Cách Viết Báo Cáo Đề Dẫn / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Viết Đề Cương Báo Cáo Thực Tập, Chuyên Đề, Luận Văn, Chuẩn

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đề Cương Báo Cáo Chuyên Đề Khoa Học Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Làm Báo Cáo Tình Hình Thực Hiện Dự Án Đầu Tư
  • Hướng Dẫn Giám Sát Và Báo Cáo Phản Ứng Có Hại Của Thuốc (Adr) Tại Các Khoa Lâm Sàng (Thực Hiện Theo Quyết Định Số 1088/qđ
  • Cách Làm Báo Cáo Doanh Số Bán Hàng Trên Excel Cho Doanh Nghiệp
  • Tổng Quan Về Báo Cáo Bán Hàng Nhà Quản Lý Nên Biết
  • Bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề làm đề cương báo cáo thực tập? luận văn?

    1. Bạn đang chưa biết lựa chọn cho mình 1 đề tài phù hợp và tìm cách viết đề cương báo cáo thực tập
    2. giáo viên đang yêu cầu làm đề cương nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu
    3. đề cương của bạn bị giáo viên chỉnh sửa nhiều lần nhưng bạn không biết sửa
    4. Bạn không biết làm đề cương của bạn như thế nào cho đúng yêu cầu
    5. Bạn đang cần mình làm giúp đề cương vì đang quá gấp

    QUY TRINH LAM BAO CAO THUC TAP

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Các bạn có thể tham khảo những đề cương mẫu trên mạng từ những bài bài báo cáo thực tập cũ, chỉ cần các bạn search Google là có thể ra rất là nhiều đề cương để cho các bạn tải về và sử dụng. Tuy nhiên đây là những đề cương của một sinh viên khác, của một đề tài khác, của một giáo viên khác và của một trường khác, tại 1 thời điểm khác trong quá khứ. Nó có thể hay với giáo viên A nhưng có thể không hay đối với giáo viên B. Cho nên đấy là những đề cương chủ yếu mang tính chất tham khảo để các bạn có thể tự xây dựng cho mình một đề cương chi tiết cho riêng mình.

    Lựa chọn đề tài phù hợp rất quan trọng, các yếu tố chủ chốt?

    Tuy nhiên trước khi viết đề cương hôm nay mình sẽ hướng dẫn qua cho các bạn trước cách lựa chọn đề tài phù hợp nhất. Nếu các bạn chọn đề tài phù hợp nhất thì sẽ dễ dàng hơn cho các bạn trong thời gian tiếp theo, nếu như bạn nào chọn một đề tài rất hay rất đồng nghĩa với việc các bạn đang tự làm khó bản thân mình về sau

    • ĐỀ TÀI ĐÚNG NGÀNH HỌC
    • ĐỀ TÀI RÕ RÀNG, GIẢI QUYẾT 1 VẤN ĐỀ
    • ĐỀ TÀI PHÙ HỢP VỚI LOẠI HÌNH CÔNG TY
    • ĐỀ TÀI DỄ XIN ĐƯỢC SỐ LIỆU
    • ĐỀ TÀI PHỔ BIẾN ĐỂ DỄ THAM KHẢO

    Những bạn muốn thử thách bản thân có thể lựa chọn đề tài khó và lạ, đó cũng là một thử thách lớn lên như các bạn làm tốt những đề tài mới lạ ấy thì giảng viên hướng dẫn rất đánh giá cao sự sáng tạo và đầu tư của các bạn. Tất nhiên là những đề tài mới lấy các bạn cũng rất khó để tìm kiếm cho mình những tài liệu mổ những đề cương mẫu để tham khảo. Nói tóm lại chắc chắn các bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều

    Có 2 loại đề cương – tùy giáo viên yêu cầu

    Viết đề cương chi tiết của đề tài thực tập, Trước tiên mình xin khuyên các bạn rằng các bạn nên đọc file hướng dẫn quy định làm báo cáo thực tập tốt nghiệp của trường các bạn, Bởi vì mỗi trường đều có một quy định chung cho tất cả sinh viên và khác với trường khác tất nhiên cũng có một số trường giống nhau nhưng tốt nhất thì các bạn vẫn nên đọc kỹ các yêu cầu hướng dẫn của giảng viên hướng dẫn, của Khoa và của trường đã gửi cho các bạn sinh viên, chắc chắn các bạn phải làm theo Nếu không bài của các bạn có hay đến mấy cũng sẽ không được chấp nhận.

    1. LOẠI ĐỀ CƯƠNG 1: ĐỀ CƯƠNG LÀ MỤC LỤC
    2. LOẠI ĐỀ CƯƠNG 2: ĐỀ CƯƠNG LÀ MỞ ĐẦU ( LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, MỤC TIÊU, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU,….)
    1. lý do chọn đề tài,
    2. Mục đích đề tài
    3. phạm vi nghiên cứu
    4. phương pháp nghiên cứu
    5. cấu trúc của đề tài

    DE CUONG BAO CAO

    Cách trình bày đề cương hay và đẹp mình khuyên chân thành các bạn sinh viên làm đề cương chi tiết các bạn cũng cần phải đau chút để cho giáo viên hướng dẫn ấn tượng bài báo cáo của các bạn ngay từ lần đầu tiên.

    Các bạn cũng nên làm bìa ghi rõ họ tên tiêu đề là đề cương chi tiết đề tài là gì Các bạn ghi vào sau đó trạng thứ 2 các bạn có thể ghi thêm thông tin cá nhân của mình hoặc là các bản triển khai đề cương ngay từ trang 2

    BIA DE CUONG CHI TIET

    MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC khi làm đề cương báo cáo thực tập.

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    ” Viết báo cáo thực tập anh văn thương mại

    Chuyện bên lề.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Để Viết Một Báo Cáo Khoa Học
  • Hướng Dẫn Làm Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp Đạt Điểm Cao Nhất
  • Tham Khảo 10 Mẫu Báo Cáo Thực Tập Tại Công Ty Thương Mại Tốt Nhất
  • Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Trong Quân Đội
  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Nghỉ Học Không Phép
  • Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Và Các Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Hay
  • Cách Viết Lời Mở Đầu Trong Báo Cáo Thực Tập Marketing, Hay Nhất!
  • 9 Mẫu Báo Cáo Marketing Và Các Ví Dụ Cho Báo Cáo Hàng Ngày, Hàng Tuần Và Hàng Tháng
  • Cách Xây Dựng Đề Cương Và Viết Một Báo Cáo Nghiên Cứu Khoa Học Y Học (Phần 2)
  • Tổng Hợp Mẫu Báo Cáo Nghiên Cứu Thị Trường
  • Download tài liệu

    1. Báo cáo thực tập marketing du lịch

    Download tài liệu

    4. Đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp marketing

    Download tài liệu

    Marketing mix là một lĩnh vực còn khá mới mẻ hiện nay và chưa được nhiều doanh nghiệp biết đến. Tuy nhiên hiệu quả của marketing mix đến sự phát triển ổn định của các doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng. Nắm rõ điều đó các doanh nghiệp đã nhanh chóng đưa ra những chiến lược marketing mix phù hợp. Để có thể định hướng và đưa ra những giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp của mình.

    Download tài liệu 100++ Báo cáo thực tập Marketing

    Báo cáo thực tập tốt nghiệp hoạt động marketing tại công ty Hoa Cương là một bài báo cáo rất chi tiết cụ thể về hoạt động marketing tại công ty Hoa Cương, các bạn sinh viên theo ngành học marketing có thể tham khảo để làm bài báo cáo đạt được kết quả cao.

    Các mẫu báo cáo thực tập tại công ty dược hay nhất Báo cáo thực tập công nợ phải trả

    Báo cáo thực tập tốt nghiệp hoạt động marketing tại công ty CP thương mại Royal được làm rất tốt và chi tiết, các hoạt động marketing tại công ty đều được thống kê và đánh giá cụ thể.

