Xu Hướng 12/2022 # Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Bán Buôn Rượu / 2023 # Top 21 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Bán Buôn Rượu / 2023 # Top 21 View

Bạn đang xem bài viết Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Bán Buôn Rượu / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Kinh doanh rượu là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Doanh nghiệp bán buôn rượu phải xin Giấy phép bán buôn rượu. Công ty luật Việt An xin tư vấn trình tự, thủ tục và điều kiện xin cấp giấy phép bán buôn rượu như sau:

Căn cứ pháp lý

Nghị định Số 105/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2017 về kinh doanh rượu;

Điều kiện cấp giấy phép kinh doanh bán buôn rượu

Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

Có hệ thống bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính với ít nhất 01 thương nhân bán lẻ rượu. Trường hợp doanh nghiệp có thành lập chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính để kinh doanh rượu thì không cần có xác nhận của thương nhân bán lẻ rượu.

Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu khác.

Quyền của Thương nhân bán buôn rượu

Mua rượu từ thương nhân sản xuất rượu trong, nước, thương nhân phân phối rượu, thương nhân bán buôn rượu khác theo nội dung ghi trong giấy phép;

Bán rượu cho các thương nhân bán buôn rượu, thương nhân bán lẻ rượu, thương nhân bán rượu tiêu dùng tại chỗ trên phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp phép;

Bán rượu cho thương nhân mua rượu để xuất khẩu;

Trực tiếp bán lẻ rượu tại các địa điểm kinh doanh của thương nhân trên phạm vi địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp phép.

Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh bán buôn rượu

Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán buôn rượu

Bản sao Giấy, chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Tài liệu về hệ thống bán buôn rượu gồm một trong hai loại sau:

Bản sao hợp đồng nguyên tắc, thư xác nhận hoặc bản cam kết tham gia hệ thống bán buôn rượu kèm bản sao Giấy phép bán lẻ rượu của thương nhân dự kiến tham gia hệ thống bán buôn rượu;

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp để kinh doanh rượu.

Bản sao các văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất trong nước, thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn khác, trong đó ghi rõ các loại rượu dự kiến kinh doanh phù hợp với hoạt động của thương nhân sản xuất, thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn khác;

Bản sao Giấy phép sản xuất rượu, Giấy phép phân phối hoặc Giấy phép bán buôn rượu của các nhà cung cấp rượu.

Thẩm quyền cấp Giấy phép bán buôn rượu

Sở công thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Thủ tục cấp phép bán buôn rượu

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cấp giấy phép cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do. Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung.

Một số lưu ý về Giấy phép bán buôn rượu

Giấy phép bán buôn rượu có hiệu lực trong vòng 05 năm.

Khi hết thời hạn 05 năm, Thương nhân phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép trước thời hạn hết hiệu lực của giấy phép 30 ngày. Hồ sơ, thẩm quyền, thủ tục cấp lại đối với quy định lại khoản này áp dụng như quy định đối với trường hợp cấp mới.

Dịch vụ xin Giấy phép bán buôn rượu của Công ty luật Việt An

Tư vấn điều kiện hồ sơ đổi Giấy Phép bán buôn rượu;

Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin để hoàn thiện hồ sơ cấp Giấy Phép bán buôn rượu;

Soạn thảo hồ sơ cấp Giấy Phép bán buôn rượu;

Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin cấp Giấy Phép bán buôn rượu;

Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình cấp Giấy Phép bán buôn rượu;

Nhận và giao lại cho khách hàng Giấy Phép bán buôn rượu.

#1 Thủ Tục Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Rượu, Bia, Thuốc Lá / 2023

Chúng tôi là đơn vị tư vấn có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp, đến nay đã xây dựng được đội ngũ tư vấn có chuyên môn cao, hiểu sâu về luật Doanh nghiệp, luật thuế và Luật đầu tư. Các bạn sẽ luôn thấy yên tâm khi gọi điện đến chúng tôi để được tư vấn các thủ tục về Doanh nghiệp, mọi tư vấn đều miễn phí cho khác hàng. Khi khách hàng yêu cầu Chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục sau:

Xin giấy phép kinh doanh rượu theo quy định tại Nghị Định 105/2017/NĐ – CP: Ban hàng ngày 14 tháng 09 năm 2017

Công Ty Vạn Luật hỗ trợ tư vấn và thực hiện xin giấy phép rượu gồm:

Giấy phép phân phối rượu tại Bộ Công Thương

Giấy phép bán buôn rượu tại Sở Công Thương

Giấy phép bán lẻ rượu trong cửa hàng, siêu thị

Giấy phép hoạt động bán rượu tiêu dùng tại chỗ

Giấy phép bán lẻ rượu trong cửa hàng, nhà hàng, quán karaoke, quán bia club..

