Cách Viết 1 Bài Luận Văn Tiếng Anh / 2023 / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Viết Một Bài Luận Tiếng Anh / 2023

Viết phác thảo

Rà soát bản phác thảo

Đọc lại và sửa bản thảo

Phân tích bài luận Tiếng Anh

Phản bác

So sánh

Miêu tả

Tóm tắt

Bạn quan tâm đến đề tài nào?

Cái gì khiến bạn quan tâm nhất trong một vấn đề cụ thể?

Quá chung chung: chị gái tôi

Cụ thể hơn: chị gái tôi là một người bạn tốt

Quá chung chung: Núi lửa trên thế giới

Cụ thể hơn: Sự phun trào của ngọn núi lửa Pinatubo vào tháng 6 năm 1991

Một phương pháp để giới hạn đề tài được gọi là phương pháp vận dụng trí tuệ lập thể để giải quyết một vấn đề phức tạp. Với bút chì và giấy, hay ngồi vào máy tính, bạn gạch ra những gì đến trong đầu mình về đề tài mà không quan tâm đến tính tổ chức của các ý.

Tiếp tục gạch các ý trong thời gian ngắn khoảng 3-5 phút. Không nên dừng lại để đổi những gì bạn đã viết hay sửa các lỗi chính tả, ngữ pháp.

Sau đó, bạn nên đọc lại những ý mà bạn đã viết ra. Có thể bạn không dùng tất cả các ý đó, nhưng chúng cũng giúp bạn đưa ra một ý nào đó để tiếp tục phát triển nó.

Tiến hành một số đề tài để thấy bạn có thể phát triển ý tưởng từ phương pháp này.

Sắp xếp các ý

Triển khai dàn ý để tổ chức các ý của bạn. Một dàn ý chỉ ra các ý chính và thứ tự viết bài luận.

Viết tất cả các ý chính

Liệt kê các ý phụ trong các ý chính đó

Tránh bất kì sự trùng lặp nào

Viết phác thảo bài luận Tiếng Anh

Tất cả các bài luận đều gồm có ba phần chính sau:

Giới thiệu

Thân bài

Kết luận

Giới thiệu là phần đầu tiên của bài luận. Nó thường bắt đầu bởi một ý chung về đề tài và kết thúc bằng một ý chi tiết hơn của ý chính trong bài luận. Mục đích của phần giới thiệu là

Cho người đọc biết quan điểm của bạn

Gợi tính tò mò của người đọc làm cho họ muốn đọc bài viết của bạn hơn

Phần tiếp theo là thân bài, nó bao gồm một vài đoạn văn được phát triển chi tiết từ dàn ý. Mỗi đoạn có thể diễn tả một ý chính. (Không nên cố viết nhiều hơn một ý trong một đoạn)

Sử dụng các ví dụ và trích dẫn cụ thể để liên tục chứng minh các quan điểm của mình.

Dùng các từ nối, chuyển tiếp đê đảm bảo tính trôi chảy, hợp lý của các ý từ đoạn này qua đoạn khác.

Kết luận là đoạn văn cuối cùng, mục đích của nó là tóm tắt các ý chính của bạn mà không gồm các ví dụ chi tiết, phát biểu lại ý chính của bài luận.

Rà soát bản phác thảo bài luận Tiếng Anh Cố gắng bỏ qua bản phác thảo trong một hay hai ngày trước khi rà soát. Điều này giúp dễ dàng hơn trong việc xem lại công việc của bạn một cách khách quan và nhận ra các kẽ hở hoặc thiếu sót.

Việc rà soát gồm cả việc xem lại các ý kiến, lọc lại các phản bác của bạn, sắp xếp lại các đoạn văn, và diễn đạt lại các câu văn. Bạn có thể phát triển ý kiến của mình chi tiết hơn, đưa ra nhiều bằng chứng hơn bổ sung cho các khẳng định của mình, hoặc xóa các dữ liệu không cần thiết.

Đọc to đoạn văn, điều này giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các câu văn lủng củng và không rõ ràng.

Nhờ người khác đọc bài viết của bạn và nói ý kiến của họ nếu có chỗ nào không rõ ràng, lủng củng.

Đọc lại và sửa bản thảo bài luận Tiếng Anh

Tìm các lỗi cẩu thả cũng như lỗi chính tả, các phép chấm câu và viết hoa sai.Các bài viết ở máy tính khó phát hiện hơn khi nó được in ra giấy. Nếu bạn đánh bài viết trên máy tính, bạn nên in ra và đọc lại. Nên nhớ rằng, công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp không phải luôn luôn đúng, do đó bạn không nên quá lạm dụng nó.

