3 Bước Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng Lần Đầu

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
  • 15+ Mẫu Thiết Kế Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ Quần Áo Dễ Thương, Kute Dành Cho Các Shop
  • Đóng Dấu Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Như Thế Nào Cho Chuẩn?
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đúng Quy Định
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại, Qua Mạng, Qua Fax
  • 1. Thực hiện thông báo phát hành trên hóa đơn điện tử trên HTKK

    • Download bộ cài phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế và cài vào máy tính
    • Vào giao diện HTKK và đăng nhập bằng mã số thuế doanh nghiệp
    • Chọn menu Hệ thống/Thông tin doanh nghiệp/Người nộp thuế điền thông tin chính xác của doanh nghiệp, sau đó ấn GHI.

    Ví dụ: Sau khi nhấn kết xuất, lưu vào đường dẫn sau:

    D:HoaDonThongBaoThueHAN-0104128565000-01_TBAC-D13062019-L00.xml

    Lưu ý: Tên file cứ để mặc định khi phần mềm kết xuất và tên các Thư mục chứa file KHÔNG được đặt tên thư mục theo kiểu Tiếng Việt có dấu.

    Kết quả cuối cùng của bước 1 là file Thông báo Phát hành Hóa đơn (TB01/AC) dạng XML

    2. Thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử trên trang của tổng cục thuế

    Kết quả của bước 2 là việc doanh nghiệp tải thành công file Thông báo Phát hành hóa đơn đuôi XML trên trang nộp thuế online

    2.3. Nộp Hóa đơn mẫu, Quyết định sử dụng và Thông báo phát hành hóa đơn bản word qua mạng

    Hồ sơ cần chuẩn bị trước bước này gồm:

    1. Mẫu hóa đơn: Hóa đơn mẫu và Hóa đơn chuyển đổi mẫu in màu.
    2. Thông báo phát hành hóa đơn: TB01/AC theo TT32 bản word và TB01/AC làm trên phần mềm HTKK phiên bản mới nhất và in từ HTKK ra để có mã vạch.
    3. Quyết định về việc áp dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp
      Vẫn trên trang nộp thuế online chúng tôi , vào mục Tra cứu / TB01/AC – chọn “Thông báo phát hành hóa đơn

    Lưu ý:

    • Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử: In ra ký thủ trưởng đơn vị và đóng dấu tròn rồi scan hoặc chụp ảnh lại để Chèn vào trang 1-3 của File word Phụ lục thông báo.
    • Hóa đơn mẫu Chèn vào vào trang 4 của File word Phụ lục thông báo
    • Hóa đơn chuyển đổi mẫu Chèn vào trang 5 File word Phụ lục thông báo
    • Sau khi thực hiện xong File phụ lục thông báo thì cũng lưu vào cùng đường dẫn với tờ khai TB01/AC để tiện tra cứu về sau.

    Sau khi gửi tờ khai và phụ lục thành công, sau 02 ngày anh/chị truy cập:

    http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html tra cứu thông tin về TB01/AC đã được Cơ quan thuế cập nhập hay chưa.

    Nếu chưa được cập nhật, liên hệ ngay FPT.eInvoice qua hotline 19006625 để được tư vấn /hỗ trợ tìm hiểu và bổ sung hồ sơ (nếu cần)

    Về FPT.eInvoice

    Công ty Hệ thống Thông tin FPT tự hào là đơn vị triển khai hệ thống Xác thực hóa đơn cho Tổng Cục Thuế từ năm 2022 và các hệ thống lõi của Bộ Tài chính trong hơn 23 năm qua.

    Phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice cung cấp giải pháp quản lý hóa đơn với đầy đủ các tính năng, các mẫu hóa đơn theo quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. FPT.eInvoice nổi bật với 5 yếu tố TIẾT KIỆM – QUẢN LÝ THÔNG MINH – SỬ DỤNG ĐƠN GIẢN – BẢO MẬT – TƯ VẤN 24/7.

    Mọi thông tin chi tiết về FPT.eInvoice và chúng tôi xin vui lòng liên hệ tổng đài 19005562 để được tư vấn:

    Công ty Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System

    Trụ sở chính tại: Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội

    Hotline: 84 – 24 3562 6000 hoặc 84 – 24 7300 7373

    Website: https://einvoice.fpt.com.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/fpteinvoice/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Video Hướng Dẫn Thao Tác Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Qua Mạng
  • Hướng Dẫn Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Qua Mạng
  • Xuất Hóa Đơn Quà Tặng Cho Khách Hàng Trong 3 Phút
  • Dịch Vụ Bán Hóa Đơn Đỏ Văn Phòng Phẩm
  • Hóa Đơn Vat Văn Phòng Phẩm
  • Thủ Tục Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu
  • Điểm Mới Về Trình Tự Xét Hỏi Tại Phiên Tòa Hình Sự Sơ Thẩm Theo Bltths 2022
  • Đánh Giá Một Số Điểm Mới Về Thủ Tục Tranh Tụng Tại Phiên Tòa Hình Sự Sơ Thẩm
  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Lần Đầu
  • Thủ Tục Và Quy Trình Phát Mại Tài Sản Thế Chấp Ngân Hàng
  • Thủ tục phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng như thế nào? Cách đăng ký sử dụng HĐDT có mã của cơ quan thuế theo quy định ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết này của ChukysoTPHCM.

    Lưu ý là đa phần các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

    Và chỉ những doanh nghiệp kinh doanh ở các lĩnh vực: xăng dầu, bưu chính viễn thông, điện lực, vận tải hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy, tài chính tín dụng; bảo hiểm – y tế, nước sạch, kinh doanh thương mại điện tử; kinh doanh siêu thị; thương mại… đáp ứng đủ điều kiện thì được sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.

    Những trường hợp được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không thu tiền sẽ được gửi thông báo theo Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

    I. Thủ tục đăng ký và phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

    – Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định trên, thì truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

    Nội dung thông tin đăng ký theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119.

