Bạn đang xem bài viết Sống Sót Sau Đại Dịch: Cách Đăng Ký Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Ở California được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Số người California thất nghiệp là trên đà đạt đến đỉnh cao lịch sử, khi lương giảm, các doanh nghiệp đóng cửa và các biện pháp phòng ngừa tự cách ly tiếp tục chi phối cuộc sống trong suốt cuộc khủng hoảng coronavirus.
Nhưng ngay cả trong một đại dịch, các hóa đơn và chi phí không dừng lại khi ngân phiếu lương xuất hiện – được đánh dấu bởi nỗ lực thất bại gần đây bởi một số nhà lập pháp San Jose đình chỉ tiền thuê nhà cho những người bị ảnh hưởng bởi virus trong 90 ngày. Trợ cấp thất nghiệp là một nguồn lực để giảm căng thẳng tài chính.
Gần 10 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin thất nghiệp trong hai tuần cuối cùng của tháng Ba. Thống đốc Gavin Newsom cho biết Cục Phát triển Việc làm của tiểu bang, nơi xử lý các yêu cầu này, đã nhận được gần 2 triệu yêu cầu kể từ ngày 12 tháng XNUMX.
Trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 878,727, 370 yêu cầu đã được nộp, theo EDD – tăng 357,921 phần trăm so với tuần trước. Để so sánh, XNUMX cư dân trên toàn tiểu bang đã được chứng nhận bảo hiểm thất nghiệp vào tháng Giêng. Những, 10,180 đã ở Quận Santa Clara, tổng cộng khoảng 15.5 triệu đô la thanh toán.
Quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp dành cho những người bị mất việc và giảm giờ làm việc, cũng như những người bị cách ly hoặc chăm sóc cho những người bị bệnh. EDD kêu gọi cư dân nộp đơn trong tuần đầu tiên bị mất việc, đặc biệt là phải vào trong hàng đợi tăng vọt càng sớm càng tốt.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể nộp đơn thất nghiệp?
Bước 1: Bước đầu tiên là tìm ra những lợi ích mà bạn đủ điều kiện. Cho dù yêu cầu Bảo hiểm thất nghiệp, Nghỉ phép gia đình có lương or Bảo hiểm tàn tật, phương pháp nhanh nhất là trực tuyến. Khiếu nại có thể được thực hiện qua điện thoại các ngày trong tuần từ 8 giờ sáng đến trưa bằng cách gọi 1 (800) 300-5616 hoặc gửi đơn đăng ký tới EDD PO Box, 12906 Oakland, CA 94604.
Bước 2: Khi bạn bắt đầu ứng dụng, đảm bảo bạn có thông tin liên lạc cho các nhà tuyển dụng trước, giấy tờ tổng thu nhập và tài liệu về quyền công dân. Tùy thuộc vào những gì bạn yêu cầu, các tài liệu khác như hồ sơ y tế cũng có thể được yêu cầu để chứng minh đủ điều kiện.
Bước 3: Cuối cùng, hãy đặt lời nhắc để đăng ký với EDD cứ sau hai tuần. Ứng viên phải tiếp tục chứng nhận đủ điều kiện, báo cáo bất kỳ công việc nào được thực hiện và theo dõi tiền lương kiếm được (ngay cả khi chưa được thanh toán) để tiếp tục thu lợi ích. Khi đô la được phân phối, Thẻ ghi nợ EDD – có thể được chuyển sang tiền gửi trực tiếp – là lựa chọn nhanh nhất, so với gửi séc thực tế.
Trung bình, người dân California nhận được bất cứ nơi nào từ $ 40 đến $ 450 mỗi tuần tiền trợ cấp thất nghiệp và cá nhân có thể nhận được một ước tính trực tuyến. California cung cấp tới 26 tuần bảo hiểm.
Nhưng sau khi Quốc hội thông qua Viện trợ, cứu trợ và an ninh kinh tế (CHĂM SÓC) Đạo luật, luật khẩn cấp đã kéo dài thêm 13 tuần nữa, trong tối đa 39 tuần thanh toán. Ngoài ra, gói kích thích 2.2 nghìn tỷ đô la sẽ cung cấp khoản thanh toán 600 đô la hàng tuần trên mức lãi suất do séc thất nghiệp nhà nước cung cấp, có khả năng thêm vào séc hàng tuần là 1,050 đô la cho một số cư dân. Chương trình liên bang này sẽ có thể truy cập đến ngày 31 tháng XNUMX.
Cư dân không cần phải làm bất cứ điều gì để nhận thêm $ 600 mỗi tuần.
