Cách Điền Mẫu 16 Thông Báo Tình Hình Tìm Kiếm Việc Làm

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Sang Tên Sổ Đỏ Năm 2022
  • Mẫu Đơn Sang Tên Sổ Đỏ – Tư Vấn Pháp Luật Đất Đai
  • Mẫu Đơn, Tờ Khai Sang Tên Sổ Đỏ Và Các Bước Làm Thủ Tục Sang Tên
  • 22+ Đơn Thuốc Mẫu Thông Dụng Dành Cho Dược Sĩ Mới Vào Nghề
  • Tư Vấn Giùm Em Địa Chỉ Bán Hoa Mẫu Đơn Nhập Từ Trung Quốc
  • Cách điền mẫu 16 thông báo tình hình tìm kiếm việc làm

    Cho mình hỏi bảo hiểm ở Thành phố Hồ Chí Minh có mở cửa không ạ . Nay là tới ngày hàng tháng mình ký nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, mà hiện mình đang ở quê tính lên ký mà không biết có mở cửa không? trường hợp không mở cửa thì mình phải làm thủ tục gì để khai báo tình hình tìm kiếm việc làm? Có thể cho mình mẫu thông báo và hướng dẫn cách điền mẫu 16 này được không?

    Thứ nhất, về việc trung tâm dịch vụ việc làm ở TP. HCM tạm thời đóng cửa

    Hiện nay, trung tâm dịch vụ việc làm chúng tôi đang có thông báo như sau:

    “Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

    Để tránh lây lan dịch bệnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo tạm dừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động kể từ ngày 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch.”

    Như vậy, phía trung tâm dịch vụ việc làm có thông báo tạm thời đóng cửa  từ thời điểm 01/04/2020 đến thời điểm công bố hết dịch. Do đó, tại thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa đủ điều kiện để tuyên bố hết dịch nên phía trung tâm dịch vụ việc làm vẫn tiếp tục thực hiện việc tạm thời đóng cửa và bạn không phải lên trực tiếp bên trung tâm dịch vụ việc làm để khai báo tình hình tìm kiếm việc làm.

    Thứ hai, về vấn đề khai báo việc làm khi Trung tâm đóng cửa

    Theo thông báo của phía trung tâm dịch vụ việc làm thì người lao động có thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm trong thời gian Trung tâm dịch vụ việc làm tạm thời đóng cửa thi vui lòng điền đầy đủ thông tin vào (mẫu số 16) và gửi tờ thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo đường bưu điện bằng thư bảo đảm đến một trong các địa điểm nêu tại mục I.

    Thứ ba, cách điền mẫu số 16 thông báo tình hình tìm kiếm việc làm

    Mẫu số 16:  Ban hành kèm theo Thông t­ư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Th­ương binh và Xã hội

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    THÔNG BÁO VỀ VIỆC TÌM KIẾM VIỆC LÀM

    Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ:…….

    Kính gửi:  Trung tâm Dịch vụ việc làm (.…* tên trung tâm dịch vụ việc làm mà bạn đang hưởng BHTN ….)

    Tên tôi là: ………………………………………….sinh ngày …………. / ………… /………

    Số chứng minh nhân dân: ……………………………………………………..

    Ngày cấp: ……/……../….…. nơi cấp:…………………………………………

    Chỗ ở hiện nay:..……………….………………………………………………

    Số điện thoại :…………………………………………………………………………………………

    * (Bạn ghi đầy đủ các thông tin của bạn theo các mục này)

    Theo Quyết định số ……….… ngày………/……../……… tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp……………….tháng, kể từ ngày……./……/….. đến ngày……/……../…… tại tỉnh/thành phố……………………………….

    * ( Bạn điền đủ thông tin này theo quyết định hưởng BHTN mà trung tâm dịch vụ việc làm đã gửi cho bạn khi bạn nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp)

       Tôi thông báo kết quả tìm kiếm việc làm theo quy định, cụ thể như sau:

       (1) Đơn vị thứ nhất (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).

    ……………………………………………………………………………………………….

    …………………………………………………………………………………………………

       (2) Đơn vị thứ hai (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).

    ………..……………………………………………………………………………….

    …………………………………………………………………………………………………

     (…) Tên đơn vị thứ (…): (Tên đơn vị, địa chỉ, người trực tiếp liên hệ, vị trí công việc dự tuyển, kết quả).

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    * (Bạn ghi theo thông tin các đơn vị bạn gửi thông tin xin việc của bạn nếu có.)

    Tình trạng việc làm hiện nay:  

    Không có việc làm                                        

    Có việc làm nhưng chưa giao kết HĐLĐ/HĐLV (ghi rõ tên đơn vị, địa chỉ, công việc đang làm) ……………………………………………………………………………….. ……………………….

    * (Tùy vào thực tế công việc của bạn để bạn chọn mục cần tích vào)

    Tình trạng khác (ốm đau, thai sản,…..)……………………………………….                                                

    Tôi cam đoan nội dung ghi trên là đúng sự thật, nếu sai tôi chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật./.

    ………., ngày….. tháng…. năm……

    Người thông báo

    (ký, ghi rõ họ tên)

    Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điều Kiện Và Thủ Tục Mở Thẻ Tín Dụng Shinhan
  • Hướng Dẫn Cách Mở Thẻ Tín Dụng Ngân Hàng Shinhan Năm 2022
  • Mẫu Đơn Phản Tố Trong Vụ Án Dân Sự
  • Shop Hoa Nào Ở Trung Tâm Sài Gòn Cung Cấp Hoa Mẫu Đơn Giá “Hạt Dẻ”?
  • Shop Hoa Tươi Flowercorner: Đặt Hoa Online Giao Tận Nơi Miễn Phí Tphcm
  • Cách Điền Đơn Xin Việc Trong Bộ Hồ Sơ Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tự Điền Đơn Xin Visa Đi Nhật Bản
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Nhật Đơn Giản Và Dễ Dàng
  • Cách Điền Đơn Xin Việc Trong Bộ Hồ Sơ Nhanh Chóng Và Chính Xác
  • Hướng Dẫn Cách Ghi Đơn Xin Chuyển Lớp Học
  • Cách Viết Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú
  • Trong bài viết trước, chúng tôi đã hướng dẫn Cách chèn ảnh vào cv xin việc, sơ yếu lí lịch, đơn xin việc trong Word, bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ xin việc làm giúp bạn biết cách điền đơn xin việc tạo ấn tượng và lấy thiện cảm từ nhà tuyển dụng một cách tốt nhất có thể.

