Xu Hướng 12/2022 # Làm Thế Nào Để Viết Thư Xin Việc Hay, Ấn Tượng? / 2023 # Top 21 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Làm Thế Nào Để Viết Thư Xin Việc Hay, Ấn Tượng? / 2023 # Top 21 View

Bạn đang xem bài viết Làm Thế Nào Để Viết Thư Xin Việc Hay, Ấn Tượng? / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thư xin việc gần như một lời giới thiệu có giá trị quan trọng về những tiềm năng của bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển gửi đến nhà tuyển dụng và có vai trò gắn kết, nối gần khoảng cách của bạn với nhà tuyển dụng. Để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng hiệu quả hơn trong việc xem xét hồ sơ ứng tuyển của bạn, hãy chuẩn bị cho riêng mình một lá thư xin việc hay, chuẩn khoa học và chuyên nghiệp.

Vậy làm thế nào để viết được thư xin việc hay, ấn tượng, chuyên nghiệp thì không phải là điều đơn giản. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người tìm việc, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên mới ra trường. Nhu cầu tuyển dụng việc làm hiện nay là rất lớn, chính vì vậy lời khuyên dành cho bạn chính là hãy chinh phục con đường thành công ngay từ những điều nhỏ bé nhất cùng những mẫu thư xin việc với cách viết chất lượng nhất được chia sẻ ngay sau đây.

Hãy loại bỏ ngay suy nghĩ trong đầu của các bạn rằng lá thư xin việc nào cũng giống nhau và nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến chúng. Thực tế đã chúng mình rằng có đến 76% nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu hồ sơ của bạn thông qua ấn tượng ban đầu từ thư xin việc. Hãy dành nhiều thời gian hơn nữa để tập trung và đầu tư một lá thư xin việc hay, độc đáo và có cá tính riêng biệt.

Thư xin việc trong việc làm thêm hà nội hay tìm việc chính thứccần văn phong chuẩn mực, từ ngữ trang trọng, lịch sự. Câu văn yêu cầu đúng ngữ pháp, các dấu câu được được sử dụng linh hoạt, ngắt quãng rõ ràng. Trình bày dễ hiểu, truyền đạt thông tin ngắn gọn rõ ràng. Không được sử dụng ngôn ngữ suồng sã, tối nghĩa, khéo léo lồng ghép tính cách cá nhân thì càng tốt.

Thực hiện cách chia bố cục các phần trong thư xin việc yêu cầu tính khoa học, hợp lý, rõ ràng để người đọc nhìn vào bức thư có ấn tượng và biết được phần trọng tâm. Giữa các dòng trong nội dung nên xuống hàng đều nhau, sử dụng cùng phông chữ, cỡ chữ, kết hợp chữ in hoa, in đậm để tách biệt tiêu đề chính, tiêu đề phụ.

Trình bày ngắn gọn kỹ năng, king nghiệm của bản thân

Có một thực tế rằng hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến vấn đề của bạn là gì mà vấn đề họ quan tâm đó chính là bạn sẽ làm được gì để giải quyết vấn đề của họ. Vì vậy đừng lan man với những vấn đề không cần thiết mà hãy đi thẳng vào những kỹ năng có mối liên hệ trực tiếp với vị trí công việc bạn đang ứng tuyển. Chính điều này sẽ gây ấn tượng và thu hút được nhà tuyển dụng.

Tạo mở đầu thật ấn tượng và kết thúc thật mạnh mẽ

Hãy tìm hiểu đôi nét về công ty cùng vị trí ứng tuyển để chắc chắn rằng bạn quan tâm thực sự đến công việc chứ không đơn thuần là việc rải hồ sơ theo các thông tin trên mạng. Mở đầu thư xin việc bằng cách xưng hô lịch sự, trang trọng sẽ là điểm cộng cho hồ sơ của bạn.

Tạo được một mở đầu ấn tượng cùng các nội dung được trình bày chuyên nghiệp, bạn hãy để lại dấu ấn cảm tình cho nhà ứng tuyển bằng một kết thúc thật mạnh mẽ cho lá thư xin việc bằng một đoạn tổng kết, cam kết đảm bảo và kêu gọi hành động, thúc đẩy nhà tuyển dụng nhanh chóng liên hệ với bạn để sắp xếp những buổi phỏng vấn trao đổi đôi bên. Cuối cùng hãy cảm ơn một cách chân thành dành cho nhà tuyển dụng đã bớt chút thời gian để đọc thư xin việc của bạn.

