Bạn đang xem bài viết Kỹ Năng Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
I. KỸ NĂNG PHỎNG VẤN XIN VIỆC
1. Mục tiêu:
– Hiểu được những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng đối với ứng viên;
– Biết cách phát huy những ưu thế của bản thân trong cuộc phỏng vấn;
– Rèn luyện khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng;
– Rèn luyện kĩ năng viết cv hiệu quả
2. Tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.
Thông thường một cuộc phỏng vấn mà nhà tuyển dụng tiến hành để tuyển chọn nhân viên kéo dài 20-30 phút. Đây là thời gian để nhà tuyển dụng tiếp xúc trực tiếp, quan sát hình dáng, tướng mạo, phong cách của ứng viên. Nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu năng lực chuyên môn, khả năng giao tiếp cũng như tính cách của ứng viên để tìm ra người phù hợp có thể đáp ứng những yêu cầu của họ. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng, mỗi ứng viên cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng để được chọn vào vị trí mà mình mong muốn.
Để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần chú ý đến khâu chuẩn bị như sau:
– Tìm hiểu thông tin về công ty
+ Đọc kỹ thông tin tuyển dụng;
+ Tìm hiểu lịch sử, quy mô, lĩnh vực hoạt động của công ty;
+ Đọc kĩ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí tuyển dụng.
– Xác định năng lực của bản thân
+ Xác định mức độ phù hợp của bản thân (trình độ/chuyên môn) với vị trí tuyển dụng;
+ Xác định mức độ tâm huyết với công việc;
+ Xác định khả năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, khả năng làm việc độc lập, tính năng động sáng tạo, khả năng lãnh đạo.
– Nhận diện những thành tích và kinh nghiệm của bản thân
+ Quá trình và kết quả học tập/các bằng cấp, chứng chỉ đã có;
+ Những thành tích nổi bật trong học tập;
+ Những thành tích trong công tác xã hội, công tác sinh viên;
+ Kinh nghiệm làm việc (kể cả công việc bán thời gian và thực tập)
II. KỸ NĂNG VIẾT CV: CURRICULUM VITAE
Bản lý lịch là một căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định có phỏng vấn bạn hay không. Nhìn vào một bản lý lịch, người ta có thể đánh giá được năng lực, trình độ thậm chí tính cách của ứng viên. Bởi vì người cẩn thận, nghiêm túc hay cẩu thả, dễ dãi cũng có thể nhận biết được qua cách mà họ trình bày bản lí lịch của mình.
Do vậy để tạo được ấn tượng tốt đẹp ngay từ phút ban đầu với nhà tuyển dụng, bạn cần phải đầu tư công sức để viết bản lí lịch một cách chỉn chu. Có nhiều bí quyết viết lí lịch mà bạn có thể tham khảo để đạt được mục đích của mình.
1. Những điều cần lưu ý khi viết CV
– Đừng bao giờ viết một bản lí lịch một cách vội vã. Bạn cần phải tĩnh tâm suy nghĩ cẩn thận và nghiêm túc trước khi đặt bút viết CV của mình.
Nên giữ thái độ trung thực khi viết CV. Bạn hãy chỉ khai vào CV những bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm mà mình thực sự có. Vì hãy nhớ rằng trong thời đại thông tin hiện nay, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm ra mọi thông tin về bạn.
– Bạn nên xác định trước mục tiêu nghề nghiệp của mình (mục đích mà mình muốn đạt tới trong sự nghiệp), và nếu có thể, hãy viết chúng ra một cách thật cụ thể. Nhà tuyển dụng cũng rất thích các ứng viên có tư duy mạch lạc và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.
– Khi nói về kinh nghiệm làm việc trước đây, bạn chỉ nên trình bày thật vắn tắt. Tuyệt đối tránh chỉ trích những cơ quan cũ trong bản lí lịch của bạn,
– Trong trường hợp bạn mới ra trường, chưa thực sự trải qua công việc chính thức nào, bạn đừng băn khoăn, e ngại. Hãy tự tin vì các nhà tuyển dụng cũng rất cần sự trung thực, nhiệt tình, ham học hỏi.
– Bạn nên chú ý đến hình thức của bản lí lịch bởi nó là cơ sở để tạo dựng ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Một bản lí lịch mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật là điều khó có thể chấp nhận vì nó cho thấy chủ nhân của bản CV này không phải là người cẩn thận, nghiêm túc hoặc không thực sự chú tâm đến tìm kiếm việc làm. Vì vậy khi viết CV, bạn nên sử dụng phông chữ đơn giản, cỡ chữ chuẩn, lề thẳng và cân đối, tránh lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật… để tạo thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng.
