Xu Hướng 10/2023 # Quy Trình, Thủ Tục Hỏa Táng Ở Tại Tp Vinh Nghệ An # Top 14 Xem Nhiều | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Quy Trình, Thủ Tục Hỏa Táng Ở Tại Tp Vinh Nghệ An # Top 14 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Quy Trình, Thủ Tục Hỏa Táng Ở Tại Tp Vinh Nghệ An được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong cuộc sống con người có Sinh-Bện-Lão-Tử là qui luật tự nhiên mà mỗi con người đều phải trải qua. Đó chính là điều tất yếu, nhưng theo thói quen có sẵn từ trước đến nay, khi lúc hữu sự chúng ta đi nhờ mọi người phụ giúp, chính vì vậy mà chúng ta đã không chủ động lo liệu mọi việc để người thân chúng ta an nhàn, thảnh thơi về nơi an lành, an lạc.

Đó cũng là lúc lòng ta rối bời, hoảng loạn gần như mọi thứ là do mọi người xung quanh làm giúp. Khi mọi việc đã hoàn tất thì cũng là lúc chúng ta nhìn lại, có đôi khi chúng ta cũng tự hỏi: Phải chi…? Phải chăng…? Và rất nhiều nỗi xót xa còn đọng lại trong tâm trí chúng ta. Vì thế chúng ta phải làm trọn bổn phận ở lại là lo chu toàn cho người đã khuất một tang lễ thật trọn vẹn, đủ nghi thức, không lãng phí để người thân nơi chín suối được an nghĩ vĩnh hằng, giải thoát. chúng tôi chuyên cung cấp các loại áo quan(hòm) từ phổ thông đến cao cấp. Ngoài ra cơ sở còn nhận đóng áo quan hưởng thọ theo yêu cầu. Chất lượng sản phẩm của chúng tôi với chất liệu cao cấp như các loại gỗ từ thông thường cho đến các loại gỗ quí.

– Hỏa táng thi hài và hài cốt, phục vụ tang lễ, quản lý và trông giữ bình tro hài cốt.

2. Quy trình thực hiện:

– Bước 1: Ký hợp đồng hỏa táng

+ Chủ hộ hoặc đại diện gia đình người chết mang Giấy báo tử hoặc giấy Trích lục khai tử đến Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội, hoặc các điểm ký hợp đồng nguyên tắc để ký hợp đồng hỏa táng.

+ Chủ hộ hoặc người đại diện gia đình của người chết đến UBND xã, phường, thị trấn (gọi tắt là UBND cấp xã) nơi cư trú để làm thủ tục khai tử, xác nhận hộ nghèo (đối với trường hợp người chết thuộc thành viên hộ nghèo).

+ UBND cấp xã: Làm thủ tục khai tử cấp giấy Trích lục khai tử (theo quy định tại Điều 4 Nghị định 123/2023/NĐ-CP ngày 15/11/2023 của Chính phủ); xác nhận hộ nghèo (nếu có) cho người chết trên hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư (nếu có) làm căn cứ để Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội ký hợp đồng và thanh toán tiền hỗ trợ trực tiếp cho người dân.

+ Tang chủ thống nhất ngày giờ và ký hợp đồng phục hỏa táng.

– Bước 2: Hướng dẫn, phối hợp công tác tổ chức hỏa táng

+ Tang chủ mang theo hợp đồng, hóa đơn tài chính đến Đài hóa thân Hoàn vũ cùng Ban Phục vụ lễ tang thống nhất quy trình phục vụ tổ chức tang lễ;

+ Nhân viên phục vụ tang lễ kiểm tra hợp đồng, phổ biến cho gia đình các bước sẽ tiến hành tổ chức tang lễ.

+ Nhân viên hướng dẫn tang chủ bầy đồ lễ, hoa, ảnh người chết để đúng nơi quy định;

+ Nhân viên phục vụ tang lễ khiêng hoa, chuyển cữu vào phòng lễ tang, hướng dẫn tang chủ và khách ổn định vị trí trong hội trường để tiến hành tổ chức lễ tiễn biệt.

+ Nghi lễ tổ chức lễ tiễn biệt gồm 5 phần:

Phần 1: Đại diện tang chủ lên có lời cảm tạ.

