Bạn đang xem bài viết Những Câu Hỏi Thường Gặp Nhất Khi Du Học Mỹ Người Thân Bảo Lãnh được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong những năm gần đây, số du học sinh sang các nước như Canada, Australia, Phần Lan đã tăng đáng kể so với thời gian trước. Tuy nhiên, du học Mỹ luôn là đích đến, là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam.
Nếu gia đình bạn có người thân hiện đang định cư, sinh sống ở Mỹ và bạn cũng đang có dự định muốn du học theo dạng người thân bảo lãnh thì bài viết này chính xác là dành cho bạn. Chúng tôi đã tổng hợp những 7 câu hỏi thường gặp nhất với hình thức du học Mỹ người thân bảo lãnh.
1. Điều kiện chứng chỉ học vấn du học bảo lãnh thế nào?
Du học diện bảo lãnh cũng giống như các diện khác, vậy nên các bạn vẫn cần phải đáp ứng được các tiêu chí đầu vào thì mới nhận được thư mời nhập học. Điều kiện du học Mỹ diện bảo lãnh như sau:
GPA ≥ 6.5
IELTS ≥ 6.5 hoặc TOEFL iBT ≥ 70 điểm
2. Du học diện bảo lãnh có cần phải chứng minh tài chính không?
Người bảo lãnh vẫn phải tiến hành làm thủ tục chứng minh tài chính nhằm đảm đảo có đủ khả năng kinh tế chi trả cho tất cả các khoản tiền trong suốt khóa học. Sau khi người bảo lãnh nộp đầy đủ các giấy tờ chứng minh tài chính, du học sinh mới được xem xét cấp visa du học Mỹ.
3. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị là gì?
Đơn I-134
Giấy chứng nhận của ngân hàng về các khoản gửi ngân hàng
Chứng nhận của các đơn vị đang làm việc về các khoản thu nhập ổn định mỗi tháng
Đối với trường hợp kinh doanh tự do thì cần phải nộp giấy chứng nhận đóng thuế 2 năm gần nhất
Các loại giấy tờ chứng minh sở hữu: bất động sản, cổ phiếu, các tài sản có giá trị khác,…
4. Đơn I-134 là gì?
Mẫu I-134 là một tờ cam kết của người thân nhân sẽ bảo trợ tài chính cho người du học sinh trong suốt khoảng thời gian học ở Mỹ. Nếu người thân nhân này ở Mỹ, thì tờ cam kết này phải được thị thực chử ký (notarized) ở Mỹ.
Trong trường hợp người thân định cư tại Mỹ, thì giấy I-134 phải được công chứng thị thực bởi luật sư tại Mỹ. Ngược lại nếu người bảo lãnh không sinh sống tại Mỹ thì phải công chứng thị thực đơn I-134 tại Đại sứ quán hay Tòa lãnh sự Mỹ tại nước mà người đó sinh sống.
5. Ngoài tài chính người bảo lãnh có cần điều kiện gì không?
Người thân bên Mỹ của bạn phải là người định cư hợp pháp, nghề nghiệp ổn định và có một số dư tài khoản ngân hàng nhất định. Đặc biệt, thân nhân của bạn phải có hồ sơ pháp lý hoàn toàn trong sạch, vì chỉ cần họ đã từng vi phạm pháp luật thì bạn không thể được chấp nhận được du học Mỹ có người bảo lãnh.
6. Những loại giấy tờ gì mà người bảo lãnh phải có?
Khi đi du học Mỹ theo diện bảo lãnh, người bảo lãnh cho bạn sẽ cần phải chứng minh về tài chính của họ thông qua các giầy chứng nhận như:
Giấy chứng nhận của các cơ quan tài chính, của các ngân hàng về các khoản gửi ngân hàng do người bảo lãnh đứng tên
Chứng nhận về thu nhập mỗi tháng tại cơ quan, công ty đang làm
Với người lao động tự do muốn bảo lãnh phải nộp giấy thuế trong 2 năm gần nhất (thuế thu nhập cá nhân luôn thể hiện 1 phần thu nhập của người đó)
Nếu người bảo lãnh không thể đáp ứng được những điều kiện trên thì cơ hội để nhận được visa du học là rất thấp.