– Khi gửi CV đến cơ quan tuyển dụng qua bưu điện hoặc thư điện tử, bạn phải tìm hiểu kỹ để có chính xác tên và địa chỉ người nhận hồ sơ, cũng như vị trí, chức danh của họ. Nên liên lạc qua điện thoại để khẳng định chắc chắn hồ sơ của bạn đã đến đúng địa chỉ cần gửi.
– Bạn cần đảm bảo mọi chi tiết được lưu ý trong bản lý lịch có thể được xác nhận chính xác. Bản lý lịch của bạn nên được suy tính kĩ, chính xác, chuyên nghiệp và có thể được coi trọng. Đó không phải là cái mà bạn muốn gây ấn tượng đầu tiên sao?
2. Hướng dẫn trình bày CV
Khi viết CV cần có những thông tin như:
– Thông tin cá nhân:
+ Điền đầy đủ thông tin
+ Email: sử dụng địa chỉ email trung tính
+ Ảnh đính kèm (bắt buộc)
– Quá trình đào tạo và thành tích cá nhân:
+ Thành tích cá nhân: nêu những thành tích nổi bật đáng chú ý nhất và ghi rõ đã đạt được những thành tích nào ở đâu và thời gian nào?
– Kinh nghiệm làm việc:
+ Nêu kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian ngược:
Ví dụ: 2007-2009; 2009-nay
+ Ghi rõ vị trí công tác và đơn vị công tác
+ Mô tả những công việc cụ thể tại vị trí đã làm
+ Kinh nghiệm làm việc bao gồm cả quá trình làm bán thời gian nếu có
+ Có thể kết hợp phần hoạt động xã hội, đoàn thể vào phần này. Chú ý: ghi rõ thời gian sinh hoạt ngắn gọn, súc tích. Nên lựa chọn những hoạt động có tính chất tiêu biểu, tránh đi sâu vào hoạt động ngoại khóa đặc biệt là đối với sinh viên khi kinh nghiệm làm việc thực tế không nhiều.
+Chỉ nên nêu những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển, yêu cầu công việc.
– Kỹ năng
+ Nếu có những chuẩn mực đánh giá (chứng chỉ, chứng nhận… ) sẽ được đánh giá cao hơn.
– Sở thích và xu hướng cá nhân
+ Nêu một vài sở thích của bản thân có lợi với vị trí ứng tuyển
+ Xu hướng bản thân: nêu định hướng trong nghề nghiệp
– Thông tin tham khảo
+ Là thông tin về người có thể xác nhận những thông tin trong CV
3. Mẫu tham khảo CV cơ bản nhất Các bạn có thể tham khảo các mẫu cv theo ngành nghề qua trang https://www.topcv.vn/mau-cv
Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Cho Dân It
CV là một điều không thể thiếu với bất kỳ ai khi muốn đi xin việc. Ngày nay với sự bùng nổ của mạng Internet ngoài CV viết tay, thì bạn có thể sáng tạo thêm những mẫu CV trên máy tính của mình để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Với dân công nghệ, giữa hàng ngàn những CV hay và đẹp mắt của những người đã có kinh nghiệm từ trước, bạn làm sao đánh bật được họ, tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng để lựa chọn CV của mình và dành một buổi phỏng vấn cho bạn. Muốn có một CV “chất” và ấn tượng nhất, bạn cần ghi rõ 6 mục sau đây.
1. Thông tin cá nhân 2. Mục tiêu nghề nghiệp của bạnSau thông tin cá nhân thì bạn nên cho mục tiêu nghề nghiệp, điều này sẽ tăng giá trị CV của bạn, qua đó nhà tuyển dụng nhìn thấy đam mê – năng lực của bạn trong ngành/lĩnh vực mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.
Với mục này, bạn cần định hướng rõ con đường nghề nghiệp của bạn. Định hướng này có thể thay đổi theo thời gian, nhưng nó là định hướng duy nhất ở thời gian hiện tại, khi bạn đang đi tìm việc. Ví dụ ở mục này bạn có thể viết như sau: “Tìm được một công việc trong môi trường chuyên nghiệp, tôn trọng lẫn nhau và tận dụng được kinh nghiệm lập trình J2EE tôi đã tích lũy được trong 5 năm qua. Cơ hội làm việc trực tiếp với khách hàng bằng tiếng Anh. Ưu tiên cho những công việc có tính chất quản lý, tuy nhiên vẫn chấp nhận những công việc làm việc độc lập với tính chuyên môn kỹ thuật cao”
Ví dụ một sinh viên mới ra trường, không có gì đặc biệt mà trong Objective bạn lại ghi, trở thành nhà quản lý dự án sau 2 năm làm việc. Với câu này, bạn chắc chắn sẽ bị nhà tuyển dụng loại ngay từ vòng “gửi xe”.
