Xu Hướng 12/2022 # Nghỉ Thai Sản Chưa Được 2 Tháng Xin Đi Làm Lại, Thanh Tra Lao Động Xử Lý Công Ty – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự / 2023 # Top 13 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Nghỉ Thai Sản Chưa Được 2 Tháng Xin Đi Làm Lại, Thanh Tra Lao Động Xử Lý Công Ty – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Nghỉ Thai Sản Chưa Được 2 Tháng Xin Đi Làm Lại, Thanh Tra Lao Động Xử Lý Công Ty – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chào các bạn,

Mình xin chia sẽ với bạn một vụ tai nạn nghề nghiệp đối với trường hợp này như sau:

Quy định về thời gian đi làm sớm hơn so với thời gian hưởng chế độ thai sản trước đây đã có, so với thời điểm hiện tại thì nó chỉ khác nhau về mặt thời gian (trước là 3 tháng, giờ là 4 tháng), trường hợp sau đây đã xãy ra tại một công ty của người bạn. Có một chị làm công nhân tại xưởng sản xuất với công việc đơn giản, trong năm chị sinh con và được công ty thực hiện thủ tục cho hưởng chế độ thai sản theo quy định. Do đây là lần sinh thứ 2 và sinh thường (không mổ) nên chị ấy cảm thấy khỏe hơn so với lần sinh trước. Vì hoàn cảnh gia đình chưa đến 2 tháng chị đã liên hệ với công ty để sinh được đi làm sớm, và cũng như mọi người làm công tác nhân sự đều hướng dẫn thủ tục gồm 2 bước (phải có xác nhận của bác sĩ về việc đi làm sớm không có hại cho sức khỏe, viết đơn trình giám đốc chấp thuận cho đi làm sớm khi mới thực hiện hơn 2 tháng chế độ thai sản).

Mọi việc đều tiến hành thuận lợi với cách hành xử đầy tính nhân đạo, sự cảm thông của Ban lãnh đạo công ty đối với chị ấy. Nhưng thật không may, ngày đầu tiên đi làm chị ấy đã bị tai nạn lao động (tuy không đáng ngại), đúng thời điểm Thanh tra lao động đến làm việc tại công ty theo định kỳ thì phát hiện ra những điểm bất hợp lý trong cách giải quyết chế độ cho NLĐ như sau:

1. Thủ tục chỉ quy định đối với người lao động đã sinh con, đã nghỉ hưởng chế độ từ 3 tháng thì mới được duyệt.

2. Không phải cứ có đơn là Giám đốc có thể duyệt được, vì biết đâu chị ấy sẽ nói Công ty ép đi làm nếu không sẽ mất việc làm.

3. Nếu công ty nghỉ đến người lao động thì nên tạo điều kiện cho họ có thời gian nghỉ ngơi hợp lý nhất chứ không phải nhìn thấy sức khỏe bên ngoài mà đánh giá thể lực đáp ứng được yêu cầu công việc (dù là công việc đơn giản nhất).

4. Cần xem xét lại chứng nhận của bác sĩ có phải đúng với thực tế hay không vì nhiều khi tính chính xác bị sai lệch bởi yếu tố ban đầu.

Sau lần đó, cho dù muốn hay không thì công ty đó cũng không dám thực hiện quy định trên mà chuyển hướng sang sử dụng chính sách phúc lợi cho lao động nữ sinh con.

Thân mến!

Đã làm đúng luật thì không cần lo gì cả. Bạn chỉ cần lưu ý tư vấn thật kỹ cho người lao động và nên cho họ ký một bản cam kết tự nguyện do Công ty soạn như là một bằng chứng của sự thỏa thuận trong đó nêu rõ người lao động đã được tư vấn và hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình, phạm vi quyền và trách nhiệm của Công ty. Có thể bao gồm cả nội dung Công ty được quyền hủy bỏ quyết định cho NLĐ đi làm trong thời hạn đi làm sớm vì lý do gì đó (hợp lý và hợp lệ).