7. Những ai đủ điều kiện bảo lãnh du học Mỹ?
Theo Luật di trú Hoa Kỳ, một công dân hoặc thường trú nhận tại Hoa Kỳ trên 21 tuổi có thể đứng ra bảo lãnh cho người thân đến Mỹ học tập. Điều kiện cụ thể như sau:
IR (Immediate Relatives – Người thân trực hệ): vợ chồng, cha mẹ, con cái dưới 21 tuổi của người bảo lãnh.
Diện IR không có người tháp tùng, không bị giới hạn chỉ tiêu visa mỗi năm (trừ trường hợp con cái trên 21 tuổi đã lập gia đình). Khi muốn bảo lãnh phải làm đơn riêng cho từng người.
F1 (Family First Preference): Con cái độc thân trên 21 tuổi.
Visa diện F1 có con dưới 21 tuổi chưa lập gia đình có thể đi theo sang Mỹ, nhưng vợ hoặc chồng thì không thể sang Mỹ theo diện này.
F3 (Family Third Preference) con cái trên 21 tuổi đã kết hôn
F4 (Family Fourth Preferen) anh chị em của công dân Hoa Kỳ
Trong đó diện F3 và F4 thì vợ hoặc chồng hoặc con dưới 21 tuổi chưa có gia đình của người được bảo lãnh được đi theo người bão lãnh chính (Principal Beneficiary).
Câu Hỏi Thường Gặp Khi Đặt Vé Vietnam Airlines
Bài viết này sẽ tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi bạn đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines, các trường hợp rắc rối hoặc giải đáp những thắc mắc khi bạn mua vé máy bay Vietnam Airlines.
1. Tôi có thể đặt chỗ, mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines có các chuyến bay nào?
Quý khách có thể đặt chỗ, mua vé trên các chuyến bay nội địa, quốc tế do Vietnam Airlines khai thác và một số chuyến bay Vietnam Airlines hợp tác với các hãng hàng không khác.
2. Thủ tục thay đổi đặt chỗ, thay đổi hành trình vé máy bay đã mua trên website của Vietnam Airlines như thế nào?
Để thay đổi đặt chỗ, hành trình đối với vé mua trên website chúng tôi Quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận trợ giúp vé mua trên website qua địa chỉ thư điện tử refund-online@vietnamairlines.com hoặc liên hệ các chi nhánh của Vietnam Airlines để được trợ giúp. Việc thay đổi đặt chỗ, hành trình được áp dụng theo điều kiện của giá vé.
Nếu Quý khách gửi yêu cầu thay đổi vé qua thư điện tử, yêu cầu thay đổi vé phải được gửi từ địa chỉ thư điện tử mà quý khách đã đăng ký trong quá trình đặt chỗ, mua vé, nếu không yêu cầu thay đổi vé của Quý khách sẽ không được chấp nhận.
3. Tôi có tthể đặt chỗ, mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines tối đa bao nhiêu người trong một lần giao dịch?
Quý khách có thể đặt chỗ, mua vé được tối đa cho 9 người trong một lần giao dịch.
4. Tôi có thể đặt chỗ, mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines cho trẻ em dưới 2 tuổi được không?
Quý khách có thể đặt chỗ, mua vé cho trẻ em dưới 2 tuổi ngồi chung ghế với người lớn. Tuổi trẻ em dưới 2 tuổi được tính đến ngày khởi hành chặng bay đầu tiên đối với hành trình hoàn toàn do Vietnam Airlines khai thác, tính đến tính đến ngày khởi hành chặng bay cuối cùng đối với hành trình có chặng bay do hãng hàng không khác khai thác.
Quý khách có thể được yêu cầu mua vé mới hoặc bị từ chối chuyên chở nếu mua vé không đúng quy định trên.
Quý khách tham khảo chi tiết về dịch vụ đặc biệt dành cho trẻ em dưới 2 tuổi.
Quý khách có thể mua vé rời với loại hành trình “Một chiều” hoặc/và hành trình “Khứ hồi” theo từng chặng bay tương ứng trong hành trình của Quý khách, hệ thống sẽ hiển thị tất cả các mức giá còn chỗ để Quý khách lựa chọn.
6. Làm thế nào để chọn được giá tốt nhất khi mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines?
Khi tìm kiếm chuyến bay trên website của Vietnam Airlines, hệ thống luôn hiển thị thông tin từ mức giá thấp nhất còn chỗ để Quý khách dễ dàng lựa chọn.Quý khách tham khảo chi tiết về các loại giá vé máy bay và điều kiện áp dụng.
