Xu Hướng 6/2023 # Mẫu Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Trước Thời Hạn # Top 7 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Mẫu Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Trước Thời Hạn # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Mẫu Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Trước Thời Hạn được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn

Không quá lạ khi nhiều người đang tìm kiếm đến mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn. Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn thường được tìm kiếm trong các trường hợp.

Thứ nhất, người thuê muốn chấm dứt hợp đồng với chủ do không đáp ứng các thỏa thuận.

Thứ hai, do người thuê không thực hiện đúng các quy định và chủ phải chấm dứt.

Trong Luật tại điều 498 khoản 1:

Bên cho thuê nhà có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Trong trường hợp

Bên thuê văn phòng không trả tiền thuê nhà trong khoảng thời gian 3 tháng

Bên thuê văn phòng không thực hiện đúng với mục đích thuê ban đầu.

Bên thuê văn phòng đang có dấu hiệu làm hư hỏng văn phòng nghiêm trọng.

Bên thuê văn phòng đang cho sửa lại toàn bộ văn phòng mà chưa thông qua chủ.

Làm mất đi các trật tự công công và có sự ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Bên thuê có làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường sồng.

Ở Luật điều 132:

Bên thuê văn phòng có thể chấm dứt hợp đồng trước thời hạn khi văn phòng không còn.

Văn phòng cho thuê đã bị hư hỏng nặng. Và nó đang có nguy cơ sụp đổ.

Bên cho thuê không đáp ứng những thỏa thuận ban đầu trong hợp đồng.

Bên cho thuê tăng các loại giá khác nhau lên mà không báo trước. Cụ thể là tăng tiền thuê lên mà không báo cho bên thuê trước 3 tháng

Bên cho thuê không thực hiện việc sửa chữa văn phòng khi thấy có sự hư hỏng nặng.

Có thể chấm dứt văn phòng trước thời hạn khi mà quyền sử dụng văn phòng bị hạn chế.

Như vậy, cả 2 bên đều có thể chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn. Thế nhưng, trước khi chấm dứt 1 tháng, cả 2 bên đều phải có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng cho đối phương. Đây cũng là việc bảo đảm quyền lợi cho cả hai bên khi chấm dứt hợp đồng.

Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn có nội dung gì?

Theo điều 498 trong Luật Dân Sự thì:

Cả hai bên thuê và cho thuê đều phải gửi đến nhau thông báo chấm dứt hợp đồng trước 30 ngày. Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn sẽ bao gồm những nội dung:

Thứ nhất là căn cứ vào hợp đồng thuê văn phòng của cả 2 bên từ bao nhiêu đến ngày bao nhiêu? Ai là người đại diện và theo nguyên tắc thì các vấn đề xảy ra đều được giải quyết theo thỏa thuận hợp đồng. Và nêu rõ, vì trong quá trình hợp đồng có hiệu lực bên A, B đã không thực hiện đúng thỏa thuận.

Thứ hai, nêu rõ những nội dung của luật quy định về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng như thế nào.

Ví dụ, bạn là người cho thuê văn phòng hoặc cho thuê nhà muốn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng thì phải nêu rõ quyền chấm dứt như sau:

Được chấm dứt khi bên thuê không đóng tiền thuê.

Sử dụng văn phòng không đúng với mục đích.

Cố ý gây ra hư hỏng với văn phòng.

Việc sửa chữa mà không báo trước.

Làm mất đi sự trật tự trong công cộng.

Ảnh hưởng đến môi trường.

Thứ ba, từ những quy định về quyền đơn phương chấm dứt đó, suy ra:

Căn cứ vào những quy định trên thì việc ông A đã có các hành vi không thể tiếp tục kí kết hợp đồng. Vì thế, quyền lợi tôi được đơn phương chấm dứt hợp đồng….

Thứ tư, kí rõ tên và ngày lập mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn

Giải đáp các thắc mắc về việc đơn xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn? Câu hỏi 1 – Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn

Chào Luật Sư, tôi đang hợp đồng thuê văn phòng 5 năm. Tính đến thời điểm hiện tại là 3 năm. Thế nhưng, tôi đã có đủ tiền để có thể sở hữu văn phòng mới và muốn đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn. Vậy thì, tôi có thể chấm dứt hợp đồng thế hay không?

