Biên Bản Cuộc Họp Hội Phụ Nữ

Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Mẫu Biên bản cuộc họp hội phụ nữ

Cuộc họp chi hội phụ nữ ………………..

BIÊN BẢN CUỘC HỌP HỘI PHỤ NỮ 1. Thời gian và địa điểm

Thời gian khai mạc:………………………………………………………………………………………………………..

Địa điểm:………………………………………………………………………………………………………………………

*Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ:

2. Thành phần tham dự

*Hội viên Chi hội phụ nữ:

Bà: ………………………………………………………………………………………………………………………………

Chi hội trưởng:………………………………………………………………………………………………………………

*Chủ trì: ……………………………………………………………………………………………………………………… *Thư ký:……………………………………………………………………………………………………………………….

Hội viên:……………………………Vắng:……………………………………………………………………….

Nội dung

Cuộc họp Chi hội phụ nữ …………………lần thứ ………….. nhiệm kỳ ………….gồm các nội dung sau:

*Tiền hành bầu Chi hội trưởng khóa ……….. nhiệm kỳ……………:

*Tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ trước:………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………

– Chi hội tiến hành ứng cử, đề cử các đồng chí có tên sau:

………………………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………………………..

Ứng cử:

………………………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………………………..

Đề cử:

Đồng chí ………………………………… Chức vụ ……………………… Nơi công tác …………………………

Đồng chí ………………………………… Chức vụ ……………………… Nơi công tác …………………………

Đồng chí ………………………………… Chức vụ ……………………… Nơi công tác …………………………

Chi hội đã xem xét và biểu quyết nhất trí các đồng chí khóa ……………….., nhiệm kỳ…………, gồm:

……………………………………………… trưởng ban.

………………………………………………. ủy viên.

………………………………………………. ủy viên.

– Chi hội đã bầu Ban bầu cử, gồm các đồng chí:

Ban bầu cử phổ biến nguyên tắc, thể lệ bầu cử. Chi hội tiến hành bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu kín.

– Tình hình, kết quả bỏ phiếu:

Chi hội đã tiến hành bỏ phiếu theo đúng các quy định.

+ Tổng số đại biểu triệu tập: ………..

+ Số đại biểu có mặt bầu cử: ………

+ Số phát phiếu ra: ………….phiếu

+ Số phiếu thu về: …………..phiếu

+ Số phiếu hợp lệ: ……………phiếu

+ Số phiếu không hợp lệ: ……..phiếu

Đ/c ………………………………………….. phiếu = ……. %

Đ/c ………………………………………….. phiếu = ……. %

Đ/c ………………………………………….. phiếu = ……. %

– Kết quả kiểm phiếu:

Căn cứ kết quả bầu cử, đồng chí……………………………….đã trúng cử vào vị trí Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khóa …… nhiệm kỳ ……

Cuộc họp kết thúc vào hồi …….giờ ….. cùng ngày.

Biên bản đã được Chi hội nhất trí thông qua vào hồi ………. giờ …….. ngày …….. tháng ……….. năm ………..

Biên Bản Cuộc Họp Là Gì? Cách Viết Biên Bản Cuộc Họp Chuẩn Nhất

Biên bản cuộc họp là gì?

Đây là loại văn bản ghi lại toàn bộ nội dung diễn ra trong buổi họp, bao gồm thông tin được thông báo, ý kiến của người tham gia, quyết định cuối cùng… Mỗi cuộc họp đều có ít nhất một thư ký, nhân sự này có trách nhiệm kiểm tra danh sách tham gia và vắng mặt. Đồng thời, thư ký sẽ ghi chép toàn bộ thông tin theo diễn biến cuộc họp.

Biên bản cuộc họp đóng vai trò gì?

