Xu Hướng 3/2024 # Thủ Tục Đăng Ký Thường Trú Tại Quận Thanh Xuân # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Thủ Tục Đăng Ký Thường Trú Tại Quận Thanh Xuân được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cơ sở pháp lý

Điều kiện, yêu cầu khi đăng ký thường trú

Trình tự thủ tục khi đăng ký thường trú

Luật Tuệ An – Tổng đài tư vấn luật miễn phí 24/7: 1900.4580 . – Văn phòng luật uy tín tại Hà Nội. – Luật sư uy tín chuyên nghiệp.

1. Cơ sở pháp lý

Luật Thủ Đô 2012

Luật cư trú 2006 sửa đổi bổ sung năm 2013

Thông tư 35/2014/TT-BCA quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cư trú; và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật cư trú

2. Điều kiện, yêu cầu khi đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân

Căn cứ theo khoản 4 Điều 19 Luật Thủ đô 2012, người ngoại tỉnh có nhu cầu nhập hộ khẩu vào quận Thanh Xuân cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Tạm trú liên tục tại nội thành từ 03 năm trở lên;

– Có nhà ở thuộc sở hữu của mình hoặc nhà thuê ở nội thành của tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh nhà ở;

– Riêng nhà thuê phải có diện tích tối thiểu 15m2 sàn/đầu người và có sự đồng ý bằng văn bản của tổ chức, cá nhân cho thuê về việc cho đăng ký thường trú vào nhà thuê.

– Ngoài ra, căn cứ theo khoản 2 Điều 20 Luật cư trú 2006 sửa đổi bổ sung năm 2013 quy định các trường hợp cho phép đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương. Theo đó, người ngoại tỉnh được phép nhập hộ khẩu vào quận Thanh Xuân nếu được người có sổ hộ khẩu đồng ý cho nhập vào hộ khẩu của mình và thuộc một trong các trường hợp: Vợ về ở với chồng; chồng về ở với vợ; con về ở với cha, mẹ và cha, mẹ về ở với con cái; Người dưới 18 tuổi không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có khả năng nuôi dưỡng về ở với ông, bà, anh, chị, em ruột, cô, dì, chú, bác, cậu ruột…

Cũng như các địa phương khác trong cả nước, thủ tục đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân được thực hiện theo quy định của Điều 21 Luật Cư trú 2006 sửa đổi, bổ sung năm 2013 và hướng dẫn của Thông tư 35/2014/TT-BCA.

Trình tự thủ tục đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

– Thành phần hồ sơ:

+ Bản khai nhân khẩu (HK01);

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu (HK02);

+ Giấy chuyển hộ khẩu (HK07);

+ Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp;

+ Giấy tờ tài liệu chứng minh thuộc một trong các điều kiện đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân.

– Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

Bước 2: Nộp hồ sơ.

– Nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an quận Thanh Xuân để làm thủ tục đăng ký thường trú. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu với các quy định của pháp luật về cư trú:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận.

+ Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thành phần hồ sơ hoặc biểu mẫu, giấy tờ kê khai chưa đúng, chưa đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn thêm.

+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do không tiếp nhận.

– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (ngày lễ, tết nghỉ).

– Thời gian trả kết quả: Theo ngày hẹn trên giấy biên nhận.

– Thời hạn giải quyết: Không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả.

– Đến nơi đã đăng ký nhập hộ khẩu để nhận kết quả.

+ Trường hợp được giải quyết: Nộp lệ phí và nhận hồ sơ; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu, đối chiếu các thông tin được ghi trong sổ hộ khẩu, giấy tờ khác và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu (ký, ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận kết quả).

+ Trường hợp không giải quyết: Nhận lại hồ sơ đã nộp; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu có trong hồ sơ; nhận văn bản về việc không giải quyết đăng ký cư trú và ký nhận (ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận văn bản và hồ sơ đăng ký cư trú đã nộp) vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu.

– Lệ phí nhập hộ khẩu là 15.000 đồng; Lệ phí cấp mới Sổ hộ khẩu là 20.000 đồng.

Như vậy, nếu muốn đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân, để đảm bảo đúng quy định của pháp luật bạn cần lưu ý những thông tin về điều kiện, cũng như thủ tục đăng ký nêu trên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết khác:

Mọi gặp khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900.4580.

Bấm để đánh giá

[Tổng

0

Điểm trung bình:

0

]

Thủ Tục Đăng Ký Thường Trú Tại Quận Hai Bà Trưng

Cơ sở pháp lý

Điều kiện, yêu cầu khi đăng ký thường trú

Trình tự thủ tục khi đăng ký thường trú

Luật Tuệ An – Tổng đài tư vấn luật miễn phí 24/7: 1900.4580 . – Văn phòng luật uy tín tại Hà Nội. – Luật sư uy tín chuyên nghiệp.

