Xu Hướng 3/2024 # Tăng Hiệu Quả Khi Quản Lý Và Viết Email Trong Công Việc|Reeracoen Vietnam # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Tăng Hiệu Quả Khi Quản Lý Và Viết Email Trong Công Việc|Reeracoen Vietnam được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách viết email hiệu quả

Nguyên tắc viết email trong công việc

Mục đích rõ ràng. Người nhận cần biết rõ vì sao họ lại nhận email này, họ có phải làm gì tiếp theo hay không để có phản hồi phù hợp.

Ngắn gọn. Một email ngắn gọn sẽ giúp người nhận dễ dàng đọc nhanh và nắm rõ mục đích của email hơn.

Các bước khi trao đổi qua email

1/ Xác định mục đích

2/ Sử dụng ngôn ngữ phù hợp

Đối với cấp trên, khách hàng, hoặc đối tác, đặc biệt là những người bạn chưa gặp mặt, sử dụng từ ngữ lịch sự, chuyên nghiệp khi giao tiếp qua email là một lựa chọn an toàn, tránh gây hiểu nhầm. Đối với đồng nghiệp thân thiết, bạn có thể dùng từ ngữ gần gũi hơn.

Văn nói, từ lóng, hay icon cảm xúc giúp email có “tình cảm” hơn nhưng cũng ít chuyên nghiệp hơn, vì vậy nên được dùng một cách có chọn lọc. Ý nghĩa của các từ viết tắt, từ ngữ chuyên ngành sử dụng trong email cần được thống nhất với giải thích rõ ràng.

Ngôi xưng cũng rất quan trọng trong việc viết email, khẳng định và làm rõ quyền, trách nhiệm, và thành quả thuộc về ai. Ngôi xưng “chúng tôi” thể hiện rằng bạn đang viết email đại diện cho một tập thể, trong khi đó ngôi xưng ”tôi” dùng để khẳng định trách nhiệm của cá nhân. Khi nhắc đến đối tác trong email, bạn nên có cách xưng hô phù hợp và luôn ưu tiên vị trí của đối tác lên trước (ví dụ: “quý công ty và công ty chúng tôi”).

3/ Viết ngắn gọn

Mỗi email chỉ nên đề cập đến một vấn đề, một mục đích để tránh yêu cầu quá nhiều hành động từ người đọc. Những câu đơn, đoạn vắn ngắn, và từ ngữ thông dụng sẽ giúp người đọc dễ nắm bắt ý chính.

4/ Giữ phép lịch sự

Phép lịch sự không chỉ thể hiện trong cách dùng từ mà còn ở những câu chào mở đầu và kết thúc email. Mỗi đất nước, nền văn hóa sẽ có những phép xã giao qua email khác nhau. Ví dụ như người Nhật thường sẽ có cách mở đầu dài hơn với những câu chảo hỏi thông lệ rồi mới vào vấn đề chính.

Bạn cũng cần cẩn trọng với những lời cảm ơn hoặc xin lỗi. Mặc dù là những phép lịch sự thông thường nhưng tùy nền văn hóa, nếu sử dụng quá nhiều và không đúng lúc sẽ khiến người khác cảm thấy bạn quá khách sáo (cảm ơn) hay thiếu tự tin (xin lỗi).

Bên cạnh đó, hãy để ý đến tình huống của người nhận. Bạn sẽ không thích nếu có ai đó gửi email, tin nhắn công việc cho mình khi đang nghỉ ngơi đúng không? Vì vậy, nếu không phải là chuyện khẩn cấp, tránh gửi email yêu cầu hoàn thành công việc sau vài giờ hay khi họ đang nghỉ phép.

5/ Trình bày email rõ ràng

Sử dụng các font thông dụng để không bị lỗi font khi gửi đi; tránh các font chữ khó đọc, không nghiêm túc

Dùng đoạn văn và gạch đầu dòng để tách các ý

Chừa khoảng trắng giữa các đoạn văn

Đánh số thứ tự file nếu cần gửi nhiều file đính kèm

Chỉ in đậm khi cần nhấn mạnh ý chính, bạn có thể thay đổi màu sắc hoặc format chữ để tách biệt phần câu hỏi trong email và câu trả lời của bạn khi phản hồi

Hạn chế sử dụng màu sắc quá nổi gây mỏi mắt (đỏ, vàng, cam), in đậm, in nghiêng, gạch dưới, highlight quá nhiều và không thống nhất (ví dụ: đoạn đầu chữ màu đen, đoạn sau chữ màu xanh)

Tránh dùng chữ in hoa, dấu chấm than trong email vì chúng thường thể hiện sự tức giận, phấn khích thái quá

Tránh dùng những kí hiệu đặc biệt như $, ¥,… có thể xảy ra lỗi font khi gửi đi hay copy paste

6/ Kiểm tra lại

Trước khi gửi đi, bạn cần đọc để sửa lỗi chính tả, ngữ pháp, kiểm tra xem giọng văn có rõ ràng nhưng không sổ sàng hay không, đã có file đính kèm, đầy đủ và đúng người cần gửi trong phần To, CC, BCC chưa. Đối với những file đính kèm có dung lượng vượt quá mức cho phép, bạn có thể sử dụng các công cụ chia sẻ online nhưng cần đảm bảo tính bảo mật của những công cụ này. Khi gửi mail đặc biệt quan trọng, hãy nhờ người khác đọc lại và tự gửi cho chính mình trước để kiểm tra format. Ngoài ra, bạn cũng nên nhập địa chỉ email sau cùng, khi đã soạn xong email, để tránh gửi nhầm, vô tình gửi đi khi chưa viết xong.

7/ Theo dõi tình hình sau khi gửi email

Sau hai ngày, nếu không nhận được email phản hồi, rất có thể người nhận đã bỏ lỡ hoặc quên trả lời email của bạn. Bạn hãy gửi một email nhắc nhở khéo léo để biết chắc rằng họ có nhận được email không và tình hình từ phía người nhận như thế nào.

8/ Phản hồi email trong vòng 24 giờ sau khi nhận được

Nếu có thắc mắc hoặc không thể đáp ứng các yêu cầu trong mail ngay, bạn cũng nên có một email trả lời để người nhận biết rằng bạn đã nhận và đọc email. Trong trường hợp email được gửi nhầm cho bạn, một phản hồi thông báo lịch sự sẽ giúp người gửi biết rằng họ đã nhầm lẫn và kịp thời sửa chữa. Để tránh tình trạng mắc kẹt với việc xử lý email liên tục, bạn nên dành ra những khoảng thời gian nhất định trong ngày để kiểm tra và phản hồi email (ví dụ: sáng sớm, cuối giờ chiều).

