Bạn đang xem bài viết Tiêu Đề Email Ứng Tuyển, Viết Sao Cho Đúng? được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Với ước tính khoảng 269 tỷ email công việc được gửi đi mỗi ngày, sẽ càng khó khăn hơn bao giờ hết để tin nhắn của bạn được nhìn thấy. Và vì email là đầu mối tiếp xúc đầu tiên giữa người tìm việc với nhà tuyển dụng nên tiêu đề có thể tạo nên sự khác biệt. Nó không chỉ giúp bạn giới thiệu mình là ai, mong muốn gì mà còn có thể trở thành lợi thế giúp bạn thể hiện trình độ và khiến bạn nổi bật hơn.
Amanda Augustine – chuyên gia nghề nghiệp tại TopResumes – cho biết, dòng tiêu đề của một thư đến điển hình có thể nhìn thấy được khoảng 60 ký tự, và chỉ từ 25 – 30 ký tự trên thiết bị di động. Với không gian hạn chế như vậy, hãy loại bỏ những từ không cần thiết như “Xin chào”, “Cảm ơn” mà tiến ngay đến ý chính trong vòng 6 – 8 từ.
2.Bắt đầu bằng những từ quan trọng nhất
Dmitri Leonov – Phó chủ tịch của Dịch vụ quản lý email SaneBox cho biết, một lượng lớn khoảng 50% email hiện nay được đọc trên điện thoại di động. Bạn sẽ không thể biết các chuyên viên tuyển dụng sẽ đọc được tổng cộng bao nhiêu từ của tiêu đề trên điện thoại thông minh của họ, nên tốt nhất vẫn nên đưa thông tin quan trọng nhất vào đầu tiêu đề email. Không làm vậy, các chi tiết hấp dẫn nhất có thể bị ẩn mất.
: “Brand Manager with 8 Years of Experience”, hoặc “Giám đốc Thương hiệu với 8 năm kinh nghiệm”
Các chuyên viên tuyển dụng chỉ mất 6 giây để xem một sơ yếu lý lịch, vì vậy có khả năng họ dành ít thời gian hơn để duyệt email của người tìm việc. Dòng tiêu đề cần thể hiện được chính xác bạn là ai và đang tìm kiếm gì mà nhà tuyển dụng không cần mở email. Đừng viết những tiêu đề mơ hồ như “Thư ngỏ tìm việc”, thay vào đó hãy nói rõ bạn muốn dự tuyển vị trí nào.
: “John Smith following up on Position”, hoặc “John Smith dự tuyển vị trí Nhân viên kinh doanh”
4.Sử dụng từ khoá hợp lý về tìm kiếm và lọc
Các chuyên viên tuyển dụng thường thiết lập các bộ lọc và thư mục để quản lý email, và nhiều khả năng họ không tập trung vào tin nhắn của bạn ngay lần đầu tiên thấy nó, Leonov chia sẻ. Đó là lý do vì sao việc bao gồm các từ khoá như “Thư ứng tuyển”, “Hồ sơ xin việc”, “ứng viên tìm việc” rất quan trọng giúp email của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy sau này.
5.Gồm chức danh và tên của bạn
Đối với hồ sơ xin việc tiêu chuẩn, Augustine cho biết thông tin quan trọng nhất cần đưa vào tiêu đề email là chức danh và tên của bạn, cũng như mã số công việc nếu có. Thiếu bất cứ chi tiết nào thì nhà tuyển dụng đều phải bỏ thời gian mở email ra và làm sáng tỏ nó.
6.Liệt kê chứng nhận cho thấy rằng bạn đủ tiêu chuẩn
7.Nếu ai đó đề cử bạn, nhớ thêm tên của họ vào
Augustinegợi ý nếubạn được tiến cử hoặc giới thiệu thông qua các mối quan hệ chung, đừng để dành nó cho phần nội dung thư.Hãy đặt nó vào ngay dòng tiêu đề để thu hút nhà quản lý tuyển dụng ngay lập tức. Hơn nữa, bạn hãy bắt đầu tiêu đề với tên đầy đủ của người đó.
: “Referred by Jane Brown for position”, hoặc “Được Jane Brown giới thiệu vị trí Biên tập viên”
8.Không dùng toàn CHỮ IN HOA
Trình bày bằng toàn chữ hoa có thể thu hút sự chú ý của ai đó, nhưng đây là cách làm rất sai. Trong ngôn ngữ trực tuyến, hành động này tương đương với việc bạn hét vào mặt người xem. Nhiệm vụ của bạn là giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đọc thông tin thay vì khiến họ lo lắng, mệt mỏi hơn, Leonov nói. Hãy sử dụng dấu gạch ngang hoặc hai chấm để phân cách ý, đồng thời tránh dùng chữ in hoa và các ký tự đặc biệt như dấu chấm than.