Hàng ngày, nhà tuyển dụng sẽ nhận được rất nhiều thư xin việc của các ứng viên khác nhau, vì vậy hãy tôn trọng thời gian của họ bằng cách viết một lá thư ngắn gọn, trong khuôn khổ một mặt giấy A4 với sự trình bày rõ ràng, đủ ý. Điều này cũng giúp nhà tuyển dụng có cảm tình hơn với những nội dung bạn chia sẻ trong thư.

Làm Thế Nào Để Viết Cv Và Thư Xin Việc Bằng Tiếng Pháp / 2023

CV – CURRICULUM VITAE

Nhìn chung, một CV tiếng Pháp thì dễ dàng hơn nhiều so với một một bản tiếng Anh.

THÔNG TIN – INFORMATION

Rõ ràng, bạn cần phải đặt tên, địa chỉ, số điện thoại và email của bạn ở đầu trang. Tuy nhiên, ở Pháp, bạn cũng nên đặt ngày sinh của bạn (hoặc tuổi), quốc tịch và tình trạng hôn nhân (bao gồm cả số lượng con cái, nếu có).

TRÌNH ĐỘ – FORMATION (đào tạo, giáo dục)

Cũng không khác một bản CV tiếng Anh. Bạn hãy liệt kê một cách ngắn gọn, theo một trình tự thời gian gần nhất, bạn làm gì (học gì, nghiên cứu gì) ở đâu và những bằng cấp mà bạn đạt được. Trong mục này, bạn chắc chắn phải có được các bằng cấp tương đương với trình độ ở Pháp. Ví dụ như bằng GCSE’s là tương đương với Le Brevet và trình độ A- đến bằng tú tài (le baccalauréat). Và bạn cũng cần phải liệt kê rõ ràng bằng những trích mục cụ thể. Ví dụ, nếu bạn có một ý đầu tiên, hãy viết ‘mention très honorable’. Và hãy tách biệt chúng với nhau. Ví dụ mục 2:1, ‘mention bien,’ mục 2:2, ‘mention assez bien’ và cứ tiếp tục như thế.

Kinh nghiệm chuyên môn – EXPÉRIENCE PROFESSIONNELLE

Đây là sự khác biệt thực sự giữa bản CV tiếng Pháp và bản CV tiếng Anh. Trong tiếng Anh, sau khi bạn đã liệt kê một số kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn, bạn nên viết một vài lời về vai trò đảm nhận của mình và các kỹ năng mà bạn đã đạt được. Điều này là không cần thiết ở Pháp. Đơn giản chỉ cần viết về vị trí của bạn và công ty bạn làm việc. Ví dụ, ‘MAI 2011 – JUIN 2012. BUREAU DE BLUEMOON. ASSISTANT(E) ADMINISTRATIF/TIVE.’

Thông tin thêm – AUTRES RENSEIGNEMENTS

Phần này tương tự như phần ‘Additional Information’ trong một CV tiếng Anh. Bạn nên liệt kê bất kỳ ngôn ngữ khác bạn nói được (đề cập đến trình độ bạn sử dụng được nó, ‘Courant’, ‘niveau scolaire’, vân vân), kỹ năng IT mà bạn có, một chứng nhận (permis de conduire), những kỳ nghĩ bạn đã trải quá … gần đây nhất, bất cứ điều gì mà cho là có thể làm nổi bật CV của bạn và thu hút được sự chú ý của các nhà tuyển dụng dựa trên các kỹ năng bạn có.

Phần sở thích chính – CENTRES D’INTERET

Đây có thể là một phần tùy chọn, nơi bạn thể hiện những sở thích của bạn. Lưu ý: nếu bạn muốn nói điều gì đó như ‘Tôi thích đàn piano từ những năm lớp 7’ hãy nhớ diễn đạt điều này theo nghĩa tiếng Pháp. Bạn nên sử dụng một cái gì đó khác nhau, chẳng hạn như Supérieur hoặc poussé.

Phần kết, hãy kết thư với một câu nói hoàn hảo, để nhà tuyển dụng không ngần ngại mà liên hệ với bạn, để tìm hiểu thêm thông tin cần thiết; một câu tốt đẹp như ‘Dans l’attente de votre réponse, l’expression de mes salutations distingué(e)s.’ Bức thư xin việc nên được viết ít hơn một trang giấy A4.

