Xu Hướng 12/2022 # Thủ Tục Cấp Giấy Phép Tổ Chức Họp Báo / 2023 # Top 12 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Thủ Tục Cấp Giấy Phép Tổ Chức Họp Báo / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Thủ Tục Cấp Giấy Phép Tổ Chức Họp Báo / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ

► Luật Báo chí năm 2016

► Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Báo chí năm 2016

► Nghị định 51/2002/NĐ – CP quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Báo chí.

► Nghị định 88/2012/NĐ-CP Quy định về hoạt động thông tin, báo chí của báo chí nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam

► Thông tư 04/2014/TT-BTTTT Quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số Điều của Nghị định số 88/2012/NĐ-CP về hoạt động thông tin, báo chí của báo chí nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam

II. NỘI DUNG TƯ VẤN

1. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ:

► Tổ chức ở Trung ương thông báo cho Bộ Văn hóa – Thông tin (Cục báo chí)

► Tổ chức, công dân ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Sở Văn hóa – Thông tin)

2. Quy trình, điều kiện tổ chức họp báo

+ Tổ chức, công dân muốn họp báo phải báo trước bằng văn bản chậm nhất là 24 (hai mươi tư) tiếng đồng hồ tước khi họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí

+ Nội dung họp báo phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và mục đích của tổ chức đó. Việc họp báo chỉ được tổ chức khi cơ quan quản lý nhà nước về báo chí đồng ý bằng văn bản trong thời gian chậm nhất là 6 tiếng đồng hồ trước khi họp báo.

+ Đối với họp báo trong nước: Tổ chức, công dân ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông.

+ Đối với cơ quan đại diện nước ngoài có trụ sở ở các địa phương ngoài Hà Nội khi họp báo có mời công dân Việt Nam tham dự thì thông báo bằng văn bản cho Sở Thông tin và Truyền thông; đồng thời thông báo cho Sở Ngoại vụ.

+ Đối với cơ quan nước ngoài và cá nhân người nước ngoài họp báo ở địa phận nào thì đăng ký bằng văn bản với Sở Thông tin và Truyền thông chậm nhất trước 48 giờ.

3. Hồ sơ đăng ký

3.1. Công văn đề nghị được tổ chức họp báo của cơ quan, tổ chức, pháp nhân có nhu cầu họp báo nêu rõ:

+ Nội dung

+ Mục đích

+ Thời gian, địa điểm

+ Người chủ trì họp báo. 

+ Thành phần tham dự;

3.2. Nộp Bản sao Giấy thành lập hoặc giấy đăng ký kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp 

3.3. Danh sách cơ quan báo chí tham gia họp báo;

3.4. Chương trình họp báo;

3.5. Thông cáo báo chí;

3.6. Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức sự kiện trong trường hợp họp báo để giới thiệu các nội dung đó.

4. Thời gian thực hiện

+ Trường hợp tổ chức, công dân Việt Nam muốn họp báo: Việc họp báo chỉ được tổ chức khi Ủy ban nhân dân Thành phố đồng ý bằng văn bản trong thời hạn chậm nhất là sáu (6) tiếng đồng hồ trước khi họp báo.

 + Trường hợp Cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam có nhu cầu tổ chức họp báo; Đoàn khách nước ngoài thăm Việt Nam theo lời mời của các Bộ, ngành, địa phương hoặc cơ quan nhà nước khác của Việt Nam có nhu cầu họp báo: Sau 02 ngày kể từ khi nhận được đơn đề nghị, Sở Thông tin và Truyền thông trình Ủy ban nhân dân Thành phố. Nếu không có ý kiến thì việc họp báo coi như được chấp thuận.

III. CÔNG VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

♥ Nhận tài liệu từ khách hàng, tiến hành soạn thảo hồ sơ hoàn chỉnh

♥ Đại diện khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi tiến trình thẩm định hồ sơ

♥ Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho khách hàng

Thủ Tục Cấp Giấy Chứng Nhận Qsdđ Cho Tổ Chức / 2023

(Luật Tiền Phong) – Thủ tục cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho tổ chức được pháp luật quy định như thế nào? có thay đổi gì quá các thời kỳ không và đặc biệt khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực thì thủ tục này hiện nay đang được áp dụng như thế nào?

Mời các bạn theo dõi bài viết sau của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Những tổ chức được đề cập đến quyền được sử dụng đất trong Luật Đất đai

Theo Điều 5 Luật Đất đai 2013 thì các tổ chức sử dụng đất gồm có:

Tổ chức trong nước gồm cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức sự nghiệp công lập và tổ chức khác theo quy định của pháp luật về dân sự (sau đây gọi chung là tổ chức.

Tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao gồm cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện khác của nước ngoài có chức năng ngoại giao được Chính phủ Việt Nam thừa nhận; cơ quan đại diện của tổ chức thuộc Liên hợp quốc, cơ quan hoặc tổ chức liên chính phủ, cơ quan đại diện của tổ chức liên chính phủ.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gồm doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp Việt Nam mà nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần, sáp nhập, mua lại theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Các tổ chức này chịu trách nhiệm qua người đứng đầu của tổ chức, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đối với việc sử dụng đất của tổ chức mình.

Quy định mới nhất về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức

Theo Điều 102 Luật Đất đai và Điều 25 thì việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức được thực hiện như sau:

Tổ chức trong nước đang tự phải tự rà soát và kê khai hiện trạng sử dụng đất và báo cáo với Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh nơi có đất. Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ báo cáo của tổ chức và xử lý như sau:

– Nếu diện tích khớp với hồ sơ thì xác định hình thức sử dụng và cấp giấy chứng nhận phù hợp với diện tích, mục đích sử dụng.

– Về thời hạn sử dụng đất: xác định theo giấy tờ giao đất nếu có. Trường hợp giấy tờ giao đất không ghi thời hạn thì xác định các trường hợp sử dụng trước 15/10/1993 sẽ tính từ mốc này trở đi.

– Một số quy định về vấn đề diện tích:

+ Nếu diện tích sử dụng không đúng mục đích, bị thiếu do để tình trạng lấn, chiếm, cho thuê hoặc cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng theo hình thức liên doanh không đúng quy định thì UBND cấp tỉnh xử lý theo quy định về đất đai (thu hồi).

+ Với diện tích tổ chức đã giao cho các gia đình, cá nhân là cán bộ công nhân viên sử dụng làm nhà ở thì phải xác định ranh giới và bàn giao cho UBND cấp huyện để xác định nghĩa vụ tài chính để cấp sổ đỏ cho họ.

– Đối với diện tích đất tổ chức đang sử dụng mà có tranh chấp thì UBND cấp tỉnh giải quyết dứt điểm xác định người sử dụng đất.

– Đất đang được nhà nước cho thuê thì tổ chức làm thủ tục ký hợp đồng với UBND cấp tỉnh để được cấp giấy chứng nhận.

Xử lý đối với phần diện tích tổ chức không được cấp giấy chứng nhận

– Nhà nước sẽ thu hồi phần diện tích đất tổ chức cho mượn, cho thuê, liêndanh liên kết trái quy định của pháp luật hoặc để bị lấn, chiếm.

– Đối với phần đất đã giao cho hộ gia đình, cá nhân làm nhà ở thì phải tổ chức bàn giao cho UBND cấp huyện để giải quyết quyền lợi cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

– Đối với phần diện tích đất rừng, đất làm muối (đất nông nghiệp) đã cho người dân sử dụng làm nhà ở trước ngày 1/7/2004 nay phù hợp vơi quy hoạch thì phải lập phương án quy hoạch bố trí lại diện tích này là đất ở để gửi UBND cấp tỉnh phê duyệt trước khi bàn giao cho UBND cấp huyện.

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cho tổ chức

Tổ chức sau khi thực hiện các công việc cần thiết như chúng tôi phân tích ở phần trên sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm có:

Đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Giấy tờ giao đất nếu có hoặc hợp đồng thuê đất;

Bản vẽ hiện trang thửa đất.

Bản sao giấy tờ pháp nhân của tổ chức.

Cơ quan cấp giấy chứng nhận cho tổ chức là UBND cấp tỉnh. Thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu được quy định tại Khoản 40 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi nghị định hướng dẫn Luật đất đai là không quá 30 ngày làm việc.

Địa chỉ: Toà nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Comments

Dịch Vụ Xin Cấp Giấy Phép Tổ Chức Sự Kiện/Hội Thảo / 2023

1. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện/hội thảo

Có rất nhiều loại sự kiện, ví dụ như sự kiện tổ chức biểu diễn thời trang, tổ chức biểu diễn ca nhạc, tổ chức họp báo,.. tùy vào loại sự kiện mà hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện có những yêu cầu cụ thể khác nhau, nhưng nhìn chung hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm: – 01 Đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức sự kiện/hội thảo; – 01 Bản nội dung chương trình; – 01 Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; – 01 Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện; Đối với từng loại sự kiện sẽ có thêm và yêu cầu khác nhau về hồ sơ cụ thể:

a. Sự kiện biểu diễn, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang

– 01 bản nhạc hoặc kịch bản đối với tác phẩm đề nghị công diễn lần đầu; – 01 bản sao chứng thực quyết định cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài); – 01 văn bản đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, nơi dự định tổ chức biểu diễn (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức nước ngoài). ● Thời gian cấp: 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