    Cách điền đơn xin việc

    Cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ xin việc

    Đối với cách điền đơn xin việc theo mẫu trong bộ hồ sơ thì có các mục, thông tin sau mà bạn cần phải điền:

    Kính gửi: Bạn cần điền tên công ty, doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển

    Tên tôi: Điền chính xác và đầy đủ Họ và tên của bạn.

    Chứng minh nhân dân số: Điền số chứng minh thư, ngày cấp của chứng minh thư đó.

    Nơi cấp: Điền nơi cấp trong chứng minh thư.

    Trình độ văn hóa: Nếu bạn học hết lớp 12 thì bạn ghi là 12/12, còn nếu bạn học Đại học, bạn ghi là Đại học.

    Ngoại ngữ: ngoài tiếng mẹ đẻ, bạn biết những tiếng nào, bạn kể hết vào đây.

    Trình độ chuyên môn: Điền ngành nghề mà bạn đang theo đuổi.

    Tình trạng sức khỏe: Điền theo giấy khám sức khỏe của bạn đã ghi.

    Xác nhận của Ủy ban nhân dân: Có chữ ký, con dấu chứng thực.

    Cách viết đơn xin xin việc theo mẫu hồ sơ hay cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu có sẵn, cách viết sơ yếu lý lịch xin việc … thì bạn cần chú ý tới vấn đề sau đây để tránh gặp những lỗi này khi viết hồ sơ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Đầy Đủ Nhất 2022
  • Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu? Hướng Dẫn Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc
  • Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu? Những Thủ Tục Công Chứng Cần Biết!
  • Tổng Hợp Các Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Và Chuẩn Nhất
  • Các Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Đi Ý

    --- Bài mới hơn ---

  • Xin Visa Đi Hà Lan Có Khó Hay Không
  • Hướng Dẫn Điền Tờ Khai Xin Visa Hà Lan
  • Xin Cấp Visa Du Lịch Hà Lan Ngắn Hạn
  • Thủ Tục, Hồ Sơ Xin Visa Du Lịch Hà Lan
  • Cách Chuẩn Bị Hồ Sơ Hoàn Hảo Nhất Khi Xin Visa Du Lịch Hà Lan
  • CÁCH ĐIỀN MẪU ĐƠN XIN VISA ĐI Ý

      Lãnh sự quán Ý: Tòa nhà The Manor ( Tầng triệt- Đơn nguyên G- BLK7)

    91 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh

    Điện thoại: (08) 6258 6473

    Thời gian tiếp nhận: Thứ 3: 8h30-12h, thứ 4: 8h30-12h và 13h30-16h00

    9 Phố Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: (04) 3825 6246 – 3825 6256

    Cách điền mẫu đơn xin visa Ý

    • Ảnh chụp
    • Kích cỡ hình: 3,5cm x 4,5 cm.
    • Dán hình (không dùng kim bấm).
    • Ảnh phải chụp trong vòng 6 tháng, không nhòe, không mờ, rõ nét nhận dạng.
    • Các thông tin điền trong tờ khai visa Ý

    ** Thông tin chung

    • Bản khai visa Ý được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Ý nên bạn cần phải hiểu rõ nội dung của từng mục để không bị nhầm lẫn.
    • Các thông tin có thể viết tay hoặc đánh máy.
    • Tất cả thông tin phải viết bằng chữ in hoa.
    • Trình bày rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xóa.

    ** Thông tin riêng.

    + Họ (surname)

    + Tên và tên đệm (name and middle name)

    + Tên khác.

    • Ngày tháng năm sinh: Ghi theo đúng thứ tự. Ví dụ: 17/1/1984.
    • Nơi sinh: Phải nêu tên của thành phố và quốc gia. Ví dụ: Hà Nội, Việt Nam.
    • Các mục cần đánh dấu: bạn đánh dấu vào các mục phù hợp về:

    + Giới tính. (Nam/nữ)

    + Tình trạng hôn nhân. (Độc thân/ Đã kết hôn/ Đã ly hôn)

    + Loại passport.

    • Tên và địa chỉ khách sạn hoặc nơi mà bạn sẽ ở: Bạn hãy viết đầy đủ và chính xác các thông tin yêu cầu trong tờ khai. Nếu điền số điện thoại nên có mã vùng.
    • Trong tờ khai có mục các trường hợp cần được xem xét nhân đạo thì sẽ đánh dấu vào mục phù hợp với bản thân.
    • Mục ký tên:

    + Ký và ghi rõ họ tên.

    + Đối với trẻ em, cha mẹ hoặc người đại diện theo pháp luật có thể ký thay và ghi rõ quan hệ (Ví dụ: mẹ ký thay)

    Ngoài ra còn một số mục quan trọng khác như loại thị thực, số lần nhập cảnh, trường hợp quá cảnh,thời gian lưu trú, các thị thực khác được cấp và thời hạn… bạn cần đọc kỹ để đánh dấu hoặc điền thông tin cho phù hợp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Làm Visa Đi Hà Lan
  • Các Mẫu Đơn Xin Visa Việt Nam Cho Công Dân Hà Lan
  • Hướng Dẫn Cách Điền Tờ Khai Xin Visa Hà Lan Cụ Thể Và Chi Tiết Nhất
  • Tải Mẫu Đơn Xin Visa Hà Lan Ở Đâu?
  • 5 Mẫu Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Mỹ Online Ds

