Xu Hướng 2/2023 # Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Về Hợp Pháp Hóa Lãnh Sự # Top 6 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Về Hợp Pháp Hóa Lãnh Sự # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Về Hợp Pháp Hóa Lãnh Sự được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hợp pháp hóa Lãnh sự là gì?

Hợp pháp hóa Lãnh sự là một thủ tục hành chính trong đó cơ quan có thẩm quyền của một quốc gia hợp thức hóa một văn bản được cấp bởi một quốc gia khác bằng cách kiểm tra tính xác thực của chữ ký trên văn bản và tư cách của người ký văn bản đó​. Một văn bản sau khi được hợp pháp hóa Lãnh sự sẽ được công nhận và có hiệu lực sử dụng tại quốc gia đó.

Ví dụ: Nếu bạn muốn sử dụng một loại giấy tờ nào đó do Việt Nam cung cấp tại Hàn Quốc thì bạn cần hợp pháp hóa Lãnh sự Hàn Quốc. Và ngược lại, người Hàn Quốc khi muốn sử dụng một loại giấy tờ nào đó tại Việt Nam thì cũng phải hợp thức hóa lãnh sự Việt Nam.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, cơ quan có thẩm quyền hợp pháp hóa lãnh sự trong nước chính là Bộ ngoại giao; cơ quan có thẩm quyền hợp pháp hóa lãnh sự ở nước ngoài chính là cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự hoặc cơ quan được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài.

Chứng nhận lãnh sự là gì?

Trước khi muốn hợp pháp hóa Lãnh sự một loại giấy tờ thì giấy tờ đó cần được chính quốc gia ban hành chứng nhận Lãnh sự. Bạn cần phân biệt giữa hợp thức hóa lãnh sự và chứng nhận Lãnh sự.

Chứng nhận lãnh sự là việc cơ quan có thẩm quyền của quốc gia cấp giấy tờ đó chứng nhận chức danh, chữ ký và con dấu trên văn bản, giấy tờ của quốc gia đó được công nhận và sử dụng ở nước ngoài.

Ví dụ: Một người đang sinh sống ở TPHCM và đang cần làm thủ tục kết hôn với chồng/vợ người Hà Lan. Để làm thủ tục đăng ký kết hôn, người đó cần phải hợp thức hóa lãnh sự giấy xác nhận độc thân của mình bằng cách ra UBND phường xin xác nhận độc thân, sau đó ra Sở ngoại vụ TPHCM xin chứng nhận lãnh sự. Tiếp đó mới có thể mang giấy tờ đã được chứng nhận lãnh sự ra Lãnh sự quán Hà Lan để hợp pháp hóa Lãnh sự.

Hồ sơ hợp pháp hóa Lãnh sự gồm những gì?

Yêu cầu đối với giấy tờ đề nghị hợp pháp hóa Lãnh sự

– Giấy tờ của nước ngoài cần được công nhận và sử dụng hợp pháp tại Việt Nam

– Được cơ quan có thẩm quyền (đại diện ngoại giao, lãnh sự, hoặc cơ quan được ủy quyền khác) của quốc gia đó ban hành, chứng nhận.

– Mẫu con dấu, chữ ký và chức danh của cơ quan, người có thẩm quyền có trên giấy tờ được giới thiệu trước cho Bộ ngoại giao.

Tờ khai hợp pháp hóa Lãnh sự

– Bạn truy cập vào Cổng thông tin điện tử về công tác Lãnh sự để điền tờ khai hợp pháp hóa Lãnh sự trực tuyến. Phần nào bạn chưa rõ có thể ấn vào biểu tượng chữ “i” để xem hướng dẫn thêm.

– Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn ấn nút “Hoàn thành”, hệ thống sẽ trả về cho bạn tờ khai điện tử đã được điền đầy đủ.

– Bạn tải tờ khai về máy tính (nên ghi lại mã tờ khai và mã xác thực để sử dụng cho những lần sau)

– In tờ khai ra, ký tên và cho vào bộ hồ sơ của mình.

Bộ hồ sơ cần chuẩn bị để hợp pháp hóa Lãnh sự:

– Tờ khai hợp pháp hoá Lãnh sự theo mẫu LS/HPH-2012/TK

– Giấy tờ tùy thân của đương đơn (chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ chiếu) bản gốc nếu nộp trực tiếp. Nếu nộp qua bưu điện, bạn chỉ cần chuẩn bị bản sao (không cần chứng thực).

– Bản chính giấy tờ, tài liệu cần được hợp pháp hóa Lãnh sự (đã được chứng nhận lãnh sự) + 1 bản sao.