Biên bản cuộc họp được xem như một loại tài liệu, mặc dù không có hiệu lực về mặt pháp lý nhưng là cơ sở minh chứng cho sự kiện thực tế. Những yêu cầu chỉ đạo của cấp trên hoặc các ý kiến đóng góp của cá nhân… có thể được tổng hợp, thuận lợi cho điều chỉnh và giải quyết công việc. Đồng thời, biên bản này cũng xác nhận những cam kết của cá nhân, đơn vị theo danh sách công việc mà họ được phân công thực hiện. Nội dung biên bản cuộc họp sẽ giúp những nhân sự tham gia buổi họp kế tiếp hiểu và dễ dàng theo sát tình hình hơn.

Cách viết biên bản cuộc họp Xây dựng bố cục biên bản

Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên văn bản

Thời gian lập biên bản (cụ thể giờ, ngày, tháng năm)

Thành phần tham dự

Diễn biến buổi họp theo trình tự thời gian

Kết thúc họp: Lý do, thời gian, những nội dung đã chốt…

Thủ tục ký xác nhận

Yêu cầu của biên bản cuộc họp

Nội dung mang tính khách quan, số liệu phải cụ thể, chính xác

Ghi chép đầy đủ, trung thực, không suy diễn

Thông tin cần có trọng tâm, trọng điểm

Thông tin có độ tin cậy cao (cam kết, chữ ký của người tham gia), thủ tục chặt chẽ, có thể bổ sung phụ lục.

Phương pháp ghi chép đầy đủ nhất

Những sự kiện thực tế có tầm quan trọng như Đại hội, kiểm tra hành chính, sự kiện pháp lý, khám xét, khiếu nại, biên bản bàn giao tài sản, bàn giao công việc… cần ghi chép chính xác, đầy đủ và chi tiết. Biên bản này cần chú ý nguyên văn của sự kiện, nhấn mạnh yêu cầu trọng tâm.

Để hiểu hơn về biên bản cuộc họp công ty, bạn có thể tham khảo các văn bản mẫu TẠI ĐÂY.

Biên bản cuộc họp chắc chắn không quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên không phải nhân sự phụ trách nào cũng hiểu rõ nội dung và cách trình bày loại biên bản này. Thông tin Chefjob vừa chia sẻ hy vọng sẽ là kiến thức văn phòng hữu ích giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc họp của doanh nghiệp.

Cách Viết Báo Cáo Biên Bản Cuộc Họp

Biên bản cuộc họp phản ánh các hành động, nội dung được thực hiện trong cuộc họp của tổ chức. Biên bản thường được ghi lại bởi thư ký của một tổ chức và nó được lưu lại làm dữ liệu hồ sơ cho tổ chức. Trong thực tế, biên bản cuộc họp có thể được coi là một tài liệu pháp lý của tòa án và các cơ quan chính phủ.

I. Mục đích của Biên bản cuộc họp

Mục đích của biên bản cuộc họp là để mô tả các hành động được thực hiện bởi những người tham dự cuộc họp. Trái với suy nghĩ của một số người, ghi lại biên bản cuộc họp không phải là vấn đề “ghi chép” hay phiên âm những gì mọi người nói trong cuộc họp. Biên bản cuộc họp nên mô tả những gì đã được thực hiện tại cuộc họp, chứ không phải những lời được nói bởi từng thành viên.

Mặc dù ghi chú cuộc họp có thể rất hữu ích cho sử dụng nội bộ, nhưng cũng cần phải nhận ra rằng một số phút họp, chẳng hạn như từ cuộc họp hội đồng quản trị hoặc cuộc họp của giám đốc điều hành của một công ty giao dịch công khai, là tài liệu pháp lý. Điều này có nghĩa là chúng có thể được sử dụng bởi các luật sư, thẩm phán và các cơ quan chính phủ trong các vụ kiện tại tòa án, tranh chấp về tình trạng thuế của tổ chức của bạn và trong các quy trình kinh doanh và pháp lý khác nhau. Khi bạn soạn thảo biên bản cuộc họp, hãy cân nhắc rằng ai đó bên ngoài tổ chức của bạn có thể một ngày nào đó đọc chúng. Sự hiểu biết của cá nhân đó về những gì bạn đã viết có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến tổ chức của bạn.