    Thời hạn giải quyết:

    Hồ sơ để đăng ký phát hành hóa đơn điện tử:

    • Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử.
    • Hoá đơn mẫu.
    • Thông báo phát hành hoá đơn điện tử.

    Những chú ý trước khi bắt đầu làm Thông báo phát hành hóa đơn điện tử:

    • Phải có Chữ ký số.

    Thông tin trên thông báo phát hành hóa đơn:

    • Thông tin như tên, địa chỉ đơn vị phát hành ghi đúng với thông tin đăng ký thuế.
    • Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hoá đơn KHÔNG bị trùng lặp với các số hoá đơn đã thông báo phát hành.
    • Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn PHẢI ĐÚNG với các thông tin trên mẫu hóa đơn đính kèm.
    • Ngày bắt đầu sử dụng phải đúng quy định; ví dụ như ngày gửi thông báo phát hành là ngày 10/9/2019 thì ngày bắt đầu sử dụng phải ghi là từ ngày 12/9/2019 (không được ghi ngày bắt đầu sử dụng là 11/9/2019 hoặc 05/9/2019).
    • Phải ghi đầy đủ thông tin doanh nghiệp cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử và phải trùng khớp với thông tin trên quyết định áp dụng hóa đơn điện tử đính kèm.

    Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử:

    • Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử phải có chữ ký, đóng dấu của người nộp thuế.
    • Nội dung trên Quyết định phải đầy đủ các nội dung theo mẫu quyết định.
    • Hóa đơn mẫu:
    • Hoá đơn mẫu phải có đầy đủ các chỉ tiêu bắt buộc của hóa đơn.
    • Thông tin tên, địa chỉ đơn vị trên hóa đơn mẫu phải đúng với thông tin đăng ký thuế.

    Thời hạn sử dụng hóa đơn điện tử:

    • Sau 2 ngày kề từ ngày nộp đủ hồ sơ và có thông báo của Cơ quan thuế.
    • Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có) theo quy định.

    II. Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

    1. Cơ quan thuế ngừng cấp mã hóa đơn điện tử trong các trường hợp sau:

    a) Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chấm dứt hiệu lực mã số thuế;

    b) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp cơ quan thuế xác minh và thông báo rằng không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký;

    c) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền việc tạm ngừng kinh doanh;

    d) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh có thông báo của cơ quan thuế về việc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện cưỡng chế nợ thuế;

    đ) Các trường hợp khác như sau:

    • Trường hợp có hành vi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế để phục vụ bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị cơ quan chức năng phát hiện và thông báo cho cơ quan thuế;
    • Trường hợp có hành vi lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế để phục vụ mục đích bán khống hàng hóa, cung cấp dịch vụ để chiếm đoạt tiền của tổ chức, cá nhân bị cơ quan chức năng phát hiện và thông báo cho cơ quan thuế;
    • Trường hợp cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện doanh nghiệp không có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.
    • Căn cứ kết quả thanh tra, kiểm tra, nếu cơ quan thuế xác định doanh nghiệp được thành lập nhằm mục đích mua bán, sử dụng hóa đơn điện tử bất hợp pháp hoặc sử dụng bất hợp pháp hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đồng thời cơ quan thuế ban hành quyết định thông báo ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

    2. Các trường hợp nêu trên được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế:

    Sau khi thông báo với cơ quan thuế về việc tiếp tục kinh doanh hoặc được cơ quan thuế khôi phục mã số thuế, được bãi bỏ quyết định cưỡng chế nợ thuế.

    3. Trường hợp các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ/cá nhân kinh doanh tạm ngừng kinh doanh

    Thì cần có hóa đơn điện tử giao cho người mua để thực hiện các hợp đồng đã ký trước ngày cơ quan thuế có thông báo tạm ngừng kinh doanh – có văn bản thông báo với cơ quan thuế được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử (tức là sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng 2022
  • Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
  • Thủ Tục Phá Sản Doanh Nghiệp Giá Rẻ
  • Thủ Tục Phá Sản Doanh Nghiệp
  • Tư Vấn Thủ Tục Phá Sản Doanh Nghiệp
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại, Qua Mạng, Qua Fax

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Lưu Ý Quan Trọng Về Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra
  • Hướng Dẫn Cách Lưu Trữ Hóa Đơn Điện Tử Đầu Ra Đúng Quy Định
  • Tổng Hợp Cách Kê Khai Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra Không Chịu Thuế Gtgt
  • Cách Xử Lý Mất Hóa Đơn Đầu Vào Liên 2 Và Đầu Ra
  • Hóa Đơn Điện Tử Có Được Sử Dụng Song Ngữ Không?
  • Công nghệ ngày càng phát triển. Người tiêu dùng ngồi ở nhà cũng có thể mua sắm được. Thông qua điện thoại, qua internet, qua fax là đã có thể mua được những thứ mình cần. Trong trường hợp này, người bán hàng sẽ phải viết hóa đơn như thế nào? Cách viết hóa đơn bán hàng qua điện thoại, qua mạng, qua fax như thế nào? Taxkey sẽ giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

    1. Hóa đơn bán hàng qua điện thoại, qua mạng, qua fax

    Hóa đơn là chứng từ kế toán do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo quy định của luật kế toán.

    Bán hàng qua điện thoại, qua mạng, qua fax thì người bán hàng cũng phải xuất hóa đơn. Cũng giống như các loại hóa đơn khác, hóa đơn bán hàng qua điện thoại, qua mạng, qua fax cũng có các nội dung tương tự như vậy.

    Các nội dung bắt buộc phải có trên hóa đơn gồm có: Tên hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu, số thứ tự hóa đơn; Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán; Tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua; Tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hoá, dịch vụ; thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; Người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn; Tên tổ chức nhận in hóa đơn.

    Tuy nhiên riêng đối với việc mua hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX thì người mua hàng không nhất thiết phải ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn.