– Nếu giấy tờ cần được hợp thức hóa Lãnh sự bằng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt và tiếng Anh thì bạn cần nộp thêm 1 bản dịch sang tiếng Việt/ tiếng Anh (không cần công chứng) + 1 bản sao của bản dịch.

– 1 phong bì ghi thông tin, địa chỉ người nhận (nếu bạn gửi hồ sơ qua đường bưu điện và yêu cầu trả kết quả qua đường bưu điện).

Lưu ý:

– Nếu bạn không đến nộp hồ sơ trực tiếp mà nhờ người nộp thay thì cần có giấy ủy quyền hợp lệ (chứng thực tại Phòng công chứng, UBND địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài). Nếu người nộp thay là thân nhân thì không cần giấy ủy quyền mà chỉ cần mang theo giấy tờ chứng minh mối quan hệ (sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn, v.v.)

Các bước thực hiện hợp pháp hóa Lãnh sự

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ như trên

– Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí (30.000 VNĐ/văn bản/lần) tại một trong các địa chỉ sau:

Tại Cục Lãnh sự: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội

Tại Sở Ngoại vụ TPHCM: 184 bis đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Trụ sở các cơ quan Ngoại vụ địa phương được Bộ ngoại giao ủy quyền tiếp nhận hồ sơ.

Gửi qua đường bưu điện tới Cục lãnh sự hoặc Sở Ngoại vụ TPHCM.

– Bước 4: Đương đơn đến nhận kết quả theo lịch hẹn trên biên nhận hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện.

Vài lưu ý khi hợp pháp hóa Lãnh sự

Các giấy tờ không được hợp pháp hóa lãnh sự

– Giấy tờ có các chi tiết mâu thuẫn với nhau hoặc mâu thuẫn với các giấy tờ khác trong hồ sơ.

– Con dấu không được đóng trực tiếp và chữ ký không được ký trực tiếp trên giấy tờ.

– Giấy tờ có chi tiết bị tẩy xóa, sửa chữa, phai mờ nhưng không được đính chính theo quy định của pháp luật.

– Nội dung trong giấy tờ vi phạm quyền và lợi ích của Nhà nước Việt Nam, không phù hợp hoặc trái với chính sách của Nhà nước hoặc gây bất lợi cho Nhà nước

– Giấy tờ giả mạo, được ban hành, chứng nhận sai thẩm quyền.

– Mục đích của việc sử dụng giấy tờ không rõ ràng

Một số lưu ý khác

– Nếu hồ sơ có từ 2 tờ trở lên phải có dấu giáp lai giữa các tờ.

– Giấy tờ của nước ngoài trước khi đề nghị hợp pháp hóa lãnh sự tại Cục Lãnh sự (Hà Nội) hoặc Sở Ngoại vụ (thành phố Hồ Chí Minh) phải được chứng nhận Lãnh sự bởi cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan Lãnh sự hoặc cơ quan khác được ủy quyền của nước đó tại Việt Nam.

– Giấy tờ của nước ngoài trước khi hợp pháp hóa Lãnh sự tại cơ quan đại diện ngoại giao, Lãnh sự hoặc cơ quan được ủy quyền thực hiện chức năng Lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài phải được chứng nhận lãnh sự bởi:

Bộ Ngoại giao hoặc cơ quan có thẩm quyền khác của nước sở tại nếu đó là giấy tờ, tài liệu của nước sở tại.

Cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan được ủy quyền của nước thứ ba tại nước sở tại nếu đó là giấy tờ tài liệu của chính nước thứ ba đó.

Tất Tần Tật Điều Cần Biết Về Mẫu Thư Mời Du Lịch Canada

Bạn sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

Chứng minh nhân thân

Hộ chiếu gốc đã ký tên (còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn trang trống);

Tất cả các hộ chiếu cũ (nếu có);

Bản sao công chứng mặt hộ chiếu và các trang có đóng dấu mộc hải quan và visa bất kỳ nước nào;

Tờ khai xin visa Canada (Form IMM5257) (chữ ký của đương đơn trong tờ khai phải giống với chữ ký trên hộ chiếu);

Tờ khai thông tin gia đình (Form IMM5645) (chữ ký của đương đơn trong tờ khai phải giống với chữ ký trên hộ chiếu);

Mẫu chấp thuận CVAC và sử dụng dịch vụ của VFS (chữ ký của đương đơn trong tờ khai phải giống với chữ ký trên hộ chiếu);

Mẫu IMM5257_SCHEDULE 1 nếu đương đơn đã từng hoặc đang làm trong quân đội (chữ ký của đương đơn trong tờ khai phải giống với chữ ký trên hộ chiếu);

