Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Việt / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Bằng Tiếng Việt

Tải Mẫu Cv Xin Việc Kế Toán Chưa Có Kinh Nghiệm

Mẫu Đơn Xin Việc Kế Toán Cho Ứng Viên Đã Có Kinh Nghiệm

Điểm Khác Biệt Của Đơn Xin Việc Và Sơ Yếu Lý Lịch

Cách Viết Đơn Xin Việc Theo Mẫu Có Sẵn

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Theo Mẫu

Cách viết CV xin việc kế toán bằng tiếng việt. Viết được Cv xin việc đã khó, nhưng để có một CV xin việc kế toán hay – ấn tượng thì lại càng khó hơn đặc biệt là đối với những bạn kế toán mới tốt nghiệp ra trường. Chưa viết CV xin việc bao giờ, chưa có kinh nghiệm đi làm ở đâu? Vậy thì sẽ phải viết gì vào CV để khi nhà tuyển dụng đọc có thể mời bạn tham gia phỏng vấn.

Mô tả ngắn gọn công việc mong muốn và vì sao bạn muốn công việc này? Và mục tiêu hướng tới của bạn là gì?

Ví dụ: Là một sinh viên kế toán mới ra trường, trong tôi đang tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, muốn được làm việc, được vẫn dụng những kiến thức – kỹ năng mình mà đã được trau dồi trong quá trình học tập. Sẽ thật may mắn cho tôi nếu được Công ty tin tưởng nhận vào vị trí ….mà Doanh nghiệp đang tuyển dụng. Tôi sẽ cố gắng cống hiến, học hỏi để thực hiện thật tốt những nhiệm vụ được gia, góp phần vào sự hưng thịnh mà Công ty vươn tới.

Trình bày các kỹ năng mà bạn có được bao gồm kỹ năng cá nhân ( như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo,..), kỹ năng chuyên môn ( hiểu rõ về luật thuế, biết kê khai làm báo cáo thuế và sử dụng thành thạo phần mềm kế toán..)

Trình bày các kỹ năng có lợi nhất cho công việc mà bạn ứng tuyển ( có thể căn cứ trên yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra ) sẽ giúp bạn tạo được một ấn tượng hoàn hảo.

Ví dụ:

+ Kỹ năng giao tiếp và trình bày tốt, tự tin thuyết trình trước đám đông

+ Thích ứng nhanh với môi trường, hoà đồng nhanh

+ Tiếng Anh: Viết – đọc – nghe – nói thành thạo

+ Thông thạo các phần mềm văn phòng và kỹ năng văn phòng cơ bản.

+ Sử dụng thành thạo các ứng dụng trên Internet như tìm kiếm thông tin, gửi Email,..

+ Soạn thảo và trình bày văn bản tốt

+ Là người năng động trong công vịêc, sống mẫu mực và có trách nhiệm với bản thân và xã hội

Nếu bạn đã từng đi làm thêm hay làm chính ở bất kỳ một đơn vị nào đó thì ghi chép rõ rằng bạn đã từng ở vị trí nào. Nhưng nếu bạn mới ra trường thì có thể không cần vì không bắt buộc.

+ Liệt kê ngắn gọn các hoạt động ngoại khoá mà bạn đã từng tham gia

+ Bạn có thể liệt kê các hoạt động theo phong trào, hay những câu lạc bộ chuyên ngành…

Thông tin bổ sung( không bắt buộc):

Mẫu Đơn Xin Việc Kế Toán Bán Hàng

Mẫu Đơn Xin Việc Hướng Dẫn Viên Du Lịch Bằng Tiếng Anh

Tất Tần Tật Liên Quan Tới Highland Coffee Tuyển Dụng

Kỹ Năng Làm Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Hiệu Quả Nhất?

Tại Sao Lại Viết “thư Ứng Tuyển” Thay Cho “đơn Xin Việc”

Cách Viết Thư Xin Việc, Đơn Xin Việc Làm Tiếng Việt

Bạn Đã Biết Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Công Nhân Chưa?