Phần 2: Đại diện Đài hóa thân Hoàn vũ có lời chia buồn cùng tang quyến.

Phần 3: Phút mặc niệm.

Phần 4: Khách và tang quyến đi vòng quanh linh cữu tiễn biệt lần cuối.

Phần 5: Chứng kiến việc đưa linh cữu vào buồng hỏa táng qua màn hình tivi.

+ Kết thúc lễ tiễn biệt nhân viên phục vụ tang lễ hướng dẫn tang chủ lựa chọn bình tro, tiểu quách, hàng hóa và hẹn ngày, giờ giao trả tro cốt.

– Bước 3: Hỏa táng thi hài

+ Quy trình hỏa táng được diễn ra hoàn toàn tự động và khép kín. Thời gian hoàn thành một ca hỏa táng trung bình 2,0 giờ đồng hồ.

– Bước 4: Bàn giao bình tro

Bộ phận giao trả bình tro sẽ căn cứ vào hợp đồng hỏa táng, giấy hẹn và Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của chủ hợp đồng để tiến hành bàn giao bình tro:

+ Đối với trường hợp lấy cốt ngay: Tang chủ sẽ chờ đợi trung bình 2,0 giờ đồng hồ theo hợp đồng đã đăng ký.

+ Đối với trường hợp ngày hôm sau nhận cốt: gia đình sẽ nhận trong giờ hành chính.

Quy Trình, Thủ Tục Hỏa Táng

Trong cuộc sống con người có Sinh-Bện-Lão-Tử là qui luật tự nhiên mà mỗi con người đều phải trải qua. Đó chính là điều tất yếu, nhưng theo thói quen có sẵn từ trước đến nay, khi lúc hữu sự chúng ta đi nhờ mọi người phụ giúp, chính vì vậy mà chúng ta đã không chủ động lo liệu mọi việc để người thân chúng ta an nhàn, thảnh thơi về nơi an lành, an lạc.

Đó cũng là lúc lòng ta rối bời, hoảng loạn gần như mọi thứ là do mọi người xung quanh làm giúp. Khi mọi việc đã hoàn tất thì cũng là lúc chúng ta nhìn lại, có đôi khi chúng ta cũng tự hỏi: Phải chi…? Phải chăng…? Và rất nhiều nỗi xót xa còn đọng lại trong tâm trí chúng ta. Vì thế chúng ta phải làm trọn bổn phận ở lại là lo chu toàn cho người đã khuất một tang lễ thật trọn vẹn, đủ nghi thức, không lãng phí để người thân nơi chín suối được an nghĩ vĩnh hằng, giải thoát. chúng tôi chuyên cung cấp các loại áo quan(hòm) từ phổ thông đến cao cấp. Ngoài ra cơ sở còn nhận đóng áo quan hưởng thọ theo yêu cầu. Chất lượng sản phẩm của chúng tôi với chất liệu cao cấp như các loại gỗ từ thông thường cho đến các loại gỗ quí.

– Hỏa táng thi hài và hài cốt, phục vụ tang lễ, quản lý và trông giữ bình tro hài cốt.

2. Quy trình thực hiện:

– Bước 1: Ký hợp đồng hỏa táng

+ Chủ hộ hoặc đại diện gia đình người chết mang Giấy báo tử hoặc giấy Trích lục khai tử đến Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội, hoặc các điểm ký hợp đồng nguyên tắc để ký hợp đồng hỏa táng.

+ Chủ hộ hoặc người đại diện gia đình của người chết đến UBND xã, phường, thị trấn (gọi tắt là UBND cấp xã) nơi cư trú để làm thủ tục khai tử, xác nhận hộ nghèo (đối với trường hợp người chết thuộc thành viên hộ nghèo).

+ UBND cấp xã: Làm thủ tục khai tử cấp giấy Trích lục khai tử (theo quy định tại Điều 4 Nghị định 123/2023/NĐ-CP ngày 15/11/2023 của Chính phủ); xác nhận hộ nghèo (nếu có) cho người chết trên hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư (nếu có) làm căn cứ để Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội ký hợp đồng và thanh toán tiền hỗ trợ trực tiếp cho người dân.

+ Tang chủ thống nhất ngày giờ và ký hợp đồng phục hỏa táng.