Ở khoản 3 điều 132 có quy định rằng:

Bên thuê nhà chỉ có thể đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn đơn phương trong các trường hợp. Thứ nhất, đó là bên cho thuê không chịu các loại sửa chữa văn phòng. Thứ hai, bên cho thuê đã bắt đầu tăng giá cho thuê nhưng lại không báo trước. Thứ ba là chấm dứt trước thời hạn khi mà quyền sử dụng bị hạn chế.

Vậy thì, căn cứ vào đây có thể thấy, bạn hoàn toàn có thể chấm dứt khi thỏa thuận đã được chấm dứt. Nếu không, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc bồi thường hợp đồng. Nếu như được chủ nhà thông qua và không bắt bạn chịu trách nhiệm thì tốt. Tuy nhiên, trường hợp này rất ít khi xảy ra.

Câu hỏi 2:

Chào Luật Sư, tôi đã thuê văn phòng hiện tại được 2 năm và hợp đồng của chúng tôi là 4 năm. Đến nay, thời hạn chưa đến mà bên cho thuê đã đòi lại nhà để sửa chữa. Người kí hợp đồng là mẹ nhưng người thông báo chấm dứt hợp đồng là người con dâu. Vậy thì chủ nhà bây giờ làm thế có được không? Tôi có quyền không chấp nhận việc đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn này không?

Chủ nhà hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng cho thuê văn phòng trước thời hạn cho bạn nếu như bạn vi phạm hợp đồng. Có thể kể đến các vi phạm như không đóng tiền nhà, không đúng các nội dung quy định…. Lúc này các chủ nhà sẽ chỉ việc thông báo cho bạn về việc chấm dứt trước 1 tháng mà thôi.

Tuy nhiên, ở đây không phải chủ nhà đang muốn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng với bạn. Đối tượng là con dâu của bà chủ nhà. Và không có thông báo chấm dứt bằng văn bản, không có ủy quyền. Vì thế, bạn hoàn toàn có quyền không chấp nhận việc chấm dứt hợp đồng này.

Mẫu Đơn Xin Gia Hạn Hợp Đồng Thuê Văn Phòng.

ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG

Kính gửi: Ông/Bà…………………………………………………………………………….Ban Quản lý Tòa nhà ……………………Tôi là: Công ty ……………………………………………………………………….Mã số thuế: …………………………………………………………………………..Đại diện theo pháp luật:……………………………………………Số điện thoại liên hệ:……………………………………………Website: …………………………………………… Fax: ……………………………………………Hiện đang thuê và sử dụng phần diện tích: ………..Tại:……………………………………………..Công ty chúng tôi đã ký với Ông/Bà Hợp đồng thuê văn phòng số:………. (1) ngày ….. tháng ….. năm …… (2). Thời hạn của hợp đồng này là ….. tháng (3). Hợp đồng thuê sẽ hết hạn vào ngày ….. tháng ….. năm ….. (4).Do công ty chúng tôi đang trong quá trình hoạt động ổn định nên có nguyện vọng được tiếp tục thuê văn phòng đã nêu trên, nay tôi làm đơn này kính đề nghị Ông/Bà, Ban quản lý tòa nhà cùng làm thủ tục gia hạn hợp đồng đối với Hợp đồng đã ký trên để tạo điều kiện cho công ty chúng tôi tiếp tục hoạt động kinh doanh.Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

………….., ngày ….. tháng ….. năm …..