Cách Viết Đơn Xin Việc Giáo Viên Chuẩn Từ A

Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Cho Giáo Viên Mới Ra Trường

Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm

Cách Viết Đơn Xin Việc Cho Người Mới Ra Trường Chuyên Nghiệp

Cách viết thư xin việc (đơn xin việc làm) tiếng việt có cùng kết cấu với thư xin việc bằng tiếng anh. Thư xin việc là phần quan trọng trong hồ sơ xin việc, do đó không thể coi nhẹ việc viết một là thư xin việc ấn tượng.

Thư xin việc (thư ứng tuyển) giúp cho nhà tuyển dụng biết được nhanh nhất những thông điệp mà bạn muốn gửi tới họ. Ví dụ như: Kinh nghiệm, học vấn, … điều mà theo bạn: bạn là người phù hợp nhất với vị trí họ đang tuyển dụng.

Thông qua bài viết này, Ad muốn chia sẻ với các bạn Cách viết thư xin việc / Thư ứng tuyển/ Đơn xin việc để các bạn có thêm nguồn tham khảo.

1. Phần tiêu đề của thư xin việc (đơn xin việc)

-Dòng tiêu đề: Thư Ứng Tuyển/ Thư Xin Việc ở trên cùng với font chữ to và in đậm

-Đối với mẫu này là mẫu trên Vietnamworks, nên họ đã lược bỏ phần này. Và tôi khuyên nên dùng Thư Ứng Tuyển vì chúng ta đang rao bán sức lao động và trí tuệ của mình chứ mình không đi xin việc của ai cả.

-Ở phần đầu của Thư Ứng Tuyển thì gồm 2 phần:

-Thông tin ứng viên: Ở phần này các bạn có thể vận dụng để đưa các thông tin cho phù hợp nhưng tối thiểu phải có tên bạn và có thể thêm SĐT/ Email/ Địa Chỉ.

-Thông tin nhà tuyển dụng: Nếu trong thông báo tuyển dụng có đề tên cụ thể người liên hệ là ai thì chúng ta sẽ đưa tên họ vào, tên công ty, tên bộ phận nếu có. Trong đó nếu viết bằng tiếng việt thì thêm Ông/ Bà vào trước tên hoặc Mr., Mrs, Ms vào nếu là tiếng anh.

Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một số điểm cần khắc phục để thư ứng tuyển này trở nên hoàn thiện và trở thành món ăn hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng:

Các vị trí từng đảm nhận đã không nêu được tên công ty đã làm việc. Mặc dù nêu ra tên công ty đã làm việc cũng có những điểm lợi và điểm hại. Ví dụ:

Với việc là Nhân viên nhãn hiệu cho BigC vietnam, thì thương hiệu của bạn sẽ khác hoàn toàn với việc làm nhân viên nhãn hiệu cho một công ty không mấy nổi danh. Thế nhưng nếu chỉ là một công ty chẳng mấy tiếng tăm mà viết vào thì NTD có thể có ý nghĩ chưa nghe thấy anh này bao giờ

Tuy nhiên với sự chia sẻ của nhiều người trong lĩnh vực nhân sự và rút ra từ kinh nghiệm của tôi thì tôi khuyên các bạn nên đưa tên công ty vào vì điều đó thể hiện với nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn hoàn toàn tự tin với những công việc đã đảm nhiệm ở các công ty này, thêm nữa, trong CV của bạn cũng có nêu tên công ty đã từng công tác.

3. Phần cuối thư xin việc (đơn xin việc)

-Lời cảm ơn vì đã dành thời gian xem xét hồ sơ của bạn

-Thể hiện mong muốn được thu xếp một buổi phỏng vấn để mình có cơ hội thể hiện cụ thể rõ ràng hơn nữa những kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ của mình là phù hợp như thế nào với vị trí mà công ty đang tuyển dụng

-Tên của bạn và chữ ký nếu được yêu cầu.

Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nhật Chuẩn Không Cần Chỉnh

Khám Phá Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Hàn Cực Chuẩn Xác

Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Bằng Tay Mang Đến Hiệu Quả Bất Ngờ

Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay Ấn Tượng Dành Cho Ứng Viên

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Được Nhà Tuyển Dụng Đánh Giá Cao

Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Việt Hay Chuẩn Nhất

Thủ Tục Đăng Ký Người Phụ Thuộc Giảm Trừ Gia Cảnh 2022

Đơn Xin Nghỉ Thai Sản Mẫu Đơn Xin Nghỉ Chế Độ Thai Sản 2022

Mẫu Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Ở

[Bật Mí] Cách Viết Đơn Xin Việc Giáo Viên Tiểu Học Chuẩn Nhất!