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Ds 160 Và Cách Điền Đơn Ds 160 Đúng Và Chuẩn Nhất
  • Những Về Mẫu Đơn Ds
  • Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn
  • Tất Tần Tật Về Cách Quản Lý Đơn Hàng Bằng Excel 2022
  • Cách Quản Lý Đơn Hàng Bằng Excel 2022
  • Khai form DS-160 là bắt buộc đối với tất cả những ai muốn xin thị thực nhập cảnh vào Mỹ, kể cả trẻ em. Mẫu đơn này phải được điền một cách chính xác và đầy đủ sau đó nộp trực tuyến trước khi đặt lịch hẹn phỏng vấn xin visa ở Đại sứ quán Hoa Kỳ. Khi bạn đặt lịch hẹn phỏng vấn visa Mỹ, bạn buộc phải có mã vạch trên trang xác nhận của DS-160. Viên chức lãnh sự quán sẽ không chấp nhận đơn viết tay và đơn đánh máy. Nếu không có DS-160, bạn sẽ không được phỏng vấn visa Mỹ!

    Chọn nơi bạn sẽ phỏng vấn visa Mỹ trước khi bắt đầu điền đơn

    – Trước khi bắt đầu điền mẫu đơn DS-160, bạn sẽ được yêu cầu chọn nơi nộp hồ sơ phỏng vấn, bạn chọn Lãnh sự quán nào thì bạn sẽ phỏng vấn tại đó.

    – Đơn DS-160 phải điền hoàn toàn bằng tiếng Anh, tuy nhiên bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt để tham khảo và điền chính xác hơn.

    Đơn xin visa Mỹ là mẫu điền đơn trực tuyến tương tác, các câu hỏi sau sẽ xuất hiện hay không là tùy thuộc bạn trả lời gì cho câu hỏi trước đó.

    – Tất cả các câu hỏi đều phải trả lời bằng tiếng Anh, trừ họ tên đầy đủ. Riêng phần tên thì bạn ghi theo ví dụ sau: Nguyễn Thị A thì ghi là Nguyen, A Thi (không có dấu).

    – Hầu hết các câu hỏi đều bắt buộc trả lời, nếu để trống thì không thể chuyển qua mục khác. Những câu hỏi nào bạn thấy không cần trả lời cho trường hợp của mình thì chọn “DOES NOT APPLY”.

    – Bạn luôn có thể kiểm tra những gì đã khai bằng trang xem trước (pview) và có thể sửa lại. Để sửa dữ liệu, bạn sử dụng những nút điều hướng phía dưới trang chứ không phải nút điều hướng Back/Forward ở phía trên của trình duyệt.

    – Nếu đang trong tiến trình khai thông tin mà có việc bận đột xuất phải tạm dừng thì hãy ghi lại mã số “Application ID” hiển thị ở góc trên bên phải. Sau này, bạn sẽ dùng mã “Application ID” để khai tiếp (mã này có hiệu lực tối đa trong vòng 30 ngày).

    – Lưu ý bạn phải đọc thật kỹ câu hỏi và trả lời đầy đủ, chính xác. Điền sai đơn DS 160 sẽ dẫn đến việc bạn bị từ chối xét duyệt visa Mỹ.

    Chuẩn bị ảnh đúng theo yêu cầu để upload vào tờ khai

    Các bước điền mẫu đơn DS-160

    Truy cập vào đây.

    Các mục bạn cần điền sẽ là:

    – Thông tin cá nhân, địa chỉ và số điện thoại liên hệ ở Việt Nam. Khi bạn điền thông tin cá nhân, chú ý khai tên và ngày sinh chính xác như trong hộ chiếu & giấy khai sinh. Khi điền địa chỉ ở mục Home Address, hệ thống online có thể không chấp nhận dấu “/’, bạn có thể dùng dấu gạch ngang”-” thay thế, ví dụ 56-1 Nguyễn Cư Trinh, thay vì 56/1.

    – Thông tin về Hộ chiếu & Chuyến đi Mỹ (Ngày đến, địa điểm đến, địa chỉ liên hệ ở Mỹ)

    – Thông tin về gia đình, công việc & học tập

    – Thông tin về các nước bạn đã từng du lịch trước đây

    – Trả lời câu hỏi về an ninh thủ tục. (Các đơn thường chọn No các mục)

    – Trả lời câu hỏi về bảo mật (Các đơn thường chọn No các mục)

    Nếu bạn muốn đảm bảo tỷ lệ đậu hồ sơ xin visa Mỹ là cao nhất, bạn có thể liên lạc với Dịch vụ làm visa Mỹ uy tín Liên Đại Dương để được hỗ trợ.

    Bước 2: Upload ảnh hộ chiếu

    – Chọn khổ ảnh 5 cm x 5 cm phông trắng, chụp thẳng, không được chụp nghiêng, hay chụp xéo từ dưới lên hoặc từ trên xuống.

    Bước 3: Review thông tin

    Kiểm tra lại 1 lượt thông tin đã khai để rà soát lỗi sai.

    Khi hoàn tất, bạn “Submit” trang khai đơn DS-160 online và in trang xác nhận (Print Confirmation). Bạn cần in giấy xác nhận này để nộp cùng trong hồ sơ. Vậy là bạn đã nộp đơn xin visa Hoa Kỳ online thành công.

    Khi đã in giấy xác nhận đã có mã vạch, nhấp vào “Quay lại” ở trang website rồi tự gửi một bản sao trong mail của mình. Tệp tin gửi đến trong email ở dạng PDF.

    Nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ cũng như không chắc chắn về khả năng đậu cao nhất khi nộp visa Mỹ, đừng ngần ngại liên hệ 1900 6859 để đượcdịch vụ làm visa nhanh Liên Đại Dương tư vẫn và hỗ trợ.

