Xu Hướng 2/2023 # Tin Học Văn Phòng: Tài Liệu Học Tập Thực Hành Và Lý Thuyết # Top 8 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Tin Học Văn Phòng: Tài Liệu Học Tập Thực Hành Và Lý Thuyết # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Tin Học Văn Phòng: Tài Liệu Học Tập Thực Hành Và Lý Thuyết được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Kỹ năng Soạn thảo (Word) trong Tin học văn phòng

Microsoft Word cho phép người dùng làm việc với văn bản(text), có thể hiệu chỉnh các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa và nhiều hiệu ứng đa phương tiện khác như âm thanh, video khiến cho việc soạn thảo văn bản được thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, Microsoft Word cũng hỗ trợ các công cụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng.

Kỹ năng cơ bản của bộ công cụ này gồm có:

Nhập liệu văn bản, đinh dạng đoạn văn, văn bản: Gõ đúng văn phạm tiếng Việt, font, cỡ chữ, màu chữ

 Lập, chèn và định dạng bảng: Bullet, numbering, căn đoạn, line-spacing, tab, chèn thêm dòng, cột, trộn (merge), tách (split), thay đổi đường viền bảng…

 Chèn hình ảnh, vẽ hình khối, sơ đồ: Shape, smart art, clip art

 Chèn ký tự: Symbol; Chèn link (hyperlink), ghi chú (footnote)

 Thiết lập in: khổ giấy, lề in, header, footer, đánh số trang văn bản

Trộn văn bản: Mail merge

 Bảo mật file: Đặt mật khẩu bảo vệ cho file word

Kỹ năng làm việc trên bảng tính MS – Excel trong Tin học văn phòng

Microsoft Exel là một bảng biểu gồm nhiều ô được tạo bởi các dòng và cột, MS Excel có nhiều tính năng ưu việt, có giao diện đơn giản, sử dụng, chủ yếu là thiết lập, xử lý bảng và tính toán theo các hàm.

Những kỹ năng cơ bản của bộ công cụ này là:

 Tạo bảng tính, Định dạng dữ liệu bảng tính: Định dạng số, định dạng bảng, trộn (merge), xóa cột (split)

 Định dạng tự động: Định dạng tự động theo yêu cầu (theo tỉnh, ngày tháng năm,…)

 Sử dụng hàm số thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max, Year, Month, Day, Now, …

 Sử dụng lọc dữ liệu (Filter): lọc theo yêu cầu

 Vẽ Biểu đồ: Chart

 Tạo Link: Hyperlink

 Thiết Lập in, bảo mật file: Page setup, Đặt Password cho file

Kỹ năng trình chiếu trên PowerPoint trong Tin học văn phòng

Microsoft PowerPoint Cho phép người dùng soạn thảo,thiết lập hệ trình chiếu như:

 Chỉnh sửa, vẽ hình khối, biểu đồ trong PowerPoint: Shapes, Smart art, Chart

 Tạo link: Hyperlink

 Sử dụng các kiểu trình chiếu, thiết kế: Transition, Themes design

Tạo hiệu ứng amination

 Sử dụng slide master

 Bảo mật file

 Trình chiếu, xuất file sang định dạng PDF

Những kỹ năng Tin học văn phòng căn bản cần có

Đánh văn bản bằng 10 ngón tay

Sử dụng các phím tắt trên bàn phím máy tính

Sử dụng email thành thạo

Sử dụng Word, Excel và PowerPoint thành thạo

Sao lưu dữ liệu

Sử dụng phần mềm diệt virus

Nội dung môn học:

Tại đây

Tài liệu tham khảo phần lý thuyết:

Tài liệu Học tập phần thực hành: 

Mẫu bài Test kỹ năng Tin học văn phòng

Kỹ năng Soạn thảo văn bản

Kỹ năng làm việc trên bảng tính Excel

Kỹ năng trình chiếu trên PowerPoint

File nộp bài thực hành Tin học văn phòng: Tại đây

Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất Tài Liệu Học Tập

Qua thông tin trên báo/website/… tôi được biết Quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí…….Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí nhân viên….nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên nâng động, chuyên nghiệp của Quý Cty.