Nguồn: thirdyearabroad.com

Làm Thế Nào Để Viết Bài Văn Tự Sự Hay / 2023

Nắm chắc được một số yếu tố của văn tự sự

Cốt truyện chính là trình tự sắp xếp các sự việc. Nó là yếu tố đầu tiên của văn tự sự. Có thể coi đây là một trong những nét đặc trưng để phân biệt giữa văn tự sự với phương thức biểu đạt khác như văn miêu tả, văn nghị luận. Tùy mức độ dài ngắn của tác phẩm mà cốt truyện có thể phức tạp hoặc đơn giản, ít tình tiết hoặc nhiều tình tiết. Dù ở mức độ nào, cốt truyện của văn tự sự cũng phải đảm bảo gồm một chuỗi sự việc nối tiếp nhau trong một thời gian và không gian cụ thể, có nguyên nhân, diễn biến, mở đầu và kết thúc. Đặc biệt, cốt truyện phải có ý nghĩa nhất định. Chính sức hấp dẫn của truyện sẽ góp phần rất lớn trong việc tạo nên thành công của tác phẩm.

Đối với học sinh làm văn tự sự, việc tìm cốt truyện rất khó khăn. Thông thường, học sinh hay tạo ra cốt truyện đơn giản, khuôn sáo, thiếu sự thú vị, quá ít tình tiết, thiếu tình huống bất ngờ. Thậm chí, có những bài làm chưa xác định đúng trọng tâm yêu cầu nên dẫn tới xa đề. Nếu cốt truyện sơ sài, nhạt nhẽo thì sẽ không đủ điều kiện để tạo nên bài văn tự sự hay, chinh phục người đọc, người nghe,

Sự việc trong văn tự sự cần phải được trình bày một cách cụ thể: sự việc xảy ra trong thời gian, địa điểm cụ thể; do nhân vật cụ thể thực hiện, có nguyên nhân, diễn biến, kết quả,… Sự việc trong văn tự sự được sắp xếp theo một trật tự, diễn biến sao cho thể hiện được tư tưởng mà người kể muốn biểu đạt.

Nhân vật trong văn tự sự là người thực hiện các sự việc và là đối tượng được thể hiện trong văn bản.Nhân vật được thể hiện qua các mặt: tên gọi, lai lịch, tính nết, hình dáng, việc làm,… Trong bài văn tự sự của học sinh cũng có nhân vật nhưng các nhân vật xuất hiện rất mờ nhạt, không rõ đặc điểm (ngoại hình, tính cách). Các em chỉ quan tâm đến diễn biến câu chuyện. Vì vậy, trước hết hãy lựa chọn số lượng nhân vật phù hợp với cốt truyện, xác định nhân vật chính, phụ. Do bài văn của học sinh không dài nên số lượng nhân vật không cần quá nhiều, không quá ít đủ đề truyền tải nội dụng cốt truyện. Thứ hai, nhân vật dù chính hay phụ nên được miêu tả với chân dung cụ thể, có tên tuổi, vóc dáng, trang phục, diện mạo, tính tình. Thứ ba, nhân vật được xây dựng phải xuất phát từ những nguyên mẫu ngoài đời.

Người kể có thể kể chuyện theo ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba, cũng có thể kết hợp cả hai ngôi kể trên. Cách viết lời kể, lời thoại cần phải biết cân nhắc, chọn lọc. Thực tế bài làm của học sinh cho thấy các em thường ít chú trọng lời kể cho linh hoạt, chỉ dùng lời kể đơn điệu. Thứ nhất, lời kể phải rõ ràng nhưng kín đáo, không nên quá dài dòng, hay hời hợt. Thứ hai, lời kể phải hết sức linh hoạt. Thứ ba, lời kể phải phù hợp với ngôi kể.

Việc lập dàn ý trước khi viết sẽ giúp học sinh hình thành ý theo một trật tự logic, rõ ràng, không bị sót ý, hay tránh được sự lặp lại, lủng củng. Bố cục gồm 3 phần, phần mở phong phú như thế nào thì cách kết thúc bài cũng cần phong phú như vậy.

