Xu Hướng 7/2022 # Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp 2022 Để Nhận Tiền Nhanh # Top View

Xem 6,336

Bạn đang xem bài viết Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp 2022 Để Nhận Tiền Nhanh được cập nhật mới nhất ngày 04/07/2022 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 6,336 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp Để Nhận Trợ Cấp Nhanh Nhất
  • Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp Bạn Nên Biết 2022
  • Thủ Tục Ly Hôn Đơn Phương
  • Thủ Tục Ly Hôn Đơn Phương 2022 Cần Giấy Tờ Gì? Có Được Không?
  • Thủ Tục Ly Hôn Đơn Phương Mất Bao Lâu?
  • Năm 2022 nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp buộc phải cho người lao động nghỉ việc. Bảo hiểm thất nghiệp được ví như phao cứu sinh của rất nhiều người lao động lúc này. Bảo hiểm thất nghiệp năm 2022 – Hồ sơ hưởng và thủ tục hưởng như thế nào? Tất cả những thông tin mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2022 sẽ được Bảo hiểm xã hội điện tử eBH chia sẻ ngay sau đây

    Người lao động cần làm hồ sơ hưởng trợ cấp BHTN.

    I. Hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

    Căn cứ theo Điều 16, Nghị định 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

    1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định
    2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

    Người lao động khi đã làm xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động tiến hành các bước sau đây:

    Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm

    Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc thì người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm giới thiệu việc làm/ trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

    Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ

    • Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm giới thiệu việc làm ( TTGTVL ) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
    • Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động (NLĐ).
    • Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
    • Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

    Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

    • Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.
    • Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

    Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

    Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).

    III. Nộp hồ sơ hưởng BHTN ở đâu tại Hà Nội

    Để nhận được trợ cấp BHTN người lao động cần phải nộp hồ sơ hưởng trực tiếp tại các địa điểm tại Trung tâm dịch vụ việc làm do nhà nước thành lập. Vậy phải nộp hồ sơ hưởng BHTN ở đâu tại Hà Nội?

    Theo thông báo từ Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội có 07 điểm đăng ký bảo hiểm thất nghiệp phân theo từng khu vực tại Hà Nội. Người lao động ở khu vực nào có thể đến tại khu vực đó để thực hiện đăng ký nộp hồ sơ hưởng BHTN. Danh sách 7 địa điểm nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm tại Hà Nội gồm:

    Bảng danh sách 7 địa điểm đăng ký nộp hồ sơ hưởng BHTN tại Hà Nội.

    Người lao động bị mất việc, đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của luật BHXH 2014 mang hồ sơ đến 1 trong 07 địa điểm trên để làm thủ tục hưởng BHTN.

    Những chia sẻ về Bảo hiểm thất nghiệp 2022 – Hồ sơ và thủ tục hưởng đến từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn khi muốn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp . Nếu quý vị và các bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm có thể liên hệ cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900558873 hoặc 1900558872 để được hỗ trợ tốt nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ / Sổ Hồng 2022
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước Làm Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ
  • Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ/sổ Hồng Nhà Đất 2022
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ Nhà Đất Năm 2022
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp 2022 Để Nhận Tiền Nhanh trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×