Form sử dụng người đại diện IMM5476 (nếu sử dụng người đại diện) (chữ ký của đương đơn trong tờ khai phải giống với chữ ký trên hộ chiếu);

Bản sao công chứng Chứng minh nhân dân;

Bản sao công chứng Giấy khai sinh;

Bản sao công chứng Sổ hộ khẩu gia đình (tất cả các trang, kể cả trang trống);

Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn) / Giấy xác nhận độc thân (nếu còn độc thân) / Quyết định ly hôn của tòa án (nếu đã ly hôn) / Giấy chứng tử (nếu vợ/chồng đã mất);

Chứng minh nghề nghiệp

Nếu là cán bộ, nhân viên:

Hợp đồng lao động / Quyết định tuyển dụng / Quyết định bổ nhiệm / Quyết định tăng lương;

Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch;

Bảng lương 3 tháng gần nhất;

Nếu là chủ doanh nghiệp:

Đăng ký kinh doanh;

Biên lai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 2 năm gần nhất;

Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng của công ty;

Nếu là người đã nghỉ hưu:

Thẻ hưu trí / Quyết định nghỉ hưu / Sổ lĩnh lương hưu;

Nếu là học sinh, sinh viên:

Đơn xin nghỉ học có xác nhận của nhà trường;

Nếu là đại lý bán hàng cho công ty:

Hợp đồng đại lý;

Giấy chứng nhận lợi nhuận, doanh thu hàng tháng, hàng năm

Chứng minh tài chính:

Sổ tiết kiệm có giá trị tổi thiểu 5.000 USD trở lên (Càng nhiều càng có khả năng đậu cao);

Giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm tại thời điểm hiện tại;

Sổ đỏ hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoặc tài sản riêng có giá trị khác (nếu có);

Giấy chứng nhận sở hữu các tài sản khác nếu có (xe hơi, cổ phiếu, cổ phần, trái phiếu);

Photo Thẻ Master Card hoặc Visa Card (nếu có)

Giấy tờ chuyến đi:

Xác nhận booking vé máy bay 2 chiều;

Xác nhận đặt phòng khách sạn;

Lịch trình du lịch tại Canada;

Ngoài ra, cũng dễ nhận ra rằng, “thư mời du lịch Canada” không phải loại giấy tờ bắt buộc khi làm hồ sơ xin visa đi Canada hay thư mời du lịch cũng không đảm bảo được 100% việc bạn được cấp visa.

Tuy nhiên thư mời du lịch Canada sẽ giúp nhân viên lãnh sự đánh giá hồ sơ của bạn kỹ hơn, xem xét xem bạn có đủ điều kiện được nhập cảnh vào Canada theo luật di trú hay không, cũng như gia tăng yếu tố tin cậy và tỷ lệ đậu cho hồ sơ của bạn.

► Thông tin của người được mời

Tên đầy đủ

Ngày tháng năm sinh

Địa chỉ, số điện thoại, cho biết quan hệ với người mời

Mục đích của chuyến đi, Thời gian dự định ở lại Canada

Nơi ăn ở, Chi phí sinh hoạt ai sẽ trả

Ngày rời khỏi Canada

► Thông tin của người mời

Tên đầy đủ

Ngày tháng năm sinh

Địa chỉ, Số điện thoại

Công việc

Có quốc tịch Canada hay PR (Permanent Resident – Định cư), gửi kèm theo bản sao của thẻ công dân hay thẻ xanh.

Cho biết tình trạng gia đình như: Tên & tuổi của vợ/chồng và con cái; nhà bao nhiêu phòng, diện tích căn nhà, tổng số người đang sinh sống trong nhà, …

► Một số yêu cầu khác đối với những thư mời để mời cha mẹ/ông bà du lịch dạng Super Visa ( visa du lịch, thăm thân đặc biệt dài hạn của Chính phủ Canada chỉ dành riêng cho người lớn tuổi tại Việt Nam có con cái hoặc cháu hiện đang thường trú tại Canada):

Trong thư mời phải bao gồm hứa chu cấp mọi chi phí sinh hoạt cho cha mẹ/ ông bà trong thời gian họ ở tại Canada.

Chứng minh tài chính và thu nhập theo yêu cầu riêng.

Trong thư mời nên cho biết kế hoạch cho chuyến đi, như sẽ đi địa điểm du lịch nào, trong bao nhiêu ngày, sau đó sẽ đi đâu, v.v. “Mẫu thư mời du lịch Canada” là 1 lá thư đầy đủ câu chữ chứ không phải 1 “tờ đơn” có mẫu sẵn rồi chỉ “điền vào chỗ trống” .

