Cách Làm Bài Luận Ielts Essay Luyện Thi Ielts

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Essay Trong Ielts Writing Task 2
  • 5 Mẫu Lời Kết Luận Của Bài Tiểu Luận Hay Nhất
  • Cách Viết Bài Luận Essay: 7 Mẹo Viết Để Viết Hay Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay (Bài Luận Thuyết Phục)
  • Tư Vấn Viết Bài Luận Du Học
  • Bạn lên viết mở bài vừa đủ hoặc ngắn. Vì bạn chỉ có 40′ cho phần này. Cần phân bổ thời gian cho từng phần thật kĩ lưỡng. Phần này cần được làm 1 cách nhanh chóng thông qua luyện thi đề. Mở bài ngắn gọn nhưng đưa người đọc đi thẳng vào vấn đề cần bàn.

    – Sử dụng thông tin cơ bản bạn lấy được từ đề bài, viết theo cách của mình.

    – Viết những gì bạn sẽ thảo .

    Phần thân bài bạn nên viết khoảng 2 – 3 đoạn. Không nhiều hơn không ít hơn. Mỗi đoạn sẽ mang 1 ý chính và các luận điểm cho ý này.

    Xem xét ví dụ trên của bài luận về CNTT. Bài luận này sẽ viết về tốt và hại của công nghệ đối với đời sống con người. Cần phải có 2 đoạn riêng biệt.

    Đây là đoạn đầu của thân bài:

    Ý chính của đoạn này là lợi ích của CNTT và các ý hỗ trợ, nhấn mạnh làm nổi bật ý chính. Chúng ta sẽ không bàn luận gì về hạn chế của CNTT trong đoạn này, nếu không đoạn viết sẽ mất sự gắn kết.

    Phần thân bài này chủ yếu bàn về tiêu cực của CNTT, như đã nhận định đề bài ” more negative effects than positive ones

    Câu mở đầu trong đoạn kế tiếp, chúng ta sẽ dẫn dắt người dùng vào ý chính là những điều hạn chế của CNTT :

    Nevertheless, the effects of this new technology have not all been beneficial. For example, many people feel that the widespad use of email is destroying traditional forms of communication such as letter writing, telephone and face-to-face conversation. This could result in a decline in people’s basic ability to socialize and interact with each other on a day-to-day basis.

    Đoạn cuối của thân bài bàn về những tiêu cực nhất của CNTT:

    In addition, the large size of the Web has meant that it is nearly impossible to regulate and control. This has led to many concerns regarding children accessing unsuitable websites and viruses. Unfortunately, this kind of problem might even get worse in the future at least until more regulated systems are set up.

    Kết luận chỉ cần một hoặc hai câu , và bạn có thể làm như sau:

    – Hãy nhắc lại ý toàn bài luận bàn về. ( viết lại câu cuối có ý như phần mở bài dưới 1 cách diễn giải khác)

    – Đưa ra 1 số dự đoán về tương lai

    In conclusion, developments in IT have brought many benefits, yet I believe developments relating to new technology in the future are likely to produce many negative effects that must be addressed if we are to avoid damaging impacts to inpiduals and society.

    Mình sẽ cập nhật các loại bài luận IELTS để các bạn có thể hiểu rõ hơn về cách làm của các loại đề thi đưa ra. Bài luận tiếng anh cũng như viết văn tiếng việt, các bạn cần luyện tập nhưng không ngừng tham khảo các bài văn mẫu. Cách viết bài hay để rút tỉa kinh nghiệm cũng như học và ghi lại những cấu trúc câu hay.

    Đây là 150 bài luận IELTS – mặc dù tài liệu cũ nhưng được sử dụng khá phổ biến.

    https://www.mediafire.com/?u6aoaicr5lqwuy6

    --- Bài cũ hơn ---

  • 18 Mẫu Câu Hook Cho Bài Essay Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Opinion Essay
  • Kinh Nghiệm Viết Bài Tiểu Luận
  • Chia Sẻ Cách Viết Essay Thuyết Phục Để Xin Học Bổng Du Học Nước Ngoài
  • Cách Viết Essay Xin Học Bổng
  • Cách Viết “opinion Essay” Trong Ielts

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Trúc Của Một Bài Essay Và Các Bước Làm Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Viết Essay Chi Tiết Và Ngắn Gọn Nhất
  • 10 Điều Cần Phải Nhớ Khi Viết Essay Hay Paragraph
  • Harvard Hướng Dẫn Cách Viết Essay
  • Cách Viết Thư Trang Trọng Trong Tiếng Anh
  • Dạng bài opinion essay xuất hiện trong 70% của bài thi IELTS WRITING TASK 2. Trong bài viết này, LangGo xin gửi tới các bạn cách viết opinion essay trong ielts chính xác nhất.

    What Is an Opinion Essay?

    Một câu hỏi phổ biến của các sinh viên là: “What is an Opinion Essay?”

    Những yêu cầu của một bài Opinion Essay

    Một luận điểm rõ ràng: Luận điểm là một mô tả ngắn gọn về bài luận. Nó xác định phần còn lại của bài opinion essay, bao gồm tất cả các thông tin mà bạn muốn bao gồm trong các đoạn cơ thể.

    Sử dụng ngôn ngữ formal: Mặc dù bạn có thể viết theo cách informal, nhưng hãy giữ một loạt các từ chuyên nghiệp và trang trọng. Điều này bao gồm: “Furthermore,” “As Stated By,” “However,” & “Thus.”

    Tránh tiếng lóng trên Internet: Trong bài viết ý kiến, tránh viết bằng từ lóng. Đừng bao gồm các từ như “LOL,” “OMG,” “LMAO,” etc.

    Cố gắng đảm bảo tất cả chính tả và ngữ pháp là chính xác.

    3 Lỗi thường gặp trong các bài IELTS opinion essays:

    Cách viết opinion essay

    Cấu trúc bài essay sẽ tuân theo dạng 5 đoạn cơ bản nhất của IELTS như sau:

    Sau khi có cấu trúc của bài viết của mình, tiếp theo là các bước để bạn có thể làm theo khi viết bài essay của mình ở dạng này.

    # 1 Decide on your opinion

    Trước hết hãy phân tích câu hỏi ở đề bài để chắc chắn bạn hiểu hết mọi thứ trong câu hỏi và sau đó bạn cần quyết định quan điểm của mình là gì.

    # 2 Generate ideas + Vocabulary

    Liệt kê những ý tưởng và support ideas, examples mà bạn cảm thấy chính xác và phù hợp với quan điểm của mình.

    Việc liệt kê ra giấy nháp là rất cần thiết để khi nhìn lại bạn biết chắc chắn mình cần dùng phần nào ngay lập tức, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn phải liệt kê chúng một cách chỉn chu và đầy đủ bởi như vậy sẽ khiến bạn mất thời gian vào phần không được cho điểm, đó chỉ cần là các gạch ý hoặc ký hiệu, viết tắt mà bạn đã nằm lòng và sử dụng thuận lợi.

    # 3 Organize your outline

    Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, hãy bắt tay vào hoàn thành bài Writing Task 2 của bạn thôi.

    Trong khi viết, hãy đặc biệt chú ý đến:

    Thì – thông thường bạn nên sử dụng thì hiện tại trong loại bài luận này.

    Các từ liên kết – sử dụng đúng các dạng từ liên kết để bài viết của bạn mạch lạc và rõ ràng: đưa ra lý do (one reason for … is / many people believe that… / since… / due to…), thể hiện quan điểm của mình (to my mind… / I am convinced that… / from my point of view…), bổ sung thêm thông tin (first of all…/ secondly… / what is more, …/ finally… ), etc.

    IELTS Writing Task 2 Question

    Space exploration is much too expensive and the money should be spent on more important things.

    Opinion essay mẫu

    There is an argument that exploring space is a waste of money and that there are more urgent needs to be addressed on earth, such as reducing poverty and pventing environmental destruction. However, I completely disagree with this opinion for two reasons.

    First of all, many of the technologies we take for granted today were originated thanks to space research. Take satellite technology, for example, which we depend on for broadcasting and weather forecasting. Without satellites, we would not be able to follow global events as they happen, nor give populations any warning of approaching storms. Space research has also led to the development of new lightweight materials that offer us heat protection and enable food pservation. Therefore, the challenge of sending human beings into space has often driven the development of new technologies that benefit our everyday lives.

