Xu Hướng 12/2022 # Kỹ Thuật Viết Bài Chuẩn Seo Giúp Lên Top Nhanh &Amp; Bền Vững (Cập Nhật 2022) / 2023 # Top 19 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Kỹ Thuật Viết Bài Chuẩn Seo Giúp Lên Top Nhanh &Amp; Bền Vững (Cập Nhật 2022) / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Kỹ Thuật Viết Bài Chuẩn Seo Giúp Lên Top Nhanh &Amp; Bền Vững (Cập Nhật 2022) / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ở thời điểm thuật tại, các kỹ thuật black hat đã trở nên vô dụng với thuật toán thông minh của Google. Đó cũng chính là lí do vì sao content trở thành chiếc chìa khóa chủ lực giúp website thăng hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Vận dụng những kiến thức trong quá trình tự học và làm việc, mình quyết định tổng kết những kinh nghiệm may mắn học hỏi được để chia sẻ cho các bạn kỹ thuật viết bài chuẩn SEO giúp lên top nhanh & bền vững, tiết kiệm được ngân sách adword.

Kỹ thuật viết bài chuẩn seo

Xác định từ khóa chính và từ khóa bổ trợ

Khi làm nội dung trên website ai cũng mong muốn content của mình chiếm vị trí số 1 trên Google. Vì vậy mà tầm quan trọng của content được nâng lên “tới ngưỡng” maximum.

Nhưng trước khi tạo được một content chất lượng, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là nghiên cứu từ khóa.

Đừng bao giờ chiến đấu mà không có sách lược, kế hoạch content marketing sẽ giúp bạn thực hiện đúng và đủ những việc cần thiết.

Vậy nên nếu bạn vẫn muốn chiến thắng đối thủ trên đấu trường tìm kiếm, việc đầu tiên là xóa ngay tư tưởng viết cho có. Hãy làm nội dung một cách nghiêm túc!

Khi nghiên cứu từ khóa, thứ không thể thiếu là công cụ hỗ trợ. Bên dưới là những công cụ mình thường xuyên sử dụng và cảm thấy hiệu quả nhất.

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Mình dùng free công cụ nghiên cứu từ khóa của Google (cái này chỉ cần tạo tài khoản adword add thẻ vào là dùng được luôn, số liệu xuất ra từ Google nên khá chính xác).

Thế nhưng nhược điểm của công cụ này nó là khiến mình khá tốn thời gian, những từ tìm kiếm recommend không được đa dạng.

Tuy nhiên vì miễn phí nên bạn sẽ không theo dõi được những số liệu quan trọng Search Volume, Trend, CPC, Competition. (Biết được các số liệu này kế hoạch content cho website của bạn sẽ được fill đầy đủ trọng số của những bài viết).

Mình khuyến nghị bạn nên mua công cụ này để nghiên cứu từ khóa, có thể share với bạn bè để được giá tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể lên google để mua chung công cụ này, giá chỉ tầm 100k-150k/tháng vừa có thể sử dụng keywordtool từ a-z và tận dụng thêm nhiều công cụ Digital Marketing khác nữa.

Lập kế hoạch từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước đi bắt buộc để có một kế hoạch từ khóa hoàn chỉnh. Sau khi chọn lọc xong, bạn nên liệt kê nó vào 01 file excel. Sau đó bạn nên gom từ khóa có cụm từ giống nhau về một nhóm để tiến hành viết bài & dễ dàng triển khai adword.

Kinh nghiệm viết content chuẩn seo

Mình nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại nếu chỉ xây dựng những nội dung bình thường và không có gì nổi trội so với đối thủ, bạn sẽ phải đi một đoạn đường dài.

Vì vậy bạn cần có sự chuẩn bị cho bài viết của mình để nó có thể nhận được sự “ưu ái” của các công cụ search.

