Xu Hướng 4/2023 # Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn # Top 8 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mẫu CV xin việc tiếng Anh cho ngành khách sạn là mẫu CV dành cho những ai muốn xin việc trong ngành khách sạn được trình bày bằng tiếng Anh. Cũng như những mẫu CV xin việc khác nói chung, CV của ngành khách sạn yêu cầu phải có những nội dung cơ bản như thông tin cá nhân, quá trình đào tạo và kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, người viết còn phải chú ý đến câu từ và cách trình bày bằng tiếng Anh nữa.

Mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn là mẫu CV xin việc ấn tượng nhất, hay nhất mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn đanh có nhu cầu xin việc trong môi trường này. Hiện nay, do kinh tế phát triển nên các khách sạn mọc lên ngày càng nhiều, kéo theo những vị trí công việc trong lĩnh vực này cũng đa dạng hơn. Để có một công việc tốt thì trước hết bạn phải có một hồ sơ xin việc thật hoàn hảo.

CV xin việc bằng tiếng Anh khách sạn gồm các nội dung về thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, quá trình giáo dục, kỹ năng, sở thích bản thân…Đây là những yêu cầu bắt buộc cho một CV xin việc nói chung. Tuy nhiên, với CV tiếng Anh, các bạn cũng cần chú ý đến cách trình bày, sử dụng tiếng Anh sao cho vừa ngắn gọn mà vẫn chính xác và đủ ý.

Các công việc trong ngành khách sạn có thể là lễ tân, phiên dịch viên, kế toán… đều là những công việc yêu cầu trình độ ngoại ngữ do ngành nghề này thường tiếp xúc với nhiều người nước ngoài. Những người làm việc trong môi trường này cũng là những người khá năng động, có kỹ năng giao tiếp tốt. Đối với các bạn sinh viên thuộc ngành du lịch, có thể các bạn sẽ cần đến một CV xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch tương tự như trên để chuẩn bị hồ sơ xin việc.

Ngoài CV xin việc, các bạn cũng sẽ được yêu cầu một đơn xin việc bằng tiếng Anh để gửi đến nhà tuyển dụng, khác với CV, đơn xin việc bằng tiếng Anh có nội dung ngắn gọn và đơn giản hơn.

Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn Để Được Hẹn Phỏng Vấn

Tương tự CV các ngành nghề khác, CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn cũng có 5 phần trọng tâm: Personal Details, Education, Working Experiences, Skills, Career Objectives.

Personal Details – Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là mục mở đầu của bất kì CV nào, đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối. (Nguồn ảnh: Internet)

Bạn cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cơ bản sau trong CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn:

Full name – Họ tên đầy đủ

Gender – Giới tính

Date of birth – Ngày/tháng/năm sinh

Marital status – Tình trạng hôn nhân

Phone number – Số điện thoại

Address – Địa chỉ

Email

Portrait – Ảnh chân dung

Một số lời khuyên cho mục này:

Vì đang viết CV bằng tiếng Anh nên bạn hãy viết theo đúng chuẩn, ví dụ như để tên trước, họ và tên đệm sau; tháng trước ngày rồi tới năm cho đúng chuẩn mực. Ví dụ: Phan Kiều Trang – Trang Phan Kieu; October 16, 1993.

Với số điện thoại, bạn nên đặt đầu số là (+84) – mã vùng quốc gia Việt Nam để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Ảnh nhìn thấy rõ gương mặt trực diện, không sử dụng ảnh selfie, có thể mỉm cười nhẹ nhàng, thân thiện, lộ trang phục công sở lịch sự, không trang điểm lòe loẹt, tóc tai lòa xòa, cổ áo trễ nải.

Tên email cần cần nghiêm túc, nên chứa họ tên bạn, tuyệt đối không bao gồm các nội dung, kí tự “khó đỡ”.

Bạn cũng có thể chèn vào mục này những đường link dẫn tới các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram. Nó sẽ là điểm cộng trong trường hợp trang cá nhân của bạn có nhiều người theo dõi, chia sẻ, tổng hợp nội dung chất lượng, đăng tải hình ảnh thú vị hay những thành tích nổi trội.

Education – Học vấn

University – Tên trường

Time – Thời gian học

Major – Chuyên ngành

GPA – Điểm trung bình (nếu đã tốt nghiệp)

Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS, TOEIC, TOEFL, tin học,… (nếu có)

Nếu từng theo học các khoá học bổ trợ, nâng cao, đào tạo nghiệp vụ, bạn cũng có thể liệt kê luôn ở đây.

