Xu Hướng 3/2023 # Mẫu Giấy Chứng Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc # Top 12 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Mẫu Giấy Chứng Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Mẫu Giấy Chứng Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi có nhu cầu tuyển dụng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì doanh nghiệp cần thực hiện những thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài và chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ thật tốt. Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc là một trong những giấy tờ rất quan trọng trong hồ sơ giấy phép lao động cho người nước ngoài, văn bản này được dùng để chứng nhận kinh nghiệm của người lao động nước ngoài khi vào làm việc tại Việt Nam.

Khi có nhu cầu tuyển dụng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì doanh nghiệp cần thực hiện những thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài và chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ thật tốt. Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc là một trong những giấy tờ rất quan trọng trong hồ sơ giấy phép lao động cho người nước ngoài, văn bản này được dùng để chứng nhận kinh nghiệm của người lao động nước ngoài khi vào làm việc tại Việt Nam.

Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc là gì?

Mẫu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc hay còn được gọi là thư chứng nhận kinh nghiệm làm việc là văn bản dùng để chứng nhận kinh nghiệm làm việc của người lao động nước ngoài ở một lĩnh vực, ngành nghề, vị trí tại một doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định. Trong hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, người lao động phải có giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc trên 3 năm.

Những nội dung quan trọng trong giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc 

Mẫu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc sẽ tùy thuộc vào doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức cấp cho người lao động, nhưng thông thường sẽ cần phải đáp ứng đủ những nội dung sau đây:

Tên doanh nghiệp, tổ chức chứng nhận kinh nghiệm làm việc bên nước ngoài cho người lao động và địa chỉ của doanh nghiệp, tổ chức đó.

Thông tin người lao động cần xác nhận (người muốn xin giấy phép lao động): Họ tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu (nếu có), số ID cá nhân, quốc tịch,…

Thời gian làm việc của người lao động (tối thiểu 03 năm)

Nội dung công việc mà người lao động phụ trách

Chức vụ, bộ phận công tác và người lao động đảm nhận

Những yêu cầu về mặt hình thức của giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Mẫu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc phải có đóng dấu và ký tên của Chủ sử dụng lao động (là người đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức bên nước ngoài xác nhận)

Trong hồ sơ xin cấp mới giấy phép lao động cho người nước ngoài thì văn bản chứng nhận kinh nghiệm làm việc phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng ra tiếng Việt. Khi đó mới được các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân tại Việt Nam chấp thuận và sử dụng, nếu không hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối.

Lưu ý khi chuẩn bị giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc

Khi có kế hoạch nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích làm việc, người lao động nước ngoài cần tiến hành chuẩn bị giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc.

Có thể tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự tại nước sở.

Người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam nếu không có văn bản chứng nhận kinh nghiệm làm việc tương ứng với yêu cầu, quy định về vị trí làm việc thì sẽ không được cấp giấy phép lao động tại Việt Nam. Đối với trường hợp thiếu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc hoặc có những thắc mắc về việc xin cấp giấy phép lao động, hãy liên hệ ngay đến hotline của Việt Uy Tín để được chúng tôi hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn miễn phí và đưa ra các giải pháp tối ưu nhất. 

Mẫu Giấy Xác Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc (Giấy Chứng Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc)

Trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, có 1 văn bản không thể thiếu đó là giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc hay còn gọi là giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc bên nước ngoài.

Giấy xác nhận kinh nghiệm được gọi là hợp lệ khi phải có đầy đủ các điều kiện sau:

Tên doanh nghiệp, tổ chức

Thông tin người lao động cần xác nhận (người muốn xin giấy phép lao động): Họ tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu (nếu có)

Thời gian làm việc (tối thiểu 03 năm)

Nội dung công việc phụ trách

Chức vụ

Có đóng dấu và ký tên của Chủ sử dụng lao động

Phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng ra tiếng Việt

Một mẫu thư xác nhận kinh nghiệm nước ngoài để xin giấy phép lao động

Nếu Quý khách cần mẫu xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh thì chỉ cần dịch các thông tin trên sang tiếng Anh là được. Về cơ bản thì đây là mẫu chuẩn có thể dùng cho bất kì ngôn ngữ nào. Tuy nhiên, Quý khách phải lưu ý dịch thật chính xác vì trong mẫu có các thuật ngữ chuyên ngành. Vì vậy, nếu không tự tin và để tránh những sự cố có thể xảy ra thì Quý khách có thể liên hệ với Công ty Việt Uy Tín chúng tôi.

