỏ sót nhân tài ở vòng đơn cả. Vậy nên đơn chỉ cần đúng cơ bản, khả năng được gọi phỏng vấn cũng rất cao rồi.

Mình liệt kê ra đây một số lỗi cơ bản của việc gửi mail, mong các bạn không mắc phải:

1) Thông thường các tin tuyển dụng sẽ bảo bạn gửi email theo tiêu đề yêu cầu. Nếu không có yêu cầu gì, hãy gửi basic kiểu là [Tên mình] – [Vị trí ứng tuyển]. Đừng viết tắt, đừng bỏ tiêu đề, đừng viết cộc lốc kẻo bị loại từ vòng gửi xe.

2) Bên cạnh tiêu đề thì nhớ có nội dung. Gửi mail không có nội dung giống như bước vào nhà người khác mà không chào vậy. Nội dung đơn giản lắm 1) Chào hỏi 2) Nói xem đang ứng tuyển vị trí gì; 3) Cảm ơn. Thế là đủ rồi.

3) Bên cạnh nội dung nhớ ghi tên mình vào CV. Đừng gửi một file chúng tôi vì nhà tuyển dụng sẽ không biết là của ai cả. Gửi file chúng tôi là tấm vé nhanh nhất để chúng ta được loại từ vòng gửi xe.

4) Avatar email là một cái nhỏ mà nhiều bạn không để ý. Đã dùng email nộp đơn, hãy chuyên nghiệp từ hình ảnh. Tốt nhất là để anh mình, đừng để anh con chó, con mèo, nhân vật phim Game of Thrones. Đừng để ảnh mình với người yêu vì nhà tuyển dụng không biết ai là mình cả.

5) Làm thế nào nhà tuyển dụng biết ta giỏi MS Office mà không cần ghi vào? Nhìn ngay ở cách trình bày CV và mail ấy. Tối thiểu là khi viết mail, viết cách dòng ra cho người ta dễ đọc nha.

Mình nghĩ đây là một vài lỗi tuy đơn giản nhưng chắc nhiều bạn vẫn hay gặp, hi vọng đọc xong bài này các bạn không gặp nữa.

Bạn nào cần tư vấn sâu hơn về cách viết CV, phỏng vấn và đi tìm việc thì có thể đăng ký thông tin ở đây: http://bit.ly/tuvan-anhtuanle

Các bài khác của Tuấn Anh: https://anhtuanle.com/articles/

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Hiệu Quả Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng / 2023

Ngày đăng: 08-08-2018

Một bản cv xin việc chuyên nghiệp sẽ giúp cho người tìm việc có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu. Ngoài việc đầu tư cho mình một bộ mẫu cv xin việc online thì ứng viên cần phải trình bày nội dung sao cho thu hút nhà tuyển dụng ngay từ bước đầu. Nếu như đây là lần đầu bạn viết cv hoặc chưa có nhiều kỹ năng viết cv thì đây là những thông tin mà bạn cần tham khảo để tạo cho mình một cv xin việc hay thu hút nhà tuyển dụng.

Một bản cv xin việc chuyên nghiệp sẽ giúp cho người tìm việc có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu. Ngoài việc đầu tư cho mình một bộ mẫu cv xin việc online thì ứng viên cần phải trình bày nội dung sao cho thu hút nhà tuyển dụng ngay từ bước đầu. Nếu như đây là lần đầu bạn viết cv hoặc chưa có nhiều kỹ năng viết cv thì đây là những thông tin mà bạn cần tham khảo tại CV Xin việc 365 để tạo cho mình một cv xin việc hay thu hút nhà tuyển dụng.

Cách viết cv xin việc

Ảnh chân dung là yếu tố xuất hiện đầu tiên ở trong một bản cv xin việc. Ảnh chân dung không nhất thiết phải là ảnh quá nghiêm túc với áo sơ mi trắng mà bạn có thể sử dụng một tấm ảnh trông thoải mái với gương mặt tươi tắn miễn là ăn mặc chỉnh tề. Nhiều nhà tuyển dụng hay để ý phần hình ảnh của ứng viên nhất là những công việc có yêu cầu về ngoại hình. Chính vì thế bạn cần lựa chọn cho mình một bức ảnh rõ nét chụp trực diện trước mặt và thể hiện phong thái tự tin của mình. Bạn có thể nhờ người khác chọn ảnh giúp để có cái đánh giá khách quan hơn.

