Bạn đang xem bài viết Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Qua Email được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
MẪU 1
Họ và tên:……………………………………………………. ……….
Địa chỉ nhà hiện tại: ………………………………………………….
Số điện thọai: ………………………………………………………..
Ngày/tháng /năm: ……………………………………………………
Mr/Ms. (Họ và tên đầy đủ): ………………………………………….
Chức vụ/Nghề nghiệp: ………………………………………………
Tên công ty: …………………………………………………………
Địa chỉ công ty: …………………………………………………….
Kính gửi: (Họ và tên của người mà bạn cần liên hệ trực tiếp)……… Tôi rất mong được hợp tác làm việc cùng quý công ty, tôi đánh giá rất cao những giá trị mà công ty đã mang lại cho khách hàng của mình và trên hết là công ty đang tạo điều kiện cho những ai đang muốn tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn, thử thách hơn và thú vị hơn. Tôi viết thư này gửi đến quý công ty nhằm đề cử cho chính mình vào chức vụ Trưởng bộ phận phục vụ khách hàng mà công ty đang cần tuyển. Tôi cũng đã gửi kèm theo thư này một bản lý lịch miêu tả mọi thông tin cá nhân của tôi và những kinh nghiệm mà tôi từng trải và những gì mà tôi đã được học. …………
Tôi mong muốn có cơ hội phát triển nhiều hơn nữa trong lĩnh vực này. Để có thể hỗ trợ cho chính mình trong lĩnh vực nghề nghiệp mà tôi đã chọn, tôi đã tham gia học một khóa đào tạo 6 tháng về Quản trị bộ phận phục vụ khách hàng. Kết quả của khóa học vừa qua là tôi đã nâng cao kinh nghiệm và chuyên môn của mình trong lĩnh vực này với những lý thuyết mới nhất về Quản trị Nhân sự. Vui lòng liên hệ với tôi ngay khi ông/bà cảm thấy thuận tiện nhất, và nếu có bất kì yêu cầu nào về thông tin xin hãy cho tôi biết ngay để tôi có thể cung cấp kịp thời cho quý công ty.
Hướng Dẫn Bạn Cách Download Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Qua Email
Việc làm Hành chính – Văn phòng
Cách tạo một bộ hồ sơ xin việc qua email
Nộp hồ sơ xin việc qua email gồm những gì?
hồ sơ xin việc gồm những gì và khi nộp hồ sơ xin việc qua email thì nội dung của từng phần thế nào chưa? Thay vì phải đến trực tiếp nơi tuyển dụng bạn có thể download mẫu hồ sơ xin việc qua emailtrên chiếc máy tính của mình hoặc chiếc smartphone chẳng hạn.
Giờ đây bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ bằng cách download những bản hồ sơ mới lạ về máy để thử nghiệm và tạo cho mình những mẫu hồ sơ khi đi xin việc hay nhất và độc đáo nhất.
Thông thường khi nộp hồ sơ xin việc bao giờ cũng cần có những nội dung của một bản hồ sơ đầy đủ. Thông qua nội dung của bạn trình bày nhà tuyển dụng có thể hiểu về những ứng viên mà họ lựa chọn có phải là người thích hợp với công việc mà họ yêu cầu hay không? Bạn có thể tìm và download những bản mẫu hồ sơ xin việc qua email bằng cách điền đầy đủ những nội dung, thông tin trên bản hồ sơ của mình nhé.
Một bộ hồ sơ xin việc được gửi qua email cũng giống như một mau don xin viec vậy. Bạn cần trình bày những thông tin cơ bản trong phần sơ yếu lý lịch như trình bày và nêu tóm tắt những thông tin bản thân, bao gồm ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ thường trú,… Vài nét về tiểu sử bản thân để cho nhà tuyển dụng biết sơ qua về bạn nhé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tóm tắt những chặng đường đi của mình thông qua quá trình hoạt động của bản thân, sự nghiệp hoặc những kinh nghiệm làm việc của mình trong phần sơ yếu lý lịch.