    Second, we cannot foresee the distant future, so we ought to develop the capability to escape from the earth. Gradually, we are learning how humans can survive for long periods in space and even travel to other planets in the future. If space exploration is halted, this valuable knowledge will never be acquired. It is true that environmental destruction is also a serious issue, but it is also true that we remain dependent on our environment if we never accept the challenge of exploring other worlds.

    (278 words, IELTS 8.5)

    Vì sao bài essay này đạt được Band 8 của IELTS Writing Task 2?

    Task response: Phần giới thiệu có hiệu quả diễn giải câu hỏi và đưa ra ý kiến ​​rõ ràng. Ý kiến ​​của người viết được hỗ trợ trong phần chính của bài luận. Ví dụ cụ thể được đưa ra. Kết luận đưa ra ý kiến ​​của người viết và kết thúc bằng một khuyến nghị.

    Coherence and cohesion: Câu trả lời mẫu được chia thành các đoạn rõ ràng và mỗi đoạn thân bài chứa một ý chính. Có các liên kết gắn kết giữa tất cả các đoạn và giữa hầu hết các câu.

    Lexical resource: Khái niệm chính về thám hiểm không gian được diễn giải nhiều lần. Có nhiều từ đặc trưng của văn bản học thuật như originated, imperative, and foresee. Từ vựng được sử dụng với nhận thức mạnh mẽ về collocation: take for granted, develop the capability, accept the challenge.

    Grammatical range and accuracy: Câu trả lời mẫu không có lỗi ngữ pháp. Một sự cân bằng tốt của các câu đơn giản và phức tạp được sử dụng để phát triển một lập luận. Các thì của động từ khác nhau, và các cấu trúc ngữ pháp khác như conditionals and modals được dùng với sự chính xác cao.

    You should spend about 40 minutes on this task.

    Some people believe that violence on television and in computer games has a damaging effect on the society. Others deny that these factors have any significant influence on people’s behaviour. What is your opinion?

    Opinion essay mẫu

    These days, the amount of violence in media is growing. While some people argue that this trend will undoubtedly lead humans to dangerous future, others claim that it has no damaging effect on the society. I believe that in most cases media violence doesn’t affect people’s behavior.

    Firstly, I think that people act from their motives, regardless what they see on the television. That is to say, if someone intends to do harm to somebody, that is not because of watching TV or playing computer games, but due to that person’s character and education. Although it is generally considered that violent media accustoms viewers to cruelty, I doubt this opinion. In my view, reasonable and intelligent people treat others humanely irrespective of what they see or hear in fictional stories.

    Moreover, video games and television may even reduce social violence by providing a safe outlet for aggressiveness. In other words, truculent people may fight in virtual reality instead of evincing their combative spirit in real world. This may not only help those people, but also reduce the level of social violence in long-term perspective.

    Finally, despite many claims and assumptions about negative effects of television and computer games I have never seen any proven connection between violent media and illegal activities in social life.

    Taking everything into consideration, I would say that violence in contemporary media has no substantial influence on people’s behavior. Television and computers are not the main factors that shape personal character, and they can even be useful in reducing the level of violence.

    IELTS Writing Task 2 dạng opinion essay chỉ đơn giản là yêu cầu bạn đưa ra ý kiến của mình, đây là một dạng câu hỏi rất mở. Vì bạn chỉ có 40 phút để viết bài luận về ý kiến của mình, tốt nhất nên nêu ý kiến rõ ràng trong đoạn đầu tiên và bám sát nó, thay vì cố gắng đưa ra một câu trả lời phức tạp hoặc nhiều sắc thái hơn. Sử dụng mỗi đoạn thân để thêm điểm hỗ trợ và lặp lại ý kiến của bạn trong đoạn cuối để đưa ra kết luận thỏa mãn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ielts Writing: Hướng Dẫn Cách Viết Argumentative Essay
  • Lesson 3: Các Bước Hoàn Thiện Một Bài Essay
  • Cấu Trúc Bài Essay Và Cách Viết Essay Chi Tiết Từng Phần
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh Đúng Chuẩn Người Bản Ngữ
  • 5 Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Hay Mà Dân Marketing Nên Áp Dụng
  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Mở Bài Essay Trong Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Mở Bài Essay Đúng Cấu Trúc Và Thu Hút
  • Bật Mí Cách Viết Mở Bài Essay Sáng Tạo Hấp Dẫn Người Đọc
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mở Bài Essay Thật Cuốn Hút Ấn Tượng
  • Lesson 7 (Con’t): Tuyệt Chiêu Viết Mở Bài Cho Discussion Essay
  • Viết Mở Bài Của Writing Task 2 Trong Vòng 3 Nốt Nhạc
  • Mở bài trong IELTS writing task 2 có lẽ là vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm. Vậy cách viết mở bài essay như thế nào là hay và hiệu quả?

    1, Tại sao bạn cần học cách viết mở bài essay?

    Trong writing task 2, nếu thân bài (Body) của essay là phần chứa các thông tin quan trọng nhất của bài essay thì Introduction (Mở bài) lại là ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra với người chấm. 1 Introduction lạc đề hoặc quá dài dòng đôi khi sẽ gây mất điểm và khiến người chấm có ấn tượng xấu với phần còn lại của cả bài.

    2, Cách viết mở bài essay thật ấn tượng trong Writing task 2

    Some people who have been in prison become good citizens later, and it is often argued that these are the best people to talk to teenagers about the dangers of committing a crime.

    To what extent do you agree or disagree?

    (1 vài người từng ở trong tù đã trở thành công dân tốt sau đó, và họ được cho là những người tốt nhất để nói chuyện với người trẻ về những nguy hiểm của việc phạm tội.

    Bạn đồng ý hay không đồng ý với ý kiến này?)

    -Đầu tiên chúng ta cần biết rằng introduction gồm khoảng từ 2-3 câu và có 2 phần:.

    It is thought that ex-prisoners can later become productive members of society. Some believe that these are the best to speak to teenagers about the consequences of break the law.

    (1 số cụm từ đồng nghĩa: people who have been in prison=ex-prisoners; talk to= speak to; the dangers of committing a crime= the consequences of break the law)

    +Viết freestyle: Bạn có thể viết từ 1-2 câu theo ý muốn của mình, miễn là nó chạm đến được topic của bài.

    Bạn có thế viết thesis statement theo những cách sau

    +Trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài: Chúng ta sẽ dùng 1 câu trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài

    Và tùy thuộc vào các câu, độ dài của mở bài mà khi chúng ta ghép general statement và thesis statement sẽ được các kết quả khác nhau:

    (Nhiều tội phạm cũ được nghĩ rằng có thể trở thành công dân tốt cho xã hội sau này. Một vài người tin rằng họ là những người tốt nhất để nói với người trẻ về hậu quả của việc phạm tội. Theo quan điểm của tôi, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến này)

    (Ngày này, có suy nghĩ rằng vì những tội phạm cũ đã trả qua sự cô lập và hình phạt ở trong tù nên họ có thể chia sẻ trải nghiệm của mình với người trẻ và khuyến khích họ tuẩn thủ luật pháp. Theo quan điểm của tôi, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến này.)

    3, Video hướng dẫn cách viết mở bài essay trong Writing task 2:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Một Luận Văn Hay Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Viết Luận Văn Thạc Sĩ Chuẩn Xác Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Luận Văn Thạc Sĩ Chi Tiết
  • Tổng Hợp Mẫu Lời Mở Đầu Tiểu Luận Ấn Tượng
  • 5 Mẫu Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Chuẩn Cho Sinh Viên
  • Cách Viết Essay Trong Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mẫu Lời Kết Luận Của Bài Tiểu Luận Hay Nhất
  • Cách Viết Bài Luận Essay: 7 Mẹo Viết Để Viết Hay Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay (Bài Luận Thuyết Phục)
  • Tư Vấn Viết Bài Luận Du Học
  • Cách Làm Bài Luận Writing Essay Của Pte
  • Viết Essay Balanced trong trường hợp nào?