: Thay vì viết “JOHN SMITH ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ GIÁM SÁT KINH DOANH KHU VỰC TP.HCM!!!” thì hãy viết “John Smith ứng tuyển Giám sát Kinh doanh tại TP.HCM”
Nguồn hình: Freepik
Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hiệu Quả
Viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả giúp Email Marketing đến gần hơn với khách hàng bởi tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên người nhận nhìn thấy khi bạn gửi Email tới họ
Vấn đề 1: Một số sai lầm cần tránh khi viết tiêu đề Email Marketing
Với Email Marketing thì đây là yếu tố cũng không thể bỏ qua bởi Tiêu đề trong Email Marketing là một trong những yếu tố hàng đầu có ảnh hưởng đến việc Email của bạn có vào được inbox ( hộp thư đến ) của người nhận hay không, là yếu tố hàng đầu có ảnh hưởng đến việc người nhận có tiếp tục mở Email của bạn để đọc hay không???
Tiêu đề không nên quá dài ( chỉ nên chứa khoảng 60 kí tự)
Tiêu đề phải nói đến nội dung bạn đang diễn đạt trong Email
Không được viết hoa toàn bộ tiêu đề
Tiêu đề của Email là quan trọng vì nó thu hút sự quan tâm của người đọc .
2.Tiêu đề email mang tính khẩn cấp
Từ khóa trong tiêu đề email sẽ giúp người đọc có thể xác định được sơ lược nội dung trong Email của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc người nhận Email sẽ hiểu ngay được Email Marketing của bạn đang nói đến điều gì? Giới thiệu cho sản phẩm, mặt hàng nào, …
Nhanh tay nhận ngay quà tặng.
Giảm giá lên đến 70 % chỉ trong hôm nay.
Tiêu đề này mang hàm ý ,một kết quả rất đáng mong đợi
Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.
Tăng ngay tính chuyên nghiệp cho tiêu đề email của bạn.
4. Tiêu đề email kiểu Làm Thế Nào ?
Tiêu đề nêu ra cách làm thế nào để đạt mục tiêu,làm tăng ham muốn của người đọc.
ví dụ :
Làm thế nào để trở thành tỷ phú sớm nhất?
Làm sao để có tiêu đề email marketing hiệu quả?
Làm thế nào để website của bạn lên top 10 Google ?
5. Tiêu đề email marketing mang tính mê hoặc
Ví dụ:
Bật mí về học tiếng anh hiệu quả.
Giảm cân nhanh.
6. Tiêu đề email marketing danh sách
Ví dụ:
Tiêu đề giúp người đọc tiếp thu và hình dung nhanh vấn đề .
12 cách giúp bạn tự học SEO.
15 cách tạo tiêu đề Email marketing chuyên nghiệp.
Follow Me:
Hướng Dẫn Viết Email Ứng Tuyển Chuẩn Chuyên Nghiệp
Gửi email xin việc trở thành hình thức ứng tuyển thông dụng nhất hiện nay nhờ tính nhanh gọn, tiện dụng. Điều này đặt ra yêu cầu mỗi ứng viên cần biết cách soạn email xin việc chuyên nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy đâu là cách viết email ứng tuyển chuẩn chuyên nghiệp.
Dòng tiêu đề (Subject Line)
Dòng tiêu đề của email (Subject Line) là một trong những phần quan trọng trong email của bạn gửi tới. Nội dung email bắt buộc phải bao gồm dòng tiêu đề này. Nếu bỏ trống thì email của bạn có thể đi vào Spam hoặc bị xóa; và thể hiện sự không chuyên nghiệp của bạn. Đây là một nguyên tắc cơ bản trong khi viết email ứng tuyển nhưng thường bị các ứng viên đặc biệt là những người lần đầu đi xin việc bỏ qua
Khi bạn ứng tuyển cho một vị trí; hãy chắc chắn bạn bao gồm công việc bạn ứng tuyển ở dòng tiêu đề. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấy rõ vị trí bạn đang quan tâm. Khi bạn càng cụ thể về điều này thì email của bạn càng có cơ hội được xem cao hơn.
Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn đặt tiêu đề email theo cú pháp họ đắt ra nhưng nếu nhà tuyển dụng không đề cập tới, bạn có thể có một số cách viết tiêu đề email xin việc như sau:
Nội dung email
Rất nhiều bạn thắc mắc về cách viết thư ứng tuyển qua email hay chính là phần nội dung email đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường chưa biết phải viết email xin việc ra sao để “lấy lòng” nhà tuyển dụng . Trong phần nội dung email, các bạn sẽ trình bày ngắn gọn giới thiệu sơ qua về bản thân mình, vị trí mong muốn ứng tuyển.