3. Kỹ năng (Skilll sets)Còn đối với những sinh viên mới ra trường, hầu hết kỹ năng chỉ đạt ở mức C++ cấp Expert (4/5) sẽ gây sự chú ý tới nhà tuyển dụng, nhưng nếu tất cả những mục khác đều 2, 3, 4 (ví dụ Java cấp 3/5, Oracle 3/5 …) thì nhà tuyển dụng sẽ gạt qua nguyên mục này, bởi lẽ đơn giản là mất ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trên 1 kỹ thuật nào đó để có thể đạt cấp 4/5, nên việc bạn có nhiều kỹ năng đạt cấp 3 hoặc 4 chỉ có nghĩa là bạn có hiểu biết rất hẹp về những kỹ năng này và không thể tự đánh giá. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, chỉ nên phân loại theo thời gian làm việc với từng kỹ năng, ví dụ:
Level 1: Biết qua (học hoặc tự nghiên cứu)
Level 2: Có kinh nghiệm sử dụng thực tế dưới 6 tháng.
Level 3: Có kinh nghiệm sử dụng thực tế dưới 2 năm.
Level 4: Có kinh nghiệm sử dụng thực tế dưới 5 năm.
Level 5: Có kinh nghiệm sử dụng thực tế trên 5 năm.
Nếu có thời gian trong buổi phỏng vấn, hãy giải thích chi tiết cách phân level của bạn để nhà tuyển dụng hiểu cách bạn đánh giá và hãy trung thực với đánh giá của mình. Nếu bạn viết 1 ứng dụng Struts web application trong 1 năm, hãy liệt kê 1 năm cho JSP/Servlet/Java, 2 tháng cho Struts và 1 tháng cho MS SQL, đơn giản là vì bạn chỉ thực sự dính dáng tới Struts framework và database rất ít trong quá trình làm việc, trong khi phần lớn thời gian dành cho lập trình các trang web JSP và servlet.
Với những phần thông tin không quan trọng đối với một lập trình viên thực thụ như MS Word, Excel… tốt nhất bạn không nên liệt kê vào, trừ khi bạn thực sự là chuyên gia trong những kỹ năng này.
Nhà tuyển dụng sẽ loại bỏ những CV của các ứng viên mà không biết tự đánh giá hoặc không biết diễn đạt được khả năng của mình cho người khác hiểu.
4. Kinh nghiệm làm việc
Mô tả dự án: hãy ghi rõ những thông tin về phần mềm bạn đã tham gia trong dự án đó.
Quy mô dự án: Điều này sẽ giúp nhà nhà tuyển dụng dễ dàng hình dung được dự án này lớn hay nhỏ, nên có thông tin này. Có thể dùng man-month hay số người+thời gian.
Số người làm việc trong dự án.
Những kinh nghiệm bạn rút ra sau mỗi lần tham gia dự án. Chỉ liệt kê những kỹ năng bạn đã thực sự được học hỏi, tránh liệt kê những kỹ thuật sử dụng trong sản phẩm, sẽ làm nhà tuyển dụng mệt mỏi khi đọc.
5. Thành tựuThành tựu cá nhân bạn đã đạt được khi tham gia dự án này như thế nào? Hãy nói những thành tựu chung hay những gì bạn tự hào mình đã làm được cho dự án này.
Số người bạn quản lý khi làm việc trong dự án này.
Việc mô tả đầy đủ thông tin về dự án rất quan trọng vì nó giúp cho nhà tuyển dụng có thể hình dung ra được những gì bạn đã làm trong quá khứ, từ đó hình dung ra bạn sẽ có thể đóng góp như thế nào khi tham gia công ty của họ.
Nếu bạn làm rất nhiều dự án nhỏ, có thể nhóm lại thành một và liệt kê theo dạng bảng (với mỗi hàng là 1 dự án, mỗi cột là một mục thông tin liệt kê ở trên).
6. Các thông tin khácTùy vào công ty sẽ yêu cầu ứng viên ghi những sở thích cá nhân, bạn có thể liệt kê những thứ mình yêu thích vào trong CV cũng không sao.