1. Cơ sở pháp lý

Luật Thủ Đô 2012

Luật cư trú 2006 sửa đổi bổ sung năm 2013

Thông tư 35/2014/TT-BCA quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cư trú; và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật cư trú

2. Điều kiện, yêu cầu khi đăng ký thường trú tại quận Hai Bà Trưng

Căn cứ theo khoản 4 Điều 19 Luật Thủ đô 2012, người ngoại tỉnh có nhu cầu nhập hộ khẩu vào quận Hai Bà Trưng cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Tạm trú liên tục tại nội thành từ 03 năm trở lên;

– Có nhà ở thuộc sở hữu của mình hoặc nhà thuê ở nội thành của tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh nhà ở;

– Riêng nhà thuê phải có diện tích tối thiểu 15m2 sàn/đầu người và có sự đồng ý bằng văn bản của tổ chức, cá nhân cho thuê về việc cho đăng ký thường trú vào nhà thuê.

– Ngoài ra, căn cứ theo khoản 2 Điều 20 Luật cư trú 2006 sửa đổi bổ sung năm 2013 quy định các trường hợp cho phép đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương. Theo đó, người ngoại tỉnh được phép nhập hộ khẩu vào quận Hai Bà Trưng nếu được người có sổ hộ khẩu đồng ý cho nhập vào hộ khẩu của mình và thuộc một trong các trường hợp: Vợ về ở với chồng; chồng về ở với vợ; con về ở với cha, mẹ và cha, mẹ về ở với con cái; Người dưới 18 tuổi không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có khả năng nuôi dưỡng về ở với ông, bà, anh, chị, em ruột, cô, dì, chú, bác, cậu ruột…

Cũng như các địa phương khác trong cả nước, thủ tục đăng ký thường trú tại quận Hai Bà Trưng được thực hiện theo quy định của Điều 21 Luật Cư trú 2006 sửa đổi, bổ sung năm 2013 và hướng dẫn của Thông tư 35/2014/TT-BCA.

Trình tự thủ tục đăng ký thường trú tại quận Hai Bà Trưng như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

– Thành phần hồ sơ:

+ Bản khai nhân khẩu (HK01);

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu (HK02);

+ Giấy chuyển hộ khẩu (HK07);

+ Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp;

+ Giấy tờ tài liệu chứng minh thuộc một trong các điều kiện đăng ký thường trú tại quận Hai Bà Trưng.

– Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

Bước 2: Nộp hồ sơ.

– Nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục đăng ký thường trú. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu với các quy định của pháp luật về cư trú:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận.

+ Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thành phần hồ sơ hoặc biểu mẫu, giấy tờ kê khai chưa đúng, chưa đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn thêm.

+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do không tiếp nhận.

– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (ngày lễ, tết nghỉ).

– Thời gian trả kết quả: Theo ngày hẹn trên giấy biên nhận.

– Thời hạn giải quyết: Không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả.

– Đến nơi đã đăng ký nhập hộ khẩu để nhận kết quả.

+ Trường hợp được giải quyết: Nộp lệ phí và nhận hồ sơ; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu, đối chiếu các thông tin được ghi trong sổ hộ khẩu, giấy tờ khác và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu (ký, ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận kết quả).

+ Trường hợp không giải quyết: Nhận lại hồ sơ đã nộp; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu có trong hồ sơ; nhận văn bản về việc không giải quyết đăng ký cư trú và ký nhận (ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận văn bản và hồ sơ đăng ký cư trú đã nộp) vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu.

– Lệ phí nhập hộ khẩu là 15.000 đồng; Lệ phí cấp mới Sổ hộ khẩu là 20.000 đồng.

Như vậy, nếu muốn đăng ký thường trú tại quận Hai Bà Trưng, để đảm bảo đúng quy định của pháp luật bạn cần lưu ý những thông tin về điều kiện, cũng như thủ tục đăng ký nêu trên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết khác:

Mọi gặp khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900.4580.

Bấm để đánh giá

[Tổng

0

Điểm trung bình:

0

]

Thủ Tục Đăng Ký Thường Trú Tại Bình Dương

Thủ tục đăng ký thường trú tại Bình Dương

Đầu tiên, ta xác định như thế nào là nơi cư trú. Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì nơi cư trú là “Nơi cư trú của công dân là chỗ ở hợp pháp mà người đó thường xuyên sinh sống. Nơi cư trú của công dân là nơi thường trú hoặc nơi tạm trú”.

