Xu Hướng 10/2023 # Làm Thế Nào Để Viết Bài Chuẩn Seo Hoàn Hảo Trong WordPress ? # Top 18 Xem Nhiều | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Làm Thế Nào Để Viết Bài Chuẩn Seo Hoàn Hảo Trong WordPress ? # Top 18 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Làm Thế Nào Để Viết Bài Chuẩn Seo Hoàn Hảo Trong WordPress ? được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Một trong những cách tốt nhất để tiếp tục nhận được có được lượt xem cho các bài viết cũ nhất hay sớm nhất của bạn là làm cho chúng trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Về lâu dài, chỉ công cụ tìm kiếm có thể giúp bạn nhận được lưu lượng truy cập từ bài viết cũ. Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ một số lời khuyên cho việc viết bài CHUẨN SEO để chúng có được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

Thông thường những nhà quản trị website luôn phải cập nhật thông tin, một cách thường xuyên. Nhưng đôi khi lại quên hoặc chưa biết cách tối ưu SEO cho chúng.

Mỗi bài viết giống như một trang web trên công cụ tìm kiếm, và bạn có thể tối ưu hóa từng bài đăng với các từ khoá cụ thể với các công cụ tìm kiếm.

Tròng bài viết hướng dẫn cách viết chuẩn SEO này, có rất nhiều thứ mà bạn cần phải lưu ý

* Cũng lưu ý rằng trong bài viết này tôi sẽ không đề cập tới nghiên cứu từ khóa như bởi vì nghiên cứu từ khóa đòi hỏi phải có một bài viết chi tiết.

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho Website 1. Post tittle và Post meta tittle

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu được sự khác biệt giữa post tittle và post meta tittle.

Post tittle: những gì mà bạn đọc của bạn nhìn thấy tiêu đề của bài viết trên trang web của bạn.

Post meta tittle: những gì các công cụ tìm kiếm hiển thị bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn không chỉ định một tiêu đề meta trong cài đặt SEO, tiêu đề bài viết của bạn sẽ được coi là post meta tille.

Việc có những từ khóa của bạn trong meta tittle là rất quan trọng

2. Mô tả bài viết

Tất cả các SEO plugin phổ biến nhất cho phép bạn thêm Meta description cho một bài đăng. Những dòng mô tả đóng một vai trò quan trọng để có thứ hạng cao trong SEO.

Hãy tưởng tượng rằng Meta description như là một lời giới thiệu cho bài đăng trên blog của bạn:

Trong 156 ký tự, bạn cần có từ khóa trong đó, cần phải có từ ngữ lôi quấn khiến người đọc bấm vào.

Nếu bạn chưa thêm Meta description trước đây, bạn nên bắt đầu làm việc đó ngay lập tức để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình

Thẻ meta descriptions rất quan trọng

Bạn nên sửa lại các bài viết đã publish mà chưa có meta descripsion nào.

Bằng cách tối ưu hóa meta descripsion cho bài viết. Bạn đang nâng cao khả năng có được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên từ Search Engine

Google nhìn thấy mỗi bài viết trên blog như là một trang web khác nhau để bạn có thể xếp hạng mỗi bài đăng với một số từ khóa nhất định.

[mks_icon icon=”fa-arrow-right” color=”#c63d0f” type=”fa”] Meta description là yếu tố bắt buộc phải có.

3. Thuộc tính Image Alt

Google không thể đọc được những hình ảnh.

Văn bản là cách Google hiểu được một hình ảnh.

Đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể hiểu những gì một hình ảnh nói về. Bạn phải đảm bào việc sử dụng tên mô tả hình ảnh thích hợp.

Nhiều người sai lầm khi tải lên các hình ảnh với những cái tên như image001.jpg.

Ví dụ: nếu bạn lấy một ảnh chụp màn hình của một bảng điều khiển của AdSense. Bạn đặt tên hình ảnh là “AdSense”, nó sẽ không được nhắm đến mục tiêu chính xác. Thay vào đó, bạn cần phải sử dụng một tên như “bảng điều khiển AdSense”.

Tại Dieuhau, chúng tôi sử dụng một plugin có hiệu quả được gọi là SEO Friendly Image sử dụng tên hình ảnh thành những Alt Text( alternate text – văn bản thay thế) của nó. Bằng cách này, khi mọi người tìm kiếm một hình ảnh tại Google tìm kiếm hình ảnh, chúng sẽ đi đến trên một hình ảnh trong một trong những bài viết trên blog của tôi.

Nếu bạn chọn không sử dụng một plugin. Bạn có thể luôn luôn tự thêm mô tả hình ảnh khi bạn tải lên.

Tôi đã nhìn thấy kết quả tích cực khi sử dụng từ khoá trong image anchor text ( khi đặt tên hình ảnh). Vì vậy ít nhất bạn cũng nên sử dụng từ khoá trong văn bản thay thế hình ảnh của bạn.

4. Interlink và anchor text:

Để viết bài chuẩn SEO, một điều rất quan trọng nữa đó là đi link nội bộ cho bài viết. Có nghĩa là kết nối bài viết đó với những bài viết cũ hơn. Do đó độc giả sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn, và cũng vì vậy mà công cụ tìm kiếm có thể tái thu thập dữ liệu các bài viết cũ.

Điều này giúp trong việc điều hướng của trang web của bạn tốt hơn. Và hơn nữa làm giảm tỷ lệ thoát – một yếu tố quan trọng của SEO.

Khi bạn đi link nội bộ, bạn nên sử dụng các anchor text.

Đơn giản chỉ cần đặt, khi bạn liên kết đến một bài đăng blog, bạn thấy một tùy chọn để thêm một liên kết và tiêu đề. Tiêu đề đó chính là anchor text bạn cần để ý

Bạn có thể sử dụng một plugin gọi là SEO Smart Links cho việc tự động liên kết nội bộ ( internal linking).

5. Permalinks: Xóa bỏ những stop word

Khi chúng tôi viết bài chuẩn SEO, tiêu đề bài viết của chúng tôi thường đi kèm với rất nhiều stop word.

( Đối với một danh sách các stop word: nhấp vào ở đây để xem.)

Ví dụ, khi chúng tôi viết một bài với tiêu đề:

3 cách để thực hiện một kế hoạch kinh doanh Blog

Permalink bài đăng của chúng tôi, theo mặc định, sẽ là:

chúng tôi

” To” và ” a ” là những stop word trong ví dụ trên.

Bạn có thể nhấp vào chỉnh sửa permalink và thay đổi các permalink thành “blog-business-plan”, các stop word sẽ bị loại bỏ.

Lưu ý quan trọng: Không bao giờ thay đổi các permalink bài đăng của bạn khi bài viết đã được publish.

6. Heading H1, H2, H3

Tôi sử dụng tính năng these post styling để tạo ra phong cách cho bài viết.

Sử dụng thích hợp các thẻ heading H1, H2, H3

Theo mặc định, trong bất kỳ theme chuẩn SEO nào, tiêu đề bài viết sử dụng một heading tag là H1. Vì vậy, với các tiêu đề phụ tiếp theo, bạn có thể sử dụng một Heading 2, và sau đó một Heading 3, và cứ như vậy.

Sẽ rất tuyệt vời nếu sử dụng các Heading tag thích hợp để viết bài chuẩn SEO, đặc biệt là khi bạn đang viết một bài dài.

Theo thông thường. Mọi người sẽ đưa từ khóa vào trong các thẻ H1 H2 H3

Danh sách những yếu tố cần kiểm tra cuối cùng để viết bài CHUẨN SEO:

Tiêu đề bài đăng cho độc giả & tiêu đề meta cho công cụ tìm kiếm ( từ khóa trong tiêu đề).

Meta description cho bài viết( sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn một lần).

Văn bản thay thế hình ảnh ( sử dụng từ khóa).

Đường dẫn bài viết ( loại bỏ các stop word khỏi các permalink).

Sử dụng các thẻ tiêu đề phù hợp (từ khoá trong H1, H2, H3 tags).

Để có nhiều lời khuyên viết bài chuẩn SEO hơn. Hãy xem: Hướng dẫn cơ bản về SEO trong WordPress cho người mới bắt đầu

Tham Khảo Cách Viết Bài Chuẩn Seo WordPress

Để bài viết của bạn có được lượt truy cập cao, một trong những cách hiệu quả nhất là làm cho bài viết của bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm hay nói cách khác là bài viết chuẩn SEO được tối ưu hóa. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số lời khuyên về cách viết bài chuẩn SEO WordPress để gia tăng lưu lượng cho chính trang web của bạn và giúp chúng có được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

Không ít những nhà quản trị website luôn chú trọng phải cập nhật thông tin, một cách thường xuyên nhưng đôi khi lại quên mất, thậm chí là chưa biết cách tối ưu SEO cho các bài viết của mình. Mỗi một bài viết về các từ khóa cụ thể đều cần được tối ưu hóa để gia tăng lượng truy cập cho nó và cho cả trang web, mang lại hiệu quả kinh doanh cho bạn.

Cách viết bài chuẩn SEO WordPress là như thế nào?

Vấn đề đầu tiên bạn cần phải quan tâm khi viết bài chuẩn SEO WordPress đó là tiêu đề bài đăng và thẻ mô tả.

