Cách Viết Cv Công Việc / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 ❣️ Top View | Ezlearning.edu.vn

Tuyển Tập Cách Viết Cv Cho Công Việc Bán Hàng Và Tiếp Thị

Các Chuyên Gia Tuyển Dụng Gợi Ý Cách Viết Mẫu Cv Dành Cho Nhân Viên Bán Hàng Ngành Bán Lẻ

Mỗi Nghề Một Mẫu Cv: Kế Toán

Cách Viết Cv Ngành Kế Toán/kiểm Toán Cho Người Ít Kinh Nghiệm

Hướng Dẫn Viết Cv Ngành Kế Toán 2022

Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Nhật

Bán hàng và tiếp thị là những phần quan trọng trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Vì vậy, cơ hội việc làm bán hàng và tiếp thị là không bao giờ hết. Những công việc này luôn luôn có sẵn dù cho nền kinh tế có trở nên xấu đến mức nào. Thế nhưng để nhận được công việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đối với một số vị trí bán hàng chuyên môn kỹ thuật cao, bạn cần có một số trình độ nhất định mới có thể nhận được công việc. Vì vậy, nếu bạn đi xin việc, hãy sửa đổi CV một chút để giúp bạn được nhận.

Kỹ năng phát triển kinh doanh:

Nhà tuyển dụng không chỉ nhìn vẻ bên ngoài của người có thể bán hàng. Việc mở rộng kinh doanh cũng là rất quan trọng với họ. Vì vậy hãy nêu chi tiết trong CV và thư giới thiệu những kỹ năng mà bạn có về điểm mạnh, khả năng lãnh đạo, tìm nguồn cung ứng và thăm dò, cũng như bất kỳ kinh nghiệm mà bạn đạt được trong việc tổ chức sự kiện ở công việc trước đây.

Khách hàng/ đối tác mà bạn đã quản lý:

Hãy kể tên một số sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn quảng bá và bán (đặc biệt những sản phẩm phức tạp). Không quan trọng thương hiệu ấy lớn hay nhỏ, họ đều tính hết. Những thương hiệu lớn thường đi kèm yêu cầu ra quyết định; do đó hay làm nổi bật những khả năng bạn đã sử dụng để giành chiến thắng; và thực hiện lời hứa của mình. Kinh nghiệm trước đây mặc dù không dài nhưng vẫn là kinh nghiệm và sẽ là bằng chứng rằng bạn có thể thực hiện công việc.

Sự đào tạo:

Công việc bán hàng và tiếp thị cũng thường yêu cầu một bản thành tích đã được chứng minh. Tuy nhiên, khả năng quản lý nhiều khách hàng; giao tiếp và tương tác với họ cũng là giá trị lớn. Vì vậy hãy làm việc và chắc chắn rằng CV và thư xin việc nói những điều tốt đẹp nhất và xác thực nhất về bạn !

Thi Anh (dịch)

Nguồn: http://theundercoverrecruiter.com

Tự tạo CV cá nhân chuyên nghiệp tại: https://www.topcv.vn/mau-cv

Tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp ngay: https://www.topcv.vn/viec-lam

Cách Viết Cv Tiếng Anh Hoàn Hảo & Ấn Tượng

Mách Bạn Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường Ấn Tượng Nhất

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

Cách Viết Cv Hay Và Chuẩn Cho Sinh Viên Mới Ra Trường Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường, Mới Tốt Nghiệp

Cách Viết Cv Ngành Công Nghệ Thông Tin

Tổng Hợp Các Mẫu Cv Công Nghệ Thông Tin: Chuẩn

Cách Viết Cv Công Nghệ Hay Nhất Là Gì?

Hướng Dẫn Viết Cv Thực Tập Công Nghệ Chuẩn Chỉnh

5 Điểm Cần Có Khi Viết Cv Cá Nhân

Hướng Dẫn Viết Cv Thể Hiện Năng Lực Bản Thân

Để nâng cao khả năng trúng tuyển thì một bản CV chuyên dụng của từng ngành là điều không thể thiếu, nhất là đối với ngành đòi hỏi chuyên môn cao như công nghệ thông tin. Hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV ngành công nghệ thông tin (IT) đúng chuẩn để tiến xa trên con đường .

1. MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP

Tham khảo tại mẫu CV ngành công nghệ thông tin của TopCV.

Tuy nhiên cũng lưu ý là không nên biến mục này thành nơi để đánh bóng bản thân, chứng tỏ hoài bão của mình lớn, vì rất có khả năng bạn sẽ bị loại vì nhà tuyển dụng nhận thấy không thể giúp bạn đạt được những mục tiêu của mình.

2. THÔNG TIN CÁ NHÂN

Bạn cần đưa ra những thông tin cá nhân cơ bản như Họ tên, Ngày sinh, Giới tính, Số điện thoại, Email, Địa chỉ.

Ảnh đại diện nên rõ mặt, nghiêm túc, chất lượng rõ nét, không nên là ảnh selfie.

Email cũng cần nghiêm túc và tốt nhất là bằng tên thật của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp.

3. KINH NGHIỆM

– Khái quát chung : Ngoài thông tin về sản phẩm phần mềm, hãy nói rõ công việc.

Ví dụ: Ứng dụng quản lý bệnh viện A cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết trong một phòng khám tư nhân ở Việt Nam. Dự án B kéo dài 6 tháng nâng cấp ứng dụng A để hỗ trợ mô hình chuỗi phòng khám và chuyển từ hosting nội bộ lên Amazon EC2.

– : Để nhà tuyển dụng có thể hình dung dự án này lớn hay nhỏ. Có thể dùng số người + thời gian.

– Nhiệm vụ cụ thể của bạn : Điều này rất quan trọng, vì có thể dự án rất hoành tráng nhưng công việc của bạn chỉ là một phần nhỏ thì cũng nên nói rõ từ đầu.

– Kỹ năng bạn học được từ dự án này : Chỉ liệt kê những kỹ năng bạn thực sự sử dụng và thời gian bạn sử dụng chúng. Tránh liệt kê tất cả những kỹ thuật sử dụng trong sản phẩm, mặc dù bạn không hề làm việc với những phần đó (hoặc rất ít).

4. KỸ NĂNG

Hãy trung thực và chỉ liệt kê những gì bạn biết hoặc có kinh nghiệm. Tốt nhất là nêu chính xác mức độ hiểu biết của bạn trong từng mục. Phần này cũng quan trọng không kém trong CV ngành công nghệ thông tin.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy phân loại theo thời gian làm việc với từng kỹ năng.

