Xu Hướng 2/2023 # Những Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hay Và Thu Hút Nhất # Top 10 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Những Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hay Và Thu Hút Nhất # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Những Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hay Và Thu Hút Nhất được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nội dung cần hướng đến những gì người dùng đang quan tâm

Sử dụng các hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính thực tế

Để có một bài viết chuẩn SEO được Google đánh giá tốt thì bài viết của bạn cần có trong khoảng 1000-2000 từ. Ngoài ra, độ dài đó mới phù hợp để sản xuất ra nội dung chi tiết và sâu sắc, cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, lưu ý rằng người đọc thường sẽ rất ngại bỏ thời gian ra để đọc một bài viết quá dài. Chính vì thế nên bạn cần phải có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo, hấp dẫn về mảng du lịch giải trí và sắp xếp các các tiêu đề một cách hợp lý và ngắn gọn.

Lựa chọn từ khóa phù hợp, tăng khả năng SEO mạnh mẽ

Từ khóa là một yếu tố không thể thiếu của một bài viết chuẩn SEO. Nếu muốn bài viết của mình thực sự tiếp cận được nhiều người đọc, bạn cần phải lựa chọn từ khóa phù hợp, qua đó giúp tăng khả năng SEO mạnh mẽ. Đối với ngành du lịch thì có một số từ khóa rất hay được sử dụng, ví dụ như là “Du lịch Paris đầy đủ chi tiết” hoặc “Tour Châu Âu giá rẻ”. Tuy nhiên, để tránh sự cạnh tranh gay gắt cũng như dễ dàng lên được top search của Google thì bạn cần phải tìm được những từ khóa chưa được nhiều bài viết sử dụng, đây là cách cách seo tour du lịch khá hiệu quả.

Chọn tiêu đề ấn tượng, khác biệt là bí quyết tăng sự hứng thú Tiêu đề sẽ là yếu tố quyết định chính thành công của một bài viết marketing cho ngành du lịch. Đó là chi tiết đầu tiên lọt vào tầm mắt của khách hàng, chỉ cần tiêu đề của bạn không hấp dẫn, khách hàng sẽ bỏ qua bài viết của bạn. Ngược lại, chỉ cần tiêu đề thu hút, khách hàng cũng ngay lập tức nhấn xem nội dung.

Chính vì thế, trước khi bắt đầu một bài viết giới thiệu tour du lịch, bạn cần phải dành phần lớn thời gian cũng như công sức để nghĩ ra một tiêu đề sao cho hấp dẫn và thu hút nhất, tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.

4 mẫu content thu hút cho du lịch khiến người đọc “chốt tour” ngay

Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều có thể áp dụng mẫu content này, ví như các công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ lưu trú vận chuyển,….

Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Hiện nay có rất nhiều người có thói quen ghi lại những kinh nghiệm cũng như lịch trình đi du lịch của mình để chia sẻ với mọi người. Thật bất ngờ khi đa số những bài viết đó lại nhận được sự tin tưởng cũng như quan tâm lớn hơn so với những bài viết tương tự trên các website hoặc mạng xã hội của các doanh nghiệp.

Nghe qua thì đây có vẻ là điều bất lợi nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để phát triển truyền thông cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể, bạn có thể tìm kiếm những bài viết review của những khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn và đăng lại chúng trên các trang mạng xã hội, website. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng cực kỳ lớn cho những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Thời tiết luôn là một trong những yếu tố được quan tâm mỗi khi khách hàng lên kế hoạch đi du lịch tại một địa điểm nào đó. Chính vì thế hãy thường xuyên cập nhật những bài viết có mô típ dạng “Hè nóng thì nên đi đâu” hoặc “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”. Chắc chắn những bài viết như thế sẽ thu hút được một lượng traffic khổng lồ cho website và trang mạng xã hội của bạn đó.

Dạng content liệt kê nơi nên đi du lịch, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền

“10 điều bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội”, “Đến miền Tây mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”,… – chắc chắn bạn đã gặp khá nhiều tiêu đề quen thuộc như vậy rồi. Đây là những nội dung có dạng liệt kê tuy cũ nhưng lại chưa bao giờ hết hiệu quả. Với các bài viết có content như này, bạn sẽ rất dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Du Lịch Thu Hút?

Để có một bài viết chuẩn SEO được Google đánh giá tốt thì bài viết của bạn cần có trong khoảng 1000-2000 từ. Ngoài ra, độ dài đó mới phù hợp để sản xuất ra nội dung chi tiết và sâu sắc, cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, lưu ý rằng người đọc thường sẽ rất ngại bỏ thời gian ra để đọc một bài viết quá dài. Chính vì thế nên bạn cần phải có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo, hấp dẫn về mảng du lịch giải trí và sắp xếp các các tiêu đề một cách hợp lý và ngắn gọn.