    Trong IELTS Writing Task 2, bạn có thể viết balanced essay với các dạng đề:

    I. Introduction

    II. Body

    III. Conclusion: Nhắc lại quan điểm bản thân

    B: There are other things people can do to have a satisfying working life.

    It is true that some people know from an early age what career they want to pursue, and they are happy to spend the rest of their lives in the same profession. While I accept that this may suit many people , I believe that others enjoy changing careers or seeking job satisfaction in different ways .

    On the one hand, having a defined career path can certainly lead to a satisfying working life Many people decide as young children what they want to do as adults, and it gives them a great sense of satisfaction to work towards their goals and gradually achieve them. For example, many children dream of becoming doctors, but to realize this ambition they need to gain the relevant qualifications and undertake years of training. In my experience, very few people who have qualified as doctors choose to change career because they find their work so rewarding, and because they have invested so much time and effort to reach their goal.

    On the other hand, people find happiness in their working lives in different ways . Firstly, not everyone dreams of doing a particular job, and it can be equally rewarding to try a variety of professions; starting out on a completely new career path can be a reinvigorating experience. Secondly, some people see their jobs as simply a means of earning money, and they are happy if their salary is high enough to allow them to enjoy life outside work. Finally, job satisfaction is often the result of working conditions, rather than the career itself. For example, a positive working atmosphere, enthusiastic colleagues, and an inspirational boss can make working life much more satisfying, regardless of the profession.

    In conclusion, it can certainly be satisfying to pursue a particular career for the whole of one’s life support ý A, but this is by no means the only route to fulfilmentý kiến cá nhân support ý B.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Làm Bài Luận Ielts Essay Luyện Thi Ielts
  • 18 Mẫu Câu Hook Cho Bài Essay Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Opinion Essay
  • Kinh Nghiệm Viết Bài Tiểu Luận
  • Chia Sẻ Cách Viết Essay Thuyết Phục Để Xin Học Bổng Du Học Nước Ngoài
  • Ielts Writing: Hướng Dẫn Cách Viết Argumentative Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết “opinion Essay” Trong Ielts
  • Cấu Trúc Của Một Bài Essay Và Các Bước Làm Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Viết Essay Chi Tiết Và Ngắn Gọn Nhất
  • 10 Điều Cần Phải Nhớ Khi Viết Essay Hay Paragraph
  • Harvard Hướng Dẫn Cách Viết Essay
  • Định nghĩa – argumentative essay là gì?

    Argumentative essay là dạng essay mà các em sẽ đưa ra những ý kiến, lập trường, lí lẽ để bảo vệ ý kiến của mình trước một vấn đề được đưa ra. (Đồng ý, không đồng ý, nửa đồng ý, vì sao?)

    Phần 1 – Cách nhận biết đề bài argumentative essay:

    Ví dụ chúng ta có đề bài sau: Some people think the main purpose of schools is to turn children into good citizens and workers, rather than to benefit them as inpiduals.

    To what extent do you agree or disagree?

    Các em nên nhớ rằng đề bài IELTS luôn có 2 phần:

    Phần 1 (giống nhau ở hầu hết các dạng essay khác): Phần đầu là phần background đưa ra nội dung chính mà chúng ta sẽ phải viết.

    Phần 2 (khác nhau tùy theo dạng essay): Phần yêu cầu đề bài (phần in đậm và nghiêng)

    Yêu cầu đề bài là các dạng câu hỏi sau thì đó là đề bài argumentative essay.

    • To what extent do you agree or disagree?
    • Do you agree or disagree?
    • What are your opinion? (Các em phải cẩn thận vì câu hỏi dạng này có phần hơi giống với discussion essay, discuss both sides and give your opinion.)

    Phần 2 – Cách làm bài

    A/Phần mở bài (introduction) 2 – 3 câu:

    • Paraphrase lại đề bài: 1 – 2 câu.
    • Thesis statement (giới thiệu nội dung chính của toàn bài): Trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài – các em hoàn toàn đồng ý/không đồng ý hoặc một phần đồng ý với ý kiến được đưa ra, 1 câu.

    People have different views about what the main purpose of schools should be. Personally, I agree that a school’s role is to ppare children to be productive members of society.

    Many people argue that the main role of schools is to ppare children for their future jobs. However, I believe that the purpose of education should be to help children to grow as inpiduals.

    To a certain extent I agree that the role of schools is to ppare children to be productive members of society. However, I also believe that the education process has a positive impact on us as inpiduals.

    B/Phần thân bài (2 đoạn văn, mỗi đoạn từ 5 – 7 câu)

    Với những em chọn cách mở bài 1 và 2 completely agree/disagree, các em hoàn toàn có thể dùng hai đoạn của phần thân bài để support cho ý chính mà em đã chọn để viết trong phần mở bài (Ví dụ: 3.1, ở phần 3). HOẶC: Các em cũng có thể dùng đoạn thân bài 1 để support ý mà các em không đồng thuận, và thân bài 2 để support ý mà các em đồng ý. (Ví dụ; 3.2, ở phần 3).

    Lưu ý:

    1. Để chuyển đổi ý một cách trôi chảy các em nên lưu ý sử dụng các transition đảo ngược như on the other hand, however, nevertheless, etc. để bắt đầu đoạn thân bài 2. (cách dùng này cô đã phân tích ở bài giảng trước)
    2. Cấu trúc chung của phần thân bài cô cũng đã chia sẽ một lần ở bài giảng sau: http://bit.ly/1EdSNSl.

    C/ Kết bài (1 – 2 câu):

    Phần 3 – Bài mẫu

    Ví dụ 3.1: Universities should accept equal numbers of male and female students in every subject. To what extent do you agree or disagree?

    In my opinion, men and women should have the same educational opportunities. However, I do not agree with the idea of accepting equal proportions of each gender in every university subject.

    Having the same number of men and women on all degree courses is simply unrealistic. Student numbers on any course depend on the applications that the institution receives. If a university decided to fill courses with equal numbers of males and females, it would need enough applicants of each gender. In reality, many courses are more popular with one gender than the other, and it would not be practical to aim for equal proportions. For example, nursing courses tend to attract more female applicants, and it would be difficult to fill these courses if fifty per cent of the places needed to go to males.

    Apart from the practical concerns expssed above, I also believe that it would be unfair to base admission to university courses on gender. Universities should continue to select the best candidates for each course according to their qualifications. In this way, both men and women have the same opportunities, and applicants know that they will be successful if they work hard to achieve good grades at school. If a female student is the best candidate for a place on a course, it is surely wrong to reject her in favour of a male student with lower grades or fewer qualifications.

    In conclusion, the selection of university students should be based on merit, and it would be both impractical and unfair to change to a selection procedure based on gender.

    Ví dụ 3.2: Some people believe that hobbies need to be difficult to be enjoyable. To what extent do you agree or disagree?

    Some hobbies are relatively easy, while others psent more of a challenge. Personally, I believe that both types of hobby can be fun, and I therefore disagree with the statement that hobbies need to be difficult in order to be enjoyable.

    On the one hand, many people enjoy easy hobbies. One example of an activity that is easy for most people is swimming. This hobby requires very little equipment, it is simple to learn, and it is inexpensive. I remember learning to swim at my local swimming pool when I was a child, and it never felt like a demanding or challenging experience. Another hobby that I find easy and fun is photography. In my opinion, anyone can take interesting pictures without knowing too much about the technicalities of operating a camera. Despite being straightforward, taking photos is a satisfying activity.

    On the other hand, difficult hobbies can sometimes be more exciting. If an activity is more challenging, we might feel a greater sense of satisfaction when we manage to do it successfully. For example, film editing is a hobby that requires a high level of knowledge and expertise. In my case, it took me around two years before I became competent at this activity, but now I enjoy it much more than I did when I started. I believe that many hobbies give us more pleasure when we reach a higher level of performance because the results are better and the feeling of achievement is greater.

    In conclusion, simple hobbies can be fun and relaxing, but difficult hobbies can be equally pleasurable for different reasons.

    Ví dụ 3.3: Families who send their children to private schools should not be required to pay taxes that support the state education system. To what extent do you agree or disagree with this statement?

    Some people believe that parents of children who attend private schools should not need to contribute to state schools through taxes. Personally, I completely disagree with this view.

