Xu Hướng 12/2023 # Quy Trình Thanh Toán Cho Khách Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Quy Trình Thanh Toán Cho Khách Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn có biết quy trình thanh toán cho khách thế nào là chuẩn nhất?

Công việc chuẩn bị trước khi thanh toán

Dựa vào bảng danh sách khách dự định check-out, khi khách rời khỏi phòng, tiến đến quầy lễ tân và yêu cầu được check-out khách sạn, nhân viên lễ tân tiến hành một số công việc chuẩn bị trước khi thanh toán như sau:

Khẳng định với khách về việc trả phòng

Chuẩn bị hồ sơ thanh toán, bao gồm: phiếu đăng ký khách sạn; thư xác nhận đặt phòng; các loại hóa đơn, dịch vụ chưa thanh toán của khách và các phiếu ký nợ (nếu có); phiếu đổi phòng (nếu có); phiếu thanh toán trước của khách (nếu có); liên cà số thẻ tín dụng; hóa đơn tổng hợp (đính kèm các hóa đơn lẻ); Thư cảm ơn của Giám đốc khách sạn.​

tất cả các phiếu, hóa đơn nêu trên được xếp vào hồ sơ thanh toán đề tên khách và đặt ngay ngắn vào trong tủ theo thứ tự để tiện sử dụng khi cần.

Chào khách và gợi ý giúp đỡ

Tiếp nhận yêu cầu thanh toán của khách

Hỏi tên khách và số buồng

Tìm hồ sơ thanh toán và xác nhận lại các thông tin với khách

Hỏi khách trong thời gian lưu trú có sử dụng thêm dịch vụ gì của khách sạn không

Chuyển và yêu cầu khách kiểm tra bảng tổng hợp chi phí

Báo cho bộ phận buồng về việc khách trả buồng và đề nghị kiểm tra

Nhập tiếp những chi phí còn lại nếu có vào bảng tổng hợp chi phí

Chuyển cho khách bảng tổng hợp chi phí sau cùng để kiểm tra lại

Làm thủ tục thanh toán cho khách:

+ Hỏi phương thức thanh toán. Nhiều khách sạn có ký hiệu viết tắt cho các hình thức thanh toán như: POA (Pax Own Account) hay DBA (Direct Billing Agent)

+ Thông báo tổng số tiền khách phải thanh toán (sau khi đã trừ tiền đặt cọc nếu có)

+ Lập hóa đơn thanh toán

+ Thực hiện việc thanh toán

+ Chuyển hóa đơn cho khách kiểm tra và đề nghị ký tên

+ Đóng dấu “ĐÃ THANH TOÁN” vào hóa đơn khách đã trả tiền và đưa cho khách. Chuyển thư cảm ơn của khách sạn (nếu có)

+ Nhận lại chìa khóa buồng và trả lại giấy tờ tùy thân cho khách

+ Trả đồ trong két an toàn lại cho khách (nếu có)

+ Hỏi cách thanh toán của đoàn: chung hay riêng từng cá nhân thanh toán

+ Yêu cầu trưởng đoàn/ hướng dẫn viên/ khách kiểm tra, ký nhận và lưu lại hóa đơn

+ Giao lại khách hóa đơn đã thanh toán

+ Những hóa đơn chưa thanh toán: nếu hóa đơn được công ty thanh toán thì yêu cầu khách kí xác nhận và lưu lại để thanh toán với công ty; các hóa đơn còn lại, yêu cầu khách thanh toán

+ Giao những hóa đơn còn lại (nếu có) cho khách.

+ Nhận lại chìa khóa và trả lại giấy tờ tùy thân, đồ trong két an toàn (nếu có) cho trưởng đoàn/ hướng dẫn viên/ khách

Tham khảo ý kiến khách về các dịch vụ của khách sạn

Giúp khách tìm phương tiện vận chuyển nếu khách có nhu cầu

Giao phiếu đã thanh toán (check-out card) cho nhân viên hành lý

Tạm biệt khách, chúc khách lên đường may mắn, hẹn sớm gặp lại

Hoàn thiện hồ sơ thanh toán và đổi tình trạng buồng

Chuyển hồ sơ thanh toán cho bộ phận kế toán.

Lưu ý: Với nhiều trường hợp, không được cho khách biết giá phòng khách sạn thu bao nhiêu để tránh ảnh hưởng đến bên thứ 3 như với các công ty du lịch (chỉ trưởng đoàn hoặc tour guide được ký bill) hoặc những trường hợp có hoa hồng hoặc gửi giá. Nhân viên lễ tân hoặc thu ngân cần hết sức tỉnh táo và xử lý khéo léo khi gặp những trường hợp này.