Trong đó, “Nơi thường trú là nơi công dân sinh sống thường xuyên, ổn định, không có thời hạn tại một chỗ ở nhất định và đã đăng ký thường trú.”. Điều 18 Luật Cư trú quy định: “Đăng ký thường trú là việc công dân đăng ký nơi thường trú của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được cơ quan này làm thủ tục đăng ký thường trú, cấp sổ hộ khẩu cho họ”.

Trình tự thực hiện đăng ký thường trú tại Bình Dương

Bước 1: Công dân chuẩn bị hồ sơ đăng ký thường trú theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Công dân nộp hồ sơ đăng ký thường trú tại cơ quan Công an cấp quận/huyện/thị xã. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu với các quy định của pháp luật về cư trú:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thành phần hồ sơ hoặc biểu mẫu, giấy tờ kê khai chưa đúng, chưa đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho người đến nộp hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản cho công dân, nêu rõ lý do không tiếp nhận.

Bước 3: Căn cứ vào ngày hẹn ghi trên giấy biên nhận, công dân tới cơ quan Công an cấp quận/huyện/thị xã để nhận kết quả.

+ Trường hợp được giải quyết đăng ký thường trú: Nộp lệ phí và nhận hồ sơ; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu, đối chiếu các thông tin được ghi trong sổ hộ khẩu, giấy tờ khác và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu (ký, ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận kết quả).

+ Trường hợp không giải quyết đăng ký thường trú: Nhận lại hồ sơ đã nộp; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu có trong hồ sơ; nhận văn bản trả lời về việc không giải quyết đăng ký cư trú và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu.

Thành phần hồ sơ

a) Bản khai nhân khẩu (HK01).

b) Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu (HK02).

c) Giấy chuyển hộ khẩu (HK07).

d) Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp.

đ) Giấy tờ tài liệu chứng minh thuộc một trong các điều kiện đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương.

e) Một số trường hợp cụ thể hồ sơ quy định tại khoản 2, Điều 6 Thông tư số 35/2014/TT-BCA, ngày 09/9/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cư trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18/4/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú.

g) Sổ hộ khẩu (nếu có).

Biểu mẫu đăng ký thường trú tại Bình Dương

92-Mẫu HK01-Bản khai nhân khẩu.doc

95-Mẫu HK07-Giấy chuyển hộ khẩu.doc

93-Mẫu HK02-Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.doc

Thời hạn giải quyết

Không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định Luật cư trú 2006 sửa đổi năm 2013

Cơ sở pháp lý:

Công ty Luật 2A.

Địa chỉ: 106, đường N15, KDC-DV Tân Bình, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 0924 198 299.

Zalo: 0924 198 299 – Facebook: Luật sư Bình Dương – thành phố Hồ Chí Minh

Trân trọng cảm ơn!

Thủ Tục Sang Tên Xe Máy Tại Quận Thanh Xuân

Xe máy theo quy định của pháp luật là một loại tài sản cần phải đăng kí quyền sở hữu; do vậy khi bạn sở hữu xe máy bạn cần phải tiến hành đăng kí quyền sở hữu đối với chiếc xe máy đó. Tuy nhiên trên thực tế không phải mọi người dân đều biết những thủ tục phải đăng kí quyền sở hữu khi vừa mới mua xe máy; hay thủ tục sang tên xe của người này sang người khác khi người đó mua lại xe cũ của người khác cụ thể như thế nào.

Bên cạnh đó, hiện nay việc mua lại xe máy cũ diễn ra khá phổ biến. Do đó nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc sang tên xe máy cho người dân ở Quận Thanh Xuân – Hà Nội nên thông qua bài viết này chúng tôi sẽ tìm hiểu những quy định của pháp luật về vấn đề sang tên xe máy khi người nào đó mua xe máy cũ của người khác.

Với vấn đề này, căn cứ theo quy định của pháp luật Luật Tuệ An chúng tôi xin tư vấn như sau:

Chuẩn bị giấy tờ để mua bán xe máy tại Quận Thanh Xuân – TP. HN

Thủ tục công chứng Hợp đồng mua bán xe tại Quận Thanh Xuân – TP. HN

Nộp lệ phí trước bạ sang tên xe máy

Thực hiện sang tên xe cũ

Luật Tuệ An – Tổng đài tư vấn luật miễn phí 24/7: 1900.4580. – Văn phòng luật uy tín tại Hà Nội. – Luật sư uy tín chuyên nghiệp

1.Chuẩn bị giấy tờ để mua bán xe máy tại Quận Thanh Xuân – TP. HN

Để thực hiện thủ tục mua bán xe máy, bên bán và bên mua đều cần chuẩn bị sẵn một số giấy tờ:

– Bên bán chuẩn bị:

Giấy tờ xe bản chính;

CMND/Căn cước công dân bản chính;

Sổ hộ khẩu bản chính;

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nếu còn độc thân; Giấy chứng nhận kết hôn nếu đã kết hôn để tránh phát sinh tranh chấp tài sản sau này.