Cấu trúc viết email trong công việc

1/ Tiêu đề mail

Nêu mục đích, lý do ngắn gọn vì sao bạn gửi email để người đọc dễ dàng nhận biết vấn đề và tìm lại email của bạn.

Ví dụ: “Thư ứng tuyển vị trí Kế toán trưởng – Nguyễn Văn A”

2/ Lời chào

Ghi tên người nhận khi gửi lời chào để họ chắc rằng bạn đang gửi cho đúng người. Tùy theo mức độ thân thiết và trang trọng mà bạn có thể chọn các cách chào khác nhau.

Ví dụ: “Kính gửi Bà Nguyễn Thị B”, “Thân gửi Ông Nguyễn Văn A”, ”Chào C”

3/ Phần thân

Đi vào nội dung, mục đích chính của email càng sớm càng tốt, bao gồm yêu cầu mà bạn muốn người nhận thực hiện và cả deadline để họ hoàn thành. Nếu có nhiều điều cần bàn luận, bạn nên sắp xếp một cuộc họp bàn về vấn đề đó thay vì trao đổi tất cả qua email. Trong trường hợp khẩn cấp, tốt nhất bạn hãy trò chuyện hoặc gọi điện trực tiếp.

4/ Kết thúc

Nhắc lại yêu cầu, mục đích gửi email của bạn, người nhận cần có hành động gì, và lời chào tạm biệt.

Ví dụ “Rất mong quý công ty có thể xem xét lại lời đề nghị này và phản hồi chúng tôi vào lần gặp tiếp theo. Thân ái.”

5/ Chữ ký

Bao gồm họ tên đầy đủ (kèm theo giới tính – Mr., Ms.), chức danh, những thông tin liên hệ khác như số điện thoại di động, số liên hệ nội bộ, Whatsapp, Skype,…

Các tính năng hỗ trợ quản lý email hiệu quả

Trì hoãn thời gian gửi. Cài đặt thời gian để bạn có cơ hội rút lại email khi bấm gửi nhầm hay chợt nhớ có chi tiết cần chỉnh sửa.

Hẹn giờ. Cài đặt ngày, giờ để gửi email vào thời điểm mà bạn mong muốn.

CC/BCC. CC là viết tắt của Carbon Copies (bản sao) và BCC viết tắt của Blind Carbon Copies (bản sao ẩn danh). Để tên người nhận trong phần To khi bạn cần họ phản hồi lại email hay email dành cho họ. Để tên người nhận trong phần CC khi những người này chỉ cần tham khảo, không cần phải thực hiện hành động nào hay trả lời email (Ví dụ: CC người quản lý trong email gửi cho khách hàng). Để tên người nhận trong phần BCC khi cần bảo mật danh tính của họ với những người nhận khác vì chỉ có người gửi và người nhận trong mục BCC thấy được email của nhau.

Reply/Reply all/Forward. Tránh tạo email mới để trả lời cho cùng vấn đề. Khi sử dụng reply (chỉ trả lời cho người gửi) hay reply all (trả lời cho tất cả những người nhận được email), bạn có thể xem lại toàn bộ lịch sử trao đổi bàn luận. Sử dụng forward khi bạn thấy một người cần biết thông tin trong email nhưng chưa được gửi.

Email template. Lưu các nội dung email giống nhau thành các mẫu có sẵn để tiết kiệm thời gian soạn một email mới.

Label/Folder. Phân loại và sắp xếp email vào các thư mục.

Bảo mật. Để đảm bảo người nhận không thể copy, forward, download email.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới và cần tư vấn, hãy để Reeracoen hỗ trợ bạn.

💁‍♀ Tư vấn viên của Reeracoen luôn sẵn sàng để tìm kiếm, giới thiệu, và tư vấn những vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn. 🌏 Tất cả thông tin tuyển dụng mới nhất trong nhiều ngành nghề từ Reeracoen Vietnam được cập nhật thường xuyên tại www.reeracoen.com.vn. 👍 Hãy follow Reeracoen Vietnam HR Facebook và Reeracoen Vietnam LinkedIn để biết các công việc hấp dẫn trong tuần.

Tổng Hợp Cách Viết Email Trong Công Việc Đạt Hiệu Quả Cao

Ở thời điểm hiện tại là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết không chỉ đối với những bạn sinh viên mới ra trường chuẩn bị đi làm mà còn rất cần thiết đối với các nhân viên đang hoạt động trong các công ty để nâng cao hiệu quả trao đổi thông tin và tối đa hóa hiệu quả công việc. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết email trong công việc để đạt được những hiệu quả cao nhất.

Bí quyết cách viết email trong công việc được hiệu quả công việc cao Đặt đầu bài cho mail

Nếu bạn đầu bài đề mail thích hợp và thu hút thì cơ hội để người nhận đọc email của bạn sẽ cao hơn, nếu không họ sẽ xóa ngay hoặc chẳng bao giờ mở ra vì nghĩ là email rác hoặc mail không cần thiết cho nhu cầu hiện tại của học.

Chú ý khi viết tiêu đề cho một email

Phần trên là gợi ý cách viết email trong công việc với phần đầu bài cho email để bạn lựa chọn đầu bài của một email còn tiếp đây là để ý với tiêu đề của mail là phải rõ ràng, đúng mục đích và không quá dài. Cần lựa chọn kỹ ngôn từ để thông báo cho người nhận nội dung chính xác của mail đó.

Nếu email gửi đưa tính định kỳ, chẳng hạn như các báo cáo hàng tuần về công việc thì bạn nên ghi thêm ngày tháng send trong đầu bài mail. không bao giờ bỏ trống tiêu đề email. tiêu đề email rạch ròi, viết bằng tiếng việt không dấu để tránh bị lỗi font chữ và người nhận không đọc được nó.

Đính kèm tập tin vào mail

Trong phần này mình không hướng dẫn các bạn thao tác đính kèm một tập tin vào mail vì mình thấy nó cũng hơi thừa với lại trên google vô vàn post hướng dẫn thao tác đính kèm tập tin vào trong email. Mình chỉ có một vài note với thao tác đính kèm tập tin vào trong mail khi cách viết email trong công việc theo chuẩn.