Cách viết một bài luận tiếng Anh

Admin Mr.Luân

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP. Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : luanvanaz@gmail.com ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

Cách Viết Một Số Dạng Bài Luận Tiếng Anh / 2023

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN YÊN LẠCTRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐẠI TỰ

BÁO CÁO KẾT QUẢSÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

CÁCH VIẾT MỘT SỐ DẠNG BÀI LUẬN TIẾNG ANH( BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI LỚP 9)

Môn : Tiếng AnhTổ bộ môn : Khoa học xã hộiMã : 41Người thực hiện : Đặng Văn Dương Điện thoại : 0987 967 208 Gmail : Greenocean981@gmail.com

Yên Lạc, năm 2013MỤC LỤC

PHẦN MỞ ĐẦU2

II. Mục đích của đề tài3

III. Đối tượng nghiên cứu3

IV. Phương pháp nghiên cứu3

V. Phạm vi và thời gian nghiên cứu3

PHẦN NỘI DUNG4

I. Describing people4-6

II. Descibing places/ Buildings6-8

III. Describing festivals/ events/ ceremonies8-9

IV. Narratives9-11

V. Discursive Essays1. For and against essays2. Opinion essays3. Essay suggesting solutions to problems 4. The essay plans for the three types of discursive essays1111-1414-1515-1717

VI. Kết quả ứng dụng và bài học kinh nghiệm19

PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ19

TÀI LIỆU THAM KHẢO24

PHẦN MỞ ĐẦUI. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: 1. Cơ sở lý luận:Ngay từ khi bắt đầu học tiếng Anh, các em học sinh đã được tiếp xúc với bốn kỹ năng cơ bản của ngôn ngữ, đó là: nghe, nói, đọc, và viết. Đây là những kỹ năng quan trọng của người thầy trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh. Trong đó viết là một kỹ năng khó cho người học, nó đòi hỏi người dạy phải nắm được phương pháp giảng dạy hiệu quả và thực hiện tốt nguyên lý “Học đi đôi với hành”.Xuất phát từ quan điểm “lấy người học làm trung tâm”, phương pháp dạy và học đã có những thay đổi căn bản. Người dạy không phải là người duy nhất nắm giữ kiến thức và truyền đạt kiến thức mà chỉ là người hướng dẫn, người hỗ trợ, người cố vấn, người kiểm tra..Người học không còn là người thụ động tiếp thu kiến thức mà là trung tâm của quá trình dạy học, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập nhằm đạt được kết quả cao trong học tập và biết vận dụng vào thực tế cuộc sống. Dạy ngoại ngữ nói chung, dạy tiếng Anh nói riêng việc đổi mới phương pháp dạy học là rất quan trọng.Ngoài việc nắm vững kiến thức ngôn ngữ ,thực hiện tốt kĩ năng nghe, nói, đọc thì kỹ năng viết cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Dạy viết là một trong những nội dung cơ bản và thực sự là sự kết hợp tinh tế của việc giảng các kỹ năng ngôn ngữ khác. Từ những luận điểm trên việc áp dụng các phương pháp dạy viết như thế nào để giúp học sinh thực hiện một bài viết Tiếng Anh tốt, nghĩa là đảm bảo chính xác về yêu cầu bài viết, ngữ pháp, tính sáng tạo trong bài viết là rất quan trọng.2. Cơ sở thực tiễn: Trong quá trình dạy và học tôi nhận thấy: Kĩ năng viết là một trong những kĩ năng khó nhất trong các kĩ năng. Nó đòi hỏi học sinh phải có vốn từ vựng, hiểu các cấu trúc ngữ pháp, các ý tưởng để lập dàn ý khi viết bài. Đặc biệt các em phải nắm được từng kiểu bài luận cần viết như thế nào. Kĩ năng viết giúp cho học sinh tái hiện lại những gì đã được học, giúp các em thực hành sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả và đồng thời cũng luyện chữ viết cho các em. Kĩ năng viết phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, nó phản ánh kết quả của quá trình nghe, nói, đọc, ngữ pháp, từ vựng của học sinh, thể hiện được mặt mạnh, mặt yếu, đồng thời nó cũng giúp cho giáo viên dễ dàng nhận thấy lỗi sai của học sinh hơn là khi nói. Hoạt động viết là một khâu rất quan trọng trong quá trình dạy và học Tiếng Anh. Đặc biệt đối với đối tượng là học sinh giỏi, ở mỗi cấp thi các em thường xuyên gặp phải những bài viết luận. Nhiều

Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Tiếng Anh Một Cách Tốt Nhất / 2023

Trong quá trình viết bài luận bằng tiếng Anh, ngoài những kiến thức về ngữ pháp, thì người viết cần biết thêm những đặc điểm cần phải có ở một bài luận tốt. Qua đó có thể đạt được kết quả cao nhất có thể. Với bài viết này Luận Văn A-Z hy vọng có thể giúp các bạn nâng cao điểm số các bài luận viết bằng tiếng Anh của mình .

Về đề bài luận tiếng Anh

Xác định hướng đi và dàn ý

Một bài luận thường có độ dài ít nhất là 300 từ. Các bạn nên chọn từ 2 đến 3 ý chính để đưa vào bài viết và đây sẽ là luận điểm chính của bài viết. Sau đó hãy dành ra ít nhất từ 1-3 phút để suy nghĩ và chọn lọc các ý. Một sơ đồ ý một cách rõ ràng sẽ giúp bạn đi đến đích một cách chính xác hơn.

Bên cạnh đó, một bài luận tiếng Anh sẽ được đánh giá rất cao nếu bài luận đó có ví dụ cụ thể. Ví dụ ở đây có thể là ví dụ cá nhân, ví dụ từ phim ảnh hoặc sách báo. Nhưng các ví dụ về văn học và lịch sử, đặc biệt là văn học cổ điển được các giáo viên đánh giá rất cao. Tuy nhiên, đừng quên cho thêm các ví dụ thực tế vào bài luận tiếng Anh để tăng sức thuyết phục cho bài viết.

Cuối cùng, phần kết bài của bài viết các bạn phải chốt lại được ý của toàn bài. Một cái kết bài lửng lơ rất khó được chấp nhận. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên chỉ nhắc lại ý ở phần mở bài. Việc đưa ra một ý tưởng mở rộng sẽ có tác dụng cực kỳ tốt nếu nó thể hiện mạnh mẽ quan điểm của người viết.

Về cách hành văn và ngữ pháp

Một khó khăn mà hầu hết nhiều sinh viên Việt Nam mắc phải đó chính là không biết cách diễn đạt các từ và ý tiếng Việt trong đầu ra ý tiếng Anh thế nào. Ngoài ra, do ảnh hưởng của quá trình học văn kiểu Việt Nam nên nhiều sinh viên viết luận tiếng Anh vẫn giữ tư duy kiểu cũ như làm văn ở nhà. Rất nhiều sinh viên thường có thói quen dịch dịch từng từ tiếng Việt rồi ghép ghép thành câu tiếng Anh. Đây là một điều cần tránh một cách tuyệt đối bởi chúng sẽ khiến câu văn vô cùng lủng củng và khó hiểu. Thậm chí cho dù trong bài viết các bạn có sắp xếp từ cho đúng ngữ pháp tiếng Anh thì về mặt ý nghĩa người đọc cũng khó mà hiểu bạn muốn nói gì.

Cách tốt nhất để khắc phục điểm yếu này chính là rèn luyện lối tư duy thẳng. Các bạn cần luôn xác định chính xác điều bạn muốn nói trong đầu mình, sau đó tìm cách diễn đạt ý đó cho ngắn nhất, gọn nhất, hay nói một cách khác là nói thẳng ra. Từ các ý nghĩ rõ ràng đó trong đầu thì bạn mới có thể quyết định sử dụng cách viết chính xác trong tiếng Anh được. Ngoài ra không nên sử dụng từ khó hiểu trong tiếng Anh. Các bạn nên nhớ rằng, một bài luận sáng sủa, súc tích và rành mạch mới chính là chiến thuật thông minh nhất. Việc vẽ vời khoe chữ chỉ góp phần tốn thời gian của chính bạn.