Một số hóa đơn, văn bản lễ tân khách sạn cần biết

Mẫu hóa đơn ghi nợ dịch vụ khách sạn

​Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nắm được quy trình thanh toán cho khách chuẩn, từ đó hoàn thiện quy trình thanh toán hiện đang áp dụng, hạn chế các tình huống sai sót gây thất thoát cho khách sạn. Ứng viên tìm việc lễ tân cũng nên lưu ý nắm rõ quy trình thanh toán này để phục vụ tốt hơn cho công việc trong tương lai.

​Ms. Smile

Mẫu Cv Xin Việc Lễ Tân Khách Sạn

Ứng viên cần chuẩn bị CV xin việc lễ tân khách sạn khi nào?

Khi có ý định ứng tuyển vào vị trí lễ tân khách sạn, ứng viên sau khi tìm được đơn vị tuyển dụng phù hợp sẽ ngay lập tức nộp hồ sơ ứng tuyển (nộp trực tiếp hoặc online), trong đó nộp online qua gmail, website của doanh nghiệp hay qua các tin tuyển dụng trên website việc làm chuyên ngành (như chúng tôi ) trở nên phổ biến và hiệu quả.

Một CV xin việc lễ tân khách sạn chuẩn phải bao gồm những thông tin gì?

Hầu hết các CV xin việc đạt chuẩn đều phải đảm bảo thể hiện các nội dung sau đây:

Chuẩn bị một CV xin việc hoàn hảo giúp lễ tân nhanh chóng tìm được công việc như ý

Thời gian, tên trường theo học

Chuyên ngành theo học

Thành tích xếp loại

Những thành tích nổi bật đã đạt được nếu có…

Giao tiếp tốt bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật

Có kĩ năng giao tiếp, trình bày và thuyết phục tốt.

Xử lí tình huống linh hoạt

Sử dụng thành thạo Word, Excel, Power Point, phần mềm Opera, Smile

Có khả năng làm việc theo nhóm, hòa đồng với mọi người.

Ham học hỏi, có khả năng tự học cao và chịu áp lực công việc.

Tải mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn:

Ngoài ra, ứng viên cũng có thể tạo hồ sơ xin việc 5 sao trên Hoteljob.vn và dùng hồ sơ này gửi đến ứng tuyển tại các khách sạn – nhà hàng mà bạn mong muốn làm việc.

​Ms. Smile

Các Mẫu Câu Tiếng Anh Cho Lễ Tân Khách Sạn Phải Nắm Rõ

Những từ ngữ tiếng anh cho lễ tân khách sạn cần biết

Các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh chuyên dụng

Lúc chào đón khách

Tiến hành thủ tục Check – in

Những câu hỏi phổ biến của khách hàng

Thực hiện thủ tục Check – out

Những đoạn hội thoại tiêu chuẩn của lễ tân và khách hàng

Những lưu ý đặc biệt khi nhân viên Lễ tân sử dụng tiếng Anh

Những năm gần đây, tình hình du lịch Việt Nam phát triển vô cùng mạnh mẽ và có những bước lột xác chuyên nghiệp đến không ngờ. Kéo theo đó là chất lượng phục vụ ngành khách sạn cũng không ngừng được nâng cao. Và nghề Lễ tân – được biết đến như một phần hình ảnh của khách sạn cũng có tiêu chuẩn quốc tế hóa. Với lượng du khách nước ngoài khổng lồ mỗi năm thì yêu cầu Lễ tân có thể nói thông thạo ngoại ngữ, đơn cử là tiếng Anh cũng là điều dễ hiểu.

Những từ ngữ tiếng anh cho lễ tân khách sạn cần biết Từ vựng tiếng anh cho lễ tân khách sạn về các loại phòng khách sạn Từ vựng về những đồ dùng khách sạn Các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh chuyên dụng

Trên thực tế, không có bất kỳ mẫu câu tiếng Anh nào có thể dùng cho mọi trường hợp. Nghề lễ tân là một nghề cực kỳ thú vị, khi đều có hình thức phục vụ gần giống nhau ở mỗi khách sạn. Thế nhưng mỗi người sẽ gặp phải một tình huống khác nhau.

