Bạn đang xem bài viết Jd Có Nghĩa Là Gì, Cách Viết Jd Thu Hút Ứng Viên Tuyển Dụng được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nếu bạn là sinh năm cuối hay sắp ra trường thì chắc hẳn rất quen thuộc với thuật ngữ JD. JD chính là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên để kích thích cũng như tạo hứng thú cho ứng viên (người tìm việc). Vậy thực chất JD là gì? JD có ý nghĩa như thế nào với ứng viên cũng như nhà tuyển dụng?
JD có nghĩa là gì?– JD (Job Description) nghĩa là bản mô tả công việc cụ thể, tóm tắt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn… mà nhà tuyển dụng mong đợi ở ứng viên.
– Một bản JD thường được viết bằng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu giúp cho ứng viên có thể nắm bắt và hình dung ra những công việc mình cần làm.
– Một bản JD hoàn chỉnh sẽ giúp cho:
Bộ lọc nhân sự chọn lọc ra được ứng viên mong muốn cho tổ chức, doanh nghiệp…
Giúp ứng viên xem xét được năng lực, khả năng của bản thân có phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không.
Giúp ứng viên hình dung ra được những công việc mình cần làm, những câu hỏi trong buổi phỏng vấn.
Giúp ứng viên có thể xác định được vai trò của mình là gì, mình có nhiệm vụ gì và vị trí của mình trong doanh nghiệp là gì.
Nội dung cơ bản của JDVới mỗi ngành nghề thì JD lại có bản mô tả công việc khác nhau. Tuy nhiên, JD vẫn bao gồm một số nội dung cơ bản sau:
– Thông tin đơn vị tuyển dụng: phần này được coi như chiếc card visit mà nhà tuyển dụng đưa cho ứng viên. Thông tin này sẽ giúp ứng viên tìm hiểu được thêm về công ty, định vị được vị trí của doanh nghiệp…
– Thông tin về vị trí: mỗi doanh nghiệp có cơ cấu tổ chức khác nhau. Nhà tuyển dụng cần thể hiện rõ vị trí đó có vai trò, thứ bậc như thế nào trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn có một số thông tin về địa điểm, thời gian làm việc…
– Mô tả trách nhiệm: đây được coi là phần quan trọng nhất mà ứng viên cần quan tâm. Nó mô tả công việc ở vị trí tuyển dụng là gì, cần hoàn thành những việc gì, thời gian bao lâu… Ngoài ra nó còn nêu rõ một số quy định, quy trình riêng của từng doanh nghiệp.
– Mô tả quyền hạn, chính sách đãi ngộ: ứng viên sẽ biết được quyền và giới hạn của mình trong từng trường hợp cụ thể. Chế độ đãi ngộ bao gồm: lương, phụ cấp, bảo hiểm, thưởng, du lịch hàng năm…
– Khái quát kỹ năng, nền tảng cần thiết: để đáp ứng được vị trí tuyển dụng đó ứng viên cần những kỹ năng gì, bao gồm cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm.
– Thời gian để ứng tuyển: phần này quy định thời gian để ứng viên ứng tuyển, nộp CV đăng ký với nhà tuyển dụng.
Lợi ích của JD Lợi ích của JD với ứng viên
– Ứng viên sẽ có cái nhìn rõ hơn về công việc phải làm, vị trí, quyền hại.
– Ứng viên nắm rõ được yêu cầu về vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp.
– Ứng viên biết được những đãi ngộ được hưởng, đánh giá xem nó có tương xứng với công việc phải làm hay không.
– JD tạo ra những mục tiêu rõ ràng để ứng viên phấn đấu và cố gắng đạt được.
– Tạo ra sự đảm bảo hơn khi có văn bản hóa trên giấy tờ chi tiết.
Lợi ích của JD với doanh nghiệp
– Khẳng định tính chuyên nghiệp của tổ chức, khắc họa chân dung nhân viên phù hợp.
– Tạo ra các căn cứ để doanh nghiệp đánh giá ứng viên, là cơ sở để giải quyết nếu có mâu thuẫn với ứng viên.
– Giúp doanh nghiệp biết được sắp xếp người làm việc đã hợp lý chưa, nếu thấy bất hợp lý có thể sắp xếp lại khối lượng công việc và bố trí nhân sự.
– Cơ sở để doanh nghiệp quản lý lương, thưởng, xây dựng hệ thống chính sách đãi ngộ phù hợp.