Khi bạn đính kèm một tập tin vào trong email thì bạn nên gửi những file có định dạng chung phù hợp hiển thị cho tất cả máy tính giống như định dạng file pdf, doc, xls …

Nếu trường hợp có nhiều file thì bạn nên nén lại thành file zip hoặc file rar. ngoài ra file đính kèm trong email nên được đặt tên rõ ràng . Chú ý không viết tiếng việt có dấu khi đặt tên file.

Khi , điều cần tránh nhất là không viết toàn bộ bằng chữ hoa, hoặc chữ to nhỏ k đều, chữ in đậm, in nghiêng bừa bãi. Tuy đó là yêu cầu tối thiểu trong trình bày văn bản, nhưng rất nhiều người gặp phải lỗi này khi viết email và biên soạn thảo văn bản. không những thế bạn cũng nên dùng dấu câu đúng vị trí, đúng theo tiêu hợp lý nguyên tắc đặt dấu câu khi soạn thảo văn bản cụ thể như sau:

Đầu dạng luôn viết hoa chữ trước nhất. chú ý, viết hoa chứ không hề viết in hoa.

Sau dấu chấm câu (.) luôn phải viết hoa. Tên riêng, địa danh phải viết hoa.

all các dấu câu đều viết sát vào chữ trước, khoảng trống và đến chữ sau.

Dấu ngoặc đơn, ( ); nháy kép ” ” viết sát vào ký tự ngay trước và sau chúng.

Hai chữ nối tiếp nhau chỉ cách nhau một khoảng trống.

Viết đủ ý rồi hãy chấm câu, sử dụng dấu phẩy khi câu có nhiều ý.

Chia đoạn nếu viết dài.

Hãy lưu ý việc dùng dấu cảm thán quá nhiều. người xung quanh thường hay lạm dụng nhiếu dấu chấm than (!!!!) để muốn nhấn mạnh. Nhưng đủ sức nó có tác dụng ngược lại đấy. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 dấu cảm thán trong bức email hợp lý của bạn là đủ.

Nội dung của một email chuẩn như thế nào?

Phần chào hỏi: Trong phần này bạn đủ nội lực dùng vài lời chào hỏi như:

Phần Nội dung: Trong nội dung thông tin trong emai, bạn cần để ý sau:

Cấu trúc mạch lạc dễ theo dõi

nội dung dễ hiểu, in đậm những thông tin quan trọng.

Ngôn từ lịch sự, tôn trọng người nhận mail.

Phần kết thúc: Một vài cấu trúc kết thúc mail thông dung như:

Phần chữ ký email: Phần này cũng là một phần tương đối cần thiết trong mail không những thế gần như nó luôn luôn vừa mới được bỏ ngỏ hoặc chưa tận dụng hết sức mạnh của nó. Với phần chữ ký email này sẽ khiến bạn thêm thông tin liên lạc để người nhận mail đủ sức liên hệ trực tiếp khi cần. Trong phần chữ ký này bạn có thể thêm thông tin như: Họ tên, nghề nghiệp, phone, email, địa chỉ rà soát lại content mail và file đã đính kèm

Một trong những bước cũng không kém phần cần thiết trong quy trình viết mail theo hợp lý đó là công đoạn check lại nội dung email và file vừa mới đính kèm. Vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp và khoa học của bạn. Một bức email nhiều lỗi chính tả thể hiện sự thiếu tôn trọng với người nhận. Hay một email và send cũng file đính kèm mà chưa được đính kèm vì lỗi nào đó cũng là một rườm rà chẳng hề nhỏ khi tới tay người nhận.

Nhập địa chỉ mail người nhận

Sở dĩ việc nhập email người nhận được thực hiện ở gần cuối các bước viết email theo hợp lý là vì để hạn chế tối đa việc mail chưa hoàn thành nhưng lỡ tay bạn nhấn gửi thì lúc đó sẽ không thể cứu vãn. Hãy viết nội dung thật hoàn hảo, sau đó mới tới địa chỉ người nhận và nhấn để send đi. tra cứu địa chỉ người nhận trước khi ấn nút send nếu không mong muốn gửi nhầm tới địa chỉ mail khác.

Cách viết email công việc đạt chuẩn bằng tiếng anh

Bên cạnh những đối tác là người Việt Nam, trong một số trường hợp đối tác là người nước ngoài yêu cầu phải sử dụng tiếng anh trong quá trình viết mail. Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết email trong công việc đạt hiệu quả bằng tiếng anh. Điều trước tiên bạn cần lưu ý trong cả quá trình viết là sử dụng ngôn ngữ trang trọng, cần nhớ là không bao giờ sử dụng các cách viết tắt trong tiếng Anh.

Ví dụ: Viết I am thay vì I’m, hoặc I will not thay vì I won’t.

Phần mở đầu – Beginning

Chào hỏi xưng hô là điều cần chú ý đầu tiên.

Dear Mr. A/ Mrs. A/ Miss A

Lưu ý 1: Nếu người nhận là phụ nữ thì hãy dùng Mrs cho phụ nữ đã kết hôn và Miss cho phụ nữ chưa lập gia đình. Còn nếu bạn không chắc chắn về vấn đề này, bạn có thể sử dụng cách gọi sau cũng không kém phần trang trọng:

Dear Sir/ Dear Madam

Lưu ý 2: khi người nhận thư là người nước ngoài, nên gọi họ bằng Last name (Họ). Ví dụ: Dear Mr.Jone.

Phần nội dung chính – Body

Trường hợp viết email trả lời cho ai đó: bạn có thể viết: Thanks for contacting Beta Media. Hoặc I am very happy to receive your email.

Việc cảm ơn đầu tiên làm người đọc cảm thấy được trân trọng và được đối xử với một phong cách lịch sự.

Nếu bạn là người chủ động viết email: Có thể tham khảo một số mẫu câu sau:

I am writing to make a hotel reservation/ to apply for the position of Sale Executive/ to confirm my ticket booking/ to ask for further information about your produces. (Tôi viết thư để đặt phòng khách sạn/ để ứng tuyển cho vị trí Chuyên viên Kinh doanh/ để xác nhận việc đặt vé/ để biết thêm một số thông tin về các sản phẩm của bạn).