Lưu ý thêm, thư mời du lịch Canada phải được ký tên và phải công chứng (notarized) để văn phòng xét duyệt hồ sơ biết chắc chắn rằng thư mời này là do chính người viết đã viết. Khi viết thư mời thì đừng ký tên trước mà phải ra dịch vụ công chứng (Notarize Public) để ký trước mặt họ và họ sẽ đóng dấu.

4. Mẫu thư mời du lịch Canada (tham khảo)

Letter of Invitation

(Ngày tháng viết thư)

Citizenship and Immigration Canada

Visa Application Centre

(Địa chỉ cụ thể của người viết thư mời)

I, [Tên họ người bảo lãnh du lịch], of legal age, a Canadian citizen, married [or single] and a resident of [Địa chỉ] and with telephone number [Số điện thoại] after having duly sworn in accordance with law do hereby depose and say:

That I employed in [Tên cơ quan làm việc] with office and business address at [Địa chỉ cơ quan làm việc];

That Mr. [or Ms.] [Tên họ của người được mời du lịch] who is my [Quan hệ với người bảo lãnh du lịch], a resident of [Địa chỉ] and with contact number [Số điện thoại để lien lạc] in Vietnam will travel to Canada to visit me and for tourism;

That the said person and will stay in [địa chỉ tại Canada] for a period of three (3) months and the expenses for his/her stay in Canada will be shouldered by me;

That for the duration of his/her stay in Canada, he/she will be under my responsibility and I attest that he/she will not be a charge to the Canadian Government or the Vietnamese Government;

That this affidavit was executed for the purpose of attesting to the truth of the facts stated above and for whatever legal purpose it may serve.

Tên họ người bảo lãnh du lịch

Notary Public

► Về hành lý nhập cảnh Canada

Canada cấm nhập khẩu các sản phẩm làm từ thịt, rau, hoa quả nên bạn lưu ý không mang các sản phẩm từ thịt gia súc; hạn chế mang nước mắm, mắm tôm hay thực phẩm có mùi.

Chỉ được mang tối đa 2 lít rượu và 2 bao thuốc lá.

Hành khách được mang tối đa 3.000 USD ngoại tệ, 2 kiện hành lý (mỗi kiện không quá 30 kg) và 1 túi xách.

► Các bước thủ tục

Đăng ký lên máy bay bằng cách xuất trình vé máy bay hay hộ chiếu cho nhân viên an ninh.

Gửi hành lý khi đăng ký tại quầy thủ tục.

Chọn chỗ ngồi khiến bạn dễ chịu nhất

Mua lệ phí sân bay trước khi làm thủ tục tại quầy hải quan

Khai báo mẫu Xuất nhập cảnh/ Hải quan cùng với hộ chiếu. Nhận cả hai liên của mẫu XNC sau khi nhân viên hải quan đóng dấu.

Trình lại mẫu XNC/ Hải quan này tại quầy công an ra cửa khẩu. Giữ lại liên màu vàng để trình báo cho công an cửa khẩu trong lần về Việt Nam sau đó. – Xuất trình giấy tờ: Khi lên đến quầy công an ra cửa khẩu, bạn trình ra mẫu XNC / hải quan. Nhân viên công an sẽ thu lại một liên (màu vàng). Bạn cần giữ kỹ liên này để trình báo lại cho công an cửa khẩu trong lần về VN sau đó.

► Lưu ý tại cửa khẩu Canada

Máy bay đến Canada sẽ đáp xuống một trong những sân bay quốc tế của quốc gia này, thường là Vancouver, Toronto hay Montreal – 3 thành phố chính của Canada. Từ đây bạn sẽ tiếp tục đi đến các địa điểm khác trong lãnh thổ Canada.

Theo quy định, khi đến cửa khẩu đầu tiên của Canada, bạn sẽ phải lấy tất cả hành lý của mình ra để làm thủ tục nhập cảnh và hải quan, sau đó chuyển tiếp đi các nơi khác trong nội địa (nếu có). Tại khu vực nhập cảnh (Customs and Immigration Area), các cán bộ Hải quan sẽ xem visa, kiểm tra tờ khai hải quan trên của bạn và có thể hỏi bạn 1 số câu như:

Bạn đến Canada làm gì? Trong bao lâu?

Bạn mang gì đến Canada? (Nếu bạn chọn Yes vào mục thứ 3 trong tờ khai Hải quan) Rau củ, hải sản đó tên là gì? Khô hay tươi?

Bạn mang tổng cộng bao nhiêu tiền?