Bên dưới là những kinh nghiệm mình đã tích lũy được, xứng đáng để bạn dành thời gian theo dõi & cập nhật những kiến thức mới nhất hỗ trợ bài viết SEO tốt hơn.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Để nội dung có chiều sâu và thu hút, cách tốt nhất là hãy focus nó vào một nhóm khách hàng ngay từ đầu.

Khách hàng đang có nhu cầu với từ khóa tìm kiếm nào, mức độ quan tâm được thể hiện bằng các chỉ số ra sao, họ đang có insight như thế nào?

Khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn dễ dàng sáng tạo nội dung, khám phá được những sự thật ngầm hiểu nào cần được khai thác trong bài viết.

Để làm tốt phần này bạn cần đặt ra những câu hỏi:

Khách hàng của bạn là ai?

Bài viết này có những nội dung gì có thể giúp được cho nhóm khách hàng mục tiêu này?

Điểm cạnh tranh nổi bật có thể níu giữ người đọc của bài viết này là gì?

Sử dụng ngôi thứ, ngôn ngữ trong bài viết

Một trong những cách đột phá nội dung đó chính là thể hiện bài viết dưới một góc nhìn mới mẻ. Nếu chỉ cung cấp những nội dung chung chung và theo ngôi kể thứ ba ( người kể giấu mình) sẽ ít nhậnđược sự tin tưởng hơn là ngôi kể thứ nhất.

Bạn có thể xây dựng bài viết dưới ngôi kể tự sự để củng cố niềm tin của người đọc vào bài viết hoặc trong tâm thế của chuyên gia cung cấp những thông tin có giá trị cho người đọc. Cách làm này được gọi là Story telling – một trong những phương pháp sáng tạo content được ưa chuộng nhất hiện nay.

Mình lấy ví dụ ở trang kiemtiencenter, blogger Thế Khương luôn dùng ngôi kể ở ngôi thứ nhất để chia sẻ kinh nghiệm. Điều này giúp tác giả dễ dàng thể hiện nội dung dựa trên trải nghiệm của mình, đồng thời giúp người đọc cũng dễ hình dung và theo dõi.

Nhờ đó, các bài viết trên kiemtiencenter đều có lượt traffic “khủng” và nằm trên top 1 của Google.

Lượn một vòng Spy đối thủ

Nghiên cứu nội dung của đối thủ là một trong những bước đi quan trọng giúp bạn sáng tạo ra những content chất lượng, đủ sức cạnh tranh trên chính trường google. Lúc này bạn cần:

– Phân tích nội dung đối thủ

– Tính hữu ích mà nội dung đó mang lại

– Độ chi tiết của nội dung

– Sáng tạo ra nội dung giá trị có đủ sức cạnh tranh

Những công cụ hữu ích cho việc do thám nội dung gồm có: https://ahrefs.com/ và https://buzzsumo.com/. Có rất nhiều bài viết trên Google hướng dẫn sử dụng công cụ này, bạn có thể research thêm thông tin để ứng dụng nó từ a-z.

Cấu trúc “đinh” của bài viết chuẩn seo

Sau khi thực hiện những thao tác trên, mình tin rằng nội dung mà bạn ko chỉ thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm mà còn giúp sản phẩm/ dịch vụ của bạn gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tiếp theo sẽ là check list từng bước một để bạn có thể sản xuất được những nội dung vừa hấp dẫn, vừa chuẩn SEO.

Đặt tiêu đề vừa thu hút vừa chuẩn seo

Bạn có thể tham khảo chi tiết cách đặt tiêu đề chuẩn seo tại bài viết này để có thể khéo léo tạo ra một tiêu đề hấp dẫn và “kích thích”.

Viết mô tả cho bài viết

Đặt các thẻ heading

Lúc mới bắt đầu tự học viết content, mình thực sự không hiểu các thẻ heading là gì, tại sao phải sử dụng các thẻ này, cứ viết thôi thì có phải đỡ rắc rối hơn không.