Phần nội dung chính của email: Viết câu tiếng anh ngắn, sử dụng các từ dễ hiểu có một nghĩa để người nhận có thể hiểu chính xác thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Tệp đính kèm (Attaching files)

I am sending you the contract as an attachment. (Tôi đã gửi cho bạn hợp đồng trong phần tài liệu đính kèm)

Please find attached the file you requested. (Vui lòng tìm tài liệu bạn cần trong phần đính kèm)

I am afraid I cannot open the file you have sent me. (Tôi e rằng tôi không thể mở được các tệp đính kèm mà bạn đã gửi)

Thank you for your patience and cooperation. (Cảm ơn vì sự kiên nhẫn và hợp tác của bạn)

Thank you for your consideration. (Cảm ơn sự quan tâm của bạn)

Yours faithfully (Trân trọng) – Nếu bạn bắt đầu thư bằng Dear Sir/Madam

Yours sincerely (Trân trọng) – Nếu bạn bắt đầu bằng cách viết tên, ví dụ Dear Mr.A/ Mrs.A/ Miss A

Sincerely Yours/ Sincerely/ Yours Truly (Trân trọng) – Phổ biến trong Anh-Mỹ

If you have any questions or concerns, don’t hesitate to let me know. (Nếu bạn có bất kì câu hỏi hay lo ngại nào, đừng ngần ngại mà hãy cho chúng tôi biết)

I look forward to hearing from you soon. (Tôi mong được sớm nghe tin từ bạn)

Could you send it again in PDF format? (Bạn có thể gửi lại tài liệu ở định dạng PDF được không?)

Phần kết thúc – Ending

Trước khi kết thúc và ký tên, bạn hãy viết thêm một trong những câu sau:

Sau đó hãy kết thúc thư và ghi đầy đủ họ tên của bạn.

Tóm tắt lại những điều cần chú ý trong các viết email công việc đạt chuẩn

Nguồn: http://www.bachviet.edu.vn/

Viết Thư Xin Việc Và Cv Khi Chưa Có Kinh Nghiệm Làm Việc Liên Quan|Reeracoen Vietnam

Những điểm bạn cần thể hiện trong thư xin việc và CV của mình

Bạn xin việc khi chưa có kinh nghiệm, đặc biệt là khi bạn mới ra trường, hãy chứng tỏ bạn là người chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. Sự chuyên nghiệp này thể hiện ở nhiều khía cạnh:

Nắm vững kiến thức của mình

Nghiên cứu và hiểu biết về ngành nghề, hoạt động kinh doanh của công ty

Khả năng giao tiếp bạn thể hiện trong cách viết email xin việc và CV

Chuyên ngành đại học, các chứng chỉ, nghiên cứu, khóa đào tạo

Hoạt động tình nguyện, các dự án ngoại khóa bạn từng tham gia

Quá trình thực tập

Kỹ năng mềm, những kỹ năng bạn học được từ công việc cũ có thể áp dụng vào công việc mới

Sở thích

Động lực làm việc của bạn sẽ thể hiện qua những khoản đầu tư bạn dành cho công việc như:

Nghiên cứu và hiểu biết về ngành nghề, hoạt động kinh doanh của công ty

Mục đích bạn muốn làm việc cho công ty, những gì bạn hi vọng đạt được khi làm việc ở vị trí đó cho công ty

Cách viết thư xin việc khi chưa có kinh nghiệm

Thư xin việc (thường sẽ là nội dung email bạn gửi cho nhà tuyển dụng khi ứng tuyển trực tuyến) là một trong những “điểm tương tác” đầu tiên giữa bạn và nhà tuyển dụng vì vậy hãy gây ấn tượng thật tốt.

Đi vào trọng tâm, ngắn gọn nhưng vẫn đủ 3 điểm cần thể hiện ở trên với những giải thích cụ thể.

Giới thiệu bản thân (học vấn, định vị – về chuyên môn – mà bạn muốn người khác nhìn nhận về mình)

Vị trí bạn muốn ứng tuyển, bạn tìm được thông tin tuyển dụng ở đâu hoặc vì sao bạn muốn làm việc cho công ty nếu công ty chưa có vị trí tuyển dụng nào

Bày tỏ nguyện vọng được phỏng vấn và thông tin liên lạc của bạn

Luôn kèm theo thư xin việc, đừng để phần email trống. Khi bạn là một sinh viên tốt nghiệp, hoàn toàn chưa có kinh nghiệm làm việc nào thì đây là cách bạn thể hiện sự chuyên nghiệp (kỹ năng viết email cũng là một phần của hầu hết tất cả công việc).

Cách viết CV dành cho người chưa có kinh nghiệm làm việc

Bắt đầu CV bằng tóm tắt về bạn. Đây là đoạn văn bạn thể hiện bản thân mình, cho nhà tuyển dụng cái nhìn về bạn là người như thế nào, bạn có thể mang lại gì cho công ty. Các công ty không chỉ tìm người làm được công việc mà còn có thể hòa nhập với văn hóa của công ty.

Chọn 1-2 điểm mạnh nổi bật nhất của bạn và quan trọng nhất đối với công việc. Tùy theo những ưu tiên trong yêu cầu công việc, bạn có thể tùy chọn các yếu tố để trình bày trong phần này: học vấn, bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm thực tế, kĩ năng, tính cách.

Sau đó, cũng theo trình tự ưu tiên đã xác định, hãy trình bày các phần cơ bản của CV.

Hãy trình bày rõ trách nhiệm bạn đảm nhận và kết quả bạn đạt được trong những hoạt động đó. Ví dụ:

Bạn thực tập ở vị trí nhân sự, hỗ trợ công ty hoàn thành quy trình chào đón người mới cho bộ phận nhân sự.

Bạn tham gia tổ chức NPO với vai trò truyền thông cho một dự án nâng cao nhận thức của người trẻ về môi trường, dự án đã lan tỏa đến các bạn sinh viên tại … (số lượng) trường đại học.

Bạn là trưởng nhóm tham gia một cuộc thi chế tạo robot cấp quốc gia và đạt giải nhất.

Một content writer có một trang blog riêng sẽ là nguồn tư liệu tham khảo cho nhà tuyển dụng về phong cách viết. Trong khi đó, các sở thích về thể thao sẽ tạo ra ấn tượng về sự năng động hay ý chí theo đuổi mục tiêu.