Thẻ mô tả (Post Meta Title) chính là những gì mà các công cụ tìm kiếm hiển thị bài đăng của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Thẻ mô tả cũng không nên viết dài, hãy làm sao để cô đọng lại nội dung mà bạn muốn người đọc nhìn thấy, gây ấn tượng để họ đánh giá là có chứa thông tin hữu ích và không thể bỏ qua.

Tiêu đề bài đăng và thẻ meta là hai khái niệm khác nhau nhưng nếu bạn không chỉ định thẻ mô tả trong cài đặt SEO, WordPress sẽ tự động chọn, tiêu đề bài đăng của bạn làm thẻ mô tả.

– Phần mô tả bài đăng (Post Meta Description)

Phần mô tả bài đăng có thể được hiểu đơn giản là một đoạn văn ngắn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, tóm tắt nội dung chính của bài viết một cách xúc tích, dễ hiểu nhất. Đoạn mô tả phải chứa từ khóa và có tính diễn đạt cao để làm nổi bật được thương hiệu của bạn và chứa đựng thông tin, ý nghĩa quan trọng nhất của bài viết.

Thường thì kết quả trả về trên công cụ tìm kiếm chỉ cho phép hiển thị khoảng 156 ký tự, do đó, bạn phải cố gắng làm như thế nào để từ khóa chính sẽ xuất hiện trong phạm vi này để người dùng có thể nhìn thấy.

Nội dung bài viết chuẩn SEO dù ngắn hay dài cũng phải được bố cục gồm đầy đủ 3 phần mở bài, thân bài và kết luận. Mỗi phần đều ý nghĩa và công dụng riêng, giúp bài viết của bạn được tối ưu SEO.

Để lên một bài viết chuẩn Seo, trước hết bạn hãy lập một cấu trúc hoàn chỉnh cho bài viết, chia bài thành nhiều ý nhỏ và sau đó hoàn thiện nội dung từng phần. Cách viết bài này sẽ giúp bài viết chuẩn SEO của bạn được khoa học, logic và tối ưu hóa hơn, người dùng và Bot google cũng dễ đọc và hiểu hơn.

Một bài viết chuẩn SEO cũng cần có chứa hình ảnh thiết thực. Đừng quên gắn thuộc tính Alt để đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung hình ảnh. Cuối cùng là chèn liên kết nội bộ và text chứa liên kết để tăng lượng truy cập vào website của bạn.

Viết Bài Chuẩn Seo: Hướng Dẫn Viết Bài Cho Blog WordPress Chuẩn Seo

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho blog lập trên nền tảng WordPress, dựa trên plugin Yoast SEO, những ai bắt đầu học viết blog và kiếm tiền từ blog nên đọc. Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng để viết blog được lập trên các nền tảng khác, chứ không chỉ WordPress.

Cách viết bài chuẩn SEO cho blog WordPress

Trước tiên hãy cài đặt plugin Yoast SEO cho blog WordPress của mình, đây là một công hỗ trợ SEO cho WordPress nổi tiếng hiện nay, công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá mức độ chuẩn SEO cho bài viết và đưa ra những vấn đề chưa được tối ưu để bạn chỉnh sửa. Dựa vào plugin này bạn có thể dễ dàng viết bài chuẩn SEO cho bài viết của mình.

Trong quá trình viết bài chuẩn SEO, chúng ta sẽ xác định từ khóa chính sau đó chỉ cần bám sát và các nguyên tắc SEO của Yoast SEO để SEO cho từ khóa chính đó, bạn yên tâm là công cụ này luôn được cập nhật để luôn đáp ứng với các thuật toán mới nhất của Google.

Các nguyên tác viết bài chuẩn SEO theo Yoast SEO

Nguyên tắc bài viết:

Tiêu đề bài viết có độ dài phù hợp (10 đến 15 từ), tiêu đề phải phản ánh đúng nội dung bài viết.

Bài viết phải có độ dài 300 từ trở lên, tốt nhất là từ 500 – 3000 từ.

Bài viết phải có ít nhất 1 hình ảnh, nên thêm nhiều hình ảnh nếu bài viết dài.

Hình ảnh phải có thuộc tính alt và văn bản thay thế.

Sử dụng các thẻ sub-heading (lần lượt từ H2 đến H6) để triển khai các phần của bài viết.

Mỗi đoạn văn không nên quá dài (nên dưới 50 từ).

Mỗi câu văn không nên quá 20 từ để người đọc dễ đọc.

Nên có link nội bộ và link ngoài. Link nội bộ bạn nên chèn vào những từ khóa của các chuyên mục hoặc các thẻ tag, link ngoài có thì tốt mà không có thì bỏ qua.

Phải có tiêu đề SEO và thẻ mô tả.

Đường dẫn bài viết phải ngắn gọn.

Nguyên tắc từ khóa:

Từ khóa chính phải được xuất hiện trong tiêu đề bài viết, tốt nhất là nằm ngay đoạn đầu tiên của tiêu đề.

Từ khóa chính phải xuất hiện ở đoạn đầu bài viết.

Từ khóa chính phải xuất hiện ít nhất trong 1 thẻ sub-heading.

Từ khóa chính nên xuất hiện với mật độ từ 0.5% đến 1% độ dài của bài viết.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên thuộc tính alt và văn bản thay thế của hình ảnh.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên tiêu đề SEO và thẻ mô tả.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên link bài viết.

Từ khóa chính phải là duy nhất, tức là không trùng với từ khóa chính của những bài viết khác.

Sau khi nắm được các nguyên tắc trên, hãy bắt đầu tiến hành viết bài theo các bước sau:

Các bước viết bài chuẩn SEO Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Nên chọn từ khóa ngắn hay từ khóa dài?

Đối với từ khóa ngắn (1 đến 2 từ) thường sẽ có lượng tìm kiếm nhiều hơn và rất dễ tối ưu để đặt chuẩn các nguyên tắc từ khóa SEO của Yoast SEO (bạn sẽ thấy rất dễ viết bài chuẩn SEO theo điểm đánh giá của Yoast SEO), nhưng mức độ cạnh tranh sẽ cao hơn rất nhiều, rất khó SEO, tức là khó đưa từ khóa lên top tìm kiếm google, và thường khó phản ánh được nội dung của bài viết.

Ngược lại, đối với từ khóa dài (3 đến 10 từ) lượng tìm kiếm ít hơn, nhưng mức độ cạnh tranh thấp nên dễ SEO hơn, và dễ dàng phản ánh đúng nội dung của bài viết.

Vì thế, bạn nên chọn 1 từ khóa dài thay vì từ khóa ngắn, vì từ khóa dài thường dễ cạnh tranh hơn, SEO dễ dàng hơn, gần với nội dung của bài viết hơn.

Ví dụ:

Bạn muốn viết một bài về “Cách mua bán Bitcoin tại Việt Nam” chẳng hạn, thì từ khóa tập trung có thể là “cách mua bán bitcoin” hoặc “mua bán bitcoin tại Việt Nam” chứ không nên chỉ dùng mỗi từ “Bitcoin”.

Nếu bạn chỉ tập trung mỗi từ “Bitcoin” thì chắc chắn sẽ có hàng vạn bài viết khác cũng chứa từ khóa đó, chẳng hạn có những bài viết kiểu như: Bitcoin là gì, bitcoin lừa đảo, bitcoin lên giá….và nhiều bài viết của nước ngoài cũng đều chứa từ khóa đó, làm sao bạn có thể đưa từ khóa này lên top được đây?

Nhưng nếu bạn sử dụng từ khóa ” cách mua bán bitcoin” thì chắc chắn sẽ không quá nhiều bài viết chứa từ khóa đó, bạn có thể dễ dàng cạnh tranh để đưa từ khóa lên top, hơn nữa rõ rằng từ khóa này đã phản ánh đúng nội dung bài viết của bạn.

Bước 2: Tiến hành viết bài chuẩn SEO Tiêu đề bài viết:

Đầu tiên là đặt tiêu đề cho bài viết, tiêu đề có độ dài phù hợp (10 đến 15 từ), tiêu đề phải chứa từ khóa chính và phản ánh đúng nội dung bài viết.

Nội dung bài viết:

Bắt đầu nội dung bài viết, bạn nên viết một đoạn đầu ngắn gọn khoảng 2 – 3 dòng để người đọc có thể nắm được những nội dung gì sẽ có trong bài viết, trong đoạn này phải chứa từ khóa chính. Hãy bôi đậm từ khóa chính trong đoạn này, có thể bôi đậm cả đoạn.

Ví dụ: Tôi chọn từ khóa chính là “viết bài chuẩn SEO” thì trong tiêu đề và đoạn đầu bài viết phải chứa từ khóa này:

Tiếp theo, hãy bắt đầu mở đầu bài viết, nên viết 1 hoặc vài đoạn văn để giới thiệu, dẫn vào nội dung chính.

Trình bày nội dung chính, viết những gì bạn muốn, nhớ chèn từ khóa chính vào những vị trí thích hợp. Luôn nhớ mỗi đoạn văn không nên quá dài (nên dưới 50 từ, nếu dài hãy chia thành nhiều đoạn khác nhau), mỗi câu văn cũng không nên quá dài (nên dưới 20 từ, cái này hơi khó tuân thủ).