Ngoài ra, hãy giới thiệu qua về tình trạng hôn nhân hiện tại…, để nhà tuyển dụng biết được là bạn chỉ đang cung cấp thông tin cần thiết chứ không phải là tất cả.
CommentsCách Viết 1 Mẫu Đơn Cv Xin Việc Ấn Tượng
Các thuật ngữ CV, mẫu cv xin việc hay sơ yếu lí lịch rất quen thuộc khi chúng ta có ý định đi xin việc làm. Tuy nhiên để hiểu hết được nó chưa hẳn là vấn đề đơn giản
Giới thiệu chung:
CV: Curriculum Vitae được hiểu nôm na là Sơ yếu lí lịch, hay là Sơ lược về bản thân. CV không giống lắm với Sơ Yếu Lí Lịch (SYLL) mà tại Việt Nam hay dùng hiện tại. + SYLL có khai cả cha, mẹ, anh em… quê quán, thường trú, tạm trú…, phải có Công An đóng dấu nữa chứ. + CV không yêu cầu bạn phải trình bày hết những thông tin cá nhân đó, bạn chỉ cần ghi rõ địa chỉ, email hoặc điện thoại để công ty tuyển dụng có thể liên lạc với bạn mà thôi. Vì vậy nếu bạn dự tuyển vào một công ty nước ngoài thì phải có 1 CV, còn hồ sơ lí lịch thì để sau cũng được. Nếu là công ty Việt Nam thì 1 cv mẫu là cần thiết, nhưng vẫn phải kèm theo 1 sơ yếu lí lịch.
Đơn xin việc chính là chiếc cầu nối để người xin việc tỏ ý mong muốn được làm việc ở cơ quan có nhu cầu tuyển dụng, tiếng Anh gọi tắt là Cover Letter. Lá đơn xin việc này cũng bao gồm cả lý lịch tóm tắt cá nhân nên mới có tên gọi như vậy. Tác dụng của đơn xin việc cũng giống như lý lịch cá nhân; nhưng về nội dung, nó sẽ hỗ trợ cho lý lịch tóm tắt cá nhân.
Mục đích của đơn xin việc không phải là trực tiếp xin được vị trí công việc mà là khơi dậy sự chú ý và chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng, qua đó làm cho nhà tuyển dụng có những hành động thực tế, và người xin việc sẽ giành chiến thắng với mục đích được tham gia phỏng vấn.
Đặc điểm của mẫu đơn xin việc :
Cá tính hóa: Tuy nội dung và hình thức của đơn xin việc có yêu cầu và quy định nhất định, nhưng để đạt được mục đích làm cho nhà tuyển dụng chú ý và thích thú thì hãy cố gắng viết thật sinh động, thân mật, cv xin việc cần phải thể hiện rõ cá tính của người viết.
Tính chủ quan: Hãy diễn đạt ý muốn và nguyện vọng chủ quan của người xin việc.
Tính đơn giản và nhạy bén: Hãy bỏ đi những từ ngữ sáo rỗng, tránh lặp lại cách dùng từ, và cũng không được lặp lại lý lịch tóm tắt của cá nhân. Hãy cố gắng làm sao cho cv xin việc luôn có những nét đổi mới hay còn gọi là ” bén ” trong từng ý truyền tải đến nhà tuyển dụng, hiệu quả sẽ đến với những ai biết đầu tư chất xám vào đó.
Kết cấu của cv xin việc thông dụng :
Về hình thức, đơn xin việc không khác gì các loại thư từ bình thường và thư từ công vụ khác. Mẫu cv xin việc bằng tiếng Anh thường có: đầu thư, ngày, tháng, địa chỉ người nhận thư, cách xưng hô, nội dung chính, kết thúc và những câu nói ấn tượng mang tính xã giao, ký tên. Đầu thư có thể Tham khảo ở lý lịch cá nhân (bao gồm tên họ, địa chỉ điện thoại) số bưu điện, hộp thư điện tử), còn các mục khác thì có thể Tham khảo mẫu của các loại thư từ viết bằng tiếng Anh khác.
Nội dung của mẫu đơn xin việc :
Bao gồm 3 phần sau:
Diễn đạt ý muốn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho mình.
Hãy nới rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).