Vì không hiểu nên mình cứ viết bừa, bỏ các thẻ heading sang một bên.

Tuy nhiên sau một thời gian “ăn hành”, mình hiểu được vai trò của heading trên công cụ tìm kiếm, đó cũng là lí do mình lưu ý nội dung này với các bạn.

Ví dụ trong bài viết Review những quyển sách marketing hay nhất, khi tìm kiếm từ khóa “sách digital marketing hay nhất”, bạn sẽ thấy kết quả như sau:

Các thẻ Heading từ H1 đến H6 có vai trò phân tầng nội dung của webpage. Mỗi thẻ heading sẽ thể hiện nội dung bao quát cho toàn bộ đoạn văn bản bên dưới nó.

Khi sử dụng trình soạn thảo của WordPress, bạn dễ dàng cấu trúc nội dung bằng các thẻ heading.

Phát triển nội dung có giá trị cho người đọc

Thẻ H1: Thường được mặc định là tiêu đề bài viết

Thẻ H2: Được thể hiện ngay sau tiêu đề bài viết, nên chứa từ khóa chính và có thể lặp lại 2-3 lần xuyên suốt bài viết.

Thẻ H3 & H4: Chứa các từ khóa phụ, bổ trợ nội dung cho thẻ H2, dùng để liệt kê các sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

Thẻ H5 và H6: Hiếm khi sử dụng, có mặt trong những bài indepth content (nội dung chuyên sâu).

Khi thực hiện bài viết “Có nên viết content chuẩn SEO hay không” mình đã dự định không chia sẻ tiếp về cách viết bài chuẩn seo vì hiện tại mình không có nhiều thời gian (Mình đang sắp xếp lại cuộc sống cá nhân và công việc hiện tại).

Thế nhưng vì nhiều bạn thắc mắc không biết làm cách nào để nội dung website có thể nhanh chóng lên top & bạn cần một nội dung chi tiết để tham khảo nên mình đã cấu trúc lại bài viết này dựa trên kinh nghiệm thực tế sao cho nó dễ hiểu & dễ thực hành.

Thực tế những Google Robot rất thông minh, không cảm tính và làm việc vô cùng “lí trí” nó đánh giá chất lượng bài viết dựa vào nội dung & trải nghiệm người dùng.

Vì vậy mình khuyên bạn vứt đi tư tưởng viết cho có, spam nội dung mà hãy bắt đâu xây dựng những Big content có giá tri. Cụ thể:

– Nội dung sáng tạo, không đi theo lối mòn

– Không sao chép, xào nấu nội dung

– Viết bài dựa trên trải nghiệm thực tế

Một số nội dung tăng độ trust của khách hàng

Là doanh nghiệp, thương hiệu hoặc một người bussiness đang run một dự án thì khi SEO trên các công cụ tìm kiếm bạn đều mong muốn khách hàng tin tưởng và lựa chọn dịch vụ, sản phẩm của mình.

Bạn có thể ứng dụng các dạng nội dung bên dưới để tăng độ chuyển đổi trong các bài viết của mình

– Review từ khách hàng, đối tác

– Review từ chuyên gia

– Case Study thực tế

– Bằng chứng, chứng thực từ cộng đồng

Chú trọng phần trình bày và trải nghiệm người đọc

Như mình đã giới thiệu trong các bài viết trước, content không chỉ là chữ, mà nó là tất cả các nội dung xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những loại hình content bạn nên áp dụng để hỗ trợ người đọc có những trải nghiệm tốt hơn:

– Inforgraphic là một lợi thế

– Đầu tư video (nếu có thể)

Mẫu nội dung chuẩn SEO, viết thôi đã lên top

Cuối cùng, để các bạn dễ hình dung, mình sẽ đưa ra một vài nội dung mà mình chỉ viết thôi, thực hiện SEO Onpage tốt mà chưa cần dùng đến các kỹ thuật SEO chuyên sâu thì bài viết đã lên top trên trang 1 của google rồi.