Người làm đơn(ký và ghi rõ họ tên)

Chú giải: (1) Số hiệu hợp đồng(2) Ngày ký kết hợp đồng(3) Thời hạn hợp đồng(4) Ngày hết hạn hợp đồng

Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN ĐỀ NGHỊ CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Kính gửi: – Ủy ban Nhân dân huyện Thanh OaiPhòng Nội vụ huyện Thanh Oai.Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai.Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương.Tên tôi là: Đỗ Thị Thuần. Sinh ngày 23/4/1983.Tôi đã nhận công tác hợp đồng nhân viên tại trường THCS Hồng Dương từ ngày 01/12/2005, tính đến hết 30/9/2014. Nay tôi đã có Quyết định trúng tuyển Viên chức giáo dục tại trường Mầm non Hồng Dương, Thanh Oai, thành phố Hà Nội theo quyết định số 2000/QĐ-UBND. Vậy tôi làm đơn này đề nghị được Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai, phòng Nội vụ huyện Thanh Oai và Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương cho tôi được chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 01/10/2014.Tôi xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2014

Ý KIẾN CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ Người làm đơn

Đỗ Thị Thuần

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN ĐỀ NGHỊ CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Kính gửi: – Ủy ban Nhân dân huyện Thanh OaiPhòng Nội vụ huyện Thanh Oai.Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai.Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương.Tên tôi là: Nguyễn Thị Kim Oanh. Sinh ngày 05/04/1988.Tôi đã nhận công tác hợp đồng giáo viên tại trường THCS Hồng Dương từ ngày 27/08/2010, tính đến hết 30/9/2014 là tròn 4 năm. Nay tôi đã có quyết định trúng tuyển Viên chức giáo dục tại trường THCS Phúc Xá, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội theo quyết định số 3237/QĐ-UBND. Vậy tôi làm đơn này đề nghị được Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai, phòng Nội vụ huyện Thanh Oai và Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương cho tôi được chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 01/10/2014. Tôi xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2014

Ý KIẾN CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ Người làm đơn

Nguyễn Thị Kim Oanh

Tổng Hợp Mẫu Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng Mới Nhất Năm 2023

Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động phải báo trước cho người sử dụng lao động thông qua việc nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng.

Trong quá trình lao động và làm việc, người lao động vì nhiều lý do khác nhau có thể là vì muốn tìm một công việc khác phù hợp hơn; vì lý do sức khỏe, gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể thực hiện công việc hay đơn giản là muốn đến một đơn vị khác gần gia đình… mà chấm dứt hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, nếu chấm dứt hợp đồng lao động mà không có đơn, không báo trước với đơn vị sử dụng lao động thì là một hình thức chấm dứt hợp đồng trái pháp luật và người lao động phải chịu trách nhiệm bồi thường đối với hành vi này.

Và để nghỉ chấm dứt hợp đồng đúng pháp luật thì người lao động phải có đơn và được sự chấp thuận của người sử dụng lao động. Trong bài viết này, TBT Việt Nam sẽ hướng dẫn quý vị lập một đơn xin chấm dứt hợp đồng cho riêng mình.

Đơn xin chấm dứt hợp đồng là gì?

Đơn xin chấm dứt hợp đồng là đơn do người lao động viết gửi cho người sử dụng lao động nhằm mục đích xin chấm dứt hợp đồng kể cả là hợp đồng không xác định thời hạn hay chấm dứt trước thời hạn với hợp đồng có xác định thời hạn.

Theo Điều 37 Bộ Luật lao động năm 2012 quy định người lao động thuộc một trong các trường hợp sau đây sẽ có quyền nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động:

+ Đơn vị sử dụng lao động sắp xếp không đúng công việc, cơ sở làm việc, không đảm bảo điều kiện làm việc như đã thỏa thuận trước đó.

+ Đơn vị sử dụng lao động không trả lương theo đúng thời gian hoặc không đủ theo thỏa thuận.

+ Người lao động khi làm việc tại đơn vị bị ngược đãi, quấy rối.

+ Vì lý do gia đình hoặc chính bản thân không thể tiếp tục thực hiện công việc.

+ Người lao động được bầu hoặc bổ nhiệm làm công việc chuyên trách ở cơ quan nhà nước.

+ Người lao động là nữ mang thai phải nghỉ việc dưỡng thai theo sự chỉ định của bác sĩ.

+ Người lao động đã nghỉ việc hơn 90 ngày với hợp đồng có xác định thời hạn; ¼ thời gian đối với hợp đồng theo công việc, mùa vụ dưới 12 tháng để điều trị ốm đau, tai nạn mà chưa có dấu hiệu của phục hồi.

Khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động cần phải đảm bảo về thời gian báo trước với người sử dụng lao động để việc chấm dứt hợp đồng đúng pháp luật. Cụ thể thời gian như sau:

– Tối thiểu 03 ngày làm việc đối với các trường hợp nghỉ việc tại Điểm a, b, c, g Khoản 1 Điều 37.

– Tối thiểu 30 ngày đối với hợp đồng có thời hạn, 03 ngày đối với hợp đồng theo công việc hoặc mùa vụ có thời hạn dưới 12 tháng.

– Đối với người lao động nữ mang thai phải nghỉ việc do cơ sở y tế có thẩm quyền chỉ định vì lý do ảnh hưởng đến thai nhi thì thời gian nghỉ sẽ do cơ quan y tế quyết định và không phân biệt loại hợp đồng.

– Người lao động làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn phải báo trước cho người sử dụng lao động tối thiểu 45 ngày làm việc.

Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng

Về bản chất, đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động chính là đơn xin nghỉ việc như quý vị vẫn thấy, việc gửi đơn xin nghỉ việc đồng nghĩa với việc thông báo trước cho người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Quý vị có thể tham khảo mẫu đơn xin nghỉ việc như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc. ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty……………………………………………………

Trưởng phòng……………………………………………………………..

Tên tôi là:…………………………… Giới tính:……………………………………

Sinh ngày:………………………………… Nơi sinh:………………………………

Số chứng minh thư/ thẻ căn cước:……………………………………………………

Cấp ngày:………………………………. Nơi cấp:………………………………….

Nhân viên bộ phận:………………………….. Chức vụ:……………………………

Nay tôi làm đơn này trình Ban Giám đốc Công ty……………….. xem xét phê duyệt cho tôi được thôi việc từ ngày…. tháng… năm…

Lý do nghỉ việc: ……………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tôi xin cam kết sẽ hoàn thành đầy đủ những công việc được giao trước khi thôi việc.

Kính mong Ban giám đốc xem xét và chấp thuận cho tôi được phép thôi việc. Tôi xin chân thành cảm ơn!

…….., ngày…… tháng…..năm…..

Ý kiến trưởng phòng Người làm đơn

Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động

Đối với các loại hợp đồng có thời hạn, không xác định thời hạn hay hợp đồng mùa vụ, khi người lao động muốn xin chấm dứt hợp đồng đều phải làm đơn và đảm bảo thời gian báo trước với người sử dụng lao động. Với đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động có thể điền thông tin với mẫu trên như sau:

– Tên công ty và bộ phận người lao động đang làm việc.

– Các thông tin cá nhân của người lao động theo đúng CMTND/ thẻ căn cước.

– Vị trí người lao động đang làm việc tại đơn vị.

– Thời gian cụ thể người lao động xin chấm dứt hợp đồng lao động.

– Lý do xin chấm dứt hợp đồng.

– Trưởng bộ phận và người làm đơn ký xác nhận và ghi rõ họ tên.

Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch A.T

Trưởng bộ phận nhân sự công ty

Tên tôi là: Nguyễn Thị Hương Giới tính: Nữ

Sinh ngày: 01/01/1988 Nơi sinh: Hà Nội

Số chứng minh thư: 017295369 cấp ngày: 08/04/2010 Tại Công an TP Hà Nội.

Nhân viên bộ phận: Kế toán Chức vụ: Nhân viên

Nay tôi làm đơn này trình Ban Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch A.T xem xét phê duyệt cho tôi được thôi việc từ ngày 01 tháng 07 năm 2023.

Lý do nghỉ việc: Vì lý do riêng cá nhân nên tôi không thể có mặt làm việc ở công ty trong nhiều tháng tiếp theo. Điều này khiến tôi không thể hoàn thành công việc đúng tiến độ, ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của công ty.

Tôi xin cam kết sẽ hoàn thành đầy đủ những công việc được giao trước khi thôi việc.

Kính mong Ban giám đốc xem xét và chấp thuận cho tôi được phép thôi việc. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày 01 tháng 06 năm 2023 Ý kiến trưởng phòng Người làm đơn

Nguyễn Thị Hương

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Đơn Xin Chấm Dứt Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Trước Thời Hạn trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!