Nếu không thể tự mình tiến hành việc mua bán xe, người bán có thể ủy quyền cho người khác thực hiện thay bằng Hợp đồng uỷ quyền. Trình tự, thủ tục như sau:

Bước 1: Lập Hợp đồng ủy quyền và công chứng Hợp đồng ủy quyền tại văn phòng công chứng.

Bước 2: Người được ủy quyền lập hợp đồng mua bán với bên mua.

– Bên mua chuẩn bị:

CMND/Căn cước công dân bản chính;

Sổ hộ khẩu bản chính;

2.Thủ tục công chứng Hợp đồng mua bán xe tại Quận Thanh Xuân – TP. HN

Theo điểm b khoản 2 Điều 8 Thông tư 58/2024/TT-BCA, giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân (UBND) xã, phường, thị trấn thuộc Quận Thanh Xuân đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe.

Do đó, hợp đồng mua bán xe máy phải được công chứng hoặc chứng thực. Cụ thể theo công văn 3956/BTP-HTQTCT:  

– Đối với Giấy bán, cho, tặng xe chuyên dùng thì UBND cấp xã/phường nơi thường trú của người bán, cho, tặng xe thực hiện chứng thực chữ ký của người bán, cho, tặng xe.

– Đối với Giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân thì người dân có quyền lựa chọn công chứng Giấy bán, cho, tặng xe tại các tổ chức hành nghề công chứng hoặc chứng thực chữ ký trên Giấy bán, cho, tặng xe.

Nếu lựa chọn chứng thực chữ ký trên Giấy bán, cho, tặng xe cá nhân thì thực hiện chứng thực chữ ký tại UBND xã/phường nơi thường trú của người bán, cho, tặng xe.

3. Nộp lệ phí trước bạ sang tên xe máy

Cách tính lệ phí trước bạ sang tên xe máy cũ tại Quận Thanh Xuân – TP. HN như sau:

Số tiền lệ phí trước bạ (đồng)=Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ (đồng)xMức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

Trong đó:

* Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ = giá trị tài sản mới nhân với (x) tỷ lệ phần trăm chất lượng còn lại của tài sản

Tỷ lệ phần trăm chất lượng (khấu hao) còn lại của xe máy cũ được xác định như sau:

Thời gian sử dụng xeGiá trị còn lại của xeTrong 1 năm90%Trong 1 năm – 3 năm70%Trong 3 năm – 6 năm50%Trong 6 năm – 10 năm30%Trên 10 năm20%

* Mức thu lệ phí trước bạ của xe máy cũ là 1%. Riêng:

– Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở Thành phố Hà Nội cụ thể tại Quận Thanh Xuân nộp lệ phí trước bạ theo mức 5%.

– Trường hợp xe đã nộp lệ phí trước bạ theo mức thu 5% thì các lần chuyển nhượng tiếp theo nộp lệ phí trước bạ với mức thu 1%.

4. Thực hiện sang tên xe máy cũ

Đây là bước cuối cùng, thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 58 do Bộ Công an ban hành năm 2024:

Trường hợp sang tên trong cùng tỉnh

Bên bán: Chủ xe trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe; Trường hợp tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế làm thủ tục sang tên ngay thì không phải làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe.

Bên mua: 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

– Giấy khai đăng ký xe .

– Chứng từ lệ phí trước bạ.

– Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

– Giấy tờ của chủ xe.

Bước 2: Nộp 01 bộ hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông hoặc Công an Quận Thanh Xuân

– Người thực hiện thủ tục sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới trong thời gian không quá 02 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Biển số xe được cấp ngay khi hoàn thành hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý: Trường hợp biển 3, 4 số hoặc khác hệ hiển thì nộp lại biển số để đổi sang biển 05 số theo quy định ngay khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe hợp lệ.

Trường hợp sang tên xe cũ đi tỉnh khác

– Người bán thực hiện thủ tục tại nơi đã cấp đăng ký xe

Trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe cho cơ quan đăng ký xe.

Người thực hiện thủ tục không phải nộp lệ phí và sẽ nhận được Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe và được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời, biển số tạm thời.

– Người mua thực hiện thủ tục tại nơi xe chuyển đến

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

Giấy khai đăng ký xe.

Chứng từ lệ phí trước bạ.

Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe.