Gần đây, em nghe thông tin là nếu nhà hàng, khách sạn có kinh doanh rượu & thuốc lá thì phải có đăng ký giấy phép. Nên anh/ chị vui lòng cho em hỏi trong trường hợp của khách sạn em thì có cần xin giấy phép kinh doanh rượu & thuốc lá không ạ?

Em cảm ơn anh/ chị nhiều.

Theo quy định tại Phụ lục II ban hành kèm Nghị định 59/2006/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện thì rượu, thuốc lá thuộc loại hàng hoá hạn chế kinh doanh.

Như vậy, việc kinh doanh các mặt hàng này phải có giấy phép kinh doanh. Nhà hành bạn có quầy kinh doanh rượu và thuốc lá thì cần phải có giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu và giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá.

* Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu:

– Hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu bao gồm:

Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ, đại lý bán lẻ rượu.

Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận mã số thuế.

Văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán lẻ/hợp đồng đại lý bán lẻ với ít nhất một nhà cung cấp rượu.

– Thẩm quyền giải quyết: Nộp tại Phòng Kinh tế/Phòng Kinh tế và Hạ tầng.

* Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá:

– Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá:

Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá (theo mẫu).

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Bản sao có chứng thực đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện/công văn hành chính hoặc Bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp).

Văn bản giới thiệu của thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá, trong đó ghi rõ địa điểm kinh doanh

Tài liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá của thương nhân.

– Thẩm quyền giải quyết:Phòng Kinh tế hoặc phòng Công thương cấp quận/ huyện.

Mẫu giấy phép phân phối rượu bộ công thương cấp như thế nào?

Nhiều doanh nghiệp thắc mắc rằng mẫu Giấy phép phân phối rượu như thế nào? Giấy phép phân phối rượu do cơ quan nào cấp? trong bài viết này Công Ty vạn Luật sẽ cung cấp cho doanh nghiệp xem Mẫu giấy phép phân phối rượu bộ công thương cấp

Mẫu giấy phép phân phối rượu bộ công thương cấp do Công Ty vạn Luật thực hiện

Mẫu giấy phép phân phối rượu bộ công thương cấp

Để xin giấy phép phân phối rượu bộ công thương cấp cần phải đủ 6 điều kiện sau:

Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của phập luật.

Có quyền sử dụng hợp pháp kho hàng hoặc hệ thống kho hàng với tổng diện tích sàn sử dụng từ 50 m2 trở lên.

Rượu dự kiến kinh doanh phải bảo đảm điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.

Có hệ thống bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi thương nhân đặt trụ sở chính với ít nhất 03 thương nhân bán lẻ rượu.

Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu khác,

Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định.

XEM THÊM: Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh hóa chất tại Việt Nam

Có 2 điều thuộc quyền và nghĩ vụ của thương nhân phân phối rượu nên biết

Nhập khẩu rượu, mua rượu từ thương nhân sản xuất rượu trong nước và thương nhân phân phối rượu khác theo nội dung ghi trong giấy phép;

Bán rượu cho các thương nhân phân phối rượu, thương nhân bán buôn rượu, thương nhân bán lẻ rượu, thương nhân bán rượu tiêu dùng tại chỗ trên phạm vi địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp phép

Thành phần hồ sơ xin giấy phép phân phối rượu bộ công thương cấp gồm

1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép phân phối rượu theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định này.

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

3. Bản sao hợp đồng thuê/mượn hoặc tài liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp cơ sở dự kiến làm kho hàng, địa điểm bán rượu lẻ rượu và bán rượu tiêu dùng tại chỗ (nếu có kinh doanh) theo quy định.

4. Bản sao Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với rượu chưa có quy chuẩn kỹ thuật) của các sản phẩm rượu dự kiến kinh doanh.