– Tháng/Năm.. đến..: Làm vị trí gì?vai trò gì? (nêu tóm tắt) ở cơ quan nào?thành tích gì nổi bật?

Ngoài ra tôi có thể sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng anh giao tiếp tốt…, làm việc trung thực, cẩn thận…

Nếu được tuyển dụng vào đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Cty tôi xin hứa chấp hàng đày đủ nội quy, quy định của quy Cty, cố gắng cao nhất để hoàn thành công việc được giao, không ngừng học hỏi để phát triền kỹ năng làm việc .

Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật , nếu có sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc ……………………… ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo công ty lương thực chúng tôi

Tôi được biết quí công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng, và vị trí quí công ty đang tuyển dụng đòi hỏi sự năng động, vui vẻ, nhạy bén và sáng tạo, nhiệt tình và trung thực, kĩ năng thiết lập giao dịch, khả năng tự tin trong giao tiếp.

Tôi hiện là sinh viên năm thứ hai, ngành “Khoa học bảo hộ lao động” (Hệ ĐH chính quy), khoa “Môi trường và Bảo hộ lao động” của trường đại học Tôn Đức Thắng. Trong quá trình học tập, tôi đã cố gắng phát triển toàn diện các kĩ năng giao tiếp và học hỏi, tham gia rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt trong môi trường đoàn, hội sinh viên, đúc kết kinh nghiệm trong thời gian làm các công việc bán thời gian.

Tôi hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí quí công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có tinh thần đoàn kết nội bộ và hỗ trợ đồng nghiệp trong quá trình làm việc, hòa đồng với tập thể, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, cũng như có khả năng làm việc trong môi trường có áp lực cao. Đây chính là những kĩ năng mà tôi đúc kết được qua quá trình học tập, làm việc từ trước đến nay.

Vì những kĩ năng, kinh nghiệm nêu trên, tôi tin rằng tôi có thể đáp ứng được yêu cầu của quí công ty. Tôi cũng xin cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh mọi qui định của quí công ty và hoàn thành tốt công việc được phân công.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc số điện thoại 0976 520 210.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc …………………….

Kính gởi: Ban lãnh đạo công ty XX

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí quí công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với tập thể, cũng như có khả năng làm việc trong môi trường có áp lực cao. Đây chính là những kĩ năng mà tôi đúc kết được qua quá trình học tập, làm việc từ trước đến nay ở Việt Nam cũng như ở Nhật Bản.

Vì những kĩ năng, kinh nghiệm nêu trên, tôi tin rằng tôi có thể đáp ứng được yêu cầu của quí công ty. Tôi cũng xin cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh mọi qui định của quí công ty và hoàn thành tốt công việc được phân công.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc số điện thoại 0988xxxxxx.

Nguồn Edufly

Học Làm Phim Tài Liệu “Giáo Xứ Quê Tôi” Bài 03: Các Bước Làm Phim Tài Liệu

HỌC LÀM PHIM TÀI LIỆU

BÀI O3

CÁC BƯỚC LÀM PHIM TÀI LIỆU “GIÁO XỨ QUÊ TÔI”

Thông thường, phim tài liệu được thực hiện qua 2 công đoạn chính: Tiền Kỳ và Hậu Kỳ.

Tiền kỳ gồm: viết kịch bản, tổ chức làm phim, và ghi hình.

Hậu kỳ gồm: duyệt xét lại tác phẩm, và trình chiếu.

Viết kịch bản

Tổ chức quay phim

Sơ dựng phim

Viết lời bình

Chọn nhạc, hòa âm, bắn chữ

Duyệt lại lần chót và nộp tác phẩm dự thi

Trong sáu bước này, chúng tôi xin dừng lại tìm hiểu bước viết kịch bản. Các bước còn lại, xin để tùy theo các cá nhân hay nhóm tự tổ chức, sắp xếp và thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình.

1. Viết kịch bản:

a/ Đề cương sơ lược

Đề cương sơ lược giống như một bản “đăng kí đề tài”: chỉ cần đưa ra ý tưởng, đề tài và cách thức làm phim.

b/ Đề cương chi tiết

            c/ Kịch bản hoàn chỉnh

Đối với phim tài liệu “Giáo xứ quê tôi”, người viết kịch bản không nhất thiết phải là các đạo diễn chuyên nghiệp. Nhưng, trước khi viết, các bạn cần tìm hiểu kỹ lịch sử hình thành giáo xứ quê mình.