Thân mến!

Và đây là phần chia sẽ củ bạn có địa chỉ email nguyenkh…@yahoo.com

Em rat cam on anh Hung da chia se cau chuyen co that ve tinh huong nay. Dieu em lo lang chinh la truong hop xau nhat xay ra ( nhu vi du anh neu) hoac la tinh huong Nld phat sinh mau thuan trong cv voi NSDLD va quay lai kien va noi rang minh bi Nsdld ep di lam som.

Thuc su mot so truong hop ben em da di lam som khi ho nghi thai san chua du 4 thang, vay de han che rui ro co the fap phai khi nld lat nguoc van de tu cho ho tu nguyen sang viec bi ep buoc thi can lam the nao? Anh/ chi nao co giai phap  vui long chia se them giup em nhe.

Cam on cac Anh/chi.

Công Ty Cp Quản Trị Nguồn Nhân Lực Tntalent / 2023

Hiện nay, việc nộp đơn xin việc trực tuyến đã trở nên quen thuộc đối với Người tìm việc. Nhanh gọn, tiện lợi và dễ dàng quản lý thông tin ứng tuyển là 1 số những lợi ích của ứng tuyển trực tuyến. Với những nỗ lực không nhỏ trong thời gian vừa qua, M-Talent đã thành công xây dựng được Giải pháp Tuyển dụng trực tuyến nhằm đem đến cho Người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, thiết thực và thân thiện. Trang web tuyển dụng trực tuyến của chúng tôi được kỳ vọng là một cầu nối giữa các nhà tuyển dụng và những ứng viên có nhu cầu tìm việc. Chúng tôi đưa ra bài viết này nhằm hướng dẫn ứng viên ứng tuyển thành công công việc mà mình mong muốn.

 

Bước 1.Trước tiên, bạn cần có Đơn ứng tuyển (CV) để tham gia mạng lưới Ứng tuyển tiềm năng của M-Talent. Bạn có thể download CV tại website tuyển dụng của M-Talent http://jobs.mtalent.com.vn/ và điền đầy đủ thông tin theo mẫu.

 

 

Màn hình sẽ hiển thị ra mẫu biểu như bên. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân (những thông tin có dấu * là thông tin bắt buộc)

Để M-Talent có thể tư vấn và lựa chọn công việc phù hợp với bạn, bạn nên đính kèm CV (có đầy đủ thông tin theo mẫu của M-Talent đã download tại bước 1) bằng cách nhấp vào nút Chọn file như hình bên.

Bước 3.Cuối cùng, nhấp vào nút “Tham gia ngay”, Bạn đã tham gia thành công vào mạng lưới Ứng viên tiềm năng của M-Talent

 

 

 

Tại đây, bạn cần làm theo 2 bước sau:

Bước 1:   Điền đầy đủ thông tin vào ba trường: Tên, Họ và tên đệm, Email;

Bước 2:   Gửi hồ sơ (CV) đến nhà tuyển dụng bằng 2 cách:

Cách 1:   Nếu bạn đã là thành viên của mạng lưới Ứng viên tiềm năng của M-Talent, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút đăng nhập. M-Talent sẽ nhận được hồ sơ đã có trên hệ thống của bạn (như đã hướng dẫn ở tình huống 1 bên trên);

Cách 2:   Nếu bạn chưa là thành viên của mạng lưới Ứng viên tiềm năng của M-Talent, bạn có thể gửi trực tiếp hồ sơ bằng cách nhấp chuột vào một trong ba nút chọn file hồ sơ phù hợp từ máy tính, dropbox hoăc google drive (định dạng .doc, .docx, .pdf và dung lượng file không quá 1MB). Chúng tôi khuyên bạn nên đính kèm Đơn ứng tuyển theo mẫu của M-Talent như hướng dẫn tại bước 1 của tình huống 1

Bước 3: Khi đã hoàn tất việc nộp hồ sơ, bạn nhấp nút ứng tuyển thì hồ sơ của bạn đã được gửi thành công đến M-Talent và bạn sẽ nhận được thư phản hồi như sau:

 

Bạn sẽ không cần đăng tải hồ sơ nhiều lần cho nhiều vị trí khác nhau, nếu bạn là thành viên mạng lưới Ứng viên tiềm năng của M-Talent.