Khóa học SEO khuyến nghị nên tham gia

Thực tế thì mình chỉ là một writer và cố gắng cung cấp cho những nội dung hữu ích về content. Mình biết có nhiều bạn quan tâm đến SEO nhưng chưa tìm được khóa học ưng ý.

Bài viết này sẽ luôn được làm mới nếu mình học hỏi được những kiến thức hay và bổ ích trong việc viết content thu hút và chuẩn SEO.

Cách Viết Bài Chuẩn Seo, Lên Top Google Dễ Hay Khó? / 2023

P/s: bài viết được cập nhật mới vào tháng 1/2021 để phù hợp hơn với người đọc. Cám ơn bạn đã truy cập blog & đọc nội dung.

Tuy nhiên, mình nhận ra một điều là… Không phải ai cũng có thể “CẢM” được những thứ “khá rối ren” của SEO. Tại sao ta không làm ĐƠN GIẢN HÓA VẤN ĐỀ, mà cứ làm PHỨC TẠP MỌI THỨ LÊN!!!

1. CẤU THÀNH CỦA MỘT BÀI VIẾT TẠM GỌI LÀ CHUẨN SEO TRÊN CHUYÊN MỤC BLOG/TIN TỨC CỦA WEBSITE GỒM NHỮNG GÌ?

2. MỤC TIÊU KHI VIẾT BÀI TRÊN BLOG ĐỂ LÀM GÌ???

Nếu bạn viết mà không có mục tiêu, thì tốt nhất nên dừng hoạt động này lại. Sẽ tốn thời gian & không được “mịa” gì đâu!

Có phải bạn muốn CHIA SẺ điều gì đó cho user (tức người đọc), để có nhiều người xem, nhiều lượt truy cập? Và một trong những cách để hút lượt truy cập KHỎE NHẤT đó là ĐƯA TỪ KHÓA LÊN TOP (ngoài những cách như từ mạng xã hội kéo về, traffic nội bộ,…)

3. CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO VỚI WEBSITE THIẾT KẾ BẰNG WORDPRESS

Mình nhận thấy, 70-80% các SEOER hiện nay đều chọn mã nguồn WP để làm SEO. Bởi rất nhiều lý do, và một trong những lý do lớn đó là ĐƯỢC CHUẨN HÓA KHÁ NHIỀU ĐỂ THÂN THIỆN VỚI CÔNG CỤ TÌM KIẾM, ngoài ra còn một số lý do khác như ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM, DỄ TÙY BIẾN, THÊM CÁC PLUGIN HỖ TRỢ,… (nói vụ này ở bài khác chứ không ae lại rối)

BƯỚC 1: VIẾT TIÊU ĐỀ CÓ CHỨA TỪ KHÓA CHÍNH CẦN SEO (H1, 70 ký tự)

Ở phần này, nghệ thuật viết content của bạn đến đâu, thì phô diễn đến đó thôi. Nếu làm tốt trong một tiêu đề có thể chứa nhiều loại từ khóa, và phần phụ họa mang tính giật tít.

Kiểu như: Từ khóa 1 + Từ Khóa 2 + Từ Khóa Mở Rộng Theo Ngách + Giật Tit Cho Hay. Ex: “Thiết Kế Website Chuẩn SEO Ở Đaklak Chuyên Nghiệp Nhất” – Từ khóa 1 là: Thiết kế web – Từ khóa 2 là: website chuẩn seo – Từ khóa mở rộng theo ngách: ở Đaklak – Từ khóa Giật Tít “cho kêu”: CHuyên Nghiệp Nhất

BƯỚC 3: VIẾT CÁC Ý CHÍNH ĐỂ TRIỂN KHAI BÀI VIẾT (các đoạn H2)