Tuy nhiên nếu anh/chị yêu thích công việc lễ tân hấp dẫn này nhưng lại không có quá nhiều vốn tiếng Anh thì sau đây là những mẫu câu xã giao tiếng anh cho lễ tân khách sạn đơn giản trong các trường hợp thường gặp mà anh/chịcó thể áp dụng khi mới gặp khách. Một điều luôn đúng với mọi tình huống, đó là hãy luôn lịch sự mà nhiệt tình, nhiệt tình mà vẫn lịch sự.

Lúc chào đón khách

Hello Ms/Mrs/Mr/Sir/Madame…Welcome to my hotel(/name of hotel): một câu chào tưởng chừng hình thức nhưng nên kèm theo nụ cười và sự nồng nhiệt vừa phải sẽ tạo ấn tượng tốt cho người được chào đón.

Good morning/afternoon/evening Ms/Mrs/Mr/Sir/Madam. Can I help you?: câu chào thiết thực, bày tỏ được sự chân thành vừa đủ.

Tiến hành thủ tục Check – in

Do you have a reservation? (Quý khách đã đặt phòng trước chưa?) Được xem như câu hỏi đầu tiên dành cho khách. Anh/chị cần xác định trước đây là khách đã đặt phòng hay chưa thì mới có thể tiến hành các thủ tục khác.

What name is the reservation under? (Quý khách đã dùng tên gì để đặt phòng?) Câu hỏi dành cho các khách hàng đã đặt phòng trước.

Could I have your ID/ passport and credit card, please? (Tôi có thể xem thẻ căn cước/hộ chiếu hay thẻ tín dụng của quý khách không) Dùng Could đầu câu với sự trân trọng. Thủ tục xuất trình hộ chiếu hoặc thẻ căn cước để đăng kí tạm trú. Credit card không phải khách sạn nào cũng bắt buộc xuất trình.

Your number room is…,on the…floor (Phòng của quý khách là số…, ở tầng…) Chẳng hạn anh/chị có thể nói: “You number room is 907, on the 9th floor.”

Breakfast/Lunch/Dinner is served from … to … every day at/in … (Bữa sáng/trưa/tối được phục vụ mỗ ngày vào lúc…) Tùy theo quy định của khách sạn mà sẽ có thêm bữa ăn trong ngày.

Những câu hỏi phổ biến của khách hàng

Không đơn giản như lễ tân, mà khách hàng luôn có thể đặt ra 1080 câu hỏi khác nhau. Thế nhưng nếu chúng ta chỉ tập trung vào nội dung phục vụ chính, những câu giao tiếp có thể gói gọn trong các mẫu câu đơn giản sau:

Do you have any vacancies? (Còn phòng trống không ạ?)

I’d like a room for 5 nights, please? (Tôi muốn đặt một phòng trong vòng 5 đêm).

I’d like a Deluxe Double room. (Tôi muốn đặt phòng đôi hạng Deluxe)

Can I see the room, please? (Tôi xem qua phòng được chứ?)

Is this room have balcony? (Phòng này có ban công không nhỉ?)

Do you have a room with a bath? (Anh/chị có phòng có bồn tắm chứ?)

Are meals included? (Đã bao gồm bữa ăn chưa?)

What time is check out?/ What time we can check out? (Trả phòng trong khung thời gian nào?)

Is there any room cheaper? (Có phòng nào khác rẻ hơn không nhỉ?)

Và mẫu câu anh/chị sẽ nghe nhiều nhất đó là: (Tôi cần… có được không?) Bởi vì khách hàng luôn là đối tượng cần được phục vụ và giúp đỡ. Nên hãy luôn chuẩn bị trả lời trong tư thế hăng hái nhất có thể và đặc biệt phải chuẩn bị vốn Can I have … please?tiếng anh cho lễ tân khách sạn.

Thực hiện thủ tục Check – out

Thủ tục Check out lễ tân sẽ nhận lại phòng. Trước tiên tiến hành nhận khóa phòng, sau đó kiểm tra phòng và tiền hành xuất hóa đơn cho khách hàng. Với những câu hội thoại.

Can I have your number room and key? Câu hỏi lịch sự để nhận lại chìa khóa phòng

Here is your total. How will you pay for it, Sir/Madame? Xuất trình hóa đơn cho khách hàng

Sau khi thực hiện hầu hết các thủ tục. Lễ tân tạm biệt khách hàng bằng những câu thoại như: Thank you for your visiting! Hope to see you again soon.