    II. Marketing trong doanh nghiệp

    1. Marketing là gì?

    Marketing là một thuật ngữ được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực và hoạt động kinh tế hiện nay. Hiểu đơn giản thì đây là một dạng hoạt động của con người thông qua trao đổi để có thể làm thỏa mãn những mong muốn và nhu cầu trong cuộc sống.

    Marketing được hình thành từ rất lâu trước đây và nhờ vào sự tăng trưởng của quá trình trao đổi buôn bán hàng hóa mà phát triển. Vì thế chuyên ngành này đã được mang vào việc giảng dạy mà được nhiều sinh viên theo học.

    2. Vai trò của marketing trong doanh nghiệp

    Vai trò chính của marketing là giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu cụ thể thông qua những con đường phù hợp. Và thông qua các phản hồi của khách hàng để đoán trước những cơ hội hay nguy cơ của sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp sẽ có thêm thời gian để đổi mới và cải tiến thêm nhiều tính năng sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    Marketing cũng xác định chính xác các mục tiêu có thể sinh lợi nhuận, tạo sự an toàn và thế lực chắc chắn trong các hoạt động kinh doanh. Chính vì thế mà các doanh nghiệp phát triển bền vững thì không thể thiếu marketing.

    3. Chức năng hoạt động của marketing trong doanh nghiệp

    10+ Báo cáo thực tập kế toán tiền lương MỚI NHẤT 2022

    Một số chức năng hoạt động của marketing trong doanh nghiệp:

    • Marketing có vai trò chỉ đạo, định hướng cũng như phối hợp các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách nhịp nhàng, ăn ý.
    • Dựa vào các chiến lược marketing mà ban lãnh đạo có thể quyết định các phương thức sản xuất, kinh doanh và định hướng phát triển của doanh nghiệp.
    • Hoạt động marketing tốt sẽ tạo ra những sản phẩm luôn phù hợp với nhu cầu của thị trường.
    • Marketing là yếu tố quyết định lợi nhuận, doanh số, nguồn chi phí ban đầu và hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh.

    III. Cách viết báo cáo thực tập ngành marketing

    Để có thể viết được các bài báo cáo thực tập marketing đúng chuẩn và đầy đủ những thông tin cần thiết. Thì bạn cần phải dành nhiều thời gian tìm hiểu tài liệu và đưa vào bài báo cáo những thông tin sau:

    15+ báo cáo thực tập kế toán vốn bằng tiền không thể bỏ qua năm 2022 Báo cáo thực tập kế toán doanh thu chi phí và xác định kết quả kinh doanh mới nhất 2022

    • Tổng quan về hoạt động kinh doanh của đơn vị thực tập.
    • Thực trạng các hoạt động marketing tại đơn vị thực tập.
    • Vị trí, nhiệm vụ và phòng ban của sinh viên trong thời gian thực tập.
    • Kết luận và đưa ra giải pháp phù hợp.

    Các nội dung cần phải được trình bày cụ thể, khoa học và rõ ràng nhất có thể. Sử dụng ngôn từ trang trọng, lịch sự để thể hiện sự tôn trọng đối với người đọc. Như thế bài báo cáo thực tập marketing của sinh viên mới được đánh giá cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 13+ Mẫu Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp Marketing Hot Nhất Dành Cho Sinh Viên
  • Chia Sẻ Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đồ Án Tốt Nghiệp Và Đồ Án Môn Học
  • Hướng Dẫn Trình Bày Báo Cáo Tham Luận
  • Dạy Cách Viết Bài Tham Luận Chuẩn Nhất Theo Chuyên Gia
  • Mẫu Báo Cáo Thử Việc Mới Nhất. Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thử Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Báo Cáo Thực Tập Bằng Tiếng Anh Giá Rẻ
  • Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Ngày File Excel
  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày, Báo Cáo Tuần, Tháng…
  • Cách Viết Báo Cáo Theo Ngày Và Tuần Của Nhân Viên Bán Hàng
  • Cách Viết Báo Cáo Tiến Độ (Sample Template)
  • Thử việc luôn được coi là điều kiện tiên quyết sau quá trình phỏng vấn đề người lao động có thể chứng minh khả năng và thực lực của bản thân với người sử dụng lao động. Sau quá trình thử việc, người lao động sẽ phải làm báo cáo thử việc nhằm thống kê lại kết quả những việc được giao trong thời gian này. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được mẫu của báo cáo này, bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ và nắm được mẫu báo cáo thử việc.

    Báo cáo thử việc là mẫu báo cáo đánh giá kết quả sau quá trình làm việc của ứng viên đối với công ty mới, đây là tiền đề để công ty xem xét ứng viên có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Và đây cũng được coi là bằng chứng cho khả năng thích nghi, khả năng thăng tiến trong công việc của người lao động.

    Lãnh đạo Công ty…………………………………………………………………………

    Trưởng Phòng/Ban ……………………………………………………………………….

    – ………………………………………………………………………………………………….

    Tôi tên là: ……………………………………………………………………………………………………………..

    Sinh ngày: …………………………………………………………………………………………………………….

    Số CMND/CCCD: …………………………..Cấp ngày: ……………………Tại: ……………………………

    Trình độ chuyên môn, kỹ thuật:…………………………………………………………………………………..

    Thời gian thử việc: Từ ngày……………tháng……………năm……………..đến ngày…………..tháng………….năm………………..

    Vị trí/Chức vụ trong thời gian thử việc tại Công ty: ………………………………………………………..

    Phòng/Ban: ………………………………………………………………………………………………………………

    Người hướng dẫn: …………………………………………………………………………………………………….

    Kết quả cá nhân đạt được trong quá trình thử việc:

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………………………

    Ý kiến đóng góp, đánh giá của cá nhân về quá trình thử việc tại công ty:

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………………………

    Mong muốn, nguyện vọng của cá nhân sau quá trình thử việc tại công ty:

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………………………

    …………………., ngày…….. tháng…….. năm……….

    Ý KIẾN CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………………………

    Ý KIẾN CỦA TRƯỞNG PHÒNG/BAN……………

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………………………

    Hướng dẫn cách viết báo cáo thử việc

    • Ở góc trên cùng bên trái, bạn sẽ đề tên công ty, phòng/ban mà bạn thử việc. Và ở góc phải đối diện bạn sẽ ghi “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…”
    • Người báo cáo ghi rõ các thông tin cá nhân về họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND hoặc CCCD, ngày cấp, nơi cấp tại các Mục Tôi tên là; Sinh ngày; Số CMND/CCCD.
    • Mục Trình độ chuyên môn, kỹ thuật: Ghi rõ trình độ văn hóa, chuyên môn, kỹ thuật. Ví dụ: trung cấp. cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ,…
    • Mục Thời gian thử việc: Ghi rõ ngày tháng năm bắt đầu thời gian thử việc, ngày tháng năm kết thúc thời gian thử việc. Lưu ý: Theo quy định của Bộ luật lao động 2012 thì thời gian thử việc tối đa đối với công việc, chức danh cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên là không quá 60 ngày, đối với công việc, chức danh cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ là không quá 30 ngày, đối với các công việc khác là không quá 6 ngày làm việc.
    • Người báo cáo ghi rõ các thông tin về Vị trí/ Chức vụ trong thời gian thử việc tại Công ty, Phòng/Ban nơi thử việc và Người hướng dẫn trong thời gian thử việc (nếu có). Ghi các công việc đươc giao, kết quả hoàn thành. Những nội dung rất quan trọng bởi dựa vào đây Ban lãnh đạo công ty cũng như trưởng phòng sẽ quyết định có tiếp tục làm việc với chúng ta hay không.
    • Về phần tự đánh giá, ý kiến, bên cạnh các ưu điểm cần ghi vào khoảng 1-2 điểm hạn chế và xin hứa sẽ khắc phục. Nếu như trong làm việc, bạn cảm thấy năng lực của mình có thể phát huy mạnh hơn nữa ở nhiều vị trí khác thì bạn có thể đề xuất.
    1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư tranh tụng tại Việt Nam
    2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Báo Cáo Thử Việc
  • (Tải Miễn Phí) Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày, Tuần, Tháng
  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày Gây Ấn Tượng Với Sếp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Làm Báo Cáo Thực Tập Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Kiến Tập Tour Ngành Hướng Dẫn