BƯỚC 4: VIẾT NỘI DUNG TRIỂN KHAI Ý CHÍNH Ở TỪNG PHẦN

– Là đoạn được đánh số 4 trong pic (đừng quan tâm đến 2 dòng mình in đâm, nó chỉ đề nhấn mạnh, hoặc hoàn toàn có thể biến nó thành H3 vẫn được) – Viết hay ho để đọc “phê”, phục vụ user & mang lại giá trị là được – Nếu chứa thêm từ khóa được thì tốt, không thì cũng không sao. Nhưng từ khóa kiểu gì cũng sẽ xuất hiện lặp lại thôi – … Nói chung, tới phần này xem như anh em đã HOÀN THÀNH GẦN XONG BÀI VIẾT RỒI. Giờ chỉ cần chỉnh sửa, thêm “hoa lá cành” vào rồi ĐĂNG BÀI thôi!

BƯỚC 5: CHÈN ẢNH (phần này đang là H3 vừa nói ở trên nek, thực ra bài viết cũng ko cần có H3 lắm đâu!)

BƯỚC 6: SỐ TỪ TRONG BÀI VIẾT

– Không có công thức chuẩn cho điều này. Nhưng với KINH NGHIỆM “ăn nằm” thì mình cho rằng một bài viết nên có trên 500 từ thì gọi là tạm chấp nhận được, trên 800 từ thì gọi là tạm ổn. 1000-2000 từ thì TUYỆT VỜI! Còn dài hơn nên chia nhỏ từng phần chứ ĐỌC cũng “phê lắm” – Về cơ bản, Bài càng dài càng tốt – Bài dài sẽ GIỮ ĐƯỢC NGƯỜI ĐỌC Ở LẠI LÂU HƠN (ví dụ như bài này, kiểu gì chẳng trên 10 phút ở lại site trung bình, SURE LUÔN!) – Bài giữ được user ở đọc lâu TỨC LÀ BÀI CHẤT LƯỢNG, mà dựa vào chỉ số này GOOGLE sẽ đánh giá cao & bạn dễ có cơ hội lên top hơn. – …

BƯỚC 7: Chỉnh sửa ULR

Thực ra khi nhập tiêu đề vào thì Worpress nó tự nhận các từ trên tiêu đề để làm ULR bài viết đó luôn. Nhưng theo mình nên chỉnh lại NGẮN GỌN & CHỨA TỪ KHÓA CHÍNH THÔI cho nó “thân thiện”. – Thực ra cũng không quan trọng lắm, mà thực ra vì nó NHANH chỉ tốn 10 giây nên CHỈNH LUÔN ĐI! – …

BƯỚC 8: Chọn chuyên mục đăng

BƯỚC 9: Nhập Thẻ Tag

Mình cho rằng thẻ TAG vẫn khá quan trọng. Nên nhập 5-7 từ gì đó với mỗi bài & có những từ khóa bạn hướng đến. Đừng quá nhiều sẽ gọi là SPAM (Google không thích đâu!), cũng đừng LƯỜI vì khá lãng phí. @@

BƯỚC 10: CHỈNH SỬA BÀI (CHỌN H2)

– Phần này nhiều bạn NEWBIE không biết nek. Với WP thì bạn chỉ cần chọn như này thôi. Không cần biết CODE hay phải chỉnh thẻ H1, H2, H3 gì cho cực. Vậy nên mình mới nói Worpress khá thân thiện.

– Mấy đứa nhân viên của ATP mà lười nhập chỗ này là mình đuổi việc hết – Công cụ này đượt đánh giá rất cao, mọi người nên cài & nhập thông tin vào nó – Bao gồm MÔ TẢ (tức cái đoạn đầu á, chỉnh lại xíu, làm sao chứa từ khóa & đọc có sự cộng hưởng với tiêu đề là được) + CỤM TỪ KHÓA CHÍNH PHỤ – …

– Nút này là NÚT ĐĂNG BÀI. Do bài đã đăng nên nó là nút cập nhật. NHƯNG KHOAN ĐÃ, CHƯA XONG ĐÂU!!!