Dùng từ khóa chính xác như cách mà nhà tuyển dụng sử dụng và chỉnh sửa cho phù hợp với yêu cầu của từng công việc khác nhau mà bạn ứng tuyển. Bạn có thể mất đi cơ hội nếu công ty đang tìm kiếm kĩ năng “bán hàng” nhưng bạn lại sử dụng từ khóa là “kinh doanh”. Đọc mô tả công việc và lọc ra các từ khóa để các phần mềm tự động lọc hồ sơ có thể nhận ra.

Nhắc đến tên vị trí muốn ứng tuyển trong tiêu đề email để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy bạn và có sự liên kết giữa bạn và vị trí ứng tuyển tốt hơn.

Đừng sử dụng email với các nickname như cobemongmo, changtraisitinh,… vì nếu vừa mới ra trường, không có kinh nghiệm, bạn cần nỗ lực nhiều hơn trong việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

Nếu nhà tuyển dụng có form mẫu riêng hãy điền theo đúng thứ tự để tăng cơ hội được gọi phỏng vấn. Nếu bạn không làm đúng, bạn đã tự loại mình khỏi cuộc chơi ngay từ đầu.

Nghiên cứu về công việc cặn kẽ. Đây là điều quan trọng nhất để bạn có những chuẩn bị phù hợp khi xin việc mà chưa có kinh nghiệm. Việc này không chỉ nhằm có một CV cuốn hút, hay một cơ hội phỏng vấn, mà còn là để bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm phù hợp, tìm những người đi trước trong lĩnh vực để hiểu thêm về ngành.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể tìm được công việc ở một lĩnh vực đó chính là ý chí để theo đuổi, học tập, trau dồi kĩ năng, và sẵn sàng chập nhận các cơ hội tích lũy kinh nghiệm. Hãy chuẩn bị tinh thần để bắt đầu lại từ đầu và đón nhận thử thách mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới, hãy để Reeracoen hỗ trợ bạn.

💁‍♀ Tư vấn viên của Reeracoen luôn sẵn sàng để tìm kiếm, giới thiệu, và tư vấn những vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn. 🌏 Tất cả thông tin tuyển dụng mới nhất trong nhiều ngành nghề từ Reeracoen Vietnam được cập nhật thường xuyên tại www.reeracoen.com.vn. 👍 Hãy follow Reeracoen Vietnam HR Facebook và Reeracoen Vietnam LinkedIn để biết các công việc hấp dẫn trong tuần.

Cách Viết Email Xin Việc Hiệu Quả

Hướng dẫn cách viết email xin việc thể hiện sự chuyên nghiệp ▶ Hiệu quả, thuyết phục nhà tuyển dụng ▶ Thuộc dự án 1001 Mẫu CV Xin Việc ViecLamVui.

Lợi ích của việc gửi và nhận hồ sơ xin việc qua email

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, với sự bùng nổ của mạng Internet, việc gửi và nhận hồ sơ ứng tuyển qua email cũng được nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên lựa chọn.

Đối với nhà tuyển dụng

Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển mạng Internet cũng như các công cụ mạng xã hội đã giúp con người tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức. Đối với các nhà tuyển dụng cũng vậy, việc nhận hồ sơ ứng tuyển của ứng viên qua email sẽ giúp họ tránh khỏi việc nhận và xem xét một khối lượng lớn hồ sơ xin việc bằng giấy được gửi đến từ ứng viên mà đôi khi cũng khiến họ thấy ngán ngẩm khi đọc chúng với những nội dung na ná giống nhau.

Nhà tuyển dụng cũng dễ dàng tìm kiếm hồ sơ ứng viên trên email với những từ khoá về ứng viên mà nhà tuyển dụng ghi nhớ. Hoặc nhà tuyển dụng có thể tạo ra một thư mục riêng để lưu lại những hồ sơ ứng viên tiềm năng và nổi bật để xem lại một cách nhanh chóng và thuận tiện khi cần.

Đối với ứng viên

Nộp hồ sơ ứng tuyển qua email có lợi thế rất lớn về sự tiện lợi, nhanh gọn, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Email hồ sơ xin việc của bạn sẽ nhanh chóng và tức thì gửi đến nhà tuyển dụng.

Có thể thoải mái sáng tạo với những mẫu CV được thiết kế đẹp mắt, thể hiện cá tính riêng, dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn so với khuôn mẫu cứng nhắc của những CV mẫu chung in sẵn.

Viết email xin việc – Các lỗi quan trọng cần tránh

Khi quyết định viết email xin việc, bạn cần nhớ là email xin việc của bạn sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn đến khả năng trúng tuyển của bạn. Thông qua nội dung mà bạn trình bày trong email, nhà tuyển dụng sẽ có những đánh giá và quyết định có liên hệ với bạn mời tham gia phỏng vấn hay không. Vì vậy, ViecLamVui lưu ý bạn về một số lỗi cần tránh khi viết email xin việc sau đây

Địa chỉ email thiếu nghiêm túc

Bạn hãy hình dung việc nhà tuyển dụng nhận email xin việc từ một địa chỉ email mang tính cách bông đùa, trẻ trâu hay phá cách như honemlancuoi@, cuncon_123, girlcute@… nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận và đánh giá như thế nào về bạn? Tất nhiên họ sẽ có một cái nhìn không mấy thiện cảm và đánh giá bạn không chuyên nghiệp, thiếu nghiêm túc trong việc ứng tuyển, Thậm chí email của bạn còn có thể bị xem là email rác và hồ sơ của bạn chắc chắn bị loại ngay lập tức mà không cần xem đến nội dung.

Thiếu chữ ký email

Cũng như địa chỉ email, chữ ký email cũng là thông tin thể hiện bản thân của bạn. Bạn cũng không cần quá cầu kỳ trong việc thiết kế những chữ ký email rườm rà nhưng cũng không nên là chữ ký thiếu sự nghiêm túc. Bạn nên thể hiện các thông tin cá nhân của bạn như: họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ mạng xã hội… để nhà tuyển dụng cũng thuận tiện trong việc liên hệ với bạn hơn.

Sai sót về tiêu đề email

Đối với tiêu đề email bạn cũng cần lưu ý là không nên bỏ trống, hay viết tiêu đề không nghiêm túc hoặc tiêu đề quá ngắn gọn không thể hiện được mục tiêu của bạn. Bạn cũng cần tránh viết hoa cả tiêu đề email vì như vậy sẽ gây ra một cảm giác rất ức chế cho người đọc.