Chia sẻ cách viết JD thu hút– JD là một bản mô tả chi tiết nên bạn không thể viết thông tin một cách chung chung, ứng viên sẽ không hiểu rõ và nhà tuyển dụng cũng sẽ mất thời gian để giới thiệu, giải thích lại.
– JD chung chung khiến ứng viên hiểu nhầm về vị trí, gây khó khăn cho cả 2 bên.
– Không nên lợi dụng từ ngữ hoa mỹ, sáo rỗng mà nên đi thẳng vào vấn đề.
Ứng viên đều muốn biết về vị trí, vai trò của họ trong công ty là gì, giúp họ hình dung được mình có thể phát triển sự nghiệp hay không. Hay khi ứng tuyển vào vị trí này sẽ học hỏi thêm được những gì… Hãy thu hút ứng viên bằng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Giới thiệu về môi trường làm việc và văn hóa công ty
Bạn nên dành vài dòng trong bản mô tả để quảng bá công ty, văn hóa của doanh nghiệp. Môi trường làm việc năng động, hòa đồng sẽ rất thu hút ứng viên.
Jd Là Gì? Nhà Tuyển Dụng Làm Gì Để Thu Hút Ứng Viên Từ Jd?
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển dụng của mình, nhân viên Nhân sự cần rất nhiều yếu tố, trong đó không thể không nhắc đến kỹ năng viết JD. Một JD rõ ràng và biết cách “đánh” vào tâm lý tìm việc của ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận được nhiều hồ sơ tốt và phù hợp hơn. Vậy, JD là gì mà lại có tác dụng “thần thánh” đến vậy?
JD là viết tắt của từ gì? Ý nghĩa của JD khi xin việcJD là từ viết tắt của Job Description – bản mô tả công việc; đưa ra các chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, quyền hạn,… mà nhà tuyển dụng xây dựng dành cho ứng viên theo vị trí công việc hiện tại đang tuyển dụng ở doanh nghiệp. Thông thường, JD được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, giúp ứng viên hiểu ngay việc cần làm để so sánh với năng lực bản thân xem có phù hợp hay không.
Một JD tiêu chuẩn sẽ biểu đạt hết các ý nghĩa sau đây:
Ứng viên hiểu được trách nhiệm công việc, điều mà họ cần làm khi vào doanh nghiệp là gì.
Định hướng mục tiêu lẫn tiêu chuẩn cho ứng viên nhằm hoàn thành tốt công việc.
Tạo ra sự khác biệt giữa doanh nghiệp và các đơn vị khác cùng ngành.
Nội dung cần có của một JD
Công việc, vị trí: Mỗi doanh nghiệp đều có cơ cấu tổ chức nên nhà tuyển dụng cần thể hiện được vị trí mà đơn vị đang cần nằm ở đâu, từ đó giúp ứng viên dễ hình dung hơn. Các thông tin về công việc, nơi làm việc,… cũng cần đầy đủ.
Mô tả trách nhiệm: Đây là phần cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ giúp ứng viên hiểu được công việc mình sẽ đảm nhận là gì, cần làm gì để hoàn thành tốt và vì sao lại thực hiện hết các yêu cầu đó.
Nền tảng năng lực: Nhằm đáp ứng công việc, ứng viên cần có nền tảng kiến thức – kỹ năng cứng – kỹ năng mềm. Do vậy mà trong JD nhất định không thể bỏ qua những tiêu chuẩn cơ bản này.
Cách viết JD ngành Nhà hàng – Khách sạn chuẩnJD – bản mô tả công việc được cho là bản cam kết công việc giữa nhà tuyển dụng và nhân viên nhằm đảm bảo mục tiêu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, JD còn giúp ứng viên hiểu rõ vai trò của mình để thực hiện một cách phù hợp. Là ngành có tiềm năng phát triển bậc nhất hiện nay, tuy nhiên thị trường lao động mới chỉ đáp ứng 60% nhu cầu của Nhà hàng – Khách sạn. Chính vì thế, các đơn vị trong ngành luôn “khát” nhân sự và “đấu đá” nhau để có được nhân tài. Một JD hấp dẫn sẽ là bước khởi đầu giúp nhà tuyển dụng xóa tan nỗi lo trên.