Thực tế cho thấy nếu trong văn tự sự chỉ chú trọng kể việc mà không quan trọng miêu tả thì câu chuyện sẽ thiếu sinh động, tẻ nhạt. Như vậy, khi làm bài văn tự sự ngoài việc quan tâm đến cốt truyện, hệ thống các chi tiết, sự kiện, các em cần chú ý sử dụng văn miêu tả hợp lý. Điều đáng nói là khi em dùng văn miêu tả trong truyện kể thì phải có sự lựa chọn, chỉ đan xen, bổ trợ để cốt truyện hay hơn, nhân vật thêm sinh động, dùng những từ ngữ có sức gợi tả, giàu hình ảnh, nhạc điệu.

Yêu cầu của mỗi dạng bài kể chuyện rất khác nhau nên học sinh phải nắm chắc cách làm bài của mỗi dạng văn để viết cho đúng. Cụ thể như:

Với dạng kể chuyện dân gian: Yêu cầu cốt truyện không thay đổi. Chú ý phần sáng tạo trong Mở bài và Kết luận. Diễn đạt sự việc bằng lời văn của cá nhân sao cho trong sáng.

Với dạng kể về người: Chú ý tránh nhầm sang văn tả người bằng cách kể về công việc, những hành động, sự việc mà người đó đã làm như thế nào. Giới thiệu về hình dáng, tính cách thể hiện đan xen trong lời kể việc, tránh sa đà vào miêu tả nhân vật đó.

Với dạng kể về sự việc đời thường: Biết hình dung trình tự sự việc cho xác thực, phù hợp với thực tế. Sắp xếp sự việc theo thứ tự nhằm nổi bật ý nghĩa câu chuyện. Lựa chọn ngôi kể cho đúng yêu cầu của bài văn.

Với dạng kể một câu chuyện tưởng tượng gồm có các dạng: Thay đổi hay thêm phần kết của một câu chuyện dân gian. Hoặc hình dung gặp gỡ các nhân vật trong truyện cổ dân gian, tưởng tượng gặp gỡ những người thân trong giấc mơ.

– Xác định được đối tượng cần kể là gì ? (sự việc hay con người)

– Xây dựng tình huống xuất hiện sự việc hay nhân vật đó

– Tưởng tượng các sự việc, hoạt động của nhân vật có thể xảy ra trong không gian cụ thể như thế nào?

Điều này không chỉ ôn luyện kiến thức đã học mà còn rèn luyện kỹ năng viết của học sinh ngày một tốt hơn. Bởi vốn dĩ, cha ông ta đã có câu: “Văn ôn võ luyện”, “Ngọc càng mài càng sáng”

Là một bước không thể thiếu khi học sinh muốn viết một bài văn tự sự hay. Đó là cách để học tập được cách kể chuyện từ cốt truyện, cách sắp xếp tình huống, hay lời thoại giữa các nhân vật từ các câu chuyện đó.

Không khó để viết văn tự sự. Chỉ cần chăm chỉ rèn luyện với những phương pháp cơ bản trên, các em sẽ chiếm lĩnh được điểm cao trong môn Ngữ Văn.

Link đăng kí tuyển sinh Online: ĐĂNG KÍ TUYỂN SINH

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất / 2023

Bạn có từng nghĩ tại sao các nhà tuyển dụng yêu cầu đơn xin việc viết tay không? Thông qua nét chữ, câu văn, các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ nhận định được tính cách, phẩm chất của bạn. Nếu một lá đơn xin việc viết tay được viết đầy đủ và ấn tượng sẽ giúp các bạn có nhiều cơ hội hơn để được mời phỏng vấn.

Vì vậy các bạn cần dành thời gian để viết một đơn xin việc hoàn hảo nhất có thể để gửi đến nhà tuyển dụng.

Để giúp những ứng viên mới ra trường có thêm kinh nghiệm viết một lá đơn xin việc hoàn chỉnh, chúng tôi đã tổng hợp 1 số mẫu đơn xin việc viết tay hay nhất cho các bạn

Đơn xin việc viết tay là gì?

Xét về mặt ý nghĩa cơ bản thì mẫu đơn xin việc này giống với một lá thư mà chúng ta gửi tới cho nhà tuyển dụng. Ở trong lá thư này, bạn đã bày tỏ dược những mong muốn có thể làm việc trong doanh nghiệp.

Nó thể hiện bạn đã có được một sự tìm hiểu khá tỉ mỉ về doanh nghiệp, cũng chứng tỏ được về trình độ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân mình để có thể dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng. Không nhất thiết phải đưa những gì đao tao búa lớn vào trong thư xin việc thông qua những ngôn từ hết sức sáo rỗng, những câu văn hoa mỹ, bóng vẩy.

