Bạn đang xem bài viết Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử Như Thế Nào? được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP với hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2018 cùng các quy định mới nhất về hóa đơn điện tử. Chính phủ đã có những hướng dẫn về quy trình và thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh.
Cụ thể, thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử được chia thành 2 phần, bao gồm thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế và thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã.
I. Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế
a) Đối tượng áp dụng
Đối tượng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế bao gồm:
1/ Các tổ chức và doanh nghiệp:
– Sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế khi bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, không phân biệt giá trị từng lần.
– Thuộc trường hợp rủi ro cao về thuế, không phân biệt giá trị từng lần.
2/ Các hộ, cá nhân kinh doanh:
– Thuộc diện bắt buộc có thực hiện sổ sách kế toán, thường xuyên sử dụng 10 lao động trở lên:
+ Lĩnh vực nông – lâm – thủy sản, công nghiệp và xây dựng: Có doanh thu năm kề trước đạt 3 tỷ trở lên.
+ Lĩnh vực thương mại, dịch vụ: Doanh thu năm kề trước đạt 10 tỷ trở lên.
– Không thuộc diện bắt buộc nhưng có thực hiện sổ sách kế toán, có yêu cầu thì cũng được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế.
b) Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử có mã như thế nào?
Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế tại địa chỉ: http://www.gdt.gov.vn/
Đây là trách nhiệm của CQT nên các bạn cần đợi họ gửi thông báo về việc chấp nhận hay từ chối việc đăng ký sử dụng hóa đơn có mã của Cơ quan thuế.
Thông báo này của Cơ quan thuế sẽ được gửi đến các tổ chức trong thời hạn 1 ngày làm việc kể từ ngày Cơ quan thuế nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của các tổ chức.
Một số lưu ý:
– Sau khi đã được chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã, nếu doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử phải huỷ toàn bộ hóa đơn giấy còn tồn đọng (chưa sử dụng) theo quy định.
– Nếu cần thay đổi thông tin đã đăng ký thì dựa theo Mẫu số 1 phía trên và gửi lại Cơ quan thuế.
– Cơ quan thuế sẽ tiến hành rà soát các đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế không thu tiền v à gửi thông báo mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018 nếu như thuộc đối tượng chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế thông qua nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 119.
c) Các trường hợp bị ngừng cấp mã xác thực hóa đơn điện tử
Các trường hợp sau đây sẽ không được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế, bao gồm:
– Đối tượng chấm dứt hiệu lực mã số thuế.
– Đối tượng thuộc trường hợp Cơ quan thuế xác minh và thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.
– Đối tượng đã thông báo với Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng kinh doanh.
– Đối tượng đã có thông báo của Cơ quan thuế về việc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện cưỡng chế nợ thuế.
– Sử dụng hóa đơn điện tử có mã để bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị phát hiện và thông báo tới Cơ quan thuế.
– Lập hóa đơn điện tử có mã để bán khống hàng hóa, dịch vụ để chiếm đoạt tiền của tổ chức, cá nhân khác bị phát hiện và báo cho Cơ quan thuế.
– Các doanh nghiệp không đủ điều kiện kinh doanh khi bị Cơ quan đăng ký kinh doanh, Cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện và yêu cầu tạm ngừng kinh doanh.
Doanh nghiệp bị Cơ quan đăng ký kinh doanh, Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu tạm ngừng kinh doanh, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát. Dựa vào kết quả thanh tra, kiểm tra, nếu cơ quan thuế nhận thấy doanh nghiệp thành lập với mục đích mua bán và sử dụng bất hợp pháp hóa đơn điện tử thì sẽ xử phạt vi phạm hành chính theo quy định và ban hành thông báo ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã.
Tiếp đến là thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế.
Thực tế thì thủ tục này cũng khá giống như hóa đơn có mã, chỉ khác ở đối tượng áp dụng mà thôi. Vậy đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã bao gồm những tổ chức nào?
II. Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế
Theo như Khoản 1, điều 20 của Nghị định 119, các tổ chức, doanh nghiệp được quy định tại khoản 2, Điều 12 là các doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế, chi tiết bao gồm:
– Các doanh nghiệp kinh doanh thuộc các lĩnh vực gồm: Xăng dầu, điện lực, bưu chính viễn thông, vận tải hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy, nước sạch, tài chính tín dụng, y tế, bảo hiểm, kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh siêu thị, thương mại.