    Ưu điểm khi làm visa Mỹ tại Visa Liên Đại Dương

    • Được tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho hồ sơ của bạn. Tỉ lệ hồ sơ đậu visa lên đến 99% nếu hồ sơ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu.
    • Không phải xếp hàng chờ đợi tại Đại Sứ Quán hoặc Lãnh Sự Quán.
    • Không phải đi lại nhiều lần bổ sung hồ sơ, giấy tờ.
    • Hướng dẫn điền tờ khai visa hoàn chỉnh nhất.
    • Hồ sơ được xử lý nhanh chóng.
    • Không phát sinh chi phí trong thời gian làm visa.
    • Được tư vấn mua vé máy bay quốc tế với nhiều ưu đãi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Visa Đi Mỹ Ds
  • Hướng Dẫn Điền Mẫu Đơn Ds 160 Xin Visa Mỹ
  • Phiếu Thu Thập Dân Cư Mới 2022 Mẫu Dc01
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Dự Tuyển
  • Mẫu Đơn Xin Dự Thầu, Thư Giảm Giá Dự Thầu Năm 2022
  • [Taimienphi.vn] Cách Điền Đơn Xin Việc Trong Bộ Hồ Sơ Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Nhất 2022 Khiến Sếp Vui Vẻ Gật Đầu
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Của Cán Bộ, Công Chức Chuẩn Nhất Năm 2022
  • [Taimienphi.vn] Mẫu Đơn Xin Nghỉ Học, Giấy Xin Phép Nghỉ Học Cho Học Sinh, Sinh Viên
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Thai Sản, Đơn Xin Nghỉ Sinh Đẻ
  • Đơn Xin Miễn Giảm Phí Thi Hành Án
  • Trong bài viết trước, Toiyeucogaihalan.com đã hướng dẫn Cách chèn ảnh vào cv xin việc, sơ yếu lí lịch, đơn xin việc trong Word, bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ xin việc làm giúp bạn biết cách điền đơn xin việc tạo ấn tượng và lấy thiện cảm từ nhà tuyển dụng một cách tốt nhất có thể.

    Cách điền đơn xin việc

    Cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ xin việc

    Đối với cách điền đơn xin việc theo mẫu trong bộ hồ sơ thì có các mục, thông tin sau mà bạn cần phải điền:

    Kính gửi: Bạn cần điền tên công ty, doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển

    Tên tôi: Điền chính xác và đầy đủ Họ và tên của bạn.

    Chứng minh nhân dân số: Điền số chứng minh thư, ngày cấp của chứng minh thư đó.

    Nơi cấp: Điền nơi cấp trong chứng minh thư.

    Trình độ văn hóa: Nếu bạn học hết lớp 12 thì bạn ghi là 12/12, còn nếu bạn học Đại học, bạn ghi là Đại học.

    Ngoại ngữ: ngoài tiếng mẹ đẻ, bạn biết những tiếng nào, bạn kể hết vào đây.

    Trình độ chuyên môn: Điền ngành nghề mà bạn đang theo đuổi.

    Tình trạng sức khỏe: Điền theo giấy khám sức khỏe của bạn đã ghi.

    Xác nhận của Ủy ban nhân dân: Có chữ ký, con dấu chứng thực.

    Cách viết đơn xin xin việc theo mẫu hồ sơ hay cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu có sẵn, cách viết sơ yếu lý lịch xin việc … thì bạn cần chú ý tới vấn đề sau đây để tránh gặp những lỗi này khi viết hồ sơ:

    – Không được viết tắt – Dùng một loại mực – Chữ viết ngay ngắn, rõ ràng – Đơn xin việc có ảnh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Và Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc Ngành Y Dược
  • Hồ Sơ Xin Thực Tập Gồm Những Gì?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất
  • Đơn Xin Việc Giáo Viên
  • Cách Viết Đề Xuất Tăng Lương, Top 3 Mẫu Đơn Xin Tăng Lương Hay
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Làm: Làm Sao Kết Thúc Đơn Xin Việc?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Làm Kế Toán Hiệu Quả
  • Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Ngành May Trúng Tuyển Ngay Lập Tức
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Hay, Chuyên Nghiệp
  • Những Lý Do Xin Nghỉ Phép Khiến Cấp Trên Hài Lòng
  • #1 Đơn Xin Nghỉ Chế Độ Thai Sản
  • May mắn thay, trong một nghiên cứu mới nhất, công ty phần mềm email Boomerang đã khảo sát hơn 350.000 email để tìm ra cách chào tạm biệt thông dụng nhất. Và họ thấy rằng, hầu hết các ứng viên đều sử dụng “cảm ơn”, “trân trọng” để kết thúc. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng khuyên rằng, bạn không nên kết thúc như một hình thức mà hãy làm cho nhà tuyển dụng ấn tượng về điều đó. Đây là lý do tại sao các chuyên gia đã bỏ rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu về vấn đề này.

    “Cảm ơn” có phải là cách kết thúc đơn xin việc hoàn hảo nhất?

    Có nên dùng “tạm biệt”?

    Thay vì “cảm ơn” nhiều người lại sử dụng “tạm biệt” ở cuối thư của mình. Bạn nghĩ sao về điều này? Ngay cả những công ty có văn hóa thoải mái nhất cũng rất khó để chấp nhận được. Và bạn biết đấy, nếu cách viết đơn xin việc quá bình thường, có thể bạn sẽ không bao giờ được chú trọng. Nó cho nhà tuyển dụng cảm giác bạn đang chào người “bằng vai phải lứa” với bạn, thiếu sự chuyên nghiệp và tôn trọng. Tốt hơn hết, bạn nên loại cụm từ này ra khỏi đơn xin việc của mình.

    Không nói lời tạm biệt?

    Bạn cảm thấy quá cầu kỳ và phức tạp nên đã quyết định kết thúc thư xin việc mà không có lời chào? Thay vào đó, bạn đã thêm các thông tin về địa chỉ, số điện thoại… vào cuối thư của mình? Đây cũng là một trong những ý tưởng không được các chuyên gia đánh giá cao, thậm chí là khá tồi. Nó khiến cho lá thư thiếu thành ý và chưa trọn vẹn.