Đây là thông tin xuất hiện ngay sau phần ảnh. Họ tên cần viết đúng với tên trong giấy chứng minh thư. Nhiều người có tên biệt danh riêng ở ngoài đời được sử dụng nhiều hơn cả tên ở trong giấy tờ của mình và theo thói quen thì họ lại viết tên đó vào trong cv. Như vậy là hoàn toàn sai lầm. Đây là các thông tin cơ bản không được thiếu. Đối với phần giới tính cũng vậy. Nhiều ứng viên thường cho rằng nó không quan trọng và không điền vào cv nhưng nhiều công việc lại rất quan tâm tới yếu tố này. Đặc biệt là những ứng viên có cái tên không rõ ràng về giới tính thì nên cung cấp thông tin này đầy đủ.

Địa chỉ nơi ở hiện tại: Nhiều nhà tuyển dụng thường ưu tiên những ứng viên ở gần với doanh nghiệp để tiện cho việc đi lại. Hơn nữa, nếu như bạn ở ngoài bắc mà công ty tuyển dụng lại tuyển nhân viên làm việc ở miền nam thì chắc chắc là không phù hợp.

Email và số điện thoại: Đây là thông tin nhà tuyển dụng dùng để liên hệ với ứng viên nếu như hồ sơ của bạn đáp ứng được các yêu cầu của họ. Phần email và số điện thoại khá quan trọng nên ứng viên cần điền chính xác. Nếu như những thông tin này bị sai thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nhường cơ hội việc làm cho ứng viên tiềm năng khác chứ họ không mất công tìm kiếm thông tin về bạn làm gì đâu.

Phần tên email cần được đặt cho chuyên nghiệp và trùng với tên riêng của bạn. Tránh đặt sử dụng những cái tên thiếu nghiêm túc trong cv xin việc. Bởi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người thiếu chuyên nghiệp trong công việc.

Kể tên trường, chuyên ngành, thời gian mà bạn tham gia học tập theo thứ tự từ trường có thời gian học gần nhất cho tới trường cũ hơn. Trình độ học vấn ẽ thể hiện được năng lực chuyên ngành vì thế hãy nhấn mạnh nó nếu bạn ứng tuyển vào công việc đúng với chuyên ngành.

Các khóa đào tạo mà bạn đã học

Kể tên các loại văn bằng, chứng nhận, bằng khen mà bạn đã đạt được. Nên trình bày sơ qua về những giá trị của những tấm bằng mà bạn đã đạt được.

Trình bày những kỹ năng mà bạn đạt được ở những công việc mà bạn đã từng làm. Đó có thể là những điểm mạnh hay điểm yếu của bạn. Đừng quá trung thực ở phần này bởi vì bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Thường thì những người đã đi làm nhiều thì sẽ trình bày phần này chi tiết hơn.

Mẫu Cv Xin Việc Marketing Online Cho Nhà Tuyển Dụng / 2023

Mẫu CV mẫu marketing

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Gợi ý: Cung cấp đầy đủ thông tin như

 số 24, ngõ 2, Trần Văn Lai, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

 84-125-884-1345

 dinh28@jobpro.vn

 01-09-1973

 http://jobpro.vn

Top CV Xin việc làm Hay nhất

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP

Gợi ý: Cần đưa ra mục tiêu rõ ràng, tránh lan man

– Mong muốn ứng tuyển vào vị trí Marketing Online, Công ty TNHH Công nghệ cao Skymap – Bằng những kỹ năng tích lũy trong quá trình học tập cũng như đam mê sẵn có, cam kết đóng góp hết mình cho sự phát triển của công ty. – Mục tiêu ngắn hạn: Thành thạo và đa dạng các kỹ năng thực hiện công việc Marketing Online trong vòng 7 tháng. – Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Sale Manager chuyên nghiệp trong 2 năm tới. – Tăng doanh số, đẩy mạnh thương hiệu và mở rộng khách hàng cho công ty.

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Gợi ý: Liệt kê tất cả các trường bạn đã từng học từ ĐH tới giờ

Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh quốc tế8/2019 – 7/2020

Đại học kinh tế quốc dân

Sinh viên năm cuối

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

Gợi ý: Liệt kê, mô tả các công việc bạn đã từng làm

Nhân viên bán hàng 7/2016 – nay

– Tư vấn, chăm sóc khách hàng.