Working Experiences – Kinh nghiệm làm việc

Hãy gạch đầu dòng, liệt kê những công việc bạn đã trải nghiệm theo mốc thời gian mới nhất trở về trước, đầy đủ tên công ty, chức vụ, chuyên môn, vị trí, thời gian cụ thể bắt đầu ‐ kết thúc. (Nguồn ảnh: Internet)

Job Title – Tên công việc

Time – Thời gian làm (Ví dụ: June, 2018 – Present)

Company – Tên công ty

Main responsibilities – Nhiệm vụ chính

Đây là phần quan trọng nhất trong 1 CV ở bất cứ ngành nghề nào chứ không riêng CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn. Mục này nên viết càng dài càng tốt nhưng cũng phải cực kì mạch lạc. Không nên kể lể dài dòng như 1 bài văn vì nó sẽ tạo cảm giác rối rắm, tâm lý ngại đọc.

Skills – Kỹ năng

Đối với ngành nghề khách sạn, kỹ năng, thực hành thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả kiến thức, lý thuyết. (Nguồn ảnh: Internet)

Sở hữu kiến thức chuyên môn cao thôi chưa đủ, ngành nghề khách sạn còn đòi hỏi bạn có thêm nhiều kỹ năng mới mong hoàn thành xuất sắc khối lượng công việc được giao.

Gợi ý một số kĩ năng bằng tiếng Anh nên được đề cập đến trong CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn:

Communication (giao tiếp)

Presentation (thuyết trình)

Decision-making (đưa ra quyết định)

Planning (lên kế hoạch)

Organizing (sắp xếp, tổ chức)

Persuading (thuyết phục)

Conflict resolution (giải quyết mâu thuẫn)

Teamwork (làm việc nhóm)

Time management (quản lý thời gian)

Leadership (lãnh đạo)

Teaching/ trainning (đào tạo)

Negotiation (đàm phán)

Problem-solving (giải quyết vấn đề)

Public-speaking (nói trước đám đông)

Career Objectives – Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn hãy viết mục này càng cụ thể càng tốt. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng có thể triển khai thêm các mục sau nếu có nhiều thông tin thú vị về bản thân để viết:

Interests – Sở thích

Strengths and Weaknesses – Thế mạnh, điểm yếu

Achievements – Thành tựu

Research Experiences – Kinh nghiệm nghiên cứu

Extracurricular Activities – Hoạt động ngoại khóa

Chưa có kinh nghiệm thì có được nhận vào làm ở khách sạn 4-5 sao không?

Kinh nghiệm là 1 trong những điều kiện cần để các bạn dễ bước vào vòng phỏng vấn, giúp các bạn tự tin hơn hẳn, gia tăng phần trăm được trao cơ hội, việc làm. Tuy nhiên, nếu có ít kinh nghiệm thì các bạn cũng đừng quá lo lắng. Điều quan trọng nhất với nhà tuyển dụng là họ muốn thấy được thiện chí học hỏi của bạn bởi ngay cả khi bạn đã được đào tạo giỏi hoặc bạn chuyển qua 1 khách sạn mới, thì bạn cũng sẽ được đào tạo lại mà thôi. Những khách sạn càng sang trọng càng có những đặc thù, dịch vụ, tiêu chuẩn phục vụ riêng. Không phải họ cứ nhận bạn vào làm là bạn cứ thế tiến hành làm việc theo phong cách cũ.

Tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc nếu muốn thăng tiến trong ngành khách sạn?

Ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng then chốt trong ngành dịch vụ nói chung và ngành khách sạn nói riêng. (Nguồn ảnh: Internet)

Làm việc trong ngành nhà hàng, khách sạn, bạn phải tương tác rất nhiều với mọi người xung quanh. Mọi người ở đây không chỉ là khách hàng trong nước mà cả quốc tế. Hiện nay, tiếng Anh chính là thứ ngôn ngữ toàn cầu, thông dụng nhất. Vì vậy, bạn càng thông thạo tiếng Anh, bạn sẽ càng dễ dàng thăng tiến, phát triển cả công việc lẫn kinh tế. Bạn cũng cần biết 1 yếu tố quan trọng khác là giờ đây, khi các cơ sở xếp hạng “sao”, khi thẩm định tiêu chuẩn “sao”, xét về nguồn nhân lực, họ đòi hỏi phải có bao nhiêu phần trăm tỉ lệ nhân viên có bằng cấp ngoại ngữ. Tóm lại, ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng là không thể thiếu trong ngành này.