Những đoạn hội thoại tiêu chuẩn của lễ tân và khách hàng Những lưu ý đặc biệt khi nhân viên Lễ tân sử dụng tiếng Anh

Có một điều chúng ta nên nhớ rằng, bất cứ vị trí nào trong khách sạn đều nhằm mục đích phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. .Ngôn ngữ đôi khi chỉ là công cụ giao tiếp chứ không phải là tất cả. Điều quan trọng nhất luôn nằm ở thái độ phục vụ. Có những điều quan trọng khi cần sử dụng tiếng Anh.

Luôn trong tư thế sẵn sàng giúp đỡ với những câu nói như: Can I help you?/ Do you need some help…

Sử dụng điện thoại để chào hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng nói lên rất nhiều điều về độ chuyên nghiệp của khách sạn anh/chị đang làm. Một câu chào chuẩn mực luôn bao gồm các thành phần như: Chào (kèm theo buổi) – Tên khách sạn – Tên Lễ tân (có thể lược bỏ) + Câu đề nghị giúp đỡ.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Vinapad Việt Nam

Factory: Mặt đường KCN Bình Phú, Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội

VP: Thôn Yên Lạc 1, Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội

Email: [email protected]

Phone: 091.468.2106

In Hóa Đơn Thanh Toán Cho Khách Sạn Hotel Fashion Giá Cạnh Tranh.

Mô tả

In hóa đơn thanh toán cho Khách sạn Hotel Fashion giá cạnh tranh. Dịch vụ in hóa đơn tại xưởng không qua trung gian, miễn phí thiết kế.

In hoá đơn là các chứng từ quan trọng để phục vụ cho việc ghi chép kế toán. Hoá đơn được sử dụng rất nhiều trong hoạt động buôn bán kinh doanh. Nó đóng vai trò không thể thiếu trong hoạt động trao đổi hàng hoá. Vì vậy in hoá đơn bán hàng luôn được các nhà kinh doanh quan tâm. Đặc biệt là trong các doanh nghiệp các tổ chức lớn có số lượng trao đổi hàng hoá khổng lồ mỗi ngày.

Quy cách In hóa đơn thanh toán cho Khách sạn Hotel Fashion.

In Nhật Nam cam kết cung cấp những cuốn hóa đơn đạt chuẩn. Chất lượng và độ thẩm mỹ cao nhất tại Hà Nội. Một số thông tin quy cách in hóa đơn cơ bản như sau:

Chất liệu: Giấy Bãi Bằng 58 dành cho hóa đơn 1 liên, Giấy Carbon dành cho hóa đơn từ 2 liên trở lên.

Khổ giấy: In hóa đơn tất cả các kích thước phổ biến như A4,A5,A6. Với Order 7×10,7.5×10.5 hoặc 8x12cm

Mực in: Mực in siêu nét và mịn, đảm bảo thẩm mỹ cao

Số nhảy: Hỗ trợ in số hóa đơn tăng dần (màu đỏ)

Gia công: Mọi cuốn hóa đơn được gia công hoàn hảo, đóng cuốn, đóng bìa, keo gáy, rãnh xé.

Số trang: Hóa đơn 1 liên gồm 100 trang, hóa đơn 2 liên gồm 100 trang (50 số)- hóa đơn 3 liên gồm 150 trang (50 số)

Báo giá In hóa đơn thanh toán cho Khách sạn Hotel Fashion:

Bước 1: Tham khảo các mẫu hóa đơn theo link: Mẫu in hóa đơn tại In Nhật Nam

Bước 2: Hãy gọi điện cho chúng tôi qua số hotline: 0977 618 611- 03 7474 1085. E mail: [email protected] cho chúng tôi làm theo hướng dẫn để được báo giá nhanh nhất.

Bước 3: Gửi cho chúng tôi những yêu cầu về sản phẩm. Quý khách đang cần như: thiết kế, số lượng, ngày nhận hàng, tên công ty của Quý khách…

Bước 4: Nhận trả lời của chúng tôi trong vòng 24 tiếng kể từ khi Quý khách hàng gửi các thông tin cần thiết.

Bước 5: Xác nhận có hợp tác nếu đồng ý với giá của chúng tôi đưa ra hoặc không nếu từ chối giá của chúng tôi đưa ra.

Những lưu ý khi In hóa đơn thanh toán cho Khách sạn Hotel Fashion.

In hoá đơn số lượng càng nhiều giá càng rẻ.

Hãy là khách hàng thân thiết của công ty chúng tôi để được chiết khấu về giá.

Lựa chọn máy móc thiết bị in phù hợp (hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia tư vấn của chúng tôi).