    For a variety of reasons, it would be wrong to reduce taxes for families who pay for private education. Firstly, it would be difficult to calculate the correct amount of tax reduction for these families, and staff would be required to manage this complex process. Secondly, we all pay a certain amount of tax for public services that we may not use. For example, most people are fortunate enough not to have to call the police or fire brigade at any time in their lives, but they would not expect a tax reduction for this. Finally, if wealthy families were given a tax discount for sending their children to private schools, we might have a situation where poorer people pay higher taxes than the rich.

    In conclusion, I do not believe that any financial concessions should be made for people who choose private education.

    Ví dụ 3.4: Some people think that all teenagers should be required to do unpaid work in their free time to help the local community. They believe this would benefit both the inpidual teenager and society as a whole. Do you agree or disagree?

    Many young people work on a volunteer basis, and this can only be beneficial for both the inpidual and society as a whole. However, I do not agree that we should therefore force all teenagers to do unpaid work.

    Most young people are already under enough pssure with their studies, without being given the added responsibility of working in their spare time. School is just as demanding as a full-time job, and teachers expect their students to do homework and exam revision on top of attending lessons every day. When young people do have some free time, we should encourage them to enjoy it with their friends or to spend it doing sports and other leisure activities. They have many years of work ahead of them when they finish their studies.

    At the same time, I do not believe that society has anything to gain from obliging young people to do unpaid work. In fact, I would argue that it goes against the values of a free and fair society to force a group of people to do something against their will. Doing this can only lead to resentment amongst young people, who would feel that they were being used, and parents, who would not want to be told how to raise their children. Currently, nobody is forced to volunteer, and this is surely the best system.

    In conclusion, teenagers may choose to work for free and help others, but in my opinion we should not make this compulsory.

    Mở bài Writing Task 2 như thế nào để lên Band https://bit.ly/2uGoGmF

    Đề Thi IELTS Writing Task 1 & Task 2 Mới Nhất 2022 https://bit.ly/2LNR40v

    Chúc các em học tốt,

    Trần Tố Linh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lesson 3: Các Bước Hoàn Thiện Một Bài Essay
  • Cấu Trúc Bài Essay Và Cách Viết Essay Chi Tiết Từng Phần
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh Đúng Chuẩn Người Bản Ngữ
  • 5 Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Hay Mà Dân Marketing Nên Áp Dụng
  • Cách Viết Cv Tiếng Hàn Hiệu Quả
  • Cách Viết Bài Essay Agree

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Luyện Viết Tiếng Anh Hiệu Quả Tại Nhà…
  • Cách Viết Chữ Số 5 Như Thế Nào Là Đúng Chuẩn Nhất ?
  • Gõ Tiếng Việt Trong Lol, Chat Tiếng Việt Liên Minh Huyền Thoại
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Pháp
  • Viết Thư Bằng Tiếng Nhật
  • IELTS THAYGIA mong rằng những chia sẽ ngắn ngọn sau đây sẽ giúp các bạn những người đang vật lộn với môn Viết IELTS task 2 hiểu được cách viết bài Agree- Disarege?To what extend do you agree or disgaree?

    Tiểu luận IELTS Essay ” Agree- Disagree ” là văn gì?

    Đó là loại văn hỏi Ý kiến của các bạn. Đồng tình hay không. Như vậy nó là văn “hỏi ý kiến .” Tiếng anh Ý kiến là “Opinion.” Do đó ,với bài thể loại Ý kiến của bạn, bạn nhất định phải dùng những cụm từ như I Think, In my opinon, It seems to me that.. ở phần mở bài và kết luận.

    Ngoài ra, có nhiều loại câu hỏi khác cũng thuộc thể loại văn “” Opinion”” này. Ví dụ như những câu sau””

    1. What is your view?

    2. Do you think…?

    3. Do đó, cả 2 loại câu hỏi này đều là loại văn IELTS cho các bạn biên độ để đồng tình 1 phần, hoặc đồng tình hoặc không đồng tình toàn bộ. Nói cách khác có 3 tình huống:

    4. TH 1 : Bạn có thể viết 1 bài luận IELTS ESSAY 100% đồng tình.

    5. TH 2 : Bạn có thể viết 1 bài 100% KHÔNG đồng tình.

    6. VÀ TH: 3 Bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình MỘT PHẦN ( Partially Agree or disagree )*

    VẬY CÁCH VIẾT ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG ĐỒNG TÌNH 1 PHẦN sẽ như thế nào?

    NÓi THÊM, khi bạn chọn TH 3 ( đồng tình hoặc không đồng tình 1 phần) thì bài viết của các bạn:

    1. Phải đề cập đến 2 mặt của vấn đề nhưng Không Cân Đối như loại bài Discuss 2 sides (50% và 50% ) .

    2. Viết luận IELTS là 1 kĩ năng cực khó, và nó bắt đầu bằng việc Phân tích đề và chọn Approach – Hướng tiếp cận. Một khi các bạn chưa nắm rõ được đề ielts này viết theo hướng nào, thì điểm viết IELTS ESSAY Không bao giờ cao. Do là giám khảo đánh giá các bạn Không Hiểu Đề , nằm trong tiêu chí Task Response chiếm 25% tổng điểm.

    3. <li id="viewer-136j7" class="_1atvN _2TTR5 _1BJwx public-DraftStyleDefault-unorderedListItem

      public-DraftStyleDefault-depth0

      public-DraftStyleDefault-depth0

      --- Bài cũ hơn ---

    4. Bật Mí Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Excel
    5. Viết Thư Upu Quốc Tế
    6. Tìm Hiểu Unit Testing Trongcore
    7. Test Javascript Code Với Jest
    8. User Story Và Use Case

    Cách Làm Bài Essay Line Graph Trong Ielts Writing Task 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Bài Viết Tiếng Anh Về Internet
  • Viết 1 Đoạn Văn Ngắn Về Lợi Ích Và Tác Hại Của Internet Bằng Tiếng Anh.
  • Cách Viết Phần Kết Luận Trong Ielts Writing Task 2
  • Bài Luận Về Bảo Vệ Môi Trường Bằng Tiếng Anh Hay Nhất
  • Bài Luận Tiếng Anh Hay Về Môi Trường Mà Bạn Nên Đọc Và Suy Ngẫm
  • Line graph là gì?

    Dạng câu hỏi Line graphs là khá phổ biến trong Ielts writing Task 1. Line graphs là dạng biểu đồ trong đó có chứa một hoặc một số đường, mỗi đường biểu diễn cho sự thay đổi của một yếu tố nào đó qua nhiều mốc trong một khoảng thời gian (có thể là tuần, tháng, năm, thập kỷ…). Bạn nên dành thời gian 20 phút để hoàn thành bài viết này với đầy đủ 3 phần: mở bài, thân bài, và kết luận.

    Biểu đồ có thể là những thông tin về sự thay đổi dân cư trong các năm, số lượng khách du lịch biến đổi trong các năm, số lượng tiêu thụ điện theo mùa, tỷ lệ thất nghiệp của 1 nước theo các năm…Nhiệm vụ của thí sinh là viết một đoạn văn ít nhất 150 từ để miêu tả thông tin hiển thị trong biểu đồ mà không nêu quan điểm của mình trong bài viết.

    • Miêu tả những thông tin được cung cấp
    • Miêu tả biểu đồ một cách khách quan (không lồng vào quan điểm của người viết)
    • Khả năng sử dụng ngôn ngữ phù hợp, chuẩn xác để miêu tả

    Bố cục bài viết Line Graph trong ielts writing task 1

    Cấu trúc chung ủa một bài Task 1 sẽ bao gồm những phần sau

    Đọc hiểu biểu đồ

    Việc quan trọng mà chúng ta cần làm đầu tiên là dành thời gian cho việc xem kỹ và hiểu rõ biểu đồ nói lên điều gì, rồi sau đó mới bắt tay vào viết ‘Instruction’. Hai việc này chúng ta làm tối đa trong 5 phút

    Instruction – mở bài miêu tả biểu đồ trong ielts

    Để viết ‘Instruction’ các em hãy sử dụng 1 – 2 câu miêu tả cho người đọc biết là biểu đồ này nói lên điều gì như, khoảng thời gian, địa điểm, cái gì được mô tả… Một phương pháp hữu ích cho việc viết Instruction là các em hãy ‘paraphrase’ lại ý chính của tiêu đề/câu hỏi.