    Không nói lời tạm biệt khiến lá thư thiếu trọn vẹn

    Cảm ơn vẫn là cách kết thúc tốt nhất

    Mọi người thường dùng “cảm ơn” trong cách viết thư xin việc làm để thay cho lời tạm biệt. Mặc dù nó mang lại hiệu quả nhưng các chuyên gia cho rằng, có lẽ không nên kết thúc đơn của bạn bằng cụm từ cụ thể như vậy. Salemi (chuyên gia tuyển dụng) cho biết, câu “cảm ơn” khiến cô cảm thấy quá trang trọng và lịch sự nhưng nó không lưu lại dấu ấn trong cô, vì có rất nhiều ứng viên có lời tạm biệt chuyên nghiệp và cá tính hơn nhiều. Tuy nhiên, đây chính là lời chào “tiêu chuẩn”, nó cho thấy sự nhiệt tình từ bạn. Để chân thành hơn, bạn có thể kết thúc bằng cách:

    Mặc dù không phải là nội dung chính trong thư xin việc nhưng đối với rất nhiều nhà tuyển dụng, đây là cơ hội để ứng viên thể hiện sự nồng nhiệt, chân thành và chuyên nghiệp của các ứng viên. Vì thế, bạn cần đầu tư hơn nữa cách viết đơn xin việc làm của mình để đáp ứng được các nhu cầu của nhà tuyển dụng tiềm năng.

    About the Author: Clara

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Hồ Sơ Xin Visa Thăm Thân Đức
  • Xin Visa Học Tiếng Đức 1 Năm Ở Đức
  • Tiếng Đức Giao Tiếp: Mẫu Câu Gọi Điện Xin Cho Con Nghỉ Học Vì Bị Ốm
  • Hướng Dẫn Hoàn Thiện Hồ Sơ Xin Học Bổng Thpt Úc 2022
  • Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email
  • Cách Điền Đơn Xin Visa Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Thực Hiện Một Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hoàn Thành Nghĩa Vụ Thuế
  • Đơn Xin Xác Nhận Ranh Giới Đất Ở
  • Xác Nhận Sơ Yếu Lý Lịch
  • Mẫu Đơn Và Thủ Tục Xin Giấy Xác Nhận Hạnh Kiểm Năm 2022
  • Tải form visa Nhật Bản và công cụ hỗ trợ điền form

    Bước 1: Tải tờ khai xin visa

    Bước 2: Kiểm tra máy đã có phần mềm Acrobat chưa, nếu chưa có thì tải về và cài vào máy

    Bước 3: Mở tệp tờ khai (đã tải về) bằng Acrobat, bấm phải chuột vào tệp tờ khai vừa tải về, chọn Open with, chọn Acrobat Reader.

    Sau khi đã mở được, bạn điền đầy đủ thông tin vào các mục, thông tin cần thiết thì ô mã vạch tự động sẽ to ra, bạn có thể in ra được.

    Hướng dẫn các bước khai thông tin Trang 1: Khai các thông tin cá nhân, hộ chiếu, chuyến đi

    1. Surname: Họ của bạn

    2. Given and middle names: Tên, chữ lót của bạn

    3. Other names: Tên khác. Không có bỏ qua

    4. Date of Birth: Ngày sinh

    5. Place of Birth: Nơi sinh ( ghi thành phố, tỉnh, quốc gia )

    6. Sex: Giới tính (Nam chọn ‘Male’; Nữ chọn ‘Female’)

    7. Marital Status: Tình trạng hôn nhân

    • Single: Độc thân
    • Married: Đã kết hôn
    • Widowed: Vợ/chồng đã mất
    • Divorced: Ly hôn

    8. Nationality or Citizenship: Quốc tịch

    9. Former and/or other nationalities or citizenships: Quốc tịch cũ / khác. Nếu không có thì bỏ qua

    10. ID No. issued by your government: Số chứng minh

    11. Passport type: Loại hộ chiếu

    • Diplomatic: Hộ chiếu ngoại giao
    • Official: Hộ chiếu công vụ
    • Ordinary: Hộ chiếu phổ thông
    • Other: Khác
    • 12. Passport No.: Sổ hộ chiếu

    13. Place of Issue: Nơi cấp hộ chiếu

    14. Issuing authority: Cơ quan cấp

    15. Date of issue: Ngày cấp hộ chiếu

    16. Date of expiry: Ngày hết hạn hộ chiếu

    17. Purpose of visit to Japan: Mục đích đến Nhật.

    18. Intended length of stay in Japan: khoảng thời gian dự định ở Nhật.

    19. Date of arrival in Japan: Ngày sẽ đến Nhật

    21. Name of ship or airline: Tên chuyến tàu hoặc chuyến bay

    22. Name and address of hotels or persons with whom applicant intend to stay: Cung cấp thông tin khách sạn hoặc nơi mà bạn ở khi đến Nhật

    • Name: tên khách sạn / tên người quen ở Nhật mà bạn ở định ở cùng
    • Tel: số điện thoại khách sạn / người ở Nhật
    • Address: Địa chỉ khách sạn / nhà

    23. Date and duration of pvious stays in Japan: chi tiết ngày đến & rời Nhật lần trước, thời gian lưu trú (nếu có)

    24. Your current residental address: thông tin nơi ở hiện tại của bạn

    • Address: Địa chỉ
    • Tel.: điện thoại cố định
    • Mobile No.: điện thoại di động