Ví dụ:

– Level 1: Biết qua (học/ tự nghiên cứu)

– Level 2: Có kinh nghiệm sử dụng thực tế dưới 6 tháng

– Level 3: Có kinh nghiệm sử dụng thực tế dưới 2 năm

– Level 4: Có kinh nghiệm sử dụng thực tế dưới 5 năm

– Level 5: Có kinh nghiệm sử dụng thực tế trên 5 năm

Nên giải thích chi tiết cách xác định level của bạn để nhà tuyển dụng hiểu. Và quan trọng nhất vẫn là sự trung thực trong đánh giá của mình. Nếu bạn viết một ứng dụng Struts Web Application trong 1 năm, thì hãy liệt kê 1 năm cho JSP/Servlet/Java, 2 tháng cho Struts, 1 tháng cho MSSQL. Bởi vì bạn chỉ thực sự tiếp cận Struts framework và database rất ít trong cả quá trình, và phần lớn thời gian là dành cho lập trình các trang web JSP và Servlet.

Lưu ý:

Không nên liệt kê những kỹ năng không quan trọng (như MS Word, Excel đối với lập trình viên), trừ khi bạn thực sự là chuyên gia trong các kỹ năng này.

5. GIẢI THƯỞNG, THÀNH TỰU

Liệt kê những giải thưởng bạn từng nhận được và thành tựu cá nhân của bạn khi tham gia các dự án. Thành tựu ở đây có thể là những gì bạn tự hào rằng mình đã làm được cho dự án, những điều bạn nhận ra và cải thiện được cho bản thân nhờ dự án…

6. THÔNG TIN KHÁC

– Sở thích: không nên nêu quá nhiều thứ. Hãy chọn lọc những sở thích mà bạn cảm thấy là có ích cho công việc đang ứng tuyển.

– Tham chiếu: đây là mục không bắt buộc. Nhưng nếu viết, hãy chọn một người uy tín để xác thực thông tin của bạn, và ghi đầy đủ thông tin liên lạc của người đấy.

Đừng nghĩ tìm việc chỉ phụ thuộc vào may mắn. Sự chuẩn bị cẩn thận và đánh giá đúng khả năng của bản thân quyết định rất lớn đến việc thành công ứng tuyển của bạn.

Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Hay

Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp

“mách Nước” Cách Viết Cv Đơn Giản Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp

Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp

Tham Khảo Mẫu Cv Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp Gây Ấn Tượng

Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Dành Cho Dân Công Nghệ Thông Tin

Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Và Gửi Mail Cho Nhà Tuyển Dụng

Cách Viết Cv Xin Thực Tập

Tạo Cv Xin Thực Tập Ấn Tượng Dành Cho Sinh Viên

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Thực Tập Hoàn Chỉnh, Chuyên Nghiệp Cho Các Bạn Sinh Viên Thuyết Phục Được Nhà Tuyển Dụng

Hướng Dẫn Viết Cv Xin Thực Tập Bằng Tiếng Nhật

Chào các bạn, hôm nay Lập trình không khó sẽ chia sẻ cho các bạn kỹ năng để viết CV ấn tượng trong mắt các nhà tuyển dụng. Các kinh nghiệm mà tôi chia sẻ ở đây được tổng hợp từ kinh nghiệm bản thân và kiến thức học hỏi từ nhiều nguồn trên internet. Hi vọng những chia sẻ về Cách viết CV ấn tượng dành cho dân công nghệ thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

1. CV là gì?

Để có được 1 CV thật sự ấn tượng trước mắt nhà tuyển dụng, bạn cần nắm được những thông tin quan trọng sau đây trước khi viết CV:

Mô tả của công việc bạn muốn ứng tuyển: công việc đó là gì? công việc đó yêu cầu những gì?… Qua đó bạn sẽ có cách viết nội dung CV phù hợp nhất. Các thông tin này có thể tìm thấy dễ dàng qua mô tả công việc(job descripsion).

Thông tin công ty bạn sắp phỏng vấn: các dự án của công ty, lĩnh vực hoạt động, cơ hội phát triển… Điều này sẽ giúp bạn cả trong quá trình phỏng vấn về sau. Các thông tin này bạn có thể tìm hiểu qua website của công ty, bạn bè hoặc ai đó đã từng làm tại đó.

“Biết người biết ta

trăm trận trăm thắng”

Nếu bạn có khả năng viết Tiếng anh tốt, ưu tiên viết CV bằng tiếng anh hoặc có thể nhờ bạn bè giỏi tiếng Anh. Tránh việc mắc lỗi chính tả/ngữ pháp trong CV dù là tiếng anh hay tiếng Việt.

Nên tham khảo CV của những người có kinh nghiệm. Phần cuối bài mình sẽ nói thêm phần này.

3. Các thành phần của CV

Một CV có thể có nhiều đầu mục khác nhau, tùy vào nhu cầu của người viết và công việc bạn sắp ứng tuyển. Nhưng nhìn chung, các CV đều bao gồm các mục sau đây:

Thông tin cá nhân(Personal Information)

Vị trí ứng tuyển/ Tên công việc(Job title)

Mục tiêu nghề nghiệp(Objective/Summary)

Học vấn(Education)

Kỹ năng(Skills)

Kinh nghiệm làm việc(Working Experience)

Hoạt động ngoại khóa (Extracurricular activities)

Giải thưởng(Awards)

Thông tin thêm(Sở thích, Người giới thiệu – Interests/References)

Lưu ý: Các mục bôi đậm nên/bắt buộc phải có trong 1 CV.

3.1. Thông tin cá nhân

Mục thông tin cá nhân bạn nên trình bày các thông tin sau:

Họ tên đầy đủ

Ngày tháng năm sinh

Địa chỉ hiện tại

Email

Số điện thoại liên hệ

Website/Linkedin/Github: Bạn nên tạo profile LinkedIn/Github để điền vào hồ sơ thay vì điền link facebook cá nhân.

Ảnh đại diện: Ưu tiên có ảnh, nên là ảnh tươi cười, thấy rõ mặt

3.2. Vị trí ứng tuyển

Vị trí ứng tuyển cũng là tiêu đề của CV. Nên cho nó kích thước nổi bật và trình bày rõ ràng về vị trí mà bạn sắp ứng tuyển. Chẳng hạn như: Java Developer, Machine Learning Engineer, Web Developer, Front-end Developer,…

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, bạn nên viết ngắn gọn & súc tích. Tập trung vào 2 yếu tố sau:

Sơ lược ngắn gọn về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn về vị trí mà bạn ứng tuyển

Bạn nên xem xét việc gắn mục tiêu của mình với sự phát triển của công ty. Nêu tên công ty & vị trí công việc như trong mô tả công việc ở phần này để thể hiện bạn là người có sự quan tâm đặc biệt tới vị trí này.