Trong một mẫu hồ sơ xin việc qua email ngoài phần sơ yếu lí lịch bạn cũng cần có những giấy tờ kèm theo khác như CV xin việc làm , ảnh, những giấy tờ như giấy chứng nhận về sức khỏe để bạn đủ khả năng làm việc trong công ty. Kèm theo đó là đơn xin việc về những vị trí bạn muốn ứng tuyển, những mong muốn nguyện vọng của bản thân với công việc và những lời cam kết của bạn với những thông tin trong bộ hồ sơ xin việc là hoàn toàn đúng đắn. Để tiến hành viết và gửi một bản hồ sơ xin việc mà không cần đến tận nơi bạn nên chọn hình thức gửi là email.
Quan trọng hơn hết bạn cần trình bày những nội dung trong bộ hồ sơ xin việc thật ấn tượng và thu hút để nhà tuyển dụng có thể lựa chọn bạn. Một bộ hồ sơ không có gì nổi bật thì rất khó để lọt vào top trong bạn nhé. Vì vậy bạn cần chọn lựa và download những mẫu hồ sơ đẹp và bắt mắt nhất, từ đó chỉnh sửa những thông tin và biến nó thành thông tin của mình.
Hình thức gửi bằng email có rất nhiều thuận lợi so với những hình thức khác. Hiện nay, nhà tuyển dụng thường xuyên và đa số trao đổi với ứng viên qua email. Vì vậy cách nhanh nhất để bạn đến với họ là tìm và download mẫu hồ sơ xin việc qua email đẹp nhất, nhanh nhất và ấn tượng nhất để gửi đến tay họ thôi nào.
>>> Tham khảo: Cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu ngay để hoàn thành bộ hồ sơ nhanh chóng!
Giúp bạn tìm hiểu công thức nộp hồ sơ xin việc qua email thế nào?
Sau khi đã có những thông tin đầy đủ về nội dung và hình thức của bản hồ sơ. Bạn đã download được bản hồ sơ mình mong muốn. Vậy thì hãy tiến hành các bước tiếp theo thôi nào.
Cách để nộp bộ hồ sơ qua email rất đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách gửi mail xin việc chuyên nghiệp nhất. Email xin việc nó có bố cục giống như một bức thư bạn gửi cho nhà tuyển dụng nêu những mong muốn của mình với họ. Nhưng trước tiên bạn cần trình bày mẫu đơn xin việc trên email theo bố cục 3 phần như sau:
Tiếp đến là phần nội dung trong email bạn gửi đi. Trong phần nội dung này bạn có thể chào lời chào đến nhà tuyển dụng, nghĩ ra một vài câu lời chào hấp dẫn để họ có thể biết bạn là người lịch sự. Bạn cũng cần phải nêu một hoặc hai câu nói về lý do chọn công việc này của mình với họ, sau đó khi đã nói xong phần nội dung thì cũng đừng quên cảm ơn nhé.
Nội dung của bản email chỉ cần như vậy là bạn đã có thể yên tâm hơn rồi nhé. Tiếp theo một mục quan trọng nhất khi đã viết trong bộ hồ sơ xin việc của mình rồi bạn nên nhớ cho file đính kèm bộ hồ sơ có mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word hoặc là bản mẫu CV xin việc viết tay hay đánh máy của bạn vào phần đính kèm nhé. Đây là phần quan trọng nhất nếu bạn bỏ qua, nhà tuyển dụng sẽ không biết họ tên, sơ yếu lý lịch hay những thông tin về bạn để họ lựa chọn đâu nhé.
Trong khi gửi bản đính kèm bạn hãy để file dưới dạng PDF để bản đính kèm của mình không bị sai lệch về nội dung cũng như xáo trộn về mặt hình thức nhé.
Cuối cùng là phần cảm ơn. Nên nhớ bạn nên cảm hơn họ khi viết xong bản email. Cho dù bạn có được chọn hay không khi đi phỏng vấn, xin việc, hay bất kỳ một hình thức nộp hồ sơ xin việc khác bạn cũng cần có một thái độ lịch sự nhã nhặn, kể cả trong mẫu hồ sơ xin việc bằng email cũng vậy. Bạn hãy bày tỏ thái độ lịch sự của mình và bày tỏ sự chờ mong hồi đáp từ nhà tuyển dụng bằng những câu như: Rất cảm ơn ông/bà đã quan tâm đến đơn xin việc của tôi và mong nhận được thư trả lời sớm, hay tôi rất chờ mong sự hồi đáp của ông/bà. Vừa lịch sự vừa đem lại thiện cảm cho người đọc, vì vậy hãy thực hiện viết theo cách làm này để công việc yêu thích nhanh được bạn thực hiện nhé.