Nếu bạn đã từng nằm trong danh sách đen (blacklist) của hải quan vì khai gian dối trong hệ thống, hoặc lời khai của bạn mơ hồ khả nghi, họ sẽ đánh dấu vào tờ khai rồi trả lại cho bạn.

Tất Tần Tật Về Caf

Trong bài viết hướng dẫn thủ tục hành chính Pháp lần này, Ngọc sẽ giới thiệu cách thức thực hiện thủ tục xin CAF dành cho người mới. Mình đã cập nhật một số thông tin của thay đổi vào năm 2020 trong cuối bài viết. Các bạn yên tâm đừng lo lắng khi chưa nhận được số allocataire.

Đầu tiên, mình sẽ giới thiệu một chút về CAF. Tên gọi đầy đủ là Caisse d’Allocations Familiales, hệ thống trợ cấp tiền nhà. Về tổng quát thì Aide personnalisée au logement (APL) là trợ cấp cà nhân về vấn đè nhà ở. CAF là một nhánh trong đó, mức tiền trợ cấp phụ thuộc vào giá tiền nhà và thu nhập của bạn.

Bài viết trong bộ bài về hướng dẫn các thủ tục hành chính Pháp cho người mới đến Pháp.

Hướng dẫn thủ tục lấy số an sinh xã hội (sécurité sociale).

Điều kiện thực hiện thủ tục xin CAF

Tất cả mọi người đều có quyền xin tiền trợ cấp CAF. Nếu bạn không có thu nhập (ressources), mức tiền trợ cấp vào khoảng 30% tiền thuê nhà. Với những bạn được học bổng chính phủ Pháp (BGF), mức trợ cấp có thể lên tới 45%. Nếu nhà của bạn thuê có quy ước với CAF, mức trợ cấp sẽ lớn hơn. Nếu bạn là sinh viên, nhưng có đi làm bạn nên nộp giấy tờ để được hưởng mức trợ cấp cao hơn. Các loại hợp đồng bao gồm hợp đồng dài hạn (CDI), hay ngắn hạn (CDD), hay Contrat Pro hoặc Contrat d’Apprentisage.

Thuê nhà có hợp đồng.

Có compte bancaire.

Giấy tờ đủ (giấy khai sinh dịch, đã khám OFII với các bạn mới sang và titre de séjour với các bạn đã sang trên 1 năm).

Trình tự làm thủ tục xin CAF

Khai hồ sơ online – Gửi giấy tờ yêu cầu đến CAF – Đợi – (Gửi giấy tờ yêu cầu) – Nhận tiền. Với các bạn ở nhà của CROUS thì chỉ cần khai hồ sơ online, nộp giấy tờ yêu cầu cho secrétaire của nhà các bạn ở rồi chờ.

Khi nào được khai làm thủ tục xin CAF

Khi có compte bancaire và hợp đồng nhà.

Bạn không cần chờ phải activer compte bancaire mà sau khi hoàn tất thủ tục với ngân hàng. Bạn xin conseiller in Relevé d’identité bancaire – RIB ra hoặc tự in là được.

Tiền được CAF chuyển như thế nào?

Như mình đã nói, tùy trường hợp cụ thể. Thông thường bạn sẽ được tầm 30% – 40% tiền thuê nhà. Năm 2018 đã có nhiều thay đổi về số tiền CAF sẽ giảm đi.

Trong trường hợp bạn là Boursier (Người được hưởng học bổng) hoặc ở couple thì được nhiều hơn.

Thời gian nhanh chậm tùy vùng, tùy việc bạn gửi giấy tờ yêu cầu nhanh hay chậm. Nếu trơn tru mọi thủ tục, trong vòng 10 đến 15 ngày làm việc bạn sẽ nhận thông báo.

Các bạn ở nhà của CROUS thì tiền trả vào compte CROUS. Nghĩa là tiền nhà tự động giảm đi, bạn chỉ trả phần chênh lệch mỗi tháng.

Các bạn thuê nhà ngoài thì phải tự trả hết cho chủ nhà, tiền trợ cấp CAF được trả vào compte bancaire của các bạn, thông thường là ngày 5 hằng tháng.

Những giấy tờ cần thiết

Attestation de logement (Attestation de loyer nếu thuê nhà của CROUS): giấy chứng nhận nơi cư trú.

Bản sao hộ chiếu.

Bản sao carte de séjour – Thẻ cư trú đang có giá trị (bạn không thể nhận được CAF khi không có carte de séjour).

OFII với các bạn mới sang và titre de séjour với các bạn đã sang trên 1 năm.