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Riêng Không Hưởng Lương 2022

Mẫu đơn xin việc viết tay hay chuẩn nhất còn được gọi là CV xin việc, sơ yếu lý lịch cá nhân trích ngang như một bản tự thuật lại quá trình công tác, quê quán, năm sinh, thành tích cá nhân,…tất cả những khai báo rõ ràng rành mạch này sẽ giúp doanh nghiệp và người tuyển dụng thật sự ấn tượng với bạn ngay từ lần đầu tiên. Mẫu đơn xin việc viết tay bằng tiếng Việt hoặc mẫu đơn xin việc Tiếng Anh với bản download theo từng định dạng đuôi fileword khác nhau, giúp bạn dễ dàng tải về chỉ trong tích tắc, không mất quá nhiều thời gian, hỗ trợ chuẩn bị tốt hơn cho bộ hồ sơ xin việc cá nhân. Mẫu đơn xin việc viết tay hay đơn xin việc đánh máy cơ bản là giống nhau, quan trọng là câu cú và cách trình bày, sắp xếp bố cục sao cho dễ nhìn là được.

1. Nội dung chi tiết mẫu đơn xin việc viết tay bằng Tiếng Việt bạn nên tham khảo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập -Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

…………., ngày … tháng … năm ………

Kính gửi: Ông/Bà………………………………………..

Chức vụ:………………………………………………………………………………………………………

Công ty:……………………………………………………………………………………………………….

Thưa ông/bà

Ngoài mẫu tham khảo trên, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số nội dung cơ bản của Cách viết đơn xin việc chuẩn:

Cách viết đơn xin việc chuẩn:

* Lời chào: Kính gửi ông/bà…

* Đoạn mở đầu: Dùng 1-2 câu để giới thiệu về bản thân bạn và vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

* Đoạn giữa:

Dành 3-4 câu trình bày về kỹ năng và kinh nghiệm thực sự đáp ứng được yêu cầu công việc.

2-3 câu tiếp theo thể hiện hiểu biết của bạn về công ty và sự thích hợp của bạn với doanh nghiệp.

Đoạn cuối: khuyến khích nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn. Kết thúc với một lời kêu gọi hành động (ví dụ, như một cuộc phỏng vấn). Đừng quên để lại số điện thoại và email liên lạc.

* Kết thư: Dùng những cụm từ như “Trân trọng”, “Chân thành”…và ký tên.

Nội dung đơn xin việc:

Diễn đạt được mong muốn thực sự được làm việc tại công ty, thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

Liệt kê bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn và các thành tích đặc biệt mà bạn đã đạt được. Tất nhiên là nói một cách đơn giản, ngắn gọn, tránh viết dài dòng lặp đi lặp lại hoặc chỉ thích nhấn mạnh vào thành tích cá nhân của mình.

Thể hiện sự chờ đợi tín hiệu từ phía nhà tuyển dụng, đề nghị họ gửi hồi âm để có thể tới phỏng vấn, thi viết…

Cách trình bày đơn xin việc:

Ngắn gọn, súc tích trên một mặt của tờ giấy A4 để nhà tuyển dụng tiện theo dõi, tránh viết dài tới 2-3 trang vì có thể họ cũng không đủ kiên nhẫn để đọc hết những gì bạn viết.

Chọn loại font chữ thông dụng, dễ đọc và chỉ dùng một loại phông đó cho cả văn bản. Thống nhất về cỡ chữ, tránh chữ to chữ nhỏ hay sử dụng quá nhiều font chữ gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp.

Kiểm tra kỹ càng về chính tả, dấu câu. Tuyệt đối không viết sai chính tả, câu cú lủng củng, sai ngữ pháp.

Đôi khi để nhấn mạnh bạn có thể bôi đậm hoặc in nghiêng chữ, tuy nhiên không nên lạm dụng, chỉ dùng với những chỗ thật sự cần thiết.