Yêu cầu đối với việc trình bày cv xin việc :
Những yêu cầu về việc trình bày cv xin việc đối với đơn xin việc cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:
Đối với đơn xin việc thì chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó;
Trình cột trên giấy A4;
Khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để đánh văn bản. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ;
Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa; ví dụ: mẫu đơn xin việc lại viết quen tay không dấu như khi chat yahoo là mẫu đơn xin việc thì chắc chắn là một sai sót nghiêm trọng đó
Muốn nhấn mạnh câu, từ nào thì có thể sử dụng gạch chân hoặc là in nghiêng
Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về Phòng Nhân sự hoặc Phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng.
Nội dung cần phải thực tế. Trước khi viết cần phải tìm hiểu về công ty mình định xin việc. Như phần trước chúng tôi đã nói là cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc. Tránh cứng nhắc. Khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.
Viết theo form cv, form cv xin việc bằng tiếng anh :
Khi nói về lý lịch cá nhân, chúng tôi đã đề cập lý lịch cá nhân là một văn bản có thứ tự. Tuy chúng ta có sử dụng một số cách để văn bản hấp dẫn hơn, nhưng kết cấu cơ bản vẫn không thay đổi. Cv tiếng anh xin việc thì không như vậy, bạn có đất để tự phát huy, nội dung kết cấu thì linh hoạt, nhiều thay đổi.
Vì vậy làm thế để phát huy được ưu thế của đơn xin việc, nhằm làm cho bản thân nổi bật hơn những người xin việc khác là điều quan trọng nhất. Thực tế đã chứng minh, viết cv xin việc bằng tiếng anh theo công việc có tác dụng rất lớn. Nó mang tính khái quát nhanh, làm nổi bật hình ảnh của cá nhân, vừa đơn giản, ngắn gọn mà hiệu quả đạt được lại rất cao.
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !
Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Và Thuyết Phục
Viết CV là cả một nghệ thuật sử dụng ngôn từ. Một bản CV có lối viết thông minh, sắc sảo dễ dàng khiến nhà tuyển dụng bị ấn tượng và thuyết phục.
Cách viết CV ấn tượng, độc đáo Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân
Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân cần điền đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại. Nhà tuyển dụng sẽ liên lạc qua thông tin này nếu bạn trúng tuyển.
Địa chỉ email cần rõ ràng họ tên. Ví dụ: ngocdao@gmail.com.
Ảnh chân dung rõ ràng, nghiêm túc, ưa nhìn và chuyên nghiệp.
Sử dụng những email mang hơi hướng teencode. Ví dụ: meocondethuong@gmail.com; nkocxjnh@gmail.com.
Dùng ảnh selfie, ảnh lookbook, ảnh không rõ mặt, ảnh quá nhí nhảnh.
Cách viết CV xin việc phần mục tiêu nghề nghiệp
Để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn thì mục tiêu nghề nghiệp là một phần không thể thiếu. Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện ý chí, sự quyết tâm, khả năng thăng tiến của bạn trong công việc, khẳng định bạn là người nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Cách viết CV xin việc trong mục này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chú ý các điều sau:
Viết rõ trong CV vị trí bạn muốn ứng tuyển, nêu rõ những giá trị mà bạn sẽ mang lại cho công ty khi ở vị trí này.
Mục tiêu cần ngắn gọn, cụ thể và hướng tới công ty đang ứng tuyển.
Copy mục tiêu nghề nghiệp trôi nổi trên mạng. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người không trung thực, lười biếng khi không chịu lao động trí óc.
Mục tiêu không chi tiết, rõ ràng. Ví dụ: Mong muốn được trở thành một BTV của tòa soạn vì môi trường làm việc năng động, sáng tạo…
Ghi thành tích học tập trong bản CV của bạn.
Thêm các khóa học kĩ năng mà bạn đã từng tham gia.
Viết trong CV quá trình học tập từ mới nhất đến cũ nhất.
Ghi thông tin trường cấp 1 và cấp 2 vào CV.
Ghi các điểm thời gian học vấn từ xa đến gần. Ví dụ:
2001 – 2005: Tiểu học A
2005 – 2010: THCS A
2016 – 2023: Sinh viên.
2017 – 2023: Nhân viên văn phòng
Cách viết CV phần kinh nghiệm làm việc
Trong phần này, cách viết CV xin việc sẽ ấn tượng và thuyết phục hơn khi bạn ghi rõ chức danh, công ty bạn từng làm việc, thời gian làm việc bao lâu, nhiệm vụ cụ thể của bạn ở mỗi vị trí. Công việc đó mang lại cho bạn những gì? Ví dụ: Nâng cao kĩ năng chuyên môn, nghiệp vụ, mở rộng con đường thăng tiến, mang lại nguồn thu nhập tốt hơn.