    Những nội dung trên hóa đơn giá trị gia tăng đã lập

    Nguyên tắc lập hóa đơn giá trị gia tăng khi bán hàng hóa, dịch vụ

    2. Cách viết hóa đơn bán hàng qua điện thoại, qua mạng, qua fax

    Tại điểm đ Khoản 2 Điều 16 của Thông tư số 39/2014/TT-BTC quy định:

    “Riêng đối với việc mua hàng không trực tiếp như: Mua hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX thì người mua hàng không nhất thiết phải ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn. Khi lập hóa đơn tại tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”, người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX.”

    Theo đó, khi lập hóa đơn bán hàng qua điện thoại, qua mạng, qua fax, người bán hàng sẽ phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại, qua mạng,qua fax ở mục tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”. Các tiêu thức khác ghi như bình thường.

    Để có thể hình dung rõ hơn, quý khách hàng có thể tham khảo ví dụ sau:

    Khi TV đang phát sóng giới thiệu về tủ lạnh SBS SAMSUNG 539 Lít có giá là 18.000.000 đồng (chưa có VAT), chị B gọi điện đặt hàng. Khi đó, nhà sản xuất sẽ xuất hóa đơn như sau:

    Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hóa đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế”.

    Cách viết hóa đơn giá trị gia tăng khi khách hàng không lấy hóa đơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đúng Quy Định
  • Đóng Dấu Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Như Thế Nào Cho Chuẩn?
  • 15+ Mẫu Thiết Kế Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ Quần Áo Dễ Thương, Kute Dành Cho Các Shop
  • Hướng Dẫn Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
  • 3 Bước Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng Lần Đầu
  • Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng

    --- Bài mới hơn ---

  • Pháp Luật Quy Định Như Thế Nào Về Ký Hiệu Mẫu Số Hóa Đơn?
  • Quy Định Về Mẫu Số Và Ký Hiệu Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68
  • Những Điểm Mới Trên Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • Ký Hiệu Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68: Doanh Nghiệp Cần Lưu Ý Gì?
  • Nội Dung Của Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • 1. Các bước thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử

    1.1. Chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử

    Bước đầu tiên doanh nghiệp cần thực hiện là chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng.

    Hồ sơ bao gồm:

    • Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (Mẫu số 01, Phụ lục Thông tư 32)
    • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu (Mẫu số 02, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32)
    • Hóa đơn mẫu (được cung cấp bởi nhà phân phối phần mềm hóa đơn điện tử)

    Doanh nghiệp cần chú ý rằng Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, Thông báo phát hành hóa đơn điện tử và Hóa đơn mẫu phải được SCAN và được gộp chung vào một bản dưới định dạng word (.doc). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị một bản Thông báo phát hành hóa đơn điện tử định dạng XML và Chữ ký số (Token).

    Để tạo Thông báo phát hành hóa đơn điện tử định dạng XML, doanh nghiệp đăng nhập vào phần mềm HTKK (phiên bản mới nhất 3.8.6) và thực hiện tuần tự:

    Màn hình hiển thị “Thông báo phát hành hóa đơn” để lựa chọn.

    1.2. Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng file XML

    Sau khi đã đăng ký xong, doanh nghiệp nộp Thông báo phát hành hóa đơn điện tử bằng cách chọn mục Tờ khai/ Tải lên và chọn file thông báo định dạng XML.

    1.3. Nộp Quyết định sử dụng HĐĐT, Thông báo phát hành HĐĐT và Hóa đơn mẫu bản Word

    Sau khi tải lên Thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua website: chúng tôi Doanh nghiệp vào mục Tra cứu/ TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn.

    Chọn File Word (file gộp bản SCAN Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, Thông báo phát hành hóa đơn điện tử và Hóa đơn mẫu) đính kèm và ký nộp.

    1.4. Kiểm tra thông tin phát hành hóa đơn

    E-Invoice sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc về thủ tục hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.

    Chính vì vậy, phần mềm hóa đơn điện tử đang được tin tưởng sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp trong cả nước, trong đó có những tên tuổi hàng đầu từ nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như Lotte, AEON, KFC, Honda, Lazada, CJ CGV, Grab …..

    Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Thái Sơn luôn sẵn sàng giải đáp và trực tiếp giúp đỡ doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc khi triển khai hóa đơn điện tử.

    Nếu cần tư vấn thêm về các quy định sử dụng hóa đơn điện tử hoặc phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice. Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

    Khách hàng có thể nhấn ĐĂNG KÍ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice ngay hôm nay để nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lập Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Trên Htkk Như Thế Nào? ☑☑☑
  • Ý Nghĩa Của Những Ký Hiệu Bắt Buộc Hoá Đơn
  • Cách Xử Lý Hóa Đơn Viết Sai Mã Số Thuế
  • Cập Nhật Ngay Mẫu Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn Sai Mã Số Thuế Đúng Nhất 2022
  • Tổng Hợp Các Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Ban Hành Kèm Theo Thông Tư Số 68/2019/tt
  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng Vnpt

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhận Rút Hồ Sơ Gốc Xe Ô Tô Xe Máy Chuyển Vùng Thủ Tục Đơn Giản Nhất
  • Trình Tự Đầy Đủ Của Nghi Lễ Rước Dâu Và Nghi Lễ Cưới Của Nhà Gái
  • Chia Sẻ Các Thủ Tục Sang Tên Xe Ô Tô Đã Qua Sử Dụng Bạn Nên Biết
  • Thủ Tục Sang Tên Đổi Chủ Ô Tô, Xe Tải Cũ Đã Qua Sử Dụng
  • Thủ Tục Sang Tên Đổi Chủ Xe Ô Tô Cũ Đã Qua Sử Dụng
  • Chú ý khi làm Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

    1. Chi cục thuế Quận Cầu Giấy và Huyện Quốc Oai – Hà Nội, yêu cầu NNT nộp qua mạng quyết định sử dụng hoá đơn, thông báo phát hành hoá đơn, mẫu hoá đơn.