Xem thêm: Văn bằng 2 là gì? những điều cần biết trước khi học văn bằng 2

Đơn xin việc viết tay cần thiết như thế nào?

Đơn xin việc làm viết tay có tầm quan trọng không hề nhỏ đến sự quyết định của nhà tuyển dụng. Bạn có được nhận vào làm hay không phụ thuộc một phần vào đơn xin việc của bạn có được đánh giá cao không.

Mẫu đơn xin việc viết tay hay sẽ đánh giá được ai là người có kỹ năng viết tốt. Ở hầu hết các công ty lớn, họ đánh trượt các ứng cử viên với 1 lý do hết sức đơn giản đó là mẫu đơn xin việc làm viết tay của họ quá kém hoặc đi copy. Nhiều nhà tuyển dụng sẽ dựa vào nét chữ và văn phong của bạn trong mẫu đơn xin việc viết tay để đánh giá tính cách bạn có phù hợp với tính chất công việc không. Chính vì vậy nếu bạn không rèn cách viết đơn xin việc ấn tượng thì bạn sẽ không có cơ hội được nhận vào công ty tầm cỡ.

Ngoài đơn xin việc hấp dẫn ra yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn có là ứng viên tiềm năng không đó là bản CV.

Mẫu đơn xin việc viết tay đầy đủ nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: …………………………

Tôi tên:………………………………..Nam , Nữ  Sinh ngày…….tháng …… năm 20……… Tại:……… Giấy chứng minh nhân dân số:………..cấp ngày……../……../… Nơi cấp………………………………………… Hiện cư ngụ tại: ……………………………… ………………………………………………… Trình độ văn hóa:……………Ngoại ngữ: … Trình độ chuyên môn: ……………………… Tình trạng sức khỏe: …………………………

Hiện nay tôi chưa có việc làm, nguyện vọng xin được bố trí công việc làm.

Nếu được nhận tôi xin cam đoan thực hiện các công việc được giao và chấp hành các chủ trương chính sách của Nhà nước và chế độ nội quy, kỷ luật của cơ quan, đơn vị. Kính mong quý cơ quan (cơ sở) chấp nhận./.

XÁC NHẬN Của UBND xã, phường, thị trấn (hoặc Thủ trưởng đơn vị) …………………………………………….. Ngày ….. tháng…….năm ………

Tp ………., ngày….tháng… năm 20…. Kính đơn (Ký tên, ghi rõ họ tên)

Dowload tổng hợp các mẫu đơn xin việc viết tay về rồi nhớ viết bằng tay chứ không đền vào file Word nhé

Download tại đây>>

Tiêu chuẩn của một mẫu đơn xin việc hay

Để có được mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn bạn hãy áp dụng đúng những tiêu chuẩn sau:

Ghi rõ cách thức và thời điểm bạn xem được thông tin tuyển dụng của công ty ở đâu? Trong mẫu đơn xin việc viết tay nên trình bày rõ những thông tin liên quan đến công việc trước đó của bạn. Những kinh nghiệm mà bạn tích lũy được trước khi xin vào công ty làm. Các nhà tuyển dụng sẽ để ý hơn những người đã có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trước đó. Cung cấp thông tin liên lạc đầy đủ như số điện thoại, gmail, địa chỉ ở cuối mẫu đơn xin việc viết tay. Để ý và rà soát thật kỹ lỗi chính tả của bức thư.

Đừng để mình bị đánh giá thấp, thiếu chuyên nghiệp về những lỗi nhỏ như vậy. Hãy gửi mẫu đơn xin việc viết tay của bạn kèm với thư giới thiệu, bằng tốt nghiệp, giấy chứng nhận có liên quan. Hãy đảm bảo rằng đơn xin việc của bạn có đủ cả ba phần mở bài, thân bài, kết bài. Sử dụng ngôn ngữ sống động, tránh lặp lại từ.

Xem thêm: Đơn xin việc và Cv xin việc khác nhau như thế nào?

Các lỗi sai lầm phổ biến nhất và lớn nhất khi gửi thư xin việc.

1. Lỗi chính tả và ngữ pháp

Kỹ năng giao tiếp của bạn được thể hiện qua việc bạn viết đơn xin việc như thế nào. Nếu một lỗi đánh máy hoặc lỗi ngữ pháp xuất hiện, người đọc có thể nghĩ rằng bạn là “quá bận rộn” hoặc quá lười biếng để kiểm tra những gì mình đã viết.