Việt Uy Tín là công ty dịch thuật cung cấp các dịch vụ dịch thuật tốt nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ làm giấy phép lao động cho người nước ngoài uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm và 50 chuyên viên tư vấn. Đến với Việt Uy Tín, người nước ngoài của công ty Quý khách chắc chắn sẽ được cấp giấy phép lao động nhanh nhất với chi phí cực kỳ cạnh tranh.

Download Mẫu Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Hộ Kinh Doanh Doc

Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh là giấy chứng nhận hộ kinh doanh cho cá nhân một gia đình nào đó đăng ký kinh doanh một mặt hàng nhất định hoặc kinh doanh hàng tạp hóa nhỏ lẻ, mẫu giấy đăng ký này được cấp bởi cơ quan quản lý kinh doanh của nhà nước, giúp hợp pháp hóa hình thức kinh doanh của chủ hộ kinh doanh, đảm bảo đúng theo luật pháp nhà nước quy định.

Hộ gia đình muốn thực hiện kinh doanh một mặt hàng nào đó cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, bởi vậy khi xin giấy phép đăng ký kinh doanh cơ quan chức năng sẽ xét duyệt hình thức kinh doanh của hộ gia đình có nằm trong khuôn khổ được luật pháp nhà nước chấp nhận hay không, nếu không được chấp nhận bởi một số lý do thì hộ gia đình không được cấp phép kinh doanh, nếu đúng pháp luật thì hộ gia đình sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Do đó, đây cũng là hình thức đơn xác nhận hộ kinh doanh đang hoạt động đúng theo pháp luật.

Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ghi rõ tên hộ kinh doanh và địa điểm kinh doanh hiện tại, số điện thoại, fax, website điện tử nếu có bên cạnh đó giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cần ghi rõ thông tin về loại hình mà hộ gia đình đăng ký kinh doanh, số vốn kinh doanh ban đầu và tên người đại diện kinh doanh.

Trong giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nếu chủ hộ có những người góp vốn kèm theo thì giấy đăng ký sẽ ghi rõ họ tên của những người đồng góp vốn, và giá trị cổ phần vốn được góp vào với chủ hộ kinh doanh.

Với các doanh nghiệp mới thành lập, phải làm mẫu giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định, nội dung của mẫu giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp sẽ phải trình bày đầy đủ các thông tin về hình thức kinh doanh cũng như người đại diện của doanh nghiệp đó.

Những đặc điểm chính của mẫu giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh:

– Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

– Chứng nhận đăng ký kinh doanh gia đình

– Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

Kinh Nghiệm Xin Việc Làm Ở Siêu Thị

I. Nhân viên bán hàng Siêu thị là làm công việc gì?

Nhân viên bán hàng Siêu thị được hiểu là người phụ trách công việc trông coi hàng hoá, hỗ trợ, tư vấn khách hàng và bán hàng tại hệ thống các siêu thị.

Thời gian làm việc của nhân viên bán hàng Siêu thị khá linh động, thường sắp xếp theo ca hoặc toàn thời gian, phù hợp với người lao động trẻ tuổi.

Mức lương của nhân viên bán hàng Siêu thị hiện nay được tính theo hình thức làm việc (part-time, full-time), năng lực, kinh nghiệm, quy mô siêu thị,…

Thông thường, nếu bạn làm theo ca 6-8 tiếng (ca sáng hoặc chiều tối): 2-3 triệu/tháng. Nhân viên bán hàng siêu thị full-time, mức lương sẽ dao động từ 4-12 triệu/tháng.

1. Mô tả công việc của nhân viên bán hàng Siêu thị

Trông coi hàng hoá tại khu vực được phân công (nếu siêu thị không có camera).

Giới thiệu và tư vấn sản phẩm phù hợp với khách hàng để khách hàng hài lòng nhất có thể.

Kiểm tra số lượng hàng hoá và vệ sinh khu vực bán hàng trong siêu thị.

Chuẩn bị và gửi báo cáo bán hàng hàng ngày, hàng tuần cho quản lý.

Tính tiền cho khách hàng (trong trường hợp bán hàng kiêm thu ngân).

Các công việc khác theo phân công của quản lý siêu thị.

2. Kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng Siêu thị

2.1 Kỹ năng giao tiếp

2.2 Kỹ năng hỗ trợ khách hàng

Khách hàng không bao giờ thích một người bán hàng chỉ im lặng để họ tự chọn hàng hoá rồi tính tiền mà luôn cần những người có thể hỗ trợ họ bất cứ khi nào họ cần. Đó cũng là lý do vì sao một nhân viên bán hàng siêu thị cần có kỹ năng hỗ trợ khách hàng và tự nhắc nhở bản thân về điều này mỗi khi tương tác với khách hàng. Nhân viên bán hàng siêu thị có thể rèn luyện kỹ năng này bằng cách thật sự chú ý đến khách hàng, đến bất cứ lời nói hay yêu cầu của khách hàng để nhanh chóng trợ giúp họ.

2.3 Kỹ năng ghi nhớ thông tin

Trong siêu thị có rất nhiều sản phẩm thuộc các nhãn hàng khác nhau, đa dạng mức giá nên nhân viên bán hàng cần phải có kỹ năng ghi nhớ các thông tin thật tốt, đặc biệt là tên sản phẩm, số lượng hiện còn, vị trí trưng bày trong siêu thị,… Việc này sẽ giúp nhân viên bán hàng tại siêu thị trợ giúp khách hàng tốt hơn khi khách hàng hỏi về một mặt hàng nào đó.

II. Kinh nghiệm xin việc làm ở Siêu thị

Khi bạn muốn xin việc làm ở Siêu thị, chắc chắn bạn cần có sự tìm hiểu thông tin và chuẩn bị chu đáo để phần ứng tuyển của mình đạt kết quả như mong đợi.

1. Cần chuẩn bị gì khi xin việc làm nhân viên bán hàng tại siêu thị?

Bạn cần chuẩn bị những điểm sau đây:

Tìm hiểu quy trình tư vấn và bán hàng tại siêu thị: Quy trình tư vấn và bán hàng trong mỗi siêu thị là khác nhau; vì vậy mà những việc cần làm và yêu cầu đối với những người làm công việc này cũng sẽ có sự thay đổi linh hoạt.

Tìm hiểu về đối tượng khách hàng của siêu thị: Nếu như bạn làm việc cho các siêu thị tổng hợp phụ trách các quầy hàng tiêu dùng, thực phẩm, … thì sẽ ít khi phải tư vấn hay thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn phụ trách các quầy đồ gia dụng, thời trang hay mỹ phẩm,… thì sẽ cần phải chuẩn bị vốn kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực này để tư. Mỗi mặt hàng cũng có thể sẽ hướng tới những đối tượng và phân khúc khách hàng khác nhau: người trẻ, người đã có gia đình, người trung niên, người đi làm,…

Tìm hiểu các kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng tại siêu thị: Nhân viên bán hàng tại siêu thị phải có các “kỹ năng cứng” và “kỹ năng mềm” đáp ứng công việc. Nếu như các kỹ năng nghiệp vụ như kỹ năng trình bày và sắp xếp hàng hóa sao cho bắt mắt; kiểm kê hàng hóa nhanh và chính xác; tư vấn sản phẩm cho khách hàng,… thường được đào tạo ngay sau khi trúng tuyển thì ngược lại, các kỹ năng mềm sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tố chất và sự rèn luyện của ứng viên.

2. Một số câu hỏi phỏng vấn khi xin việc làm bán hàng ở Siêu thị

Tham khảo một số câu hỏi mà chúng tôi tổng hợp từ các nhà tuyển dụng sau đây:

Anh/chị có niềm đam mê gì với việc bán hàng?

Bạn sẽ nói gì với khách hàng khi họ vào siêu thị mua sắm?

Nếu bạn được tuyển dụng cho vị trí này, bạn sẽ làm gì trong tháng đầu tiên?

Bạn đã làm bán hàng ở đâu chưa?

Nếu bắt gặp một khách hàng lấy cắp đồ trong siêu thị, bạn sẽ xử lý ra sao?

Bạn có điểm mạnh/điểm yếu gì?

Bạn có sẵn sàng làm việc vào ngày nghỉ, ngày lễ không?

Bạn nghĩ điều gì làm nên một nhân viên bán hàng hữu ích?

Bạn muốn chúng tôi đào tạo thêm gì không?

3, Hồ sơ xin việc làm Siêu thị gồm những gì?