Sử dụng thẻ Tiêu đề:

Trong bài viết nếu có nhiều mục khác nhau bạn hãy sử dụng các thẻ tiêu đề (sub-heading) để phân mục, sau đó tiến hành triển khai nội dung cho từng mục. Hãy bắt đầu với thẻ H2 (Tiêu đề 2), sau đó là H3, H4, H5… nếu cần chia các mục lớn thành từng mục nhỏ. Không nên sử dụng thẻ H1 vì trong tiêu đề bài viết đã là H1 rồi.

Cách thêm thẻ tiêu đề như sau: Bạn bôi đen tiêu đề mục (hoặc chỉ cần nhấp vào đó để đặt con trỏ văn bản ở đó) sau đó nhấn vào chỗ “Đoạn” ở trên thanh công cụ soạn thảo rồi chọn 1 trong các thẻ Tiêu đề cần sử dụng.

Ví dụ:

Trong bài viết tôi có một đoạn văn: “Năm 2023 là một năm tồi tệ của Bitcoin, vì thế nên dừng đầu tư Bitcoin trong thời điểm này, hãy tập trung vào kiếm tiền online với các hình thức khác”.

Lưu ý, mỗi một đường link chỉ nên chèn một lần trong mỗi bài viết, nên chèn ở lần xuất hiện từ khóa đầu tiên, ví dụ mình đã chèn link của chuyên mục Bitcoin ở đoạn văn trên rồi, khi xuất hiện từ khóa Bitcoin ở đoạn văn khác thì cũng không nên chèn nữa.

Nếu có liên kết ngoài (tức là link dẫn đến các trang web khác) bạn hãy để chế độ “nofollow”. Liên kết ngoài cũng được Yoast SEO khuyên dùng, nhưng thường là rất ít khi có bài viết thích hợp để chèn. Vì thế tôi nghĩ, có vị trí cần chèn thì nên chèn, còn không thì thôi, chèn nhiều không có lợi cho SEO đâu.

Tối ưu hóa hình ảnh

Bất kỳ hình ảnh nào trước khi đăng lên bạn phải tối ưu hóa về kích thước, dung lượng càng thấp càng tốt, nên dưới 100kb nhưng phải đảm bảo hình ảnh đủ độ rõ nét, sửa tên hình ảnh chứa từ khóa chính dưới dạng không dấu và cách nhau bởi dấu “-“, ví dụ: viet-bai-chuan-seo-cho-wordpress.

Sau khi hình ảnh được chèn vào bài viết, bạn nhớ thêm thuộc tính alt và văn bản thay thế cho hình ảnh, thuộc tính alt và văn bản thay thế này phải chứa từ khóa chính. Cách thêm như sau:

Nhấp vào hình ảnh rồi nhấp vào biểu tượng cây bút chì (Chỉnh sửa).

Văn bản thế thế: Là văn bản sẽ được hiển thị để hay thế hình ảnh khi hình ảnh bị lỗi không hiển thị.

Thuộc tính tiêu đề hình ảnh: Khi trỏ chuột vào hình ảnh thì sẽ thấy đoạn văn này xuất hiện.

Chú thích: Văn bản chú thích cho hình ảnh, sẽ xuất hiện ở bên dưới hình ảnh.

Bước 3: Thêm tiêu đề SEO, Thẻ mô tả và tối ưu lại bài viết theo đề xuất của Yoast SEO

Tiêu đề SEO: Tiêu đề hiển thị trên Google tìm kiếm hoặc khi share lên các trang mạng xã hội. Tiêu đề SEO phải phản ánh được nội dung bài viết, phải chứa từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng luôn tiêu đề bài viết hoặc chỉnh sửa lại cho cuốn hút hút hơn hoặc chuẩn SEO hơn. Độ dài vừa phải, để thanh đánh giá bên dưới màu xanh là được, nếu ngắn quá hoặc dài quá thì thanh đánh giá này sẽ chuyển sang màu cam, bạn cần sửa lại.

Thẻ mô tả: Đây cũng là đoạn văn bản sẽ xuất hiện trên Google tìm kiếm hoặc khi share lên các trang mạng xã hội. Thẻ mô tả cũng phải chứa từ khóa chính và nói lên được nội dung của bài viết, độ dài vừa phải (để thanh đánh giá bên dưới màu xanh là được), bạn có thể sử dụng luôn đoạn đầu tiên của bài viết hoặc tự viết lại sao cho lôi cuốn hơn.

Đường dẫn: Đây chính là link bài viết, phải chứa từ khóa chính dạng không dấu và cách nhau bởi “-“, thông thường nó sẽ tự động lấy tiêu đề bài viết chuyển thành dạng không dấu và cách nhau bởi “-“, bạn có thể chỉnh sửa lại nếu cần, có thể chỉnh sửa ở đây hoặc chỉnh sửa ngay phía dưới tiêu đề bài viết. Đường dẫn nên ngắn gọn, chứa từ khóa chính và phản ánh được nội dung bài viết.

Màu đỏ: Xấu, cần phải cải thiện.

Màu cam: Trung bình xấu, nên tối ưu lại.

Màu xanh lá cây: Tốt, không cần làm gì.

Qua những thông tin đánh giá đó, công cụ này sẽ đưa ra một mức đánh giá trung bình cũng được đánh dấu bởi dấu chấm tròn theo 3 màu tương tự như trên, dấu chấm này được xuất hiện ngay trước từ khóa cần SEO (xem hình ảnh bên dưới). Nếu màu xanh nghĩa là bạn tối ưu SEO tốt, màu cam là chưa tốt, màu đỏ là rất không tốt.

Khi điểm đánh giá trung bình màu xanh thì bạn cũng nên cải thiện tiếp nếu có thể, tức là giảm những cái màu đỏ và màu cam trong danh sách phía dưới càng ít đi càng tốt.

Nếu có thể loại bỏ hết tất cả những cái màu đỏ và màu cam đi thì quá tốt, nhưng điều đó là rất khó. Đặc biệt là blog tiếng Việt sẽ gặp phải vấn đề như sau:

Nếu bạn dùng từ khóa là tiếng Việt có dấu thì sẽ gặp 1 vấn đề “Từ khoá chính không xuất hiện trong URL của trang này….”. Vì URL không thể là tiếng Việt có dấu.

Nếu bạn dùng từ khóa là tiếng Việt không dấu thì sẽ gặp nhiều vấn đề hơn, chẳng hạn như tiêu đề không có từ khóa chính, bài viết không có từ khóa chính….tóm lại cả bài viết không có từ khóa chính, để giải quyết bạn phải sửa lại từ khóa chính trong tiêu đề, trong bài viết, trong mô tả….thành tiếng Việt không dấu, thật không hay cho bài viết.

Lưu ý: Nếu bạn dùng Yoast SEO bản miễn phí thì chỉ có thể kiểm tra được 1 từ khóa, còn nếu bạn dùng Yoast SEO Premium (bản trả phí) thì có thể kiểm tra được 5 từ khóa.

Bước 4: Thêm vào chuyên mục, thẻ tag thích hợp, đặt ảnh đại diện và xuất bản bài viết.

Sau khi viết xong, tối ưu SEO hoàn tất, bạn chọn thư mục thích hợp cho bài viết, thêm thẻ tag thích hợp và đặt ảnh đại diện rồi Đăng bài viết.

Kết luận

Vậy là tôi đã hướng dẫn các bạn cách viết bài chuẩn SEO, chỉ cần áp dụng đúng các kỹ thuật trên là bài viết của bạn coi như chuẩn SEO, nếu mức độ cạnh tranh không cao thì có thể sớm được lên top Google tìm kiếm.

Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Cho Blog WordPress

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho blog lập trên nền tảng WordPress, dựa trên plugin Yoast SEO, những ai bắt đầu học viết blog và kiếm tiền từ blog nên đọc. Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng để viết blog được lập trên các nền tảng khác, chứ không chỉ WordPress.

Cách viết bài chuẩn SEO cho blog WordPress

Trước tiên hãy cài đặt plugin Yoast SEO cho blog WordPress của mình, đây là một công hỗ trợ SEO cho WordPress nổi tiếng hiện nay, công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá mức độ chuẩn SEO cho bài viết và đưa ra những vấn đề chưa được tối ưu để bạn chỉnh sửa. Dựa vào plugin này bạn có thể dễ dàng viết bài chuẩn SEO cho bài viết của mình.

Trong quá trình viết bài chuẩn SEO, chúng ta sẽ xác định từ khóa chính sau đó chỉ cần bám sát và các nguyên tắc SEO của Yoast SEO để SEO cho từ khóa chính đó, bạn yên tâm là công cụ này luôn được cập nhật để luôn đáp ứng với các thuật toán mới nhất của Google.

Các nguyên tác viết bài chuẩn SEO theo Yoast SEO

Nguyên tắc bài viết:

Tiêu đề bài viết có độ dài phù hợp (10 đến 15 từ), tiêu đề phải phản ánh đúng nội dung bài viết.

Bài viết phải có độ dài 300 từ trở lên, tốt nhất là từ 500 – 3000 từ.