– Bước 2: Hướng dẫn, phối hợp công tác tổ chức hỏa táng

+ Tang chủ mang theo hợp đồng, hóa đơn tài chính đến Đài hóa thân Hoàn vũ cùng Ban Phục vụ lễ tang thống nhất quy trình phục vụ tổ chức tang lễ;

+ Nhân viên phục vụ tang lễ kiểm tra hợp đồng, phổ biến cho gia đình các bước sẽ tiến hành tổ chức tang lễ.

+ Nhân viên hướng dẫn tang chủ bầy đồ lễ, hoa, ảnh người chết để đúng nơi quy định;

+ Nhân viên phục vụ tang lễ khiêng hoa, chuyển cữu vào phòng lễ tang, hướng dẫn tang chủ và khách ổn định vị trí trong hội trường để tiến hành tổ chức lễ tiễn biệt.

+ Nghi lễ tổ chức lễ tiễn biệt gồm 5 phần:

Phần 1: Đại diện tang chủ lên có lời cảm tạ.

Phần 2: Đại diện Đài hóa thân Hoàn vũ có lời chia buồn cùng tang quyến.

Phần 3: Phút mặc niệm.

Phần 4: Khách và tang quyến đi vòng quanh linh cữu tiễn biệt lần cuối.

Phần 5: Chứng kiến việc đưa linh cữu vào buồng hỏa táng qua màn hình tivi.

+ Kết thúc lễ tiễn biệt nhân viên phục vụ tang lễ hướng dẫn tang chủ lựa chọn bình tro, tiểu quách, hàng hóa và hẹn ngày, giờ giao trả tro cốt.

– Bước 3: Hỏa táng thi hài

+ Quy trình hỏa táng được diễn ra hoàn toàn tự động và khép kín. Thời gian hoàn thành một ca hỏa táng trung bình 2,0 giờ đồng hồ.

– Bước 4: Bàn giao bình tro

Bộ phận giao trả bình tro sẽ căn cứ vào hợp đồng hỏa táng, giấy hẹn và Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của chủ hợp đồng để tiến hành bàn giao bình tro:

+ Đối với trường hợp lấy cốt ngay: Tang chủ sẽ chờ đợi trung bình 2,0 giờ đồng hồ theo hợp đồng đã đăng ký.

+ Đối với trường hợp ngày hôm sau nhận cốt: gia đình sẽ nhận trong giờ hành chính.

Thủ Tục Ly Hôn Nhanh Trong 10 Ngày Tại Tp Vinh, Nghệ An

Các bước tiến hành thủ tục ly hôn nhanh trong 10 ngày. Chuẩn bị các loại giấy tờ

Về cơ bản thì các loại giấy tờ dùng trong trường hợp đơn phương ly hôn hoặc thuận tình ly hôn đều giống nhau. Những giấy tờ cần thiết gồm:

+ Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);

+ Chứng minh nhân dân của vợ và chồng (bản sao có chứng thực);

+ Giấy khai sinh của các con (nếu có con chung, bản sao có chứng thực);

+ Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao có chứng thực);

+ Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đối với tài sản chung (nếu có tài sản chung, bản sao có chứng thực).

Trường hợp không giữ Giấy chứng nhận kết hôn thì có thể liên hệ với cơ quan hộ tịch nơi đã đăng ký kết hôn để xin cấp bản sao.

Trường hợp không có Chứng minh nhân dân của vợ/chồng thì theo hướng dẫn của Tòa án để nộp giấy tờ tùy thân khác thay thế.

Điểm khác biệt duy nhất giữa hai hình thức ly hôn này là ở nội dung của đơn ly hôn.

* Nếu đơn phương ly hôn thì sẽ dùng Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương được ban hành kèm theo Nghị quyết số 01/2023/NQ-HĐTP.

* Nếu thuận tình ly hôn sẽ dùng Mẫu đơn xin ly hôn thuận tình.

Các bước tiến hành thủ tục

Bước 2: Sau khi nhận đơn khởi kiện cùng hồ sơ hợp lệ Tòa án trong thời hạn 05 ngày làm việc Tòa án kiểm tra đơn và ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí cho bạn;

Bước 3: Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm tại Chi cục thi hành án quận/huyện và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí cho Tòa án;

Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc Tòa án tiến hành mở phiên hòa giải.