– Các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế đã hoặc sẽ thực hiện giao dịch với Cơ quan thuế bằng phương tiện điện tử, xây dựng hạ tầng CNTT, có hệ thống phần mềm kế toán, phần mềm lập hóa đơn điện tử đáp ứng, tra cứu hóa đơn điện tử, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định và có thể đảm bảo việc truyền dữ liệu hóa đơn điện tử đến bên mua và Cơ quan thuế.
Cả 2 trường hợp trên không phân biệt giá trị trong mỗi lần cung cấp hàng hóa và dịch vụ.
ii) Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn không có mã
Các đối tượng thuộc trường hợp trên truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã.
Cũng như trên, các bạn cần đăng ký thông tin theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm với Nghị định 119.
Nếu như sau này có thông tin gì cần sửa đổi, bạn cũng cần thay đổi ngay trên này và gửi lại cho Cơ quan thuế.
Sau thời hạn khoảng 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp bạn, Cơ quan thuế sẽ có trách nhiệm gửi Thông báo dựa theo mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã từ tổ chức của bạn.
Tính từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức cần phải thực hiện hủy hết những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng.
Với các trường hợp Cơ quan thuế không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã thì nên đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế.
Cơ quan thuế sẽ tiến hành rà soát các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử không có mã và sẽ thông báo theo Mẫu số 07 nếu thuộc đối tượng chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế theo quy định.
III. EasyInvoice – Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử đơn giản, tiện lợi
Quy trình cung cấp hóa đơn điện tử EasyInvoice tới khách hàng
1. Quý khách hàng chụp ảnh hoặc Scan giấy phép kinh doanh và CMND của người đại diện pháp luật gửi cho nhân viên hỗ trợ qua zalo, email…
2. Gửi logo (nếu có) để EasyInvoice tạo mẫu hóa đơn gửi cho quý khách hàng lựa chọn.
3. Lựa chọn gói cước và ký kết hợp đồng điện tử
Sau khi hoàn tất các thủ tục nêu trên (chỉ từ 30 phút – 1 tiếng), EasyInvoice hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT và nộp hồ sơ bản online lên cơ quan Thuế. Ngoài ra, khách hàng trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT lên cơ quan thuế nếu có yêu cầu. Từ 2 đến 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ mà không có sự phản hồi của cơ quan thuế thì doanh nghiệp mặc định được phép sử dụng hóa đơn điện tử.
Thủ tục bàn giao sau khi đăng ký sử dụng thành công
Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, nhân viên EasyInvoice sẽ tiến hành bàn giao cho quý khách hàng:
– Tài khoản truy cập hệ thống phần mềm HĐĐT EasyInvoice
– Cài đặt hệ thống phần mềm HĐĐT EasyInvoice
– Hướng dẫn sử dụng phần mềm HĐĐT EasyInvoice qua teamview, ultraview, hotline…
Theo đó, với EasyInvoice chỉ 03 bước thực hiện ngay tại văn phòng quý khách hàng đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
Với đội ngũ nhân viên số lượng lớn và được đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp EasyInvoice cam kết 100% khách hàng được giải quyết thủ tục ngay tức khắc.
Đăng ký sử dụng thử phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice tại:
ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG THỬ MIỄN PHÍ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
Hoăc đăng ký mua hóa đơn điện tử trực tuyến tại: https://easyinvoice.vn/dang-ky-mua-online/
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice – Công ty Công nghệ Softdreams Địa chỉ: Tầng 3 Nhà khách ATS số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội Hotline: 0981 772 388 – 0919 510 089
Email: contact@softdreams.vn
Quy Trình Xuất Hóa Đơn Điện Tử Như Thế Nào?
Hóa đơn điện tử đang được áp dụng triển khai ngày càng rộng rãi.
Chắc chắn không ít người thắc mắc đến quy trình xuất hóa đơn điện tử hay lập hóa đơn điện tử như thế nào, khác xuất hóa đơn giấy ra sao?
Cũng như hóa đơn giấy, các doanh nghiệp cũng buộc phải xuất hóa đơn điện tử.
Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, khởi tạo và thiết lập hóa đơn điện tử theo đúng quy định của pháp luật, doanh nghiệp sẽ giao hóa đơn cho khách hàng khi phát sinh giao dịch mua bán hàng hóa.
Các nội dung và thông tin trên hóa đơn được thiết lập đúng theo quy định.
Cơ quan thuế chỉ chấp nhận xử lý các quy trình xuất hóa đơn điện tử hợp lý, đúng quy định của pháp luật và các cơ quan tài chính.
Chứng từ hóa đơn điện tử phải có chữ ký số, họ tên và đóng dấu trên văn bản.