3.4. Học vấn

Nêu rõ các thông tin sau đây:

Tên trường

Chuyên ngành

Thời gian đào tạo, vd: 09/2014 – 03/2019

Điểm trung bình(GPA): không bắt buộc

3.5. Kỹ năng

Mục này bạn hãy trình bày các kỹ năng nổi bật đang có của mình, có thể tham khảo bao gồm các mục sau:

Ngôn ngữ lập trình. VD: Java, C#, Python,…

Cơ sở dữ liệu: MySQL, MSSQL, MongoDB,…

Công cụ lập trình: Netbeans, MS Visual Studio, Git, SVN,…

Kỹ năng mềm: Làm việc nhóm, Có khả năng trình bày tốt,…

Ngôn ngữ: Có khả năng đọc hiểu tiếng anh chuyên ngành…

Cấu trúc dữ liệu & giải thuật: Có hiểu biết về các CTDL & GT thông dụng

Ngoài ra, tùy vào vị trí mà bạn ứng tuyển thì nên có nhóm kỹ năng khác ứng với vị trí đó.

3.6. Kinh nghiệm làm việc

Mục này, các bạn cần trình bày theo trình tự cũ nhất ở cuối, mới nhất ở trên cùng. Ở đây sẽ có 2 đầu mục chính:

3.6.1. Các vị trí công việc đã trải qua

Liệt kê các vị trí/công ty mà bạn đã trải qua: bao gồm tên vị trí/ tên công ty/ nhiệm vụ chính… Nếu bạn chưa đi làm ở đâu hoặc thời gian thực tập/làm việc quá ngắn thì có thể bỏ qua.

3.6.2. Các dự án/project đã hoàn thành

Nếu bạn có nhiều dự án và đã làm qua nhiều công ty khác nhau. Nên xem xét tách mục này thành mục “Projects”/ “Dự án”.

Với mỗi dự án, hãy trình bày các thông tin sau:

Tên dự án

Mô tả tóm tắt về dự án: các đầu việc, kết quả

Thời gian thực hiện

Số lượng thành viên

Vai trò của bạn

Công nghệ sử dụng

Nếu là opensource, hãy để link tới dự án đó.

Lưu ý: Đối với các bạn sinh viên, các dự án của bạn chính là các project môn học tại trường đại học hoặc các dự án mà bạn tự làm. Bạn nên trình bày rõ bạn học được những gì qua những project đó. Hãy đưa project đó lên Github và để link vào trong CV của bạn.

3.7. Hoạt động ngoại khóa

Đây là mục tùy chọn, tuy nhiên hãy cân nhắc bổ sung nếu bạn có các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Nó thực sự có ý nghĩa trong mắt nhà tuyển dụng nếu bạn là một con người năng động, trẻ trung. Chẳng hạn như:

Các hoạt động tình nguyện

Tham gia các câu lạc bộ học tập, ngoại ngữ hay lập trình…

Quản lý của nhóm lập trình trên facebook/ diễn đàn…

3.8. Giải thưởng

Mục này bạn nêu ra các giải thưởng đạt được và mốc thời gian trong quá trình học tập và làm việc(nếu có)

3.9. Các thông tin thêm

Bạn có thể trình bày về sở thích cá nhân của mình.

Nếu có thể, hãy thêm mục Người tham chiếu(Referenes): Những người có uy tín và có thể giúp bạn chứng minh năng lực của mình. Đó có thể là thầy cô giáo của bạn, quản lý của bạn ở công ty trước,… để nhà tuyển dụng có thể liên hệ để kiểm chứng. Bạn cần điền các thông tin về người tham chiếu bao gồm: Họ tên, Chức vụ/vị trí, email, Số điện thoại.

4. Các lưu ý trong cách viết CV

Không nên viết quá dài, độ dài CV chỉ nên vào khoảng 1 – 2 trang giấy A4.

Lưu tên CV chuyên nghiệp, vd: CV_NguyenVanHieu.pdf

Liệt kê theo thứ tự thời gian từ gần tới xa.

Trình bày thông nhất: cùng 1 ngôn ngữ, font chữ,…

Nên lưu CV ở dạng PDF

Sử dụng câu văn ngắn gọn, rõ ràng. Tránh trình bày mơ hồ, lan man. Tránh dùng dạng thang điểm để tự đánh giá năng lực bản thân.

Nên tham khảo CV của các anh/chị, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn sắp ứng tuyển trước khi viết CV.

Có thể tham khảo các trang viết CV trực tuyến như: TopCV hoặc trang mình đang dùng sử dụng Latex để viết: Overleaf(ở dưới mình có share template/ bạn cũng có thể tự tìm)

Sáng lập cộng đồng Lập Trình Không Khó với mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ trên con đường trở thành những lập trình viên tương lai. Tất cả những gì tôi viết ra đây chỉ đơn giản là sở thích ghi lại các kiến thức mà tôi tích lũy được.

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Thông Minh Và Ấn Tượng Nhất

Giúp Bạn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cực Ấn Tượng

Làm Thế Nào Để Viết Bài Luận Xin Học Bổng Thành Công

Những Bài Xã Luận Cho Báo Tường Nhân 20/11 Hay Nhất

Hướng Dẫn Cách Trình Bày Bài Tiểu Luận Trong Word Chi Tiết Nhất

Cách Viết Cv Và Đơn Xin Việc

Cách Viết Cv Xin Học Bổng

Biết Cách Viết Cv Xin Học Bổng Đúng Chuẩn

Cách Viết Trình Độ Học Vấn Trong Cv Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

Cách Viết Phần Mở Đầu Cv Xin Việc Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

Bí Quyết: Hướng Dẫn Cách Viết Cv Cho Ngành It

Cách viết đơn xin việc

Đơn xin việc thực chất giống như một lá thư mà bạn muốn gửi tới nhà tuyển dụng. Trong đó, bạn bày tỏ mong muốn được làm việc tại doanh nghiệp, đưa ra được khả năng, kiến thức hay kinh nghiệm của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng…

Nội dung của đơn xin việc cần đơn giản, ngắn gọn, nhấn mạnh vào kinh nghiệm hoặc kỹ năng của bạn phù hợp với vị trí đang tuyển dụng bằng cách sử dụng dụng những từ ngữ thân mật, sinh động, thể hiện rõ cá tính của mình. Thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy bản thân hoàn toàn phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

Nên trình bày ngắn gọn, súc tích trên một mặt của tờ giấy A4 để phù hợp với bộ hồ sơ của bạn đồng thời giúp nhà tuyển dụng tiện theo dõi. Chọn loại font chữ thông dụng, dễ đọc và chỉ dùng một loại font đó cho cả văn bản vì sử dụng quá nhiều font chữ sẽ gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp. Nên thống nhất về cỡ chữ, tránh chữ to chữ nhỏ và sử dụng khoảng cách các dòng phù hợp. Khi viết xong cần kiểm tra kỹ càng về chính tả, dấu câu, lối hành văn và ngữ pháp…Bạn có thể bôi đậm hoặc in nghiêng chữ để nhấn mạnh những điểm quan trọng, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều mà chỉ dùng với những chi tiết thật sự cần thiết.