Bước 5: Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hòa giải không thành không thay đổi quyết định về việc ly hôn.Nếu các bên không thay đổi ý kiến Tòa án ra quyết định công nhận ly hôn.

Đối với thủ tục ly hôn đơn phương

– Bước 1: Nộp hồ sơ khởi kiện về việc xin ly hôn tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền;

– Bước 2: Nhận kết quả xử lý đơn;

– Bước 3: Bạn nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm tại cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí đơn phương cho Tòa án;

– Bước 4: Tòa án sẽ triệu tập lấy lời khai, hòa giải và tiến hành thủ tục theo quy định pháp luật tố tụng dân sự;

– Bước 5: Trong trường hợp, Tòa án không chấp nhận yêu cầu ly hôn, người yêu cầu ly hôn có quyền kháng cáo để Tòa án cấp trên trực tiếp xét xử phúc thẩm theo quy định pháp luật.

Nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục ly hôn

Theo quy định tại Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự 2023, Tòa án nhân dân cấp huyện là nơi có thẩm quyền giải quyết thủ tục ly hôn cấp sơ thẩm.

* Đối với trường hợp thuận tình ly hôn

Điều 55 Luật Hôn nhân gia đình 2014 quy định nếu hai vợ chồng thuận tình ly hôn thì có thể thỏa thuận đến Tòa án nơi cư trú của vợ hoặc của chồng để làm thủ tục.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đơn yêu cầu và tài liệu, chứng cứ kèm theo, Chánh án Tòa án sẽ phân công Thẩm phán giải quyết.

* Đối với trường hợp đơn phương ly hôn

Điều 39 Bộ luật Tố tụng dân sự 2023 quy định Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về hôn nhân và gia đình. Do đó, trong trường hợp đơn phương ly hôn, Tòa án nơi có thẩm quyền giải quyết sẽ là nơi bị đơn cư trú, làm việc.

Thời gian Tòa án giải quyết thủ tục ly hôn

Cũng theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, thời gian giải quyết của một vụ ly hôn thuận tình kéo dài khoảng 02 – 03 tháng, kể từ ngày Tòa án thụ lý đơn.

Trong trường hợp đơn phương ly hôn, thời gian giải quyết kéo dài hơn, có thể từ 04 – 06 tháng. Trên thực tế, do có thể phát sinh những tranh chấp về quyền nuôi con, về tài sản thì thời gian giải quyết còn có thể kéo dài hơn.

Án phí khi thực hiện thủ tục ly hôn

Theo Nghị quyết 326/2023/NQ-UBTVQH14, mức án phí khi ly hôn cụ thể như sau:

– Án phí cho một vụ việc ly hôn không có tranh chấp về tài sản là 300.000 đồng;

– Đối với những vụ việc có tranh chấp về tài sản thì ngoài mức án phí 300.000 đồng, đương sự còn phải chịu án phí với phần tài sản có tranh chấp, được xác định theo giá trị tài sản tranh chấp.

Từ 6.000.000 đồng trở xuống

300.000 đồng

Từ trên 6.000.000 đồng đến 400.000.000 đồng

5% giá trị tài sản có tranh chấp

Từ trên 400.000.000 đồng đến 800.000.000 đồng

20.000.000 đồng + 4% của phần giá trị tài sản có tranh chấp vượt quá 400.000.000 đồng

Từ trên 800.000.000 đồng đến 2.000.000.000 đồng

36.000.000 đồng + 3 % của phần giá trị tài sản có tranh chấp vượt quá 800.000.000 đồng

Từ trên 2.000.000.000 đồng đến 4.000.000.000 đồng

72.000.000 đồng + 2% của phần tài sản có tranh chấp vượt quá 2.000.000.000 đồng

Từ trên 4.000.000.000 đồng

112.000.000 đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản vượt quá 4.000.000.000 đồng

Phân chia tài sản sau ly hôn

Về nguyên tắc, ly hôn là sự thỏa thuận của hai vợ chồng. Về tài sản sau khi ly hôn cũng tương tự như vậy. Nếu hai bên thỏa thuận được thì Tòa án sẽ công nhận sự thỏa thuận về tài sản của hai người.

Trong trường hợp không thể thỏa thuận được, Tòa sẽ giải quyết theo hướng chia đôi nhưng có căn cứ vào các yếu tố sau:

– Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng;

– Công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung.

– Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập;

– Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng

Quy định về chia tài sản khi ly hôn cụ thể tại Điều 59 Luật Hôn nhân và gia đình 2014.

Quyền trực tiếp nuôi con và quyền cấp dưỡng cho con của cha mẹ khi ly hôn

Một trong những vấn đề quan trọng không kém việc chia tài sản chính là vấn đề giành quyền nuôi con và cấp dưỡng sau khi ly hôn.

Điều 80 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định, khi ly hôn, hai vợ chồng thỏa thuận được về người nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên thì Tòa án sẽ công nhận thỏa thuận đó.

Ngược lại, nếu không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ giao cho con một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con. Khi đó, cha hoặc mẹ phải chứng minh mình đủ điều kiện để đảm bảo quyền lợi về mọi mặt của con như: điều kiện kinh tế, tinh thần…

Lưu ý là, khi con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

Ngoài ra, người nào không trực tiếp nuôi con phải có trách nhiệm cấp dưỡng. Mức cấp dưỡng do thỏa thuận căn cứ vào thu nhập, khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng và nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng.

Thủ Tục Thay Đổi Đăng Ký Kinh Doanh Tại Tp Vinh, Nghệ An

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại TP Vinh, Nghệ An – Những vấn đề cần quan tâm

Doanh nghiệp tiến hành đăng ký với Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư trực thuộc có thẩm quyền khi tiến hành việc đăng ký thay đổi kinh doanh theo quy định tại Điều 29 Luật Doanh nghiệp 2014.

Theo đó, đối với những thay đổi sau, doanh nghiệp cần phải thực hiện việc thông báo:

Thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

Khi thực hiện thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp bên cạnh việc thay đổi trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cần thực hiện việc thay đổi con dấu nếu địa chỉ có sự điều chỉnh so với địa chỉ cũ; thay đổi địa chỉ trên biển treo tại trụ sở; hóa đơn và tại các cơ quan như thuế, ngân hàng, đối tác.

Thay đổi thông tin cá nhân của các chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông có tên trong giấy đăng ký doanh nghiệp Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân/Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần.

Thay đổi thành viên trong công ty/ chủ doanh nghiệp. Không phải việc thay đổi bất kì thành viên góp vốn nào trong công ty cũng cần phải xin cấp giấy phép mới mà chỉ khi công ty bạn thay đổi:

Thành viên góp vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; Thành viên hợp danh trong công ty hợp danh; Thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân trong trường hợp bán, tặng cho doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp chết, mất tích Thay đổi vốn điều lệ. Thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh Giấy chứng nhận kinh doanh cũ bị mất, rách Khi giấy chứng nhận kinh doanh của doanh nghiệp bị mất, rách, cháy hoặc bị tiêu hủy thì doanh nghiệp của bạn đăng ký cấp lại và được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Tùy thuộc vào nội dung đăng ký thay đổi, doanh nghiệp tiến hành chuẩn bị bộ thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại TP Vinh, Nghệ An phù hợp với nội dung mà bản thân doanh nghiệp có sự thay đổi.

Trình tự Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại TP Vinh, Nghệ An

Để tiến hành thủ tục đăng ký thay đổi, các bước mà bạn cần tiến hành bao gồm:

– Bước 01: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi doanh nghiệp

– Bước 02: Nộp hồ sơ đăng ký thay đổi doanh nghiệp qua mạng

– Bước 03: Sửa đổi, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Phòng Đăng ký kinh doanh (nếu có)

– Bước 04: Đối với hồ sơ được Phòng đăng ký kinh doanh thông báo đã hợp lệ, chuẩn bị bộ hồ sơ bản cứng để nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra, đối chiếu

– Bước 05: Nhận kết quả Đăng ký kinh doanh (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp)

– Bước 06: Khắc dấu (đối với trường hợp thay đổi tên, mã số doanh nghiệp và trụ sở chính) và công bố sử dụng con dấu theo quy định.

Để thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi thì doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch – Đầu tư. Tuy nhiên, với việc triển khai hệ thống Đăng ký kinh doanh trực tuyến qua mạng điện tử tại địa chỉ chúng tôi thì người có nhu cầu không nhất thiết phải trực tiếp đến Sở Kế hoạch – Đầu tư để thực hiện thủ tục mà chỉ cần thực hiện trực tuyến các bước trên. Với những bộ hồ sơ hợp lệ thì việc cần làm là nộp lại bản hồ sơ gốc để Phòng đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra, đối chiếu.