Lựa chọn các chất liệu in hoá đơn nội thay thế hàng nhập ngoại mà chất lượng tương đương.

Không in lấy ngay vì giá in lấy ngay sẽ đắt hơn với giá in có thời gian để nhận hàng.

Cách Viết Cv Xin Việc Lễ Tân Khách Sạn, Hành Chính “Đánh Gục” Mọi Nhà

Bạn băn khoăn không biết viết CV xin việc lễ tân như thế nào để tạo ấn tượng, “hạ gục” nhà tuyển dụng? Tham khảo bài viết này, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp, từ đó giúp bạn hoàn chỉnh CV xin việc nhân viên lễ tân của mình dễ dàng.

Hướng dẫn viết mẫu CV lễ tân hành chính, khách sạn I. Viết CV xin việc lễ nhân chuyên nghiệp, ấn tượng

Để có một CV xin việc nhân viên lễ tân thật ấn tượng, bắt mắt, thu hút được nhà tuyển dụng, bạn có thể thực hiện theo bước sau:

– Bước 1: Các bạn lên website tuyển dụng để tìm cho mình mẫu CV xin việc đẹp, ấn tượng đang được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Ở trên website tuyển dụng như chúng tôi (tên miền trước đây là GoodCV.vn), Topcv có rất nhiều mẫu CV khác nhau để bạn lựa chọn. Hơn nữa, trang web tuyển dụng này còn phân chia mẫu CV theo từng ngành nghề, vị trí ứng tuyển khác nhau. Thay vì chọn mẫu CV chung, bạn có thể chọn cho mình mẫu CV nhân viên lễ tân.

– Bước 2: Bạn chỉnh sửa CV mà bạn chọn thành CV xin việc nhân viên lễ tân riêng của mình.

– Bước 3: Sau khi hoàn thiện CV xin việc, bạn có thể donwload CV đó xuống theo định dạng mà trang web tuyển dụng đó hỗ trợ.

II. Cách viết CV xin việc lễ tân, các mục cần chú ý

Mục thông tin cá nhân trong CV xin việc lễ tân cũng giống như các vị trí khác, đều nêu thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, email, ảnh. Thông tin này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn sau khi lọc CV và thông báo thời gian buổi phỏng vấn khi CV của bạn được chọn.

Lưu ý:

– Ảnh: Ảnh này có thể là ảnh chân dung chụp nền xanh hoặc ảnh chụp rõ mặt, chụp nghiêm túc.

– Email: Nên sử dụng email thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân thay vì email thể hiện sự cá tính, kiểu teen, trẻ trâu. Tránh email như kiểu [email protected], [email protected] …. Những email này thường gây mất thiện cảm với nhà tuyển udngj.

2. Mục mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp được xem là mục giúp nhà tuyển dụng biết được định hướng sự nghiệp của bạn trong tương lai, đánh giá được bạn có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng không. Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên ghi rõ mục tiêu của mình, nên ghi mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, mục tiêu chung của công ty.

Ví dụ:

– Tôi muốn trở thành nhân viên lễ tân trong một công ty, tập đoàn lớn để những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của tôi được vận dụng giúp công ty xử lý mọi cuộc gọi, xử lý công việc tồn đọc, giám sát đảm bảo an toàn cho công ty …

– Trở thành nhân viên lễ tân của công ty để áp dụng những kỹ năng và hiểu biết của bản thân giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và cung cấp đến khách hàng dịch vụ tốt nhất, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

– Mong muốn được làm việc trong môi trường cạnh tranh. Không ngừng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để bản thân tiến lên vị trí cao góp phần giúp xây dựng công ty trở lên tốt hơn, làm khách hàng hài lòng.

3. Kinh nghiệm làm việc

Mục kinh nghiệm làm việc là phần giúp bạn thể hiện được kinh nghiệm làm việc của bản thân trong các công ty trước. Ngoài nêu vị trí làm việc, bạn cần mô tả rõ công việc bạn làm ở công ty cũ. Bạn nên nhớ trình bày kinh nghiệm làm việc theo thời gian.

Tốt nhất, bạn nên tham khảo mô tả công việc vị trí lễ tân của doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển trên website tuyển dụng để viết kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Như thế, nhà tuyển dụng mới cảm thấy bạn phù hợp và xứng đáng với vị trí mà họ đang tuyển.

4. Kỹ năng làm việc

Kỹ năng cũng là mục mà nhà tuyển dụng quan tâm trong CV xin việc bởi thông qua kỹ năng mà bạn viết trong CV, nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá được bạn như thế nào, có phù hợp với yêu cầu của họ không.