Từ khóa là một yếu tố không thể thiếu của một bài viết chuẩn SEO. Nếu muốn bài viết của mình thực sự tiếp cận được nhiều người đọc, bạn cần phải lựa chọn từ khóa phù hợp, qua đó giúp tăng khả năng SEO mạnh mẽ. Đối với ngành du lịch thì có một số từ khóa rất hay được sử dụng, ví dụ như là “Du lịch Paris đầy đủ chi tiết” hoặc “Tour Châu Âu giá rẻ”. Tuy nhiên, để tránh sự cạnh tranh gay gắt cũng như dễ dàng lên được top search của Google thì bạn cần phải tìm được những từ khóa chưa được nhiều bài viết sử dụng, đây là cách cách seo tour du lịch khá hiệu quả.

Tiêu đề sẽ là yếu tố quyết định chính thành công của một bài viết marketing cho ngành du lịch. Đó là chi tiết đầu tiên lọt vào tầm mắt của khách hàng, chỉ cần tiêu đề của bạn không hấp dẫn, khách hàng sẽ bỏ qua bài viết của bạn. Ngược lại, chỉ cần tiêu đề thu hút, khách hàng cũng ngay lập tức nhấn xem nội dung.

Chính vì thế, trước khi bắt đầu một bài viết giới thiệu tour du lịch, bạn cần phải dành phần lớn thời gian cũng như công sức để nghĩ ra một tiêu đề sao cho hấp dẫn và thu hút nhất, tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.

4 mẫu content thu hút cho du lịch khiến người đọc “chốt tour” ngay

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều có thể áp dụng mẫu content này, ví như các công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ lưu trú vận chuyển,….

“10 điều bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội”, “Đến miền Tây mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”,… – chắc chắn bạn đã gặp khá nhiều tiêu đề quen thuộc như vậy rồi. Đây là những nội dung có dạng liệt kê tuy cũ nhưng lại chưa bao giờ hết hiệu quả. Với các bài viết có content như này, bạn sẽ rất dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức.

Liệt kê địa điểm, đặc sản vùng miền, điểm đến hấp dẫn cũng là mẫu Content du lịch mang đến hiệu quả (Nguồn: Facebook DiaDiemAnUong) Kết luận

Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hấp Dẫn

1.1 Nội dung phải hướng đến những gì người dùng đang quan tâm

Yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công của việc viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch chính là sự khác biệt với nội dung hướng tới những điều mà người dùng quan tâm nhiều nhất. Hãy viết một cách tự nhiên nhất thay vì giới thiệu về ưu điểm của tour.

Nếu như bạn đã từng có cơ hội được trải nghiệm thì tại sao không chia sẻ cảm xúc thật của mình trong bài viết. Điều đó giúp bạn nghiễm nhiên trở thành hướng dẫn viên du lịch, điều hướng khách hàng giúp họ mường tưởng mọi thứ một cách cụ thể.

1.2 Sử dụng các hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính thực tế

Hình ảnh và video chính là 2 yếu tố quan trọng nhất để quyết định nội dung bài viết của bạn có thực sự thu hút khách hàng hay không. Đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Hãy tự đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn giữa hình ảnh chân thực, những góc quay đẹp với những dòng chữ đen khô khan và dài ngoằng?

Vì thế, bạn cần lựa chọn những hình ảnh và video sao cho đẹp, kỹ lưỡng, lột tả hết những vẻ đẹp tự nhiên của tour du lịch. Bên cạnh đó, việc sản xuất hình ảnh đẹp cũng sẽ giúp bài viết của bạn đạt được độ viral, từ đó gián tiếp dẫn khách hàng đến website của bạn.

1.3 Lựa chọn từ khóa phù hợp, khả năng SEO mạnh mẽ

Bất kỳ bài SEO nào, ở lĩnh vực nào thì ngoài từ khóa chính, bài viết cũng cần gồm thêm từ khóa phụ, từ khóa mở rộng.

Từ khóa chính thường sẽ hướng đến sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị khai thác du lịch hoạt động. Chẳng hạn: vé máy bay giá rẻ, vé máy bay tiết kiệm dành cho các web bán vé máy bay để thu hút lượt traffic…hoặc điểm đến của tour du lịch cụ thể “tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm”.

1.4 Chọn tiêu đề ấn tượng, khác biệt là bí quyết tăng sự hứng thú

Tiêu đề sẽ là yếu tố chính cho thành công của một bài viết marketing cho ngành du lịch. Là chi tiết đầu tiên lọt vào tầm mắt khách hàng, khách hàng sẽ bỏ qua bài viết nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn. Ngược lại, với tiêu đề thu hút, khách hàng cũng ngay lập tức nhấn xem nội dung.