>>> Xem thêm: Với nguồn tin đa dạng đến từ những công ty hot nhất tại Timviec365.vn bạn dễ dàng tìm việc làm tại Vĩnh Phúc nhanh chóng khi click và ứng tuyển ngay
Cách download mẫu hồ sơ xin việc qua email theo định dạng
Download hồ sơ với mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word
Khi viết hồ sơ xin việc gửi qua email chắc chắn bạn cần có bản sơ yếu lý lịch. Vậy để viết được một bộ hồ sơ để gửi qua email hoàn chỉnh trước tiên là bạn cần có một mẫu sơ yếu lý lịch xin việc bằng bản word để xin việc dễ dàng hơn.
Cũng giống như việc download mẫu CV đẹp bạn cần tạo một bộ hồ sơ xin việc bằng cách download về máy bản mẫu sơ yếu lý lịch đầy đủ và đẹp mắt và sau đó chỉnh sửa thông tin thành của mình nhé.
Đầu tiên bạn hãy tìm và download mẫu hồ sơ xin việc, tiến hành chọn mẫu hồ sơ theo ngành yêu thích của mình. Nếu bạn thích ngành kế toán bạn có thể download hồ sơ xin việc cho ngành này, nếu bạn thích hành chính văn phòng, bạn cũng rất dễ để tìm nó. Chọn nơi làm việc phù hợp của bản thân, sau đó tải mẫu này về. Tại đây, có một mẫu đầy đủ có bản sơ yếu lý lịch. Bạn có thể chỉnh sửa phần sơ yếu lý lịch kết hợp với việc tải mẫu CV tiếng anh hay tiếng việt để hoàn thiện bộ hồ sơ của mình hơn.
Mục đầu tiên cần ghi là thông tin về cá nhân bao gồm : Họ và tên, năm sinh, địa chỉ nơi ở và số điện thoại, email. Trong phần này bạn cần nêu rõ những mục này bởi khi nhà tuyển dụng lựa chọn họ sẽ tìm những thông tin ban đầu về bạn là người như thế nào. Bên cạnh đó email là mục bạn cần chú ý, vì hình thức là bạn sẽ gửi bản CV này qua email cho nhà tuyển dụng nên bạn cần đặt email của mình với những địa chỉ không được quá lố hay quá buồn cười. Ngược lại bạn cần đặt địa chỉ email một cách nghiêm túc nhất.
Mục khi cần bán cho ai? ở đâu? Trong phần này bạn sẽ cần nêu địa chỉ tốt nhất là của chính bản thân mình vì những địa chỉ đó nhà tuyển dụng sẽ liên lạc lại với bạn để hạn chế thời gian tìm kiếm, bạn nên cho địa chỉ cá nhân, tránh trường hợp khi bạn được chọn nhưng nhà tuyển dụng lại không thể liên hệ cho bạn được.
Mục thành phần gia đình: Bạn có thể nêu những thông tin về gia đình, nghề nghiệp của bố mẹ anh, chị em bạn hiện tại, ở đâu, nơi cư trú,…
Tiếp theo ở phần quá trình hoạt động của bản thân: Bạn cần nêu các hoạt động của bản thân mình chỉ nên liệt kê những công việc và những hoạt động có liên quan đến vị trí bạn đang muốn ứng tuyển và không nên nói viết quá dài dòng khiến người đọc khó chịu.
Sau khi đã làm hoàn thiện đơn xong bạn tiến hành lưu mẫu hồ sơ xin việc về máy tính của mình và tải về. Đó là một trong những cách làm rất hay và độc đáo bạn có thể làm để hạn chế thời gian đi lại và không tốn nhiều công sức đưa hồ sơ đến tay nhà tuyển dụng. Vậy là bạn đã download và hoàn thành mẫu sơ yếu lý lịch của riêng mình rồi.
Khi download các mẫu hồ sơ xin việc qua email cũng không thể thiếu trong đó là CV xin việc. Bạn cũng có thể download mẫu CV đẹp, tham khảo cách làm CV xin việc ấn tượng cùng với sơ yếu lý lịch để bản hồ sơ được đẹp mắt hơn, nổi bật hơn những người khác nhé.