===================

4. VIẾT BÀI CHUẨN SEO LIỆU CÓ ĐƯỢC TOP GOOGLE?

Không chắc lắm, nó chỉ là chỉ số CẦN & DỄ ĐẠT ĐƯỢC HƠN THÔI. Đừng vì đã rất nỗ lực để chuẩn seo rồi mà vẫn không có top. Bạn lại tiếp tục thất vọng tràn trề.

5. BÀI VIẾT CHUẨN SEO ĐỂ LÊN TOP GOOGLE CÒN GÌ KHÁC KHÔNG?

(20.000 view, rất nhiều từ khóa TOP trên Youtube đấy)

6. NHỮNG VẤN ĐỀ KHÁC ĐỂ BÀI VIẾT LÊN TOP GOOGLE?

7. CHỐT LẠI, BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ?

Nếu đọc đến đây, thì chắc bạn sẽ tự có định nghĩa riêng của mình. Thức tế từ “chuẩn seo” chỉ là một cách gọi. Làm sao để bài viết THÂN THIỆN với Google & NGƯỜI ĐỌC, từ đó có lợi thế hơn trong việc SEO TOP.

8. NHỮNG LƯU Ý CUỐI CÙNG VỀ CHUYỆN CONTENT CHUẨN SEO

P/S: nếu anh em nào đọc hết mà vẫn không hiểu. Thì nên THỰC HÀNH LUÔN, vừa thực hành, vừa xem hướng dẫn sẽ cảm được. Chứ chỉ đọc, nghiên cứu mà KHÔNG LÀM thì cũng chẳng NHỚ hay HIỂU được đâu! @@ NGUỒN BÀI VIẾT: Trần Thịnh Lâm (copy thoải mái, nhớ để nguồn là OK)

Cách Viết Bài Chuẩn Seo Website 2022 Đỉnh Cao – Lên Top Dễ Dàng / 2023

Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO?

Một bài viết chuẩn SEO, trước hết phải là một bài viết đã. Do đó, yêu cầu đầu tiên của một bài viết hoàn chỉnh là phải bao gồm 3 phần mở bài, thân bài và kết bài. Mỗi phần của bài viết sẽ có cấu tạo và yêu cầu nội dung riêng được cụ thể hóa như sau:

1. Mở bài một bài viết chuẩn SEO

Phần mở bài có được đánh giá là đã đạt chuẩn SEO hay không sẽ dựa trên 2 yếu tố là tiêu đề và mô tả bài viết.

– Tiêu đề bài viết chỉ nên giới hạn trong khoảng 60 – 67 ký tự, có chứa từ khóa chính và càng nằm về phía bên trái càng tốt. Tiêu đề phải có cấu trúc rõ ràng, cuốn hút, vừa giúp Google dễ hiểu vừa ấn tượng với người đọc và kích thích họ tham gia tương tác với bài viết.

2. Thân bài của một bài viết chuẩn SEO

Theo cấu trúc cách viết bài chuẩn SEO website 2018 thì thân bài không nên được viết liền một mạch sẽ dễ gây rối ý, nội dung lan man, khó hiểu. Thay vào đó, bạn nên lập một dàn ý chuẩn cho bài viết, chia bài viết thành nhiều ý nhỏ sau đó cố gắng diễn giải trọn vẹn từng ý một.

Với cách viết bài như vậy vừa giúp một triển khai nội dung một cách dễ dàng và logic hơn, tránh được tình trạng một đoạn nào đó quá hứng thú mà trình bày dài dòng, đoạn khác lại bị rút gọn gây mất cân đối. Mặt khác, việc chia nội dung thành nhiều ý nhỏ giúp Google Bot dễ hiểu hơn khi Crawl nội dung website.

Khi viết bài cũng cần phải lưu ý đánh dấu các tiêu đề chính và phụ cho bài viết. Một bài viết phải có tối thiểu một thẻ tiêu đề H2 chứa từ khóa chính, tiếp đến là các thẻ tiêu đề H3, H4… có nội dung bổ trợ, làm rõ ý nghĩa của các thẻ tiêu đề trước đó.