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Kỹ Năng Viết Báo Cáo Chuyên Nghiệp Cho Nhân Viên
  • Tổng Hợp 80+ Báo Cáo Và Nghiên Cứu Thị Trường, Ngành Hàng, Khách Hàng… Và Mẫu Kế Hoạch/báo Cáo Pr
  • Làm Thế Nào Để Viết Báo Cáo Lỗi Tốt?
  • Hướng Dẫn Lập Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ
  • Lập Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ Trực Tiếp Theo Thông Tư 200
  • Hướng dẫn cách viết báo cáo kiến tập tour ngành Hướng dẫn

    Ngày đăng: 25/08/2017

    Download file đính kèm

    TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA

    NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

    TRUNG TÂM THỰC TẬP

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Tp.Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 7 năm 20227

    HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BÁO CÁO KIẾN TẬP TOUR

    NGÀNH HƯỚNG DẪN

    Trung tâm Thực tập hướng dẫn cho sinh viên đi Kiến tập tour ( Sinh viên ngành Hướng dẫn, Lữ hành) về việc viết báo cáo như sau:

    I. QUY CÁCH

    – Đánh máytrên giấy A4

    – Số trang báo cáo: từ 20 đến 60 trang (KHÔNG kể Trang bìa, Trang nhận xét và Phụ lục)

    – Sử dụng bảng mã Tiếng Việt Unicode (Times New Roman): Tiêu đề phần/chương cỡ chữ 16 + in hoa + in đậm (Bold); Tiêu đề các mục: cỡ chữ 13, chữ thường, in đậm; Nội dung thông thường: chữ thường, cỡ chữ 13, dãn cách dòng là 1,5 lines.

    – Định lề trang giấy: Top: 2 cm, Left: 3,0 cm, Header: 2 cm, Right: 2 cm

    II. NỘI DUNG BÁO CÁO

    1.1 Giới thiệu về Công ty tổ chức tour

    1.2 Giới thiệu về Hướng dẫn viên: chuyên môn, tác phong, nghiệp vụ, cách xử các tình huống phát sinh trong quá trình đi tour…

    1.3 Giới thiệu lộ trình toàn bộ tuyến một cách ngắn gọn:

    Sinh viên phải vẽ tay Sơ đồ mô tả tuyến.

    Lịch trình hoạt động từng ngày (Ghi rõ thời gian ngày , giờ cụ thể)

    Sinh viên trình bày theo lịch trình tham quan từng ngày

    2.1 Lộ trình tham quan ngày thứ 1

    2.1.1 Vị trí địa lý của các tỉnh đến trong ngày

    2.1.2 Tài nguyên du lịch của các tỉnh đến trong ngày: tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn, các lễ hội và sự kiện ….

    2.1.3 Các điểm tham quan trong ngày: khoảng cách giữa các điểm đến, thông tin vắn tắt điểm đến, dịch vụ tại điểm đến, giá vé tham quan – dịch vụ, các phương tiện sử dụng của điểm đến, thuyết trình tại điểm, các cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ ăn uống trong ngày.

    2.1.4 Phân tích các loại hình dịch vụ bổ sung và các loại hình tham quan du lịch (): du lịch sinh thái, du lịch rừng, du lịch biển, du lịch mạo hiểm …

    2.2 Lộ trình tham quan ngày thứ 2

    ….Thứ tự và Nội dung trình bày giống như mục 2.1…

    2.5 Nhận xét và Thiết kế tour mới

    2.5.1 Tính logic của chương trình tour

    2.5.2 Chất lượng của các dịch vụ: dịch vụ hướng dẫn, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, phương tiện vận chuyển…

    2.5.3 Thiết kế chương trình tour: sinh viên có thể đề xuất thay đổi hoặc điều chỉnh lại để hoàn thiện Chương trình tour 2 một cách tốt nhất (theo ý kiến cá nhân)

    2.5.4 Kiến thức sinh viên tiếp nhận từ chương trình đi kiến tập tour thực tế.

    ü Sinh viên phải biết tổng hợp thông tin, lấy những thông tin cần thiết và viết lại bằng văn viết của chính tác giả. Không nên chép lan man, thông tin không chọn lọc.

    ü Kẹp phần nội dung ghi chép khi đi tour (bản photo), có chữ ký và nhận xét của Hướng dẫn viên hoặc Giảng viên theo đoàn. Lưu ý, chỉ nộp bản photo và đóng vào phần cuối cùng của Báo cáo.

    ü Ngoài các phần trên có thể bổ sung phần phụ lục. Phần phụ lục không tính trang (tuy nhiên cần đưa những vấn đề cần thiết bổ sung cho báo cáo, không quá lạm dụng)

    III. TRÌNH TỰ TRÌNH BÀY BÁO CÁO

    Thứ tự trình bày Báo cáo kiến tập tour

    TRANG BÌA CHÍNH (file mẫu)

    Trang bìa lót

    Nhận xét của Giảng viên hướng dẫn

    Phần 1: TỔNG QUAN TOUR KIẾNTẬP

    …… ( Trình bày nội dung hướng dẫn ở mục 2.1)…..

    Phần 2: THUYẾT TRÌNH TUYẾN

    …… ( Trình bày nội dung hướng dẫn ở mục 2.2)…..

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC (nếu có)

    TRUNG TÂM THỰC TẬP

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Báo Cáo Khảo Sát Địa Hình Chuẩn, Đầy Đủ Nhất
  • 95 Đề Tài Báo Cáo Thực Tập Luật Hành Chính Hay Nhất
  • Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Luật Hành Chính Điểm Cao
  • Hướng Dẫn Cách Làm Báo Cáo Thuế Hàng Tháng
  • Hướng Dẫn Quy Cách Bài Viết Tham Luận Hội Thảo Khoa Học Quốc Tế: “giao Lưu Văn Hoá Việt
  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày, Báo Cáo Tuần, Tháng…

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Báo Cáo Theo Ngày Và Tuần Của Nhân Viên Bán Hàng
  • Cách Viết Báo Cáo Tiến Độ (Sample Template)
  • Hướng Dẫn Báo Cáo Adr
  • Hướng Dẫn Viết Báo Cáo Tiếng Anh Thương Mại Trường Tôn Đức Thắng
  • Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Bằng Tiếng Anh Điểm Cao
  • Kỹ năng viết bản báo cáo công việc rất quan trọng và cần thiết vì qua các bản báo cáo công việc mà các nhà lãnh lãnh đạo có thể đánh giá nhân viên làm việc như thế nào và đạt hiệu quả tốt không.

    Một số điểm cần lưu ý trong cách viết báo cáo công việc

    Đối với cách viết báo cáo công việc, nội dung cần phải xác định trong báo cáo:

    Xác định được những điểm quan trọng trong cách viết báo cáo công việc

    • Trong một bản báo cáo về công việc cần cần đảm bảo các yếu tố sau:
    • Bố cục, cách trình bày rõ ràng.
    • Mục đích rõ ràng: Viết cho ai, viết về cái gì.
    • Nội dung trình bày rõ ràng, chính xác.