    2. Chi cục thuế Quận Đống Đa: Nộp hồ sơ cả bản giấy và qua mạng bao gồm: Quyết định sử dụng hóa đơn, Thông báo phát hành hóa đơn, Mẫu hóa đơn

    1.1.1 Hồ sơ giấy gửi Cơ quan thuế gồm 2 file bên dưới:

    1. quyetdinhphathanh.docx

    2. mau hoa don.pdf

    Tải 2 file Tại đây .

    1.1.2 Cách tạo quyetdinhphathanh.docx

    – File 1 – quyetdinhphathanh.docx: Doanh nghiệp tải file Tại đây và thay đổi thông tin doanh nghiệp tại những nội dung có màu nền vàng. Tuyệt đối không sửa những thông tin khác. Sau khi thay đổi thông tin xong, khách hàng bỏ mầu nền vàng, giống với màu nền nội dung khác trong file.

    Chú ý: Ngày bắt đầu sử dụng = Ngày quyết định + 2 ngày

    1.1.3 Cách tạo mau hoa don.pdf

    1.1.3.1 Tạo Quyết định phát hành hóa đơn tạm thời

    Bước 1: Chọn Nghiệp vụ

    Bước 2: Chọn Quyết định phát hành hóa đơn

    Bước 3. Chọn tạo mới

    Nếu nhấn Lưu và Gửi thì Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử đã được KÝ SỐ. Khi Cơ quan thuế yêu cầu sửa mẫu hóa đơn thì không thể sửa được.

    1.1.3.2 Tạo Thông báo phát hành hóa đơn tạm thời

    Bước 1: Chọn Nghiệp vụ

    Bước 2: Chọn Quyết định phát hành hóa đơn

    Bước 3. Chọn tạo mới

    Nếu nhấn Lưu và Gửi thì Thông báo phát hành hóa đơn điện tử đã được KÝ SỐ. Khi Cơ quan thuế yêu cầu sửa mẫu hóa đơn thì không thể sửa được.

    1.1.3.3 Tạo file mau hoa don.pdf

    Khách hàng bắt buộc phải cài sẵn phần mềm Foxit Reader để tạo file PDF

    Nếu khách hàng chưa cài đặt phần mềm tham khảo Tại đây .

    Bước 1 chọn Nghiệp vụ, Bước 2 chọn Quản lý thông báo phát hành, Bước 3 chọn Chi tiết,

    1.1.3.4 Nộp hồ sơ: Nộp 2 bộ hồ sơ tới bộ phận một cửa cơ quan thuế, sau khi có kết quả,

    thì xin 1 bản về lưu trữ.

    1.1.3.5 Nếu có phản hồi yêu cầu sửa mẫu hóa đơn từ Cơ quan thuế,

    liên lạc lại Phòng bán hàng VNPT, thiết kế lại mẫu hóa đơn,

    và thực hiện lại Bước 1.1 Gửi hồ sơ giấy Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử tới

    Cơ quan thuế.

    Chú ý: Sau khi đã nộp bản giấy ở bước 1.1 và được cơ quan thuế xác nhận hồ sơ giấy không có vấn đề gì, đóng dấu trả lại kết quả thì thực hiện tiếp bước 1.2 và 1.3

    1.2 Nộp thông báo để làm Thủ tục Phát hành hóa đơn điện tử qua mạng trên phần mềm VNPT

    1.2.1 Quyết định phát hành hóa đơn

    Bước 1: Chọn Nghiệp vụ

    Bước 2: Chọn Quyết định phát hành hóa đơn

    Bước 3. Chọn tạo mới

    và gửi đến server VNPT)

    1.2.2 Thông báo phát hành hóa đơn

    Bước 1: Chọn Nghiệp vụ

    Bước 2: Chọn Quyết định phát hành hóa đơn

    Bước 3. Chọn tạo mới

    và gửi đến server VNPT)

    1.3 Gửi hồ sơ Thủ tục Phát hành hóa đơn điện tử qua mạng tới Cơ quan thuế

    1. 10113-0107750904-01_TBAC-D24082017.xml

    2. mau hoa don.docx

    1.3.2 Cách tạo file

    File 1: 10113-0107750904-01_TBAC-D24082017.xml

    Bước 1 chọn Nghiệp vụ, Bước 2 chọn Thông báo phát hành hóa đơn, Bước 3 chọn Chi tiết,

    Lưu ý:

    Sau khi Thực hiện Bước 1.2 Nộp thông báo để làm Thủ tục Phát hành hóa đơn điện tử qua mạng trên phần mềm VNPT, thì mới hiện Thông báo phát hành hóa đơn.

    Nếu Thông báo phát hành hóa đơn không hiện ra, Vui lòng thực hiện lại Bước 1.2 ở trên.

    File 2: mau hoa don.docx

    Khách hàng bật file mau hoa chúng tôi đã tạo ở bước 1.1.3 bằng phần mềm Foxit Reader

    1.3.3 Nộp hồ sơ

    Khách hàng đăng nhập tài khoản trên website: http://nhantokhai.gdt.gov.vn/ihtkk_nnt/home_public.jsp

    Bước 1 Khách hàng vào Nộp tờ khai, Bước 2 chọn Nộp tờ khai XML, Bước 3 chọn Chọn tệp tờ khai, duyệt tìm file 10113-0107750904-01_TBAC-D24082017.xml đã lưu trước đó, Bước 4 chọn Ký điện tử, Bước 5 chọn Nộp tờ khai

    + Bước a: Điền thông tin doanh nghiệp vào file Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, in, ký đóng dấu đầy đủ.

    (Cách Tải file mẫu Quyết định và Điền thông tin – Tham khảo bước 1.1 Gửi hồ sơ giấy Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử tới Cơ quan thuế)

    + Bước b: Chụp ảnh hoặc Scan lại Quyết định sử dụng đã được đóng dấu ở Bước a.