Download sơ yếu lý lịch bản PDF
Thay vì bản word bạn cũng có thể viết hồ sơ xin việc của mình với bản PDF. Cách làm cũng tương tự như bản bằng file word. Bạn cũng cần nêu những thông tin về bản thân, ngành nghề, quá trình hoạt động công tác của bản thân… Đây là những thông tin bắt buộc cần có đối với bản word hay bản PDF cũng như nhau nhé. Bạn không thể bỏ qua bất kỳ một nội dung nào khi viết hồ sơ xin việc đâu.
Lựa chọn viết hồ sơ xin việc hay sơ yếu lý lịch theo bản PDF là một sự lựa chọn thông minh bởi trong một số các trường hợp, hồ sơ thường bị lỗi định dạng file lúc mở ra do định dạng theo bản word.
Cũng có một số nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải gửi dưới dạng PDF vì vậy chọn lựa sẵn một bản bằng PDF cũng không là thừa đúng không nào?
Bạn có muốn bản hồ sơ xin việc của mình đã trình bày rất đẹp rồi, rất khoa học và ưng ý nhưng khi bạn quên không cho chúng thành định dạng PDF, khi mở email ra thông tin của bạn một là sẽ bị nhảy chữ, lỗi phông hoặc không mở được.Vậy nên hãy chọn lựa thông minh và an toàn cho bộ hồ sơ của mình hoàn thiện hơn ngay từ sơ yếu lý lịch, hãy định dạng chúng thành bản PDF nhé.
Đối với các bản định dạng khác thì sao? Tất nhiên không phải nhà tuyển dụng nào cũng ưng ý khi bạn định dạng những nội dung trong bản mẫu hồ sơ xin việc qua email dưới dạng powerpoint hay excel cả. Nó không phải là sai nhưng nhiều trường hợp bạn có thể bị loại nếu ứng viên gửi hồ sơ của họ được định dạng dưới bản word hay PDF. Đây là hai định dạng chính tôi khuyên bạn nên dùng để có thể có được một cơ hội tốt cho khả năng
Những kinh nghiệm khi gửi hồ sơ xin việc qua email
Nếu bạn là người lần đầu gửi một email cho nhà tuyển dụng bạn cũng cần tìm hiểu và học hỏi rất nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thành công ngay từ những lần đầu tiên khi gửi hồ sơ.
Bạn có thể gửi qua email bộ hồ sơ của mình cho nhà tuyển dụng, nhưng có bao giờ bạn xem lại những gì mình đã viết là đúng hay sai chưa. Bạn cần phải chú ý một số điều sau đây khi viết email để không bị thất lạc bộ hồ sơ của mình nhé.
Đầu tiên phần bạn chú ý nhất đó là nội dung của bức email. Vẫn là một phần được coi là rất quan trọng trong bản email. Tuy nhiên khi viết xong bạn cũng cần xem lại những nội dung mình đã viết. Kiểm tra về lỗi chính tả về mặt ngữ pháp, câu từ trong đó đã đúng hay bị sai gì hay không? Xem lại một lần cuối cùng trước khi gửi cho nhà tuyển dụng nhé.
Tiếp theo bạn cần chú ý đó người nhận. Có phải bạn đang gửi rất nhiều hồ sơ của mình cho nhiều nhà tuyển dụng khác nhau hay không, nếu bạn gửi cho nhiều nhà tuyển dụng với hồ sơ xin việc của mình thì hãy đừng bấm vào mục chuyển tiếp nhé. Bạn có thể đầu tư thời gian để soạn một hồ sơ xin việc ấn tượng thì cũng có thể bỏ thêm thời gian để gửi lần lượt bản hồ sơ của mình cho từng người. Nhà tuyển dụng sẽ không muốn thấy ứng viên ứng tuyển vị trí mình đang cần lại đang muốn ứng tuyển đi nhiều chỗ khác. Họ có thể từ bỏ bạn nếu phát hiện bạn gửi cho nhiều nơi cùng một hồ sơ ấy. Vì vậy hãy gửi trực tiếp thay vì hình thức chuyển tiếp nhé.