    Xác định các sự kiện quan trọng, các vấn đề đã xảy ra để đưa ra các biện pháp giải quyết khắc phục.

    • Một số điểm chính trong việc tạo một báo cáo
    • Mục đích là gì? Người nhận là ai?
    • Bạn phải xác định mục đích trong bản báo cáo và người nhận là ai hay những ai, đối tượng nào đọc.
    • Bạn có thể chia thành ba đối tượng nhận báo cáo. Cấp trên, thành viên nội bộ và khách hàng.
    • Khi đã xác định được đối tượng bạn cần lưu ý một số điểm để viết báo cáo phù hợp với từng đối tượng mà bạn đã xác định.

    Bản báo cáo công việc cần phải ngắn gọn đầy đủ dễ hiểu và xúc tích. Để có thể dễ dàng nắm bắt nội dung nhanh chóng và đưa ra nhận xét. Vì họ có rất nhiều công việc cần bàn bạc và giải quyết nên không có nhiều thời gian đọc hết từng bản báo cáo. Nên bạn chỉ nên chú trọng những ưu điểm và nhược điểm để họ đưa ra quyết định một cách nhanh nhất, như vậy bạn đã tiết kiệm được thời gian của cả hai bên.

    Để khách hàng có một cái nhìn tốt về tin tưởng tôn trọng bạn. Bạn cần đảm bảo đúng thời hạn đã hẹn, hình thức và thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Hoặc bạn có thể nộp sớm hơn nếu có thể.

    Để chuẩn bị và viết một bản báo cáo khoa học điều quan trọng là bạn phải biết trình bày và nhận thức được cấu trúc tổng thể. Thường các bản báo cáo thường được mô phỏng theo hình của một kim tự tháp. Bạn coi đỉnh của kim tự tháp là một bản tóm tắt, càng chi tiết và rõ ràng khi bạn càng đi xuống.

    Cấu trúc kim tự tháp được chia thành ba lớp, theo hướng từ trên xuống dưới: TIÊU ĐỀ, TÓM TẮT, CHI TIẾT.

    Tiêu đề vô cùng quan trọng, nó bao quát nội dung của bản báo cáo. Trong trường hợp bạn chưa xác định được tiêu đề là gì bạn có thể bắt đầu từ phần chi tiết, sau đó kết hợp lại và rút ra tiêu đề. Hoặc bạn có thể viết từ chi tiết sau đó tóm tắt và từ toán tắt đó bạn viết tiêu đề. Ý thức về cấu trúc sẽ giúp bạn viết báo cáo một cách dễ dàng rõ ràng và mạch lạc có sự logic hơn.

    Bạn nên tránh những từ ngữ đa nghĩa trong bản báo cáo. Báo cáo không phải là viết văn vì vậy khi viết một bản báo cáo cần những thông tin chính xác ngắn gọn và từ ngữ dễ hiểu. Bạn còn có thể kết hợp một số sơ đồ hay bảng số liệu để làm bản báo cáo thêm hấp dẫn. Ngoài ra, để thể hiện các nội dung quan trọng bạn có thể gạch đầu dòng in đậm hay gạch dưới.

    Hãy tập trung vào các nhược điểm và ưu điểm chính để các câu không trở nên quá dài. Bạn có thể đặt dấu phẩy, dấu chấm vào những câu quá dài sao cho phù hợp.

    Trong cách viết nên tránh các từ xuồng xã trong văn nói đặc biệt là các báo cáo dành cho khách hàng. Sửa chữa và xem xét một lượt trước khi gửi bản báo cáo.

    Những loại báo cáo cơ bản

    • Báo cáo định kỳ.
    • Báo cáo giải trình.
    • Báo cáo nghiên cứu.

    Tóm tắt những điểm cần lưu ý khi viết báo cáo.

    • Nội dung báo cáo chính xác.
    • Dễ đọc dễ hiểu
    • Cách diễn đạt rõ ràng, khoa học.
    • Trình bày đúng sự thật.
    • Tuân thủ đúng deadline.

    Cảm xúc của tác giả khi viết bản báo cáo không phải là điều ấn tượng. Bạn không nên chỉ ghi những gì bạn nghĩ. Điều quan trọng là thông qua bản báo cáo bạn dự định sẽ sử dụng nó như thế nào trong công việc. Và nên đưa ra những đề xuất để cải thiện để có thể được tiếp tục phát triển, và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

    Trang bìa báo cáo bắt buộc

    Tùy vào từng loại báo cáo, có thể có hoặc không có trang bìa. Báo cáo nội bộ, trang bìa ít khi được đính kèm. Nếu báo cáo có nội dung bên ngoài, bắt buộc phải có trang bìa đính kèm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Ngày File Excel
  • Viết Báo Cáo Thực Tập Bằng Tiếng Anh Giá Rẻ
  • Mẫu Báo Cáo Thử Việc. Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thử Việc
  • Cách Viết Báo Cáo Thử Việc
  • (Tải Miễn Phí) Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày, Tuần, Tháng
  • Hướng Dẫn Cách Viết Văn Bản Báo Cáo Bạn Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Chuẩn Đến Từng Chi Tiết Khiến Sếp Hài Lòng
  • Cách Viết Nội Dung Chuẩn Seo
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo: 9 Bước Viết Content Đột Phá 2022
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo Qua 5 Bước Đầy Đủ Nhất
  • Một báo cáo hoặc bản báo cáo hoặc văn bản báo cáo là tập hợp những thông tin được thực hiện với mục đích cụ thể nhằm thông tin chuyển tiếp hoặc tường trình, kể lại các sự kiện nhất định trong một hoàn cảnh hiện hành và có thể có hoặc không những nội dung kiến nghị, đề xuất. Một văn bản báo cáo cần có các yêu cầu sau đây: Phải bảo đảm trung thực, chính xác:

    – Phản ánh đúng sự thật khách quan, nêu đúng ưu điểm, khuyết điểm, thuận lợi, khó khăn, việc đã giải quyết, việc còn tồn đọng, không được hư cấu hoặc chủ quan duy ý chí.

    – Người trực tiếp soạn thảo không được thiên vị, không thêm bớt hiện tượng nhằm bóp méo sự thật, phải trung thực và khách quan toàn diện trong cách đưa tin và đánh giá trong . Cần phải theo dõi, nghiên cứu sâu sát quá trình diễn biến sự việc, hiện tượng để tìm nguyên nhân phản ánh và báo cáo. Nếu sự thật bị cắt xén, xác định sai nguyên nhân, đưa ra những nguồn tin không chính xác, không toàn diện, sẽ làm lãnh đạo đưa ra giải pháp không đúng, xử lý thiếu kịp thời và không triệt để.

    Nội dung báo cáo phải cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm:

    – Người soạn thảo phải đầu tư thời gian, chọn lọc các số liệu và sự kiện về các vấn đề thuộc chức năng nhiệm vụ chính yếu của tổ chức mình để đưa vào báo cáo, không nên liệt kê tràn lan mọi sự việc, hiện tượng xảy ra. Tập hợp được số liệu chính xác, ăn khớp với nhau là việc làm cần thiết, song đòi hỏi phải biết lập luận để thấy được ưu khuyết điểm thông qua những con số đó. Cần tránh những con số ma hoặc những sự kiện chung chung không chứng minh, lý giải được điều gì. Trường hợp cần giải thích kỹ hơn thì có thể đính kèm theocác bản phụ lục ghi các số liệu làm phương tiện minh chứng cho các kết luận trong báo cáo.