Cuối cùng, để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất cho bạn ngay cả khi bạn chưa có nhu cầu tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp mới nhưng bạn lại mong muốn được cập nhật các thông tin về thị trường lao động, xu hướng nghề nghiệp tương lai… thì bạn hãy ĐĂNG NHẬP để trở thành thành viên của chúng tôi, M-Talent.

Ban Dịch vụ Tuyển dụng & QLNNL.

M-Talent.

 

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Thai Sản Cần Thiết Cho Lao Động Nữ Sắp Sinh Con / 2023

Khi chuẩn bị nghỉ sinh con, lao động nữ cần tiến hành bàn giao công việc, gửi thông báo cho Giám đốc, người phụ trách và các phòng ban về thời gian nghỉ để bố trí công việc. Sau đây là mẫu đơn xin nghỉ thai sản cần thiết cho bà bầu.

Thời điểm nộp đơn xin nghỉ thai sản

Hiện nay, theo quy định tại Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, lao động nữ sinh con được nghỉ việc trước và sau khi sinh con 06 tháng. Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.

Tuy nhiên, người lao động không được tùy ý lựa chọn thời gian nghỉ mà chỉ được nghỉ hưởng chế độ trước khi sinh tối đa không quá 02 tháng.

Về thời hạn thông báo trước việc nghỉ sinh, trong các quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và các văn bản hướng dẫn hiện nay vẫn chưa có bất cứ quy định nào.

Tại Bộ luật Lao động 2012 cũng chỉ mới nhắc đến thời gian báo trước cho người sử dụng lao động khi nghỉ việc chứ không đề cập đến khoảng thời gian cần báo trước trước khi lao động nữ nghỉ sinh.

Vì vậy, người lao động chuẩn bị nghỉ sinh con không có nghĩa vụ phải báo trước cho người sử dụng lao động về thời gian này.

Tuy nhiên, để bảo đảm công việc được thuận lợi, trước khi đến thời gian dự kiến nghỉ sinh con khoảng 30-45 ngày, lao động nữ nên chủ động làm đơn xin phép, đồng thời báo cáo với ban lãnh đạo, các phòng ban liên quan để họ chủ động sắp xếp công việc, bố trí người thay thế…

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản năm 2020 cần kíp cho lao động nữ sắp sinh con

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ******** ĐƠN XIN NGHỈ VỆC HƯỞNG CHẾ ĐỘ THAI SẢN

Tên tôi là:………………………………………………………….Sinh ngày…………………….

Chức vụ:……………………………………………………… Vị trí công tác:…………………….

Số CMTND:……………………………….. Ngày cấp………………………….. Nơi cấp………………..

Địa chỉ hiện tại:…………………………………………………………………………………………………….

Hiện nay, tôi đang mang thai gần đến ngày sinh con. Ngày dự kiến sinh là…..

Để đảm bảo sức khỏe và có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho việc sinh con, tôi xin phép Ban Giám đốc Công ty cho tôi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo quy định của Nhà nước.

Thời gian xin nghỉ từ ngày…../…./….đến ngày……/…../…..(3)

Khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản, tôi sẽ bàn giao công việc lại cho……………………..(4) hiện đang công tác tại………………(5).

Sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, tôi cam kết sẽ trở lại làm việc đúng thời hạn và chấp hành đúng mọi quy định của công ty.

Kính mong Ban Giám đốc xem xét và tạo điều kiện giúp đỡ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ thai sản

(1) Công ty nơi người lao động đang làm việc.

(2) Bộ phận người lao động đang làm việc trực tiếp.

