Bạn đang xem bài viết Mách Bạn Cách Tự Động Thêm Dấu Chấm Vào Dãy Số Trong Excel được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bước 1: Thiết lập cài đặt
Để không dễ bị nhầm lẫn, ta nên cài đặt dấu ngăn cách các con số hàng nghìn là dấu chấm. Để cài đặt ta thực hiện như sau:
– Kích chọn File, sau đó chọn Option để cài đặt.
Lúc này hộp thoại Excel Options sẽ xuất hiện. Tại đây, chọn thẻ Advanced và thiết lập các thông số như sau:
Bỏ đánh dấu mục Use system separators.
Tại mục Decemal segarator: điền dấu “,” (dấu phẩy).
Tại mục Thousands separator: điền dấu “.” (dấu chấm).
Sau đó ấn OK để hoàn thành cài đặt và chuyển sang bước 2.
Bước 2: Thêm dấu chấm vào dãy số
Có 2 cách để thêm dấu chấm vào dãy số trong Excel.
Cách 1: Sử dụng Number Custom
– Bôi đen cả trang hoặc bôi đen cột cần thêm dấy chấm vào dãy số.
– Sau đó kích chuột phải chọn Format Cell…
– Khi cửa sổ Format Cells mở ra, chọn thẻ Number và chọn mục Custom. Tại đây, chọn định dạng #.##0 và ấn OK. Nếu không có sẵn định dạng này thì các bạn hãy nhập tại mục Type.
Sau khi ấn OK, kết quả hiển thị như sau:
Cách 2: Sử dụng Number
– Bôi đen cả trang hoặc bôi đen cột cần thêm dấy chấm vào dãy số. Sau đó kích chuột phải chọn Format Cell…
– Khi cửa sổ Format Cells mở ra, chọn thẻ Number và tiếp tục chọn mục Number. Sau đó tiến hành thiết lập như sau:
Tại ô Decimal places: điền “0”. Decimal places có chức năng thêm số 0 vào phần đuôi của dãy số, ta cài đặt mục này về 0 để giữ nguyên các con số lúc đầu.
Tích chọn mục Use 1000 separator. Mục này cho phép tự động thêm dấu chấm vào giữa sau hàng nghìn.
Ấn OK để lưu.
Kết quả cũng hiển thị giống như cách 1 ở trên.
Tải về file Excel xây dựng định mức xăng dầu trong doanh nghiệp vận tải
Tải về mẫu hợp đồng giao nhận khoán đầy đủ nhất
Tải về bộ hồ sơ vay vốn ngân hàng của doanh nghiệp
Một số cách xuống dòng trong cùng một ô trong Excel
Mẹo sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel
5
/
5
(
1
bình chọn
)
Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Phân Cách Hàng Nghìn Trong Excel
Quy ước trong Excel, dấu chấm “.” là dấu để phân cách chữ số thập phân, còn phân cách các hàng nghìn, triệu, tỷ là dấy phẩy “,”. Nhưng chúng ta lại hay dùng dấu phẩy “,” cho phân cách hàng thập phân và dấu chấm “.” để phân cách các nhóm 3 chữ số. Vậy làm thế nào để thay đổi thiết lập này?.
Bài viết này Đào tạo Bình Dương sẽ hướng dẫn cho bạn cách Chuyển dấu phẩy thành dấu chấm phân cách hàng nghìn trong excel.
⚡ Decimal symbol: định dạng dấu ngăn cách thập phân
⚡ Digit grouping symbol: định dạng dấu ngăn cách phần nghìn, triệu, tỷ …
⚡ List separator: định dạng dấu ngăn cách trong công thức
Khi làm việc trên dữ liệu kiểu Number bạn cần chú ý:
⚡ Nhập thử một số thập phân tại ô nào đó, nếu dấu phân cách thập phân là dấu “,” (phẩy) mà Excel không canh lề số đó về bên phải thì bạn biết ngay dấu ngăn cách thập phân là dấu “.” (chấm).
⚡ Khi nhập dấu ngăn cách thập phân, bạn nên dùng dấu “.” bên bàn phím số, vì Excel tự đổi thành “.” hay “,” tùy vào cấu hình máy tính của bạn.
⚡ Nếu dấu ngăn cách thập phân là dấu “,” thì dấu ngăn cách phần ngàn là dấu “.” và dấu ngăn cách trong công thức là dấu “;” (chấm phẩy).
Nhiều trường hợp sau khi chọn đúng dấu chấm dấu phẩy trong Control Panel như trên nhưng khi chạy Excel vẫn hiển thị sai. Cách sửa lỗi như sau:
Chọn như sau: Tick vào Use System Separator
☀☀Trong Excel 2010:
Hướng dẫn chuyển dấu phẩy thành dấu chấm ExcelTrong bảng số liệu này đã sử dụng dấu phẩy để phân cách các đơn vị trên Excel. Yêu cầu đó là chuyển đổi dấu phẩy thành dấu chấm ngăn cách đơn vị.