Bài viết phải có ít nhất 1 hình ảnh, nên thêm nhiều hình ảnh nếu bài viết dài.

Hình ảnh phải có thuộc tính alt và văn bản thay thế.

Sử dụng các thẻ sub-heading (lần lượt từ H2 đến H6) để triển khai các phần của bài viết.

Mỗi đoạn văn không nên quá dài (nên dưới 50 từ).

Mỗi câu văn không nên quá 20 từ để người đọc dễ đọc.

Nên có link nội bộ và link ngoài. Link nội bộ bạn nên chèn vào những từ khóa của các chuyên mục hoặc các thẻ tag, link ngoài có thì tốt mà không có thì bỏ qua.

Phải có tiêu đề SEO và thẻ mô tả.

Đường dẫn bài viết phải ngắn gọn.

Nguyên tắc từ khóa:

Từ khóa chính phải được xuất hiện trong tiêu đề bài viết, tốt nhất là nằm ngay đoạn đầu tiên của tiêu đề.

Từ khóa chính phải xuất hiện ở đoạn đầu bài viết.

Từ khóa chính phải xuất hiện ít nhất trong 1 thẻ sub-heading.

Từ khóa chính nên xuất hiện với mật độ từ 0.5% đến 1% độ dài của bài viết.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên thuộc tính alt và văn bản thay thế của hình ảnh.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên tiêu đề SEO và thẻ mô tả.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên link bài viết.

Từ khóa chính phải là duy nhất, tức là không trùng với từ khóa chính của những bài viết khác.

Sau khi nắm được các nguyên tắc trên, hãy bắt đầu tiến hành viết bài theo các bước sau:

Các bước viết bài chuẩn SEO Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Nên chọn từ khóa ngắn hay từ khóa dài?

Đối với từ khóa ngắn (1 đến 2 từ) thường sẽ có lượng tìm kiếm nhiều hơn và rất dễ tối ưu để đặt chuẩn các nguyên tắc từ khóa SEO của Yoast SEO (bạn sẽ thấy rất dễ viết bài chuẩn SEO theo điểm đánh giá của Yoast SEO), nhưng mức độ cạnh tranh sẽ cao hơn rất nhiều, rất khó SEO, tức là khó đưa từ khóa lên top tìm kiếm google, và thường khó phản ánh được nội dung của bài viết.

Ngược lại, đối với từ khóa dài (3 đến 10 từ) lượng tìm kiếm ít hơn, nhưng mức độ cạnh tranh thấp nên dễ SEO hơn, và dễ dàng phản ánh đúng nội dung của bài viết.

Vì thế, bạn nên chọn 1 từ khóa dài thay vì từ khóa ngắn, vì từ khóa dài thường dễ cạnh tranh hơn, SEO dễ dàng hơn, gần với nội dung của bài viết hơn.

Ví dụ:

Bạn muốn viết một bài về “Cách mua bán Bitcoin tại Việt Nam” chẳng hạn, thì từ khóa tập trung có thể là “cách mua bán bitcoin” hoặc “mua bán bitcoin tại Việt Nam” chứ không nên chỉ dùng mỗi từ “Bitcoin”.

Nếu bạn chỉ tập trung mỗi từ “Bitcoin” thì chắc chắn sẽ có hàng vạn bài viết khác cũng chứa từ khóa đó, chẳng hạn có những bài viết kiểu như: Bitcoin là gì, bitcoin lừa đảo, bitcoin lên giá….và nhiều bài viết của nước ngoài cũng đều chứa từ khóa đó, làm sao bạn có thể đưa từ khóa này lên top được đây?

Nhưng nếu bạn sử dụng từ khóa ” cách mua bán bitcoin” thì chắc chắn sẽ không quá nhiều bài viết chứa từ khóa đó, bạn có thể dễ dàng cạnh tranh để đưa từ khóa lên top, hơn nữa rõ rằng từ khóa này đã phản ánh đúng nội dung bài viết của bạn.

Bước 2: Tiến hành viết bài chuẩn SEO Tiêu đề bài viết:

Đầu tiên là đặt tiêu đề cho bài viết, tiêu đề có độ dài phù hợp (10 đến 15 từ), tiêu đề phải chứa từ khóa chính và phản ánh đúng nội dung bài viết.

Nội dung bài viết:

Bắt đầu nội dung bài viết, bạn nên viết một đoạn đầu ngắn gọn khoảng 2 – 3 dòng để người đọc có thể nắm được những nội dung gì sẽ có trong bài viết, trong đoạn này phải chứa từ khóa chính. Hãy bôi đậm từ khóa chính trong đoạn này, có thể bôi đậm cả đoạn.

Ví dụ: Tôi chọn từ khóa chính là “viết bài chuẩn SEO” thì trong tiêu đề và đoạn đầu bài viết phải chứa từ khóa này:

Tiếp theo, hãy bắt đầu mở đầu bài viết, nên viết 1 hoặc vài đoạn văn để giới thiệu, dẫn vào nội dung chính.

Trình bày nội dung chính, viết những gì bạn muốn, nhớ chèn từ khóa chính vào những vị trí thích hợp. Luôn nhớ mỗi đoạn văn không nên quá dài (nên dưới 50 từ, nếu dài hãy chia thành nhiều đoạn khác nhau), mỗi câu văn cũng không nên quá dài (nên dưới 20 từ, cái này hơi khó tuân thủ).

Sử dụng thẻ Tiêu đề:

Trong bài viết nếu có nhiều mục khác nhau bạn hãy sử dụng các thẻ tiêu đề (sub-heading) để phân mục, sau đó tiến hành triển khai nội dung cho từng mục. Hãy bắt đầu với thẻ H2 (Tiêu đề 2), sau đó là H3, H4, H5… nếu cần chia các mục lớn thành từng mục nhỏ. Không nên sử dụng thẻ H1 vì trong tiêu đề bài viết đã là H1 rồi.

Cách thêm thẻ tiêu đề như sau: Bạn bôi đen tiêu đề mục (hoặc chỉ cần nhấp vào đó để đặt con trỏ văn bản ở đó) sau đó nhấn vào chỗ “Đoạn” ở trên thanh công cụ soạn thảo rồi chọn 1 trong các thẻ Tiêu đề cần sử dụng.

Ví dụ:

Trong bài viết tôi có một đoạn văn: “Năm 2023 là một năm tồi tệ của Bitcoin, vì thế nên dừng đầu tư Bitcoin trong thời điểm này, hãy tập trung vào kiếm tiền online với các hình thức khác”.

Lưu ý, mỗi một đường link chỉ nên chèn một lần trong mỗi bài viết, nên chèn ở lần xuất hiện từ khóa đầu tiên, ví dụ mình đã chèn link của chuyên mục Bitcoin ở đoạn văn trên rồi, khi xuất hiện từ khóa Bitcoin ở đoạn văn khác thì cũng không nên chèn nữa.

Nếu có liên kết ngoài (tức là link dẫn đến các trang web khác) bạn hãy để chế độ “nofollow”. Liên kết ngoài cũng được Yoast SEO khuyên dùng, nhưng thường là rất ít khi có bài viết thích hợp để chèn. Vì thế tôi nghĩ, có vị trí cần chèn thì nên chèn, còn không thì thôi, chèn nhiều không có lợi cho SEO đâu.

Tối ưu hóa hình ảnh

Bất kỳ hình ảnh nào trước khi đăng lên bạn phải tối ưu hóa về kích thước, dung lượng càng thấp càng tốt, nên dưới 100kb nhưng phải đảm bảo hình ảnh đủ độ rõ nét, sửa tên hình ảnh chứa từ khóa chính dưới dạng không dấu và cách nhau bởi dấu “-“, ví dụ: viet-bai-chuan-seo-cho-wordpress.

Sau khi hình ảnh được chèn vào bài viết, bạn nhớ thêm thuộc tính alt và văn bản thay thế cho hình ảnh, thuộc tính alt và văn bản thay thế này phải chứa từ khóa chính. Cách thêm như sau:

Nhấp vào hình ảnh rồi nhấp vào biểu tượng cây bút chì (Chỉnh sửa).

Văn bản thế thế: Là văn bản sẽ được hiển thị để hay thế hình ảnh khi hình ảnh bị lỗi không hiển thị.

Thuộc tính tiêu đề hình ảnh: Khi trỏ chuột vào hình ảnh thì sẽ thấy đoạn văn này xuất hiện.

Chú thích: Văn bản chú thích cho hình ảnh, sẽ xuất hiện ở bên dưới hình ảnh.

Bước 3: Thêm tiêu đề SEO, Thẻ mô tả và tối ưu lại bài viết theo đề xuất của Yoast SEO

Tiêu đề SEO: Tiêu đề hiển thị trên Google tìm kiếm hoặc khi share lên các trang mạng xã hội. Tiêu đề SEO phải phản ánh được nội dung bài viết, phải chứa từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng luôn tiêu đề bài viết hoặc chỉnh sửa lại cho cuốn hút hút hơn hoặc chuẩn SEO hơn. Độ dài vừa phải, để thanh đánh giá bên dưới màu xanh là được, nếu ngắn quá hoặc dài quá thì thanh đánh giá này sẽ chuyển sang màu cam, bạn cần sửa lại.