Giấy tờ của chủ xe.

Bước 2: Nộp 01 bộ hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông hoặc Công an cấp huyện/quận nơi xe chuyển đến.

Người mua đóng lệ phí theo quy định tại Thông tư 229/2024/TT-BTC, sau đó sẽ được cấp biển số xe và đăng ký xe

Các bạn có thể tham khảo bài viết về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông:

Công Ty Luật Tuệ An ” VỮNG NIỀM TIN -TRỌN CHỮ TÍN“

Nếu bạn gặp khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900.4580.

Bấm để đánh giá

[Tổng

0

Điểm trung bình:

0

]

Thủ Tục Đăng Ký Khai Tử Và Xóa Đăng Ký Thường Trú Đối Với Người Chết Có Đăng Ký Thường Trú Tại Tỉnh Gia Lai

​ Người đi đăng ký nộ p hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú của người chết.

Người đi đăng ký khai tử phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của người đi đăng ký.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra giấy tờ trong hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ chưa đúng, chưa đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn một lần, đầy đủ để cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Trường hợp người đi đăng ký nộp hồ sơ không đúng cơ quan có thẩm quyền theo quy định, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người đó đến cơ quan có thẩm quyền để nộp hồ sơ.

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện đăng ký khai tử ngay trong ngày; trường hợp hồ sơ tiếp nhận sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay trong ngày thì tiến hành giải quyết trong ngày làm việc tiếp theo.

Ủy ban nhân dân cấp xã lập hồ sơ xóa đăng ký thường trú gửi cơ quan công an có thẩm quyền xóa đăng ký thường trú.

– Đối với các xã, thị trấn thuộc huyện: Ủy ban nhân dân xã, thị trấn chuyển hồ sơ đăng ký thường trú đến Công an xã, thị trấn;

– Đối với các xã, phường thuộc thị xã An Khê và thị xã Ayun Pa: Ủy ban nhân dân xã, phường chuyển hồ sơ đăng ký thường trú đến Công an thị xã;

– Đối với các xã, phường thuộc thành phố Pleiku: Ủy ban nhân dân xã, phường chuyển hồ sơ đăng ký thường trú đến Công an xã, phường để Công an xã, phường chuyển hồ sơ đến Công an thành phố Pleiku.

Cơ quan công an có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ đã nhận được và thực hiện xóa đăng ký thường trú theo quy định.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định thì ngay sau khi nhận được hồ sơ, cơ quan công an thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp xã biết để hoàn thiện hồ sơ và gửi lại cho cơ quan Công an giải quyết.

Ủy ban nhân dân cấp xã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan Công an đã thực hiện xóa đăng ký thường trú.

Cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân cấp xã.

* Thời gian nhận hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 07giờ 00 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13giờ 00 đến 17giờ 00 các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định).

Thủ Tục Đăng Ký Thường Trú, Cấp Sổ Hộ Khẩu Tại Đà Nẵng ?

Chào văn phòng luật sư ĐMS! Tôi có thời gian tạm trú, sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng được hơn 02 năm ? đã mua nhà đất ở tại Đà Nẵng ? văn phòng luật sư có thể tư vấn thủ tục và thực hiện dịch vụ nhập hộ khẩu tại Đà Nẵng ?

Công dân thuộc trường hợp sau đây thì được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương:

Có chỗ ở hợp pháp, trường hợp đăng ký thường trú vào huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó từ một năm trở lên, trường hợp đăng ký thường trú vào quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó từ hai năm trở lên (Khoản 1 Điều 20 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BCA ngày 10/2/2014).

Hồ sơ đăng ký thường trú bao gồm:

Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; bản khai nhân khẩu; Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại Điều 28 của Luật này; Giấy tờ và tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp. Đối với trường hợp chuyển đến thành phố trực thuộc Trung ương phải có thêm tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 20 của Luật này (Khoản 2 Điều 21 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BCA ngày 10/2/2014).

Hồ sơ cấp giấy chuyển hộ khẩu bao gồm sổ hộ khẩu và phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (Khoản 4 Điều 28 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BCA ngày 10/2/2014).

Nhà ở; Tàu, thuyền, phương tiện khác nhằm mục đích để ở và phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân; Nhà khác không thuộc Điểm a, Điểm b Khoản này nhưng được sử dụng nhằm mục đích để ở và phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân (Khoản 3 Điều 5 Nghị định 31/2014/NĐ-CP ngày 18/04/2014).

Thủ tục đăng ký thường trú, cấp sổ hộ khẩu tại Đà Nẵng ?

Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Tục Đăng Ký Thường Trú Tại Quận Thanh Xuân trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!