    25. Current profession or occupation and position: Công việc/ ngành nghề, chức danh hiện tại

    26. Name and address of employer: thông tin nơi đang công tác

    Trang 2: Khai thông tin người bảo lãnh, người mời

    27. Partner’s profession/occupation (or that of parents, if applicant is a minor): Mục này có thể không cần điền

    28. Guarantor or reference in Japan: Thông tin về người bảo lãnh

    • Name: tên đầy đủ
    • Tel.: số điện thoại
    • Address: địa chỉ
    • Date of birth: ngày sinh
    • Sex: giới tính. Nam là ‘Male’; Nữ là ‘Female’
    • Relationship to applicant: mối quan hệ với bạn.
    • Profession or occupation and position: Công việc, chức danh
    • Nationality and immigration status: Quốc tịch và tình trạng lưu trú.
    • Nếu người bảo lãnh là công dân Nhật thì chỉ cần ghi “JAPANESE”
    • Nếu không phải thì ghi rõ quốc tịch người đó và tình trạng lưu trú.
    • 29. Inviter in Japan: thông tin người mời
    • Nếu người mời là người bảo lãnh như trên thì chỉ cần ghi “SAME AS ABOVE” ở mục ‘Name’
    • Nếu người mời là một người khác thì cung cấp các thông tin (tên, địa chỉ…) tương tự như người bảo lãnh ở trên
    • * Remarks/Special circumstances, if any: trường hợp đặc biệt nếu có (trường hợp xem xét nhân đạo)

    30. Have you ever…: các câu hỏi pháp lý cá nhân, đánh dấu ‘Yes’ hoặc ‘No’. Nếu có câu nào trả lời ‘Yes’ thì phải cung cấp chi tiết về thông tin ấy ở ô trống bên dưới

    Những lưu ý chung khi điền tờ khai xin visa Nhật Bản

    • Đơn xin visa du lịch Nhật Bản cần phải theo đúng mẫu quy định, được in trên giấy tốt với mã vạch rõ ràng.
    • Bạn nên khai thông tin lần lượt theo trình tự để tránh sai sót.
    • Trong tờ khai bắt buộc phải có chữ ký của đương đơn. Với trường hợp có trẻ dưới 18 tuổi thì phải có xác nhận của người có thẩm quyền như cha/mẹ hoặc người giám hộ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Điền Đơn Xin Visa Du Học Nhật
  • Cách Điền Đơn Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Đơn Giản Nhất
  • Mẫu Đơn Xin Việc Kế Toán Viết Tay Hay Và Ấn Tượng
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Nguời Có Kinh Nghiệm
  • Mẫu Đơn Xin Việc Hay Nhất
  • Mẫu Đơn Xin Việc Làm

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Ly Hôn Đơn Phương
  • Đơn Ly Hôn Đơn Phương Và Cách Làm Đơn
  • Xin Giấy Phép Xây Dựng Tạm Trên Đất Nông Nghiệp:
  • Có Được Xây Nhà Tạm Trên Đất Nông Nghiệp Không?
  • Các Cấp Cđ Quảng Nam Tích Cực Xây Dựng Nhà “mái Ấm Công Đoàn”
  • CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2013

    ĐƠN XIN VIỆC LÀM

    Application Form

    Kính gởi :

    Tôi tên là : ……………………………. Sinh ngày : ……………………………. Nơi sinh : …………………………….

    Hộ khẩu thường trú :………………………… Tạm trú dài hạn :…………………………. Số điện thoại liên hệ :……………… Được biết Quý Công ty đang có nhu cầu tìm kiếm Ứng viên cho chức danh Tổng Giám đốc nhằm mục tiêu phát triển và mở rộng quy mô hoạt động trong thời gian tới, bản thân Tôi mong muốn được cùng đồng hành với Quý Công ty trong mục tiêu phát triển với chức danh này.

    Sau hơn 10 năm công tác, với xuất phát điểm từ chuyên ngành đào tạo Quản trị Kinh doanh Tổng hợp, tuy nhiên bản thân Tôi đã tiếp cận và kinh qua các lĩnh vực chuyên môn tổng hợp từ Kế toán, Kinh doanh, Đầu tư và đặc biệt là lĩnh vực Tổ chức – Nhân lực và Quản trị Hành chính, bên cạnh đó phần lớn thời gian công tác ở cương vị Quản lý Điều hành, Trợ lý Lãnh đạo, do vậy Tôi đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn cũng như trong công tác tổ chức quản lý hệ thống hoạt động để có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu mà Quý Công ty mong muốn ở Ứng viên cho chức danh tuyển dụng.

    Thế mạnh của Tôi là hoạch định và tổ chức triển khai các kế hoạch hoạt động của Công ty, kỹ năng kiểm tra giám sát và hiệu chỉnh ở quy mô tổng hợp, khá tự tin và khả năng thích nghi với môi trường mới, kỹ năng quan hệ phối hợp và truyền đạt thông tin khá tốt. Bên cạnh định hướng tiếp tục học hỏi những lĩnh vực mới, Tôi tin rằng có thể giúp Công ty đạt được những mục tiêu đề ra.

    Hợp tác – gắn bó – theo đuổi mục tiêu phát triển trên nền tảng năng lực và trí tuệ, Tôi khẳng định có thể làm hài lòng tất cả những yêu cầu cao nhất của Quý Công ty đang mong muốn.

    Trân trọng,

    NGƯỜI ỨNG TUYỂN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Làm Giấy Phép Kinh Doanh
  • Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Cần Giấy Tờ Gì? Cách Xin Giấy Phép Kinh Doanh
  • Mẫu Tờ Khai Đăng Ký Thuế Của Hộ Kinh Doanh Chi Tiết A
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Internet
  • Tạm Ngừng Hoạt Động Kinh Doanh Hộ Kinh Doanh Cá Thể.
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Cho Vị Trí Việc Làm Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Ngành Kế Toán 10 Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Chuyên Ngành Kế Toán
  • Tải Mẫu Đơn Xin Việc Có Dán Ảnh Chi Tiết Chính Xác
  • Khi Viết Đơn Xin Việc Dán Ảnh 3×4 Hay 4×6 Mới Hợp Lý?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Hay Khiến Nhà Tuyển Dụng Muốn Tuyển Ngay
  • Những Kinh Nghiệm Giúp Chuẩn Bị Hồ Sơ Xin Việc Công Nhân
  • Mẫu đơn xin việc, CV xin việc hoặc Resume là những công cụ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tìm việc làm, bởi vì nó cho phép bạn trình bày hết những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với vị trí việc làm doanh nghiệp đang muốn tuyển dụng. Nhiều người thường tạo mẫu đơn xin việc chung cho các vị trí việc làm họ ứng tuyển, trong khi hầu hết các công ty muốn tìm kiếm một nhân viên có kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu của họ. Mẫu CV xin việc và thư xin việc là 2 mẫu đơn đặc biệt quan trọng khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Marketing. Mẫu CV xin việc là cơ hội để chứng minh những kiến thức và kinh nghiệm của bạn trong ngành Marketing. Bạn nên nghĩ về những từ ngữ, thành tích và thiết kế như thể bạn đang tung ra một sản phẩm mới. Tìm hiểu cách tạo CV xin việc cho vị trí marketing.