(3) Thời gian nghỉ 06 tháng.

(4) Người trực tiếp nhận bàn giao công việc.

(5) Phòng nơi người nhận bàn giao công việc đang công tác.

>> Mẫu Đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh thông dụng Tình Nguyễn

Mẫu File Excel Quản Lý Thu Chi Công Ty Hoặc Cá Nhân / 2023

05/12/2018 14:42:02

Quản lý thu chi công ty bằng excel

1.1. Ưu nhược điểm khi sử dụng Excel quản lý thu chi

Quản lý thu chi tiền mặt bằng Excel không chỉ có thể theo dõi thu chi của các công ty mà còn phù hợp cho các cá nhân khi kiểm soát chi tiêu của bản thân. Phương pháp này khá được ưa chuộng bởi những lợi ích thiết thực đưa đến khi quản lý thu chi:

Thống kê thu chi chi tiết theo từng hạng mục qua từng ngày, từng tuần, từng tháng giúp dễ dàng hơn trong việc quản lý, đánh giá tình hình thu chi.

Số liệu chính xác, rõ ràng giúp lên kế hoạch thu chi khoa học và hiệu quả hơn.

Tạo báo cáo tổng hợp tình hình chi tiêu hàng tháng cũng như báo cáo so sánh chi tiêu thực tế so với kế hoạch giúp cân đối thu chi hợp lý nhất.

Chi phí đầu tư và sử dụng thấp. ​

Tuy nhiên bên cạnh đó quản lý thu chi bằng Excel vẫn còn tồn tại một vài hạn chế như sau:

Để quản lý thu chi bằng Excel, người dùng phải am hiểu và thành thạo sử dụng Excel bởi các hàm và công thức của nó sẽ khá phức tạp.

Khi phải quản lý quá nhiều thông tin, phần mềm sẽ gặp tình trạng chậm và thiếu linh hoạt trong việc thống kê, theo dõi.

Khó phân tích thống kê mang tính quản trị trên Excel vì vậy nó chỉ phù hợp cho những doanh nghiệp mới thành lập, quy mô nhỏ.

Tính bảo mật không cao, dễ dàng xảy ra hiện tượng thất lạc file.

1.2. Những nội dung có trong file quản lý thu chi bằng Excel

Để xây dựng một mẫu file Excel quản lý thu chi công ty hay cá nhân hiệu quả, người dùng cần có những nội dung sau trong file:

Thông tin về chứng từ: Số thứ tự, ngày tháng (đối với thu chi công ty)

Thông tin về giao dịch: Họ và tên người thực hiện, nội dung giao dịch (đối với thu chi công ty)

Thông tin về tài khoản phát sinh: Thu/chi, nội dung, số tiền, ghi chú (nếu có)

2. Một số mẫu quản lý thu chi bằng Excel thông dụng

2.1. Mẫu file Excel quản lý thu chi công ty

2.2. Mẫu file Excel quản lý thu chi cá nhân

Khi quản lý thu chi cá nhân bằng Excel, người dùng sẽ dễ dàng biết được tình hình chi tiêu của bản thân và có thể cân đối thu chi hợp lý hơn. Mẫu file quản lý thu chi cá nhân cũng đơn giản hơn nhằm phù hợp với cuộc sống hàng ngày.

Tổng hợp các mẫu file Excel miễn phí khác:

Các mẫu file Excel khác: Tổng hợp các mẫu file quản lý dành cho cửa hàng bán lẻ

3. Quản lý thu chi đơn giản bằng phần mềm bán hàng. Tại sao không?

Với công nghệ phát triển hiện nay, các phần mềm hiện đại ra đời đưa đến rất nhiều hỗ trợ cho người dùng. Trong đó các phần mềm bán hàng có tính năng quản lý thu chi được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các chủ cửa hàng bởi sự đơn giản thuận tiện khi sử dụng của chúng.