Những bạn mới qua carte de séjour OFII thì các bạn đi khám rồi sẽ được dán 1 tờ giấy vào visa.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gửi hồ sơ đi trước khi nhận được Carte de séjour.

Tài khoản ngân hàng: Relevé d’identité bancaire – RIB.

Bản dịch tiếng Pháp của giấy khai sinh (Bạn nên scan mang qua Pháp và dịch tại một dịch thuật viên được công nhận bởi tòa án Pháp).

Attestation de bourse – giấy chứng nhận học bổng (nếu có).

Các bước tiến hành khai CAF

Bắt đầu từ năm 2017, giao diện Caf có thay đổi nên hầu hết các hướng dẫn hiện giờ đều không hiệu quả. Vì vậy mình sẽ cập nhật lại các bước với hình ảnh trong bài viết này.

Đầu tiên bạn truy cập trang chúng tôi Tiếp đến chọn vào muc MES SERVICES EN LIGNE. Trong đây, bạn lưu ý FAIRE UNE SIMULATION và FAIRE UNE DEMANDER DE PRESTATION.

Mục FAIRE UNE SIMULATION giúp các bạn tính toán số tiền có thể nhận dựa và các điều kiện của bản thân. Bạn nên làm thử trước khi tạo hồ sơ thật. Ở đây, mình hướng dẫn các bạn làm bản khai báo. Vì vậy bấm vào FAIRE UNE DEMANDER DE PRESTATION để mở bước tiếp theo.

Tiếp theo bạn chọn Vous n’êtes pas allocataire. Chọn Cliquez ici.

Chọn mục Faire la demande để tiếp tục.

Tìm được tên tương ứng với mã số vùng rồi bạn nhập vào và bấm Continuer. Tiếp sau đó chọn mục Locataire và các thông tin khác như hình.

Đây là những điều khoản của thủ tục xin tiền trợ cấp CAF. Bạn bấm chọn và Commencer.

Lieu de naissance : nhập thành phố bạn sinh ra.

Pays de naissance : Vietnam.

Nom de famille de la mère : Họ mẹ.

Prénom de la mère : Tên đệm và tên mẹ.

Prénom du père : Tên đệm và tên ba.

Nhập tình trạng hôn nhân, số con sống cùng nhà với bạn.

Chọn như hình dưới nếu bạn không có học bổng. Nếu có đổi câu trả lời ở trên là Oui.

Bạn nhập địa chỉ nhà thuê và các thông tin cũng như ngày vào.

Nhập số điện thoại vào. Lưu ý, một tin nhắn với mật khẩu tạm thời sẽ được gửi về số điện thoại này.

Nhập tài khoản ngân hàng dựa theo thông tin trên RIB.

Đây là mục khai về thu nhập trong năm n – 2. Tức nếu bạn làm thủ tục xin CAF năm 2018, thì thu nhập cần khai trong năm 2017, 2016. Tuy nhiên, bạn nên để không có thu nhập. Chọn Continuer để bắt đầu khai.

Tích vào hai mục dứoi Aucun revenu,chọn Continuer.

Chọn vào2 mục Non và Continuer.

Bước nhập thông tin chủ nhà

Nom du bailleur : Họ chủ nhà

Prénom du bailleur : Tên chủ nhà

Địa chỉ hiện tại của chủ nhà ở Pháp. Bao gồm số nhà, tên đường, mã vùng.

Nhập diện tích căn hộ, nhà được trang bị hay không (meublé).Nhà meublé giá sẽ mắc hơn nhà non meublé. Đối với nhà meublé bạn phải báo trước cho chủ 01 tháng trước khi dời đi. Còn thời hạn đối với non-meublé là 03 tháng.

Pìèce unique sans WC, tức là phòng không có phòng vệ sinh. Tức nếu phòng có WC bạn chọn như hình, chọn Non. Nếu phòng vệ sinh là chung cho cả tầng, nhà, căn hộ bạn chọn Oui.

Logement décent là nhà đã xuống cấp. Nếu không rõ tình trạng bạn để trống. Thường thì nhà cho thuê phải đạt đủ điều kiện. Sau khi chọn bạn bấm Conitnuer.

Đây là danh sách các mục thủ tục bạn đã điền. Đọc lại một lần nữa và bấm Valider.

Bước cuối cùng (Fin)

Bạn tải file pdf Declaration, các giấy tờ còn thiếu hoặc chứng minh như mình đã đề cập hồi đầu. Ngoài ra, bạn có thể nộp trước và bổ sung bản photocopie OFII sau.

Đây là email CAF sẽ gửi để xác nhận. Bạn cần gửi thư những giấy tờ còn thiếu về văn phòng CAF tại khu vực.