Lời kết

Hướng dẫn cách viết bài luận tiếng anh một cách tốt nhất

Admin Mr.Luân

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP. Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : luanvanaz@gmail.com ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

Sửa Bài Viết Tiếng Pháp (7): Văn Nghị Luận / 2023

Nếu mục tiêu của các bạn chỉ cần có bằng, đủ điểm thì chỉ cần viết cho có câu, có ý tương đối là ổn, không cần bầm dập với bài viết nghị luận làm gì. Còn nếu xác định, tiếng Anh được IELTS 7 chấm 8 chấm thì tiếng Pháp cũng phải có cái gì đó tương đương, thì các bạn nên rèn luyện thêm một chút. Vì từ ngưỡng trên 12/25 điểm viết B2 trở lên không phải dễ kiếm, điểm viết TCF mà đạt được B2 lại càng khó hơn.

Lưu ý khi làm bài nghị luận

Đọc kĩ đề, phân tích đâu là trọng tâm của đề bài.

Phát triển ý theo trình tự. Ý tưởng nên rõ ràng và có chiều sâu.

Cân nhắc sắp xếp ý theo mức độ quan trọng.

Về phương pháp hệ thống ý, cách thức lập luận thì vì quá dài, nên chúng ta sẽ không phân tích ở đây. Hãy đi ngay vào đề bài và bài sửa luôn.

Dù mình nhắc những ý này, chắc cũng giống như thời đi học cấp 3 các bạn được cô giáo dạy Văn nhắc đi nhắc lại. Nhưng tin mình đi, các bạn có mắc lỗi thì cũng chỉ quanh quẩn chuyện không đọc kĩ đề, viết ý lộn xộn và… tính từ không phù hợp giống số mà thôi! (Kiểm chứng hết 7 bài viết đã sửa đều có lỗi này)

Đề: Bạn chọn làm việc gần gia đình hay xa gia đình. Giả sử là bạn đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam (bổ sung thêm cho rõ nghĩa : Bạn là người Việt, sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Xa nhà hay gần nhà ở đây chỉ nói ở phạm vi trong nước, không nói tới phạm vi quốc tế). Que choisissez-vous, travailler loin de votre famille ou bien à proximité de votre famille. Supposez que vous habitez et travailler au Vietnam. “Loin de la famille pour faire des études et pour chercher un boulot en ville est un phénomène populaire chez les jeunes dans la vie actuelle. Pourtant, au lieu d’y rester, plusieurs diplômés choisissent retourner leur ville natale pour travailler ainsi que pour habiter à proximité de leur famille. Alors, quelle façon idéale est-elle pour eux? Certes, travailler en habitant près de la famille ne nous donne aucune inquiétude financière au cas où nous aurons ces difficultés. En fait, il est certain que la majorité de parents vietnamiens ne refusent pas les envies liées à la finance ou au logement de leurs enfants. Par ailleurs, plusieurs jeunes pensent qu’ils préfèrent être proche avec leurs parents afin de rassurer leur situation ainsi que d’écouter des renseignements de leurs grands. Pourtant, c’est également une raison pour que ces diplômés soient dépendants et que n’aient pas de la confiance en eux pour trouver leur carrière. Au contraire, les autres jeunes employés choisissent leur travail dans une ville qui est loin de leur famille. C’est pour l’objectif de se montrer leur capacité d’être autonome et aussi leur discipline pour leur carrière. Malgré des défis de sentiments familiaux ou de l’argent, ils se débrouille grâce à l’aide leurs amis et leurs collègues. En outre, le développement de la technologie, pour l’instant, met en garde le contact avec la famille. Ce sont donc les jeunes qui décident ce qu’ils ont envie de faire eux-mêmes pas les autres, de peur que des compétences professionnel tels que l’autonomie ou l’indépendance devraient être bien maîtrisées. En conclusion, il faudrait dépendre la situation et leur désir de chacun. Si on travaille en habitant près la maison des parents sans leur aide, on pourra être aussi autonome. Cela nous rassure la sécurité ainsi que nos capacités. Sinon, en dépit d’une longue distance, nous faisons des efforts pour notre travail et pour la vie quotidienne.”

Bài viết tham khảo

Thứ nhất, đối chiếu với đề bài. Câu hỏi của đề bài đưa ra là gì? BẠN chọn làm việc ở gần nhà hay xa nhà?

Còn trong bài viết này, người viết lại đưa ra vấn đề của giới trẻ nói chung và đi vào phân tích cả hai giả thiết làm việc XA NHÀ – lợi ích, bất cập và làm việc GẦN NHÀ – lợi ích bất cập. Kết luận của bạn là tuỳ vào hoàn cảnh điều kiện của mỗi người. Nhưng lưu ý, đề bài là VOTRE CHOIX.