b. Tổ chức triễn lãm mỹ thuật

– Danh sách tác giả, tác phẩm, chất liệu, kích thước tác phẩm, năm sáng tác; – Mỗi tác phẩm một ảnh màu kích thước 10×15 cm. Riêng đối với triển lãm nghệ thuật sắp đặt phải có ảnh chính diện, bên phải và bên trái tác phẩm, kèm theo văn bản trình bày ý tưởng nội dung tác phẩm; – Đối với triển lãm ngoài trời được tổ chức tại Việt Nam phải có văn bản của chủ địa điểm triển lãm cam kết đảm bảo các điều kiện về trật tự, an toàn xã hội, văn minh công cộng, vệ sinh, môi trường và phòng chống cháy nổ; – Giấy mời hoặc văn bản thỏa thuận của đối tác nước ngoài và bản dịch tiếng Việt (trường hợp đưa tác phẩm ra nước ngoài triễn lãm) Thời gian cấp: 7 ngày làm việc

c. Tổ chức họp báo

– Đơn xin phép họp báo gồm: Mục đích, Thời gian, Địa điểm, Nội dung, người thuyết trình, người chủ trì, đối tượng khách mời. – Giấy phép hoạt động kinh doanh hoặc giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức (bản sao có công chứng) ● Thời gian cấp: 1 ngày làm việc

2. Thủ tục xin cấp Giấy phép tổ chức sự kiện/hội thảo

Bước 1: Chuẩn bị đủ hồ sơ như quy định Bước 2: Nộp hồ sơ Đơn vị tổ chức sự kiện/hội thảo nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền bằng cách nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp qua mạng. Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ sẽ yêu cầu bổ sung. Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ thì sẽ cấp Giấy phép tổ chức sự kiện/hội thảo. Đối với từng loại sự kiện/hội thảo thì thời gian cấp Giấy phép là khác nhau. Vì có rất nhiều nhiều loại sự kiện/hội thảo nên chúng tôi không thể trình bày được hết qua bài viết. Để được tư vấn chi tiết hơn về từng loại sự kiện/hội thảo mà Đơn vị sắp thực hiện, cũng như yêu cầu dịch vụ xin Giấy phép tổ chức các sự kiện/hội thảo events nào này xin liên hệ với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Bravolaw qua số hotline 19006296.

Thủ Tục Cấp Giấy Xác Nhận Kiến Thức Về Attp Đối Với Tổ Chức / 2023

Thông tin chung:

Lĩnh vực thống kê

An toàn thực phẩm

Cơ quan có thẩm quyền quyết định

Cục An toàn thực phẩm

Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC

Cục An toàn thực phẩm

Cách thức thực hiện

Gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Cục An toàn thực phẩm và các đơn vị được phân công theo Điều 9 của Thông tư liên tịch số 13/201TTLT-BYT- BNNPTNT- BCT.

Thời hạn giải quyết

13 ngày làm việc

Đối tượng thực hiện

Tổ chức

TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí

Không có

Kết quả của việc thực hiện TTHC

Giấy Xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm

Các bước thực hiện:

Bước 1

Tổ chức đề nghị cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm gửi 01 bộ hồ sơ về cơ quan có thẩm quyền.

Bước 2

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đề nghị, cơ quan có thẩm quyền lập kế hoạch để xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm và gửi thông báo thời gian tiến hành xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho tổ chức.

Bước 3

Sau 03 ngày làm việc kề từ ngày tham gia đánh giá kiến thức về an toàn thực phẩm bằng bộ câu hỏi, cơ quan có thầm quyền cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho tổ chức đạt trên 80% số câu trả lời đúng trở lên ở mỗi phần câu hỏi kiến thức chung và câu hỏi kiến thức chuyên ngành.

Hồ sơ xin cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối với tổ chức

1. Thành phần hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (theo Mẫu số 01a tại Phụ lục 4 Thông tư 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT;

b) Bản danh sách các đối tượng đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (theo Mẫu số 01b tại Phụ lục 4 Thông tư 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT;

c) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp tác xã (có dấu xác nhận của tổ chức);

d) Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Yêu cầu thủ tục hành chính:

Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm được cấp cho những người trả lời đúng 80% số câu hỏi trở lên ở mỗi phần câu hỏi kiến thức chung và câu hỏi kiến thức chuyên ngành

Nội dung kiến thức về an toàn thực phẩm bao gồm kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành về an toàn thực phẩm.

Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17/6/2010;

Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 9 tháng 4 năm 2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm;

Nội dung kiến thức chung về an toàn thực phẩm bao gồm: Các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm; các mối nguy an toàn thực phẩm; điều kiện an toàn thực phẩm; phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm; thực hành tốt an toàn thực phẩm.

Thông tư 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn thực phẩm.

Tìm hiểu thêm: Thủ tục cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối với cá nhân

Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Tục Cấp Giấy Phép Tổ Chức Họp Báo / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!