Cách đặt tiêu đề email tốt nhất để nhà tuyển dụng nhận ra bạn là: [Vị trí ứng tuyển] + [Tên của bạn]. Ví dụ: Ứng tuyển vị trí kế toán tổng hợp tại công ty MuaBanNhanh – Nguyễn Văn A.

Để trống nội dung email

Đừng nên gửi một email xin việc chỉ có file đính kèm mà không có nội dung. Điều này thể hiện bạn không chuyên nghiệp và thiếu sự tôn trọng với người nhận. Bạn có thể viết một nội dung ngắn gọn với lời chào, giới thiệu về bản thân cũng như nói về vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển.

Lỗi chính tả trong email

Đây là lỗi rất quan trọng mà bạn cần lưu ý tránh mắc phải. Một email với các lỗi chính tả và ngữ pháp sẽ là một điểm trừ của bạn trong mắt nhà tuyển dụng vì họ sẽ đánh giá bạn là người cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy, trước khi ấn nút gửi email, bạn cần đọc lại nội dung email một lần nữa để kiểm tra và sửa các lỗi chính tả nếu có.

Hướng dẫn cách viết email xin việc hiệu quả

Tuy viết email xin việc được xem là đơn giản và tiện lợi nhưng để phát huy được hiệu quả của email xin việc khi gửi đến nhà tuyển dụng, bạn cần chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị một nội dung email hoàn chỉnh. ViecLamVui xin gửi đến bạn một số thông tin tư vấn về cách viết email xin việc để bạn tham khảo.

Trước khi viết email

Chuẩn bị file đính kèm: Với mục đích viết email để ứng tuyển vị trí công việc mà bạn mong muốn, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị là hoàn tất CV, đơn xin việc của mình và những file thể hiện năng lực bản thân mà bạn dự định gửi đính kèm trong email. Bạn nên lưu file CV và đơn xin việc với định dạng .pdf và đặt tên file thể hiện được nội dung của file cùng với tên của bạn. Đây là cách giúp nhà tuyển dụng nhận diện được bạn trong vô vàn email xin việc được gửi đến.

Viết nội dung email

Về nội dung email, bạn cũng không cần viết quá dài dòng, văn chương mà chỉ cần thể hiện được nội dung trọng tâm của email bạn muốn gửi với cách sử dụng ngôn từ lịch sự, trang trọng. Bạn có thể chuẩn bị nội dung email theo thứ tự gợi ý sau

Đính kèm file

Đính kèm file CV, đơn xin việc và tất cả các file mà bạn muốn gửi vào nội dung email. Các file cần được đặt tên thể hiện nội dung và lưu với định dạng phù hợp.

Viết địa chỉ email người nhận và tiêu đề email Viết nội dung email

Cách trình bày: Sử dụng font chữ bình thường và căn lề trái như cách viết một email thông thường và cũng không cần in đậm hay tô màu thông tin nào trong nội dung để email của bạn nhìn cân đối và dễ đọc.

Nội dung: Vì trong email đã đính kèm CV và đơn xin việc của bạn nên bạn cũng không cần trình bày nội dung quá dài dòng hay rườm rà nhưng cũng không được viết qua loa cho có hay để trống phần này. Các thông tin cần có trong nội dung email là: Lời chào trang trọng, giới thiệu nhanh về bạn (tên, chuyên môn), nói về việc bạn gửi email này để ứng tuyển vị trí gì, tóm tắt ngắn gọn một vài kỹ năng phù hợp của bạn và kết thúc là câu thông báo về các file CV, đơn xin việc bạn gửi đính kèm trong email.

Kiểm tra lại và gửi email

7 Cách Viết Tiêu Đề Email Tăng Tỉ Lệ Mở Thư Hiệu Quả

Bạn đã biết về cách viết tiêu đề Email tăng tỉ lệ mở thư chưa?

Có thể bạn chưa biết, 35% người nhận email quyết định mở đọc vì dòng tiêu đề. Và cũng có tới 69% người đánh dấu thư email là spam chỉ vì dòng tiêu đề nhìn “khó chịu và vô giá trị”.

Trên thực tế, dòng tiêu đề của một email cũng giống tiêu đề của một cuốn sách. Một dòng tiêu đề hay, tò mò, thu hút chắc chắn sẽ khiến người xem thích thú và muốn khám phá thứ ở bên trong. Một dòng tiêu đề email “kém mã” thậm chí sẽ làm chiến dịch marketing dày công chuẩn bị của bạn “vỡ tan” vì chẳng ai thèm ngó.

Để tăng tỉ lệ mở email, bạn phải tìm ra những cách đặt tiêu đề thật kích thích tính tương tác nhưng bạn cũng không thể chỉ sử dụng một cách viết tiêu email đề từ đầu tới cuối gây nhàm chán.

Bạn đã sẵn sàng rồi chứ?

#1. Tiêu đề được cá nhân hóa

Đó là việc thêm vào tiêu đề email một vài thông tin cá nhân của người nhận.

Học viện Tiếp thị Số (IDM) đã xác nhận email được cá nhân hóa một trong những cách tăng tỉ lệ mở thư hiệu quả nhất.

Đây là một trong những lí do bạn cần thu thập thông tin khách hàng trước khi lên chiến dịch email marketing. Những tiêu đề được gài gắm một vài thông tin cá nhân của người nhận có thể có tác động lớn tới các chiến dịch email. Bạn có thể nhận được nhiều lượng nhấp chuột hơn, tỉ lệ bỏ theo dõi giảm đi, mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn và doanh thu tăng.

Tên

Mã bưu chính

Ngày sinh

Vị trí hiện tại

Thông tin về lịch sử giao dịch của người nhận

Các khuyến nghị sản phẩm

Tài khoản mạng xã hội của người nhận (social media accounts)

Nếu bạn đang phân vân không biết nên đặt thông tin gì vào tiêu đề khi gửi thì có thể bắt đầu bằng tên của người nhận. Sau đó kiểm tra bằng các A/B testing để thu được những kết quả phù hợp nhất với tệp khách hàng mục tiêu và có tỉ lệ mở thư cao nhất.

Lí do lớn nhất khiến cách làm này đạt hiệu quả vì chúng giúp thiết lập một mối quan hệ mật thiết giữa bạn và người nhận thư. Người nhận sẽ nghĩ rằng nội dung email được viết dành riêng cho họ chứ không phải cho nhiều đối tượng đông đảo. Ví dụ một nội dung như: “Xin chào Thu Huyền,…” hẳn sẽ gây ấn tượng hơn là “Xin chào khách hàng thân mến,..“. Người nhận có sẽ có cảm giác email này tới từ một người quen biết với họ.