Kịch bản phim tài liệu “giáo xứ quê tôi” cũng phải là một văn bản hoàn chỉnh (khoảng từ 05 đến 10 trang A4).

Qua kịch bản hoàn chỉnh, người đọc hình dung được những gì sẽ diễn ra trong phim, bao gồm cả hình ảnh và lời bình dự kiến, các thủ pháp kĩ thuật và nghệ thuật; việc sử dụng tư liệu và tài liệu; các cuộc phỏng vấn và phát biểu…v.v. Tất cả những điều này đều nhằm làm sáng tỏ ý tưởng chủ đạo của bộ phim.

Tuy nhiên, kịch bản mới chỉ là dự kiến. Khi thực hiện, kịch bản có thể phải thay đổi vì nhiều lí do khách quan và chủ quan. Chẳng hạn, trong kịch bản có đoạn yêu cầu quay cảnh giáo dân đi lễ Phục Sinh vào buổi sáng bình minh. Nhưng chẳng may, người quay phim lại gặp cảnh trời mưa. Do vậy, có thể thay cảnh quay khác nhưng vẫn thể hiện được ý kịch bản.

Một điều cần lưu ý, ngay cả khi kịch bản đã viết xong thì cũng phải qua một công đoạn gọi là làm kịch bản phân cảnh: cụ thể hóa đến từng cỡ cảnh, khuôn hình, động tác máy quay, thời lượng…v.v.

Cuối cùng, xin tạm giới thiệu với các bạn tham khảo kịch bản tốt nghiệp phim tài liệu của 2 sinh viên lớp quay phim, và một phim tài liệu của một nhóm sinh viên giới thiệu Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Tuy không phải là các bài mẫu, nhưng có lẽ chúng phù hợp với các bạn trẻ tham gia cuộc thi này.

Xin Chúa chúc lành cho các bạn !

Ban Truyền Thông

https://phatdiem.org/cuoc-thi-phim-tai-lieu-giao-xu-que-toi.html

http://daotao.vtv.vn/cac-buoc-sang-tac-phim-tai-lieu-viet-kich-ban-bai-6/

Kịch bản phim tốt nghiệp

10 Tài Liệu Đoạn Văn Tiếng Anh Hay

4.3

/

5

(

6

votes

)

I. Các tài liệu, hướng dẫn viết đoạn văn tiếng Anh hay 

Download tài liệd

Đây là tài liệu hướng dẫn các bạn cách để viết được một đoạn văn bằng tiếng Anh hay, đúng cấu trúc và thu hút. Tài liệu này bao gồm các bước để thực hiện, hướng dẫn chi tiết từng bước, thực hiện cấu trúc thế nào, ngữ pháp, chính tả, văn phong cần phải thể hiện như thế nào cho chính xác… 

Download tài liệu

Để viết được một đoạn văn tiếng anh, chỉ cần nắm vững cấu trúc là được. Tuy nhiên, để viết hay, hiệu quả thì không phải là dễ dàng. Học sinh cần phải nắm được vốn từ đa dạng, ngữ pháp chắc chắn. Ngoài ra, các triển khai luận điểm cũng phải chặt chẽ, tránh nói lan man. 

Download tài liệu

Download tài liệu

Viết bài luận tiếng anh bao gồm các đoạn văn ngắn gộp lại. Sau khi đã biết và nắm rõ những hướng dẫn viết đoạn văn tiếng anh. Chúng ta cần nắm được cách để liên kết các đoạn văn lại với nhau, tạo thành một bài luận có sự logic, thống nhất. 

Trong tài liệu này là hướng dẫn phương pháp viết luận tiếng anh hoàn hảo, cách khai thác vấn đề và những cấu trúc câu thường gặp. 

Download tài liệd

Download tài liệd

Download tài liệu

Download tài liệu

Khi viết bài luận trong ielts, cần phải có phương pháp phù hợp. Như vậy thì cách triển khai luận điểm sẽ thành thạo hơn. Ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian viết bài. 