Mô tả quá trình làm việc đúng thực tế, đầy đủ thông tin chi tiết, rõ ràng, mạch lạc.
Bắt đầu từ vị trí công việc bạn làm, tên công ty, địa chỉ, thời gian đã làm việc tại đó từ mới nhất đến cũ nhất.
Trình bày nhiệm vụ cụ thể, trách nhiệm công việc của bạn ở vị trí đó.
Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm do là sinh viên mới ra trường thì hãy điền các công việc đã tham gia trong quá trình học tập như nơi thực tập, nghiên cứu khoa học, việc làm thêm…
Các thành tựu đạt được.
Viết CV quá dài, quá chi tiết, lan man. Ví dụ: Photo tài liệu, rót nước, pha trà…
Cách viết CV phần kinh nghiệm làm việc Cách viết CV mục hoạt động ngoại khóa
Hoạt động ngoại khóa sẽ làm đẹp cho CV của bạn, chứng tỏ bạn không chỉ có năng lực chuyên môn mà còn rất năng nổ trong các hoạt động xã hội.
Nêu các chương trình ngoại khóa uy tín như tham gia CLB học đàn, vẽ tranh, thể thao, từ thiện hoặc làm CTV cho các báo tuổi teen.
Nêu các sự kiện bạn tham gia tổ chức cho cộng đồng như lễ hội Halloween, chương trình nghệ thuật chào mừng 20/11.
Viết vào vị trí bạn làm trong mỗi sự kiện đó là một trong những cách viết CV xin việc hiệu quả để thu hút nhà tuyển dụng.
Đề cập chủ yếu đến những hoạt động giải trí theo sở thích mang tính cá nhân, mà nên đề cập nhiều đến những hoạt động ngoại khóa giúp ích cho cộng đồng.
Cách viết CV xin việc phần kĩ năng
Kĩ năng cũng là một điểm quan trọng để nhà tuyển dụng quyết đinh nhận bạn hay không. Bởi hiện nay, kĩ năng chính là một yếu tố để có thể thành công trong công việc.
Chọn lọc, viết vào CV những kĩ năng bạn làm tốt nhất thay vì ghi những kĩ năng chung chung.
Có bằng chứng cho những kĩ năng bạn ghi. Ví dụ giấy chứng nhận, người bảo trợ uy tín.
Ghi những kĩ năng quá rộng, mơ hồ. Ví dụ: có kĩ năng làm việc nhóm, điều hành nhóm, kĩ năng thiết kế…
Tiêu đề
Tiêu đề để cỡ chữ 16, căn giữa, in hoa và bôi đậm. Hãy làm nổi bật tiêu đề CV của bạn vì đây chính là vị trí mà nhà tuyển dụng nhìn vào và có ấn tượng đầu tiên.
Cách căn chỉnh lề, Font chữ cho CV
Sử dụng font chữ thông dụng nhất thế giới như Times New Romen, Tahoma, Arial.
Các đoạn khác trong CV trừ tiêu đề lớn và tiêu đề nhỏ ra thì dùng cỡ chữ 12 – 13.
Tránh gạch chân, kẻ bảng, dùng kí tự lạ trong CV của bạn.
Liệt kê thông tin ra từng phần dưới dạng bullet, tránh “viết văn” một cách dài dòng trong CV của bạn.
Thông tin giống nhau cần đặt gần nhau dựa vào nguyên tắc giãn cách dòng Gestalt. Ví dụ mục hoạt động ngoại khóa nên đặt xa mục kĩ năng để CV nhìn rõ ràng, đẹp mắt. Còn các hoạt động trong phần ngoại khóa thì đặt sát nhau.
Thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại
Nếu bạn không học các chuyên ngành sáng tạo thì đừng cố thiết kế CV quá lạ và quá khác biệt, không cẩn thận thì CV của bạn dễ dàng biến thành mớ hỗn độn. Hãy biết cân bằng màu sắc, bố cục sao cho dễ nhìn để làm “mát mắt” người xem.
Kiểm tra lại chính tả trước khi gửi CV. Bởi một lỗi nhỏ chính tả cũng khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.
Nếu bạn chưa biết tạo CV hãy tham khảo những website tạo CV xin việc trực tuyến tốt nhất hiện nay để có được một bản CV xin việc thật ấn tượng, độc đáo, thuyết phục nhà tuyển dụng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Kỹ Năng Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!