Newsom đã từ bỏ thời gian chờ đợi một tuần thường đi trước các lợi ích, nhưng tiền vẫn sẽ mất ít nhất ba tuần để chuyển vào túi.
Trước cuộc khủng hoảng coronavirus, người nhận cần tích cực tìm kiếm một công việc mới và có khả năng bắt đầu ngay lập tức. Hai yêu cầu này giờ đây linh hoạt hơn để xem xét các lệnh của khu vực pháp lý địa phương cho cư dân ở nhà và các doanh nghiệp không quan trọng phải đóng cửa.
Ngoài ra, Quốc hội đã tạo ra chương trình Hỗ trợ Thất nghiệp Đại dịch, sẽ cung cấp bảo hiểm cho những người lao động tự làm việc thường không cung cấp những lợi ích này. Điều này bao gồm các dịch giả tự do, công nhân tìm kiếm vị trí bán thời gian và nhà thầu độc lập – chẳng hạn như trình điều khiển Lyft và DoorDash. Tối đa 39 tuần lợi ích sẽ có sẵn cho đến ngày 31 tháng XNUMX.
Liên lạc với Katie Lauer tại [email được bảo vệ] hoặc theo @_katielauer trên Twitter.
Không phải biên tập viêne: Trong loạt bài mới tập trung vào việc mang đến cho bạn tin tức của bạn, bạn có thể sử dụng trực tiếp trong cuộc khủng hoảng, chúng tôi cung cấp các mẹo và câu chuyện giải thích để giúp bạn sống sót sau đại dịch COVID-19. Bạn muốn biết gì? Hãy cho chúng tôi biết: [email được bảo vệ]
Thủ Tục Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Tại Dĩ An
Người lao động sau khi nghỉ việc thường thắc mắc về những quyền lợi mình được hưởng sau nhiều năm đóng bảo hiểm xã hội tại công ty. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đôi nét về quyền lợi quan trọng nhất khi nghỉ việc đó là bảo hiểm thất nghiệp.
Phận biệt bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp thất nghiệp
Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Điều 42 Luật Việc làm 2013 có quy định các chế độ của Bảo hiểm thất nghiệp gồm:
1. Trợ cấp thất nghiệp.
2. Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
3. Hỗ trợ Học nghề.
4. Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
Như vậy, bảo hiểm thất nghiệp bao gồm rất nhiều ưu đãi dành cho người lao động khi mất việc làm. Trợ cấp thất nghiệp chỉ là một trong số những ưu đãi mà bảo hiểm thất nghiệp mang lại.
Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
Để hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì điều kiện đầu tiên cũng là quan trọng nhất là bản là phải đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng bạn đừng qua lo lắng bởi người sử dụng lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại tổ chức bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực.
Các điều kiện khác để hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm
1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;
4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
Ngoài ra trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
Hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp gồm:
Căn cứ Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ hưởng BHTN bao gồm:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn; quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV;
– Sổ BHXH
– CMTND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu
Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 0924 198 299 – 0971 491 595
Zalo: 0924 198 299- 0971 491 595
Facebook: Luật sư Bình Dương – thành phố Hồ Chí Minh
Tìm Hiểu Về Chế Độ Trợ Cấp Thất Nghiệp Ở Nhật
Trợ cấp thất nghiệp 失業給付金 しつぎょうきゅうふきん là số tiền trợ cấp dành cho người lao động đã nghỉ việc và đang trong trạng thái thất nghiệp. Đây là 1 phần tiền trợ cấp cơ bản (基本手当 きほんてあて)trong chế độ bảo hiểm thất nghiệp ( 雇用保険 こようほけん)mà Hellowork hay gọi bằng 1 cách khác là 失業保険 しつぎょうほけん.
Vậy những ai có thể nhận được tiền trợ cấp này?
Đối tượng có thể nhận trợ cấp thất nghiệp là người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp (雇用保険 hay còn gọi là 失業保険 theo Hellowork), đã được 1 năm tính đến thời điểm nghỉ việc, trong 1 năm đó có ít nhất 6 tháng có số ngày làm việc từ 14 ngày trở lên.
Trường hợp người lao động có thời gian làm việc ngắn hạn (từ 20~30 tiếng/tuần) thì thời gian cần thiết từ lúc tham gia bảo hiểm đến khi nghỉ việc là 2 năm, trong đó có ít nhất 12 tháng tròn làm việc từ 11 ngày trở lên.
Để nhận được trợ cấp, người lao động cần phải định kỳ đến Hellowork và làm 2 việc sau:
Chỉ có lần đầu tiên đến làm thủ tục và tham gia 1 buổi setsumeikai tại Hellowork mất khoảng 1 tiếng rưỡi, những lần sau sẽ chỉ mất 1 ít thời gian.