Một số lưu ý khác:

Nếu có thể thì bạn nên gửi trực tiếp tới người có toàn quyền tuyển dụng. Hiện nay các công ty đều có nhân sự riêng phụ trách tuyển dụng, vậy nên gửi trực tiếp cho người này thì đơn của bạn sẽ có cơ hội cao hơn thay vì gửi mông lung tới phòng hành chính nhân sự hoặc phòng tuyển dụng.

Nếu có thông tin về người phụ trách tuyển dụng thì hãy mở đầu bằng việc chào hỏi họ thân mật bằng tên riêng, chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng gây được ấn tượng tốt rồi.

2. Chú ý 9 lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc các bạn cần tránh

2.1 Lỗi chính tả và ngữ pháp

Kỹ năng giao tiếp của bạn được thể hiện qua việc bạn viết đơn xin việc như thế nào. Nếu một lỗi đánh máy hoặc lỗi ngữ pháp xuất hiện, người đọc có thể nghĩ rằng bạn là “quá bận rộn” hoặc quá lười biếng để kiểm tra những gì mình đã viết. Hay thậm chí là không quan tâm đủ nhiều tới công việc này để gửi đơn một cách nghiêm túc.

Không nên chỉ dựa vào các trình hoặc ứng dụng kiểm tra chính tả. Tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình xem qua trước khi bạn gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng.

2.2 Viết quá nhiều

Nhà tuyển dụng không có đủ nguồn lực và thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mỗi ứng viên. Bạn nên viết ngắn gọn trong ½ đến 1 trang giấy A4 với những nội dung tóm lược nhất và quan trọng nhất. Nếu viết quá dài thậm chí người ta còn không buồn đọc thư của bạn đâu.

Viết quá nhiều là một lỗi phổ biến khi viết đơn xin việc.

2.3 Gửi nhầm người

Trong trường hợp bạn quá khó khăn để tìm được tên của người nhận đơn, tốt nhất bạn nên để trống chứ đừng chỉ đoán và gửi một lá đơn hú họa ai nhận cũng được ai đọc cũng xong.

Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn đang sử dụng một mẫu chung cho tất cả các mẫu đơn xin việc. Và họ sẽ không có ấn tượng. “Tùy chỉnh từng lá đơn gửi cho từng công ty và nhắm mục tiêu dựa theo mô tả công việc cụ thể” – đó là lời khuyên dành cho bạn.

2.4 Quên thay thế tên công ty và vị trí ứng tuyển

Nếu bạn đang tìm kiếm và gửi đơn tới nhiều công ty một lúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề – chứ không nhất thiết phải viết lại – để tiết kiệm thời gian. Nhưng hãy cẩn thận khi viết thư hàng loạt như vậy. Nếu bạn quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng lắm đâu dù thư của bạn có hay đến mấy.

Đọc đơn xin việc của bạn một cách cẩn thận trước khi bạn nhấn ‘submit’, ‘gửi đi’…

2.5 Quá khiêm tốn

Một số ứng viên nghĩ rằng chỉ cần cung cấp thông tin vừa phải thôi để thể hiện mình là người khiêm tốn, nhưng đôi khi điều này lại không phát huy tác dụng. Chỉ với ½ đến 1 mặt giấy, bạn có rất ít không gian để thể hiện mình, vì vậy bạn phải “gây ấn tượng”!

Nói lên những gì bạn đã đạt được và nói bằng sự tự tin, có con số cụ thể làm dẫn chứng thì càng thuyết phục.

2.6 Quá tự tin

Cái gì quá cũng không tốt. Bạn vừa phải không quá khiêm tốn, những cũng không được tỏ ra tự cao tự đại.

Nhiều người mắc lỗi nhiệt tình khoe khoang về sự thông minh hay tài năng của mình trong thư xin việc. Tốt hơn cả là hãy tập trung vào những thành tựu dựa trên thực tế của bạn và làm cho nó dịu xuống bằng những so sáng cụ thể, tránh chỉ thao thao bất tuyệt về bản thân mà không cho người đọc một “mốc” nào đó để đo lường thành tích của bạn.

2.7 Nói dối

2.8 Đề cập đến việc tại sao bạn lại bỏ công việc cũ

Nhà tuyển dụng chỉ muốn thông tin hiện tại, một cách ngắn gọn. Tại sao bạn bị sa thải hoặc lý do tại sao bạn bỏ việc là thông tin không quan trọng.