Thế nên, hãy dành phần lớn thời gian và công sức để nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn, tạo cảm giác tò mò cho người đọc trước khi bắt đầu một bài viết giới thiệu tour du lịch.

Bài viết của bạn cần có khoảng 1000 – 2000 từ để có một bài viết chuẩn SEO được Google đánh giá tốt. Một bài viết có độ dài phù hợp như thế để sản xuất ra nội dung chi tiết và sâu sắc, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Thế nhưng bạn cũng cần có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo về mảng du lịch giải trí và sắp xếp các tiêu đề một cách phù hợp bởi người đọc thường rất ngại bỏ thời gian ra để đọc hết một bài viết quá dài.

2. 4 Mẫu content thu hút cho du lịch

2.1 Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm cũng như lịch trình đi du lịch của mình là thói quen của nhiều người hiện nay. Và đa số các bài viết đó lại nhận được sự quan tâm lớn hơn từ phía người đọc so với những bài viết tương tự trên những website hay mạng xã hội của các doanh nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để phát triển truyền thông cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể là những bài viết review của những khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn và đăng lại chúng trên các trang web, mạng xã hội. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng cực kỳ lớn cho những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu về doanh nghiệp bạn.

2.2 Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm mẫu content thu hút

Khách du lịch trước khi đến một địa điểm nào đó, họ sẽ rất quan tâm tới các bài viết review, hướng dẫn, mô tả chi tiết vị trí, cách di chuyển, địa điểm ăn uống, chi phí,…Vì thế, hãy sản xuất các blog dạng cẩm nang, bỏ túi những kinh nghiệm du lịch, giới thiệu một số website khách sạn với một thái độ khách quan nhất có thể cho mọi người tham khảo.

Chắc chắn lượng traffic đến website sẽ tăng vùn vụt nếu những nội dung bạn cung cấp đủ thuyết phục và đem lại giá trị cho người đọc. Mẫu content này có thể áp dụng cho cả dịch vụ lưu trú, vận chuyển nhưng sẽ đặc biệt có hiệu quả đối với các công ty lữ hành.

2.3 Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Thời tiết luôn là một trong các yếu tố được khách du lịch quan tâm hàng đầu mỗi khi lên kế hoạch đi tới địa điểm nào đó. Thế nên, đừng quên thường xuyên cập nhật những bài viết dạng “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”, “Hè nóng thì nên đi đâu”. Những bài viết như thế chắc chắn sẽ thu hút được lượng traffic khổng lồ cho trang web và trang mạng xã hội của bạn đó.

2.4 Dạng content liệt kê nơi nên đi du lịch, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền

Những nội dung có dạng liệt kê như “Đến Đà Nẵng mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”, “10 điểm check in bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Hà Nội”…tuy cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả. Bạn sẽ dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức với những bài viết có content như này.

Hướng Dẫn Cách Viết Bài Review Sách Hay Và Thu Hút Người Đọc

MỘT BÀI REVIEW CẦN NHỮNG GÌ?

Thực ra vốn dĩ review chỉ là một dạng bài viết cảm nhận, nên mình cho rằng việc đặt ra quy chuẩn cho nó cũng không cần thiết cho lắm. Nếu bạn cảm thấy chỉ muốn lưu giữ lại cảm giác ngay một khi đọc xong một cuốn sách thì cứ yêu thích gì viết đó, chẳng có rắc rối gì cả. Tuy vậy nếu bạn viết để kết hợp với việc rèn luyện, thì có lẽ một vài sử dụng thử riêng phía dưới sẽ giúp bạn.

Nêu nội dung tổng quan/rút gọn/giới thiệu về đối tượng viết bài cảm nhận: đầu tiên, hãy để độc giả hiểu bạn đang viết về cái gì. Một số câu giới thiệu truyện hoặc cuốn sách mà bạn sẽ nêu nhận thấy là điều thiết yếu.

Nêu các ưu – điểm không tốt mà bạn thấy trong tác phẩm: hai việc làm này có thể đi song song với nhau để sở hữu sự khách quan chắc chắn trong bài cảm nhận. Việc ghi lại các ưu – điểm không tốt mà bạn thấy cũng có thể giúp bạn xem lại và ứng dụng kinh nghiệm vào trong câu chuyện của mình vượt trội hơn.

Nêu cảm nhận các cụ thể hoặc tình tiết ấn tượng: Một bài nhận thấy nên có những điểm sáng chắc chắn, việc nêu các chi tiết ấn tượng ra và ghi vài dòng cảm nghĩ về nó cũng làm cho bài review của bạn phong phú hơn.