    + Bước c: Copy ảnh đã chụp ở Bước b, Dán và file Word, lưu lại thành file Quyet dinh su dung hoa don.docx

    + Bước d: Thực hiện lại các bước 6,7,8,9,10 của mục 1.3.3 để nộp đính kèm dạng phụ lục (Nộp dạng đính kèm phụ lục tương tự như Mau hoa don.docx)

    Xin trân trọng cám ơn khách hàng đã theo dõi Thủ tục Thông báo phát hành hóa đơn điện tử VNPT qua mạng !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Cũ Và Thủ Tục Mua Bán, Sang Tên Xe Ô Tô Cũ
  • Quy Trình Rút Hồ Sơ Làm Thủ Tục Sang Tên Xe Ô Tô Và Chuyển Vùng Có Gì Cần Lưu Ý?
  • Phong Tục Lễ Cúng Ông Táo 23 Tháng Chạp
  • Thủ Tục Cúng Ông Công Ông Táo Ngày 23 Tháng Chạp Hằng Năm Chuẩn Nhất
  • Chuẩn Bị Mâm Lễ Cúng Ông Táo Gồm Những Gì?
  • Hướng Dẫn Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng

    --- Bài mới hơn ---

  • 15+ Mẫu Thiết Kế Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ Quần Áo Dễ Thương, Kute Dành Cho Các Shop
  • Đóng Dấu Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Như Thế Nào Cho Chuẩn?
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đúng Quy Định
  • Cách Viết Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại, Qua Mạng, Qua Fax
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Về Hóa Đơn Đầu Vào, Đầu Ra
  • Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

    Trước đây: Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan Thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi Doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký thông báo phát hành.

    “Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai (02) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn.

    Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn, Cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức kinh doanh thanh lý hợp đồng in khi đã lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn đối với hợp đồng đặt in hóa đơn không quy định thời hạn thanh lý hợp đồng (đối với hóa đơn đặt in) và không bị xử phạt.

    Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.”

    Sau 02 ngày gửi thông báo phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng. Tổ chức kinh doanh bắt đầu được phép sử dụng hóa đơn”.

    Hồ sơ cần chuẩn bị thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng bao gồm:

    – Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)

    Tham khảo đơn vị cung cấp Hóa đơn điện tử tốt nhất MISA TẠI ĐÂY. Phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice tự động thiết kế mẫu hóa đơn theo nhu cầu của Doanh nghiệp.

    • Cần có thêm một bản Thông báo phát hành định dạng ” XML”
    • Chữ ký số để ký điện tử.

    2.1. Thông báo phát hành hóa đơn trên HTTK

    • Đăng nhập vào phần mềm HTKK: Hóa đơn (1) / Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) (2)
    • Nhập các thông tin bắt buộc vào Thông báo phát hành / Sau khi đã nhập xong các bạn chọn: “Kết xuất XML”
    • Truy cập vào website: chúng tôi (Sử dụng trình duyệt Internet Explorer ). Sau đó Đăng nhập hệ thống theo MST của Doanh nghiệp.
    • Tiếp đó, Chọn Tài khoản / Đăng ký thêm tờ khai.

    Lưu ý: Ngày bắt đầu sử dụng sau 02 ngày kể từ ngày Thông báo phát hành hoá đơn điện tử.

      Sau đó Tích chọn “Thông báo phát hành hóa đơn”/ Tiếp tục

    Sau khi đã đăng ký xong các bạn Nộp Thông báo phát hành hóa đơn. Vào mục “Nộp tờ khai”/ Tải lên fife thông báo “XML”

    Việc nộp thông báo phát hành hoá đơn điện tử giống như việc bạn nộp Tờ khai thuế GTGT

    2.3. Nộp hóa đơn mẫu, quyết định sử dụng và thông báo phát hành bản word qua mạng

    Các bạn phải SCAN Thông báo phát hành hoá đơn điện tử, hóa đơn mẫu mà bên nhà in cung cấp và Quyết định được sử dụng hóa đơn mà cơ quan Thuế cấp cho Doanh nghiệp tiếp đó các bạn đính kèm trong File Word.

    + Sau khi các bạn đã nộp xong Thông báo phát hành hóa đơn trên chúng tôi các bạn vào mục: Tra cứu / TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn

    – Sau khi nộp xong thì 2 ngày sau các bạn kiểm tra xem đã được phát hành chưa, trước khi sử dụng.

    – Cách kiểm tra: Truy cập vào Website tracuuhoadon để xem tình hình đã được sử dụng hay chưa. Nếu các bạn thấy kết hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng). Nếu chưa có kết quả thì các bạn phải in bản cứng để lên nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế.

    Từ lần thứ 2 trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn.

    Chú ý:

    Như vậy là bạn đã phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng thành công. Để chắc chắn thông tin của bạn đã được cơ quan thuế chấp thuận. Sau 2 ngày bạn kiểm tra thông tin trên trang cổng thông tin điện tử http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html

    Để có hóa đơn điện tử mẫu cũng như được sử dụng hóa đơn điện tử thì Doanh nghiệp cần công cụ phần mềm hóa đơn điện tử, vì vậy, khi sử dụng hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp phải đăng ký với đơn vị cung cấp phần mềm để được triển khai sử dụng.

    3. MISA hỗ trợ 100% thủ tục phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

    MISA meInvoice là sản phẩm hóa đơn điện tử của MISA – Đơn vị 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính kế toán, kê khai thuế, hóa đơn điện tử,… Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo Thông tư 68/2019/TT-BTC, Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC,….

    Thay vì phải tư chuẩn bị thủ tục phát hành hóa đơn điện tử, MISA sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khởi tạo mẫu hóa đơn và lập bộ hồ sơ đăng ký phát hành chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên phần mềm MISA meInvoice. Các tờ khai trên sẽ được phần mềm tạo lập tự đồng dựa trên thông tin của doanh nghiệp cung cấp và theo mẫu quy định của cơ quan thuế.