Xin việc làm Siêu thị cũng như xin việc làm ở các vị trí khác, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ về sơ yếu lý lịch, Chứng minh Nhân dân, Bằng cấp, trình độ học vấn, Giấy khám sức khỏe,… Và các giấy tờ khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Mẫu Giấy Chứng Nhận Độc Thân

Nội dung tờ khai cấp giấy chứng nhận độc thân

Mẫu Tờ khai cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được ban hành kèm theo Thông tư 15/2015/TT-BTP (Phụ lục 5) gồm những nội dung cơ bản sau:

Tên cơ quan nơi tiếp nhận tờ khai;

Họ và tên, dân tộc, quốc tịch, địa chỉ thường trú của người yêu cầu cấp giấy;

Họ và tên, dân tộc, quốc tịch, địa chỉ thường trú của người được cấp giấy;

Quan hệ với giữa người yêu cầu và người được cấp giấy;

Giấy tờ tùy thân của người được cấp giấy nộp kèm theo;

Tình trạng hôn nhân của người được cấp giấy;

Mục đích sử dụng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận bao gồm tờ khai và một số tài liệu khác

Tài liệu kèm theo giấy chứng nhận độc thân

Ngoài tờ khai tình trạng hôn nhân, trong hồ sơ đăng ký cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân còn cần chuẩn bị thêm một số tài liệu như sau:

Giấy tờ chứng minh về nhân thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu, hộ chiếu, giấy phép lái xe còn hạn sử dụng…

Người đã ly hôn hoặc vợ chồng đã mất thì cần phải có giấy tờ hợp lệ để chứng minh như bản án, quyết định đã có hiệu lực của Tòa án, giấy báo tử…

Người đã ly hôn, hủy kết hôn ở nước ngoài thì cần có bản sao trích lục hộ tịch tương ứng.

Cách viết tờ khai cấp giấy chứng nhận độc thân

Tại mục “Kinh gửi” ghi tên UBND cấp xã có thẩm quyền;

Tại mục “Nơi cư trú” ghi địa chỉ nơi thường trú, không có nơi thường trú thì ghi nơi tạm trú, không có cả hai thì ghi nơi đang sinh sống;

Tại mục “Quan hệ với người được cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân”, nếu người yêu cầu cấp đồng thời là người được cấp thì ghi “Bản thân”;

Tại mục “Giấy tờ tùy thân” phải ghi rõ tên loại giấy tờ, số hiệu, cơ quan cấp và thời gian cấp;

Tại mục “Tình trạng hôn nhân” ghi rõ quá trình hôn nhân, chưa đăng ký kết hôn hay đã kết hôn nhưng ly hôn hoặc vợ chồng đã mất;

Tại mục “Mục đích sử dụng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân” ghi rõ sử dụng Giấy xác nhận vào mục đích gì, nếu là để đăng ký kết hôn thì phải ghi đăng ký kết hôn với ai, nhân thân thế nào, đăng ký kết hôn ở đâu.

Cơ quan nhà nước sẽ cấp Giấy chứng nhận nếu đủ đièu kiện

Thủ tục tiếp nhận và xử lý giấy chứng nhận độc thân

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và lệ phí UBND cấp xã kiểm tra, xác minh tình trạng hôn nhân.

Nếu đủ điều kiện để cấp Giấy xác nhận thì UBND cấp xã ký cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Nếu người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân đã từng đăng ký thường trú tại nhiều nơi khác nhau thì người đó có trách nhiệm chứng minh về tình trạng hôn nhân của mình.

Nếu không chứng minh được thì UBND cấp xã có văn bản đề nghị UBND cấp xã nơi người đó đã từng đăng ký thường trú tiến hành kiểm tra, xác minh về tình trạng hôn nhân.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, UBND cấp xã được yêu cầu tiến hành kiểm tra, xác minh và trả lời bằng văn bản cho UBND cấp xã yêu cầu về tình trạng hôn nhân của người đó trong thời gian thường trú tại địa phương.

Ngay khi nhận được văn bản trả lời, nếu thấy đủ cơ sở, UBND cấp xã cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người yêu cầu.

Lưu ý: nếu cá nhân yêu cầu cấp lại giấy xác nhận để sử dụng vào mục đích khác hoặc do giấy xác nhận đã hết hạn sử dụng thì phải nộp lại giấy xác nhận đã được cấp trước đó.

Tên đây là nội dung hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận độc thân. Nếu quý khách hàng gặp phải khó khăn khi thực hiện thủ tục xin cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân xin liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline để được luật sư tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Giấy Chứng Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!