Download tài liệu

Kỹ năng hoàn thành đoạn văn là một trong những hướng dẫn để viết đoạn văn tiếng Anh tốt nhất. Với kỹ năng này, khả năng đọc hiểu, biết cấu trúc sẽ tốt hơn. Đồng thời cũng nâng cao vốn từ vựng của bạn. 

Bạn đọc có thể luyện, làm đề và nắm bắt cách làm dạng bài tập này để nâng cao khả năng viết đoạn văn của mình. 

Download tài liệu

100+ Tài liệu viết đoạn văn Tiếng Anh hay

Top 10 lời mở đầu luận văn hay nhất

10+ Đồ án tốt nghiệp xây dựng website tốt nhất

II. Cấu trúc, hướng dẫn viết đoạn văn tiếng Anh tốt nhất 

Các đoạn văn tiếng Anh thông thường sẽ có độ dài từ 100 đến 150 từ. Độ dài này đảm bảo tính dễ đọc, không rườm rà. 

Để đoạn văn có tính thống nhất, sau khi viết xong các câu supporting sentences, hãy đọc lại và sắp xếp chúng theo trình tự phù hợp. Giữa các câu nên có các từ khóa nối để đoạn văn nghe xuôi tai hơn. 

Top 10 lời mở đầu luận văn hay nhất

10+ Đồ án tốt nghiệp xây dựng website tốt nhất

III. Hướng dẫn viết đoạn văn tiếng Anh chi tiết nhất 

1. Các bước viết đoạn văn tiếng anh 

Để viết được một đoạn văn tốt nhất, bạn có thể thực hiện các bước sau đây: 

Sắp xếp các câu supporting sentences thành một đoạn văn theo trình tự logic. Hãy lựa chọn một trật tự logic thật phù hợp. Ngoài ra, bạn nên thêm các quan hệ từ phù hợp để giúp đoạn văn hợp lý, đỡ khô khan không. 

Viết câu kết: Câu kết có thể có hay không có đều được. Nên căn cứ vào độ dài của đoạn văn để biết có nên kết hay không? Nếu không cần thiết viết thì hãy bỏ qua. 

Tiếng anh đòi hỏi sự rõ ràng, rành mạch, không rườm rà. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các cấu trúc câu đơn giản với ngôn ngữ gãy gọn, không nên rườm rà. Mỗi câu biểu hiện một ý khác nhau, không nên sử dụng nhiều ý trong một câu, dễ bị sai cấu trúc. 

2. Các cách sắp xếp câu supporting sentences

Từ các chi tiết quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất.

Từ các chi tiết ít quan trọng nhất đến chi tiết quan trọng nhất (ngược với cách 1).

Theo trật tự thời gian (cái gì xảy ra trước kể trước, cái gì xảy ra sau kể sau).

Theo trình tự của công việc phải làm (ví dụ như bạn đang hướng dẫn người khác nấu cơm thì bạn sẽ chỉ họ làm theo các bước: Thứ nhất, lấy gạo bỏ vào nồi. Thứ hai, vo gạo. Thứ ba, bỏ nồi vào nồi cơm điện (nếu nấu bằng nồi cơm điện). Thứ tư, cắm phích vào ổ điện. Thứ năm, bật công tắc nấu. Cuối cùng, chờ khoảng 20 đến 25 phút thì cơm chín.

Theo trình tự không gian. Thường trật tự này chỉ được áp dụng trong một đoạn văn tả quang cảnh/nơi chốn. Ví dụ như đề bài yêu cầu bạn tả góc học tập của mình. Trường hợp này bạn có thể bắt đầu từ bất kể vị trí nào: từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài, từ trái sang phải, từ phải sang trái, từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới… tùy theo góc độ mà bạn quan sát để mô tả.

Tuy nhiên, câu kết không nhất thiết luôn phải có trong đoạn văn, nghĩa là nếu bạn tự tin mình viết tốt thì kết bài với câu kết, còn không thì không sử dụng câu này.

Tham khảo 10 đề tài về xây dựng cơ sở dữ liệu tốt nhất

Top 10 mẫu báo cáo thực tập cộng đồng hay nhất

Cập nhật thông tin chi tiết về Tin Học Văn Phòng: Tài Liệu Học Tập Thực Hành Và Lý Thuyết trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!