II. Chuẩn bị cho một cuộc họp

Với một cuộc họp sắp được tổ chức, với vai trò thư ký bạn nên dành vài phút nói chuyện với cấp trên về những mong muốn của họ trong cuộc họp. Có thể công ty của bạn có một mẫu biên bản định dạng sẵn, nếu không hãy tham khảo một số mẫu biên bản có sẵn hoặc các ứng dụng phần mềm hỗ trợ việc này. Làm việc với một mẫu biên bản chuyên nghiệp có thể giúp bạn dễ dàng hơn với những bố cục chuyên nghiệp.

Khi bạn đến phòng họp, hãy lựa vị trí ngồi nơi mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và nghe thấy những người tham gia cuộc họp. Hãy nhớ rằng, tùy thuộc vào bạn để ghi lại những gì xảy ra trong cuộc họp: Bạn sẽ cần có thể nhận ra các cá nhân có mặt để bạn có thể mô tả hành động của họ trong vài phút.

III. Thành phần thiết yếu của Biên bản họp

Tùy thuộc vào chính sách của công ty của bạn, bạn có thể linh hoạt khi chọn định dạng cho mẫu biên bản cuộc họp của mình. Tuy nhiên, biên bản cuộc họp có thể đóng vai trò là tài liệu pháp lý, vì vậy chúng nên bao gồm thông tin có thể giúp người đọc xác định thời điểm và địa điểm diễn ra cuộc họp, ai tham dự, mục đích của cuộc họp và những gì đã được thực hiện ở đó.

– Dự thảo biên bản cuộc họp nên bao gồm tên của tổ chức của bạn, loại cuộc họp diễn ra, ngày diễn ra cuộc họp, địa điểm của cuộc họp và thời gian bắt đầu.

– Biên bản cuộc họp cũng nên bao gồm tên của các thành viên hội đồng quản trị, giám đốc điều hành hoặc người tham gia cuộc họp. Danh sách này sẽ phụ thuộc vào loại cuộc họp mà bạn đang ghi lại.

– Vào đầu biên bản, lưu ý khi biên bản của cuộc họp trước được trình bày và phê chuẩn bởi hội đồng quản trị hoặc những người khác có thẩm quyền trong tổ chức.

– Nếu một cuộc họp được tổ chức tốt, nó thường sẽ tuân theo một chương trình nghị sự trong đó các thành viên hội đồng quản trị, giám đốc điều hành và các bên khác sẽ trình bày thông tin hoặc thực hiện các hành động cụ thể. Biên bản của bạn nên phản ánh và ghi lại các hoạt động này.

– Khi mô tả một hành động và phân tích nó, nếu có.

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam

Hướng Dẫn Cách Viết Biên Bản Cuộc Họp

Biên bản cuộc họp công ty là gì?

Mẫu biên bản cuộc họp là một loại văn bản ghi chép lại những sự việc đang và đã xảy ra trong cuộc họp của các công ty, doanh nghiệp. Biên bản cuộc họp tuy không có hiệu lực pháp lý để thi hành nhưng biên bản cuộc họp để sử dụng làm bằng chứng hay chứng minh cho các thông tin, các quyết định trong toàn bộ cuộc họp.

Cách viết mẫu biên bản cuộc họp công ty Vai trò của biên bản cuộc họp

Mẫu biên bản cuộc họp công ty là loại văn bản ghi chép các sự kiện đang xảy ra trên thực tế. Vai trò của biên bản sẽ mô tả, phản ánh lại các sự kiện đang diễn ra một cách kịp thời, đầy đủ và chí tiết về mọi việc mà không cần thêm bớt. Nhờ đó các nội dung trong biên bản cuộc họp được đảm bảo vai trò cung cấp các thông tin làm cơ sở cho quyết định xử lý, chứng minh cho những điều đã diễn ra trong cuộc họp.

