Bạn đang xem bài viết Mẫu Đơn Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tư vấn thuế & quy định cho người nước ngoài mua nhà ở Việt NamVới nội dung yêu cầu tư vấn của bạn, Luật Việt An xin tư vấn như sau: Căn cứ pháp lý: Luật nhà ở 2014; Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật nhà ở;
Với nội dung yêu cầu tư vấn của bạn, Luật Việt An xin tư vấn như sau: Căn cứ pháp lý: Luật nhà ở 2014; Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật nhà ở;
Mẫu số 10-HC Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (dành cho Thẩm phán)Mẫu số 10-HC (Ban hành kèm theo Nghị quyết số 02/2017/NQ-HĐTP, Luật tố tụng hành chính 2023 ngày 13 tháng 01 năm 2023 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân
Mẫu số 10-HC (Ban hành kèm theo Nghị quyết số 02/2017/NQ-HĐTP, Luật tố tụng hành chính 2023 ngày 13 tháng 01 năm 2023 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân
Tư vấn thuế GTGT dịch vụ vận tải xe kháchVới nội dung yêu cầu tư vấn của bạn, Luật Việt An xin tư vấn như sau: Theo Điều luật bạn nêu tại Điều 4. mục 16 Thông tư 219/2013/TT-BTC được sửa đổi,
Với nội dung yêu cầu tư vấn của bạn, Luật Việt An xin tư vấn như sau: Theo Điều luật bạn nêu tại Điều 4. mục 16 Thông tư 219/2013/TT-BTC được sửa đổi,
Về vấn đề khách hàng yêu cầu, luật Việt An xin đưa ra tư vấn sơ bộ cho khách hàng như sau: Căn cứ pháp lý: Luật bảo hiển xã hội 2014; Luật bảo hiểm ýVề vấn đề khách hàng yêu cầu, luật Việt An xin đưa ra tư vấn sơ bộ cho khách hàng như sau: Căn cứ pháp lý: Luật bảo hiển xã hội 2014; Luật bảo hiểm ý
Mẫu Đơn Đề Nghi Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp Mới Nhất
Chi tiết mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
1. Mẫu đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy địnhNgười lao động khi tham gia vào hệ thống Bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng chế độ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong trường hợp người lao động bị mất việc làm và đáp ứng đủ điều kiện hưởng chế độ BHTN sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định của Pháp luật hiện hành.
Người lao động cần chuẩn bị một bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định trong đó bao gồm đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.
Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Bản sao công chứng hoặc bản chính của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
Quyết định thôi việc/ quyết định sa thải/ quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động;
Người lao động làm thủ tục hưởng BHTN.
Bước 1: Nộp hồ sơ đến trung tâm việc làmNgười lao động nộp 01 bộ hồ sơ cho trung tâm việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
Bước 2. Nhận thông báoCơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Người lao động có nghĩa vụ phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm của mình cho trung tâm dịch vụ việc làm.
Như vậy, đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là giấy tờ quan trọng khi làm hồ hơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mà mỗi người lao động nên biết. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết này có thể mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. nếu như bạn đọc cần đến sự hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc hãy để lại lời nhắn ở góc dưới bài viết này, Bảo hiểm xã hội điện tử luôn sẵn sàng hộ trợ.
Hồ Sơ Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp Gồm Những Gì?
Theo quy định của pháp luật, người lao động muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải đáp ứng các điều kiện và làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Câu hỏi: Do lấy chồng ngoài Bắc mà em phải thôi việc ở trong Nam. Ra ngoài Bắc 2 tháng nay nhưng em chưa tìm được việc làm. Em có thể làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Hồ sơ gồm những ạ?
Luật sư tư vấn
Chào bạn, để được hưởng bảo hiểm hiểm thất nghiệp, người lao động phải đáp ứng các điều kiện quy định của pháp luật. Cụ thể điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các điều kiện sau:– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức; – Đã đăng ký với Trung tâm giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; – Đã hoàn thiện và nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 15 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ khi đăng ký thất nghiệp; – Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày đăng ký thất nghiệp với Trung tâm giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội theo quy định. – Không thuộc đối tượng đang hưởng lương hưu. – Lưu ý: Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động , người lao động đăng ký thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệpHồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp– Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Mẫu Tham khảo
Mẫu Đơn Đề Nghị Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp 2023 Và Cách Viết
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp 2023 gồm những gì?
Thực tế ở Việt Nam có rất nhiều người làm việc không có ký kết bất kỳ một loại hợp đồng, giao kèo hay văn bản nào với bên sử dụng lao động và vì thế không hề được bên sử dụng lao động đóng bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm thất nghiệp. Đối tượng người lao động mà chúng ta đang nhắc đến là những người lao động làm việc có ký hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm hợp pháp. Có như vậy nhà nước mới có thể quản lý và đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trong đó có quyền lợi về BHXH và bảo hiểm thất nghiệp.
Vậy, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì?
Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 của BLĐTBXH;
Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn (bạn cần cung cấp bản chín hoặc bản sao công chứng);
Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm hoặc quyết định thôi việc, hoặc các giấy tờ tương tự củ cơ quan sử dụng lao động cũ chứng minh mình bị mất việc làm;
Sổ Bảo hiểm xã hội gốc;
Ảnh 3 x 4: 2 chiếc;
Bản sao chứng minh thư, sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú có kèm bản gốc để đối chứng trong trường hợp bạn nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú.
Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03Đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mẫu mới nhất được sử dụng hiện nay là mẫu số 03 ban hành kèm theo thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có quyền từ chối toàn bộ hồ sơ của bạn nếu như bạn sử dụng không đúng mẫu mà Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định.
Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiêp là một trong những loại giấy tờ bắt buộc, không thể thiếu nếu người lao động muốn nhận được khoản trợ cấp thất nghiệp hàng tháng. Nó có vai trò quan trọng trong việc ra quyết định trợ cấp thất nghiệp hay không. Vì thế, bạn phải thật chú ý, sử dụng đúng biểu mẫu quy định, viết thông tin trên đơn một cách chính xác, không tẩy xóa hay ghi thông tin không rõ ràng.
Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp lấy ở đâu?Trước đây khi việc sử dụng các loại văn bản giấy tờ còn khá khắt khe và chưa có các kho dữ liệu online cho người dùng có thể truy cập thì việc tìm và sử dụng các loại đơn từ hành chính như đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp là khá phức tạp. Người lao động lúc đó phải đến tận cơ quan bảo hiểm (thường là trung tâm giới thiệu việc làm) để lấy mẫu đơn về ghi chép, vừa mất thời gian lại phải bỏ công sức đi lại nhiều lần.
Tuy nhiên hiện nay, với sự cởi mở của các thủ tục hành chính và sự phát triển của công nghệ 4.0 cùng với các nguồn dữ liệu mở trên mạng quá phong phú và được kiểm chứng thì việc lấy mẫu và sử dụng mẫu đơn xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp trở nên rất đơn giản. Bạn không cần phải đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm để lấy đơn mà chỉ cần tải mẫu đơn về in ra và sử dụng, miễn là bạn dùng đúng biểu mẫu mà cơ quan bảo hiểm quy định. Trong bài viết này, chúng tôi cũng cung cấp mẫu đơn số 03 có sẵn cho bạn để bạn tiện sử dụng. Xin mời kéo xuống cuối bài viết để lấy link tải về file word, đọc tiếp đề mục tiếp theo nếu như bạn chưa biết cách ghi đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp.
Hướng dẫn cách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
Dòng kính gửi: Bạn ghi tên Trung tâm giới thiệu việc làm nơi bạn nộp đơn, để thuận tiện hoàn thành các thủ tục, bạn nên nộp đơn ở trung tâm giới thiệu việc làm gần nơi cư trú nhất. Ví dụ: Trung tâm giới thiệu việc làm quận Đống Đa.
Từ dòng “Tên tôi là” đến dòng “Nơi ở hiện tại”: đây là phần thông tin cá nhân của bạn. Bạn chỉ cần ghi đúng theo từng dòng thông tin yêu cầu trong mẫu đơn. Lưu ý: Họ tên nên viết chữ IN HOA CÓ DẤU; Phần thông tin tài khoản ngân hàng phải là tài khoản chính chủ của bạn, nghĩa là tên chủ tài khoản phải trùng với họ tên trên đơn.
Phần thông tin về cơ quan, nơi làm việc cũ: Bạn ghi tên, địa chỉ của công ty theo như trên hợp đồng lao động.
Phần lý do chấm dứt hợp đồng lao động: Bạn có thể ghi như trên quyết định thôi việc hoặc các giấy tờ tương đương. Ví dụ: hết thời hạn hợp đồng.
Loại hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: Bạn ghi rõ hợp đồng có thời hạn, vô thời hạn hoặc hợp đồng thời vụ…
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp: bạn ghi số tháng tham gia bảo hiểm của mình như trên sổ BHXH có theo dõi.
Phần “Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp “: Bạn ghi rõ là nhận tại cơ quan bảo hiểm quận/huyện nào, hoặc nhận qua tài khoản ngân hàng thì cũng ghi rõ.
Phần giấy tờ kèm theo tại dòng “Kèm theo Đề nghị này là”: Bạn ghi tên một trong số các loại giấy tờ sau tùy theo trường hợp của bạn: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc văn bản chứng minh đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan cũ; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Bạn ghi rõ là bản chính hay bản sao của các loại giấy tờ này.
Phần cuối: Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên.
Tải mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp 2023Việc được duyệt hay không được duyệt trợ cấp thất nghiệp và thời gian nhận tiền nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều kiện. Nếu bạn xét thấy mình đã đủ điều kiện nhận trợ cấp thì hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về Trung tâm giới thiệu việc làm nơi mình làm việc hoặc nơi mình cư trú trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hiệu lực của quyết định thôi việc.
Như đã nói ở trên, mẫu đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất đang được sử dụng là mẫu đơn số 03 của bộ LĐTBXH ban hành. Để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho bạn, giúp bạn sớm hoàn thành hồ sơ và được nhận khoản trợ cấp thuận lợi, chúng tôi đã tổng hợp lại và đăng tải mẫu đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp trong phần cuối này. Đây là mẫu đơn chuẩn được lấy từ file đính kèm của Thông tư số 28/2015/tt-blđtbxh nên bạn hãy yên tâm về độ chuẩn của văn bản chúng tôi đưa ra.
Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Đơn Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!