    Bên cạnh đó, MISA đồng hành cùng Cơ quan Thuế cả nước hỗ trợ Doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử như sau:

    • Tặng 300 hóa đơn điện tử
    • Không giới hạn số lượng người dùng
    • Không thu phí duy trì hàng năm
    • MIỄN 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
    • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
    • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế
    • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Bước Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng Lần Đầu
  • Video Hướng Dẫn Thao Tác Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Qua Mạng
  • Hướng Dẫn Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Qua Mạng
  • Xuất Hóa Đơn Quà Tặng Cho Khách Hàng Trong 3 Phút
  • Dịch Vụ Bán Hóa Đơn Đỏ Văn Phòng Phẩm
  • Hướng Dẫn Lập Và Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Phần Mềm Hóa Đơn Điện Tử Easyinvoice
  • Phần Mềm Hóa Đơn Điện Tử Easyinvoice ( Báo Giá Và Hướng Dẫn )
  • Quy Trình Xuất Hóa Đơn Điện Tử Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử
  • Hướng Dẫn Cách Tải Hóa Đơn Điện Tử Của Fpt
  • Việc lập và phát hành hóa đơn điện tử đối với bạn còn quá khó khăn?

    EasyInvoice sẽ hướng dẫn chi tiết toàn bộ quá trình tạo lập và phát hành hóa đơn điện tử với phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice trong bài viết sau đây.

    Đăng nhập phần mềm

    Sau khi đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice, bạn sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu.

    Truy cập đường dẫn: http://0105987432999.softdreams.vn/ và sử dụng tài khoản, mật khẩu đã được cấp để đăng nhập.

    1. Tạo lập danh sách khách hàng

    1.1. Tạo mới một khách hàng

    Mã khách hàng: Nên điền mã dễ nhớ hoặc theo số thứ tự để dễ quản lý.

    Mã số thuế: Mã số thuế của khách hàng, điền chính xác nếu không hệ thống sẽ báo Mã số thuế không hợp lệ.

    Tên khách hàng

    Tên người mua

    Tên tài khoản: Tên tài khoản sử dụng để tra cứu hóa đơn điện tử. Nên sử dụng mã số thuế để đặt tên tài khoản luôn.

    Địa chỉ khách hàng

    Số điện thoại KH

    Fax: Có thể điền hoặc không.

    Mail khách hàng: Trường này rất quan trọng, các bạn nên nhập đúng vì hệ thống sẽ gửi về mail thông báo tài khoản truy cập và mail thông báo phát hành hóa đơn.

    Danh sách cc: Để đảm bảo tính bảo mật đối với hóa đơn khách hàng thì mail điền trong trường này sẽ chỉ được gửi mail thông báo phát hành hóa đơn nên bạn có thể điền hoặc không.

    Kiểu khách hàng: Có 2 trường lựa chọn là Khách hàng không phải đơn vị kế toánKhách hàng là đơn vị kế toán.

    + Đối với trường hợp khách hàng là đơn vị kế toán thì trên trang tra cứu hóa đơn, các bạn phải thực hiện ký số lại. Tuy nhiên nếu bạn xin được với Cơ quan thuế không phải ký lại thì sẽ không phải ký.

    + Đối với trường hợp khách hàng không phải đơn vị kế toán sẽ không phải ký số lại.

    – Các trường còn lại bao gồm: Người liên hệ, Người đại diện pháp luật, Số tài khoản ngân hàng, Chủ tài khoản, Tên ngân hàngMô tả có thể điền hoặc bỏ trống.

    Sau khi điền các thông tin quan trọng, bạn lựa chọn Lưu.

    Nếu thông tin trên điền chưa đúng có thể chỉnh sửa hoặc xóa và tạo lại.

    Hệ thống sẽ gửi email thông tin đăng nhập và mật khẩu về email của khách hàng để họ có thể tiến hành tra cứu hóa đơn điện tử.

    1.2. Tạo mới nhiều khách hàng

    EasyInvoice hỗ trợ chức năng tạo lập nhiều khách một lúc.

    Điền đầy đủ thông tin về danh sách các khách hàng cần upload theo mẫu trong bảng Excel đã tải.

    Sau khi điền thông tin, lựa chọn Button Tạo mới tại số 2.

    Đợi tới khai trạng thái chuyển thành Upload thành công là bạn đã thêm danh sách khách hàng mới thành công.

    Đến đây chúng ta chuyển qua bước tiếp theo.

    2. Tạo lập danh sách sản phẩm

    2.1. Tạo mới một sản phẩm

    Trong giao diện Danh sách sản phẩm, bạn lựa chọn Button Tạo mới

    – Mã sản phẩm

    – Tên sản phẩm

    – Giá sản phẩm

    – Đơn vị tính

    – Thuế suất

    – Mô tả sản phẩm

    Điền xong, bạn ấn Lưu.

    Sau khi đã tạo lập thành công khách hàng và sản phẩm, bạn có thể tiến hành phát hành hóa đơn điện tử khi bán hàng.

    II. Phát hành hóa đơn điện tử

    Số hóa đơn khi tạo lập mặc định là 0000000 và chỉ khi phát hành mới có số hóa đơn cụ thể.

    Bạn chỉ cần điền Mã khách hàng là sẽ ra toàn bộ thông tin bên dưới (nếu bạn đã tạo lập khách hàng ở bước 1).

    Lựa chọn hình thức thanh toán (Chuyển khoản, bù trừ, tiền mặt…)

    Lựa chọn Thuế GTGT (0%, 5%, 10%…)

    Sau khi điền đầy đủ thông tin, lựa chọn Lưu dữ liệu.

    Bạn vẫn có thể thao tác Xem, Sửa hoặc Xóa hóa đơn.

    Bước 2. Tải phần mềm ký số và tiện ích ký số

    Truy cập https://easyinvoice.vn/tai-nguyen/

    Đối với Tiện ích ký số, bạn sẽ add tiện ích này lên trình duyệt của mình.

    Bạn thực hiện Giải nén cài đặt phần mềm ký số (chạy file Setup.exe).

    Quay trở lại danh sách hóa đơn, lựa chọn tích cuối dòng hóa đơn cần phát hành và ấn tiếp vào Phát hành HĐ.