3, Kết luận của bài viết chuẩn SEO

Cũng như bất kỳ một bài văn viết nào khác, kết luận của một bài SEO chính là phần thúc vấn đề. Đoạn kết sẽ mang nội dung khái quát lại các vấn đề đã chia sẽ, nhắc lại thương hiệu của bạn trong bài viết để giúp người đọc ghi nhớ tốt hơn.

Ngoài ra, cũng đừng quên bày tỏ ý nhắc nhở bạn đọc nếu có muốn copy bài viết của bạn thì hãy nhớ ghi nguồn hoặc để link nguồn dẫn về trang web của bạn để gia tăng thêm uy tín cho trang.

Nội dung của bài viết chuẩn SEO

Mỗi bài viết trong một lĩnh vực nhất định đều có những yêu cầu, quy định chung của lĩnh vực đó. Một bài viết chỉ được đánh giá là chuẩn SEO nếu đáp ứng được các yêu cầu sau:

– Bài viết phải có nội dung mới 100%, mới ở đây không phải là bạn viết về một lĩnh vực, nội dung hoàn toàn mới và là yêu cầu không được sao chép từ các bài viết khác đã được index trên các mạng internet. Bạn có thể tham khảo nội dung từ các bài đã có nhưng phải dùng những ý tưởng mới và văn phong của mình để viết lại thành một bài hoàn toàn mới.

– Nội dung bài viết phải có tính mới, cập nhật xu hướng và phù hợp với tiêu đề bài viết.

– Các bài về thông số kỹ thuật phải được giữ nguyên và có thể chấp nhận duplicate khoảng 30% – 50%.

– Các bài viết có nội dung dài thường có xu hướng hỗ trợ SEO tốt hơn. Vì vậy, bạn hãy cố gắng viết những bài viết dài từ 1000 hoặc 2000 từ trở lên hoặc tối thiểu nên đạt từ 700 từ sẽ mang lại hiệu quả SEO top tốt hơn.

– Bài viết có sự sáng tạo, và đào sâu, phát triển những nội dung đã được xuất hiện trước đó.

– Nôi dung hữu ích, thoải mãn được nhu cầu của người dùng.

– Văn phong tự nhiên, gần gũi, không chèn từ khóa một cách sống sượng.

– Cách trình bày khoa học, dễ nhìn, dễ hiểu, bao gồm: phông chữ dễ nhìn, căn chỉnh đều 2 bên, in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân những câu, từ quan trọng cần nhấn mạnh như từ khóa chính, tiêu đề chính, phụ, thêm hình ảnh và video sinh động để gây ấn tượng với bạn đọc.

Nguồn: https://solumedia.vn/

Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Dành Cho Newbie Bí Kíp Lên Top Mới Nhất / 2023

Ban đầu khi áp dụng những nguyên tắc viết bài, với những ai không rành về kỹ thuật sẽ cảm thấy không quen và khó hiểu. Nhưng sau một vài lần tập luyện bạn sẽ thấy nhuần nhuyễn hơn và viết bài một cách rất tự nhiên.

1. Tìm hiểu khái niệm “SEO là gì?”

SEO là khái niệm bạn đã nghe từ lâu, nhưng thực sự để hiểu SEO là gì? bạn cần có thời gian và vốn kiếm thức của mình để hiểu rõ hơn về SEO. Trong phần này, Brandinfo đưa đến cho bạn đọc khái niệm chính xác về SEO là gì?

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng số lượng và chất lượng traffic vào website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm không phải trả tiền.

2. Content SEO là gì?

Nếu bạn làm một member mới trong ngành Marketing, bạn đã có thể nghe đến content SEO hay content chuẩn SEO được đưa trong các cuộc họp, hay trên báo, tạp chí ngành Marketing.