Bước 1:
Tại giao diện Excel, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Office rồi chọn Excel Options.
Bước 2:
Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn chọn vào mục Advanced rồi nhìn sang bên phải phần Use system separators, bỏ dấu tích. Sau đó bạn điền dấu chấm vào Decimal separator là các số thập phân và Thousands separator là các số hàng nghìn. Nhấn OK để lưu lại.
Ngay sau đó dấu phẩy phân cách các đơn vị số trên Excel đã được chuyển sang dấu chấm.
Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng dấu chấm cho đơn vị phân cách thập phân và dấu phẩy cho phân cách hàng nghìn, tùy theo nhu cầu của người dùng.
Trên Excel 2003 thì thực hiện sẽ khác hơn. Tại giao diện nhấn chọn vào tab Tools rồi chon Options.
Sau đó chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục International và bỏ tích phần Use system separators. Cuối cùng bạn cũng thay đổi giá trị cho Decimal separator là các số thập phân và Thousands separator là các số hàng nghìn cho nhau rồi xác nhận OK.
Về cơ bản, thao tác đổi dấu chấm sang dấu phẩy trên Excel với các phiên bản là như nhau, bạn cũng cần bỏ thiết lập phân tách tự động của hệ thống rồi tự điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của mình. Chúng ta có thể sử dụng cùng 1 loại dấu phân tách hoặc 2 loại dấu cùng lúc đều được.
————————————————————————————————————————
Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký cho khóa học, xin vui lòng liên hệ
Trung tâm đào tạo Tin Học Văn Phòng Bình Dương
Công ty Lâm Minh Long (cạnh siêu thị BigC)
Số 555A Đại lộ Bình Dương,P Hiệp thành, TP. TDM, Bình Dương.
0981.550.510– 0901.550.510 (Ms Như Ý) + Zalo
Cơ sở 2: Trung tâm GTVL Phụ Nữ Bình Dương (ghi danh tại phòng Trung tâm Tin Học)
Số 69 Lý Thường Kiệt, P Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
0909.334.220 (Ms Thanh)
www.daotaobinhduong.com – [email protected]
Địa chỉ trung tâm:
Sơ đồ trung tâm:
Cách Viết Thêm Số 0 Vào Đầu, Viết Số Điện Thoại Trong Excel Mọi Phiên Bản.
Mặc định khi bạn viết số 0 vào đầu trong Excel thì nó sẽ tự động bị ẩn đi. Vậy làm sao để viết được số điện thoại trong Excel. Thủ thuật này sẽ giúp bạn.
Chắc hẳn bạn thường xuyên phải nhập số điện thoại trong các bảng tính Excel. Nhưng bạn lại không thể nhập được số 0 vào đầu. Ví dụ nhập 0985369147 thì lại thành 985369147 . Vậy làm sao để khắc phục lỗi này?
Hướng dẫn cách viết thêm số 0 vào đầu, viết số điện thoại trong Excel từ 2003 đến 2023 Cách 1: Thêm số 0 vào riêng lẻ từng ôCách này rất đơn giản, để số 0 không bị mất đi khi thêm vào đầu ô Excel, bạn chỉ cần viết thêm dấu ‘ vào trước nó.
Kết quả là số 0 sẽ không bị mất đi.
Cách 2: Thêm số 0 vào toàn bộ hàng, toàn bộ cột hoặc nhiều ô ExcelBước 1: Bôi đen những ô muốn viết số 0 vào đầu. Có thể bôi đen toàn bộ cột, hàng hoặc tất cả.
Tips: Để bôi đen toàn bộ cột hoặc hàng thì nhấn vào tên cột/hàng. Ví dụ bội đen cột C thì nhấn vào chữ C, bôi đen dòng số 3 thì nhấn vào số 3 đầu cột. Bôi đen tất cả thì nhấn Ctrl + A
Bước 2: Trên thanh công cụ, tại Home, banh nhấn vào khung Number Format (General) chọn Text .
Lúc này bạn đã có thể viết số 0 ở đầu các ô được bôi đen ở trên rồi.
Hoặc cách 2 này cũng có thể làm theo một cách khác như sau:
Bước 1: Bôi đen những ô muốn viết số 0 vào đầu. Có thể bôi đen toàn bộ cột, hàng hoặc tất cả.
Bước 2: Nhấn chuột phải chọn Format Cell…
Bước 3: Chọn Text trong phần Category rồi nhấn nút OK để lưu lại.