Giấy tờ cần thiết để làm thủ tục khá nhiều, bao gồm các giấy tờ sau:
Giấy chứng nhận nghỉ việc của người tham gia BH thất nghiệp 離職票 Được Hellowork cấp sau khi người lao động nộp giấy chứng nhận nghỉ việc 離職証明書
Giấy chứng nhận người được tham gia BH thất nghiệp 雇用保険被保険者証 就職していた会社からもらいます。
Thẻ My Number hoặc giấy tờ chứng minh có số My Number (thẻ thông báo, 住民票)
Giấy tờ chứng minh nhân thân (trường hợp có thẻ My Number thì không cần mục này)
Thời gian nhận trợ cấp và số tiền nhận trợ cấp được chia làm 2 trường hợp dựa vào lý do nghỉ việc từ phía công ty hay người lao động.
Định nghĩa về nghỉ việc do phía công ty 会社都合退職 và nghỉ việc do phía người lao động 自己都合退職:
Nghỉ việc do phía công ty 会社都合退職 là các trường hợp công ty bị phá sản, bị cho nghỉ việc do cơ cấu lại công ty, về hưu hoặc nghỉ việc do tình hình của công ty (thay đổi phương châm kinh doanh chẳng hạn…), nói chung là những trường hợp bị buộc nghỉ việc do ý chí của người thuê lao động chứ không phải từ ý chí của bản thân người lao động.
Ngược lại, nghỉ việc do phía người lao động 自己都合退職 là những trường hợp nghỉ việc do ý chí của người lao động, như chuyển việc, kết hôn, bị bệnh… Ngoài ra, những trường hợp vi phạm quy định công ty bị cho nghỉ việc cũng được coi là 自己都合退職. Tuy nhiên, ranh giới giữa sa thải 1 với lý do hợp lý hay không hợp lý khá mong manh, sẽ có người lao động không cảm thấy thuyết phục với lý so sa thải. Do đó sẽ có trường hợp công ty coi là 自己都合退職 nhưng người lao động làm thủ tục với lý do 会社都合退職.
Việc xác định lý do nghỉ việc từ phía nào rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến thời gian chờ đến khi nhận trợ cấp, số tiền nhận trợ cấp có đầy đủ hay không và thời gian nhận trợ cấp.
Là số tiền trợ cấp cơ bản theo ngày 基本手当日額, được tính theo lương của người lao động trước khi nghỉ việc theo công thức:
Số tiền trợ cấp 1 ngày = (Tổng tiền lương của 6 tháng trước khi nghỉ việc) ÷ 180
※ Tổng tiền lương không bao gồm tiền thưởng.
Tuy nhiên, số tiền trợ cấp 1 ngày không vượt quá 1 mức nhất định được quy định như sau:
Thời gian nhận trợ cấp được tính dựa theo độ tuổi và thời gian đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp 雇用保険 tính đến thời điểm nghỉ việc của người lao động.
Trường hợp nghỉ việc do phía người lao động (自己都合退職)
Có 2 nhóm đối tượng: Đối tượng là người bình thường thì số ngày nhận trợ cấp được quy định chung dựa theo số năm tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đối tượng là người bị thương tật, gặp khó khăn trong xin việc 就職困難者, số ngày nhận trợ cấp được chia các mốc dựa theo độ tuổi và số năm tham gia bảo hiểm, cụ thể như sau:
Trường hợp nghỉ việc do phía công ty (会社都合退職)
Về nguyên tắc, thời gian có thể nhận trợ cấp thất nghiệp chỉ khoảng 1 năm tính từ ngày nghỉ việc. Tuy nhiên có thể gia hạn thêm thời gian nhận trợ cấp nếu thuộc 1 trong các đối tượng sau:
・Phụ nữ đang trong thời gian có bầu, sinh đẻ hoặc nuôi con nhỏ ・Người nhận trợ cấp thất nghiệp đang bị thương, bị bệnh. ・Người nhận trợ cấp thất nghiệp đang phải chăm sóc người thân trong gia đình ・Ra nước ngoài (theo hình thức tình nguyện hoặc theo vợ/chồng ra nước ngoài làm việc) Để gia hạn thời gian thì cần làm thủ tục, bạn nên đến Hellowork để trao đổi cụ thể hơn.
Thời gian làm thủ tục cho đến khi nhận được trợ cấp cũng được chia theo 2 trường hợp.
Trường hợp nghỉ việc do phía công ty (do phá sản, thanh lý hợp đồng, về hưu..), sau khi làm thủ tục trên Hellowork, sau 7 ngày sẽ bắt đầu được nhận trợ cấp. Tuy nhiên thực tế thì sẽ mất khoảng 1 tháng để tiền đến được tay người nhận trợ cấp do việc chuyển khoản sau.