7. Sau khi mua vé trên website của Vietnam Airlines, tôi muốn có hóa đơn thanh toán thì phải làm thủ tục như thế nào?
Theo Hướng dẫn số 3266/BTC-TCT ngày 12/3/2012 của Bộ Tài Chính Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử. Vé điện tử của Vietnam Airlines là hóa đơn hợp pháp. Quý khách giữ lại thẻ lên tàu để chứng minh dịch vụ đã được thực hiện với các tổ chức thanh toán.
8. Sau khi thanh toán thành công trên website của Vietnam Airlines, tôi sẽ nhận vé máy bay như thế nào?
Ngay sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ thông báo giao dịch thành công kèm theo Mã đặt chỗ. Quý khách vui lòng lưu lại Mã đặt chỗ của mình để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin hành trình và vé điện tử. Vietmam Airlines đồng thời gửi thư xác nhận thông tin hành trình và vé máy bay tới địa chỉ thư điện tử mà Quý khách đã đăng ký.
Nếu Quý khách không nhận được thư điện tử xác nhận thông tin hành trình và vé máy bay từ Vietnam Airlines trong vòng 30 phút sau khi thanh toán thành công, Quý khách vui lòng
Đăng nhập tài khoản tại Tra cứu Vé điện tử và thực hiện các bước sau:
(i) Chọn Hành trình Quý khách cần tra cứu
(ii) Chọn lệnh “Document” ở Thanh Menu trên cùng của màn hình để gọi thông tin số vé
(iii) Nhấn vào số vé để hiển thị tờ thông tin vé
Trong trường hợp Quý khách chưa có tài khoản, Quý khách cần đăng ký tài khoản theo các bước sau:
(i) Tạo tài khoản tại Tra cứu Vé điện tử với địa chỉ email đã đăng ký trong quá trình mua vé
(ii) Xác nhận tài khoản vừa tạo tại email được gửi từ hệ thống của Vietnam Airlines tới địa chỉ email của Quý khách.
Hoặc liên hệ với bộ phận trợ giúp mua vé trên website của Vietnam Airlines qua số điện thoại (84) 1900110, thời gian làm việc 24/7, email refund-online@vietnamairlines.com hoặc chi nhánh Vietnam Airlines để được trợ giúp.
9. Thủ tục xác thực thẻ thanh toán quốc tế như thế nào?
Tại sân bay, chủ thẻ phải xuất trình Thẻ thanh toán, Chứng minh thư/hoặc Hộ chiếu và vé điện tử để xác thực khi được yêu cầu.
Trong trường hợp chủ thẻ không thể xác thực thẻ tại sân bay, chủ thẻ có thể xác thực thẻ tại các chi nhánh của Vietnam Airlines trước khi thực hiện chuyến bay.
Khi thay đổi đặt chỗ, hành trình và các thông tin trên vé, chủ thẻ phải xuất trình thẻ thanh toán, chứng minh thư/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu và vé điện tử để xác thực tại các chi nhánh của Vietnam Airlines.
Trong trường hợp không xác thực được thẻ theo yêu cầu, Quý khách sẽ bị từ chối chuyên chở hoặc sẽ phải mua vé mới.
10. Tôi có cần xác thực thẻ khi mua vé bằng thẻ thanh toán quốc tế trên website Vietnam Airlines không?
Vietnam Airlines chỉ yêu cầu xác thực thẻ đối với một số giao dịch nhất định. Nếu giao dịch của quý khách nằm trong diện cần xác thực thẻ, quý khách sẽ nhận được yêu cầu gửi về địa chỉ email dùng để mua vé hoặc yêu cầu của Vietnam Airlines tại sân bay.
Khi thay đổi đặt chỗ, hành trình và các thông tin trên vé, chủ thẻ phải xuất trình thẻ thanh toán, chứng minh thư/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu và vé điện tử để xác thực tại các chi nhánh của Vietnam Airlines.