XEM THÊM Content Creator là gì? Hành trình chinh phục Content Creator để sản xuất nội dung giá trị

Nên review quyển sách ưng ý

Đừng cố buộc mình phải viết review một cái tên bán chạy nhất khi trong đầu của bạn kiến thức về nó chỉ là con số 0.

Cho có thể mình khẳng định luôn, để có một khởi đầu thuận buồm xuôi gió, hãy viết cuốn sách mà bạn tận tâm nhất. (Dĩ nhiên khi đã lên tay thì có thể lần sân sang sách của nhiều lĩnh vực khác nhau).

Chụp 1 vài bức ảnh “so deep”

Việc làm này giúp người đọc có nhận thấy chân thực, khơi gợi cảm giác chân thực & không ngán ngẫm bài viết.

Tham gia những buổi offline sách

Bạn cần phải nuôi dưỡng tình yêu sách bằng việc tham gia các buổi offline. Đây là cơ hội để những ai yêu sách gặp gỡ, giao tiếp và trao dồi năng lực viết lách.

Mình đã từng tham gia một buổi offline và mỗi member đều phải mang theo 1 quyển sách, đính kèm với lời nhắn nhủ đến người được nhận.

Phương thức này giúp người tham gia nhận được một quyển sách mới, giúp bạn có nhiều mối quan hệ mới với những người đam mê.

Vận dụng kỹ thuật “cá nhân hóa”

Kỹ thuật “cá nhân hóa” thực sự vô cùng quan trọng ở thời điểm hiện tại. Mình học được kỹ năng này thông qua khóa học ứng dụng mánh Storytelling.

Bạn có đồng ý với bản thân mình rằng, khi search review một quyển sách, bạn luôn mong muốn tìm được những lời hướng dẫn từ một con người thực, có kiến thức và kinh nghiệm, đặc biệt là những bài học họ đã tìm được & vận dụng nó thành công vào hoạt động.

Bạn có thể ứng dụng kỹ thuật này vào bài viết của mình bằng các bí quyết như sau:

– Xác định tone giọng, giọng điệu thân thiện: có thể sử dụng phong cách đối thoai để người đọc dễ cảm, dễ hình dung hơn là sử dụng ngôn ngữ diễn thuyết cứng nhắc.

– Bài học cụ thể: Mình thấy các bài review sách trên mạng thường rất chung chung, chỉ nói về cảm nhận, thông tin tổng quan chứ ít thấy người viết đưa rõ ra luận điểm của họ.

Rồi mình tự hỏi, nếu bạn cứ đi theo lối mòn như vậy thì liệu bài đăng của bạn có gì sai biệt & đặc sắc nhỉ? Nên để người đọc đi theo dòng cảm giác của họ, cuốn hút họ vào bài review bằng cách list ra các chương tâm đắc, bài học kinh nghiệm mà bạn đã áp dụng thành công nhờ quyển sách đó.

Bắt đầu bằng một đoạn tóm lược ngắn gọn nội dung cuốn sách

Chọn ra những điểm nổi bật nhất của cuốn sách

Thêm vào những trích dẫn hay

Trích dẫn các câu văn hay trong sách luôn là một bí quyết hữu hiệu để minh họa cho những gì bạn viết. Chẳng hạn như khi mà bạn viết review về một nhân vật rất hài hước, việc trích một câu thoại dí dỏm sẽ giúp bạn đọc hình dung chuẩn xác sự hài hước của nhân vật mà bạn nhắc đến. Tuy vậy những đoạn trích dẫn quá dài hay quá là nhiều trích dẫn sẽ chiếm hết sự lưu ý của người đọc và làm lu mờ bài review của bạn. Vì vậy, để độc giả chú ý vào những nhận thấy của bạn về cuốn sách thì tốt nhất là bạn nên chọn những câu trích dẫn ngắn thôi.

Giới thiệu những cuốn sách tương tự

Một cách hay để dừng lại bài review là đưa rõ ra những đầu sách có điểm tương đồng với cuốn bạn vừa nhận xét. Ví dụ như: “Nếu là fan hâm mộ của sách X thì bạn đảm bảo không thể bỏ qua cuốn sách này!”. Bạn cũng có khả năng đi chuyên sâu, đưa ra những điểm chung cụ thể của hai cuốn sách, chẳng hạn như như: “Nếu bạn yêu thích nhân vật siêu anh hùng trong sách X thì bạn sẽ thích nhân vật chính trong cuốn sách này.”

XEM THÊM Review về sách Nhà Giả Kim hay và được nhiều người đọc

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hay Và Thu Hút Nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!