5. Bản sao hợp đồng nguyên tắc, thư xác nhận hoặc bản cam kết tham gia hệ thống phân phối rượu của các thương nhân bán buôn rượu; bản sao. Giấy phép bán buôn rượu của thương nhân dự, kiến tham gia hệ thống phân phối của doanh nghiệp xin cấp phép.

a) Bản sao các văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu khác hoặc nhà cung cấp rượu ở nước ngoài, trong đó ghi rõ các loại rượu dự kiến kinh doanh phù hợp với hoạt động của các nhà cung cấp rượu;

b) Trường hợp nhà cung cấp rượu là thương nhân trong nước cần có bản sao Giấy phép sản xuất rượu hoặc Giấy phép phân phối rượu.

7. Bản cam kết do thương nhân tự lập, trong đó nêu rõ nội dung thương nhân bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật tại trụ sở, địa điểm kinh doanh và kho hàng.

XEM THÊM: Điều Kiện Kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn cần có giấy phép gì?

Liên hệ dịch vụ【Giấy Phép Kinh Doanh Rượu – Bia】‎

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Email: lienhe@vanluat.vn

hoặc có thể đến trực tiếp đến Văn phòng chúng tôi theo địa chỉ sau:

Đơn Xin Xác Nhận Buôn Bán / 2023

Đơn là loại văn bản có mức độ sử dụng lớn nhất trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện nay. Với nhiều thể loại, yêu cầu, mục đích khác nhau, dẫn tới việc có rất nhiều mẫu đơn ra đời và chỉ sử dụng được trong một hoàn cảnh nhất định. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của loại hình văn bản này.

Nếu gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong quá trình viết mẫu đơn, cách viết đơn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia, luật sư chuyên ngành. Việc tư vấn sẽ là hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo tính pháp lý, rõ ràng, cụ thể là những tiêu chí hàng đầu giúp cho yêu cầu, đề nghị của các bạn trong đơn đạt hiệu quả cao nhất.

Trong một số trường hợp, nếu việc viết đơn thực sự làm khó bạn và bạn không chỉ cần tư vấn mà mong muốn được hỗ trợ toàn diện hơn, hãy để chúng tôi soạn thảo những văn bản này và gửi tới cho bạn với chi phí dịch vụ vô cùng hấp dẫn Trọn gói chỉ 500.000đ. Với mức phí trên, mẫu đơn sẽ được kiện toàn từ những chi tiết nhỏ nhất với những viện dẫn quy định pháp luật tương ứng cho trường hợp cụ thể mà bạn cung cấp. Các hướng dẫn ký, cách thức gửi đơn, cơ quan nhận, thụ lý, thời gian, thủ tục,… sẽ đều được tư vấn kèm theo.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900.0191 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Các mẫu đơn hành chính thông dụng

Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được pháp luật quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi có hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.

Ngoài ra, các mẫu đơn hành chính cũng có thể là các dạng đơn được cung cấp sẵn tại những cơ quan hành chính cụ thể, nhắm tới một yêu cầu cụ thể. Đây cũng là những mẫu đơn không thể thay đổi và được ban hành dựa theo Nghị quyết, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.

Mẫu đơn tố cáoMẫu đơn yêu cầuMẫu đơn khiếu nạiMẫu đơn tố giácMẫu đơn đề nghị hỗ trợMẫu đơn trình bàyMẫu đơn đề nghị giải quyếtMẫu đơn xin miễnMẫu đơn kiến nghịMẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọngMẫu đơn phản ánhMẫu đơn báo cáoMẫu đơn xin xác nhậnMẫu đơn tố cáo lừa đảoMẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đaiMẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tíchMẫu đơn khởi kiệnMẫu đơn xin nghỉ phépMẫu đơn yêu cầu hòa giảiMẫu đơn yêu cầu bồi thườngMẫu đơn yêu cầu đo đạcMẫu đơn xin gia hạnMẫu đơn xin ân xáMẫu đơn xin miễnMẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóngMẫu đơn đề nghị kiểm traMẫu đơn của tập thểMẫu đơn kiến nghị nhà trường

Các mẫu văn bản thông thường mới nhất

Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận không thuộc các dạng bắt buộc phải theo quy định là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.

Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu nămĐơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 nămĐơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiệnĐơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinhĐơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành ánĐơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điệnĐơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồngĐơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiếnĐơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợĐơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hèĐơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điệnĐơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một ngườiĐơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điệnĐơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩĐơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạcĐơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chínhĐơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tôĐơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểmĐơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụĐơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…

Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 – GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI

Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn. Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư – Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số:

1900.0191

để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Khách Sạn / 2023

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nắm rõ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Là một ngành nghề đặc thù, thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh khách sạn cũng vì thế mà phức tạp hơn. Công ty Luật Ba Đình xin gửi tới quý khách hàng những thông tin cơ bản về giấy phép kinh doanh khách sạn.

Nội dung tóm tắt bài viết

1.1. Điều kiện chung của cơ sở kinh doanh khách sạn.

Điều 22 Nghị định 168/2017/NĐ-CP đã phân loại các loại khách sạn gồm: Khách sạn nghỉ dưỡng; Khách sạn bên đường; Khách sạn nổi; Khách sạn thành phố.

Điều kiện kinh doanh khách sạn được quy định tại điều 49 Luật du lịch 2017:

Đã đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Đáp ứng đầy đủ các điều kiện:an ninh, trật tự, phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Đáp ứng điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Điều 22 Nghị định 168/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch:

Có hệ thống điện, hệ thống cấp nước sạch và thoát nước.

Tối thiểu 10 buồng ngủ; có quầy lễ tân, phòng vệ sinh chung.

Có nơi để xe cho khách đối với khách sạn nghỉ dưỡng và khách sạn bên đường.

Có bếp, phòng ăn và dịch vụ phục vụ ăn uống đối với khách sạn nghỉ dưỡng, khách sạn nổi, khách sạn bên đường.

Có giường, đệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm; thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới.

Nhân viên trực 24 giờ mỗi ngày.

Người quản lý, nhân viên được tập huấn về nghiệp vụ du lịch.

2. Hướng dẫn các bước thực hiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn.

Bước 1. Đăng ký kinh doanh ngành nghề kinh doanh khách sạn.

Có thể đăng ký kinh doanh theo một trong hai mô hình đó là: Thành lập công ty hoặc thành lập hộ kinh doanh.

Thành lập công ty: có thể lựa chọn mô hình doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn. Khi đó, cần tiến hành đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư.

Thành lập hộ kinh doanh: đối với thành lập khách sạn quy mô nhỏ. Đáng chú ý là nếu đăng ký kinh doanh với mô hình này, khách sạn sẽ chỉ có một địa điểm kinh doanh cố định. Đồng thời, số lượng người lao động làm việc tại khách sạn sẽ tối đa không quá 10 người. Lúc này, việc đăng ký kinh doanh được thực hiện tại Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Bước 3. Đăng ký xếp hạng sao với cơ quan quản lý du lịch.

Theo quy định tại điều 50 Luật du lịch 2017. Thẩm quyền xếp hạng sao khách sạn thuộc về:

Tổng cục Du lịch: thẩm định, công nhận khách sạn hạng 04 sao; 05 sao.

Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh: thẩm định, công nhận: khách sạn hạng 01 sao; 02 sao và 03 sao.

Chủ khách sạn, hoặc người đại diện khách sạn nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền nêu trên. Hồ sơ gồm:

Đơn đề nghị công nhận hạng sao (Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định).

Bản tự đánh giá chất lượng của khách sạn (tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch).

Danh sách người quản lý và nhân viên trong khách sạn.

Bản sao (có chứng thực) văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong khách sạn.

Kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc: Nếu hồ sơ không hợp lệ; cơ quan nhà nước phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Trong thời hạn 30 ngày: Cơ quan nhà nước chủ trì, phối hợp với tổ chức xã hội – nghề nghiệp về du lịch thẩm định. Từ đó, ra quyết định công nhận hạng khách sạn. Nếu không công nhận, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Quyết định công nhận hạng sao khách sạn sẽ có thời hạn là 05 năm.

Giấy phép kinh doanh khách sạn là kết quả cuối cùng sau khi đã thực hiện đầy đủ 03 bước nêu trên.

Luật Ba Đình triển khai dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng về lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Nếu khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

Bạn thấy nội dung này thực sự hữu ích ?

Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Bán Buôn Rượu / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!