Bạn đã thật sự hiểu về content SEO chưa? Ở đây chúng tôi đưa ra định nghĩa giúp bạn hiểu rõ hơn. Để hiểu ý nghĩa content seo là gì?, chúng tôi đã chia cụm từ đó thành các phần:

” SEO” đề cập đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc quá trình tối ưu hóa trang web để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nó thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.

” Content” là thông tin và trải nghiệm hướng đến người dùng hoặc độc giả được thể hiện thông qua một số phương tiên như: lời nói, văn bản, video hoặc bất kỳ cách thức nào khác được hiển thị trên web.

Vì vậy, khi đặt hai khái niệm này lại với nhau: Content SEO là bất kỳ nội dung nào được tạo ra với mục tiêu thu hút lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm.

3. Những việc cần thực hiện để thực hiện viết bài chuẩn SEO

Tối ưu từ khóa

Sắp xếp vị trí từ khóa bạn cần tối ưu trong nội dung bài viết giúp botgoogle tăng khả năng tìm kiếm từ khóa tối đa.

Đăng bài và quảng bá bài viết

Khi content đã viết xong, và được tối ưu SEO đảm bảo các yếu tố cần thiết trong seo onpage đến lúc này bạn có thể xuất bản bài viết trên website của mình.

Để tăng khả năng hiển thị đối với nội dung mới xuất bản, bằng cách chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội (Facebook,Twitter, Linkedin, Pinterest,) và xây dựng liên kết đến nội dung của bạn trên website (cả nội bộ và từ các trang web bên ngoài).

4. Chuẩn SEO là gì?

Chuẩn SEO được hiểu là đạt được các yếu tố tối ưu để thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Chuẩn SEO bao gồm trang chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO.

Trang web chuẩn SEO

Một trang chuẩn SEO là website đạt được các TIÊU CHUẨN về SEO Onpage. Để trang web chuẩn SEO không chỉ cần kiến thức lập trình mà còn cần kiến thức chuyên sâu về SEO cũng như tính khả dụng của website.

Bài viết content chuẩn SEO là dạng bài viết được tối ưu nội dung, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn traffic từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.

Không phải sự ngẫu nhiên mà 2 thành phần SEO và content thường đi kèm với nhau.

Và trong bài phần kế tiếp, Brandinfo sẽ đưa ra cách viết bài chuẩn SEO như thế nào?

5. Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho “newbie”

Viết bài chuẩn SEO là việc tối ưu on-page bài viết đủ các yếu đó đánh giá của Google. Một bài viết chuẩn SEO, thu hút được sự chú ý của botGoogle được Brandinfo đúc kết từ quá trình thực hiện bao 7 bước sau:

Bước 2: Viết thẻ tiêu đề chứa từ khóa cần SEO

Bước 3: Viết thẻ mô tả chứa từ khóa

Bước 4: Xây dựng bố cục chuẩn SEO

Bước 5: Viết bài. Tối ưu bài viết chuẩn SEO có nội dung hữu ích với người đọc, nội dung không sao chép

Bước 8: Đảm bảo mật độ từ khóa trong content từ 2-4%

Bước 9: Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO: thẻ ALT chứa từ khóa chính, thẻ caption chứa từ khóa SEO

Bước 11: Kiểm tra bài viết trước khi xuất bản đã chuẩn SEO. Nội dung hấp dẫn và đủ dài chưa. Hoàn tất và xuất bản bài viết

Bước 12: Tối ưu tỉ lệ thoát trang và tương tác người dùng

Mời bạn đọc tham khảo các checklist khi tối ưu bài viết chuẩn SEO của Brandinfo

>>Checklist tối ưu bài viết chuẩn SEO [cập nhật 2020]

Lời kết

Cập nhật thông tin chi tiết về Kỹ Thuật Viết Bài Chuẩn Seo Giúp Lên Top Nhanh &Amp; Bền Vững (Cập Nhật 2022) / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!