Thẻ mô tả: Đây cũng là đoạn văn bản sẽ xuất hiện trên Google tìm kiếm hoặc khi share lên các trang mạng xã hội. Thẻ mô tả cũng phải chứa từ khóa chính và nói lên được nội dung của bài viết, độ dài vừa phải (để thanh đánh giá bên dưới màu xanh là được), bạn có thể sử dụng luôn đoạn đầu tiên của bài viết hoặc tự viết lại sao cho lôi cuốn hơn.

Đường dẫn: Đây chính là link bài viết, phải chứa từ khóa chính dạng không dấu và cách nhau bởi “-“, thông thường nó sẽ tự động lấy tiêu đề bài viết chuyển thành dạng không dấu và cách nhau bởi “-“, bạn có thể chỉnh sửa lại nếu cần, có thể chỉnh sửa ở đây hoặc chỉnh sửa ngay phía dưới tiêu đề bài viết. Đường dẫn nên ngắn gọn, chứa từ khóa chính và phản ánh được nội dung bài viết.

Màu đỏ: Xấu, cần phải cải thiện.

Màu cam: Trung bình xấu, nên tối ưu lại.

Màu xanh lá cây: Tốt, không cần làm gì.

Qua những thông tin đánh giá đó, công cụ này sẽ đưa ra một mức đánh giá trung bình cũng được đánh dấu bởi dấu chấm tròn theo 3 màu tương tự như trên, dấu chấm này được xuất hiện ngay trước từ khóa cần SEO (xem hình ảnh bên dưới). Nếu màu xanh nghĩa là bạn tối ưu SEO tốt, màu cam là chưa tốt, màu đỏ là rất không tốt.

Khi điểm đánh giá trung bình màu xanh thì bạn cũng nên cải thiện tiếp nếu có thể, tức là giảm những cái màu đỏ và màu cam trong danh sách phía dưới càng ít đi càng tốt.

Nếu có thể loại bỏ hết tất cả những cái màu đỏ và màu cam đi thì quá tốt, nhưng điều đó là rất khó. Đặc biệt là blog tiếng Việt sẽ gặp phải vấn đề như sau:

Nếu bạn dùng từ khóa là tiếng Việt có dấu thì sẽ gặp 1 vấn đề “Từ khoá chính không xuất hiện trong URL của trang này….”. Vì URL không thể là tiếng Việt có dấu.

Nếu bạn dùng từ khóa là tiếng Việt không dấu thì sẽ gặp nhiều vấn đề hơn, chẳng hạn như tiêu đề không có từ khóa chính, bài viết không có từ khóa chính….tóm lại cả bài viết không có từ khóa chính, để giải quyết bạn phải sửa lại từ khóa chính trong tiêu đề, trong bài viết, trong mô tả….thành tiếng Việt không dấu, thật không hay cho bài viết.

Lưu ý: Nếu bạn dùng Yoast SEO bản miễn phí thì chỉ có thể kiểm tra được 1 từ khóa, còn nếu bạn dùng Yoast SEO Premium (bản trả phí) thì có thể kiểm tra được 5 từ khóa.

Bước 4: Thêm vào chuyên mục, thẻ tag thích hợp, đặt ảnh đại diện và xuất bản bài viết.

Sau khi viết xong, tối ưu SEO hoàn tất, bạn chọn thư mục thích hợp cho bài viết, thêm thẻ tag thích hợp và đặt ảnh đại diện rồi Đăng bài viết.

Kết luận

Vậy là tôi đã hướng dẫn các bạn cách viết bài chuẩn SEO, chỉ cần áp dụng đúng các kỹ thuật trên là bài viết của bạn coi như chuẩn SEO, nếu mức độ cạnh tranh không cao thì có thể sớm được lên top Google tìm kiếm.

Cách Viết Bài Chuẩn Seo Trên WordPress Mới Nhất Update

Theo các chuyên gia hàng đầu về SEO một trong những cách tốt nhất để gia tăng lưu lượng truy cập cho các bài đăng của doanh nghiệp là làm cho chúng thân thiện với công cụ tìm kiếm. Về lâu dài, chỉ các công cụ tìm kiếm mới có thể giúp bạn nhận lưu lượng truy cập từ các bài đăng cũ. Do đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cực kì quan trọng trong việc đem đến doanh thu cho doanh nghiệp, hoặc đem đến độ nhận diện cho thương hiệu trên internet trong tương lai. Cùng CTagency tìm hiểu cách viết bài chuẩn SEO mới nhất trên WordPress để gia tăng lượng traffic cho chính trang website của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing… Kết quả tìm kiếm này thường tự nhiên, không phải mất phí và thường có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

SEO có thể nhắm mục tiêu các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm video, tìm kiếm học thuật, tìm kiếm tin tức và các công cụ tìm kiếm dọc theo ngành cụ thể. Để hiểu ý nghĩa thực sự của SEO thực sự có nghĩa là, chúng ta cần lưu ý đến:

Chất lượng lưu lượng truy cập: Bạn có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới, nhưng nếu họ đến trang web của bạn vì Google bảo họ rằng bạn bán dòng sản phẩm máy tính Apple nhưng thực chất bạn là người nông dân trồng táo. Thì lượng truy cập đó không được chất lượng. Thay vào đó, bạn cần thu hút khách truy cập thực sự quan tâm đến các sản phẩm mà bạn cung cấp.

Số lượng lưu lượng truy cập: Khi bạn có đúng người nhấp vào trang web từ các trang kết quả tìm kiếm, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ tốt hơn.

Do đó, nói một cách dễ hiểu, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp bạn tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua kết quả công cụ tìm kiếm tự nhiên.

Chuẩn SEO là hình thức tối ưu hóa giúp website hay bài viết của website thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là đối với Google). Vì thị phần tìm kiếm của google chiếm tới khoảng 65% so với các công cụ tìm kiếm khác.

Muốn làm được như vậy, chúng ta cần có nền tảng cơ bản và vững chắc, nhất là SEO nội dung. Khác với content thông thường, content chuẩn SEO đòi hỏi trong bài viết không chỉ hướng đến người đọc mà còn phải đáp ứng những tiêu chí SEO để thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và dễ dàng lên top và duy trì được vị trí lâu hơn.

Nhìn chung, chuẩn SEO là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn tăng khả năng tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu của mình trên môi trường internet.

Website chuẩn SEO là những website đáp ứng các tiêu chí về Seo Onpage và Offpage đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng, giúp bạn có được nhiều tương tác hơn với khách hàng.

Tham Khảo: Cách thiết kế website chuẩn seo mới nhất

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.

Và trong bài phần kế tiếp, tôi sẽ cho bạn thấy cách viết bài chuẩn SEO như thế nào.

3 tiêu chí chính để đánh giá một bài viết chuẩn seo phải có

Tùy vào lĩnh vực và khách hàng tiềm năng mà giọng văn của các bài viết thường không giống nhau.

Chẳng hạn bạn có một trang blog như tôi, nơi chia sẻ tất tần tật những kiến thức về SEO thì nên dùng tông giọng vui vẻ, hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin mang tính hành động (có thể áp dụng ngay được).

Đồng thời, dùng ngôi xưng “mình”, “tôi” và “bạn” sẽ giúp thể hiện quan điểm cá nhân và tạo cảm giác gần gũi, dễ tin cậy nơi người đọc.

Trái lại trong trường hợp bạn đang viết các trang về sức khỏe thì yêu cầu giữ thái độ khách quan, khoa học, xác thực và tránh dùng ngôi thứ nhất trong bài viết.

Trong bất kỳ bài viết nào, bạn cũng yêu cầu phải đảm bảo đưa ra thông tin chính xác, có nguồn tham khảo rõ ràng, uy tín thì càng nâng cao giá trị của bài viết hơn, nhất là các trang sức khỏe.

Tuyệt đối không copy content từ bài viết khác.

Đây là lỗi vô cùng lớn trong việc tạo lập nội dung và SEO bài viết.

Hãy tự tạo cho mình nội dungchất lượng. Bạn có thể tham khảo content đối thủ và các nguồn khác. Nhưng TUYỆT ĐỐI KHÔNG copy content nếu không muốn dính án phạt Google Panda.

Bạn có thể sử dụng công cụ viết bài chuẩn SEO như CopyScape để kiểm tra content trước khi chuyển sang bước tối ưu trong bài viết chuẩn SEO tiếp theo.

Bài viết chuẩn SEO thì content yêu cầu phải đảm bảo những quy định rõ ràng về title, H1, H2, meta description, keyword … để Google có thể dễ dàng crawl dữ liệu cũng như hiểu về bài viết của bạn theo hướng đúng nhất, giúp người dùng có thể hiểu được bài viết bạn đang nói đến vấn đề gì.

Cách viết bài chuẩn seo mới nhất

Cấu trúc trong SEO content rất quan trọng vì thực tế người dùng có xu hướng lướt hơn là đọc.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO thường tập trung vào đoạn text đầu tiên, các heading, câu đầu tiên của mỗi đoạn.

Vì người đọc không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi “phần hay nằm ở phía sau”.

Tốt nhất bạn nên đặt content “truất’ss” hay thông tin quan trọng lên đầu bài để đảm bảo khách hàng kịp đọc chúng trước khi rời khỏi.