    Tiêu đề: “The line graph below shows changes in the amount and type of fast food consumed by Australian teenagers from 1975 to 2000.”

    Paraphrase thành: The line graph illustrates the amount of fast food consumed by teenagers in Australia between 1975 and 2000, a period of 25 years.

    Các em có thể thấy câu này giống như câu trên nhưng khác cách diễn tả phải không nào, và nó cũng đã nêu rõ khoảng thời gian, địa điểm, và cái mà biểu đồ miêu tả.

    Overview (thân bài)

    Chúng ta dùng 1 – 2 câu cho phần này để nêu lên bức tranh tổng quan của biểu đồ. Ở phần này chúng ta không nên nêu những con số cụ thể mà hãy để việc đó cho phần Detail. Các em hãy nêu ra những thông tin mang tính chất tổng quan như sự thay đổi tổng thể, đạt cao nhất/hơn, thấp nhất/hơn mà không cần đưa con số cụ thể vào.

    Thông thường chúng ta sẽ nhóm những thông tin trong biểu đồ thành 2 nhóm tương đồng có cùng xu hướng hoặc sự thay đổi. Các đường biểu diễn thông tin đã thay đổi như thế nào từ điểm bắt đầu cho đến điểm kết thúc. Và các em hãy xem có những xu hướng chung nào cho các đường biểu diễn không (ví dụ tăng lên, giảm xuống, không thay đổi….). Sau đó các em có thể nêu một cách tổng quan 2 nhóm này trong phần overview.

    Chúng ta có thể thấy điểm nổi bật trong biểu đồ là có 1 đường đi xuống rõ rệt, trong khi 2 đường kia thì tăng, do đó đây có thể là một ý tổng quan tốt.

    Bài mẫu miêu tả biểu đồ bằng tiếng anh

    Overall, the consumption of fish and chips declined over the period, whereas the amount of pizza and hamburgers that were eaten increased.

    Câu này đã biểu thị được toàn bộ những thay đổi hay xu hướng được biểu thị trong biểu đồ.

    Đôi khi các em có thể thấy phần tổng quan này khá giống với một kết luận. Do đó có thể để phần ‘Overview’ này ở ngay sau phần Instruction hay cuối bài cũng được, nhưng hãy nhớ là bài viết của các em phải có nó ở 1 trong 2 vị trí trên.

    Miêu tả biểu đồ chi tiết ở hai đoạn Detail:

    Như đã nêu ở trên, để cấu trúc ý cho 2 đoạn Detail này, các em hãy tìm ra các điểm tương đồng của các dữ liệu như xu hướng thay đổi của chúng (tăng lên, giảm xuống, không thay đổi…). Sau đó nhóm chúng vào làm hai nhóm thông tin để miêu tả trong 2 đoạn văn. Mỗi đoạn có 3 – 4 câu miêu tả cho một nhóm thông tin.

    Các em lưu ý một số điều khi viết phần Detail này như sau:

    Nhớ đưa các dữ liệu chi tiết như con số cụ thể vào khi miêu tả (ví dụ như đạt điểm cao nhất là…., thấp nhất là…., đạt đến…, …)

    Không miêu tả từng đường biểu diễn hay nhóm thông tin một cách riêng biệt mà các em hãy lồng thêm sự so sánh giữa các đường/nhóm với nhau. Có thể so sánh chúng tại các điểm nổi bật như bắt đầu, cuối cùng, cao nhất, thấp nhất….

    Khi biểu đồ biểu thị nhiều mốc thời gian hoặc con số, chắc chắn là các em sẽ không thể đề cập hết chúng trong bài viết. Khi đó các em hãy tập trung vào miêu tả hay so sánh những mốc nổi bật như bắt đầu, cuối cùng, cao nhất, thấp nhất, tăng/giảm đột ngột, xu hướng của chúng… Một số giáo viên nổi tiếng thường lựa chọn khoảng 6 – 7 thông tin chính để miêu tả và so sánh trong bài viết của họ.

    Hãy bắt đầu cho phần Detail (đoạn 3) bằng sự so sánh giữa các đường biểu diễn tại mốc bắt đầu trong biểu đồ (ví dụ: in 1990, the number of…)

    Các em hãy sử dụng thì quá khứ đơn (increased, fell..) để miêu tả thông tin của các năm đã qua và sử dụng “will” hay “is expected/pdicted to…” cho những mốc thời gian trong tương lai (những năm chưa đến).

    Hết sức cẩn thận khi sử dụng các thể bị động (vd: the number was increased), tiếp diễn (vd: the number was increasing) hay hiện tại hoàn thành (vd: the number has increased).

    Không dành quá 20 phút cho bài viết Task 1 vì bài Task 2 sẽ có nhiều điểm hơn. Các em hãy luyện tập dành 5 phút cho mỗi phần khi viết bài như cô đã nêu trong bài “Hướng dẫn viết Writing Task 1”.

    Việc đầu tiên là tìm ra hai nhóm thông tin chính để miêu tả. Hai nhóm này sẽ tìm ra bởi điểm tương đồng và khác nhau giữa các đường biểu diễn.

    Giống như đã nêu trong phần Overview, sự tiêu thụ của fish và chips đều giảm rõ rệt, trong khi pizza và hamburger thì tăng. Do đó, rõ ràng là pizza và hamburger là 2 dữ liệu thông tin giống nhau, nhưng fish và chips thì lại khác. Với cơ sở này chúng ta sẽ sử dụng chúng như những nhóm riêng biệt để viết. Một đoạn cho pizza và hamburger, đoạn khác cho fish và chips.

    Trong biểu đồ chúng ta cũng thấy rõ số liệu cụ thể ở các điểm đặc biệt là bắt đầu, kết thúc, gấp khúc thay đổi, xu hướng của các đường như sau:

    Năm 1975 Fish & Chip đạt mức tiêu thụ là 100 lần, trong khi Pizza & Hamburger chỉ ở mức nhỏ lớn hơn 0 một chút (khoảng 5 lần).

    Fish & Chip giảm đều đều ngoại trừ một khoảng tăng ngắn ở năm 1980 – 1985, và số lần được tiêu thụ của nó ở thời điểm cuối cùng (năm 2000) là khoảng 40 lần.

    Số lần tiêu thụ của Pizza & Hamburgers thì lại tăng đều.

    Pizza vượt Fish & Chip vào năm 1990, sau đó không thay đổi trong khoảng 1995 – 2000.

    Hamburgers tăng mạnh trong khoảng những năm 1975 – 1980, vượt qua Fish & Chip vào khoảng 1985, đạt mức 100 lần ở thời điểm cuối cùng là năm 2000.

    In 1975, the most popular fast food with Australian teenagers was fish and chips, being eaten 100 times a year. This was far higher than Pizza and hamburgers, which were consumed approximately 5 times a year. However, apart from a brief rise again from 1980 to 1985, the consumption of fish and chips gradually declined over the 25 year timescale to finish at just under 40 times per year.

    In sharp contrast to this, teenagers ate the other two fast foods at much higher levels. Pizza consumption increased gradually until it overtook the consumption of fish and chips in 1990. It then leveled off from 1995 to 2000. The biggest rise was seen in hamburgers, increasing sharply throughout the 1970’s and 1980’s, exceeding fish and chips consumption in 1985. It finished at the same level that fish and chips began, with consumption at 100 times a year.

    Các em có thể thấy rõ là các số liệu cụ thể của những mốc nổi bật đã được nêu ra cùng xu hướng của các đường biểu diễn. Mỗi đoạn miêu tả một nhóm riêng biệt (đoạn 1 có một câu nêu lên Pizza và hamburgers nhưng chỉ để so sánh chứ không miêu tả). Trong 2 đoạn văn trên chúng ta cũng đã thấy rõ sự so sánh giữa hai nhóm (far higher than, in sharp contrast), chứ không chỉ đơn thuần là miêu tả mỗi nhóm riêng biệt trong một đoạn Detail.

    Các điểm ngữ pháp và từ vựng cần lưu ý cho dạng câu hỏi Line Graph trong ielts writing task 1

    Miêu tả xu hướng: có 3 xu hướng chung đó là tăng, giảm, không thay đổi. Chúng ta có thể dùng rất nhiều động từ hoặc danh từ để miêu tả chúng.