Chính vì vậy mà dù bạn ở đâu, FBLAW cũng đều có thể thực hiện thủ tục thay bạn!

Dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh của Công ty Luật FBLAW

Sử dụng dịch vụ của Công ty Luật FBLAW, khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin về nội dung thay đổi; bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật; bản sao Giấy đăng ký kinh doanh.

Công ty Luật FBLAW sẽ thay mặt khách hàng thực hiện những công việc sau:

– Soạn thảo hồ sơ Đăng ký thay đổi theo thông tin khách hàng cung cấp;

– Nộp hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử;

– Chỉnh lý, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu;

– Nộp hồ sơ bản cứng tại Phòng Đăng ký kinh doanh;

– Tiếp nhận kết quả đăng ký thay đổi tại Phòng đăng ký kinh doanh;

– Làm thủ tục khắc lại con dấu (nếu có);

– Thông báo, nhận kết quả Thông báo thay đổi và gửi đến Khách hàng.

Vì sao nên chọn dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh của FBLAW?

Khách hàng luôn đặt câu hỏi về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ trước khi đồng ý sử dụng. FBLAW chúng tôi hiểu điều đó là quyền lợi chính đáng của bạn và chúng tôi không nói quá nhiều về dịch vụ của mình mà thay vào đó chúng tôi muốn bạn hãy sử dụng và đánh giá chất lượng dịch vụ của chúng tôi một cách khách quan và chính xác nhất.

FBLAW với mục tiêu: Bạn chỉ cần kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của mình, những vấn đề pháp lý hãy để FBLAW chúng tôi sẽ thay mặt bạn xử lý!

Về chi phí chúng tôi không cam kết là đơn vị có chi phí dịch vụ thấp nhất trên thị trường nhưng chúng tôi khẳng định rằng chi phí của chúng tôi là hợp lý nhất so với chất lượng dịch vụ chúng tôi đem tới cho khách hàng.

Quý khách vui lòng liên hệ số Hotline: 0973.098.987 để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất! Công ty Luật FBLAW tự tin với những luật sư giàu kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm sẽ đáp ứng được những yêu cầu từ mọi đối tượng khách hàng một cách chuyên nghiệp và hài lòng nhất về thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại TP Vinh, Nghệ An. Liên hệ với FBLAW theo thông tin sau:

Trân trọng ./.

Đào Tạo Dạy Học Lái Xe Máy Tại Tp Vinh Nghệ An

1. Tóm tắt quy trình.

Bạn nộp 6 ảnh 3×4, 1 cmt photo tại 1 trong các điểm nhận hồ sơ đăng kí thi giấy phép lái xe của trung tâm để trung tâm hoàn thiện hồ sơ và sắp xếp lịch học, lịch thi cho bạn. Bạn sẽ đi học 1 buổi và thi sát hạch 1 buổi theo lịch đã đăng kí trước. Nếu đỗ bạn sẽ lấy giấy phép lái xe máy hạng A1 sau 11 ngày tại trung tâm (hoặc 13 ngày tại nơi nộp hồ sơ). Nếu thi trượt bạn được 1 lần thi lại, trung tâm xếp lịch thi lại và chủ động báo cho bạn Lịch thi của tất cả các địa điểm thi tại Hà Nội: 243 Khuất Duy Tiến, 101 Tô Vĩnh Diện (gần ngã tư sở),…. mỗi tháng sẽ có 5 – 10 lịch thi, khi nộp hồ sơ các bạn sẽ được thông báo lịch một cách cụ thể nhất.