Quản lý thu chi bằng phần mềm bán hàng KiotViet

3.1. Các tính năng quản lý thu chi bằng phần mềm

Lập phiếu thu chi nhanh chóng: Khi có các khoản thu chi phát sinh, người dùng có thể lập phiếu thu chi một cách nhanh chóng. Giao diện thân thiện của các phần mềm sẽ giúp bạn lập phiếu mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Tự động cập nhật khoản thu chi: Với mỗi giao dịch phát sinh: nhập/xuất hàng, hệ thống tự động cập nhật khoản thu chi tương ứng. Nhờ đó chủ cửa hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, theo dõi và kiểm soát mà không cần nhập liệu thủ công như trước đây.

Quản lý nguồn thu chi tiền mặt/ngân hàng: Phần mềm sẽ giúp chủ cửa hàng dễ dàng và chủ động hơn trong việc kiểm soát dòng tiền. Từ đó sẽ hạn chế được tình trạng vượt mức thu chi.

Báo cáo trực quan: Phần mềm bán hàng hỗ trợ người dùng tối đa trong việc tạo các báo cáo thu chi. Hệ thống có thể thể hiện báo cáo ở nhiều dạng với đầy đủ thông tin giúp chủ cửa hàng có cái nhìn bao quát nhất về tình hình tài chính của cửa hàng.

Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đăng ký TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG. KiotViet giúp bạn hoàn toàn THẢNH THƠI bán hàng:

Đăng ký dùng thử miễn phí

Bên cạnh quản lý thu chi, phần mềm bán hàng còn đưa đến nhiều tính năng tuyệt vời khác hỗ trợ tối đa cho công việc kinh doanh và quản lý.

Quản lý hàng hóa: Với các phần mềm bán hàng, chủ cửa hàng có thể dễ dàng cập nhật thông tin hàng hóa mọi lúc mọi nơi cũng như điều chỉnh mức giá bán cho các mặt hàng. Hơn nữa, phần mềm còn giúp theo dõi chặt chẽ hàng tồn kho, giảm thiểu tỷ lệ thất thoát cho cửa hàng.

Quản lý thông tin khách hàng/nhà cung cấp: Tính năng này của phần mềm bán hàng sẽ giúp theo dõi được khách hàng/nhà cung cấp theo các thông tin chi tiết như thời gian mua hàng, số lần mua hàng, công nợ hiện tại, loại khách hay khu vực. Nhờ đó chủ cửa hàng sẽ có thể nắm rõ được tình hình của khách hàng/nhà cung cấp và có được những chương trình ưu đãi phù hợp với từng nhóm.

Quản lý giao dịch: Các giao dịch như đặt hàng, bán hàng, trả hàng,….sẽ được ghi lại một cách chi tiết trên hệ thống của phần mềm. Những thông tin này sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý giao dịch sát sao và chính xác hơn, hạn chế tình trạng sai sót trong hoạt động kinh doanh cửa hàng.

Hỗ trợ bán hàng nhanh chóng: Nhờ có các phần mềm bán hàng, nhân viên sẽ dễ dàng hơn trong các nghiệp vụ như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,…Điều này giúp việc bán hàng được thực hiện một cách hiệu quả và năng suất hơn, giúp mang lại doanh thu cao hơn cho cửa hàng. ​

Quản lý hàng hóa bằng phần mềm bán hàng

Quản lý thu chi là một trong những yếu tố quan trọng trong công việc kinh doanh cũng như trong đời sống hàng ngày. Việc sử dụng mẫu file Excel quản lý thu chi sẽ giúp người dùng theo dõi chi tiết và có được cái nhìn tổng quát về tình hình thu chi. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn quản lý thu chi hiệu quả và dễ dàng hơn.

KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

Dùng thử miễn phí

Cập nhật thông tin chi tiết về Nghỉ Thai Sản Chưa Được 2 Tháng Xin Đi Làm Lại, Thanh Tra Lao Động Xử Lý Công Ty – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!