Mở đầu email, nếu bạn đã có tên của người liên lạc cụ thể; hãy viết lời chào đầu thư là Dear Mr/Ms tên của họ (ví dụ Dear Mr Minh,). Nếu bạn không có tên của người bạn gửi mail tới; bạn có thể viết Dear Hiring Manager. Bạn có thể xem yêu cầu gửi hồ sơ ứng tuyển tới địa chỉ nào ở tin tuyển dụng để có lời chào phù hợp.
Khi bạn ứng tuyển một vị trí công việc qua email; nên copy và paste đơn xin việc của bạn (Cover Letter) vào nội dung email hoặc viết phần thân của thư xin việc. Nếu người tuyển dụng yêu cầu bạn gửi cả sơ yếu lý lịch (Curriculum Vitae) thì bạn đính kèm luôn vào email này ở file PDF hoặc file Word.
Khi bạn có hỏi hay thắc mắc gì về vị trí bạn ứng tuyển; hãy nêu rõ lý do bạn viết và mục đích viết của email là gì.
Email của bạn nên được định dạng như email thương mại với khoảng cách giữa các đoạn; không viết tắt hoặc có bất kỳ lỗi ngữ pháp nào. Phần đầu thư là phần chào hỏi; kết thúc thư là ký tên của mình. Ví dụ: Nếu bạn gửi email cho công ty nước ngoài thì cách viết email xin việc bằng tiếng Anh sẽ có phần kết thúc như sau:
Many thanks and best regards,
Hoặc nếu bạn gửi email cho nhà tuyển dụng trong nước thì bạn chỉ cần viết đơn giản:
Chữ ký email (email signature)
Chữ ký là một trong những phần quan trọng khi viết email ứng tuyển . Chữ ký giúp người đọc mail biết bạn là ai và giúp họ liên lạc với bạn một cách dễ dàng. Một email signature được đặt ở cuối mỗi email và bao gồm tên; địa chỉ; email; số điện thoại để người tuyển dụng có thể thấy để dễ dàng liên lạc với bạn.
Kéo xuống ở mục Signature
Gõ phần chữ ký ở text bao gồm họ tên; địa chỉ; email; số điện thoại; địa chỉ linkedin(nếu có). Hoặc họ tên; ngành học; trường học; email; số điện thoại. Họ tên, email, số điện thoại là phần quan trọng không thể thiếu để giúp người nhận mail có thể biết bạn là ai và dễ dàng liên lạc lại với bạn. Email Signature tốt nhất không nên quá 5 dòng. Ví dụ:
Nguyễn Văn A
Có thể format hoặc chèn thêm hình ảnh ở thanh công cụ ngay trên phần text lúc tạo chữ ký.
Có thể add một quote yêu thích của bạn nếu muốn
Tích vào ô: “Insert this signature before quoted text in replies and remove the “-” line that precedes it” ở ngay dưới phần text để phần chữ ký hiển thị bên dưới nội dung trả lời mới nhất. Nếu không tích vào ô này phần chữ ký sẽ nằm bên dưới nội dung email cũ mà bạn trả lời; bạn sẽ lại phải mất công copy và paste lại. Do vậy hãy tích vào ô này để người nhận có thể phân biệt được đâu là chữ ký của bạn và đâu là chữ ký thư của người khác.
Cách đặt tên file
Khi bạn gửi email ứng tuyển; tên file đính kèm sẽ là một trong những điều nhà tuyển dụng nhìn vào đó để biết nội dung của file bạn gửi là gì. Do vậy tên file là một trong những phần quan trọng giúp cho nhà tuyển dụng có ấn tượng đầu tiên với bạn. Không nên đặt tên file chỉ là tên của nội dung file ví dụ “cover letter” mà bạn nên bao gồm cả tên của bạn ở đó vì nhà tuyển dụng có vô vàn hồ sơ được gửi đến; nếu chỉ đặt như thế họ sẽ khó biết đó là cover letter letter hay CV của ai. Do vậy chắc chắn tên file bạn đặt có cả tên nội dung file và tên của bạn. Ví dụ Cover letter_Nguyễn Văn A; CV Marketing_Nguyễn Văn A
Kiểm tra trước khi gửi
Tốt nhất bạn nên gửi cho chính bạn trước để kiểm tra lại format và nội dung; đọc lại và kiểm tra thật kỹ các lỗi chính tả trước khi gửi chính thức cho nhà tuyển dụng.
Cuối cùng, bạn nhớ là đặt nick email của bạn thật nghiêm túc; tránh những nick name như cobedethuong@gmail.com, hoamattroi@gmail.com .