Điều tiếp theo bạn cũng cần xem lại đó là những tệp đính kèm của mình nên để dưới dạng PDF hoặc word. Không nên để dưới những hình thức phải giải nén tránh trường hợp khi gửi nhà tuyển dụng sẽ mất thêm thời gian giải nén file của bạn. Vì vậy lựa chọn an toàn và thông minh lúc này là hãy để tệp đính kèm được dễ mở nhất nhé.
Cuối cùng là xem lại email của mình đã được gửi đúng email của nhà tuyển dụng hay chưa. Rất nhiều người vô tình bỏ qua phần hộp thư đi của mình xem nhà tuyển dụng đã nhận được thư chưa. Nhiều trường hợp do nhập sai địa chỉ mà không hoàn thành, họ cũng không biết thư chưa được gửi mà mất đi những cơ hội rất lớn để xin việc. Vì vậy xem lại địa chỉ email của người nhận là một điều bạn cần nhớ.
Hướng Dẫn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Hiệu Quả
Việc gửi hồ sơ xin việc qua email đến người tuyển dụng là một hình thức phổ biến bởi nó khá tiện lợi và cũng đáp ứng yêu cầu của đại đa số các nhà tuyển dụng trong thời đại công nghệ 4.0. Với hình thức này, người tìm việc có thể gửi hồ sơ một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần phải nhọc công đi lại tới tận các địa điểm công ty. Đồng thời, nhà tuyển dụng cũng sẽ nhanh chóng tiếp nhận được bộ hồ sơ của bạn. Thế nhưng, cách gửi hồ sơ xin việc qua email (gmail) như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết.
1. Nộp hồ sơ xin việc qua email gồm những gì?
Trước khi tìm hiểu về cách gửi hồ sơ qua email, thiết nghĩ việc tìm hiểu những thành phần quan trọng của bộ hồ sơ xin việc gửi qua email cần phải lưu tâm trước hết. Bởi đây cũng chính là điều mà nhiều người xin việc thắc mắc, nhất là đối với các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm gửi hồ sơ xin việc qua email và cũng chưa nắm rõ ho so xin viec gom nhung gi để biết cách hoàn thiện một cách tỉ mỉ nhất!
1.1. CV xin việc
CV xin việc có lẽ nắm giữ vai trò quan trọng hàng đầu trong bộ hồ sơ xin việc online chính vì vậy mà đa số nhà tuyển dụng sẽ xem trong bộ hồ sơ xin việc đó có đính kèm theo topcv hay không. Nếu không có thì họ sẽ bỏ qua hồ sơ của bạn và mặc định rằng bạn đã trượt khỏi vòng loại này.
Trong nhiều trường hợp thì các mẫu CV xin việc thường được định dạng bản word. Đó là lý do khiến cho trường hợp lỗi font chữ xảy ra nhiều khi nhà tuyển dụng tải từ email xuống. Vậy nên để đảm bảo không có bất cứ lỗi nào gây ảnh hưởng tới CV xin việc của bạn thì hãy chuyển định dạng sang file PDF trước rồi hãy gửi đi.
1.2. Đơn xin việc
Đơn xin việc gửi qua email thường xuất hiện ở dạng nội dung chính của email đó, chứ không phải là file đính kèm. Do đó chúng ta không cần phải hoàn thiện đơn xin việc ra một file riêng mà hãy tập trung soạn thảo nội dung email xin việc sao cho thật ấn tượng, trọng tâm và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
Mẫu đơn xin việc
Còn trong trường hợp được công ty yêu cầu chuẩn bị một văn bản đơn xin việc hoặc bạn muốn có được một lá đơn xin việc trang trọng nhất thì cũng có thể chuẩn bị sẵn văn bản đính kèm ở dạng file PDF.
Lý do chúng ta cần gửi kèm theo mẫu đơn xin việc trong bộ hồ sơ xin việc qua email đó là vì nó sẽ bổ trợ nhằm tăng tính thuyết phục nhà tuyển dụng. Với lá đơn xin việc thì chúng ta hoàn toàn có thể trình bày những mong muốn đóng góp, cống hiến của mình vào sự nghiệp phát triển chung của công ty như thế nào, trình bày cả những mong muốn về công việc trong lộ trình thăng tiến.