Cách trình bày CV

CV là một bản liệt kê tóm tắt quá trình học tập, bằng cấp, kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm làm việc…của bản thân. Dựa vào nội dung CV, nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc và quyết định chọn ra ứng viên thích hợp nhất với vị trí tuyển dụng của mình. Hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin việc hay và ấn tượng nhưng một CV chuẩn, cơ bản sẽ được trình bày với những nội dung như sau:

Thông tin cá nhân: bao gồm Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc.

Mục tiêu nghề nghiệp: Mục này thể hiện những gì mà bạn đang hướng đến trong định hướng nghề nghiệp của mình. Cần thể hiện làm sao để nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là một nhân viên có chí tiến thủ và biết lập kế hoạch.

Kinh nghiệm làm việc: Nếu bạn là người đã từng đi làm thì không có gì khó để nêu ra những kinh nghiệm của mình. Với những bạn sinh viên mới ra trường, thì vẫn có thể đề cập đến những kinh nghiệm trong công việc làm thêm, hoặc những dự án mà mình đã thực hiện…Điều này chứng tỏ bạn là một con người đầy nhiệt huyết và đam mê công việc.

Kỹ năng: Liệt kê ra những kỹ năng mà bạn hiện có, đặc biệt cần tập trung nhấn mạnh vào những kỹ năng cần thiết phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Cách Viết Cv Sơ Yếu Lý Lịch Hồ Sơ Xin Việc Nhanh Mà Hiệu Quả

Mục Tiêu Nghề Nghiệp Marketing Là Gì? Cách Viết Cv Hay Nhất

Cách Viết Cv Dành Cho Nghề Trợ Giảng

Mẫu Cv Xin Trợ Giảng Tiếng Anh Chất Lượng Chuyên Nghiệp

Những Lưu Ý Khi Nộp Cv Qua Gmail Cho Các Nhà Tuyển Dụng

Cách Viết Cv Xin Việc Ở Mỹ

Hoa Mẫu Đơn, Bông Trang Đẹp Cảnh Quan Bình Dương

Nguyên Tắc Phối Màu Đơn Sắc Trong Thiết Kế Đồ Họa

Cách Áp Dụng Trong Thiết Kế

Điều Kiện Và Quy Trình Nhập Quốc Tịch Mỹ

Lịch Nộp Đơn Ly Hôn Thuận Tình Tại Tòa Án Huyện Củ Chi

CV hay Résumé

Thông tin cá nhân (personal details) : họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử. Chẳng cần phải chỉ ra ngày tháng năm sinh hay bạn bao nhiêu tuổi, tình trạng hôn nhân, cũng chẳng cần phải dán ảnh.

Mục tiêu nghề nghiệp (objective hay career objective) : thông tin tùy ý này đáng được nói ra khi bạn xin việc ở UK, bạn nói rõ chính xác mục tiêu nghề nghiệp của bạn cũng như bạn chờ đợi gì từ công việc.

Đào tạo (education) : Nếu một người mới tốt nghiệp thì phần đầu nên nói về đào tạo, trong khi đó nếu bạn là người đi làm có kinh nghiệm, thì bạn nên đưa phần kinh nghiệm nghề nghiệp lên trước. Trong cả hai trường hợp, bạn đều phải giải thích rõ các bằng cấp mà bạn nêu ra trong CV. Một người sử dụng lao động ở Anh không phải biết rõ hệ thống đào tạo của Việt Nam, thấp cao, trình độ thế nào, bằng cấp thế nào, lớp chuyên, lớp chọn thế nào… Bạn nên đưa ra bằng cấp tương đương với Anh cho người ta hiểu và hơn nữa nên nói thêm là bằng cấp đó được học trong bao nhiêu năm, các môn học chính là gì. Người Anh cũng rất coi trọng các thông tin sau : điểm, đánh giá, nhận xét của giáo viên, xếp loại, thứ hạng, giải thưởng. Về những điều này bạn cũng nên giải thích rõ, nhất là khi bạn có những điểm học tập tốt. Và hiển nhiên, thứ tự trình bày là bạn đi từ các bằng cấp mới nhất trước.

Giải trí và các hoạt động xã hội (interests and activities hay extra professional activities) : Người Anh coi trọng đặc biệt mục này. Hoạt động giải trí của bạn, đặc biệt là hoạt động thể thao, cũng như là các hoạt động xã hội là các yếu tố cho thấy tính cách của bạn (quảng giao hay thích cô độc, chịu đựng được áp lực, bền bỉ…) và sự cởi mở của bạn đối với những người khác.

Các dẫn chiếu (referees) : chỉ rõ người ta có thể tham khảo thông tin về bạn từ ai (tên và chi tiết liên lạc) của hai người trong môi trường làm việc trước kia của bạn (cấp trên hay người phụ trách) hay là ở trường của bạn (giáo viên) là người sẽ chứng nhận khả năng của bạn. Đừng quên hỏi ý của họ trước. Nếu bạn không muốn viết mục này thì bạn có thể viết rằng bạn sẽ cung cấp chi tiết thông tin về người tham khảo thông tin về bạn sau, bằng cách viết thế này « references available upon request ». Về văn phong khi viết CV, bạn nên sử dụng lối viết năng động bằng cách sử dụng các động từ chỉ hành động và các cấu trúc chủ động (không dùng câu bị động). Hãy nhớ rằng, người Anglo- Saxons đề cao động từ « làm » hơn động từ « là ».

Thư xin việc hay “cover letter”

Thư xin việc phải đánh máy và phải dài chọn một trang giấy. Tối ưu nhất là phải gửi chính xác tới người phụ trách tuyển dụng. Trong trường hợp này, bạn sử dụng các cấu trúc như là « Dear Mr Smith » hay « Dear Mrs Johnson ». Nếu bạn không biết tên riêng của người phụ trách, thì bạn nên gửi thư này tới Human Resources Manager hoặc Recruitment Manager trong các công ty lớn, hoặc Chief Executive Officer hay President trong các công ty vừa và nhỏ. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng các cấu trúc « Dear Sir » để gọi một người đàn ông hoặc “Dear Madam » dành cho phụ nữ, hoặc « Dear Sir or Madam » trong trường hợp không biết gì về giới tính của người tuyển dụng. Ba điểm cơ bản cần phải đề cập trong thư xin việc của bạn, tạo thành ba đoạn riêng biệt:

Trình độ của bạn: chỉ rõ khả năng của bạn, các phẩm chất đặc biệt để hoàn thành tốt nhất công việc đang cần tuyển dụng. Không cần phải viết hẳn đầy đủ tất cả các thế mạnh của bạn, mà chỉ cần chọn ra những điểm phù hợp nhất với yêu cầu công việc và chỉ ra tại sao nó lại phù hợp hoàn toàn với yêu cầu tuyển dụng. Để viết được điều đó, bạn cần phải biết đâu là nhu cầu và kì vọng của doanh nghiệp và phải nói thẳng điều đó ra cho người tuyển dụng biết. Điều này buộc bạn phải tìm hiểu chút thông tin về doanh nghiệp. Đối với các bạn vừa mới tốt nghiệp ở trường ra, chỉ có rất ít hay chưa có kinh nghiệm, phần viết này sẽ phải dựa chủ yếu vào phẩm chất tính cách cá nhân bạn và dựa vào khả năng thích ứng, mong muốn học hỏi và ý chí tiến thủ

Gặp mặt : Kết thúc bức thư của bạn bằng cách chỉ ra rằng bạn luôn sẵn sàng nói rõ hơn nữa các nội dung trên vào cuộc gặp mặt phỏng vấn. Bạn cũng có thể nói rằng bạn sẽ liên lạc với chủ sử dụng lao động tương lai của bạn. Sự chủ động này cũng được người Anh và Mỹ đánh giá cao. Để kết thúc, sử dụng các cấu trúc lịch sự thông thường, thường trong tiếng Anh rất ngắn gọn. Các cấu trúc thường dùng là: « Yours sincerely » hay « Yours faithfully »!

Cách trình bày Về cách trình bày, người Anh thích cách trình bày kiểu Mỹ, căn lề thẳng bên phải và bên trái và không thụt đầu dòng.

Bạn có biết?

VIP Study Overseas đã hỗ trợ hàng ngàn sinh viên Việt Nam sang du học tại Mỹ trong hơn 10 năm qua. Và trong số đó có rất nhiều sinh viên đã dành được học bổng cao của các trường đại học tại Mỹ. Du học VIP đã kết nối các bạn sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ trở thành cộng đồng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Hơn 98% du học sinh của công ty tiếp tục giới thiệu người thân và bạn bè của họ liên hệ tới Du học VIP làm thủ tục du học. Rất nhiều du học sinh của công ty đã ở lại làm việc chuyên nghiệp tại Mỹ sau khi học xong.

Các chuyên gia tư vấn của VIP Study Overseas đều là những người đã đi du học và làm việc ở nước ngoài. Du học VIP là địa chỉ tư vấn tin cậy hàng đầu dành cho sinh viên du học Mỹ.

Liên hệ: CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC VIP để được tư vấn và hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục du học Mỹ

Địa chỉ: Số 18, đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline/Viber/Zalo: 098 678 1890. Tel: 024-3783 5869 * Fax: 024-3783 5867

Email: duhocvip@gmail.com; info@duhocvip.com * Skype: vip.studyoverseas

Website: www.duhocvip.com

DU HỌC VIP – DẪN ĐẦU VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TƯ VẤN DU HỌC MỸ.

CHÚNG TÔI LÀM VIỆC VÌ QUYỀN LỢI CỦA DU HỌC SINH VIỆT NAM VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG!

Một Số Lưu Ý Khi Điền Mẫu Na8 – Tờ Khai Đề Nghị Xin Cấp Thẻ Tạm Trú Cho Người Nước Ngoài

Nhập Tịch Mỹ Cần Những Mẫu Đơn Nào?

Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Xe Ô Tô 2022

Hướng Dẫn Tải Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Đất Năm 2022

Những Thay Đổi Của Mẫu Đơn I

Cách Viết Cv Xin Việc Cho Sinh Viên

5 Lưu Ý Khi Viết Cv Xin Việc Trái Ngành Bạn Cần Biết

Bí Kíp Viết Cv Xin Việc Trái Ngành Hiệu Quả Nhất

Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y Chắc Chắn Trúng Tuyển 100%

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y 100% Trúng Tuyển

Cách Viết Cv Điểm Mạnh Điểm Yếu

Thông Tin Cá Nhân

Họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại.

Lưu ý: Bạn nên chọn một E-mail “nghiêm túc”. Ví dụ như nguyenvana@yahoo.com (hoặc @gmail.com) hoặc một email tương tự kiểu như thế. Vì để sử dụng CV xin việc làm cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này.

Đừng bao giờ sử dụng những email kiểu tên khó hiểu. Chẳng hạn như các email mang từ ngữ xúc phạm, bất lịch sự. Vì như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc và thấy bị coi thường.

Học Vấn

Kinh Nghiệm Làm Việc Và Thành Tích

Đây là phần rất quan trọng trong CV xin việc của bạn vì nó thể hiện những điều bạn đã làm được, cá tính con người bạn.

Các Kỹ Năng Có Liên Quan Đến Công Việc Mà Bạn Cần Có Trong Cv Xin Việc Thông Dụng:

Kỹ năng giải quyết vấn đề.

Kỹ năng giao tiếp – kỹ năng thuyết trình.

Kỹ năng quản lý thời gian.

Kỹ năng quản lý dự án.

Kỹ năng làm việc nhóm…

Sở Thích

Phần này cũng góp phần thể hiện con người, cá tính riêng của bạn. Nên trình bày chính xác với thực tế con người bạn và phù hợp với công việc bạn ứng tuyển. Đừng nên ghi kiểu bạn thích đọc sách nhưng thực tế thì không như vậy, tới khi nhà tuyển dụng hỏi tới sách gì?Nhà văn nào?Thể loại nào bạn lại không thể trả lời được thì thật là trớ trêu.

Tạo một CV xin việc ấn tượng là cần thiết, tuy nhiên phải thực sự ấn tượng đúng với con người của bạn .Không nên tìm cách thể hiện bản thân một cách hoàn mỹ, hình mẫu không đúng với bản chất của mình. Điều đó sẽ bị nhà tuyển dụng phát hiện ngay khi đọc CV hoặc phỏng vấn bạn.

Thông Tin Người Tham Khảo

Cách trình bày CV ra sao?

Nếu như CV tiếng Việt mang đậm dấu ấn cá nhân của người tạo ra nó. Chủ nhân CV có thể thiết kế khung, màu sắc, trình bày sáng tạo trên CV của mình. Thì CV tiếng Nhật lại khá đơn giản, trình bày theo dạng ý. Nó như một bản thông tin cá nhân đơn thuần.

Ngày nay, CV và hình thức ứng tuyển online đã dần được áp dụng tại nhiều công ty. Kể cả công ty Nhật tại Việt Nam. Bằng việc tìm việc online và gửi CV xin việc, cả ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Nhưng cũng chính vì vậy mà lượng CV gửi đến hộp thư tuyển dụng các công ty ngày càng nhiều. Vì vậy hãy đầu tư chăm chút cho bản CV của mình để trở thành ứng viên sáng giá ngay từ vòng sơ loại.

Một lời khuyên chân thành dành cho các bạn là hãy quan tâm, tìm hiểu đầy đủ thông tin về nhà tuyển dụng và vị trí ứng tuyển. Qua đó hãy trình bày một cv xin việc tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn sớm thành công trong việc tiếp cận gần hơn với công việc mong muốn.