    Vd: Dùng verb: Unemployment levels fell hoặc dùng noun: There was a fall in unemployment levels

      Đôi khi chúng ta cũng cần sử dụng trạng từ và tính từ để miêu tả rõ hơn cho sự thay đổi hoặc xu hướng.

    Vd: There has been a slight increase in the value of the dollar (mức độ thay đổi)

    Unemployment fell rapidly last year (tốc độ thay đổi)

    just under, well under, roughly, approximately, about, just over, well over, nearly

      Một số cụm từ tiếng anh để giới thiệu biểu đồ hay được dùng:

    + The graph shows / indicates / depicts / illustrates

    + From the graph it is clear

    + It can be seen from the graph

    + As can be seen from the graph,

    + As is shown / illustrated by the graph,

    Vd: The graph shows the percentage of children using supplements in a place over a year.

    over the next… / for the following… (for the following two months… over the next six months…)

    from … to / between … and (from June to August… between June and August…)

    during (during the first three months…)

    • Miêu tả số phần trăm – Percent: chúng ta có thể dùng 10% hoặc 10 percent, danh từ của nó là percentage. The percentage of children using supplements. NOT The percent of children…

    The rate of unemployment rose to 12% in 2010.

    The rate of unemployment rose by 5% in 2010.

      Lưu ý sử dụng giới từ in – of: in dùng để miêu tả thay đổi của một cái gì đó, of dùng miêu tả thay đổi về con số và số lượng.

    There was a rise in the rate of unemployment

    There was a rise of 5% in the rate of unemployment.

    Khoá luyện thi IELTS cấp tốc với những kinh nghiêm quý báu giúp bạn rèn luyện 4 kỹ năng IELTS reading, IELTS Writing, IELTS Spearking & IELTS Listening được chia sẻ đầy đủ nhất trong chương trình này kèm tài liệu luyện thi IELTS Online. Nhằm giúp các bạn sinh viên và các bạn chuẩn bị bước vào các kỳ thi IELTS đạt điểm tốt nhất, chúng tôi khai giảng khoá học luyện thi IELTS cấp tốc, Đây là khoá học tiếng anh trực tuyến nhằm giúp bạn nắm vững và hiểu rõ cấu trúc của 1 đề thi IELTS chuẩn cùng các phương pháp tiếp cận và làm bài thi IELTS hiệu quả nhất cũng như các kinh nghiệm ghi điểm trong mỗi phần thi.

    Tu khoa:

    • line graph ielts sample
    • bài mẫu line graph
    • miêu tả biểu đồ đường trong ielts
    • bài mẫu miêu tả biểu đồ bằng tiếng anh
    • cách viết line graph ielts
    • các dạng bài ielts writing task 1
    • các bài mẫu line graph
    • cách viết biểu đồ cột trong ielts

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Bài Mẫu Ielts Writing Task 1: Line Graph
  • Hướng Dẫn Viết Bài Ielts Line Graph
  • Cách Viết Bài Task 1 Dạng Line Graph
  • Bài Mẫu Ielts Writing Task 1 Line Graph Band 8.0 Trở Lên
  • Literature Review Là Gì? Làm Sao Để Viết Được Một Literature Hay?
  • Các Tips Cho Luyện Viết Essay Ielts

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Luyện Writing Ielts Cơ Bản Cực Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Classification Essay Writing Help, Ideas, Topics, Examples
  • Hướng Dẫn Viết Dạng Discuss Both Views Trong Ielts Writing Task 2
  • Lesson 7: Hướng Dẫn Viết Discussion Essay
  • Dạng Bài Discuss Both Views And Give Your Opinion Và Bài Viết Mẫu Ielts
  • Việc luyện viết essay cho phần thi IELTS Writing luôn là điều mà bất kỳ bạn thí sinh nào cũng rất quan tâm. Vậy các tips cho việc luyện viết essay IELTS là như thế nào? Bài viết sau sẽ đưa ra một vài gợi ý cho bạn để có thể áp dụng vào chiến lược luyện viết IELTS mỗi ngày của bạn.

    Trước hết các bạn cần biết trong bài IELTS Writing, Task 1 yêu cầu bạn chắt lọc và báo cáo thông tin từ biểu đồ hoặc bảng và đối với Task 2, bạn phải phát triển và hỗ trợ ý kiến dựa trên câu hỏi hoặc quan điểm của đề bài.

    Tip 1: HÃY NHỚ CÁCH ĐÁNH GIÁ BÀI THI IELTS WRITING

    Trước khi luyện viết essay IELTS, các bạn cần nắm vững các tiêu chí mà đề thi IELTS Writing đưa ra để có thể luyện tập và phát triển các kỹ năng theo các tiêu chí đó.

    Mỗi bài trong phần thi IELTS Writing được chấm theo 4 tiêu chí. Mỗi một trong các tiêu chí có giá trị 25% tổng số điểm cho từng Task. Chỉ có hai trong số các tiêu chí bao gồm ngữ pháp và từ vựng, vì vậy bạn cũng cần phải tập trung vào cách bạn trả lời và cấu trúc bài luận của mình. Đây là những tiêu chí mà giám khảo sẽ sử dụng với lời giải thích ngắn gọn về những gì bạn cần làm:

    Task Response: Tiêu chí này yêu cầu bạn giải quyết mọi phần của câu hỏi. Bạn cần thể hiện một quan điểm rõ ràng. Quan điểm và ý tưởng của bạn cần được phát triển và hỗ trợ bởi các dẫn chứng hay các câu giải thích hợp lý.

    Coherence and Cohesion: Tiêu chí này yêu cầu bài essay của bạn có một cấu trúc logic. Bạn cần phải sử dụng cách diễn giải và từ đồng nghĩa thích hợp. Và bạn cũng cần sử dụng liên kết từ, kết nối các từ và cụm từ một cách chính xác.

    Lexical Resource: Nhiều từ vựng và cụm từ được sử dụng trong bài thi IELTS Writing của bạn. Sử dụng tốt các từ vựng ít thông dụng. Không hoặc mắc ít lỗi chính tả.

    Grammatical Range and Accuracy: Sử dụng nhiều các cấu trúc ngữ pháp nâng cao. Câu không có hoặc ít lỗi.

    Tip 2: ĐỪNG BẮT ĐẦU VIẾT NGAY LẬP TỨC. SUY NGHĨ VÀ LÊN KẾ HOẠCH TRƯỚC

    Trong quá trình luyện viết essay IELTS hay trong quá trình làm bài thi IELTS Writing, các bạn cần nhớ những điều sau đây. Bạn sẽ có một giờ để viết hai bài essay cho phần thi IELTS Writing. Bạn nên dành 20 phút cho Task 1 và 40 phút cho Task 2. Sử dụng giấy câu hỏi để ghi một số ghi chú trước khi bắt đầu viết báo cáo / bài luận.

    Phân bổ 2 đến 3 trong số 20 phút của Task 1 để lập kế hoạch. Cố gắng kiểm soát thời gian và kết thúc sau 20 phút.

    Phân bổ khoảng 4 hoặc 5 phút trong số 40 phút của bạn cho Task 2 Writing để lập kế hoạch.

    Cho phép một hoặc 2 phút ở cuối mỗi nhiệm vụ để kiểm tra lỗi chính tả hoặc các lỗi khác.

    Tip 3: ĐẢM BẢO BẠN TRẢ LỜI CHÍNH XÁC NHỮNG GÌ CÂU HỎI YÊU CẦU

    Đây là một tips khá quan trọng trong việc luyện viết essay IELTS. Các bạn hãy đọc kỹ câu hỏi và gạch dưới tất cả thông tin bạn cần đưa vào. Lập kế hoạch cho các ý trả lời của bạn và chỉ trả lời câu hỏi chính xác như những gì mà câu hỏi yêu càu bạn làm.

    Ví dụ, nếu câu hỏi Task 2 hỏi ý kiến của bạn về giáo dục đại học “opinion on university education”, hãy bám sát giáo dục đại học. Đừng đi lạc vào các hình thức giáo dục khác vì giám khảo có thể sẽ bỏ qua nó.