JD ngành Nhà hàng – Khách sạn chuẩn cần những điểm gì? Đó là:
JD Name – Chức danh công việc: Nhằm phân loại các vị trí, phòng ban dễ cho việc tìm kiếm của ứng viên và phân loại duyệt hồ sơ cho nhà tuyển dụng.
JD Reason – Lý do tuyển dụng vị trí này: Dù là nhân viên Phụ bếp, Đầu bếp, Bếp trưởng hay vị trí Quản lý thì cũng đều có lý do tồn tại của nó. Hãy đưa ra cụ thể, ngắn gọn giúp ứng viên hiểu được tầm quan trọng và giá trị bản thân khi đóng góp công sức cho đơn vị bạn.
Duties – trách nhiệm công việc: Để ứng viên hiểu được bổn phận, nghĩa vụ của mình tại vị trí đó.
Task – trách nhiệm chính: Muốn hoàn thành công việc, ứng viên cần làm gì? Câu trả lời này nhà tuyển dụng hãy mô tả rõ ràng trong phần Task. Nhà tuyển dụng có thể thêm phần Sub Task – nhiệm vụ chi tiết giúp ứng viên hiểu rõ hơn.
Rules – quyền lợi: Toàn bộ chính sách về lương thưởng, phúc lợi, lộ trình thăng tiến,… hấp dẫn tại công ty giúp ứng viên hứng thú với công việc, từ đó nộp hồ sơ ứng tuyển.
Không chỉ viết JD trong tuyển dụng, nhiều doanh nghiệp trong Nhà hàng – Khách sạn còn thường xuyên xây dựng lại JD với mục đích sắp xếp, xây dựng lại cơ cấu tổ chức hay thay đổi nhiệm vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Jd Là Gì? Cách Viết Jd Thu Hút
Nếu CV là phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của các ứng viên thì JD được xem là công cụ cần thiết với những người tuyển dụng nhân sự. Một JD hời hợt sẽ là một lỗ hổng khiến nhà tuyển dụng mất đi cơ hội tuyển dụng nhân tài. Do đó, hiểu về JD cũng như cách xây dựng JD sao cho thu hút là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng cần phải biết.
JD là gì?JD là từ viết tắt từ cụm Job Description, được hiểu đơn giản là bản mô tả công việc. Tại đây, nó sẽ chứa các thông tin như chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, quyền hạn mà nhà tuyển dụng đề ra để lựa chọn được ứng viên phù hợp với vị trí cần đăng tuyển.
Thường thì ngôn ngữ trong các bản JD có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt với mô tả ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu để các ứng viên có thể nắm được chi tiết về công việc và so sánh với năng lực bản thân xem đã phù hợp với vị trí đăng tuyển hay chưa.
Vai trò của JD trong tuyển dụngJD trong tuyển dụng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, dù đó là của doanh nghiệp hay là với ứng viên.
Với doanh nghiệp, JD xác định được yêu cầu tuyển dụng một cách rõ ràng và sàng lọc được ứng viên phù hợp. Bên cạnh đó, JD còn hỗ trợ xây dựng chế độ lương thưởng tương xứng với vị trí, chức danh mà doanh nghiệp yêu cầu. Từ đó có thể xác định được nội dung đào tạo, định hướng công việc cho nhân viên.
Với ứng viên, JD là công cụ để họ hiểu được trách nhiệm cơ bản cũng như công việc mà doanh nghiệp đang cần. Bên cạnh đó, JD còn là cơ sở để định hình năng lực của ứng viên xem có phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp cần hay không. Từ đó nắm được các mục tiêu rõ ràng và định hướng tốt để làm việc.
Nội dung cần có trong một JDĐể tạo nên một JD thì nó còn tùy vào từng vị trí, chức danh và yêu cầu của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, một bản mô tả công việc hoàn chỉnh cần phải có những yếu tố quan trọng sau:
1/ Tên công việc và vị trí
Trong một JD cần nêu rõ chức danh công việc, vị trí công việc ở bộ phận nào, dưới sự quản lý của ai.
2/ Mô tả công việc
Đây được xem là phần đặc biệt quan trọng của JD để ứng viên có thể hiểu rõ được việc đảm nhận và cần làm khi vào doanh nghiệp.
3/ Trách nhiệm trong công việc: phần này nên mô tả nhiệm vụ thiết yếu và cốt lõi ở vị trí đảm nhận.
4/ Yêu cầu kinh nghiệm: đây là điều kiện cần có để giúp ứng viên có thể hiểu được những điều kiện cần để ứng tuyển và làm việc tại doanh nghiệp.