Lưu ý, bạn tuyệt đối tránh việc trình bày mong muốn của bản thân về mức lương trong đơn xin việc vì như thế sẽ lập tức khiến cho bạn bị mất điểm trong mắt của nhà tuyển dụng. Đồng thời lưu ý trình bày ngắn gọn về hình thức, súc tích về nội dung, tránh tuyệt đối việc viết đơn xin việc lan man, dài dòng, không có trọng tâm nhất định và tuyệt đối không viết tắt trong đơn xin việc.
1.3. Hình ảnh cá nhân
Với riêng trường hợp bạn nộp hồ sơ xin việc cho vị trí đòi hỏi sự sáng tạo, việc làm mang tính chất nghệ sĩ, thiết kế đồ họa, làm marketing thì có thể gửi kèm theo những tấm hình cá nhân phá cách, thậm chí còn được khuyến khích gửi đi những bức ảnh ấn tượng, tạo thiện cảm tốt. Không nên quá đà khi chỉnh sửa ảnh vì như thế cũng sẽ không thể hiện được thực chất về hình ảnh của bạn, lại dễ gây mất ấn tượng cho nhà tuyển dụng.
1.4. Những sản phẩm cá nhân
Một số vị trí việc làm bạn ứng tuyển như là nhân viên marketing, viết content, thiết kế,… có thể đòi hỏi “dẫn chứng” đi kèm. Đó chính là những sản phẩm cá nhân mà bạn đã tạo ra được ở công việc cũ.
Chúng sẽ giúp cho bạn thể hiện được khả năng, trình độ của bản thân. Nhưng khi gửi các sản phẩm cá nhân này qua email, bạn cũng cần phải chú ý về định dạng của nó để tránh lỗi tải về, nên chuyển sang các loại định dạng như PDF, JPG, PNG để cho file có lưu lượng nhẹ hơn.
Khi gửi kèm các sản phẩm cá nhân là bạn đã có những dẫn chứng xác thực để minh chứng cho khả năng của chính bản thân mình, khiến nhà tuyển dụng bị thuyết phục tuyệt đối, đánh giá bạn là ứng viên tiềm năng hơn hẳn những ứng viên khác. Do đó đừng quên những thành tích mà mình đã đạt được thông qua sự nỗ lực cố gắng và bằng chính khả năng của mình.
1.5. Gửi hồ sơ xin việc qua email đính kèm một số tài liệu khác
Tùy thuộc vào từng nhà tuyển dụng và từng công việc mà ứng viên sẽ được yêu cầu gửi thêm một số tài liệu khác như bằng khen, chứng chỉ hay bảng điểm cá nhân để xác nhận thêm các thông tin. Đừng cho đó là những tài liệu không quan trọng để rồi chủ quan và gửi đi một cách cẩu thả.
2. Cách gửi hồ sơ xin việc qua email
2.1. Viết tiêu đề email khi gửi hồ sơ xin việc
Đồng thời bạn cần phải viết in hoa tên tiêu đề thư để có thể gây ra sự chú ý mạnh mẽ. Có như vậy thì bức thư hồ sơ xin việc của bạn mới đủ sức cuốn hút nhà tuyển dụng thực hiện thao tác kích mở mail và xem xét, đồng nghĩa cơ hội việc làm của bạn đã đến được gần hơn một bước rồi đấy.
2.2. Viết nội dung email để gửi hồ sơ xin việc
Khi viết nội dung, bạn cần phải thể hiện được mình là ai, đang muốn ứng tuyển vào vị trí nào và có những khả năng gì phù hợp với vị trí việc làm đó. Thể hiện rõ hơn bạn sẽ làm gì để thực hiện tốt vị trí đó,…
Vậy hãy bắt đầu thư bằng một lời chào: Kính gửi…(người nhận email)… Nếu có thể, hãy viết rõ tên và chức vụ người mà bạn muốn gửi email tới vì điều này sẽ giúp cho bạn dễ tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng thay vì gửi một cách chung chung như “Kính gửi Quý công ty” hay “Kính gửi ông/bà”.
Tiếp theo, đến phần giới thiệu bản thân, có 5 thông tin quan trọng nhất mà bạn không được bỏ sót đó là: tên, ngày/tháng/năm sinh, số điện thoại, địa chỉ email và nơi ở hiện nay. Hãy sử dụng từ 2 đến 3 câu văn ngắn gọn giải thích lý do vì sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng này.