Bằng cách cung cấp cho họ thông tin quan trọng sớm hơn, người dùng của bạn có thể thu thập thông tin họ cần.

Và nếu họ có bỏ giữa chừng, họ cũng đã có những thông tin cần thiết để chia sẻ. Nên họ có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng sớm hơn.

Ngoài ra lên outline trước khi viết bất kỳ content nào cũng là cách làm cực kỳ hiệu quả. Điều này giúp kiểm soát nội dung bài viết tốt hơn, tránh đi lan man, lạc đề.

Việc lập outline còn giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn tối ưu bài viết về sau.

Nghiên cứu từ khóa

Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO

Tối ưu bài viết chuẩn SEO

Chèn keyword

Tối ưu internal link và external link

Đăng tải bài viết

Tối ưu tỉ lệ bounce rate và tương tác người dùng

Bước đầu tiên trong hướng dẫn viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa.

Không nên nhắm vô từ khóa ngắn để SEO. Hiện tại phần lớn người dùng thường tìm kiếm những từ khóa cụ thể về nhu cầu của họ trên internet. (Ví dụ: địa điểm bán điện thoại Iphone uy tín, đi phượt bằng xe máy chuẩn bị gì, …)

Nghiên cứu cụ thể nhu cầu tìm kiếm của người dùng để cung cấp thứ họ cần.

Từ khóa dài ít cạnh tranh, dễ SEO hơn so với từ khóa ngắn.

Cụ thể cách làm như thế nào tôi cũng đã có bài viết, Tối ưu Content: 6 Bước Rank Top Hàng Trăm Keywords Với 1 Bài Viết, bạn có thể tham khảo.

Tối ưu Content: 6 Bước Rank Top Hàng Trăm Keywords Chỉ Với 1 Bài Viết

Trước khi viết bài chuẩn SEO, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs và Google Search Box.

Đơn giản chỉ với 3 bước nhỏ bạn có thể làm được:

Bước 1: Gõ từ khóa về lĩnh vực bạn muốn xếp hạng lên trên google (vd: backlink là gì)

Bước 2: Copy Url của 3 vị trí đầu và bỏ vào trong Ahrefs

Bước 3: Nhấn Organic Keywords để xem từ khóa của từng Url này

Lúc này Ahrefs sẽ hiển thị các từ khóa của mỗi bài viết hiện tại đang đứng top trên google.

Từ đó Google sẽ xếp hạng bạn lên những từ khóa này.

Google suggestion là gợi ý từ khóa của google mỗi khi bạn tìm kiếm.

Gõ từ khóa bạn muốn nhắm đến ” cách viết bài chuẩn seo “. Sau đó bạn kéo xuống cuối trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Đó là những keywords google gợi ý cho bạn.

Lặp lại các bước trên và copy từ khóa bỏ vào file excel. Vậy là bạn đã có danh sách từ khóa cần tối ưu cho bài viết của mình rồi đấy!

Nhìn chung, tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, chứa từ khóa chính. Từ khóa nên nằm về phía bên trái tiêu đề.

Bạn cũng nên chú ý độ dài từ khóa vì nếu viết quá ngắn sẽ không hấp dẫn và diễn tả đủ ý, nhưng nếu quá dài thì sẽ không thể hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm.

Độ dài tiêu đề bài viết chính xác là bao nhiêu vẫn còn gây tranh cãi. Vì thực chất Google tính theo độ rộng tối đa là 600 pixel. Nên an toàn nhất là đặt tiêu đề dao động từ 60-65 ký tự.

Lưu ý mỗi bài viết chỉ có 1 tiêu đề.

Tạo tiêu đề ấn tượng và không bị trùng lắp so với đối thủ .

Sử dụng số lẻ để tạo cảm giác cụ thể và đáng tin cậy cho bài viết và các tính từ “mạnh” mang lại kết quả, lợi ích cho người đọc, chẳng hạn: 3 cách viết bài chuẩn SEO lên top hàng trăm ngàn từ khóa.

Tiêu đề dạng cẩm nang, tổng hợp tất cả thông tin mà người dùng đang tìm kiếm, sử dụng những cụm từ: Mách bạn, Bật mí, A – Z …

Ví dụ, bạn muốn kiểm tra tiêu đề “Chi tiết 7 bước đơn giản viết bài chuẩn SEO thu hút trong 2023” đã có ai đặt chưa, hãy search:

Allintitle: Chi tiết 7 bước đơn giản viết bài chuẩn SEO thu hút trong 2023

Nếu xuất hiện kết quả như hình bên dưới, chứng tỏ tiêu đề này unique.

Viết một tiêu đề thu hút bằng cách chèn một số từ ngữ cảm xúc tích cực hoặc vô trong tiêu đề.

Ví dụ như tôi có một bài viết vềthủ thuật SEO, ban đầu của tiêu đề sẽ là ” 75 thủ thuật SEO hiệu quả trong 2023″

Tiêu đề này cũng tốt thôi. Nhưng bây giờ hãy nhìn cách tôi thêm những từ ngữ mô tả cảm xúc vô hơn.

Chỉ cần thêm một chút “gia vị” – Từ ngữ thể hiện cảm xúc cũng có thể khiến tiêu đề bài viết của bạn thu hút, độc đáo, thú vị hơn.

Sau tiêu đề thì mở bài là phần quan trọng quyết định người dùng có ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không.

Vì vậy ngay từ đoạn đầu tiên (thường dưới 155 từ), bạn cần thể hiện nội dung chính của bài viết và đi thẳng vào vấn đề người dùng quan tâm, cũng như hứa hẹn đưa ra giải pháp giải quyết khó khăn hiện tại của họ.

Một cách mở bài đơn giản nhưng vô cùng thu hút người đọc là mở đầu bằng câu hỏi và để phần thân bài trả lời cho câu hỏi đó.

Ngoài ra bạn có thể đưa ra lý do vì sao bài viết lại quan trọng, xứng đáng dành thời gian đọc và nêu đúng vấn đề của người dùng.

Như đã đề cập, phần thân bài nên là câu trả lời giải đáp truy vấn của người dùng. Và phải thể hiện được những gì bạn chia sẻ thực sự có ích đối với họ.

Tiêu đề ý 1… (H2 số 1 = từ khóa chính)

Tiêu đề ý 2… (H2 số 2 = từ khóa phụ)

Một số lưu ý khác cho thân bài:

Bài viết cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, có chiều sâu nhưng không lan man, lạc đề.

Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, video, infographic, CTA … để giúp content của bạn hấp dẫn hơn, nhất là những trang ẩm thực, nội thất, quần áo.

Ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu để người đọc dễ theo dõi và không thấy quá dài mà gây chán ngán.

Phân bố từ khóa đều, tự nhiên xuyên suốt bài viết với mật độ từ 1-3%. Ví dụ bài viết 500 từ thì nên chứa 5 từ khóa, rải rác ở mở bài, H1, H2, body text và kết bài.

Chèn internal link vào đúng ngữ cảnh với anchor text phù hợp.

Phần kết bài viết chuẩn SEO thường có vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, có độ dài từ 80-150 từ.

Đây cũng là cơ hội tốt để bạn nhắc lại thương hiệu mình nhằm kêu gọi khách hàng hành động.

Đừng quên chèn từ khóa lần cuối và trích dẫn nguồn nếu có.

Slug là một phần của URL và phải là duy nhất trong toàn website của bạn. Để tối ưu SEO, slug nên được đặt rõ ràng cho cả Google lẫn người đọc.

URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất)

Càng ngắn càng tốt (nhưng phải giữ đúng nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ)

Áp dụng 301 redirect URL cũ sang URL mới nếu muốn thay đổi URL.

Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau.

H1 chứa tối đa 70 ký tự.

H1 nên chứa keyword có lượng search cao thứ 2

Cũng như tiêu đề, từ khóa nên nằm đầu dòng H1. VD: “Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn 7 bước viết bài chuẩn SEO 2023”.

Tương tự tiêu đề, H1 nên dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”.

Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.

Khi viết bài SEO, nên dùng subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết.

Các thẻ H2 hỗ trợ làm rõ nghĩa (support) cho H1, H3 support cho H2, H4 support cho H3 …

Nên in đậm các subheading và chèn LSI keywords vào các subheading.

Một subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ.

Nếu đã dùng đến H2 thì phải có từ 2 H2 trở lên, tương tự với H3, H4 để đảm bảo tính logic.

Thẻ meta description tối đa 120 ký tự để phù hợp với giao diện desktop và tối ưu trên cả thiết bị di động.

Gợi lên cảm xúc và đưa ra giải pháp giải quyết “nỗi đau” người dùng đang gặp phải.

Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website.

Kích thước:

Featured image: 1200 x 628 pixels

Ảnh chèn trong bài viết: 600 x 400 pixels (chiều dài của ảnh có thể nhỏ hoặc lớn hơn 400 pixels)

Căn giữa và viết chú thích cho tất cả các hình ảnh chèn vào bài viết.

Mỗi bài cần có tối thiểu 1 hình ảnh unique (hình ảnh riêng/ tự thiết kế) mang tính thương hiệu của riêng bài viết này.