Yêu cầu cần có của biên bản cuộc họp

Trước tiên các số liệu được cung cấp trong biên bản phải là các số liệu trung thực, cụ thể chính xác nhất.

Ghi chép các thông tin, nội dung trong văn bản phải luôn trung thực, không suy diễn theo ý kiến chủ quan của người viết.

Nội dung đưa ra trong biên bản phải được viết ngắn gọn có trọng điểm và trọng tâm,

Các thủ tục chặt chẽ, thông tin có độ tin cậy cao (nếu có chứng cứ chứng minh thì bạn phải có thêm phụ lục diễn giải). Để có độ tin cậy cao thì người viết biên bản sẽ là người trực tiếp ký đơn và đọc cho mọi người có mặt trong cuộc họp cùng nghe để sửa chữa lại một cách khách quan nhất.

Xây dựng bố cục biên bản cuộc họp công ty

Bố cục của mẫu biên bản họp công ty khá đơn giản khi viết biên bản cuộc họp bạn cần đáp ứng đầy đủ các nội dung như sau:

– Quốc hiệu, tiêu ngữ

– Tên văn bản cuộc họp và trích yếu nội dung

– Đề cập cụ thể về thời gian ngày, tháng, năm, giờ trong viên bản.

– Các thành phần tham dự để kiểm tra trong trường hợp bỏ phiếu bầu.

– Diễn biến của sự kiện thực tế cần được ghi lại một cách chân thật và đầy đủ nhất.

– Phần kết trong biên bản cuộc họp có ghi thời gian và lý do.

– Các thủ tục ký xác nhận của chủ tọa và thư ký, trong nhiều công ty thì thư ký chính là người duyệt và ký trực tiếp vào biên bản cuộc họp.

Phương pháp ghi chép biên bản cuộc họp hợp lý nhất

Trong các sự kiện trọng đại có tầm quan trọng xảy ra như đại hội trong công ty, các cuộc họp cổ đông, ký kết hợp đồng, bàn giao công tác, bàn giao tài sản,…của công ty thì trong mẫu biên bản cuộc họp công ty bạn cần ghi đầy đủ, chính xác và chi tiết về tất cả các nội dung và tình tiết trong cuộc họp. Các lời nói quan trọng, các quyết định quan trọng bạn phải ghi nguyên văn, đầy đủ và yêu cầu người nói nghe lại và xác nhận từng trang trong biên bản cuộc họp.

Kết thúc phần biên bản cuộc họp bạn phải ghi thời gian chấm dứt sự kiện thực tế như thời gian bàn giao xong, hội nghị kết thúc, kiểm tra, khám nghiệm, kết thúc cuộc họp lúc mấy giờ. Đọc lại toàn bộ nội dung biên bản cuộc họp cho mọi người cùng nghe để bảo đảm biên bản phản ánh đúng sự thật. Để chắc chắn người thư ký sẽ lưu ý nên xin chữ ký cuẩ 2 ngườu để biên bản tạo được độ tin cậy cao nhất.

Viết Biên Bản Cuộc Họp Như Thế Nào

Khái niệm biên bản cuộc họp là gì

Ngày nay, Để công việc trong một tổ chức, doanh nghiệp lớn luôn hoạt động phát triển và đồng bộ. Để các khối phải liên kết, hỗ trợ lẫn nhau thì đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên có những cuộc họp nội bộ để xử lý vấn đề công việc. Trong những cuộc họp này thì việc ghi biên bản cuộc họp là một trong những kỹ năng bắt buộc trợ lý phải có.