Trường hợp nghỉ việc do phía người lao động (tự nghỉ hoặc bị đuổi việc, sa thải), sau khi làm thủ tục trên Hellowork, sau 3 tháng + 7 ngày sẽ bắt đầu được nhận trợ cấp. Cũng do việc delay do chuyển khoản sau nên thực tế sẽ mất khoảng 4 tháng để tiền trợ cấp đến tay người nhận.
Trong ngày làm thủ tục đầu tiên tại Hellowork thì lịch nhận trợ cấp sẽ được xác định. Cứ cố định mỗi 4 tuần (28 ngày) thì người lao động phải đến Hellowork nhận tiền trợ cấp 1 lần (được goi là 認定日). Trừ trường hợp bất khả kháng thì ngày nhận trợ cấp sẽ không thay đổi được. Nếu người lao động không đến nhận tiền vì lý do không hợp lý (được Hellowork chấp nhận), số tiền trợ cấp không mất đi, nhưng thời gian được nhận sẽ bị kéo dài ra khá lâu. Do đó người lao động cần tuân thủ đúng lịch trình ngày nhận trợ cấp mà Hellowork đã quy định.
Ngoài ra, trong thời gian nhận trợ cấp, người lao động cần phải báo cáo về tình hình xin việc đến Hellowork mỗi lần đến nhận trợ cấp. Và phải thực hiện hoạt động xin việc ít nhất 2 lần trong mỗi 4 tuần nhận trợ cấp đó.
Đương nhiên, trước khi nhận hết số tiền trợ cấp thất nghiệp mà người lao động tìm được 1 công việc mới thì sẽ ngừng nhận trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên người lao động vẫn có thể được nhận 1 khoản trợ cấp khác được gọi là trợ cấp tái xin việc 再就職手当, tương đương với 30% tổng số tiền trợ cấp còn lại.
(Nguồn: chúng tôi
Xin vui lòng liên hệ trước khi đăng lại hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh từ Tomoni.
Nơi Nộp Hồ Sơ Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp Ở Nghệ An Ở Đâu?
Em nghỉ việc từ 12/6/2019 thì giờ em có được đi làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa không? Em cần mang theo hồ sơ gì? Em muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Nghệ An thì em có thể đến đâu? Trường hợp 2 tháng sau gia đình em chuyển nơi cư trú thì có được phép làm thủ tục xin chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp ra Hà Nội hay không vậy ạ? Phải làm hồ sơ xin chuyển như thế nào? Em xin cảm ơn tổng đài đã hỗ trợ
Thứ nhất, về thời hạn nộp hồ sơ hưởng TCTN
Căn cứ theo Điều 46 Luật việc làm năm 2013 quy định như sau:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”
Bạn nghỉ việc từ ngày 12/06/2019, theo quy định trên, bạn có thời hạn 03 tháng để nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp. Do đó, hiện tại đang là tháng 8 thì bạn vẫn có thể mang hồ sơ đến nộp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
Thứ hai, về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ theo Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định thì hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn bao gồm những giấy tờ sau:
1. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Quyết định thôi việc
– Quyết định sa thải
– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc
– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.
Với các hợp đồng thời vụ, hợp đồng theo mùa thì cầm nguyên bản hợp đồng lao động đó.Các giấy tờ trên cần nộp bản chính hoặc bản sao có chứng thực.
3. Sổ bảo hiểm xã hội.
Thứ ba, nơi nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Nghệ An
Bạn muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Nghệ An thì nộp hồ sơ ở trung tâm dịch vụ việc làm tại Nghệ An.
Địa chỉ: 201 Phong Định Cảng, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An
Thứ tư, về vấn đề chuyển nơi hưởng TCTN
Căn cứ Khoản 1 Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 22. Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
a) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;
b) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;
c) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
d) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);
đ) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Theo quy định trên thì trường hợp bạn đã nộp hồ sơ và nhận trợ cấp thất nghiệp được 2 tháng ở Nghệ An sau đó gia đình chuyển ra Hà Nội ở thì bạn có thể làm hồ sơ xin chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo đó, bạn phải làm đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị thì trung tâm dịch vụ việc sẽ cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho bạn và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn chuyển đến. Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ bao gồm các giấy tờ sau:
+) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;
+) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;
+) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
+) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);
+) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì thắc mắc; bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
Cập nhật thông tin chi tiết về Sống Sót Sau Đại Dịch: Cách Đăng Ký Nhận Trợ Cấp Thất Nghiệp Ở California trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!