    – Một bản báo cáo chỉ thuần túy thống kê sự việc mà không rút ra được những kinh nghiệm, bài học gì thì đó là báo cáo kém chất lượng, hiệu quả. Cần xuất phát từ mục đích, yêu cầu của từng loại báo cáo, xuất phát từ đối tượng đọc báo cáo mà có phương pháp viết báo cáo cho cụ thể, mạch lạc, hợp với người nghiên cứu. Tránh báo cáo tràn lan, vụn vặt, sa vào chi tiết rườm rà, sa vào các số liệu rắc rối mà phải chọn đúng trọng tâm, trọng điểm.

    Báo cáo phải kịp thời:

    – kịp thời thể hiện ý thức, kỷ luật, ý thức tôn trọng tổ chức, tôn trọng cấp trên, có trách nhiệm với công việc. Báo cáo chậm trễ làm cho lãnh đạo không nắm được thông tin từ cấp dưới, dẫn đến hậu quả không thể ứng phó kịp thời, nhanh nhạy với tình hình để có những quyết định và mệnh lệnh chính xác, nhiều trường hợp gây ra hậu quả lớn trong quản lý.

    ️ Khóa học KỸ NĂNG VIẾT BÁO CÁO của Viện MasterSkills sẽ thể giúp bạn dễ dàng hơn với những bản báo cáo.

    Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Reports-writing-skills-training.htm

    Nguồn : chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Cuối Năm
  • Hướng Dẫn Cách Viết Một Bài Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Dành Cho Học Sinh Dịp Cuối Năm
  • Tải Mẫu Viết Bản Kiểm Điểm Cá Nhân Dành Cho Học Sinh Năm 2022
  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Học Sinh Chuẩn Nhất
  • Cách Viết Báo Cáo Thử Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Báo Cáo Thử Việc. Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thử Việc
  • Viết Báo Cáo Thực Tập Bằng Tiếng Anh Giá Rẻ
  • Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Ngày File Excel
  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày, Báo Cáo Tuần, Tháng…
  • Cách Viết Báo Cáo Theo Ngày Và Tuần Của Nhân Viên Bán Hàng
  • Báo cáo thử việc là việc quan trọng cuối cùng bạn phải làm khi kết thúc quá trình thử việc tại đơn vị tuyển dụng. Thời gian thử việc bạn đã cố gắng chứng tỏ khả năng thực sự của mình thì bản báo cáo thử việc xem như là nhật ký tự đánh giá bản thân của bạn trước nhà tuyển dụng.

    Cách viết báo cáo thử việc khiến nhà tuyển dụng không thể từ chối bạn

    Báo cáo thử việc sẽ có form tiêu chuẩn do nhà tuyển dụng giao cho bạn hoặc họ sẽ cho bạn yêu cầu viết báo cáo và bạn tự sáng tạo một form báo cáo thử việc cho riêng mình dựa trên những báo cáo cơ bản theo quy định.

    Phần đầu của báo cáo

    Bạn sẽ viết điền đầy đủ thông tin Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên văn bản, nơi gửi, các thông tin cá nhân và thông tin cơ quan hay nhà tuyển dụng, người hướng dẫn theo chuẩn văn bản hành chính đã quy định. Phần này tương đối đơn giản vì chỉ viết chuẩn theo form.

    Phần thứ hai là nội dung chính của báo cáo thử việc

    Đây là phần rất quan trọng khi cơ quan hay nhà tuyển dụng đánh giá năng lực làm việc của bạn. Bạn cần liệt kê chân thực và đầy đủ các công việc được giao. Những việc đã hoàn thành và mức độ hoàn thành, việc chưa hoàn thành và nguyên do chưa hoàn thành kèm theo hướng giải quyết, đánh giá của người hướng dẫn trực tiếp.

    Tùy theo số lượng công việc được giao bạn sẽ có cách báo cáo phù hợp. Nếu số lượng công việc không quá nhiều bạn sẽ liệt kê đầy đủ theo thứ tự công việc bằng cách đơn giản nhất. Nếu bạn được giao tương đối nhiều việc thì sử dụng bảng kê để báo cáo sẽ khoa học và dễ dàng hơn cho nhà tuyển dụng khi đọc báo cáo của bạn. Phần liệt kê công việc chi tiết, logic kèm kết quả, hướng giải quyết và đánh giá của người hướng dẫn cho từng công việc sẽ ghi điểm rất tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

    Bạn cần thể hiện thật chân thành trong việc đánh giá ưu khuyết điểm của mình, thái độ học hỏi và cầu tiến trong cách khắc phục những yếu điểm. Đưa ra nhận định sâu sắc của mình về môi trường và điều kiện làm việc của đơn vị hay nhà tuyển dụng, những điểm có thể thay đổi để cải tiến môi trường và điều kiện làm việc, phát triển kinh doanh. Khẳng định rằng bạn muốn làm việc lâu dài với đơn vị hay nhà tuyển dụng và sẽ cố gắng đóng góp sức mình vào sự phát triền của đơn vị.

    Cách viết báo cáo thử việc rõ ràng, chân thực, thể hiện được năng lực, trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc và cầu tiến như trên thì không nhà tuyển dụng nào có thể nói lời từ chối với bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • (Tải Miễn Phí) Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày, Tuần, Tháng
  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày Gây Ấn Tượng Với Sếp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Làm Báo Cáo Thực Tập Chi Tiết Nhất
  • Gợi Ý Cách Viết Bản Kiểm Điểm Học Sinh Chi Tiết Nhất Năm 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp Chi Tiết

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày Gây Ấn Tượng Với Sếp
  • (Tải Miễn Phí) Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày, Tuần, Tháng
  • Cách Viết Báo Cáo Thử Việc
  • Mẫu Báo Cáo Thử Việc. Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thử Việc
  • Viết Báo Cáo Thực Tập Bằng Tiếng Anh Giá Rẻ
  • Hình thức trình bày báo cáo là nội dung đầu tiên trong hướng dẫn cách viết báo cáo thực tập mà Luận văn 24 muốn gửi tới bạn.

    • Báo cáo phải được trình bày một mặt trên khổ giấy A4 (kích thước 210*297mm).
    • Báo cáo thực tập tốt nghiệp được trình bày tối đa 70 trang và tối thiểu không thấp hơn 20 trang (không tính phụ lục).
    • Căn lề báo cáo: Lề trái – 3.5cm; lề phải – 2.00cm; lề trên – 2.00cm và lề dưới – 2.00cm.
    • Phần nội dung báo cáo sử dụng giản cách dòng 1.5, font chữ Times New Roman, size 13. Tuyệt đối không được sử dụng các kiểu chữ khác trong báo cáo, bất kể là nội dung hay phụ lục.
    • Cách đánh số trang: Phụ lục sẽ đánh theo hệ số la mã hoặc ký hiệu riêng, ví dụ i, ii,…. Kể từ trang đầu tiên sau phụ lục sẽ được đánh số theo hệ số tự nhiên 1,2,3,…. Có thể đánh số trang ở đầu, cuối, căn lề giữa hay trái phải, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng trường.
    • Các chương được in đậm, các tiểu mục tiếp theo in nghiêng và in đậm hoặc chỉ in nghiêng (không bắt buộc, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng khoa, trường).
    • Tất cả các bảng, biểu đồ, sơ đồ hay hình ảnh đều phải ghi tên và đánh số theo thứ tự để giảng viên dễ dàng theo dõi và đánh giá .

    Bìa báo cáo

    Lời cam đoan

    Nội dung chính của báo cáo

    Hệ thống bảng, biểu đồ, hình ảnh, từ viết tắt

    Giấy xác nhận thực tập của cơ sở thực tập

    Nhận xét của giảng viên

    Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết báo cáo thực tập tốt nghiệp theo cấu trúc chuẩn như sau.