Viết email ứng tuyển không phải là một việc quá phức tạp nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số nguyên tắc như đã nêu ở trên. Có một email xin ứng tuyển đúng chuẩn, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội trúng tuyển. Trước khi bắt tay vào viết email ứng tuyển, bạn cần tìm một công việc phù hợp trước. Mời bạn tham khảo các công việc uy tín, chất lượng tại .
Cách Viết Thư Ứng Tuyển Qua Email Chuyên Nghiệp
So với nộp hồ sơ trực tiếp, ứng tuyển qua email giúp ứng viên tiết kiệm được thời gian cho hành trình xin việc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách viết thư ứng tuyển qua email đúng chuẩn.
Bài viết hôm nay, Giải Pháp Tinh Hoa sẽ hướng dẫn các bạn cách viết thư ứng tuyển qua email chuyên nghiệp để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Chú ý trước khi viết thư ứng tuyển qua email
Trước khi viết thư ứng tuyển qua email, các bạn cần phải xem lại email của mình đã thực sự chuyên nghiệp chưa. Những điều cần chú ý bao gồm:
Hãy lập cho mình 1 địa chỉ email nghiêm túc. Tốt nhất địa chỉ email nên thể hiện được họ tên của bạn, có thể thêm phần mở rộng là điều mà bạn tự hào nhất như trường đại học, chuyên môn hoặc quê hương của mình. Ví dụ: tientrung37@, thutrang.hr@,….
Một email chuyên nghiệp cần phải có chữ ký. Chữ ký email sẽ bao gồm tên bạn, số điện thoại, địa chỉ email và một vài thông tin khác nếu cần như website, link facebook,…
Cách viết thư ứng tuyển qua email chuyên nghiệp
Bây giờ các bạn sẽ bắt đầu viết thư ứng tuyển để gửi đến nhà tuyển dụng. T hư ứng tuyển chính là nội dung của phần email bạn gửi hoặc nếu cẩn thận hơn bạn có thể đánh máy thư ứng tuyển rồi lưu tên file và đính kèm trong email ứng tuyển.
Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia thì các bạn hãy coi thư ứng tuyển như là phần nội dung chính của mail ứng tuyển và CV xin việc sẽ là dữ liệu đính kèm.
Cách viết thư ứng tuyển qua email như sau:
Thông thường khi đăng tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ có yêu cầu bạn gửi CV với tiêu đề như thế nào thì bạn sẽ viết tiêu đề theo cấu trúc đó.
Tuy nhiên, nếu không có yêu cầu cụ thể, các bạn có thể áp dụng cấu trúc tiêu đề như sau: Họ tên bạn_Vị trí ứng tuyển hoặc CV_Họ tên_Vị trí ứng tuyển.
Cấu trúc thư ứng tuyển qua email bao gồm 3 phần: mở đầu, nội dung chính, kết thúc.
Mở đầu: Gửi lời chào đến nhà tuyển dụng (Kính gửi Ông/Bà….) và giới thiệu ngắn gọn về bạn (Tên tôi là, tuổi, tốt nghiệp trường nào hoặc hiện đang làm gì….)
Nội dung chính:
Nêu lý do gửi email (Tôi gửi email này để ứng tuyển cho vị trí….)
Nêu lý do tại sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn bằng cách tóm tắt ngắn gọn một vài kỹ năng và kinh nghiệm nổi bật nhất của bạn mà bạn cho rằng, nó cần thiết cho vị trí đang ứng tuyển.
Thể hiện nguyện vọng được làm việc và cống hiến tại công ty.
Nêu rõ những tài liệu bạn đính kèm (Tôi có đính kèm CV, Portfolio,…)
Lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã xem thư ứng tuyển.
Chữ ký của bạn.
Đừng quên đính kèm những tài liệu mà bạn đã nhắc đến trong email.
Đặt tên cho CV và các tài liệu đính kèm theo đúng cú pháp: Loại tài liệu_Họ tên của bạn. Sau đó nén chúng vào 1 file lớn với cú pháp Hồ sơ ứng tuyển_Họ tên_Vị trí ứng tuyển.
Chú ý ngắt đoạn và dãn dòng nội dung email để nhà tuyển dụng dễ nhìn, dễ đọc hơn.
Văn phòng phải thể hiện thái độ trân trọng, chuyên nghiệp nhưng không được sáo rỗng.
Tuyệt đối không để lỗi chính tả trong nội dung email ứng tuyển.
Kiểm tra lại địa chỉ email nhận để chắc chắn rằng bạn đã gửi đúng.
Một số lưu ý quan trọng khác
Một số lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tiêu Đề Email Ứng Tuyển, Viết Sao Cho Đúng? trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!