5/ Trình độ học vấn
Là một trong những yêu cầu đặt ra do tính chất công việc cần phải có mới đáp ứng được chuyên môn, ngàng nghề thuộc lĩnh vực tuyển dụng.
6/ Kỹ năng
Một số kỹ năng hỗ trợ để có thể hoàn thành tốt công việc như ngoại ngữ, tin học, thiết kế…
7/ Mức lương
Dựa vào vị trí mô tả trong JD sẽ có mức lương tương ứng. Mức lương này sẽ bao gồm lương cơ bản, thưởng và phụ cấp…
Bên cạnh những yếu tố trên, một JD hoàn chỉnh cũng cần phải có thông tin liên hệ, địa điểm làm việc, thời hạn tuyển dụng để ứng viên có thể thuận tiện nộp hồ sơ.
Cách viết JD thu hút nhiều ứng viênĐể có được một bản JD chuyên nghiệp và đặc biệt là thu hút được nhiều ứng viên ứng tuyển, nhà tuyển dụng cần lưu ý:
JD cần viết rõ ràng, nội dung chi tiết.
JD cần nêu rõ vị trí tuyển dụng và mô tả cụ thể công việc. Đừng bao giờ viết chung chung, sơ sài khiến ứng viên hiểu nhầm hay mơ hồ về thông tin.
Không dùng từ hoa mỹ, sáo rỗng khiến ứng viên có cảm giác khó đáp ứng được yêu cầu từ nhà tuyển dụng.
Đưa những lợi thế của doanh nghiệp như môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, đãi ngộ để tạo hứng thú và thu hút nhiều ứng viên.
Qua bài viết hôm nay hy vọng bạn đã hiểu rõ được JD là gì và cách viết JD như thế nào cho hiệu quả và thu hút được nhiều ứng viên tham gia. Nên nhớ, đừng bao giờ coi thường JD bởi nó quyết định rất lớn đến việc liệu bạn có thể tuyển được nhân sự cho mình hay không đấy.
Jd Là Gì? Bí Quyết Viết Jd Thu Hút Nhất Dành Cho Nhà Tuyển Dụng
JD là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Job Description, mang ý nghĩa là bản mô tả công việc. Bản mô tả công việc này sẽ đưa ra các chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn cũng như quyền hạn mà nhà tuyển dụng xây dựng để lựa chọn ứng viên thích hợp tại vị trí đang tuyển dụng. Ngôn ngữ được sử dụng trong JD thường ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu để ứng viên tiện so sánh với năng lực bản thân.
Ví dụ về một bản JD công việc:Công ty CP Chuyển phát nhanh XXX cần tuyển kế toán nội bộ: * Số lượng: 02 NV * Yêu cầu: – Tốt nghiệp chuyên ngành kế toán (có thể trung cấp, cao đẳng, đại học) đều được. – Sử dụng thành thạo Word, excel . – Chăm chỉ, thật thà, nhanh nhẹn – Ưu tiên có kinh nghiệm, chưa có kinh nghiệm sẽ được hướng dẫn và đào tạo. * Công việc: – Nhập dữ liệu, theo dõi & kiểm soát công nợ khách hàng, nhà cung cấp – Thống kê và tổng hợp số liệu khi có yêu cầu – Thực hiện chế độ báo cáo và các công việc khác theo yêu cầu. – Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên. – Công việc cụ thể sẽ trao đổi khi phỏng vấn. * Quyền lợi được hưởng – Lương: 5,000,000 VNĐ – 7,000,000 VNĐ – Hưởng các chế độ khác của công ty ( Nghỉ lễ, tết, du lịch…) – Chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của nhà nước. – Thời gian làm việc: Làm việc từ thứ 2 – thứ 7, Sáng : 8h00 – 12h00, Chiều: 13h30 – 17h30. Các ứng viên có nhu cầu, nộp hồ sơ và liên hệ trực tiếp tại: VPGD: Nhà A, đường…, quận Đống Đa – Hà Nội SĐT: 091234568, email:[email protected]
Mục đích khi viết bản JD mô tả công việcBản JD mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra sẽ giúp ứng viên có cái nhìn rõ nét hơn về công việc mình phải làm. Từ đó, ứng viên sẽ hiểu được hơn về tầm quan trọng và vị trí của nó. Bên cạnh đó, ứng viên sẽ nắm được kết quả công việc mình cần phải đáp ứng như thế nào, mức đãi ngộ mà họ được hưởng tương ứng với công sức ra sao. Từ việc hiểu được những yêu cầu và trách nhiệm trong công việc rõ ràng, sẽ là điều kiện để để ứng viên có được mục tiêu và phấn đấu đạt được mục tiêu ấy trong quá trình làm việc.