    • Lịch sử hình thành và phát triển
    • Thông tin đăng ký kinh doanh: tên, mã số thuế, ngày đăng ký, ngày bắt đầu hoạt động
    • Cơ cấu tổ chức của công ty
    • Hệ thống các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh
    • Quy mô công ty
    • Doanh thu trong 3 – 5 năm gần nhất

    Quá trình thực tập tại doanh nghiệp

    Kết luận, đánh giá và kiến nghị

    Dựa vào những kết luận và nhận xét ở trên để đưa ra ít nhất ba hướng nghiên cứu đề tài của luận văn tốt nghiệp.

    Một số lưu ý quan trọng khi viết báo cáo thực tập tốt nghiệp

    Có khá nhiều bạn khi lựa chọn cơ sở thực tập không tránh khỏi bị trùng đơn vị thực tập với các bạn khác hoặc cùng khóa trước. Nên các bạn phải hết sức lưu ý đến đánh giá đạo văn. Hầu hết các trường đại học hiện nay đều có sử dụng phần mềm quét đạo văn. Nếu không qua được mức độ cho phép bạn sẽ phải làm lại và dĩ nhiên việc trừ điểm sẽ là điều không tránh khỏi.

    Khi viết báo cáo, nếu biết doanh nghiệp đó đã có sinh viên thực tập trước đó, hãy tìm bài báo cáo của họ để xem, tránh viết trùng nội dung quá nhiều. Hoặc khi có nhiều bạn cùng thực tập tại một đơn vị, hãy trao đổi với nhau về cách hành văn và nội dung, số liệu chính để tránh trường hợp số liệu không trùng khớp hoặc nội dung, cách hành văn giống nhau quá nhiều.

    Do vậy, nếu bạn có thể lựa chọn cho mình một cơ sở thực tập độc lập, duy nhất, đó sẽ là điều tốt nhất kể cả với việc bạn lựa chọn và làm đề tài nghiên cứu của khóa luận sau này. Bởi đề tài và số liệu làm khóa luận tốt nghiệp đều dựa trên báo cáo thực tập tốt nghiệp mà bạn đã làm.

    Viết lời cảm ơn thật chân thành

    Lời cảm ơn của bạn cần phải đề cập đầy đủ đến nhà trường, khoa, giảng viên hướng dẫn, cơ sở/ đơn vị thực tập, bạn bè đồng nghiệp. Điều này sẽ khiến bài của bạn gây được thiện cảm với giảng viên hướng dẫn cũng như hội đồng chấm điểm tiếp theo.

    Sử dụng ngôn từ gần gũi, thân thiết. Cách hàng văn ngắn gọn, logic. Tránh viết lan man quá nhiều sẽ làm cho lời cảm ơn trở nên giả tạo và phản tác dụng.

    Ngược lại nếu bạn viết một lời mở đầu nhàm chán sẽ làm cho giảng viên của bạn bị tụt hứng, tâm trạng không tốt, ảnh hưởng đến cảm nhận và đánh giá phía sau.

    Ở phần này, bạn tuyệt đối không được lấy một lời mở đầu của người khác để sử dụng lại. Đây có thể coi là điều cấm kỵ, không chỉ vì bạn sẽ bị quét trùng, đạo văn mà bạn còn bị giảng viên cho vào sổ đen. Họ sẽ đánh giá bạn là người lười suy nghĩ, ỷ lại, không có ý thức làm bài. Và như vậy kết quả bài báo cáo thực tập của bạn chắc chắn sẽ thấp.

    Viết phần kết luận ấn tượng

    Nếu như lời mở đầu là cánh cửa thu hút giảng viên thì phần kết luận chính là cảm xúc cuối cùng giúp bạn gây ấn tượng với giảng viên hướng dẫn và hội đồng.

    Lời kết luận sẽ tóm tắt lại toàn bộ vấn đề chính nghiên cứu trong bài và đưa ra quan điểm, đánh giá của cá nhân bạn. Đây sẽ là phần để giảng viên đánh giá được độ nhạy bén, kiến thức vận dụng thực tế của bạn như thế nào. Nên hãy dựa vào những kiến thức đã học để đưa ra nhận xét khoa học và chất lượng.

    Tùy thuộc vào độ dài của phần nội dung chính mà bạn trình bày, độ dài ngắn của phần kết luận sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp. Tuy nhiên bạn không nên viết quá dài. Nó là phần tóm lược nên bạn phải làm sao để tóm tắt một cách khoa học, ngắn gọn và súc tích nhất toàn bộ nội dung của bài.

    Nếu bạn có nhu cầu thuê viết luận văn hay có thắc mắc về hướng dẫn cách viết báo cáo thực tập hãy liên hệ với Luận Văn 24 chúng tôi qua số điện thoại 0988 55 2424 hoặc qua email luanvan24@gmail.com để được tư vấn và hỗ trợ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Báo Cáo Thực Tập Chi Tiết Nhất
  • Gợi Ý Cách Viết Bản Kiểm Điểm Học Sinh Chi Tiết Nhất Năm 2022
  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Xin Lỗi Vợ Có 1
  • Chép Phạt Bản Kiểm Điểm Xin Lỗi 500 Lần Vì Trốn Cách Ly Đi Chơi
  • 19 Mẫu Bản Kiểm Điểm Cho Học Sinh Sinh Viên Hay Nhất Năm 2022 Và Cách Viết
  • Cách Viết Đề Cương Báo Cáo Thực Tập Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Hay Nhất!

    --- Bài mới hơn ---

  • Báo Cáo Thực Tập Lập Kế Hoạch Kinh Doanh, Ý Tưởng Kinh Doanh Hay Nhất!
  • Mẫu Công Văn Giải Trình Nộp Chậm Tờ Khai Thuế
  • Hướng Dẫn Viết Công Văn Giải Trình Hồ Sơ Đăng Ký Kinh Doanh
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo Trên Facebook Hiệu Quả
  • Cách Viết Bài Facebook Chuẩn Seo Thu Hút Khách Hàng
  • Xây dựng đề cương triển khai báo cáo thực tập lập kế hoạch kinh doanh, lập ý tưởng kinh doanh của một số trường đại học hiện nay như trường TOPICA,trường LADEC, trường HUTECH, trường NGUYỄN TẤT THÀNH,…là vấn đề bắt buộc cho các sinh viên, tuy nhiên đây là bước khởi đầu của làm báo cáo thực tập nên nhiều anh chị còn rất bỡ ngỡ, vậy làm sao để có thể làm tốt đề cương báo cáo thực tập lập dự án kinh doanh này?

    Trước tiên để hình dung ra đề cương như thế nào là đúng theo quy định, các sinh viên cần lưu ý rằng các mục trong đề cương này cần có đủ các mục chính sau: có thể tùy theo cấu trúc từng trường mà khác nhau.

    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN CHƯƠNG 2 KẾ HOẠCH MARKETING CHƯƠNG 3 KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CHƯƠNG 4 KẾ HOẠCH NHÂN SỰ CHƯƠNG 5: DỰ PHÒNG RỦI RO

    Tuy nhiên bước này thì có quy định làm đề cương chi tiêt của từng trường nên các bạn cần làm theo các bước như trong hướng dẫn của trường minh, một số trường thì có chấm điểm đề cương nên các bạn anh chị cần chú ý làm chi tiêt để tránh khỏi điểm thấp?

    Mẫu đề cương báo cáo thực tập lập dự án kế hoạch kinh doanh, ý tưởng kinh doanh như thế nào?