    1. Phân tích mô tả công việc Marketing

    Gạch dưới các từ khóa cần được phản ánh trong mẫu CV xin việc. Làm nổi bật tất cả kinh nghiệm, thành tích hoặc bằng cấp nổi bật nhất trong công việc của bạn.

    2. Nghiên cứu công ty

    Việc gửi một mẫu CV xin việc chung chung cho vị trí Marketing going như lập một chiến dịch Marketing mà không chú ý đến đối tượng cần hướng đến.

    – Bạn nên nghiên cứu các ngành và khách hàng của công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Bạn sẽ cần phải điều chỉnh các thông tin trong mẫu CV xin việc của bạn và danh sách các kinh nghiệm và kiến thức phù hợp với doanh nghiệp đó.

    – Bạn nên tìm kiếm công việc ở một công ty lớn, nơi môi trường làm việc chuyên nghiệp, lãnh đạo giỏi và việc làm lương cao là điều rất quan trọng. Nhưng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và mong muốn tìm được công việc mong muốn dù đó là doanh nghiệp nhỏ thì hãy ứng tuyển.

    3. Hãy PR cá nhân bạn như 1 sản phẩm

    Viết ra bằng cấp của bạn và những lợi ích mà công ty sẽ nhận được bằng cách thuê bạn. Hầu hết các hồ sơ đều tập trung vào các kỹ năng, nhưng hồ sơ của bạn nên có một điểm nhấn là giá trị đặc biệt bạn có thể mang đến cho công ty mà chỉ bạn mới có .

    – Định dạng mẫu CV xin việc của bạn nên được trình bày các giá trị nổi bật nhất của bạn phù hợp cho vị trí. Nên để các font chữ rõ ràng dễ nhìn như Times New Roman và kích cỡ 12.

    – Sử dụng một cấu trúc truyền đạt đề xuất giá trị của bạn. Hầu hết các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ muốn sử dụng cấu trúc theo trình tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn trình bày theo chức năng, kinh nghiệm. Nếu bạn có bất kỳ khoảng trống nào trong lịch sử công việc của mình, hãy chọn định dạng chức năng.

    6. Chèn các ví dụ và số liệu vào hồ sơ của bạn

    Nhiều người tập trung vào trình độ và kỹ năng hơn là thành tích. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chứng minh giá trị của bạn cũng như nêu rõ nó.

    – Điền vào mẫu đơn xin việc của bạn với các kỹ năng cùng các thành tích giống như trình bày các tính năng thay và lợi ích khi tiếp thị một sản phẩm.

    – Bạn có thể cần phải làm một số nghiên cứu về cách Marketing của bạn đã dẫn đến bán hàng. Nếu có thể, hãy thực hiện một số báo cáo để có được các ví dụ sẽ gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng. Nếu có thể, hãy liệt kê tỉ lệ tăng phần trăm doanh thu, số lượng khách hàng mới mang lại và mức tăng trưởng lợi nhuận cụ thể.

    7. Sử dụng động từ hành động trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn

    Mỗi từ nên được chọn cho ý nghĩa và sức mạnh của nó.

    – Xem xét sử dụng các động từ sau trong tiếp thị tiếp thị của bạn: tác giả, đạo diễn, tăng gấp đôi, nâng cao, tạo, bắt đầu, tối đa, thiết kế, dàn dựng, có cấu trúc, dẫn đầu, phân tích, tăng cường, đánh giá, minh họa, sản xuất, vượt qua, lên kế hoạch, tăng cường và khởi chạy .

    8. Chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn thành 1 hoặc 2 trang

    Sơ yếu lý lịch để có thể gây ấn tượng với công ty tuyển dụng và được hẹn phỏng vấn, thì nó cần phải ngắn gọn, nổi bật. Đảm bảo bạn tập trung vào 1 lời nhắn, mức độ phù hợp của bạn với công việc.

    9. Sửa đổi và hoàn thiện hồ sơ của bạn

    Đây là tài liệu tiếp thị quan trọng nhất bạn sẽ tạo ra, bởi vì nó có tiềm năng thay đổi cuộc sống của bạn. Yêu cầu bạn bè giúp bạn kiểm tra, để đảm bảo không mắc các lỗi về chính tả…để làm cho nó tốt hơn.

    iconicJob.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Việc Giám Đốc Tuyển Dụng, Thư Xin Việc Vị Trí Giám Đốc Nhân Sự
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Cho Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu
  • Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Văn Phòng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Phục Vụ Nhà Hàng
  • Cách Điền Mẫu Đơn Rút Yêu Cầu Giải Quyết Việc Dân Sự

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Yêu Cầu Bồi Thường Dân Sự
  • Mẫu Đơn Yêu Cầu Bảo Hiểm Bồi Thường Tai Nạn Giao Thông Năm 2022
  • Đơn Yêu Cầu Bồi Thường Thiệt Hại Tai Nạn Giao Thông.
  • Mẫu Đơn Yêu Cầu Bảo Hiểm Bồi Thường Tai Nạn Giao Thông
  • Quy Trình Bồi Thường Bảo Hiểm Nhân Thọ Manulife
  • Rút yêu cầu giải quyết việc dân sự là gì?

    Người yêu cầu Tòa án giải quyết việc dân sự phải gửi đơn đến Tòa án có thẩm quyền. Cũng như thế, khi muốn rút lại yêu cầu giải quyết việc dân sự thì người yêu cầu cũng phải gửi đơn đến Tòa án.