Tuyệt đối không lấy hình ảnh của đối thủ.

Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.

Dựa vào danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết, phân bổ keyword cho toàn bài viết một cách tự nhiên nhất.

Tần suất keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so với các keyword còn lại.

Tốt nhất nên bôi đen toàn bộ keyword.

Mật độ từ khóa tầm 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.

Dùng plugin SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa (keyword density) của bài viết. Nếu từ khóa SEO chính đứng đầu danh sách là ổn.

Kiểm tra trên phần “Analysis results” của Yoast SEO. Tại đây, xem phần “Keyphrase Density” để điều chỉnh mật độ từ khóa của bài viết cho thích hợp.

Hình ảnh đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng ở hiện tại, cả trong tương lai và được Google ưa chuộng. Nếu SEO hình ảnh hiệu quả sẽ mang về một lượng traffic đáng kể cho website của bạn.

Sử dụng Anchor text từ khóa chứa nội dung cụ thể của bài viết sẽ links tới.

Cách kiểm tra: Bạn có thể sử dụng SEO Quake hay Yoast SEO như một công cụ viết bài chuẩn SEO.

Đọc lại bài viết một lần nữa, check toàn bộ lỗi.

Chọn chế độ Preview để xem trước bài viết hiển thị. Sau đó, đăng tải trực tiếp bài viết trên website.

Kết hợp chia sẻ bài viết trên đa kênh: Facebook, Google My Business, email và submit trên Google Search Console để Google bot nhanh chóng index bài viết của bạn.

Facebook:

Nội dung bài viết đăng tải: phải ngắn gọn, nêu rõ 4 yếu tố: Who (đối tượng đọc bài viết là ai), what (bài viết nói về gì), why (tại sao cần phải đọc bài viết này). Đặc biệt nên chèn link bài viết dưới post.

Hình ảnh: ưu tiên hình ảnh unique (độc nhất của riêng bạn), kích thước tiêu chuẩn 1:1 (ưu tiên kích thước 504 x 504 pixels)

Google My Business: Dùng content của bài post Facebook để đăng tải, kết hợp chèn thêm link các trang mạng xã hội khác của bạn.

Thường xuyên kiểm tra độ tương tác của người dùng với bài viết thông qua các chỉ số time onsite, bounce rate, CTR, … (sử dụng kết hợp với các công cụ SEO: Google Analytics, Google Search Console, … phân tích)

Dựa vào các chỉ số, điều chỉnh content cho phù hợp với intent (mục đích tìm kiếm) của người dùng.

Có thể đặt nhiều câu hỏi. Vì tâm lý con người có xu hướng luôn muốn tìm ra đáp án của vấn đề.

Câu hỏi thu hút sự quan tâm của người đọc và vô tình hướng người đọc kéo chuột xuống đọc tiếp.

Internal link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng website; trong khi đó external link là liên kết trỏ từ website của bạn ra bên ngoài website khác trên Internet. Cả internal và external link đều đóng vai trò quan trọng trong cách viết bài SEO chuẩn:

Điều gì xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng SEO Offpage không hề khó như bạn nghĩ?

Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng thực hiện Offpage SEO nhưng chỉ 2 tháng sau đó phát hiện mình đã tối ưu quá liều?

Có bao giờ bạn muốn rằng mình có thể tối ưu Offpage SEO mà không cần đi tìm backlink?

Bạn có thấy thứ hạng của website mình cải thiện khi bạn thực hiện Offpage SEO?

Đây được xem là bước cuối cùng trong quá trình viết bài chuẩn SEO.

Hầu hết những người làm SEO đều nghĩ rất khó để có thể khiến cho mọi người nhìn thấy content của họ. Tuy nhiên … cái khó thực chất lại nằm ở việc khiến cho mọi người đọc content đó.

Đồng ý (Accept): Nhận ra vấn đề của người đọc và đồng ý với nó

Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn vấn đề của họ sẽ được khắc phục

Hình dung (Preview): Cho họ biết được, hình dung được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua bài viết.

Lưu ý: Phần tôi tô đậm chính là mẫu chuẩn để bạn có thể ráp nối với nhiều ý khác.

Cố gắng tạo nên một cảm xúc mạnh mẽ khiến người đọc khao khát muốn biết được phần còn lại của bài viết.

Phương pháp rất đơn giản:

Thành thật mà nói thì đây là phương pháp tôi thường sử dụng khi bị mắc kẹt trong việc suy nghĩ ra các ý tưởng.

UX/UI (User Experience / User Interface) là hai yếu tố đang trở thành xu hướng của SEO cũng như khi thiết kế website.

Lên ý tưởng & nghiên cứu từ khóa

Lên cấu trúc bài viết

Viết bản thô

Kiểm tra copy content

Triển khai 10 bước viết bài chuẩn SEO.

Triển khai một số phương pháp nâng cao tăng tỉ lệ tương tác và giữ chân khách hàng.

Phối hợp đăng tải bài viết trên đa kênh: Facebook, Email, Google My Business và submit URL trên Google Search Console. Thường xuyên theo dõi, update content cho phù hợp với intent của người dùng.

Nói đơn giản, bạn nên chú ý bố cục, màu sắc, phông chữ đã hài hòa và phù hợp với khách hàng mục tiêu hay chưa, các khoảng trắng, xuống dòng, bullet, headline, bố trí thông tin, sản phẩm … tất cả đều góp phần giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi thao tác trên website.

Ngoài ra tăng tốc độ tải trang cũng là cách hiệu quả để giảm tỷ lệ bounce rate cao vì như đã đề cập, người dùng không có thời gian và kiên nhẫn.

Checklist Tối ưu Content Chuẩn SEO 2023

Đến đây thì bạn đã tìm ra câu trả lời cho chuẩn SEO là gì rồi chứ? Áp dụng triển khai 7 bước tôi nêu bên trên và tham khảo cách viết bài chuẩn SEO để thấy ngay hiệu quả!

Cách viết bài chuẩn Seo trên WordPress

Trước tiên, bạn cần phải hiểu sự khác biệt giữa tiêu đề bài đăng và thẻ mô tả. Tiêu đề bài đăng là cách người đọc thấy tiêu đề của bài viết trên trang web của bạn. Thẻ mô tả là cách công cụ tìm kiếm hiển thị bài đăng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn chưa chỉ định thẻ mô tả trong cài đặt SEO, tiêu đề bài đăng của bạn sẽ được WordPress tự động chọn là thẻ mô tả.

Meta description hiểu đơn giản là 1 đoạn thông tin ngắn gọn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhằm tóm tắt nội dung website. Tất cả các plugin SEO phổ biến nhất cho phép bạn thêm mô tả vào bài đăng trên wordpress của mình. Những mô tả này đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Trong 156 ký tự cho phép xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, bạn cần phải thêm từ khóa của mình và tạo mô tả đủ hấp dẫn để người dùng nhấp vào từ khóa đó. Hãy viết một đoạn ngắn gọn, súc tích, sử dụng những từ ngữ có tính diễn đạt cao trong đoạn mô tả bài viết và làm nổi bật lên bản sắc thương hiệu của bạn.

Cách viết bài chuẩn SEO – Mô tả bài đăng là phần bôi xanh (Ảnh: ctagency)

Đa dạng anchor text liên kết, không nên chèn quá nhiều liên kết trên cùng một anchor text. Mỗi anchor text đặt interlink tốt nhất là mỗi thông tin khác nhau, không nên xây dựng anchor trùng nhau trong cùng một nội dung bài viết.

Đặt 2 – 3 liên kết anchor text đến cùng một nội dung. Đừng nên đặt quá nhiều và tập trung tất cả các anchor text về cùng một nội dung nhất định.

Cân đối số lượng Interlink với mức độ text trên nội dung của bạn. Việc chèn bao nhiêu interlink phụ thuộc vào độ dài nội dung bài viết.

Google không thể đọc hình ảnh. Do đó, văn bản trong hình ảnh là cách Google nhận dạng hình ảnh. Để đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung hình ảnh, bạn phải cân nhắc khi chọn tên hình ảnh.

Cách viết bài chuẩn SEO – Văn bản trong hình ảnh là cách Google nhận dạng hình ảnh (Ảnh: Behance)

Có thể hiểu đơn giản, đường dẫn thân thiện chính là cấu trúc của các đường link bạn dẫn vào trong bài viết của mình. Với liên kết thân thiện, người đọc chỉ cần nhìn cũng có thể hiểu nội dung của bài đọc được dẫn. Với không quá 70 từ, đường dẫn thân thiện cần chứa từ khóa chính của bài viết và từ khóa này nên đặt đầu tiên ở đường link.

Permalink hiển thị ngay dưới tiêu đề bài đăng (Ảnh: Ctagency)

Theo một số lời khuyên, thẻ H1 có thể giống như Tiêu đề trang. Hãy cố gắng đừng làm cho thẻ tiêu đề của bài viết quá dài, bạn có thể sử dụng thẻ ngắn nhưng có mô tả phía sau. Hoặc sử dụng các nguyên tắc về độ dài tương tự như tên trang, chẳng hạn dưới 65 ký tự.