Các kỹ năng cần có của một nhân viên lễ tân:

– Tin học văn phòng

– Sống trách nhiệm, làm việc nhiệt huyết và chăm chỉ

– Tiếng anh giao tiếp thành thạo

– Có khả năng làm việc nhóm và có khả năng làm việc cá nhân

– Có khả năng đàm phán và thuyết phục khách hàng

– Có thái độ tích cực, khéo léo trong cách ứng xử với mọi người

Nếu như bạn có các kỹ năng trên, chắc chắn CV của bạn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng rồi đó.

Ví dụ:

– Học trường Đại học Xã Hội Nhân Văn, tốt nghiệp loại khá

– Có chứng chỉ nghiệp vụ lễ tân hành chính

– Tham gia đào tạo nghiệp vụ lễ tân

– …

Tiếng Anh Cho Nhà Hàng, Khách Sạn: Những Mẫu Câu Các Thu Ngân Cần Biết

Một bộ phận không thể thiếu trong nhà hàng, khách sạn, cũng chính là nơi nắm giữ hóa đơn cùng chi phí của khách hàng. Đây có lẽ cũng là bộ phận nhạy cảm nhất khiến khách hàng đặc biệt quan tâm. Chính bởi vậy nên các cần có vốn tiếng Anh vững chắc để trao đổi với khách hàng một cách tường tận và hiệu quả nhất.

​1. Trao đổi về hóa đơn trước khi thanh toán

Are you interested in taking part in our promotion? (Quý khách có muốn dùng ưu đãi của chúng tôi không ạ?)

Do you have a discount card today? (Quý khách có dùng thêm giảm giá nào khác không ạ?)

Are you using any coupons today? (Quý khách có dùng thêm coupon nào khác không ạ?)

I will need to see some ID to sell you a lottery ticket. (for age restricted items), (Quý khách vui lòng cho tôi kiểm tra chứng minh nhân dân trước khi nhận giải) (xem điều kiện về tuổi tác khi nhận giải)

I’m sorry but your card has been declined. Would you like to use another form of payment? (when a credit or debit card has insufficient funds.) (Xin lỗi, thẻ của quý khách bị từ chối. Qúy khách có muốn sử dụng hình thức thanh toán khác không ạ?) (trường hợp thẻ ghi nợ hoặc thẻ thanh toán của khách không thanh toán được)

Will there be anything else for you today? (Qúy khách có muốn mua thêm gì không ạ?)

Is this everything today? (Đây là toàn bộ sản phẩm quý khách mua phải không ạ?)

I’m going to have to call to get a price check. (Tôi sẽ gọi lại để kiểm tra giá cho quý khách ạ)

And how was everything today? (service industry) (Qúy khách hài lòng về dịch vụ của chúng tôi chứ ạ)

Did you find everything you were looking for today? (Qúy khách có mua được thứ mình cần không ạ?)

Will that be cash or charge? (Qúy khách thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ ghi nợ ạ?)

How will you be paying today? (Qúy khách muốn thanh toán bằng hình thức nào ạ?)

Your total comes to $16.50. (Tổng hóa đơn là 16.50 $ ạ)

From chúng tôi here’s $3.50 change. (Từ 20… $ và đây là 3,50$ tiền thừa ạ)

Please swipe your card. (Xin mời quý khách quẹt thẻ ạ)

I just need to see some photo ID to verify your check. (Xin quý khách cho tôi kiểm tra ảnh chứng minh nhân dân để hoàn thiện quá trình kiểm tra ạ).

Would you like your receipt in the bag? (Qúy khách có muốn đưa biên lai vào túi đựng hàng không ạ?)

Ảnh nguồn Internet

2. Cảm ơn khách sau khi thanh toán xong

I apologize for the wait (Xin lỗi đã bắt quý khách đợi)

I’m new at this job. Thank you for your patience. (Tôi còn nhiều bỡ ngỡ, cảm ơn quý khách đã bình tĩnh chờ đợi.)

Do you need a hand out with your bags? (Qúy khách có muốn giúp một tay không ạ?)

Have a wonderful day (Chúc quý khách một ngày vui vẻ)

Thanks for staying at… (Cảm ơn quý khách đã đến với …)

Please come again. (Rất mong quý khách sẽ quay trở lại.)

See you again soon. (Rất mong được gặp lại quý khách sớm)

​Ms. Smile

Cập nhật thông tin chi tiết về Quy Trình Thanh Toán Cho Khách Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!