KỸ NĂNG

Gợi ý: Liệt kê danh sách kỹ năng của bạn

PHP    

HTML    

CSS    

CHỨNG CHỈ

Gợi ý: Các chứng chỉ bạn đã đạt được

– Kỹ năng thu thập và tổng hợp, đánh giá vấn đề.

– Chăm chỉ, tỉ mỉ, cẩn thận, có tinh thần trách nhiệm.

– Có kỹ năng sử dụng tin học văn phòng.

– Sáng tạo, linh hoạt và nhiều ý tưởng trong công việc.

HOẠT ĐỘNG

Gợi ý: Các hoạt động bạn đã từng tham gia

câu lạc bộ kỹ năng sống trường đại học ngoại thương 8/2019 – 6/2020

– Tổ chức talkshow, cuộc thi chia sẻ kỹ năng sống tới các bạn sinh viên.

GIẢI THƯỞNG

Gợi ý: Thành tích và giải thưởng đã từng đạt được

Giải nhất tin học văn phòng 2017-10

SỞ THÍCH

Gợi ý: Một số sở thích cá nhân

Tham gia các buổi offline về kỹ năng mềm và kiến thức kinh doanh., Đọc sách,

 Mẫu cv xin việc cho người mới ra trường

Xin việc ngành Marketing bạn sẽ làm gì?

Hoạch định chiến lược truyền thông

Mô tả công việc

Công việc chính của vị trí hoạch định chiến lược truyền thông là lên kế hoạch thực hiện các dự án và kiểm tra lại kết quả trước khi bàn giao cho khách hàng. Khi xin việc ngành Marketing vị trí này thì công việc cụ thể như sau: – Nhận yêu cầu cụ thể từ phía khách hàng. – Lập bảng báo giá và kế hoạch truyền thông. – Theo dõi chiến dịch xử lý các tình huống phát sinh.

Kỹ năng và kinh nghiệm cần có

Đối với vị trí hoạch định chiến lược truyền thông các công ty thường yêu cầu khá cao. Do đó bạn cần trang bị cho bản thân những kinh nghiệm cần thiết trước khi ứng tuyển. – Kỹ năng lập kế hoạch nhạy bén dựa theo yêu cầu của khách hàng. – Khả năng giao tiếp tốt và xử lý các tình huống phát sinh. – Kỹ năng quản lý dự án nắm bắt xu hướng mới trong các lĩnh vực rộng khác nhau. Mức lương: 10.000.000 – 15.000.000.

Chuyên viên sáng tạo nội dung

Mô tả công việc Khi xin việc ngành Marketing vị trí chuyên viên sáng tạo nội dung bạn sẽ phải thực hiện nội dung các chiến dịch truyền thông, clip…trên các kênh khác nhau. Tại vị trí này bạn sẽ phải chịu trách nhiệm những công việc như: – Sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông như: blog, website, Facebook, Forum, Event… – Đặt tên cho một số sản phẩm mới, sự kiện hoặc chương trình game show, nhãn hàng của khách hàng. – Sáng tạo Slogan mới độc đáo.

Kỹ năng và kinh nghiệm cần có

Để xin việc làm ngành Marketing thành công bạn phải trau dồi những kỹ năng, kinh nghiệm: – Ngoài ra sáng tạo được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn xin việc ngành Marketing tại vị trí chuyên viên nội dung. – Kỹ năng phân tích tổng hợp thông tin: bạn cần phải có khả năng tổng hợp thông tin đưa ra những nội dung phù hợp với chiến lược. – Khả năng trình bày tốt: nội dung sáng tạo được trình bày khoa học dễ truyền đạt chắc chắn sẽ thuyết phục được người đọc một cách dễ dàng. – Chịu được áp lực tốt: xin việc ngành Marketing với vị trí sáng tạo bạn sẽ có một môi trường làm việc đáng mơ ước với sự năng động thoải mái tuy nhiên bên cạnh đó chính là những áp lực không thể tránh khỏi như deadline, bị bí ý tưởng… Mức lương: 7.000.000 – 10.000.000.

Download mẫu CV xin việc Marketing

Mẫu CV xin việc Marketing – kinh doanh

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Và Gửi Mail Cho Nhà Tuyển Dụng / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!