Một bài viết chuẩn Seo độ dài tùy thuộc vào mỗi seoer yêu cầu nhưng thường độ dài tối thiểu sẽ vào khoảng 1000 từ

CTAgency là đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing hàng đầu tại Hà Nội với những chuyên gia với nhiều năm trực chiến

Mật độ từ khóa content chuẩn seo là bao nhiêu %?

Mật độ từ khóa của một bài chuẩn seo là từ xuất hiện 3 – 5 lần trong bài và được phân bổ đều.

Cách Viết Bài Content Chuẩn Seo Trong Website WordPress

Tôi từng được nghe một câu nói rất hay: “Nếu bạn muốn xây dựng khán giả cho mình, bạn sẽ phải thông minh hơn với nội dung của mình.” Hãy tưởng tượng rằng bất kì một nội dung nào bạn đăng tải lên đều có thể giúp bạn kéo hàng ngàn traffic tới bài viết đồng thời giữ họ được lâu trong bài viết của mình.

Nếu bạn đang sử dụng CMS như WordPress, nó sẽ tự động tạo URL bằng tiêu đề bài đăng của bạn. Mặc dù theo mặc định, WordPress tạo URL thân thiện với SEO (miễn là bạn đã thay đổi cài đặt URL mặc định trong WordPress), đôi khi nó có thể quá dài. Tạo sự nhất quán giữa những gì URL của bạn đọc và tiêu đề trang của bạn nó có thể giúp thứ hạng của bạn tăng trong công cụ tìm kiếm. Việc này giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn, đồng thời nó cũng xây dựng thương hiệu với đối tượng của bạn.

Phải mô tả được ý nghĩa hàm ý của nội dung bài viết

Mỗi từ trong URL cách nhau bởi dấu gạch ngang “-“

URL không nên quá dài và không để những từ không cần thiết.

Bằng cách này, công cụ tìm kiếm như Google tìm thấy mọi thứ cần tìm về bài đăng của bạn.

Bạn hãy để ý các trang web lên top google, sẽ rất ít bạn thấy những trang có tiêu đề ngắn, và việc đặt tiêu đề ngắn cũng không tối ưu hóa hết tác dụng của tiêu đề, ngoài từ khóa cần SEO, nên cho thêm 1 số từ bao trùm nội dung của trang web, mang tính mời gọi,…

Tiêu đề cũng không nên quá dài, khoảng dưới 70 ký tự (khuyên dùng 50-60 ký tự), vì nếu dài hơn thì khi hiển thị kết quả lên google, những từ phía sau sẽ không hiển thị được, sẽ xuất hiện dấu ba chấm (…) ở phía sau :

Sử dụng từ khóa trong tiêu đề : Thẻ tiêu đề là 1 yếu tố khá quan trọng khi SEO onpage, nếu không có từ khóa ở tiêu đề thì bạn gần như là đang bỏ lỡ 1 điều rất to lớn khi SEO. Và nên để từ khóa ngay đầu tiêu đề cũng là 1 lợi thế cho SEO cũng như tăng khả năng người dùng bấm vào khi họ tìm kiếm từ khóa đó hơn. Lưu ý là chỉ sử dụng từ khóa 1 lần, không spam từ khóa.

Phần chính của bài viết phải đáp ứng được 1 trong ba yếu tố quan trọng khi xây dựng content cho website đó chính là: giải quyết vấn đề, cung cấp thông tin, mang tính giải trí vì nếu bài viết của bạn không làm hài lòng độc giả thì họ sẽ xác định website của bạn không hữu ích, điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ không truy cập vào những lần kế tiếp. Độ dài của bài viết cũng được khuyến nghị từ 300 đến 3000 từ, điều này không chỉ có ích đối với người dùng mà đây cũng là một trong những tiêu chí đo lường độ chất lượng của bài viết từ bot google.

Thẻ Heading giống như những đoạn chỉ mục đánh dấu những nội dung quan trọng trong bài viết của bạn. Nó được ví như những tiêu đề của từng ý trong bài viết.

Thẻ H1: Trong các lập trình web, thẻ H1 được mặc định cho phần tiêu đề bài viết.

Thẻ H2: Các ý chính phát triển nội dung cho bài viết.

Thẻ H3: Diễn giải cho các ý chính H2

Thẻ H4, H5, H6….

Để làm rõ hơn về cấu trúc các thẻ tôi đưa ra một ví dụ cụ thể với bài viết tôi đã Publish. Ở tiêu đề chính của bài viết bạn nên để thẻ Heading 2 và in đậm thẻ như bên dưới.

Trang chuyên mục cho phép bạn nhóm các bài viết khác nhau lại với nhau. Nó giống như trang blog chính của bạn nhưng nó chỉ hiển thị các bài đăng từ một thể loại cụ thể. Trong các trang web của công ty, các trang chuyên mục chủ yếu được sử dụng để giúp người dùng điều hướng một trang web và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Trong các trường hợp như khi bạn có một trang web thương mại điện tử, trang web dịch vụ hoặc thậm chí trang web du lịch, các trang chuyên mục có thể phục vụ như các trang đích và cũng rất quan trọng đối với SEO.

Đầu tiên bạn di chuột vào Posts kích chọn Categories. Trang quản trị sẽ chuyển sang giao diện như bên dưới.

Name: Tên của chuyên mục. Nó sẽ hiển thị khi bạn viết bài để phân loại.

Slug: Danh từ chỉ tên định danh của một category, thể hiện dưới dạng dãy ký tự chữ thường, không chứa ký tự đặc biệt và được cách nhau bởi một ký tự dấu gạch ngang (-). Bình thường thì URL chuyên mục sẽ có dạng http://domain.com/category/ten-chuyen-muc/ nhưng nếu không thích bạn có thể loại bỏ “category” ra khỏi URL một cách dễ dàng.

Description: Mô tả chuyên mục bạn đang tạo. Nếu theme có chức năng hiển thị mô tả thì bạn có thể thêm vào cho nó hiển thị đẹp hơn.

Hiện này việc sử dụng Tag rất phổ biến đặc biệt là với các bạn sử dụng wordpress, tuy nhiên lại chẳng theo một quy tắc nào cả và hoàn toàn do cảm quan người dùng. Chính vì do cảm quan người dùng cho lên việc đánh Tag chuẩn hay không phụ thuộc trình độ và hiểu biết người dùng.

Bạn có thể thêm thẻ tags trực tiếp ở đây.

Cần chuẩn hóa trang Tag vì nó sẽ là landingpage để SEO đó.

Không tạo các Tag có nội dung tương tự vừa tạo sự trùng lặp lại làm Tag nghèo nàn nội dung.

Chỉ sử dụng các từ có nghĩa và có người tìm kiếm làm Tag.

Không sử dụng quá nhiều Tag trong 1 bài viết, sản phẩm.

Để cho bạn cái nhìn rõ hơn tôi đưa ra một ví dụ cụ thể:

Với tiêu đề bài viết: DỊCH VỤ SEO WEB LÊN TOP GOOGLE UY TÍN TẠI HÀ NỘI tôi đưa ra một list thẻ tags như sau:

Một bài viết nên có tối thiểu 1-2 hình trở lên, tuỳ vào nội dung của bài mà hình sẽ nhiều hay ít. Ví dụ một bài hướng dẫn sử dụng thường sẽ có nhiều hình.

Tuy nhiên sử dụng hình ảnh không đơn giản chỉ là chèn hình vào bài viết. Bạn còn phải kiểm tra dung lượng hình, bởi hình ảnh là 1 trong những nguyên nhân khiến website tải chậm.

Thông thường việc chèn hình ảnh sẽ thực hiện khi bạn viết bài và bạn có 2 sự lựa chọn với hình ảnh là upload hình rồi chèn vào hoặc chèn hình ảnh bên ngoài thông qua url. Tại khung soạn thảo bài viết bạn nhấn vào nút Add Media sẽ có một Popup mở lên.

Insert Media: Chèn hình ảnh từ máy tính hoặc những hình ảnh có sẵn trong thư viện. Create Gallery: Tạo bộ sưu tập hình ảnh. Featured Image: Tổng hợp các ảnh đại diện của tất cả các bài viết. Insert from URL: Chèn ảnh bên ngoài thông qua url.

Bạn có thể Upload một bức ảnh trên máy hoặc chọn bức ảnh bạn muốn thêm vào bài viết của bạn và chọn Insert như vậy là bạn đã thêm ảnh vào bài viết thành công.

Mục đích chính thẻ Alt là để cung cấp một mô tả cho tập tin hình ảnh. Google và các công cụ tìm kiếm khác không hiểu được ảnh của bạn có nội dung gì đâu, nhưng thẻ Alt sẽ cho Google biết điều đó. Đây là cách bạn đang “thông báo” cho Google biết rằng hình ảnh của bạn có nội dung gì.

Vì vậy nếu bạn không sử dụng thẻ Alt thì Google không biết hình ảnh của bạn muốn nói lên điều gì để xếp hạng cho hình ảnh đó. (Bạn kích chọn vào hình ảnh mới tải lên và vào đây để căn chỉnh tỉ lệ kích thước hình ảnh phù hợp luôn).

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Thế Nào Để Viết Bài Chuẩn Seo Hoàn Hảo Trong WordPress ? trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!