11. Thủ tục hoàn vé máy bay đã mua trên website cuả Vietnam Airlines như thế nào?
Để hoàn vé Quý khách đã mua trên website chúng tôi Quý khách vui lòng điền Mẫu Đăng ký hoàn vé và gửi thư điện tử tới địa chỉ refund-online@vietnamairlines.com hoặc liên hệ các chi nhánh của Vietnam Airlines
Nếu Quý khách gửi yêu cầu hoàn vé qua thư điện tử, yêu cầu hoàn vé phải được gửi từ địa chỉ thư điện tử mà quý khách đã đăng ký trong quá trình đặt chỗ, mua vé, nếu không yêu cầu hoàn vé của Quý khách sẽ không được chấp nhận.
Đối với vé thanh toán sau bằng tiền mặt tại các chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) và ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB), Quý khách vui lòng đến các chi nhánh của Vietnam Airlines tại Việt Nam để hoàn vé.
Tùy thuộc vào điều kiện của giá vé, việc hoàn vé của Quý khách có thể bị thu phí hoặc không được phép. Tiền hoàn vé sẽ được chuyển về thẻ hoặc tài khoản Quý khách đã sử dụng khi mua vé.
Quý khách có thể thanh toán bằng các hình thức sau:
Thẻ Thanh toán quốc tế Lưu ý:
Vietnam Airlines không chấp nhận thẻ ảo (Virtual card), thẻ sử dụng 1 lần (single use card) và có quyền từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách hàng sử dụng các loại thẻ này
Chủ thẻ có thể thanh toán cho bản thân hoặc cho người khác.
Vietnam Airlines chỉ yêu cầu xác thực thẻ đối với một số giao dịch nhất định. Nếu giao dịch của quý khách nằm trong diện cần xác thực thẻ, quý khách sẽ nhận được yêu cầu gửi về địa chỉ email dùng để mua vé hoặc yêu cầu của Vietnam Airlines tại sân bay. Khi thay đổi đặt chỗ, hành trình và các thông tin trên vé, chủ thẻ phải xuất trình thẻ thanh toán, chứng minh thư/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu và vé điện tử để xác thực tại các chi nhánh của Vietnam Airlines.
Các hình thức thanh toán nội địa tại Việt Nam
VNPay: + QR PAY qua ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng Việt Nam. Quét mã QR để thanh toán + Internet banking và tài khoản ngân hàng tại các ngân hàng Việt Nam
Napas : + Thanh toán ngay bằng thẻ nội địa Việt nam do các ngân hàng sau phát hành: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB) Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB) Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (DAB) Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB) Ngân hàng Quân Đội (MB) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank) Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) Ngân hàng TMCP Phát triển Hồ Chí Minh Ngân hàng TMCP Bắc Á Ngân hàng TMCP Đại Dương Ngân hàng TMCP Phương Đông Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Ngân hàng TMCP Quốc Dân Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam Ngân hàng TMCP Sài Gòn Ngân hàng TMCP Kiên Long Ngân hàng TMCP Nam Á Ngân hàng TMCP Việt Á Ngân hàng TMCP Bảo Việt Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam Ngân hàng Liên doanh Việt Nga Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn + Thanh toán ngay bằng Mã QR trên ứng dụng ví điện tử Momo + Thanh toán sau
Thời hạn thanh toán
Đặt chỗ trước giờ khởi hành tối thiểu 25 tiếng: Thanh toán trong vòng 12 tiếng kể từ khi đặt chỗ và tối thiểu 24 tiếng trước giờ khởi hành.
Đặt chỗ trước giờ khởi hành trong vòng 25 tiếng: Thanh toán trong vòng 1 tiếng kể từ khi đặt chỗ.
Cách thức thanh toán
Thanh toán tại máy ATM bằng thẻ của các Ngân hàng: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Thanh toán bằng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của các ngân hàng: Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank).
Thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam trên website chúng tôi tại mục Hành trình của bạn/ Thanh toán Mã đặt chỗ trả sau.
Thanh toán bằng tiền mặt tại các chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB).
Lưu ý
Chủ thẻ có thể thanh toán cho bản thân hoặc cho người khác Chủ thẻ không phải xác thực thẻ Các hình thức thanh toán khác: UnionPay AliPay WeChat Pay Giá vé và chỗ của Quý khách không được đảm bảo đến khi thanh toán thành công.
Các Câu Hỏi Thường Gặp
Câu hỏi: Gia đình bà Lâm Tú Anh (Phú Yên) có 3 hộ sống chung. Bà hỏi, gia đình bà có thể tách riêng mỗi hộ 1 sổ hộ khẩu được không? Nếu được thì có quy định về số lượng sổ hộ khẩu trong cùng một chỗ ở hợp pháp không?