    Xây dựng đề cương triển khai báo cáo thực tập tốt nghiệp

    Học viên: Nguyễn Thị Như

    Mã học viên:

    Lớp:O13

    Ngành: Quản trị kinh doanh

    Email: thoantt0850@student-topica.edu.vn

    1. Báo cáo thực tập tốt nghiệp
    2. Tên báo cáo: Kế hoạch kinh doanh cửa hàng Mỹ phẩm White doctor Thanh Thoa
    3. Đơn vị thực tập (nếu có):…………………………………………………………………………………….
    4. Tính cấp thiết của báo cáo:

    Nền kinh tế Việt Nam sau một năm gia nhập WTO đã có những bước phát triển lớn và đạt được nhiều thành tựu nhất định. Kinh tế phát triển,thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện,nhu cầu chăm sóc bản thân cũng được nâng cao.Mối quan tâm của cả hai giới tới ngoại hình ngày càng lớn do đó mỹ phẩm dần dần trở thành sản phẩm tiêu dùng quen thuộc. Không những thế,ngày nay nó đã trở thành một loại hình sản phẩm không thể thiếu được với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi,tầng lớp khác nhau. Ảnh hưởng của nó không chỉ dừng lại ở khía cạnh thẩm mỹ mà còn qua đó gián tiếp tác động đến nhiều khía cạnh khác nữa. Đó là một mặt hàng tiềm năng và cần được khai thác một cách đúng hướng và hiệu quả. Theo nhận xét của các chuyên gia, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được nhìn nhận như một thị trường phát triển nhanh và sẽ còn phát triển mạnh trong những năm tiếp theo.

    Sau khi gia nhập WTO thì nên kinh tế phát triển hơn nên nhu cầu của con người ngày càng tăng cao, thỏa mãn được mong muốn: “ăn no, mặc ấm” của con người nên họ sẽ chú ý hơn về vẻ đẹp dừng ở ăn no mặc ấm mà đòi hỏi phải đẹp, bắt mắt, thu hút người nhìn. Hiện nay nhu cầu chăm sóc bản thân của mọi người tăng cao. Mối quan tâm của mọi người đến ngoại hình ngày càng lớn. Do đó, mỹ phẩm dần dần trở thành sản phẩm tiêu dùng quen thuộc. Mỹ phẩm đã trở thành một loại hình sản phẩm không thể thiếu được với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau. Chính vì vậy mà tôi lựa chọn đề tài Kế hoạch kinh doanh cửa hàng Mỹ phẩm White doctor Thanh Thoa làm báo cáo thực tập cho mình.

      Mục đích nghiên cứu của báo cáo:

    – Tìm hiểu, phân tích thị trường mỹ phẩm để từ đó lên kế hoạch cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của mình.

      Phạm vi và đối tượng nghiên cứu của báo cáo

    – Phạm vi nghiên cứu : Thị trường tiêu dùng mỹ phẩm làm đẹp

    – Đối tượng nghiên cứu: Ngành hàng mỹ phẩm

    Nội dung báo cáo (dự kiến) bao gồm các chương mục chính sau:

    2.1.4

    Chiến lược Marketing hỗn hợp (Marketing – mix)

    Làm sao để có ý tưởng kinh doanh, kế hoạch kinh doanh hay mà không bị trùng lắp hay nhàm chán?

    đây là một vấn đề nhức nhối đối với các bạn sinh viên, vì các bài trên mạng dường như đã quá cũ, lại vô tình ai đó trong trường cũng dùng giống như các bạn nữa thì sẽ bị trùng đề tài báo cáo thực tập thì sẽ bị đánh rớt môn nay? Tuy nhiên mình có thể gợi ý cho anh chị cách chọn đề tài Xây dựng đề cương triển khai báo cáo thực tập tốt nghiệp, đó là trước tiên anh chị hãy lập kế hoạch kinh doanh dựa vào ngành nghề mà các anh chị đang công tác để các anh chị dễ hiểu nhất, ví dụ anh chị đang làm tại 1 đại lý bán vé máy bay thì các anh chị có thể chọn đề tài lập dự án kinh doanh bán vé máy bay chẳng hạn,….

    Bạn cần sự hỗ trợ trong vấn đề làm đề cương hay bài báo cáo lập kế hoạch kinh doanh, lập ý tưởng kinh doanh?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp Ngành Dược Sĩ Đúng Chuẩn
  • Báo Cáo Y Tế Lao Động
  • Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp Ngành Xây Dựng
  • 10 Báo Cáo Thực Tập Công Ty Xây Dựng Và Hướng Dẫn Cách Viết Chuẩn Nhất
  • Cách Viết Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Xây Dựng
  • Cách Viết Báo Cáo/bài Báo Theo Yêu Cầu

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Bài Review Thu Hút Bạn Đọc Nhất
  • Bài Review Là Gì? Viết Review Như Thế Nào Cho Đúng?
  • Cách Đọc Số Đếm Và Số Thứ Tự Trong Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Cách Viết Summary Cho Bài Essay
  • Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Theo Đúng Tiêu Chuẩn
  • Công việc viết báo cáo đòi hỏi tính chính xác, chuẩn mực. Nếu là báo cáo tiếng Anh thì lại càng phải cẩn thận hơn nữa. Bên cạnh đó, bài viết cũng giới thiệu với các bạn cách viết một bài báo bằng tiếng Anh.

    Phần 1: Viết báo cáo bằng tiếng Anh

    Cấu trúc bài báo cáo công việc bằng tiếng Anh

    1. Introduction : Giới thiệu

    -This report looks into… and suggests… : Báo cáo này nghiên cứu về vấn đề… và đề xuất…

    -This report studies… and recomends… : Báo cáo này nghiên cứu về vấn đề… và đề xuất…

    -The aim/purpose of this report is to consider/suggest/…: mục đích của báo cáo này là để xem xét, đề nghị

    -This report is intended to…: báo cáo này nhằm

    2. Reporting results: mục tiêu báo cáo

    -Most people seem to feel that…: hầu hết mọi người có vẻ cảm thấy…

    -Several people said/told me/suggested/thought that…: nhiều người đã nói/ đề nghị/ nghĩ rằng…

    3. Making recommendations – Đưa ra những kiến nghị

    – It would seem that banning mobile phones is the best idea: Có vẻ như việc cấm sử dụng điện thoại là lựa chọn hợp lý nhất

    – Having considered the options, …: sau khi xem xét các lựa chọn…

    – I would like to suggest/recommend…: tôi muốn đề xuất/ kiến nghị…

    – You may wish to consider …: anh có thể xem xét…

    – I would therefore recommend that we expand the library/installing a new coffee machine…: Vì vậy tôi xin đề nghị chúng ta mở rộng thư viện / lắp đặt một máy pha cà phê mới…

    Ngôn ngữ sử dụng khi viết báo cáo

    1. Introduction language (ngôn ngữ giới thiệu)

    * sets out: đưa ra, đặt ra

    * shows: trình bày, cho thấy

    * demonstrates: chứng minh, chứng tỏ

    * establishes: thiết lập, củng cố

    * shows why: cho thấy tại sao…

    * shows how: chỉ ra làm thế nào…

    2. Way of dealing with the issue (cách đối phó với vấn đề)

    * Approach: cách tiếp cận, phương pháp

    * Method: phương pháp

    * The approach used here: cách tiếp cận/ phương pháp được sử dụng ở đây là

    * Qualitative: định tính

    * Quantitative: định lượng

    * respond to: đáp ứng với…

    * react to: phản ứng với..