Lưu ý:
Bên mua không có nhu cầu lấy hóa đơn, bên bán vẫn phải xuất hóa đơn.
Chỉ xuất hóa đơn điện tử với các hàng hóa được doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch và Đầu tư, đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bởi Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền.
Phải ghi đúng mức thuế suất theo quy định của Bộ tài chính khi xuất hóa đơn.
Chú ý đến câu từ khi lập hóa đơn điện tử.
Thời gian lập hóa đơn điện tử
Khi bán hàng và cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp cần chú ý đến thời gian lập hóa đơn:
– Với bán hàng hóa: Ngày lập hóa đơn là thời điểm chuyển giao quyền sử dụng hay sở hữu hàng hóa sang bên mua.
– Với cung ứng dịch vụ: Ngày lập hóa đơn là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ.
– Nếu doanh nghiệp đã thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng và bán hàng hóa dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.
– Với ngành xây dựng, lắp đặt: Ngày lập hóa đơn là ngày nghiệm thu và bàn giao công trình.
– Với xuất khẩu hàng hóa dịch vụ: Ngày lập hóa đơn theo thỏa thuận của người xuất khẩu và nhập khẩu.
Quy trình xuất hóa đơn điện tử
Bước 1: Truy cập phần mềm tạo quyết định, mẫu hóa đơn và thông báo phát hành
Bước 2: Lập hóa đơn và ký điện tử
Bước 3: Gửi Email và mã tra cứu hóa đơn cho khách hàng
Bước 4: Xử lý hóa đơn điện tử sai sót nếu có (xóa bỏ, thay thế hoặc điều chỉnh hóa đơn)
Bước 5: Cuối kỳ lên báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, ký điện tử và nộp cho Cơ quan thuế.
Hóa đơn điện tử EasyInvoice hỗ trợ thủ tục thông báo phát hành hóa đơn, xuất hóa đơn điện tử tối đa cho khách hàng sử dụng.
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng thử hóa đơn điện tử vui lòng truy cập link sau:
DÙNG THỬ PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE
Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua:
Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice – Công ty Softdreams Địa chỉ: Tầng 3 Nhà khách ATS Số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội Hotline: 0981.772.388 Email: contact@softdreams.vn Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn
Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử
Để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp có thể tham khảo các bước hướng dẫn như sau:
Bước 1: Trong thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, nếu doanh nghiệp trước đó đã sử dụng hóa đơn giấy thì phải làm công văn giải trình sử dụng hóa đơn điện tử.
Mẫu hóa đơn thông dụng có điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp là tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, số điện thoại, fax…
Mẫu “Quyết định Về việc áp dụng hóa đơn điện tử” được ban hành cùng với Thông tư số 32 ngày 14/3/2011 của Bộ Tài Chính. Sau khi điền đầy đủ thông tin, doanh nghiệp gửi đến Chi cục quản lý.
Mẫu “Thông báo phát hành hóa đơn điện tử”, với đầy đủ thông tin và gửi đến Chi cục quản lý.
Lưu ý cho doanh nghiệp, để thuận tiện và tiết kiệm thời gian, doanh nghiệp nên đồng thời gửi 3 mẫu đơn trên cùng một lúc đến chi cục Thuế quản lý qua công thông tin điện tử hoặc bản in gửi trực tiếp đến địa chỉ chi cục quản lý.
Tùy vào thời gian của từng chi cục Thuế quản lý, doanh nghiệp sẽ nhận được phản hồi khác nhau, có thể là qua địa chỉ email của doanh nghiệp cung cấp hoặc gọi điện thoại trực tiếp. Nội dung phản hồi có thể là chấp nhận, từ chối hoặc yêu cầu chỉnh sửa đối với các mẫu đơn sai sót. Từ đây, doanh nghiệp sẽ chỉnh sửa cho đến khi được cơ quan thuế quản lý chấp nhận.
Bước 2: Trong thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, đó là giai đoạn hoàn thành thủ tục và được chi cục thuế quản lý chấp nhận Quyết định Về việc áp dụng hóa đơn điện tử.
Lưu ý cho doanh nghiệp, bạn cần phải đính kèm thêm một file hóa đơn mẫu theo đúng định dạng gửi tới Bên mua.
Bước 3: Doanh nghiệp sẽ có thể hoàn tất thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử và tiến hành cài đặt phần mềm MiTAX™.