2. Lệ Phí (có 3 gói thi cho bạn lựa chọn).

Tổng chi phí: hỗ trợ cả lý thuyết và thực hành, , nộp trước 550.000đ làm hồ sơ , đi thi nộp 225.000đ lệ phí thi tại sân thi, . Hãy để sự BẢO ĐẢM của chúng tôi làm bạn yên tâm tuyệt đối. 3. Hồ sơ bao gồm. 4 ảnh 3×4 + 1 CMND photo (có thể thay bằng hộ chiếu, ghi thêm chiều cao, cân nặng, độ cận thị hoặc dị tật nếu có, thôn, xóm theo HKTT trong CMND và SĐT liên lạc) Chú ý: Khi đi thi bạn phải xuất trình ra CMND gốc (hoặc hộ chiếu gốc) để đối chiếu. Nếu không có bản gốc sẽ không được vào thi. 4. Lịch học và địa điểm học. 14h chiều chủ nhật hàng tuần tại nhà b2 Đại học Thủy Lợi 5. Văn phòng tiếp nhận hồ sơ.

Trung tâm đào tạo lái xe và kỹ thuật ô tô – Trung tâm sát hạch bằng lái xe

Lưu ý : các bạn gọi điện để được tư vấn thủ tục đầy đủ trước khi qua nộp hồ sơ

Tìm Hiểu Quy Trình Thực Hiện Thủ Tục Hỏa Táng Như Thế Nào?

Quy trình hỏa táng như thế nào là điều không nhiều người nắm rõ

Có rất nhiều hình thức để chôn cất người đã chết. Ví dụ như ở Ấn Độ, những người theo đạo Bà La Môn có phong tục đem xác chết bỏ xuống sông hoặc đem đi thiêu rồi ném xuống sông Hằng linh thiêng, những phương thức đó được gọi là “thủy táng”. Ở Việt Nam ta, người chết sẽ được chôn cất ở dưới đất hay còn được gọi là “thổ táng”.

Hỏa táng cũng chính là một hình thức an táng người đã khuất giống như những hình thức được nêu trên, nhưng hỏa táng được thực hiện bằng cách hỏa thiêu hài cốt của họ thành tro rồi đem tro đựng trong hũ hoặc bình. Tro sau khi được hỏa thiêu sẽ được mang đi chôn cất, mang đến khu tưởng niệm tập trung hoặc mang đi rải ở sông hoặc biển, tùy vào mỗi nơi nên sẽ có rất nhiều hình thức phân tán khác nhau.

Ngoài ra, hỏa táng cũng được coi là một nghi thức tang lễ dùng để thay thế cho một số hình thức an táng khác ví dụ như xác chết được đưa vào trong quan tài và được chôn cất ở dưới đất.

Ở các nước có công nghệ tân tiến hiện nay, người ta sẽ sử dụng hộp chứa xác đặt trong một nồi chưng bằng điện và giai đoạn đốt cháy kéo dài liên tục với nhiệt độ dao động từ 800 – 1300 độ C.

Ở Việt Nam cũng vậy, xác của người chết sẽ được đặt trong quan tài rồi đưa vào trong lò. Quá trình hỏa táng có thể diễn ra trong vòng 2 – 3 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, những đồ trang sức được đeo trên người chết sẽ được trao trả lại cho người thân gia đình.

Khi người thân vừa qua đời, gia đình nên đi đến ủy ban nhân dân để thực hiện làm thủ tục khai tử người mất. ( Sau đó đưa giấy khai tử bản photo cho dịch vụ tang lễ).

Dịch vụ tang lễ sẽ tiến hành đăng kí ca hỏa táng. Để khi hỏa táng được sắp xếp theo đúng trình tự.

Và khi kết thúc việc hỏa thiêu thì trong hòm sẽ còn lại những mảnh xương

Tiếp đó, những mảnh xương sẽ được mang đến nơi có thiết bị xay với tốc độ cao để xử lý chúng thành tro

Cuối cùng, tro cốt được tiến hành đưa vào trong bình hoặc hộp để trao lại cho gia đình

Hỏa táng có nên được sử dụng hay không?

Dân số nước ta ngày càng gia tăng nên diện tích đất cũng ít dần đi. Do đó, biện pháp thổ táng mà người Việt ta hay sử dụng đang trở nên ít phổ biến hơn thay vào đó là biện pháp hỏa táng.

Hỏa táng là một phương thức an táng người đã khuất được cho là an toàn đối với môi trường, hợp vệ sinh, không chiếm quá nhiều diện tích đất và còn giảm bớt được rất nhiều chi phí và công đoạn như xây mộ, tảo mộ,.. của thổ táng.

Vì những lý do nêu trên, ta có thể thấy hỏa táng nên là một phương thức an táng được sử dụng rộng rãi hơn.