Ngoài ra, khi mô tả công việc qua JD sẽ giúp ứng viên có thể an toàn và đảm bảo hơn về công việc họ sắp ứng tuyển. Một bản JD chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định được vị trí của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, đây cũng là cách đơn giản và dễ dàng nhất để doanh nghiệp đánh giá được ứng viên khi tham gia ứng tuyển. Những con số định lượng mà JD yêu cầu sẽ làm cơ sở đánh giá kết quả công việc của nhân viên, cũng như xây dựng được hệ thống lương thưởng phù hợp.
Những yêu cầu cần có trong JDMột bản JD chuẩn, do doanh nghiệp xây dựng nên cần phải đảm bảo những yêu cầu cơ bản như:
Giúp ứng viên biết được trách nhiệm của họ là gì khi bước chân làm tại doanh nghiệp.
Trình bày rõ ràng, rành mạch, dễ hiểu nhất để ứng viên có thể tiếp cận.
Mô tả chính xác công việc, tiêu chí, nhiệm vụ và nghĩa vụ của mỗi ứng viên.
JD của doanh nghiệp không được lợi về các doanh nghiệp khác.
Thông tin cần đảm bảo:
Chức danh công việc
Địa điểm làm việc
Mục tiêu và nhiệm vụ
Yêu cầu kinh nghiệm
Quyền lợi được hưởng
Mức lương và thời gian làm việc
Thông tin liên lạc và các giấy tờ cần thiết
Cách viết JD đúng chuẩn Công việc và vị tríCần mô tả công việc rõ ràng, đầy đủ và vị trí công việc mà doanh nghiệp đang cần người ứng tuyển.
Trách nhiệmCần phải nói đến trách nhiệm và nghĩa vụ của cả hai bên bao gồm ứng viên cũng như doanh nghiệp. Trách nhiệm này được thể hiện ngay từ khi ứng tuyển cho đến khi khi ứng viên vào làm tại doanh nghiệp.
Quyền lợi và nghĩa vụKhi đáp ứng được các yêu cầu trong JD, doanh nghiệp cần phải ghi rõ những quyền lợi về lương, bảo hiểm, tiền thưởng dành cho nhân viên trong quá trình làm việc.
Năng lựcDoanh nghiệp cần nhắc đến một cách sơ bộ nhất về năng lực của ứng viên cũng như doanh nghiệp khi hợp tác cùng với nhau.
Lời kếtJd Là Gì? Cách Viết Jd Nổi Bật Nhất Cho Nhà Tuyển Dụng
JD là từ viết tắt của từ Job Description, có nghĩa là bản mô tả công việc nó là bảng liệt kê ra chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ, quyền lợi, … mà công ty đưa ra nhằm gửi đến cho ứng viên cần biết trước khi xin vào công ty hay doanh nghiệp của các bạn.
Một JD chuẩn cần có những gì?Một JD đúng chuẩn, thì dựa vào đánh giá sau:
– Giúp ứng viên hiểu và biết trách nhiệm của mình khi vào doanh nghiệp của các bạn là làm những gì.
– Rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu nhất cho các ứng viên dễ dàng tiếp cận.
– Đúng với chỉ tiêu, mô tả công việc, nhiệm vụ và nghĩa vụ cho ứng viên.
– Khác biệt với các JD của các công ty, đơn vị khác.
Cách viết JD đúng tiêu chuẩn nhấtĐể có một bản JD đúng, hoàn chỉnh thì các bạn hãy dựa theo chuẩn bên dưới:
– Giới thiệu: Cái gì cũng vậy, bao giờ các bạn cũng phải có phần giới thiệu để người đọc biết bạn là ai, làm gì, … để họ nắm bao quát nội dung. Chính vì thế, phần đầu JD cần có giới thiệu sơ bộ về công ty, người viết JD, …
– Công việc, vị trí: Cân mô tả rõ ràng, đúng và đầy đủ về vị trí công việc mà công ty, doanh nghiệp của các bạn đang cần người ứng tuyển vào.