Trả lời:
Về vấn đề này, Bộ Công an trả lời như sau:
Điều 27 Luật Cư trú quy định về trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm: Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu; người ở chung một chỗ ở hợp pháp nhưng không có quan hệ gia đình là ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con và anh, chị, em ruột, cháu ruột nếu có đủ điều kiện quy định tại Điều 19, Điều 20 Luật Cư trú và được chủ hộ đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu gia đình, sổ hộ khẩu cá nhân, khi người này muốn tách sổ hộ khẩu phải được chủ hộ đồng ý bằng văn bản.
Thủ tục tách sổ hộ khẩu bao gồm:
– Sổ hộ khẩu.
– Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.
– Ý kiến đồng ý của chủ hộ nếu thuộc trường hợp quy định tại Điểm b, Khoản 1 Điều 27 Luật Cư trú là: Người ở chung một chỗ ở hợp pháp nhưng không có quan hệ gia đình là ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con và anh, chị, em ruột, cháu ruột nếu có đủ điều kiện quy định tại Điều 19, Điều 20 Luật Cư trú và được chủ hộ đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu gia đình, sổ hộ khẩu cá nhân, khi người này muốn tách sổ hộ khẩu phải được chủ hộ đồng ý bằng văn bản.
Công dân được tách sổ hộ khẩu khi có đầy đủ điều kiện, thủ tục theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành. Nếu còn vấn đề gì vướng mắc đề nghị bà Lâm Tú Anh đến cơ quan Công an nơi đăng ký cư trú để được hướng dẫn cụ thể.
Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng Meinvoice.vn
Doanh nghiệp tôi đã thiết lập email gửi hóa đơn thành công nhưng khi gửi email hóa đơn, khách hàng vẫn không nhận được?
Doanh nghiệp tôi đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử chúng tôi nếu ngừng sử dụng dịch vụ thì các hóa đơn đã phát hành có bị xóa không?
Trả lời
: Trường hợp doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử chúng tôi nếu ngừng sử dụng dịch vụ thì sẽ không tiếp tục phát hành được hóa đơn mới nhưng vẫn xem được các báo cáo, tra cứu được các hóa đơn cũ đã phát hành. Hóa đơn điện tử đã phát hành sẽ được lưu trữ trong 10 năm kể từ ngày phát hành hóa đơn.
Doanh nghiệp tôi muốn thông báo phát hành mẫu hóa đơn mới cho năm tài chính tiếp theo nhưng vẫn sử dụng nốt các hóa đơn theo mẫu cũ có được không?
Trả lời
: Trường hợp doanh nghiệp phát hành mẫu hóa đơn mới (vẫn dựa trên Mẫu số hóa đơn và Ký hiệu hóa đơn cũ) thì khi phát hành sẽ là mẫu hóa đơn mới. Vì vậy doanh nghiệp nên sử dụng hết các hóa đơn theo mẫu cũ rồi sau đó mới thông báo phát hành mẫu hóa đơn mới.
Khi doanh nghiệp tôi thay đổi máy tính làm việc thì có cần thiết lập lại thông tin kết nối hóa đơn điện tử hay không?
Trả lời
: Với mỗi dữ liệu kế toán và trên một máy tính làm việc, việc thiết lập thông tin kết nối dịch vụ hóa đơn điện tử chỉ cần thực hiện một lần. Khi làm việc trên 1 máy tính khác hoặc với dữ liệu kế toán khác thì doanh nghiệp phải thực hiện thiết lập lại kết nối.
Doanh nghiệp tôi sử dụng Chữ ký số nào để phát hành hóa đơn điện tử
Trả lời
: Doanh nghiệp sử dụng Chữ ký số đang kê khai thuế hoặc bất kỳ Chữ ký số nào của doanh nghiệp (cùng thông tin Mã số thuế) còn hạn sử dụng và không bị thu hồi để phát hành hóa đơn điện tử.
Để xem được hóa đơn điện tử doanh nghiệp tôi phải cài đặt những phầm mềm gì?