Khi doanh nghiệp tra cứu trên website http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html và nhận thấy thông tin của mình được tải lên, có ngày được sử dụng thì mới tiến hành cài phần mềm MiTAX™. Ngày được sử dụng sẽ là ngày cài đặt.
MiTAX™ là giải pháp Hóa đơn điện tử giá trị gia tăng được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm Điện toán Đám mây – Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ MITEK. Với tính năng ưu việt, MiTAX™ giúp cho khách hàng hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp, tra cứu dữ liệu một cách nhanh chóng, tùy biến để tích hợp với hệ thống quản lý có sẵn của doanh nghiệp, có thể sử dụng hóa đơn điện tử ở bất kỳ nơi đâu…
Hóa đơn điện tử MiTAX™
MiTAX™ là phần mềm duy nhất cho phép doanh nghiệp cài đặt dùng thử 200 hóa đơn điện tử miễn phí đầu tiên
Đội ngũ tư vấn kỹ thuật miễn phí 24/7, sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc về hóa đơn điện tử.
Vận hành online & offline mà không hề tốn phí khởi tạo
Mọi thắc mắc cần tư vấn:
Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử Cho Doanh Nghiệp
Những doanh nghiệp mới thành lập thường gặp rất nhiều những khó khăn về các thủ tục hoàn thiện doanh nghiệp nói chung và cả những thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mới thành lập nói riêng. Vậy cần những thủ tục gì để đăng ký hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mới thành lập với cơ quan thuế?
Về điều kiện đăng ký hóa đơn điện tử doanh nghiệp cần có:
– Đầy đủ thông tin doanh nghiệp
– Đủ điều kiện đăng ký kê khai thuế GTGT và đã được cơ thuế chấp nhận.
– Đáp ứng đủ 6 điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 32/2011/TT-BTC về thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử
Về thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử doanh nghiệp mới thành lập
* Những thông tin doanh nghiệp cần có:
– Mã số thuế: theo giấy phép đăng ký kinh doanh – Tên đơn vị: theo giấy phép đăng ký kinh doanh – Địa chỉ đơn vị: theo giấy phép đăng ký kinh doanh – Số điện thoại: Tùy mẫu hóa đơn – Fax: Tùy mẫu hóa đơn – Email: Tùy mẫu hóa đơn – Số tài khoản: Tùy mẫu hóa đơn – Tên ngân hàng: Tùy mẫu hóa đơn – Cung cấp số số serial – Lựa chọn mẫu hóa đơn điện tử bao gồm các nội dung: Loại hóa đơn (GTGT, KPTQ, HDBH…); Mẫu số; Ký hiệu và bao gồm cả Logo.
* Hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế
Thủ tục hồ sơ đăng ký sử dụng, phát hành hóa đơn điện tử doanh nghiệp mới thành lập cần thực hiện 3 bước như sau: Bước 1: Lập quyết định áp dụng hóa đơn điện tử (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32) Bước 2: Lập thông báo Phát hành hóa đơn điện tử (theo Mẫu số 2 Phụ lục của Thông tư 32) Bước 3: Ký số vào hóa đơn điện tử mẫu Về cách thức nộp hồ sơ: gửi tới cơ quan thuế thông qua cổng thông tin điện tử hoặc có thể in ra gửi bằng bản cứng tới cơ quan thuế.
Để thuận tiện, đỡ mất thời gian các thủ tục phát hành hóa đơn điện tử được thiết lập cùng một lúc và gửi CQT 1 lần. (tùy thuộc vào yêu cầu của từng cơ quan thuế doanh nghiệp có thể nộp bản cứng và bản mềm hoặc một bản cứng hoặc một bản mềm) Khi doanh nghiệp đã gửi hồ sơ từ 2 đến 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ mà không có sự phản hồi của cơ quan thuế thì doanh nghiệp mặc định được phép sử dụng hóa đơn điện tử.
Chính vì vậy, doanh nghiệp mới thành lập cần chuẩn bị đầy đủ và hoàn thiện thủ tục phát hành hóa đơn điện tử ngay khi hoàn thiện tất cả thủ tục cho doanh nghiệp mới thành lập.
MY-INVOICE SẼ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THỰC HIỆN TẤT CẢ CÁC HỒ SƠ, THỦ TỤC PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN LÊN CHI CỤC THUẾ CHO DOANH NGHIỆP MIỄN PHÍ.
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ MY-INVOICE
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà N4D, số 50 Đường Lê Văn Lương, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Holine: 0961.980.498 – 0965.869. 562 – 0965.310.988
Email: hoadon.htm@gmail.com
Website: https://hoadondientuvn.info
Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử Như Thế Nào? trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!