Tiếp theo, nói rõ mục đích xin việc cùng mong muốn và sự quyết tâm bạn. Đây cũng chính là cơ hội để ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách viết email gửi hồ sơ xin việc và thu hút nhà tuyển dụng bằng những ưu điểm, kinh nghiệm làm việc thực tế.
Nhiều ứng viên có thể biến đơn xin việc của mình thành nội dung email để gửi tới nhà tuyển dụng cũng là một cách làm hợp lý. Khi đó, bạn sẽ không phải đính kèm file riêng nào khác, tránh sẽ quên hay nhầm lẫn mà hiệu quả thì vẫn không đổi.
Cuối email, bạn nên khẳng định bản thân mình phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển như thế nào và mong muốn được tham gia phỏng vấn vào một ngày gần nhất. Đừng quên dành lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng đã đọc email của mình.
3. Cách trình bày email gửi hồ sơ xin việc
3.1. Định dạng các file trong email như thế nào?
Các file đính kèm email bao gồm: CV xin việc, đơn xin việc,… nên được chú ý định dạng theo file PDF, tránh trường hợp để định dạng file Word. Bởi vì gửi file word qua máy tính khác thường sẽ bị lỗi font chữ, khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Bên cạnh đó với các tài liệu theo yêu cầu của từng nhà tuyển dụng như: bằng cấp, bảng điểm, sổ hộ khẩu,… cần chú ý scan cẩn thận, lưu dưới định dạng PDF rõ ràng, sắc nét đảm bảo hình hiển thị không bị mờ, thể hiện sự chỉn chu cẩn thận trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc.
3.2. Chữ ký trong email cần trình bày ra sao?
Một chữ ký email chuẩn nên có các thông tin cá nhân của bạn bao gồm: họ và tên, số điện thoại cá nhân, một vài thông tin khác có thể cung cấp như skype, website riêng,… Những thông tin này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng tìm hiểu và lưu trữ thêm các thông tin về bạn, khi cần có thể dễ dàng tìm lại và liên hệ với bạn nhanh nhất.
4. Những lưu ý khi gửi hồ sơ xin việc qua email
4.1. Cách thức viết email
Hãy nhớ rằng việc bạn nộp hồ sơ xin việc là một quá trình và bạn nên thể hiện một cách nghiêm túc nhất thông qua email. Bạn nên sử dụng tên của cá nhân để xưng hô, còn trong trường hợp không biết tên người phụ trách, bạn có thể sử dụng “Dear Sir/Madam”
4.2. Lưu ý về cách thức trình bày
Trong email bạn nên viết câu và ngữ pháp đầy đủ, tuyệt đối không được sử dụng những từ viết tắt khiến nhà tuyển dụng mất ấn tượng ban đầu khi đọc nó. Nếu bạn đang ứng tuyển cho một công việc cụ thể, hãy nêu lên vài điểm mạnh trong email để chứng minh sự phù hợp của bạn theo các tiêu chí lựa chọn mà nhà tuyển dụng đã đề ra.
Thể hiện sự quan tâm và lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí công việc đó. Nhà tuyển dụng luôn muốn biết rằng bạn có thực sự quan tâm đến vị trí đó hay không.
Hãy kết thúc email của mình với lời chào lịch sự như “Tôi mong tin từ bạn” hơn là “Cảm ơn”. Luôn kiểm tra lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp trong email và bất kỳ file đính kèm nào của bạn một cách cẩn thận. Lỗi chính tả là một điều không thể chấp nhận được.
Khi bạn gửi CV là một tập tin đính kèm, luôn luôn ghi nhãn đính kèm với tên và thông tin đầy đủ. Bạn cũng có thể nêu tên vị trí ứng tuyển công việc. Điều này đảm bảo rằng CV của bạn sẽ dễ dàng xác định và rõ ràng.
Không sử dụng địa chỉ email hiện tại của bạn. Vì thế, bạn hãy lập một địa chỉ email cá nhân dành cho công việc.