Trả lời: Để xem được hóa đơn điện tử, máy tính của doanh nghiệp phải cài đặt những phần mềm sau:
Phần mềm giải nén Winrar hoặc 7-Zip để giải nén file .zip
Phần mềm đọc file PDF như Foxit Reader, Adobe Reder,… để xem hóa đơn điện tử file PDF
Dữ liệu hóa đơn được lưu trữ trên hệ thống máy chủ của MISA có bảo mật và an toàn không?
Trả lời: MISA đang áp dụng ISO 27000, trong đó quy định rất rõ về bảo mật dữ liệu Khách hàng nên Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lưu trữ dữ liệu hóa đơn trên hệ thống máy chủ của MISA.
Doanh nghiệp tôi có phải cung cấp Private Key (Khóa bí mật) trong Token cho MISA hay không?
Trả lời: Doanh nghiệp không cần cung cấp Private Key.
Dữ liệu hóa đơn trên phần mềm chúng tôi – Kế toán có được cập nhật toàn bộ lên hệ thống chúng tôi hay không?
Trả lời: Chỉ những hóa đơn điện tử được phát hành hóa đơn điện tử thì mới được đẩy lên hệ thống HĐĐT chúng tôi của MISA. Mọi dữ liệu khác vẫn nằm trên máy chủ của Khách hàng.
MISA dùng giao thức nào để truyền dữ liệu từ
AMIS.VN – Kế toán
nằm tại máy chủ của công ty đến máy chủ của MISA?
Trả lời: Khi chuyển dữ liệu hóa đơn từ máy tính của Khách hàng lên hệ thống dịch vụ HĐĐT chúng tôi MISA sử dụng giao thức HTTPS
Việc sử dụng chúng tôi có ảnh hưởng gì đến quá trình cập nhật dữ liệu để làm báo cáo về kế toán của Công ty hay không?
Trả lời: Việc sử dụng chúng tôi không những giúp khách hàng lập được các báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn mà còn hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình cập nhật dữ liệu để làm báo cáo về kế toán của Công ty.
AMIS.VN – Kế toán có chức năng tự động sao lưu dữ liệu trên máy chủ của MISA về máy chủ riêng của Công ty hay không?
Trả lời: Phần mềm chúng tôi – Kế toán là phần mềm offline nên khách hàng có thể chủ động sao lưu và lưu trữ ở công ty. Các hóa đơn điện tử được lưu trữ trên trung tâm dữ liệu của MISA đảm bảo an toàn, bảo mật và hiện nay chưa có chức năng để sao lưu về máy chủ của công ty.
Có những khách hàng vẫn yêu cầu Công ty chúng tôi xuất hóa đơn giấy ngay tại quầy thu tiền, vậy chúng tôi vẫn có quyền lựa chọn xuất hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử được không?
Trả lời: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức xuất hóa đơn là hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử cho khách hàng.
Doanh nghiệp tôi muốn khởi tạo mẫu hóa đơn điện tử theo mẫu đặt in/tự in đã thiết kế trên phần mềm thì có được không?
Làm thế nào để chỉnh sửa mẫu hóa đơn điện tử trực tiếp trên phần mềm?
Tại sao một số trường thông tin trên hóa đơn điện tử lại không hiển thị dữ liệu?
Trả lời
:
Tôi có sửa mẫu hóa đơn để bổ sung một số trường thông tin về mã khách hàng, địa điểm giao hàng, trường mở rộng chung… nhưng khi xem hóa đơn đã phát hành thì không thấy hiển thị những thông tin này.
Trả lời: Khi đơn vị mình xem hóa đơn thì phần mềm sẽ lấy các thông tin tại thời điểm phát hành hóa đơn đó, vì vậy những thông tin được thêm hoặc sửa sau thời điểm sẽ không thể hiện khi xem để đảm bảo tính đúng đắn của hóa đơn đã phát hành.
Tôi có thay đổi thông tin địa chỉ trên GPSD nhưng khi xem các hóa đơn đã phát hành thì vẫn hiển thị thông tin địa chỉ cũ.
Trả lời
:
Do thời điểm phát hành các hóa đơn đơn vị mình chưa thay đổi địa chỉ trên GPSD nên hệ thống sẽ lấy thông tin địa chỉ cũ. Và những hóa đơn phát hành sau thời điểm thay đổi GPSD thì mới hiển thị thông tin địa chỉ mới.
Cập nhật thông tin chi tiết về Những Câu Hỏi Thường Gặp Nhất Khi Du Học Mỹ Người Thân Bảo Lãnh trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!