Hay thậm chí là không quan tâm đủ nhiều tới công việc này để gửi đơn một cách nghiêm túc. Không nên chỉ dựa vào các trình hoặc ứng dụng kiểm tra chính tả. Tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình xem qua trước khi bạn gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng.

2. Viết quá nhiều

Nhà tuyển dụng không có đủ nguồn lực và thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mỗi ứng viên. Bạn nên viết ngắn gọn trong ½ đến 1 trang giấy A4 với những nội dung tóm lược nhất và quan trọng nhất. Nếu viết quá dài thậm chí người ta còn không buồn đọc thư của bạn đâu.

3. Gửi nhầm người

Trong trường hợp bạn quá khó khăn để tìm được tên của người nhận đơn, tốt nhất bạn nên để trống chứ đừng chỉ đoán và gửi một lá đơn hú họa ai nhận cũng được ai đọc cũng xong. Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn đang sử dụng một mẫu chung cho tất cả các mẫu đơn xin việc. Và họ sẽ không có ấn tượng. “Tùy chỉnh từng lá đơn gửi cho từng công ty và nhắm mục tiêu dựa theo mô tả công việc cụ thể” – đó là lời khuyên dành cho bạn.

4. Quên thay thế tên công ty và vị trí ứng tuyển

Nếu bạn đang tìm kiếm và gửi đơn tới nhiều công ty một lúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề – chứ không nhất thiết phải viết lại – để tiết kiệm thời gian. Nhưng hãy cẩn thận khi viết thư hàng loạt như vậy.

Nếu bạn quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng lắm đâu dù thư của bạn có hay đến mấy ? Đọc đơn xin việc của bạn một cách cẩn thận trước khi bạn nhấn ‘submit’, ‘gửi đi’…

5.Quá khiêm tốn

Một số ứng viên nghĩ rằng chỉ cần cung cấp thông tin vừa phải thôi để thể hiện mình là người khiêm tốn, nhưng đôi khi điều này lại không phát huy tác dụng. Chỉ với ½ đến 1 mặt giấy, bạn có rất ít không gian để thể hiện mình, vì vậy bạn phải “gây ấn tượng”! Nói lên những gì bạn đã đạt được và nói bằng sự tự tin, có con số cụ thể làm dẫn chứng thì càng thuyết phục.

Cái gì quá cũng không tốt. Bạn vừa phải không quá khiêm tốn, những cũng không được tỏ ra tự cao tự đại. Nhiều người mắc lỗi nhiệt tình khoe khoang về sự thông minh hay tài năng của mình trong thư xin việc. Tốt hơn cả là hãy tập trung vào những thành tựu dựa trên thực tế của bạn và làm cho nó dịu xuống bằng những so sáng cụ thể, tránh chỉ thao thao bất tuyệt về bản thân mà không cho người đọc một “mốc” nào đó để đo lường thành tích của bạn.

Không, không và không nói dối, về bất kỳ điều gì dù nhỏ nhất bạn nhé!

Các kỹ năng cần thiết để ứng tuyển với nhà tuyển dụng

Tìm hiểu thật kỹ về công ty bạn muốn làm việc và cụ thể công việc bạn muốn làm. Việc tham khảo như vậy sẽ giúp bạn biết được những mong muốn và kỳ vọng của nhà tuyển dụng với nhân viên. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng viết được lá đơn xin việc làm hài lòng nhà tuyển dụng. Viết đơn xin việc một cách thu hút và ngắn gọn. Điều này đòi hỏi bạn phải phong phú và chau chuốt vốn từ ngữ của mình. Không nên lan man dài dòng. Hãy đề cập thẳng vấn đề một cách khéo léo nhất. Hãy để sự chuyên nghiệp của bạn toát lên trong ngôn từ của đơn xin việc. Ngôn ngữ dễ hiểu thể hiện sự tự tin và trang trọng. Không được phép sử dụng từ ngữ địa phương vào trong lá đơn. Nhà tuyển dụng sẽ không thể biết được bạn viết gì nếu bạn dùng từ địa phương. Họ sẽ hạ thấp sự tinh tế của bạn. Phải đảm bảo tính xác thực trong lá đơn của bạn. Để nhà tuyển dụng đặt niềm tin tuyệt đối vào bạn, hãy viết những gì chính xác và trung thực nhất vào trong lá đơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Thế Nào Để Viết Thư Xin Việc Hay, Ấn Tượng? / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!