Đây là một loại văn bản quan trọng ghi lại những diễn biến xảy ra trong cuộc họp, bao gồm rất nhiều thông tin, ý kiến khác nhau từ những người tham gia. Trong đó biên bản thường được ghi chép với những nội dung cơ bản như : quyết định nào đã được đưa ra, những điều gì đã đạt được, điều gì đã được chấp thuận, đồng ý, hay hoạt động nào cần thiết phải được thực hiện trong thời gian tới…

Trong mỗi cuộc họp, trợ lí (là người ghi biên bản), phải có trách nhiệm điểm danh số người tham gia và vắng mặt. Đồng thời ghi lại toàn bộ thông tin quan trọng theo diễn biến của cuộc họp.

Biên bản cuộc họp tiếng anh là gì

Biên bản cuộc họp tiếng anh là meeting minutes. Cách viết biên bản cuộc họp tiếng anh là How to write meeting minutes.

Vai trò và ý nghĩa của biên bản cuộc họp

+ Ghi chép lại những sự việc đã xảy ra hoặc đang xảy ra trong cuộc họp. Tuy biên bản cuộc họp không có hiệu lực pháp lý nhưng được xem như một loại tài liệu lịch sử, là căn cứ minh chứng các sự kiện thực tế đã xảy ra.

+ Biên bản cuộc họp giúp ban lãnh đạo đề ra những phương pháp khác phù hợp với tình hình thực tại của tập thể.

+ Ở một mặt khác, biên bản cuộc họp như lời nhắc nhở của các cá nhân. Các đơn vị đã ký xác nhận trong biên bản là chuyển các cam kết của họ vào danh sách công việc mà họ phải thực hiện trong thời gian tới.

Cách viết biên bản cuộc họp như thế nào Thông tin khi viết biên bản cuộc họp cần có

– Chuẩn bị sẵn mẫu biên bản cuộc họp với một số nội dung cơ bản: Thời gian, địa điểm diễn ra cuộc họp? thành phần tham gia? nội dung chính cuộc họp? kết luận cuộc họp?

– Ghi nhanh và đầy đủ: Người ghi biên bản phải ghi nhanh và luôn đảm bảo nội dung biên bản luôn đầy đủ những thông tin quan trọng và đúng yêu cầu.

– Nội dung biên bản phải có trọng tâm,tránh trình bày dài dòng và lan man những nội dung không cần thiết. Bởi vì bởi vì biên bản cuộc họp giúp cho những người không tham gia cuộc họp vẫn có thể hiểu trọng tâm chính của cuộc họp.

– Đồng thời, để biên bản có độ tin cậy cao, người viết nên đọc và rà soát biên bản thật kỹ. Và phải được đọc lại cho mọi người có mặt trong cuộc họp cùng nghe, góp ý sửa chữa nếu chưa đúng và tự giác ký vào biên bản để cùng chịu trách nhiệm.

Chia sẻ mẫu biên bản cuộc họp miễn phí Mẫu biên bản cuộc họp đầy đủ chuẩn nhất

BIÊN BẢN HỌP

Hôm nay, vào lúc ……. giờ …… ngày ….. tháng ….. năm …..

Tại (2) ……………………………………………………………………………..

Diễn ra cuộc họp với nội dung (3) ……………………………………………..

I. Thành phần tham dự:

1. Chủ trì (4): Ông/Bà ………………………… Chức vụ: …………………..

2. Thư ký (5): Ông/Bà ………………………… Chức vụ: ……………………

3. Thành phần khác (6):

……………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

III. Biểu quyết (nếu có):

– Tổng số phiếu: …………. Phiếu

– Số phiếu tán thành: ……… phiếu, chiếm …… %

– Số phiếu không tán thành: ………… phiếu, chiếm …… %

IV. Kết luận cuộc họp (8):

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

Cuộc họp kết thúc vào lúc ….. giờ ….. ngày …. tháng ….. năm ……, nội dung cuộc họp đã được các thành viên dự họp thông qua và cùng ký vào biên bản.

Biên bản được các thành viên nhất trí thông qua và có hiệu lực kể từ ngày ký./.