    25% điểm của bạn là về Task Achievement (Thành tích Nhiệm vụ) . Bạn được yêu cầu giải quyết mọi phần của câu hỏi. Hãy đọc lại câu hỏi để đảm bảo rằng bạn đã trả lời tất cả những gì được yêu cầu.

    Tip 4: CÁCH DÒNG, PHÂN RÕ CÁC ĐOẠN MỘT CÁCH RÕ RÀNG

    Giám khảo sẽ xem xét cách tổ chức ý và cấu trúc của bài làm của bạn. Vì vậy, hãy ghi nhớ từ trong quá trình luyện viết essay IELTS đó là 25% điểm đánh giá là dành cho coherence and cohesion. Điều này có nghĩa là các đoạn văn rõ ràng và rõ ràng và trình tự hợp lý của thông tin.

    Các bạn cần bố cục các đoạn văn trong bài essay một cách hợp lý và chính xác để nêu được ý kiến của bạn rõ ràng. Hãy lưu ý các khoảng trắng giữa mọi đoạn. Giám khảo sẽ mong đợi các đoạn văn được phân tách rõ ràng với đoạn một là phần mở đầu và đoạn cuối là phần kết luận hoặc tóm tắt.

    Đối với Task 1, hãy sử dụng ba đoạn văn như một quy tắc, có thể là bốn. Đoạn hai và ba sẽ là mô tả của biểu đồ / đồ thị / bảng.

    Đối với Task 2, sử dụng bốn đoạn văn như một quy tắc nhưng đôi khi có thể được yêu cầu, đoạn văn hai đến bốn sẽ là lập luận chính của bạn.

    Tip 5: HÃY VIẾT TỔI THIỂU SỐ CHỮ ĐƯỢC YÊU CẦU

    Đây là một tips quan trọng mà bạn chú ý từ khi luyện viết essay IELTS. Task 1 yêu cầu TỐI THIỂU 150 từ. Lý tưởng nhất là bài viết của bạn sẽ khoảng từ 170 đến 190 từ.

    Task 2 yêu cầu TỐI THIỂU 250 từ. Mục tiêu lý tưởng là khoảng 270 đến 290 từ.

    Nếu bạn không viết đủ từ, bạn có thể mất tới 25% số điểm của mình. Đảm bảo bạn không viết quá nhiều từ vì điều này chỉ làm lãng phí thời gian của bạn. Đảm bảo bạn khoảng hơn 150 và hơn 250 từ trông như thế nào trên trang giấy thi để có thể tự ước lượng khoảng mà bạn cần viết. Đừng lãng phí thời gian của bạn để đếm chúng trong phần thi IELTS Writing.

    Tip 6: ĐỪNG COPY Ý NGUYÊN TỪ ĐỀ BÀI

    Hãy nhớ tiêu chí chấm thi trong phần thi IELTS Writing đó là coherence and cohesion, bạn cần thể hiện khả năng diễn đạt và sử dụng từ đồng nghĩa trong phần thi này. Hãy cố gắng luyện tập kỹ năng này trong quá trình luyện viết essay IELTS. Bạn sẽ không nhận được điểm cho bất kỳ cụm từ nào được sao chép từ câu hỏi; giám khảo sẽ bỏ qua bài essay đó. Văn bản đã sao chép sẽ bị trừ khỏi số từ được đếm và có thể khiến bạn có ít từ hơn mức tối thiểu bắt buộc nghĩa là bạn đã không đạt được yêu cầu cho mỗi phần thi.

    Để cải thiện, bạn cần lên kế hoạch bổ sung từ vựng phù hợp để mở rộng sự phong phú trong việc sử dụng từ ngữ trong các bài essay của bạn.

    Tip 7: SỬ DỤNG NGÔN NGỮ HỌC THUẬT, TRANG TRỌNG

    Bạn phải sử dụng ngôn ngữ trang trọng cho Task 1 và 2 trong IELTS Academic. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên cố gắng sử dụng ngôn ngữ quá phức tạp. Cần chú ý sử dụng ngôn ngữ viết, không phải là các từ viết tắt hay ngôn ngữ viết cho bài essay của bạn.

    Tip 8: ĐẶC BIỆT CHÚ Ý VÀO GRAMMAR, VOCABULARY, COLLOCATIONS VÀ CHÍNH TẢ CHO BÀI VIẾT CỦA BẠN

    Đảm bảo bạn sử dụng nhiều cấu trúc ngữ pháp, nhưng bạn cần chú ý sự chính xác trong việc sử dụng các ngữ pháp này trong cả quá trình luyện viết essay IELTS lẫn trong bài thi Task 1 và 2 của phần thi IELTS Writing. Thực hành cách sử dụng ngữ pháp như điều kiện loại I và II, đảo ngữ và luyện tập sử dụng chính xác các thì thời một cách hoàn hảo.

    Bạn hãy cố gắng sử dụng từ vựng và từ vựng phức tạp chính xác về chính tả và ngữ cảnh sử dụng. Bạn sẽ bị mất điểm vì sai chính tả, dấu câu hoặc thứ tự của từ đó.

    Tip 9: LƯU Ý SỬ DỤNG CÁC LIÊN KẾT TỪ CHO BÀI ESSAY CỦA BẠN

    Hãy nhớ rằng bạn cần thể hiện sự mạch lạc và gắn kết với các từ liên kết để có một bài luận IELTS hoàn hảo.

    Task 1: sử dụng các từ liên kết như ‘respectively’ để thể hiện một trình tự, ‘whereas’ để sử miêu tả sự tương phản hay ‘ furthermore’ để cung cấp thêm thông tin hoặc từ đó để đưa ra lý do. Kết thúc đoạn văn với các từ như ‘in summary,overall, in conclusion,..’.

    Task 2: Đối với đoạn giới thiệu, bạn có thể sử dụng các liên kết như In my opinion…. or I (strongly) believe (that)… để giới thiệu ý kiến của bạn thân. Trình tự bài luận của bạn sẽ được trình bày mạch lạc với các từ nối như firstly, secondly, finally, to begin with, as a consequence, in addition, as a result, however, nonetheless,v.v.

    Kết luận với các cụm từ như In conclusion… or In summary…

    Tip 10: HÃY NHỚ RẰNG IELTS LÀ KỲ THI NGÔN NGỮ

    Điểm mấu chốt của các bài essay của kỳ thi IELTS Writing là để cho giám khảo thấy khả năng của bạn trong việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh về ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu.

    Điều này bạn có thể cải thiện trong quá trình luyện viết essay IELTS trước kỳ thi IELTS của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Học Writing Ielts Từ A
  • Hướng Dẫn Cách Viết Conclusion Cho Essay Ielts Writing Task 2 Đơn Giản
  • Cách Viết Một Bài Luận (Essay) Cơ Bản
  • Hướng Dẫn Cách Viết Dạng Causes/ Effects/solutions Essay Trong Ielts Writing Task 2. ( Template Cho Causes/ Effects/ Solutions).
  • Cách Làm Ielts Writing Task 2 Dạng Bài Cause And Solution
  • Hướng Dẫn Viết Cách Viết Introduction Cho Bài Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Để Viết Introduction Writing Task 1 Nhanh Gọn Nhưng Không “nhẹ”
  • Cách Viết Introduction Cho Bài Report
  • 400 Biểu Tượng Icon Facebook Chat Độc, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Chữ In Đậm Trên Facebook 2022 (Thành Công 100%)
  • Hướng Dẫn Cách Viết Chữ In Đậm Trên Facebook
  • Một đoạn intro hay sẽ ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người đọc cũng như tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu.

    1. Mục đích của introduction trong một bài essay là gì?

    – Hãy lên kế hoạch cho từng phần của bài essay thay vì viết một cách lộn xộn

    – Phân tích một cách ngắn gọn nhất trước khi bạn bắt tay viết introduction cho bài essay

    – Luôn luôn giữ tất cả các thông tin quan trọng và hữu ích

    2. Cách viết introduction cho bài essay

    Làm thế nào để viết introduction cho bài essay khi chưa có bất cứ ý tưởng gì? Bạn có thể phác thảo toàn bộ bài essay của mình trước. Có rất nhiều bạn sinh viên viết phần Body và Conclusion trước, sau cùng họ mới viết Introduction. Điều đó tùy thuộc vào bạn. Một số tips mà bạn có thể tham khảo là:

    – Thu hút sự chú ý của độc giả – Hãy bắt đầu với một cái gì đó thú vị và độc đáo. Đưa ra một thực tế hoặc một số câu hỏi làm cho độc giả của bạn tham gia và quan tâm đến việc đọc bài essay này.