#2. Tiêu đề mang tính cấp bách, dồn dập

Bạn đã từng bao giờ nghe tới khái niệm hội chứng FOMO (Fear Of Missing Out) chưa?

Đây là hội chứng sợ bị bỏ rơi hay sợ bị bỏ lỡ một điều gì đó. Người mắc FOMO thường có cảm xúc sợ hãi nếu bản thân bỏ lỡ một thứ gì đó và bị người khác tranh đoạt mất. Xã hội hiện nay, cùng với sự phát triển của các kênh truyền thông thì hội chứng này đang phổ biến hơn bao giờ. Ví dụ rõ ràng nhất về hội chứng này đó là việc các bạn trẻ hiện nay liên tục phải cập nhật Facebook, Instagram.. để không bỏ lỡ những sự kiện mới của bạn bè, để không bỏ qua những sự kiến nóng hổi dành “tám” với nhau.

Bạn có thể “tranh thủ” dòng cảm xúc FOMO này để kích thích người dùng nhấn mở email.

Ví dụ nếu bạn đã có sẵn phiếu giảm giá có thời hạn, hãy nhấn mạnh vào thời gian hết hạn của phiếu trong tiêu đề email để người đọc cảm thấy cần phải hành động ngay lập tức.

“Thư này có chứa một phiếu giảm giá bên trong”

hoặc

“Chương trình Sale 25% mọi mặt hàng sẽ kết thúc vào 20h tối nay”

Hẳn rằng email thứ hai sẽ thu được lượt mở thư cao hơn hẳn vì “sẽ kết thúc vào 20h tối nay” mang lại cho người đọc một lí do để hành động mở thư.

“Nếu họ không mở tin nhắn ngay bây giờ, họ sẽ lo sợ sẽ bỏ mất thứ gì đó” – FOMO

Một cách khác để tạo ra sự cấp bách đó là nêu lên một số lượng hạn chế còn lại.

Ví dụ về dòng tiêu đề email của GetResponse – vốn đã rất nổi tiếng trong các phần mềm email marketing. Họ nêu lên sự hạn chế, khan hiếm “chỉ còn chưa đầy 500 tài khoản được nhận khuyến mại 40$ từ GetResponse“. Điều này nhằm thúc đẩy người xem hành động ngay, không thì “mất cơ hội”.

#3. Tiêu đề tin tức mới cập nhật và nóng hổi

Một thông tin “rò rỉ” về sản phẩm mới

Thông tin về sự kiện sắp diễn ra

Tin tức về một thành viên mới trong công ty

#4. Viết tiêu đề Email kể một câu chuyện

Bạn có thể tăng doanh số bán hàng đồng thời gia tăng tỉ lệ mở thư bằng cách làm chủ nghệ thuật kể chuyện. Mọi người, ai cũng luôn dành tình yêu cho những câu chuyện kể.

Những tiêu đề như thế này rất thu hút sự chú ý của người đọc. Họ sẽ tò mò làm thế nào để trở thành CEO mà không cần học vấn? Sau đó họ sẽ nhấp mở thư để đọc được câu chuyện của bạn.

#5. Tiêu đề kích thích sự tò mò

Bản chất của con người là tò mò. Bạn có thể xem lại ví dụ phía bên trên, lí do tại sao một người nhấp vào email vì họ tò mò muốn biết cách trở thành CEO mà không cần bằng đại học.

Không chỉ áp dụng cho việc bán hàng, bạn có thể gợi ý tới người đọc một sự kiện bí ẩn hoặc có thể trở thành khách mời đặc biệt trên bìa tạp chí. Tuy nhiên, đừng “khoe” tất cả trên dòng tiêu đề.

Một ví dụ cụ thể khác như: thay vì bạn đặt một tiêu đề email dạng “Gạo là loại lương thực được tiêu thụ với số lượng lớn nhất tại Việt Nam” thì thay vào đó bạn có thể đặt một tiêu đề như “Loại lương thực nào được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay? Chúng tôi đã có câu trả lời”

#6. Viết tiêu đề Email ngắn

Không quan trọng nội dung tiêu đề của bạn viết về điều gì, quan trọng là nó phải thật ngắn. Bạn nên tránh sử dụng các câu dài hoặc các kí tự không cần thiết.

Vậy độ ngắn thế nào là phù hợp?

Các nghiên cứu cho thấy độ dài email có từ 1 đến 20 kí tự sẽ có tỉ lệ mở cao nhất bất kể là loại email gì. Nếu dòng tiêu đề quá dài, người nhận không thể nhìn thấy hết nội dung.

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy 55% email được mở trên các thiết bị di động. Hãy cân nhắc điều này khi bạn viết tiêu đê email, có thể chúng hiển thị đẹp xuất sắc trên máy tính nhưng khi lên màn hình điện thoại thì có khi lại thiếu cân bằng.

Nhiều doanh nghiệp nhận ra nội dung email thì cần tối ưu hóa cho di động, nhưng lại bỏ quên tối ưu hóa dòng tiêu đề. Nhìn chung, tiêu đề ngắn mang lại cho bạn tỉ lệ mở email cao hơn hẳn.

#7. Tiêu đề “Miễn phí”

Nhiều công ty nghĩ rằng việc cho và tặng miễn phí khách hàng là một việc “ném tiền qua cửa sổ” mà không mang lại lợi nhuận. Nhưng việc này có lợi nếu bạn đang sử dụng chiến dịch email để quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp của mình.

Sử dụng email để quảng bá không tốn quá nhiều chi phí. Có thể bạn sẽ mất một khoản nhỏ hàng tháng duy trì phần mềm email nhưng bạn thu lại được rất nhiều thứ hữu ích hơn. Ví dụ như: tăng doanh thu, tăng lưu lượng truy cập website, nhiều khách hàng và khách hàng tiềm năng hơn, quảng bá thương hiệu bển bỉ tới khách hàng…

Ngoài ra, từ “MIỄN PHÍ” khi có mặt trong tiêu đề email của bạn chính là đóa hoa rực rỡ nhất thu hút ánh mắt của người nhìn.