Cách Căn Chỉnh Lề Trong Word 2007 Chuẩn, Người Dùng Nên Save Ngay!

12 Mẫu Cv Xin Việc Hay Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Thiết Kế Cv Bằng Word Nhanh Chóng Tiện Lợi Và Độc Đáo Nhất

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc

Hướng Dẫn Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv 2022

Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv

Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh

Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌

Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng

Thông thường, các ứng viên khá e ngại khi nêu ra những điểm yếu của mình trong bản CV xin việc, vì họ cho rằng phần này sẽ khiến họ bị mất điểm trong mắt NTD. Vậy làm sao để trình bày điểm yếu trong CV mà nhà tuyển dụng cảm thấy ưng ý, dễ chịu và chấp nhận những điểm yếu đó của bạn?

Đối với 1 sinh viên thì việc học tập, tiếp thu được kiến thức trên giảng đường là rất quan trọng, vì nó chính là nền tảng kiến thứ cơ bản nhất để hình thành những lối suy nghĩa, tư duy mạch lạc và định hướng cho tương lai.

Để nhận biết được đâu là ưu điểm, đâu là nhược điểm của bản thân thì bạn cần phải hiểu được vai trò chính của mình, nghĩa là bạn phải hiểu được cách làm việc, học tập của mình cũng như cách để đối phó với những khó khăn, thử thách.

Bạn có thể nhận định điểm mạnh của mình bằng những câu hỏi sau:

+ Việc bạn làm có thể làm tốt hơn người khác?

+ Bạn đang sở hữu mối quan hệ cá nhân nào?

+ Bạn tự hào về thành công nào nhất?

Bạn có thể chủ động đánh giá khách quan vấn đề này thông qua bạn bè, thầy cô hay những người đáng tin cậy của bạn. Sau đó, bạn bắt đầu xuy xét bản thân một cách tỉnh táo và khách quan nhất.

Thứ hai, Cách trình bày điểm yếu trong CV Có thể nói, không ai là không có nhược điểm, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải trình bày điểm yếu của mình trong CV sao cho NTD cảm thấy dễ chịu nhất. Vì vậy, bạn nên tránh kể lể mọi điểm yếu của mình mang tính lặt vặt cá nhân, thay vào đó bạn nên đề cập đến những điểm yếu của mình trong công việc, trong giao tiếp sẽ phù hợp hơn.

Bên cạnh, bạn có thể kểnhững điểm yếu mà trong đó thể hiện cả điểm mạnh của mình sẽ khiến cho NTD khó mà trách bạn được. Ví dụ, bạn có thể nêu trong công việc có nhiều việc, bản thân là người tham công tiếc việc nên đôi lúc làm việc không có kế hoạch rõ ràng; Hoặc trong quá trình giao tiếp thể hiện sự tự tin quá đôi khi khiến cho người đối diện mất lòng vì những câu nói thật,…

Làm Sao Để Viết Điểm Mạnh, Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc Gây Ấn Tượng Tốt

Cách Viết Điểm Mạnh Trong Cv Để Tự Tin Trả Lời

Cách Viết Cv Điểm Mạnh Điểm Yếu

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y 100% Trúng Tuyển

Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y Chắc Chắn Trúng Tuyển 100%

Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Hay

Cách Viết Cv Ngành Công Nghệ Thông Tin

Tổng Hợp Các Mẫu Cv Công Nghệ Thông Tin: Chuẩn

Cách Viết Cv Công Nghệ Hay Nhất Là Gì?

Hướng Dẫn Viết Cv Thực Tập Công Nghệ Chuẩn Chỉnh

5 Điểm Cần Có Khi Viết Cv Cá Nhân

Để có thể viết được một CV xin việc ấn tượng thì trước hết kế toán cần biết CV xin việc là gì? trên CV xin việc cần thể hiện những gì?

CV là viết tắt của từ Curriculum Vitae ( ) là một bản tự thuật tóm tắt về bản thân, cũng như liệt kê các kỹ năng – kinh nghiệm và quá trình học tập của của bản thân bạn để nhà tuyển dụng thấy được năng lực làm việc hay khả năng đáp ứng công việc của bạn. sơ yếu lý lịch

Thông thường một CV xin gồm có các phần sau:

1. Thông tin cá nhân.

2. Mục tiêu nghề nghiệp.

3. Trình độ và bằng cấp.

4. Kinh nghiệm chuyên môn.

5. Kỹ năng công việc (tin học, ngoại ngữ)

6. Các hoạt động ngoại khóa

7. Thông tin bổ sung.

8. Xác nhận thông tin.(nếu cần)

1. Thông tin cá nhân:

Phần này bạn cần thể hiện được bạn là ai? và thông tin liên lạc của bạn là gì?

Cần có những thông tin sau:

Đây là những thông tin cơ bản để nhà Tuyển dụng liên hệ với bạn.

2. Mục tiêu nghề nghiệp.

Các bạn viết mục tiêu phần đấu, có thể chia làm mực tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn,

Chú ý phần này các bạn cần sắp xếp theo thứ tự các mốc thời gian.

4. Kinh nghiệm chuyên môn.

– Đối với những bạn đã có kinh nghiệm đi làm, kể cả những công việc làm thêm thời sinh viên hay lúc chưa đi làm đúng chuyên ngành như : bán hàng, thu ngân… các bạn cũng liệt kê vào đây, và phải liệt kê theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến lâu nhất.

– Đối với những bạn chưa từng đi làm gì thì trong CV xin việc sẽ không phần 4 này.

– Đối với công việc của người kế toán thì sử dụng thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng Word, Excel thật sựu rất cần thiết, nếu bạn biết về tiếng anh thì càng tốt.

– Các bạn sử dụng được những loại phần mềm kế toán nào cũng đưa vào đây.

– các bạn có khả năng làm được những công việc gì về kế toán thì các bạn liệt kê vào đây. Ví dụ như: thành thạo làm báo cáo thuế, biết cách lên sổ sách và lập được BCTC…

– Ngoài những kỹ năng trên thì công việc của người kế toán cũng rất cần đến khả năng giao tiếp, để bạn có thể đối đãi với cơ quan thuế, giải trình số liệu, ký hợp đồng khách hàng…

Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp

“mách Nước” Cách Viết Cv Đơn Giản Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp

Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp

Tham Khảo Mẫu Cv Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp Gây Ấn Tượng

Cách Viết Cv Xin Việc Đơn Giản Mà Đánh Trúng Tâm Lý Nhà Tuyển Dụng

Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Trung

Cv Là Gì Và 5 Lỗi Viết Cv Thường Gặp Cần Phải Bỏ Ngay

10+ Mẫu Cv It “Chất” Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng Trong 3 Giây (Mới Nhất 2022)

Cách Viết Cv Sinh Viên – Phần Cá Nhân & Về Bản Thân

Cách Gửi Mail Xin Việc “Bách Phát Bách Trúng”

Cv Là Gì – Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt

Trong hồ sơ xin việc của tất cả các ứng viên, thành phần không thể thiếu, đóng vai trò vô cùng quan trọng chính là CV xin việc. Đặc biệt, đối với các bạn làm việc cho công ty Trung Quốc thì CV tiếng Trung Quốc (简历 – Jiǎnlì) theo form chuẩn của người Trung sẽ là một điểm cộng to đùng dành cho bạn. SHZ chia sẻ cách viết CV xin việc bằng tiếng Trung chuẩn giúp bạn ứng tuyển vào các công ty Trung Quốc, Đài Loan.