    – Luôn luôn tuân theo ngôn ngữ và giọng điệu chính thức bởi vì văn bản học thuật rất nghiêm ngặt. Giới thiệu essay không phải là một ngoại lệ. Chỉ xem xét phong cách không chính thức nếu nó được yêu cầu hoặc cho phép bởi người tutor của bạn.

    3. Bắt đầu phần introduction như thế nào?

    • Đưa ra một câu hỏi
    • Nêu một sự thật thú vị
    • Kể về một trải nghiệm cá nhân của bạn

    4. Ví dụ về Introduction

    Ví dụ về topic: How are modern technologies used in your class?

    Contemporary science is totally into the most modern technologies, and our classroom is not an exception. Digital tools like computers, smartphones, laptops, tablets are very important. While our parents were fine with only pens and paper, our generation needs more. This is because of the new era of technology. The new view of life and the world requires new tools and approach.

    Mẫu introduction cho bài essay tranh luận

    Đối với argumentative essay, thì phần introduction cần mang tính cá nhân, đưa ra ý kiến cá nhân là hợp lý.

    Ví dụ: The issue of ecological catharsis is one of the most challenging and painful these days because of the growing problems regarding it. We all can debate about it because one group of people say that we are killing our planet and others say that it just does not matter. I think we should stop damaging our planet now.

    Mẫu introduction cho bài essay thuyết phục

    I disagree with the death penalty. This method of applying measures to outlaw people are dated and can’t be used in the modern society. We are no longer wild animals. We should not treat other people like animals either. The main thing about pventing crimes is not fear but proper education and level of life.

    Mẫu introduction cho bài essay so sánh và tương phản

    Bạn cần nêu ra 2 mặt của vấn đề:

    When you look at Ancient Rome and Ancient Greece there are obvious similarities. In this paper, we will discuss them. But the main purpose of this paper is to show those differences that made those ancient counties the most influential and inspirational for future generations.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Introduction Trong Writing Ielts Task 2
  • Tự Học Ielts Writing Task 2 Từ A Đến Z
  • Hướng Dẫn Cách Viết Ielts Writing Task 2
  • Cách Viết Ielts Writing Task 1 Process Từ A→Z
  • Hướng Dẫn Cách Viết Overview Ielts Writing Task 1 Nhanh Nhất
  • Cách Viết Bài Opinion Essay Chi Tiết Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mở Bài Trong Ielts Writing Task 2 Trong 5 Phút
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Bài Ielts Writing Task 1 (Pie Chart)
  • Lesson 4: Cách Nhận Xét Biểu Đồ Thể Hiện Cơ Cấu/ So Sánh: Pie Chart
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay
  • Process Analysis Essay: Topics, Outline And Examples
  • Đối với bài tiểu luận về ý kiến, bạn có thể áp dụng cấu trúc gồm 5 đoạn cơ bản như bạn vẫn làm các bài tiểu luận trước đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách viết bài Opinion Essay (tiểu luận về ý kiến) chi tiết nhất dành cho bạn

    Hãy sẵn sàng để “nung nóng” suy nghĩ của bạn bằng cách đánh giá các ý kiến ​​và lý do khác nhau để xác định cái nào mạnh và cái nào yếu để hỗ trợ cho quan điểm của bạn.

    Để viết một bài luận ý kiến ​​thành công, bạn hãy đảm bảo tuân theo các giai đoạn sau: Viết trước, viết chi tiết và chỉnh sửa.

    1. Pre-writing (Viết trước)

    Trước khi bắt đầu viết bài luận, bạn cần thu thập thông tin để củng cố những quan điểm, ý kiến ​​của mình. Hãy chắc chắn rằng bằng chứng, chứng cứ bạn thu thập phù hợp với quan điểm đã nêu của bạn. Trong khi động não và tìm kiếm các cuộc tranh luận, hãy cố gắng trả lời những câu hỏi này để có thêm ý tưởng:

    • Câu hỏi nào tôi nên trả lời trong bài tập này?
    • Những điều mà độc giả của tôi muốn biết là gì?
    • Những điểm chính cần được truyền đạt trong bài luận của tôi?
    • Có bất kỳ điểm nào không nhất quán hoặc mâu thuẫn không?
    • Tôi có thể cải thiện bất kỳ tranh luận nào của tôi không?

    Nhìn vào danh sách các ý tưởng của bạn và sắp xếp chúng theo cách bạn sẽ sử dụng trong tác phẩm của mình. Quyết định những ý tưởng nào là hoàn hảo để được đề cập ở phần đầu, trong phần chính và phần cuối của bài luận.

    2. Writing (Viết đầy đủ)

    Bài luận ý kiến ​​của bạn nên có đầy đủ các phần sau: Giới thiệu, thân bài và kết luận.

    2.1. Giới thiệu (Mở bài)

    Có một số kỹ thuật để bắt đầu bài luận của bạn, vì vậy bạn có thể:

    Trình bày nội dung người đọc một cách trực tiếp;

    Đưa ra trích dẫn, lời nói trực tiếp, một câu từ một cuốn sách hoặc vở kịch;

    Hỏi một câu hỏi tu từ

    2.2. Nội dung chính (Thân bài)

    Trong khi viết, đặc biệt chú ý đến:

    Thì – thông thường bạn nên sử dụng thì hiện tại trong loại bài luận này.

    Các từ liên kết – sử dụng các cách diễn đạt khác nhau để đưa ra lý do (một lý do cho … là / nhiều người tin rằng … / kể từ … / do …), các ý kiến ​​diễn đạt (theo suy nghĩ của tôi … / Tôi là đã thuyết phục rằng … / theo quan điểm của tôi …), thêm ý tưởng (trước hết là … / thứ hai … / còn gì nữa, trận đấu / cuối cùng …), v.v.

    Từ vựng – không sử dụng thành ngữ, động từ hoặc cụm từ thông tục.

    Dấu câu – không sử dụng dấu chấm than, dấu ngoặc đơn

    Trích dẫn nguồn khi cần thiết.

    2.3. Kết luận

    Để kết thúc bài luận về ý kiến ​​của bạn, hãy viết một đoạn mà bạn nêu lại ý kiến ​​của mình bằng các từ khác nhau. Bạn nên tránh đưa ra một ý tưởng mới ở đây. Tuy nhiên, để làm cho bài luận của bạn hấp dẫn hơn, bạn có thể kết thúc bằng một cảnh báo, đặt câu hỏi khiêu khích hoặc đề xuất hậu quả có thể xảy ra.

    3. Chỉnh sửa lỗi chính tả

    Khi bạn hoàn thành bài luận, hãy đánh giá các khía cạnh khác nhau để đảm bảo rằng bài essay của bạn không mắc những lỗi ngớ ngẩn và trở nên thật xuất sắc:

    Ngữ pháp – đảm bảo bạn sử dụng cùng một thì trong suốt bài luận.

    Từ vựng – kiểm tra xem bạn có sử dụng các từ liên kết và tránh tiếng lóng không.

    Chính tả và viết hoa – kiểm tra xem tất cả các từ đã được viết đúng chưa

    Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không trình bày ý tưởng của mình bằng cách sử dụng danh sách. Bởi vì, đây là một bài luận ý kiến, không phải là một danh sách mua sắm.

    Thực hiện đúng, bài luận ý kiến ​​của bạn sẽ là một bài viết xuất sắc. Thực hiện theo các lời khuyên ở trên và đưa bài luận của bạn lên một tầm cao mới!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Proposal Essay Và Một Số Chủ Đề Proposal Phổ Biến
  • Cách Làm Bài Luận Writing Essay Của Pte
  • Tư Vấn Viết Bài Luận Du Học
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay (Bài Luận Thuyết Phục)
  • Cách Viết Bài Luận Essay: 7 Mẹo Viết Để Viết Hay Hiệu Quả
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×