    Lúc này, sau khi đã nộp đầy đủ các tài liệu, chứng cứ kèm theo hợp pháp, trong thời gian Tòa án đang xem xét các điều kiện yêu cầu và chưa thụ lý thì người yêu cầu tự nguyện rút yêu cầu giải quyết việc dân sự.

    Hậu quả của rút yêu cầu giải quyết việc dân sự

    Theo quy định tại Điều 363 Bộ luật Tố tụng dân sự 2022, khi người yêu cầu tự nguyện rút yêu cầu giải quyết việc dân sự thì Tòa án sẽ trả lại đơn yêu cầu cùng với các tài liệu, chứng cứ kèm theo. Lúc này, Tòa án phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do vì sao trả đơn yêu cầu.

    Ngoài ra, tại Điều 244 Bộ luật Tố tụng dân sự 2022, nếu đương sự rút một phần hoặc toàn bộ yêu cầu của mình và việc rút yêu cầu này là tự nguyện thì Hội đồng xét xử chấp nhận và đình chỉ xét xử đối với phần yêu cầu hoặc toàn bộ yêu cầu đương sự đã rút.

    Bên cạnh đó, Điều 217 Bộ luật Tố tụng dân sự 2022, sau khi thụ lý vụ án thuộc thẩm quyền của mình, Tòa án ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự, xóa tên vụ án đó trong sổ thụ lý và trả lại đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ kèm theo cho đương sự nếu có yêu cầu;

    Trong trường hợp này, Tòa án phải sao chụp và lưu lại để làm cơ sở giải quyết khiếu nại, kiến nghị khi có yêu cầu.

    Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự, Tòa án phải gửi quyết định đó cho đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi kiện và Viện kiểm sát cùng cấp.

    Mẫu đơn rút yêu cầu giải quyết việc dân sự chung nhất

    Người rút đơn yêu cầu:(3) …………………………………………………………………………………………

    Địa chỉ:(4) ………………………………………………………………………………………………………………

    Số điện thoại (nếu có): ……………………………; Fax (nếu có):………………………………………..

    Địa chỉ thư điện tử (nếu có): ……………………………………………………………………………………..

    Ngày …..tháng ….năm ….., tôi (chúng tôi) có đơn yêu cầu Tòa án nhân dân giải quyết việc dân sự(5) ……………………….

    Nay do (6) ………………………………………………………………………………………………………………

    Vì vậy, tôi (chúng tôi) xin rút toàn bộ (một phần)(7) …………….đơn yêu cầu ngày …. tháng….. năm………. , đề nghị Tòa án xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Cách điền mẫu đơn rút yêu cầu giải quyết việc dân sự

    (1) và (5) Ghi loại việc dân sự mà người rút đơn yêu cầu đã yêu cầu Tòa án giải quyết theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự

    Ví dụ: “Yêu cầu tuyên bố một người mất tích”; “Yêu cầu hủy bỏ nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông”; “Yêu cầu tuyên bố hợp đồng lao động vô hiệu”.

    (2) Nếu là Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì ghi rõ tên Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nào

    Ví dụ: Tòa án nhân dân huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội);

    Nếu là Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì ghi Tòa án nhân dân tỉnh (thành phố) đó

    Ví dụ: Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam

    (3) Nếu người rút đơn yêu cầu là cá nhân thì ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh và số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác của người đó;

    Nếu là cơ quan, tổ chức thì ghi tên cơ quan, tổ chức và họ tên của người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức đó.

    – Nếu là người đại diện theo pháp luật thì sau họ tên ghi “- là người đại diện theo pháp luật của người có quyền yêu cầu” và ghi rõ họ tên của người có quyền yêu cầu;

    – Nếu là người đại diện theo ủy quyền thì ghi “- là người đại diện theo ủy quyền của người có quyền yêu cầu theo văn bản ủy quyền được xác lập ngày……..” và ghi rõ họ tên của người có quyền yêu cầu.

    Trường hợp có nhiều người cùng rút đơn yêu cầu thì đánh số thứ tự 1, 2, 3,… và ghi đầy đủ các thông tin của từng người.

    (4) Nếu người rút đơn yêu cầu là cá nhân thì ghi đầy đủ địa chỉ nơi cư trú, nơi làm việc (nếu có) của người đó tại thời điểm rút đơn yêu cầu

    Ví dụ: thôn Bình An, xã Phú Cường, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội

    Nếu là cơ quan, tổ chức thì ghi địa chỉ trụ sở của cơ quan, tổ chức đó tại thời điểm rút đơn yêu cầu

    Ví dụ: trụ sở tại số 20 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

    (6) Ghi cụ thể lý do xin rút đơn yêu cầu

    Ví dụ: người bị yêu cầu tuyên bố mất tích đã trở về,…..

    (7) Trường hợp người rút đơn yêu cầu rút một phần yêu cầu thì ghi rõ nội dung phần yêu cầu rút đơn.

    (8) Nếu người rút đơn yêu cầu là cá nhân thì phải có chữ ký hoặc điểm chỉ của người đó;

    Nếu là cơ quan, tổ chức thì người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức phải ký tên, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu của cơ quan, tổ chức đó.

    Trường hợp người rút đơn yêu cầu là doanh nghiệp thì việc sử dụng con dấu thực hiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

    Trường hợp có nhiều người cùng rút yêu cầu thì cùng ký và ghi rõ họ tên của từng người vào cuối đơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Chuyển Sinh Hoạt Đảng
  • Thủ Tục Và Mẫu Đơn Chuyển Sinh Hoạt Đảng Năm 2022
  • Đơn Xin Xác Nhận Tai Nạn Xe Ô Tô
  • Mẫu Đơn Xin Nhận Lại Xe Và Giấy Tờ Xe Bị Tạm Giữ Năm 2022
  • 4. Thủ Tục: Xác Nhận Đơn Xin Điều Chỉnh Giấy Phép Xây Dựng Nhà Ở Nông Thôn
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100