Những thông tin cơ bản cần có trong CV bằng tiếng Trung

1. 个人信息 /Gèrén xìnxī/ Thông tin cá nhân

* Table có 3 cột, kéo màn hình sang phải để xem đầy đủ bảng table

Tiếng Trung

Phiên âm

Nghĩa

姓名

Xìngmíng

Họ tên

出生年月

chūshēng nián yuè

Ngày tháng năm sinh

性别

xìngbié

Giới tính

年龄

niánlíng

Tuổi

国籍

guójí

Quốc tịch

民族

mínzú

Dân tộc

护照

hùzhào

Hộ chiếu

身分证

shēnfènzhèng

CMND

通信地址

tōngxìn dìzhǐ

Địa chỉ liên lạc

电子邮箱

diànzǐ yóujiàn

Email

电话号码

diànhuà hàomǎ

Số điện thoại

2. 职业目标 /Zhíyè mùbiāo/ Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn có định hướng gì trong công việc?

Tại sao lại lựa chọn ứng tuyển vào vị trí này?

Khi được đảm nhận công việc này bạn có mục tiêu như thế nào?

… …

Tất cả những câu hỏi trên bạn nên trình bày một cách ngắn gọn, xúc tích trong CV xin việc bằng tiếng Trung của mình, để nhà tuyển dụng thấy được bạn thật sự hứng thú với công việc này và muốn gắn bó với công ty.

3. 教育背景 /Jiàoyù bèijǐng/ Trình độ học vấn

Trong phần này bạn có thể trình bày theo thứ tự thời gian từ hiện tại tới quá khứ

Ví dụ:

2013年 – 2022 年: 毕业于人文大学中国语言系

2010年 – 2013年: 毕业于胡志明高中学校

4. 工作经验 /Gōngzuò jīngyàn/ Kinh nghiệm làm việc

Phần này chính là phần quan trọng nhất, quyết định hơn 50% nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn cho vị trí ứng tuyển hay không. Bạn nên sắp xếp rõ ràng theo thời gian, giai đoạn nào làm việc ở đâu, vị trí nào, công việc đảm nhận là gì, bạn nên miêu tả chi tiết nhưng ngắn gọn, xúc tích.

5. 技能 /Jìnéng/ Kỹ năng

Đây cũng là phần ghi điểm khá lớn cho bạn đối với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy trong các CV xin việc tiếng Trung mẫu không bao giờ thiếu phần này.

Ví dụ:

– 熟练办公软件: Thành thạo tin học văn phòng

– 具有HSK5级证书: Có chứng chỉ HSK5

– 简单的英语交流: Giao tiếp tiếng Anh cơ bản

6. 爱好 /Àihào/ Sở thích

7. 自我评价 /Zìwǒ píngjià/ Tự đánh giá bản thân

Trong phần này bạn có thể nêu ra những điểm mạnh và hạn chế bản thân.

Từ vựng cần thiết khi viết CV xin việc tiếng Trung

Tiếng Trung

Phiên âm

Nghĩa

上进心强

shàngjìn xīn qiáng

Có lòng cầu tiến

性格开朗乐观

xìnggé kāilǎng lèguān

Tính cách cởi mở lạc quan

工作描述

gōngzuò miáoshù

Mô tả công việc

申请人

Shēnqǐng rén

Người ứng tuyển

履历表

Lǚlì biǎo

Sơ yếu lý lịch

越文姓名

Yuè wén xìngmíng

Tên tiếng Việt

中文姓名

Zhōngwén xìngmíng

Tên tiếng Trung

出生日期

Chūshēng rìqí

Ngày sinh

出生地点

Chūshēng dìdiǎn

Nơi sinh

婚姻情况

Hūnyīn qíngkuàng

Tình trạng hôn nhân

联络号码

Liánluò hàomǎ

Số liên lạc

身份证号码

Shēnfèn zhèng hàomǎ

Số chứng minh thư nhân dân

申请职位

shēnqǐng zhíwèi

Vị trí ứng tuyển

希望待遇

Xīwàng dàiyù

Đãi ngộ kỳ vọng

现实地址

Xiànshí dìzhǐ

Địa chỉ hiện nay

学力

Xuélì

Trình độ học vấn

学校名称

Xuéxiào míngchēng

Tên trường

以往就业详情

Yǐwǎng jiùyè xiángqíng

Công việc trước đây

商号名称

Shānghào míngchēng

Tên công ty

所任职位

Suǒ rènzhí wèi

Vị trí đã đảm nhận

任职时间

Rènzhí shíjiān

Thời gian đảm nhận

离职理由

Lízhí lǐyóu

Lý do rời bỏ

现时职业

Xiànshí zhíyè

Chuyên ngành hiện tại

现时月薪

Xiànshí yuèxīn

Lương tháng hiện tại

服务时间

Fúwù shíjiān

Thời gian phục vụ

个人专长

Gèrén zhuāncháng

Sở trường cá nhân

申请人签名

Shēnqǐng rén qiānmíng

Chữ ký người xin việc

Những điều không nên ghi vào CV

CV đẹp, ấn tượng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định bạn có được thông qua vòng loại và có cơ hội đi phỏng vấn trực tiếp hay không. Chính vì vậy bạn cần lưu ý một số điều không nên ghi vào CV sau đây.

1. Những công việc, kinh nghiệm không phù hợp với vị trí ứng tuyển

2. Những thành tích từ rất lâu rồi

3. Sử dụng những ngôn từ bóng bẩy, sáo rỗng

5. Sai lỗi chính tả

Đây là lỗi vô cùng cơ bản và cũng là lỗi mà chúng ta thường ít để ý tới nhất. Trong mắt nhà tuyển dụng cách viết CV xin việc bằng Tiếng Trung thế nào chính là cách bạn làm việc thế đó. Một trang CV rất ngắn, nhưng lại xuất hiện vài lỗi chính tả, lỗi đánh máy. Nhà tuyển dụng có thể sẽ nghĩ ngay bạn là người không cẩn thận. Đừng vì vài giây không chú ý xem lại mà bị ghi điểm xấu với nhà tuyển dụng nha.