    Sau khi phát hành hóa đơn thành công, phần trạng thái hóa đơn sẽ chuyển thành Đã phát hành.

    Hệ thống sẽ gửi mail thông báo phát hành về email của khách hàng.

    Hóa đơn điện tử sau khi phát hành có thể in.

    Để in hóa đơn điện tử, bạn có thể lựa chọn Xem hóa đơn và ấn vào In hóa đơn.

    Khách hàng có nhu cầu sử dụng thử miễn phí phần mềm truy cập ngay:

    DÙNG THỬ PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE

    Hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

    Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice – Công ty Công nghệ Softdreams Địa chỉ: Tầng 3 Nhà khách ATS số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội Hotline: 0981 772 388 Email: [email protected] Website: https://easyinvoice.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách In Lấy Hóa Đơn Điện Tử Vô Cùng Đơn Giản Với Easyinvoice
  • Cập Nhật Nội Dung Hóa Đơn Điện Tử Đầy Đủ & Chuẩn Nhất 2022
  • Hóa Đơn Điện Tử Và Những Nội Dung Trên Hóa Đơn Điện Tử
  • Quy Định Về Nội Dung Trên Hóa Đơn Điện Tử
  • 05 Quy Định Về Hóa Đơn Điện Tử
  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu
  • Điểm Mới Về Trình Tự Xét Hỏi Tại Phiên Tòa Hình Sự Sơ Thẩm Theo Bltths 2022
  • Đánh Giá Một Số Điểm Mới Về Thủ Tục Tranh Tụng Tại Phiên Tòa Hình Sự Sơ Thẩm
  • Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Lần Đầu
  • Trong bài viết này Kế toán Hà Nội hướng dẫn bạn thủ tục thông báo phát hành Hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng như thế nào? Doanh nghiệp cần lưu ý những gì để phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử.

    Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng Hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

    Trước đây: Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan Thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi Doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký thông báo phát hành.

    Nhưng từ ngày 12/6/2017: Theo khoản 3 điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định:

    “Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai (02) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn.

    Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn, Cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức kinh doanh thanh lý hợp đồng in khi đã lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn đối với hợp đồng đặt in hóa đơn không quy định thời hạn thanh lý hợp đồng (đối với hóa đơn đặt in) và không bị xử phạt.

    Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.”

    Sau 02 ngày gửi thông báo phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng. Tổ chức kinh doanh bắt đầu được phép sử dụng hóa đơn”.

    1. Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

    Hồ sơ cần chuẩn bị thông báo phát hành Hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng bao gồm:

    – Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)

    • Cần có thêm một bản Thông báo phát hành định dạng ” XML”
    • Chữ ký số để ký điện tử.

    2. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

    2.1. Thông báo phát hành hóa đơn trên HTTK

    – Đăng nhập vào phần mềm HTKK: Hóa đơn (1) / Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) (2)

    – Nhập các thông tin bắt buộc vào Thông báo phát hành / Sau khi đã nhập xong các bạn chọn: “Kết xuất XML”

    – Truy cập vào website: chúng tôi (Sử dụng trình duyệt Internet Explorer ). Sau đó Đăng nhập hệ thống theo MST của Doanh nghiệp.

    – Tiếp đó, Chọn Tài khoản / Đăng ký thêm tờ khai.

    Lưu ý: Ngày bắt đầu sử dụng sau 02 ngày kể từ ngày Thông báo phát hành hoá đơn điện tử.

    – Sau đó Tích chọn “Thông báo phát hành hóa đơn”/ Tiếp tục

    Việc nộp thông báo phát hành hoá đơn điện tử giống như việc bạn nộp Tờ khai thuế GTGT

    2.3. Nộp Hóa đơn mẫu, quyết đinh sử dụng và thông báo phát hành bản word qua mạng

    Các bạn phải SCAN Thông báo phát hành hoá đơn điện tử, hóa đơn mẫu mà bên nhà in cung cấp và Quyết định được sử dụng hóa đơn mà cơ quan Thuế cấp cho Doanh nghiệp tiếp đó các bạn đính kèm trong File Word.

    + Sau khi các bạn đã nộp xong Thông báo phát hành hóa đơn trên chúng tôi các bạn vào mục: Tra cứu / TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn:

    – Cách kiểm tra: Truy cập vào Website tracuuhoadon.gdt.gov.vn để xem tình hình đã được sử dụng hay chưa. Nếu các bạn thấy kết hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng). Nếu chưa có kết quả thì các bạn phải in bản cứng để lên nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế.

    Từ lần thứ 2 trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn.

    Như vậy là bạn đã phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng thành công. Để chắc chắn thông tin của bạn đã được cơ quan thuế chấp thuận. Sau 2 ngày bạn kiểm tra thông tin trên trang cổng thông tin điện tử http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html

    Trung tâm Kế toán Hà Nội khai giảng lớp học kế toán tổng hợp thực tế, nhận làm dịch vụ kế toán trọn gói cho các doanh nghiệp trên toàn quốc!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
  • Thủ Tục Phá Sản Doanh Nghiệp Giá Rẻ
  • Thủ Tục Phá Sản Doanh Nghiệp
  • Tư Vấn Thủ Tục Phá Sản Doanh Nghiệp
  • Thủ Tục Nhập Khẩu Hóa Chất, Xin Giấy Phép Nhập Khẩu Hóa Chất
  • Đơn Xin Rút Hồ Sơ Đăng Ký Qua Mạng Điện Tử

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Rút Khỏi Ban Chấp Hành Công Đoàn, Mẫu Đơn Xin Rút Khỏi Ban Chấp Hành Đoàn
  • Đơn Xin Xác Nhận Hai Số Nhà Là Một
  • Mẫu Đơn Xác Nhận Hai Số Cmnd Là Của Một Người, Đơn Xin Cấp Lại Sổ Đỏ
  • Cho Học Sinh Sử Dụng Điện Thoại Trong Lớp: Cần Có Hướng Dẫn Cụ Thể
  • Đơn Xin Tăng Định Mức Sử Dụng Điện
  • kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