Tin nhắn bạn nhận được với nội dung như sau. Phần số trong tin nhắn là mật khẩu tạm thời. Hãy đăng nhập và nhận thông báo về thủ tục xin CAF. Hồ sơ tài khoản được lưu lại trong vòng 01 ngày sau khi đăng ký.

Hoàn tất các bước trên, các bạn Tải về file pdf Declaration về. Với các bạn thuê nhà ngoài CROUS, các bạn in giấy này, gửi kèm photo passeport, giấy khai sinh dịch và OFII bằng thư bưu điện tới CAF. Bạn đã có mã số Allocataire và mật khẩu tạm thời được gửi qua tin nhắn SMS.

Một số lưu ý thêm:

Địa chỉ CAF ở Paris bạn tra trên trang chúng tôi Sau khi nhập mã vùng, bạn sẽ vào MA CAF / CONTACTER MA CAF để lấy địa chỉ CAF của vùng và gửi thư. Hoặc gửi các giấy tờ bản scan theo yêu cầu của CAF.

Trong trường hợp bạn không nhận được thông báo từ CAF hãy gửi thư trực tiếp để hỏi. Đăng nhập vào tài khoản chọn CONTACTER MA CAF. Cột bên phải chọn @ Par courriel/Envoyer un courriel. Gửi mail hỏi để được nhận yêu cầu nộp hồ sơ qua mạng.

Bước cuối cùng là: các bạn đợi thư phản hồi, hoàn thiện giấy tờ theo yêu cầu (nếu có) và tiền sẽ về tài khoản.

Cập nhật mới trong năm 2020:

Năm 2020 việc thay đổi giao diện mới sẽ làm bước cuối cùng để lấy số allocataire không còn như trước.

Câu hỏi thường gặp khi đăng ký thủ tục xin CAF

Có một số bạn vẫn còn thắc mắc sau khi thực hiện xong thủ tục xin CAF. Trong phần này mình sẽ tổng hợp và bổ sung các câu hỏi thường gặp.

CAF sẽ được tính từ ngày nào?

Tiền CAF sẽ được tính từ ngày bạn tạo hồ sơ trên hệ thống nha. Tức là các bước bạn vừa làm bên trên.

Sau khi nộp xong sẽ nộp bản cứng qua thư cho caf hay upload lên caf.fr?

Gửi thư trực tiếp lên CAF vùng mình với đủ hồ sơ, trong hồ sơ có ghi kèm mã số allocataire từng trang một.

Gửi trực tiếp bằng cách cầm hồ sơ lên trực tiếp CAF vùng và xin nộp sau khi đã làm xong thủ tục online. (Tại đây bạn có thể năn nỉ để có ngay số allocataire)

Upload trực tiếp lên trang điện tử chúng tôi nếu họ tự động mở yêu cầu. Nếu không có bạn gửi mail cho CAF và chờ họ mở.

Thời gian chờ bao lâu để CAF gửi mã số Allocataire cho bạn?

Như thông báo thì CAF sẽ gửi khoảng 2 tháng. Thường trung bình là 1 tháng bạn sẽ được nhận qua courriel (thư tay).

Sau khi mình nộp bản giấy tờ cứng cho CAF, những cập nhật sẽ diễn ra như thế nào?

Tất Tần Tật Về Về Thẩm Tra Aps Năm 2022

APS là một bộ phận thuộc Phòng Văn hóa của Đại sứ quán Đức Hà Nội. APS thẩm tra liệu Sinh viên xin Du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học Đại học tại Đức, đồng thời thẩm tra các Chứng chỉ học tập. Thủ tục thẩm tra APS được áp dụng từ ngày 01 tháng 1 năm 2007 đối với tất cả các Sinh viên muốn bắt đầu học đại học ở Đức từ học kỳ mùa đông năm 2007.

Sau khi thẩm tra APS, nếu Sinh viên đạt đầy đủ các yêu cầu sẽ được cấp một Chứng chỉ hay một Chứng nhận (cho các khóa học thuần túy nghệ thuật). Chứng chỉ hay Chứng nhận này là một trong những điều kiện để được nhập học tại một Trường Đại học của Đức. Các Chứng chỉ và Chứng nhận có hiệu lực vô thời hạn.