Quan tài có được dùng trong hỏa táng có như cách chôn thổ táng không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là không. Vì đa số những quan tài dùng để hỏa táng làm từ ván MDF rất xốp, an táng dưới đất chỉ ngày là tiêu tan, ảnh hưởng đến thi hài người thân.

Bao lâu thì thi thể người mất có thể được hỏa táng?

Do việc hỏa táng là thiêu cháy toàn bộ hài cốt của con người nên khi thực hiện phải cần có giấy phép báo tử của Ủy Ban Nhân Dân thì dịch vụ nhà táng mới nhận hỏa thiêu.

Thông thường, khi đã có giấy phép báo tử, thì việc hỏa táng sẽ được thực hiện ngay sau khi hoàn thành nghi thức tang lễ tại gia.

Hỏa táng có giúp người chết siêu thoát không?

Theo quan niệm của nhiều người, hỏa táng giống như “lửa địa ngục” vậy. Họ cảm thấy việc hỏa thiêu sẽ đốt cháy linh hồn của người mất, “tra tấn” họ bằng những cơn đau và sẽ không thể tìm thấy bình yên ở cõi vĩnh hằng.

Cũng tại nhiều nơi khác cũng có quan niệm rằng khi con người chết đi, hài cốt sẽ được giữ lại để phụng tổ tiên và chỉ có thổ táng mới giúp họ trở về với đất mẹ linh thiêng.

Con người có “Thân” và “Tâm”, sự kết hợp của tứ đại tạo nên thân, khi một người mất đi, thân tan rã và trở về với cát bụi còn linh hồn đã được di chuyển ra khỏi thân xác.

Việc hỏa táng ảnh hưởng tiêu cực hay không là do cách bạn nghĩ, nhưng hỏa thiêu thân xác của người đã khuất cũng có thể đưa họ trở về với cát bụi và không còn lưu luyến trần gian.

Hỏa táng xong thì lọ tro cốt sẽ để ở đâu? Sau khi hỏa táng xong, có được đem tro cốt về nhà?

Xin các bạn hãy đặc biệt lưu ý rằng, sau khi hoàn thành thủ tục đi hỏa táng , không nên đem tro cốt về nhà để thờ cúng vì linh hồn người mất sẽ mến nhà và ở lại, tốt nhất sau khi hỏa táng gởi thẳng lên chùa. Việc rải tro ở đâu sẽ được làm theo ý nguyện của người đã khuất hoặc theo như ý muốn của gia đình ( có thể rải ở sông, biển hoặc nơi mà người mất yêu thích khi còn sống ).

Còn đối với những gia đình không rải tro thì có thể đem tro cốt gửi vào chùa, mang tro cốt về nghĩa trang để an táng,….

Đồng hành cùng với các bạn, chúng tôi – Trại Hòm Martino, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, cam kết luôn giữ chữ “Tín”, đặt cái “Tâm” lên hàng đầu, luôn luôn đảm bảo chất lượng phục vụ tốt lượng nhất cho tang quyến. Và điều làm chúng tôi hạnh phúc nhất cũng như thu nhập lớn nhất của chúng tôi đó chính là sự hài lòng của mọi người trong gia đình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có dịch vụ trọn gói hỏa táng siêu cấp sử dụng quan tài được làm từ gỗ và một số chất liệu khác.

Cùng với sự phát triển của xã hội và ý thức bảo vệ môi trường được nâng cao bên trong mỗi người dân của Việt Nam ta. Hình thức hỏa táng ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi nó phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của đất nước và bớt được phần nào gánh nặng chi phí trên vai của nhiều tang gia.

Và có một điều chắc chắn rằng, hỏa táng không hề “tra tấn” linh hồn người đã khuất bằng lửa và cũng không có ảnh hưởng tới phúc đức của con cháu trong gia đình như quan niệm của một số người. Hy vọng qua bài viết này, Martino đã có thể giải đáp được một số thắc mắc của các bạn về thủ tục đi hỏa táng và cũng phần nào giúp các bạn hiểu được hỏa thiêu là như thế nào.

Cập nhật thông tin chi tiết về Quy Trình, Thủ Tục Hỏa Táng Ở Tại Tp Vinh Nghệ An trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!