Như vậy, lập luận của bài chưa sát với đề bài.

Nếu đi sâu vào phân tích lập luận của một đoạn văn thì sẽ đánh giá như thế nào?

Certes, travailler en habitant près de la famille ne nous donne aucune inquiétude financière au cas où nous aurons ces difficultés. En fait, il est certain que la majorité de parents vietnamiens ne refusent pas les envies

“Chắc chắn, làm việc gần gia đình sẽ không lo về khó khăn tài chính. Thực tế, phần lớn bố mẹ Việt Nam không từ chối các nhu cầu về tài chính hay chỗ ở của con cái họ. Mặt khác, nhiều người trẻ nghĩ rằng họ thích ở gần bố mẹ để bảo đảm tình thế và muốn lắng nghe lời khuyên bảo từ họ. Tuy nhiên, đó cũng là lí do khiến họ trở nên phụ thuộc vì không đủ tự tin tìm kiếm sự nghiệp.”

Mình sẽ tạm dịch đoạn văn trên để chúng ta dễ phân tích và theo dõi.

Có gì đó không rõ ràng ở đây: Làm việc gần nhà thì không có lương hay lương không đủ sống? Làm việc gần nhà để nhờ vả bố mẹ dễ hơn chứ không phải để chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ và duy trì đời sống tình cảm gia đình? Làm việc gần nhà thì phụ thuộc bố mẹ vì không tự tin tìm kiếm sự nghiệp riêng, làm việc và ở với bố mẹ chứ đâu phải làm việc cho bố mẹ đâu đúng không?

Trong 2 lựa chọn, hãy chọn 1 hoặc là ở gần gia đình, hoặc là ở xa gia đình.

Gỉải thích cho lựa chọn: có thể dựa trên ưu điểm, hoặc là hoàn cảnh cá nhân hiện tại. Ví dụ: tôi thích độc lập, tôi muốn ở một mình để tập trung cho công việc hoặc việc học, tôi thích sống độc thân nhưng bố mẹ lại rất hay phàn nàn khi nào tôi phải lấy chồng, thành phố nơi gia đình tôi đang sống khá đông đúc/ chật chội/ không có công việc phù hợp cho tôi/ tôi muốn học một số chương trình nghiệp vụ nâng cao/ tôi muốn cuối tuần có thể đi biển, đi cắm trại với bạn bè nhưng nhà tôi lại ở cao nguyên…

Nếu lựa chọn ở gần gia đình, các bạn cũng có thể tự tìm ra lí do phù hợp.

Đừng đi vào lối mòn, đừng viết những điều quá sáo rỗng hoặc quá trừu tượng, mô phạm. Đừng nói những điều quá vĩ mô trong khuôn khổ một bài viết quá ngắn. Hãy thực tế, hãy nói những gì mà bạn thấy, đúng nhu cầu thực tại của bạn. Không cần thiết phải đao to búa lớn. Đây là cách dễ nhất để khiến bài viết của bạn trở nên khác biệt so với những kiểu bài lặp đi lặp lại những ý a, b, c trong một bài mẫu tham khảo nào đó. Cứ như kiểu không sử dụng túi ni-lông là giữ gìn vệ sinh môi trường, là bảo đảm phát triển bền vững. Toàn là những điều mà lật sách văn mẫu nào ra cũng có, bạn có cố chỉnh sửa câu cú cho sai chính tả, cho lỗi hay cho hay hơn thì người đọc người ta vẫn nhận ra… ừ… mấy cái này thì ai mà không nói được!

Thêm một điểm trừ khi viết bài với các ý quá mơ hồ, vĩ mô đó là việc dùng các cụm từ phức tạp, dài dòng. Để diễn đạt được một ý phức tạp thì không thể nào chỉ dùng từ ngữ đơn giản là được. Mà cứ hễ cái gì phức tạp thì sẽ dễ sai ngữ pháp, dễ gây hiểu nhầm. Về mặt diễn đạt thì như thế là vụng về hơn chứ không thể coi là hàn lâm, chuyên nghiệp hơn được.

Nếu chưa tìm được chỗ ôn viết B2 thì các bạn có thể liên hệ mình qua zalo: 0947 2299 21.

Chốt lại một câu, ý gì cũng được, càng đơn giản càng tốt, nhưng hãy nói sao cho khéo, cho hay. Càng gần gũi, càng sát với đời sống thực tế hằng ngày thì bài viết càng ghi điểm!