– Trách nhiệm: Đó là trách nhiệm của ứng viên khi vào và trách nhiệm hỗ trợ của doanh nghiệp của các bạn đối với ứng viên.
– Quyền lơi, nghĩa vụ: Cần đưa ra quyền lợi như lương, thưởng, bảo hiểm, … và nghĩa vụ của ứng viên.
– Năng lực: Nói rõ sơ bộ về năng lực.
– Kết JD: Một lời khẳng định dành cho ứng viên.
Nếu ứng viên đã chuẩn bị một Cover Letter cực chuẩn, để chuẩn bị xin vào công ty của các bạn thì công ty của các bạn cũng phải thể hiện sự chuyên nghiệp, chính chắn dành cho ứng viên qua JD đúng chuẩn nhất.
Bình LuậnTrả lời
Jd Là Gì ? Ý Nghĩa Và Vai Trò Bạn Cần Biết Về Jd Chuẩn Nhất
JD là gì?
Job Description được viết tắt là JD, hiểu đơn giản chính là một bản đề mục mô tả các công việc, chức năng và nhiệm vụ cần hoàn thành của một vị trí công việc. Thông qua bản JD chúng ta có thể nắm bắt được mục tiêu công việc của một người trong cấu trúc hoạt động vĩ mô doanh nghiệp để có phương án sắp xếp, quản trị phù hợp với vị trí này.
Tựa như CV xin việc làm, JD có vai trò vô cùng quan trọng đối với các nhà quản trị, vì thông qua nó họ có thể dễ dàng theo dõi chất lượng, hiệu quả công việc cũng như vạch định các kế hoạch phát triển công ty và điều chỉnh lại một cách hợp lý.
Vai trò của JD đối với các ứng viên và nhân viênĐối với mỗi vị trí công việc tuyến dụng, JD được xem là căn cứ giúp các ứng viên có thể đối chứng năng lực của mình hiện tại có phù hợp với những tiêu chí công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra hay không.
JD giúp các nhân viên doanh nghiệp làm việc tập trung theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, nhờ đó chất lượng công việc cũng đạt hiệu quả hơn rất nhiều so với công việc đơn thuần được cấp trên bàn giao trực tiếp qua lời nói.
JD bao gồm những nội dung gì?
Tên vị trí công việc: phần này thể hiện rõ chức danh công việc và cho biết vị trí này nằm trong khuôn khổ quản lý của bộ phận nào.
Mô tả công việc: đây là phần mà người xem có thể nhìn bao quát được toàn bộ quá trình làm việc của vị trí này thông qua việc mô tả về cách thức nghiệp vụ hàng ngày, thời gian hoàn thành, tuân thủ quy định ra sao.
Trách nhiệm trong công việc: được xem là khá quan trọng để nhận biết được nhiệm vụ cốt lõi mà vị trí công việc đảm nhận. Điều này có ảnh hưởng lớn đến chất lượng làm việc của cả một tập thể cùng vận hành theo đúng quỹ đạo ban đầu mà cấp trên đã vạch định.
Yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn: là điều kiện cần cho một vị trí, bởi nhìn chung một kinh nghiệm làm việc phù hợp mới có thể đảm nhiệm tốt được yêu cầu công việc đặt ra.
Trình độ học vấn: là yêu cầu cần thiết phải đặt ra do tính chất công việc đòi hỏi người đạt đủ các bằng cấp chuyên ngành thuộc lĩnh vực tuyển dụng mới có thể đảm nhiệm tốt được.
Quyền hạn vị trí công việc: phần này sẽ nêu rõ quyền hạn của vị trí công việc này với những bộ phận quản lý nào nhằm phân luồng quản trị hợp lý trong cơ cấu tổ chức doanh nghiệp
Thu nhập: tương ứng với vị trí công việc thì bản JD sẽ đưa ra mức lương cụ thể, bao gồm lương cơ bản, phụ cấp và các khoản thưởng( nếu có) khi hoàn thành tốt công việc được giao.
Mong rằng với những thông tin về JD là gì mà bài viết trên cung cấp đã giúp ích đến bạn về vấn đề này. Cám ơn bạn đã quan tâm theo dõi!
Cập nhật thông tin chi tiết về Jd Có Nghĩa Là Gì, Cách Viết Jd Thu Hút Ứng Viên Tuyển Dụng trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!