Vậy là xong rồi đó, toàn bộ những ô được chọn sẽ viết được số 0 vào đầu.
Cách xóa thông báo lỗi sao khi nhập số 0 đầu dòng Cách 1: Áp dụng với từng ô riêng lẻĐầu tiên, bạn bôi đen những ô muốn bỏ thông báo lỗi. Sau đó nhấn vào nút báo lỗi màu vàng chọn Ignore Error .
Cách 2: Áp dụng với toàn bộ tất cả các ôBước 1: Bạn nhấn vào thông báo lỗi, chọn Error Checking Options…
Bước 2: Bỏ dấu tích trong phần Numbers formatted as text or preceded by an apostrophe rồi nhấn nút OK để lưu lại thay đổi.
(Theo chúng tôi
3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
data-full-width-responsive=”true”
Nếu như bạn là người mới tìm hiểu về Excel, hoặc là thi thoảng mới làm việc với Excel thì việc viết số 0 đằng trước một dãy số là một việc cũng khá khó khăn đúng không.
Mình nhớ là trước đây khi mới sử dụng Excel, mình có thực hiện nhập số điện thoại vào các ô tính nhưng rất bực mình là cứ chuyển sang ô tính khác là số 0 ở đằng trước dãy số đó biến đâu mất tiêu hết. Đúng là nhiều cái tưởng chừng rất đơn giản thôi nhưng lại rất khó khăn khi thực hiện trên Excel, tất cả cần phải có thủ thuật riêng của nó 😀
Theo mặc định thì khi bạn nhập vào Excel các dãy số mà xuất hiện số 0 ở đằng trước ví dụ như 0975, 01234, 000214,000215….. thì Excel sẽ tự động loại bỏ toàn bộ số 0 ở đầu đi.
Việc này sẽ rất bất tiện trong nhiều trường hợp, ví dụ như bạn nhập liệu các dãy số có số 0 ở đằng trước hoặc nhập vào danh sách số điện thoại để quản lý nhân sự, quản lý danh sách khách hàng… !
I. Cách viết số 0 ở đầu dãy số trong Excel Cách #1: Thêm dấu ‘ đằng trước dãy sốCách đơn giản nhất mà bạn có thể thao tác nhanh đó là viết một dấu nháy ( ' ) ở đằng trước dãy số đó.
data-full-width-responsive=”true”
Tips: Cách này tuy là đơn giản nhất nhưng chỉ phù hợp trong trường hợp nhập liệu với số lượng ít. Còn nếu như bạn phải nhập vào trang danh sách thì nên áp dụng theo cách số 2 hoặc số 3 cho nhanh.
Cách #2: Định dạng hàng/cột kiểu TextCách làm này cũng tương đối đơn giản thôi, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn như sau:
Cách này cũng vô cùng hữu ích nếu như bạn muốn nhập một dãy số bao gồm các số như 00001, 00002, 00003, 00004…..
Trong ví dụ dãy số bên trên, mình sẽ thiết lập để nó tự động thêm vào 4 số 0 ở đằng trước để khi nhập liệu bạn chỉ cần nhập vào số 1, 2, 3, 4… thôi thì bạn làm như sau:
Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com
Chỉ Bạn Cách Viết Chữ Trên Dấu Chấm Trong Word
Soạn thảo văn bản là kỹ năng cần thiết mà bắt buộc mỗi chúng ta cần phải trang bị để phục vụ tốt nhất cho công việc. Việc soạn thảo nhanh chóng hay không bên cạnh thao tác thuần thục còn cần đến những mẹo vặt mà bạn cần phải nắm biết. Một trong số đó có cách viết chữ trên dấu chấm trong word. Thay vì phải ngồi gõ từng dấu chấm một thì tại sao bạn không dùng cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để thực hiện?
Cách viết chữ trên dấu chấm trong word Bước 1: Xác định khoảng cách đặt dấu chấmTrước khi thực hiện cách viết chữ trên dấu chấm trong word thì bạn cần phải xác định xem khoảng cách mà mình muốn tạo ra dấu chấm là bao nhiêu. Có như vậy thì khi thực hiện lệnh, chương trình mới làm đúng như ý của mình, hàng lối không bị xô đẩy.
Rất đơn giản thôi, chỉ cần chọn thanh tab ở vị trí số 1 như hình dưới. Sau đó di chuyển con trỏ chuột đến vị trí kết thúc đặt dấu chấm và nhấn phím phải là thanh tab sẽ hiện lên. Như vị trí số 2 chẳng hạn. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tab đã được đặt ở đó.
Sau khi tạo xong vẫn có thể thay đổi sao cho ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Đồng thời, tạo sự cân bằng, hài hòa cho văn bản.