    – Căn

    cứ Luật Doanh nghiệp năm 2014;

    – Căn

    cứ Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/09/2015 về đăng ký doanh nghiệp;

    Tên:                                                                 

    ngày sinh:                               

    Giới tính:

    CMND số:                                                        ngày cấp:                                 Nơi cấp:

    Hộ khẩu thường trú:

    Nơi cư trú hiện tại:

    Thông tin liên lạc:

    Nội dung sự việc trình bày:

    Ngày 15/01/2020, tôi đã nộp hồ sơ đăng ký

    kinh doanh qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và nhận được

    biên nhận hồ sơ từ phía Phòng Đăng ký kinh doanh. Đến nay do lý do cá nhân, tôi

    không còn nhu cầu thành lập doanh nghiệp theo bộ hồ sơ đã đăng ký nữa.

    Căn cứ khoản 1, điều 14 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP:

    Điều 14. Nhiệm vụ, quyền hạn của

    Phòng Đăng ký kinh doanh

    1. Trực tiếp

    nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng

    ký doanh nghiệp và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Căn cứ khoản 1, điều 35 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP:

    Điều 35. Đăng ký doanh nghiệp qua mạng

    điện tử

    1. Tổ chức,

    cá nhân có thể lựa chọn hình thức đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện

    tử. Phòng Đăng ký kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân

    tìm hiểu thông tin, thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

    Từ những căn cứ trên, tôi nhận định việc nộp

    hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

    của tôi là phù hợp với quy định của pháp luật về đăng ký doanh nghiệp. Phòng

    Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội là cơ quan có thẩm quyền

    tiếp nhận và xem xét xử lý hồ sơ của tôi. Do không còn nhu cầu thành lập doanh

    nghiệp nên tôi viết đơn này gửi Phòng Đăng ký kinh doanh xin được rút hồ sơ đã

    đăng ký qua Cổng thông tin.

    Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự

    thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xin Xác Nhận Nội Dung Quảng Cáo Thuốc?
  • Để Hoàn Thành Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng Cây Xăng Dầu, Bạn Cần Gì?
  • Tra Cứu Thủ Tục Hành Chính
  • Student Visa Needed To Study In Canada
  • Nghị Định Về Nhà Ở Thuộc Sở Hữu Nhà Nước
  • Hướng Dẫn Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Qua Mạng

    --- Bài mới hơn ---

  • Video Hướng Dẫn Thao Tác Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Qua Mạng
  • 3 Bước Nộp Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng Lần Đầu
  • Hướng Dẫn Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
  • 15+ Mẫu Thiết Kế Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ Quần Áo Dễ Thương, Kute Dành Cho Các Shop
  • Đóng Dấu Hóa Đơn Bán Hàng Qua Điện Thoại Như Thế Nào Cho Chuẩn?
  • – Truy cập web: chúng tôi (sử dụng: Internet Explorer hoặc IE tab trên chrome) cài java truyền thống.

    – Sau đó màn hình đăng nhập mở ra, bạn đăng nhập với mã số thuế của doanh nghiệp.

    – LƯU Ý: ở mục lớn THÔNG BÁO HÓA ĐƠN: Stick chọn “Thông báo phát hành hóa đơn” và nhấn nút “Tiếp tục” bên dưới để tiếp tục tiến trình.

    – Sau khi đã đăng ký tờ khai, bạn tiến hành Nộp Thông báo phát hành hóa đơn theo các bước nhỏ sau:

    + Vào mục “Nộp tờ khai” trên menu nằm ngang màu xanh, đợi java tải trong giây lát. Nếu vào mục tờ khai và thấy thông báo “Đang tải thư viện xin vui lòng chờ trong giây lát” thì cách khắc phục như sau:

    * Chọn “Kết thúc” khi hoàn tất việc cài đặt phần mềm sửa lỗi đang tải thư viện.

    * Sau đó màn hình sẽ tự động hiện ra cấu hình Internet Explorer để các bạn có thể chọn tệp tải tờ khai lên.

    Như vậy là các bạn đã hoàn thành việc cài đặt Phần mềm sửa lỗi đang tải thư viện và có thể tải tờ khai lên thành công rồi.

    – Đầu tiên bạn cần phải SCAN mẫu hóa đơn hoặc file mẫu hóa đơn và Quyết định được sử dụng hóa đơn mà cơ quan thuế cấp cho doanh nghiệp (File word gồm mẫu hóa đơn và quyết định được sử dụng hóa đơn)

    – Sau khi các bạn đã nộp xong Thông báo phát hành hóa đơn trên trang web: chúng tôi vào mục “Tra cứu” chọn: TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn:

    – Chọn File Word hóa đơn mẫu để nộp nhấn nút “ký”, chữ ký số load lên nhập mã pin token và nhấn nút “Gửi”.

    Chú ý: Sau khi nộp xong thì 2 ngày sau kiểm tra xem đã được phát hành chưa.

    – Truy cập vào Website: http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html để xem hóa đơn đã được thiết lập hay chưa. Nếu các bạn thấy kết quả hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng). Nếu chưa có kết quả thì các bạn phải in bản cứng để lên nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế.

    – Từ lần thứ 2 trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn.

    ➜ Như vậy là bạn đã phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng thành công. Để chắc chắn thông tin của bạn đã được cơ quan thuế chấp thuận. Sau 2 ngày bạn kiểm tra thông tin trên trang cổng thông tin điện tử: http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/dkphtc.html

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xuất Hóa Đơn Quà Tặng Cho Khách Hàng Trong 3 Phút
  • Dịch Vụ Bán Hóa Đơn Đỏ Văn Phòng Phẩm
  • Hóa Đơn Vat Văn Phòng Phẩm
  • Hỏi Về Hóa Đơn Mua Văn Phòng Phẩm
  • Hóa Đơn Điện Tử Cho Lĩnh Vực Sách
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×