Mẫu biên bản cuộc họp đảng viên chi bộ

BIÊN BẢN HỌP CHI BỘ

Tháng………/20……

Thời gian:……………………………………………………………………………………………………..

Địa điểm:………………………………………………………………………………………………………

Thành phần: (Lưu ý có thể mời thêm Đảng ủy viên giám sát thì ghi cụ thể người giám sát).

Chủ tọa:…………………………………………………………………………………………………………

NỘI DUNG CUỘC HỌP 1. Phần mở đầu

– Triển khai cho đảng viên đóng đảng phí tháng …../20/…….

– Chi bộ cử thư ký cuộc họp:……………………………………………………………………………..

– Thông báo tình hình đảng viên của Chi bộ dự họp: (ghi cụ thể đảng viên chính thức, dự bị; số đảng viên được miễn sinh hoạt, công tác; số đảng viên có mặt dự họp; số đảng viên vắng mặt và lý do vắng, ghi cụ thể lý do vắng mặt từng đồng chí vào biên bản).

– Đồng chí Bí thư thông qua chương trình của cuộc họp:

2. Phần nội dung:

2.1. Thông tin thời sự (ghi cụ thể đề mục, hay văn bản thông tin….).

2.2. Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết tháng trước (ghi cụ thể các nội dung. Phần này đồng chí ghi biên bản nên nói Bí thư đưa trước 01 bản dự thảo nghị quyết để ghi cho cụ thể).

-……………………………………………………………………………………………………………………

-……………………………………………………………………………………………………………………..

-……………………………………………………………………………………………………………………

-……………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………..

3. Phần kết thúc

– Ghi tóm tắt ý kiến kết luận của Bí thư.

– Chi bộ biểu quyết thông qua kết luận (Nghị quyết) của chi bộ. Ghi rõ số đảng viên đồng ý, không đồng ý và số có ý kiến khác.

Cuộc họp kết thúc lúc……………. giờ, ngày…..tháng…..năm 20……. biên bản được thông qua trước Chi bộ.

Mẫu biên bản họp giao ban mới nhất hiện nay

BIÊN BẢN CUỘC HỌP GIAO BAN

– Thời gian bắt đầu: ……………………………………………………………………………….

– Địa điểm: …………………………………………………………………………………………..

– Thành phần tham dự gồm:

1. ………………………………………………………………………………………………………

2. ………………………………………………………………………………………………………

3. ………………………………………………………………………………………………………

– Chủ trì (chủ tọa): …………………………………………………………………………………

– Thư ký (người ghi biên bản): ………………………………………………………………….

– Nội dung (Theo diễn biến cuộc họp/hội nghị/ hội thảo): …………………………………..

1. ……………………………………………………………………………………………………….

2. ……………………………………………………………………………………………………….

3. ……………………………………………………………………………………………………….

Cuộc họp (hội nghị, hội thảo) kết thúc vào ……. giờ….., ngày…..tháng….năm…..

Ghi chú:

(1) Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có)

(2) Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

(3) Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

Mẫu biên bản họp công ty doanh nghiệp

BIÊN BẢN HỌP CÔNG TY ……………

(V/v ………………………………)

Hôm nay, vào lúc ………. giờ, ngày ………………………… tại Công ty ……………………….

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số …………………………………………………………..

Do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư ………………….. cấp ngày …….

Địa chỉ trụ sở chính: …………………………………………………………………………………….

Công ty tiến hành họp …………………………………………………………………………………..

Nội dung, chương trình họp: ………………………………………………………………………….

Thành phần tham dự: …………………………………………………………………………………..

Chủ toạ: ……………………………………………. Thư ký: ………………………………………….

Diễn biến cuộc họp: …………………………………………………………………………………….

Các quyết định được thông qua: ……………………………………………………………………..

Biểu quyết:

– Số phiếu tán thành: ……………………… % số phiếu

– Số phiếu không tán thành: ……………………… phiếu

Biên bản được các thành viên nhất trí thông qua và có hiệu lực kể từ ngày ký.