    * take account of : có tính đến…

    4. The problem (vấn đề)

    * There is a significant problem of : có một vấn đề quan trọng về…

    * This can be looked at by…: điều này có thể được xem xét bởi…

    * One way to examine this point is: một cách để khảo sát điểm này là…

    * It is important to : đó là quan trọng để…

    5. Response to the problem (giải đáp cho các vấn đề)

    * Thus: do đó, như vậy

    * Therefore: do vậy, do đó, vì thế

    * As a result: kết quả là

    6. Action you recommend (hành động/ giải pháp bạn đưa ra)

    * Recommend: giới thiệu, đề nghị, tiến cử

    * must / should / ought to: phải/ nên

    * to be recommended: được đề nghị

    * to approve: phê duyệt, chứng minh, xác nhận

    7. Ways of discussing how people respond to issues (cách diễn tả mức độ phản hồi của mọi người về một vấn đề)

    * Flexible: linh hoạt

    * Inflexible: không linh hoạt, cứng nhắc

    * Suitable: phù hợp

    * Unsuitable: không phù hợp

    * Appropriate: thích hợp

    * Inappropriate: không thích hợp

    * Correct: chính xác

    * Incorrect: không chính xác

    * Right: đúng

    * Wrong: sai

    8. Reasons for a problem (nói về các lý do của vấn đề)

    * Cause: nguyên nhân

    * Create: tạo nên

    * Effect: ảnh hưởng, hiệu quả

    * Induce: gây ra, khiến

    * Produce: sinh ra, kết quả

    9. Results & conclusions (kết quả và kết luận)

    * Support: hỗ trợ

    * show indicate

    * can be interpted: có thể được giải thích

    * should be understood as: nên được hiểu như là

    * demonstrate: chứng minh

    * establish: thiết tập, củng cố

    10. Reason a problem is serious (nói về tại sao vấn đề đó nghiêm trọng)

    * results in: kết quả trong…

    * has the effect of : có tác động…

    * contribute to: góp phần vào…

    * adds to: bổ sung thêm, làm tăng thêm

    * to aid: để hỗ trợ

    Bài báo cáo mẫu

    The gym you work for has been losing members recently and would like to know why they are leaving. The gym manager has asked you to write a report about why these customers are leaving. In your report you should specify what the problems are and should give recommendations for improvement.

    The aim of this report is to explain the main reasons why members are leaving the gym. After interviewing some clients, we have identified some serious problems.

    Limited opening hours

    Some members have complained that the gym opens a little late for them. For this reason, workers cannot exercise before going to work. If the gym opened at 7 a.m., clients could exercise easily before going to work.

    The changing rooms

    Many of the lockers are broken so customers cannot leave their belongings in a safe place. Also, some of the showers are not working properly so members have to queue before having a shower. In order to solve this, I suggest replacing all lockers and showers immediately.

    Lack of parking spaces

    Some pvious members have joined gyms which have a parking lot. Although we cannot build a parking lot, we can offer a parking area for bicycles. As a result, this might encourage members to use their bikes to come to the gym.

    Conclusion

    To sum up, I believe that if we take care of these problems, members will be happier and will decide to stay with us.

    Your college has just published the rst issue of the new college magazine. The organisers are interested in knowing what students thought about it, so they have asked you to write a report. In your report, you should talk about what the students liked and disliked about the articles, the sports section and the news section. Then, you should make suggestions on how to improve the magazine.

    The purpose of this report is to outline students’ opinions about the new college magazine, and to make recommendations based on their views.

    The articles

    Most students thought the articles were interesting and well written. However, they did not talk about modern topics, so some students found this part of the magazine a little boring.

    The sports section

    It is thought that the sports section is good, but most articles were about football or basketball. This is not a good thing because most of our sporty students play rugby, not football or basketball.

    The news section

    Many students complained about the news section, because it only focused on news about the college. These students were expecting to read some news about the city, too.

    Recommendations

    In order to solve the problems above, I recommend taking some measures. Firstly, article writers should focus more on technology and other modern issues. Secondly, we should consider writing more about rugby and less about other sports. Finally, we should include some news about our city. If we do these things, the magazine will be more interesting to our students.

    You have visited a new car museum in your town with your school. Now your teacher would like you to write a report talking the things you found most and least interesting and whether you recommend the visit to future students.

    The aim of this report is to assess last week’s visit to the car museum and to decide whether it would be a good idea to visit it in the future.

    Interesting exhibitions

    All the students who visited the museum agreed that the best part of it was the 19th-century cars exhibition. It displayed some models of the rst cars that arrived in Spain. As a result, we learned a lot about the history of cars in our country. Another interesting exhibition was the one about sports cars, which we all enjoyed.

    Guided tour and less interesting exhibitions

    Although most displays were ne, most of us did not enjoy the cars exhibited in the exhibition of the fastest cars of the 20th century. We believe that there is a lack of faster and more interesting models. Also, the live talks by some of the guides were a little too long and boring.

    Conclusion

    Despite the boring talks and some dull exhibitions, I recommend this visit to all students in our school. I believe most students will nd it quite interesting and educational.

    Phần 2: Viết bài báo bằng tiếng Anh

    1. Mục tiêu của bài báo

    2. Ngôn ngữ

    Các bài báo thường mang tính nghi thức, trang trọng yếu hơn các bài luận. Bởi vì chúng nhằm mục đích giải trí, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ thoải mái hơn, sử dụng các cách viết rút gọn, cụm động từ và các từ mang nghĩa thân mật, gần gũi hơn. Ngoài ra, khi viết bài báo, bạn cũng có thể sử dụng câu hỏi tu từ và dấu chấm than để giữ thu hút sự chú ý của người đọc hoặc để đưa ra quan điểm. Hãy sử dụng văn phong hài hước ở những vị trí phù hợp.

    3. Kết cấu

    • Bài báo thường có một tiêu đề. Nếu có thể, tiêu đề này phải thật lôi cuốn để thu hút sự chú ý của người đọc.
    • Sau đó, bạn nên có từng đoạn văn cho mỗi khía cạnh bạn đề cập đến.
    • Trong phần kết luận, bạn có thể đưa ra một đề nghị. Sẽ là một ý tưởng tốt để ghi dấu bài báo của bạn với một câu hỏi tu từ.

    4. Cấu trúc, từ vựng thông dụng khi viết bài báo

    Câu hỏi tu từ:

    · Have you ever ……..?

    · What do you think about ……..?

    · Are you one of those people who thinks that ……?

    · Are you one of those people who …….?

    · What would life be like if ……?

    · Will the future bring us ….. ?

    Giới thiệu điểm đầu tiên:

    · Firstly

    · In the first place

    · First of all

    · The first thing to consider is

    · One thing to consider is

    · To begin with

    Giới thiệu nhiều điểm khác:

    · Secondly

    · Another consideration

    · Yet another consideration

    · Another thing to consider is

    · Added to that

    · Apart from that

    · In addition to this

    Giới thiệu điểm cuối cùng:

    · In conclusion

    · To conclude

    · To sum up

    Trình bày quan điểm, ý kiến cá nhân:

    · So

    · I think

    · In my opinion

    · Personally I believe that

    · In my view

    · If you ask me

    · To my mind

    · My personal opinion is

    5. Bài báo mẫu

    The Internet: A Great Invention

    A local magazine has asked readers to write an article about their favourite things about the Internet. Write the article talking about the things you do with the Internet and recommend a website to other readers.

    Write your article.

    The Internet has changed the way we live. It started as something that we could access only through a computer, but nowadays it is everywhere, and I love it!

    One of the cool things about the world wide web is that you can look up anything you want and nd out the answer straight away. Isn’t that fantastic? For example, imagine you are arguing with your friends about how to do something. Easy solution! Go online and nd the answer.

    However, the greatest thing about the Internet is how you can learn tons of things very cheaply or even for free! In fact, my favourite website is chúng tôi where people register to teach and learn about different things: music, website design, making apps, history, etc. So I totally recommend it to everyone!

    In conclusion, the Internet has a lot of great things. For me, the best are nding information and learning online. What about you? What are your favourite things about it?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Viết Review Sách Hay Dành Cho Người Mới
  • Hướng Dẫn Trích Dẫn Văn Bản Đúng Chuẩn
  • Tạo Mục References/nguồn Tham Khảo Tự Động Trong Word
  • Apa & Harvard: Phương Pháp Citation Đúng Cách
  • Hướng Dẫn Cơ Bản Các Cách Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo Phổ Biến