Kết luận

Có thể chiến dịch email marketing của bạn rất tuyệt vời, nhưng sẽ chỉ là vô nghĩa nếu bạn không thể khiến người nhận mở thư. Để gia tăng tỉ lệ mở email hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách viết tiêu đề Email sau:

Cá nhân hóa dòng tiêu đề

Kích thích sự tò mò, làm người đọc muốn tìm hiểu thêm về nội dung bên trong

Tặng quà miễn phí

Tiêu đề thật ngắn gọn

Khi bạn quyết định thực hiện theo những “mẹo” trong bài viết này thì tỉ lệ mở email sẽ gia tăng đáng kể. Mong rằng, những thông tin này từ chúng tôi sẽ hữu ích cho công việc của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các gói dịch vụ email giúp tối ưu hóa hiệu quả cho các chiến dịch email của mình trên Thuengay.vn

Quy Trình, Phương Pháp Quản Lý Sản Xuất Hiệu Quả

1. Khái niệm quản lý sản xuất là gì?

Quản lý sản xuất là một giai đoạn của hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với các khu nhà máy, khu xưởng trong doanh nghiệp; tham gia trực tiếp vào việc lên kế hoạch, giám sát tiến độ của quá trình sản xuất để đảm bảo cung cấp hàng hóa đúng thời gian, đạt yêu cầu về số lượng, tiêu chuẩn về chất lượng theo kế hoạch.

2. Quy trình quản lý sản xuất trong doanh nghiệp

Đánh giá năng lực sản xuất: Việc đánh giá năng lực sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp xác định được size thị trường tiềm năng của mình cần đến định mức nhu cầu nào. Từ đó có sự đánh giá, cân đối với năng lực của doanh nghiệp, có đáp ứng được hay không và đáp ứng ở mức độ nào?

Hoạch định nhu cầu về nguyên vật liệu: Dựa theo đánh giá nhu cầu tiềm năng của thị trường cùng kinh nghiệm thực tiễn sản xuất, người quản lý cần phải đưa ra hoạch định về nhu cầu nguyên vật liệu cần thiết để thực hiện việc sản xuất theo kế hoạch.

Quản lý giai đoạn sản xuất: Người quản lý cần vạch ra một quy trình chi tiết trong quá trình sản xuất và thực hiện theo quy trình đã định đảm bảo sự chặt chẽ, hợp lý nhất để hạn chế tối đa mọi sai sót phát sinh.

Quản lý chất lượng sản phẩm: Sản phẩm chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp bạn, vì vậy vai trò của việc quản lý chất lượng sản phẩm là rất cần thiết. Quản lý, kiểm định sản phẩm phải có báo cáo về số lượng, tính chất, đặc điểm phân loại của từng sản phẩm theo tiêu chuẩn đặt ra lúc ban đầu.

3. Mô hình tổ chức và quản lý sản xuất trong doanh nghiệp

Phụ thuộc vào quy mô, đặc thù ngành nghề sản xuất, mỗi doanh nghiệp sẽ có một mô hình tổ chức và quản lý sản xuất riêng biệt. Dựa theo tiêu chí về chức năng, cơ cấu tổ chức quản lý sản xuất trong doanh nghiệp sẽ có một số bộ phận chính sau:

Bộ phận quản lý: thường là giám đốc sản xuất, trưởng phòng – phó phòng sản xuất. Đây là bộ phận đầu não của sản xuất, giữ chức năng quan trọng. Tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty trong việc hoạch định tổ chức sản xuất, bố trí nguồn lực để đảm bảo kế hoạch mục tiêu; Khai thác và vận hành hiệu quả hệ thống dây chuyền công nghệ của công ty.

Bộ phận sản xuất chính: Là bộ phận trực tiếp chế tạo sản phẩm chính. Tại bộ phận này nguyên vật liệu sau khi chế biến sẽ trở thành sản phẩm chính của doanh nghiệp.

Bộ phận sản xuất phụ trợ: Hoạt động của bộ phận này có tác dụng trực tiếp cho sản xuất chính, đảm bảo cho sản xuất chính có thể tiến hành liên tục và đều đặn.

Bộ phận sản xuất phụ: là bộ phận tận dụng phế liệu, phế phẩm của sản xuất chính để tạo ra những loại sản phẩm phụ.

Bộ phận phục vụ sản xuất: Là bộ phận được tổ chức ra nhằm đảm bảo việc cung ứng, bảo quản, cấp phát, vận chuyển nguyên vật liệu, nhiên liệu, thành phẩm và dụng cụ lao động.

4. Phương pháp quản lý sản xuất hiệu quả

Thông thường có 3 phương pháp quản lý sản xuất hiệu quả được linh hoạt áp dụng trong từng doanh nghiệp:

Phương pháp tổ chức dây truyền: Tính liên tục là đặc điểm chủ yếu của sản xuất dây truyền. Muốn đảm bảo tính liên tục, điều kiện cần thiết là phải chia nhỏ quá trình sản xuất thành từng bước công việc nhỏ theo một trình tự hợp lý nhất với một quan hệ tỷ lệ chặt chẽ về thời gian sản xuất. Mỗi nơi làm việc được phân công chuyên trách một bước công việc nhất định. Do đó, nơi làm việc được trang bị máy móc, thiết bị và dụng cụ chuyên dùng, hoạt động theo một chế độ hợp lý và có trình độ tổ chức lao động cao.

Phương pháp sản xuất theo nhóm: Đặc điểm của phương pháp này là không thiết kế quy trình công nghệ, bố trí máy móc, dụng cụ để sản xuất từng loại chi tiết cá biệt mà làm chung cho cả nhóm, dựa vào các chi tiết tổng hợp đã lựa chọn. Các chi tiết trong cùng nhóm được gia công trong cùng một lần điều chỉnh máy.

Phương pháp đơn chiếc: Tổ chức sản xuất chế biến sản phẩm từng chiếc một hay từng đơn đặt hàng nhỏ. Theo phương pháp này người ta không lập quy trình công nghệ một cách tỷ mỷ cho từng sản phẩm mà chỉ quy định những công việc chung.

Quản lý sản xuất là một công đoạn phức tạp và có vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và lớn đã lựa chọn ứng dụng giải pháp Phân hệ phần mềm quản lý sản xuất Faceworks để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý sản xuất, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Thông tin liên hệ Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 [email protected]

🌏 https://faceworks.vn/

Cập nhật thông tin chi tiết về Tăng Hiệu Quả Khi Quản Lý Và Viết Email Trong Công Việc|Reeracoen Vietnam trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!