Bước 2: Chọn biểu tượng để hiện ra bản điều chỉnh Bước 3: Điều chỉnh để đánh dấu chấm tự độngTrên cửa sổ Tabs, bạn nhìn vào sẽ thấy các mục là:
Tab stop: đây là khoảng cách tới vị trí đặt dấu tab.
Alignment: là điều chỉnh căn lề của văn bản. Bao gồm 5 tùy chọn là Left (trái), Right (phải), Center (trung tâm), Bar (không có gì), Decimal (số thập phân).
Hãy lựa chọn các tùy chọn tùy vào nhu cầu của mình trên mạng đó. Cuối cùng nhấn chọn Set và kết thúc bằng OK.
Như vậy là việc thiết lập đánh dấu chấm từ đầu đến cuối tab đã hoàn thành. Việc của bạn bây giờ chỉ cần gõ văn bản phần tiêu đề thông tin. Sau đó nhấn và nút Tab trên bàn phím máy tính của mình là các dòng chấm thẳng hàng đã hiện ra cực kỳ đẹp.
Cách viết chữ trên dấu chấm trong word dùng trong trường hợp nào?
Dùng trong việc tạo tờ khai giúp bạn khảo sát một nội dung đó. Các dòng chấm là vị trí để người được khảo sát sẽ điền các thông tin cơ bản nhất lên trên đó một cách dễ dàng, ngay ngắn.
Làm giấy thi: Ai cũng đã từng phải trải qua các kỳ thi thì sẽ thấy tờ giấy thi là những dòng dấu chấm đều nhau. Nếu không có cách viết dấu chấm này thì quả thực là sẽ rất mất thời gian để có thể ngồi gõ ngần đấy dòng. Các dòng cũng sẽ bị xô lệch với nhau.
Làm hồ sơ: Trong các bộ hồ sơ, sơ yếu lý lịch, phần điền thông tin cũng sẽ được bỏ trống để người khai điền thông tin. Và cách viết dấu chấm như trên chính là dùng để áp dụng cực hiệu quả. Bạn không cần phải ghi nhớ số dấu chấm cho một dòng nếu dòng đó cần nhiều thông tin và có nhiều khoảng trống.
Làm thiếp, giấy mời: Các loại thiết, giấy mời muốn để trống các vị trí cũng có thể dùng đến cách này. Như vậy vừa nhanh chóng lại tiện lợi. Bạn không mất quá nhiều công sức khi thao tác.
Tự Động Viết Hoa Sau Dấu Chấm Trong Word, Hoặc Viết Hoa Đầu Câu
data-full-width-responsive=”true”
Nếu như bạn là một nhân viên văn phòng thì việc đánh máy trên MS Word là chuyện phải làm thường ngày như cơm bữa đúng không. Việc bật/ tắt CapsLook để viết hoa thường xuyên sẽ khiến bạn tốn thêm chút ít thời gian trong quá trình nhập văn bản và đôi khi còn bỏ sót vài ký tự quên không viết hoa nữa cơ, điều này có thể khiến sếp không hài lòng về tính cẩn thận của bạn.
Phải làm thế nào để khắc phục được các lỗi cơ bản như vậy, những lỗi mà là bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Ok, trong bài hướng dẫn ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ trên MS Word 2007 trở lên, đó là cách chuyển đổi chữ thường sang chữ in hoa và ngược lại theo câu, chữ hoặc tự động viết hoa sau dấu chấm trong Word một cách đơn giản và hiệu quả nhất.
+ Bước 1: Bạn mở file Word mà bạn cần xử lý lên.
1/ Sentence case: Viết hoa tất cả các chữ đầu câuNói chung là mặc định thì trong Word đã tự động kích hoạt sẵn hết các tính năng này rồi. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà nó bị bắt đi thì bạn có thể thiết lập lại như sau:
+ Trường hợp bạn dùng Word 201o, 2013, 2023, 2023…. trở đi thì bạn hãy làm tương tự như hình bên dưới:
data-full-width-responsive=”true”
Bạn nhấn vào File.
Lời kết
Ok, vậy là xong rồi, rất đơn giản để bạn có thể hạn chế đến mức thấp nhất các lỗi chính tả ngớ ngẩn và các lỗi trong việc trình bày văn bản mà bạn vẫn hay mắc phải.
Với cách sử dụng công cụ (Aa) trong Word bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc chỉnh sửa, rà soát văn bản, nhất là với những file Word dài. Bạn sẽ không còn phải bắt gặp những cái nhìn và nét mặt cau có của sếp khi đọc văn bản nữa 😀
CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com
Cập nhật thông tin chi tiết về Mách Bạn Cách Tự Động Thêm Dấu Chấm Vào Dãy Số Trong Excel trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!