Làm khách sạn Nhật phải biết tiếng Nhật?

Nếu bạn xin vào làm ở 1 khách sạn Nhật, xác định thị trường chính của họ là khách hàng Nhật Bản thì lẽ dĩ nhiên, bạn phải trang bị cho mình ngôn ngữ Nhật. Đây chắc chắn là điều kiện cần của khách sạn khi đưa ra tiêu chuẩn tuyển dụng. Một lý do khác là trong ngành này, trên 90% lượng công việc bạn phải giao tiếp với con người. Khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành là người Nhật thì bạn phải giao tiếp với họ bằng tiếng Nhật là điều không thể né tránh. Bạn chính là “linh hồn” để truyền tải văn hóa doanh nghiệp đến với khách hàng, nếu không biết tiếng Nhật, làm sao bạn có thể tương tác với họ?

Làm việc trong ngành khách sạn từ 6 tháng đến 1 năm thì có thể thăng tiến không?

Theo chuyên gia, việc lên chức được quyết định bởi nhiều yếu tố. Quan trọng là, các bạn đã tích lũy được cho mình những hành trang gì. Thông thường, 1 người nhân viên lên cấp giám sát sẽ phải trải qua từ 3-5 năm. Trong giai đoạn đó, bạn tích lũy cái gì? Câu trả lời là, bạn tích lũy kiến thức chuyên môn, tức là bạn phải biết quy trình, quy chuẩn điều hành, nội quy và thành thạo các kỹ năng nghiệp vụ. Từ bậc giám sát lên quản lý rơi vào tầm 2-3 năm. Như vậy, có thể thấy rằng, nền tảng mà bạn xây dựng là cực kì quan trọng và phải vô cùng vững chắc thì mới có thể thăng tiến nhanh chóng. Có bạn làm lâu, 5-7 năm mà vẫn “giậm chân tại chỗ” thì có thể là do bạn chưa biết cách “đối nhân xử thế” bởi khi lên chức, bạn phải biết cách kết nối mọi người trong team và mang lại giá trị cho họ. Nếu thiếu những yếu tố trên, e rằng con đường sự nghiệp trong ngành khách sạn của bạn sẽ chỉ dừng ở mức an toàn, ổn định mà thôi.

Alex

Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Ngân Hàng

Nội dung cơ bản của CV xin việc bằng tiếng anh ngành ngân hàng bao gồm thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, quá trình giáo dục, kỹ năng, sở thích bản thân…Đây là những vấn đề có ở các CV xin việc cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Tuy nhiên ở CV xin việc này, các bạn cũng phải chú ý để dùng câu từ tiếng Anh sao cho chuẩn và chính xác nhất. Các công việc trong ngành ngân hàng hiện nay đều ít nhiều cần dùng tiếng Anh để giao dịch, vì thế mà kỹ năng ngoại ngữ cũng là yêu cầu bắt buộc.

Cùng với các ngành IT, xây dựng, cơ khí… lĩnh vực ngân hàng đang thu hút lao động và trở thành một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Nếu bạn muốn có một vị trí công việc tốt thì trước hết CV xin việc của bạn phải đẹp, phải ấn tượng. Nếu bạn là sinh viên IT mới ra trường, có thể bạn sẽ cần một CV xin việc ngành IT, bạn tham khảo CV xin việc ngành IT để biết cách viết CV trong lĩnh vực này.

Cùng với CV xin việc, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ở bạn một sơ yếu lý lịch và đơn xin việc (có thể cũng bằng tiếng Anh). Thông qua CV xin việc và đơn xin việc, nhà tuyển dụng sẽ biết được nguyện vọng của bạn, cũng như những kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có để đáp ứng được yêu cầu công việc trong tương lai.

Mẫu Thư Xin Lỗi Khách Hàng Trong Khách Sạn Bằng Tiếng Anh

Dù cung cấp dịch vụ tốt đến đâu thì đôi lúc khách sạn cũng sẽ vướng phải sai sót khó tránh. Lúc đó, lời xin lỗi miệng qua loa chưa chắc đã có thể xoa dịu cơn giận của khách hàng khó tính. Điều họ mong muốn là bồi thường, hoặc đơn giản là một lá thư xin lỗi trịnh trọng.