Tất cả các sinh viên Việt Nam sẽ theo học đại học ở Đức (những người vừa tốt nghiệp THPT và đỗ vào đại học, những người chưa tốt nghiệp đại học ở Việt Nam, những người đã tốt nghiệp cao đẳng)

Tất cả các sinh viên Việt Nammuốn tiếp tục học tập tại Đức sau khi đã tốt nghiệp đại học tại Việt Nam (để lấy bằng đại học thứ hai, lấy bằng thạc sĩ,hay tham gia các khóa đào tạo sau đại học)

Các sinh viên học các ngành học thuần túy nghệ thuật (ví dụ dương cầm, múa, hội họa)

Những người đang sinh sống ở Đức trong khuôn khổ đoàn tụ gia đình nay muốn theo học đại học tại Đức

Thẩm tra tính xác thực của các giấy tờ mà sinh viên nộp

Kiểm tra liệu sinh viên có đáp ứng các điều kiện để đăng ký đại học ở Đức và nếu sinh viên hội đủ điều kiện thì mời sinh viên đến phỏng vấn (chỉ đối với các đối tượng học sau đại học).

Thẩm tra APS diễn ra như thế nào?

Thẩm tra hồ sơ

Phỏng vấn APS đối với sinh viên đã học trên 4 kì ở Đại học/ Đã tốt nghiệp Đại học; Thi Test As đối với sinh viên vừa tốt nghiệp THPT/Chưa học quá 4 kì ở Đại học.

Nhận chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận APS

Thẩm tra APS vào thời gian nào?

Đối với sinh viên vừa tốt nghiệp THPT/ Chưa học quá 4 kì ở Đại học

– Thẩm tra hồ sơ: Không giới hạn thời gian

– Test As:

Đăng ký từ 13.11.17 – 18.01.18 cho kỳ ngày 27.02.2018, Đăng ký từ 29.01.18 – 12.03.18 cho kỳ ngày 21.04.2018, Đăng ký từ 04.06.18 – 10.09.18 cho kỳ ngày 27.10.2018.

Đối với sinh viên đã học trên 4 kỳ ở Đại học/Đã tốt nghiệp Đại học

Thủ tục thẩm tra APS sẽ diễn ra hai kỳ mỗi năm vào . Phải nộp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện cho APS chậm nhất là cuối tháng 2 (cho kỳ phỏng vấn tháng 5) hoặc cuối tháng 8 (cho kỳ phỏng vấn tháng 11).

Hồ sơ thẩm tra APS gửi cho cơ quan nào?

Tất cả hồ sơ thẩm tra APS trên cả nước đều phải gửi về Đại sứ quán Hà Nội

Địa chỉ : Đại sứ quán Đức APS, 29 Trần Phú, Ba Đình Hà Nội

Lệ phí thẩm tra APS, Test As

Đối với sinh viên vừa tốt nghiệp THPT/ Chưa học quá 4 kì ở Đại học

– Phí thẩm tra giấy tờ: 150 Euro – Thanh toán tại ngân hàng Vietcombank

– Phí Test As : 80 Euro – Thanh toán Online bằng thẻ Master card

Đối với sinh viên đã học trên 4 kỳ ở Đại học/Đã tốt nghiệp Đại học

Phí thẩm tra APS 250 Euro – Thanh toán tại Ngân hàng Vietcombank

Lưu ý

Lệ phí APS sẽ không được hoàn lại trong bất kỳ trường hợp nào sau khi Sinh viên đã nộp tiền vào tài khoản của Đại sứ quán Đức. Lệ phí phải được trả trước tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và hóa đơn trả lệ phí phải được nộp cùng hồ sơ.

Tài khoản: Embassy of Germany 29 Tran Phu, Hanoi

Số tài khoản: 0011371844717 Vietcombank

Khi trả tiền tại Ngân hàng, đề nghị ghi rõ đầy đủ họ tên, ngày sinh của Sinh viên và cụm từ ” APS “.

Công Ty Cổ phần Tập đoàn quốc tế HALOWebsite: halo.edu.vn

Trụ sở chính: P704 – Tòa OCT 3A – KĐT HandiResco – Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội SĐT: 0246.254.2237 – 0961.288.290 (Ms. Lan) – Email: hotro@halo.edu.vn

Cơ sở giao dịch quận Ba Đình: Số 30, ngõ 12, Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội – SĐT: 096 186 0002( Ms Giang)

Văn phòng HALO miền Nam: Số 220/64-66 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ,phường 21,Quận Bình Thạnh ,Thành phố Hồ Chí Minh – SĐT: 028 3514 0660 – 0 28 3 514 0668 – 0919 170 322- 0918 040 670

Bạn có thể tìm kiếm với từ khóa:

Thẩm tra APS

thủ tục thẩm tra APS

Các bước thẩm tra APS

Cập nhật thông tin chi tiết về Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Về Hợp Pháp Hóa Lãnh Sự trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!