4.3. Lưu ý gửi các tài liệu đính kèm trong email hồ sơ xin việc
Khi gửi email có kèm các file đính kèm thì bạn cần kiểm tra cẩn thận lại định dạng để chúng có thể tương thích với các phần mềm cơ sở dữ liệu của nhà tuyển dụng, tốt nhất là bạn nên sử dụng phông chữ và những định dạng theo đúng tiêu chuẩn Word, lưu dưới dạng PDF.
Nếu bạn muốn gửi một CV có dung lượng lớn, bạn có thể lưu nó ở dạng PDF, điều này giúp nó duy trì bố cục một cách chính xác. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ cần phải kiểm tra xem CV của bạn có được tải lên ở định dạng này cho trang web tuyển dụng.
4.4. Một số lưu ý khác khi gửi email hồ sơ xin việc
Tên hồ sơ xin việc bạn nên lưu lại tên file có chứa tên bạn, chẳng hạn như NguyenVanACV.pdf,….bằng cách này nhà tuyển dụng sẽ biết được chắc chắn đó là CV của bạn, không mất thời gian tìm kiếm.
Không sử dụng tài khoản email làm việc của bạn, dùng email làm việc để xin việc là hành động không thông minh vì gây ra những ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Làm sao họ có thể chắc chắn là bạn sẽ không làm điều tương tự như vậy trong tương lai khi sử dụng trang thiết bị, phần mềm trong công ty.
Làm theo các hướng dẫn. Nhà tuyển dụng muốn ứng viên thực hiện theo những gì họ yêu cầu và sẵn sàng loại bỏ những hồ sơ không làm theo các hướng dẫn. Vì thế, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn của họ và làm theo, ví dụ nếu họ yêu cầu bạn gửi CV bằng file PDF, đừng gửi CV bằng file Word mà hãy chuyển đổi theo đúng định dạng.
Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên làm theo đúng và đầy đủ những yêu cầu mà họ đưa ra, do đó đừng nên sáng tạo quá mức hay thể hiện quá lố những điều mà nhà tuyển dụng không yêu cầu. Đó chưa chắc đã là những sáng tạo cần thiết và đem lại hiệu quả cao cho bạn, biết đâu tác dụng ngược lại sẽ khiến bạn mất điểm một cách không thương tiếc phải không nào.
Cách Chuẩn Bị Một Bộ Hồ Sơ Xin Việc Qua Email
Cách chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc qua email
Hầu hết các bạn sinh viên mới ra trường chưa thật sự trình bày rõ và bố cục được một CV xin việc qua email là như thế nào. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những đều cần thiết nhất trong Cách chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc qua email.
Ngày nay với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua mail hay các trang tuyển dụng online đã trở nên rất quen thuộc. Nhưng hầu hết các bạn sinh viên mới ra trường chưa thật sự trình bày rõ và bố cục được một CV xin việc qua email là như thế nào. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những đều cần thiết nhất trong Cách chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc qua email .
Những điều cần thiết nhất trong một bộ hồ sơ xin việc qua email
– Hãy ghi nhớ và luôn luôn đảm bảo rằng trong bộ hồ sơ xin việc của bạn có những điều sau đây:
+ CV: Một bản hồ sơ ngắn gọn khoản 2 mặt A4 về các thông tin cá nhân, thông tin học tập và làm việc của bạn. + Cover Letter: một bản đơn xin ứng tuyển hoặc đơn xin việc – Đây là 2 hồ sơ( file) cơ bản nhất mà bất cứ môt bộ hồ sơ online nào cũng nhất định phải có. Ngoài ra còn tùy theo nhu cầu của nhà tuyển dụng mà các bạn cũng nên chuẩn bị cho mình thêm các File sau: + Một bản Scan hình các văn bằng và chứng chỉ của bạn. + Bản điểm quá trình học tập của các bạn. Để tăng tính chuyên nghiệp và tránh lỗi hiển thị thì trước khi nộp các bạn nên chuyển file thành định dạng PDF và nén vào 1 thư mục đặt tên theo cú pháp sau [Ten ban]_[Vi tri ung tuyen]. – Đừng nôn nóng mà đính kèm hàng loạt File vào một mail, điều này sẽ làm bạn mất điểm rất nhiều trong mắt các nhà tuyển dụng.
Khi nộp hồ sơ xin việc Online cần lưu ý những gì?
Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Qua Email trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!