Tiêu chí viết thư xin lỗi khách hàng trong khách sạn

Đồng cảm với khách hàng

Trong thư xin lỗi, ngoài lời xin lỗi bắt buộc phải có thì thư phải thể hiện được sự đồng cảm với khách hàng. Khi khách sạn phục vụ chưa tốt, họ bất mãn thì bạn phải cho thấy rằng, bạn cũng rất lấy làm tiếc vì sơ suất đó, bạn thấu hiểu sự khó chịu của khách hàng chứ không nên đổ lỗi cho bất kì ai.

Nhận trách nhiệm về phía mình

Viết thư xin lỗi cho khách hàng tức là bạn đang chịu trách nhiệm cho những sơ suất khách sạn gây nên. Tất cả những” tại, bị, thì, là, mà ” đổ lỗi khách hàng tuyệt đối không được đề cập đến. Hãy luôn nhớ, khách hàng là Thượng đế, họ không thích bị chỉ trích đâu. Tốt nhất khách sạn vẫn nên nhận phần trách nhiệm về mình và cam kết đền bù, hứa hẹn sẽ không để tình trạng đó xảy ra nữa.

Chỉn chu về mặt hình thức

Bên cạnh nội dung thì hình thức lá thư cũng nên được chăm chút trước khi gửi đi. Chẳng khách hàng nào muốn nhận một lá thư xin lỗi trình bày cẩu thả, font chữ bị lỗi, sai chính tả, quá dài dòng… Bạn đang là người giảng hòa nên mọi thứ trình bày trong thư đều phải chỉn chu nhất. Chỉ cần một lỗi nhỏ về hình thức cũng có thể thổi bùng cơn giận trong khách, do họ nghĩ bạn không thật tâm xin lỗi.

Mẫu thư xin lỗi khách hàng bằng tiếng Anh

July 3, 2017

Erik Gonzalez

Manager of Guest Services

Hotel Lotus

129 Ocean Ave.

San Diego, CA 92348

To:

Sandra Lee

2394 Washington Blvd.

Seattle, WA 92384

Dear Ms. Lee,

I would like to offer my sincerest apologies for the problems you encountered during your stay at the Hotel Lotus last week. I do not know why your reservation was lost; however, I am looking into it to ensure it does not happen again. However, it blackened your stay at our hotel, and for that I am sorry.

Tạm dịch: Khách sạn chúng tôi chân thành xin lỗi quý khách vì những sự cố quý khách gặp phải trong quá trình lưu trú tại khách sạn Lotus. Tôi không biết vì sao lại xảy ra thiếu sót với đơn đặt phòng của quý khách, nhưng tôi đang cố gắng tìm hiểu và cam kết sơ suất này sẽ không tái diễn. Dù sao đi nữa thì tôi cũng rất xin lỗi vì quý khách không thể lưu trú tại khách sạn.

I hope that you were able to enjoy the rest of your time in San Diego once we sorted everything out. I am glad we were able to find you an appropriate room, and I hope you enjoyed the free champagne we sent up to your room. I also want to offer you a 10 percent discount for the next time you visit our fine establishment.

Tạm dịch: Tôi hi vọng quý khách có thể tiếp tục kỳ nghỉ tại San Diego trong khi chúng tôi xử lý vấn đề. Tôi rất vui vì có thể tìm cho quý khách một căn phòng thích hợp, và hi vọng quý khách sẽ thích phần rượu sâm panh miễn phí từ khách sạn. Ngoài ra, chúng tôi còn muốn gửi đến quý khách voucher giảm giá 10% cho lần lưu trú tiếp theo.

We care about our guests at Hotel Lotus, and we hate it when there is ever a problem with one of our guests. I was embarrassed to have encountered such a problem with you, and I will do everything in my power to ensure it does not happen again. Additionally, I hope you were satisfied with how the hotel employees handled your problem. If you had any negative experiences with any of our staff, please let me know. I hope that you will visit us again the next time you are in town.

Tạm dịch: Khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của khách sạn Lotus và chúng tôi không muốn có bất kỳ sơ suất nào xảy ra cho khách. Tôi rất tiếc vì đã để xảy ra sự cố với quý khách và tôi cam kết sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn của mình để đảm bảo không xảy ra tình trạng tương tự. Hi vọng quý khách hài lòng với hướng giải quyết của chúng tôi. Nếu quý khách có điều gì không hài lòng với nhân viên, xin hãy thông báo cho tôi biết. Rất mong gặp lại quý khách trong lần tới.

Sincerely,

Erik Gonzalez

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!