Những CV tiếng trung mẫu mới và ấn tượng

Hướng Dẫn Viết Cv Xin Học Bổng Du Học Chuẩn — Halo.edu.vn

Nộp Cv Qua Email Thế Nào Để Không Bị Nhà Tuyển Dụng “Ngó Lơ”?

Cách Viết Cv Tiếng Nhật Khiến Ntd “Nhìn 1 Phát Muốn Tuyển Luôn”

Thực Tiễn & Cơ Sở Lý Luận Báo Chí: Xã Luận Là Gì? Cách Viết Một Bài Xã Luận

Cách Làm Bài Luận Writing Essay Của Pte – Pte Online

Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Thiết Kế Cv Bằng Word Nhanh Chóng Tiện Lợi Và Độc Đáo Nhất

12 Mẫu Cv Xin Việc Hay Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Cách Căn Chỉnh Lề Trong Word 2007 Chuẩn, Người Dùng Nên Save Ngay!

Cách Viết Cv Xin Việc Cho Sinh Viên

Tương tự như CV xin việc bằng tiếng Việt thông thường thì CV xin việc bằng tiếng Anh cũng phải đảm bảo chính xác cấu trúc của một mẫu đơn truyền thống. Dù là mẫu CV tiếng Anh xin việc dành cho sinh viên mới ra trường hay đã đi làm thì vẫn phải đầy đủ các thông tin sau:

Contact information (Thông tin liên lạc)

Đây là mục bắt buộc phải có để nhà tuyển dụng biết chính xác cần liên lạc với bạn qua phương tiện nào. Ở hạng mục này, bạn phải ghi rõ họ tên, giới tính, số điện thoại, địa chỉ và email (có thể thêm URL dẫn đến profile của bạn trên LinkedIn – mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng).

Đây là thông tin thường đặt ở đầu các mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh. Bạn sẽ trình bày bạn mong đợi điều gì từ vị trí ứng tuyển, mong muốn cơ hội phát triển bản thân nào mà doanh nghiệp mang lại, vị trí mà bạn dự tính sẽ đạt được trong 3-5 năm tới…

– Searching for an opportunity to obtain the position of Room Inspector in a five-star hotel in which I can use my special talents and skills to excel in this career.

– As a skilled and detail-oriented baker, I’m confident that I can contribute significantly to your hotel bakery’s goal and ready to learn more to sharpen my baking skills.

– To see myself in a senior management position in the next five years.

Objective của bạn cần được trình bày chắt lọc những ý chính, nêu rõ mục đích cụ thể của bạn là gì. Không nên lan man hoặc quá hoa mỹ vì hạng mục dài hơn 6 dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong việc định hướng và tiếp nhận thông tin.

Work experience (Kinh nghiệm làm việc)

Để hoàn thiện mục quan trọng này, bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin nơi đã hoặc đang làm việc, khoảng thời gian, vị trí đảm nhiệm, công việc bạn đảm trách (nêu kết quả đạt được bằng con số). Ví dụ:

June 2022 – August 2022 – Phoenix Restaurant Restaurant Supervisor

– Supervised all aspects of F&B service for restaurant and lounge, including the activities of all bartenders, food and beverage servers during a shift

– Reduced food cost from 55% to 36% in less than 30 days

– Recruited, hired, scheduled, and motivated 20+ employees

Hãy trình bày cụ thể những kỹ năng bạn sở hữu có thể đáp ứng chính xác yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Không nên “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, liệt kê những kỹ năng nghiệp vụ thừa thải.

Ví dụ, khi ứng tuyển cho vị trí lễ tân nhưng kinh nghiệm của bạn lại là “Receive food and drink orders from customers” (Nhận order đồ ăn, món uống từ thực khách) sẽ rất thiếu hợp lý, vì đây là kỹ năng đặc thù của nhân viên phục vụ nhà hàng.

Đối với những kỹ năng mềm, bạn nên liệt kê theo thành từng cụm nhỏ, ngắn gọn.

Ví dụ:

– Time management (Quản lý thời gian)

– Computer competences (Vi tính văn phòng)

– Flexibility (Linh hoạt)

– English

Dĩ nhiên, dù là mẫu CV tiếng Anh đơn giản hay mẫu CV tiếng Anh ấn tượng thì cũng không thể thiếu bức ảnh cho thấy rõ khuôn mặt của bạn. Đặc biệt, khi ứng tuyển vào những vị trí đòi hỏi ngoại hình như lễ tân, nhân viên phục vụ… thì nhà tuyển dụng sẽ chú trọng đến diện mạo của bạn trong bức ảnh.

Ngoài những thông tin cơ bản trên, CV xin việc bằng tiếng Anh có thể bổ sung các hạng mục như Interest (Sở thích), Achievement (Giải thưởng), Reference (Người giới thiệu)… Với những hạng mục này, có thể có, có thể không, nhưng sẽ cụ thể hóa hơn về bản thân bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Những lưu ý khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh

Đây là lỗi sai phổ biến khi tạo CV xin việc bằng tiếng Anh. Khi làm CV xin việc bằng tiếng Anh, bạn tuyệt đối không được ghi sai tên công ty, nhà hàng, khách sạn bạn ứng tuyển, đặc biệt khi doanh nghiệp đó mang thương hiệu tiếng Anh, vì điều này dễ gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Lưu ý này áp dụng khi bạn liệt kê Work experience (Kinh nghiệm làm việc). Tuyệt đối không chia nhầm thì nếu không muốn nhà tuyển dụng đánh rớt CV xin việc bằng tiếng Anh của bạn.

September 2022 – December 2022 – Saverie Restaurant

Nếu đó là những việc bạn đã làm ở công ty cũ và không còn làm nữa, hãy chia thì quá khứ.

Ví dụ:

– Made recommendations from the menu if requested

– Served dishes to customers at tables

January 2022 – Present – Orient Restaurant Assistant Restaurant Manager

Còn nếu hiện tại bạn vẫn còn đang làm công việc đó thì chia thì hiện tại (nguyên mẫu hoặc V-ing).

Ví dụ:

– Plan and oversee scheduling for the restaurant’s 40 members of staff

– Ensure annual revenue of $1 million by serving 700+ customers per day

Sử dụng đại từ xưng hô hiệu quả

Nếu như bạn e dè khi dùng ngôi thứ nhất như “tôi”, “em”, “mình” khi viết CV tiếng Việt thì khi tạo CV tiếng Anh, bạn có thể sử dụng thoải mái từ I khi trình bày thông tin.

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Tiếng Anh Chuẩn Nhất

Cách Tạo Cv Xin Việc, Hồ Sơ Xin Việc Online Trên Ứng Dụng Vietnamworks

Thiết Kế Mẫu Cv Xin Việc Hoàn Chỉnh Trên Word Đơn Giản

Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập

Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022

🌟 Home
🌟 Top