2.9 Liệt kê một tràng dài những người tham khảo

Đơn xin việc không phải là nơi làm điều này. Nó có thể có ý nghĩa đối với bạn, nhưng nhà tuyển dụng chỉ đơn giản cho rằng đây là một sự lãng phí không gian. Hãy đưa phần nội dung này vào CV của bạn và gửi CV đi kèm với thư.

Đừng cứng nhắc: Đây là cơ hội để bạn vượt lên các ứng viên khác, vậy nên cứ nhất nhất tuân theo quy chuẩn hoặc sử dụng những cái chung chung sẽ không giúp gì cho bạn. Hãy tận dụng cơ hội để đưa cái tôi của mình vào một cách chân thành, hợp tác.

Đôi khi nhà tuyển dụng gọi cho bạn không hẳn vì thành tích hay kinh nghiệm mà là bởi họ nhận thấy tiềm năng, lòng nhiệt tình hoặc cá tính có thể phát triển tốt của bạn.

Quy Định Về Xin Thôi Chức Vụ, Từ Chức Chủ Tịch Công Đoàn Công Ty

Mẫu Đơn Xin Gia Hạn Nộp Thuế, Tiền Thuê Đất Năm 2022

Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Dân Sự Mới Và Chuẩn Nhất

Mẫu Đơn Xin Nghỉ Thai Sản Của Bhxh Chuẩn Nhất 2022

[Hot] Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Của Giáo Viên Hay Nhất Và Tips Viết!

Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Thiết Kế Cv Bằng Word Nhanh Chóng Tiện Lợi Và Độc Đáo Nhất

12 Mẫu Cv Xin Việc Hay Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Cách Căn Chỉnh Lề Trong Word 2007 Chuẩn, Người Dùng Nên Save Ngay!

Cách Viết Cv Xin Việc Cho Sinh Viên

Tương tự như CV xin việc bằng tiếng Việt thông thường thì CV xin việc bằng tiếng Anh cũng phải đảm bảo chính xác cấu trúc của một mẫu đơn truyền thống. Dù là mẫu CV tiếng Anh xin việc dành cho sinh viên mới ra trường hay đã đi làm thì vẫn phải đầy đủ các thông tin sau:

Contact information (Thông tin liên lạc)

Đây là mục bắt buộc phải có để nhà tuyển dụng biết chính xác cần liên lạc với bạn qua phương tiện nào. Ở hạng mục này, bạn phải ghi rõ họ tên, giới tính, số điện thoại, địa chỉ và email (có thể thêm URL dẫn đến profile của bạn trên LinkedIn – mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng).

Đây là thông tin thường đặt ở đầu các mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh. Bạn sẽ trình bày bạn mong đợi điều gì từ vị trí ứng tuyển, mong muốn cơ hội phát triển bản thân nào mà doanh nghiệp mang lại, vị trí mà bạn dự tính sẽ đạt được trong 3-5 năm tới…

– Searching for an opportunity to obtain the position of Room Inspector in a five-star hotel in which I can use my special talents and skills to excel in this career.

– As a skilled and detail-oriented baker, I’m confident that I can contribute significantly to your hotel bakery’s goal and ready to learn more to sharpen my baking skills.

– To see myself in a senior management position in the next five years.

Objective của bạn cần được trình bày chắt lọc những ý chính, nêu rõ mục đích cụ thể của bạn là gì. Không nên lan man hoặc quá hoa mỹ vì hạng mục dài hơn 6 dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong việc định hướng và tiếp nhận thông tin.

Work experience (Kinh nghiệm làm việc)

Để hoàn thiện mục quan trọng này, bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin nơi đã hoặc đang làm việc, khoảng thời gian, vị trí đảm nhiệm, công việc bạn đảm trách (nêu kết quả đạt được bằng con số). Ví dụ:

June 2022 – August 2022 – Phoenix Restaurant Restaurant Supervisor

– Supervised all aspects of F&B service for restaurant and lounge, including the activities of all bartenders, food and beverage servers during a shift

– Reduced food cost from 55% to 36% in less than 30 days

– Recruited, hired, scheduled, and motivated 20+ employees

Hãy trình bày cụ thể những kỹ năng bạn sở hữu có thể đáp ứng chính xác yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Không nên “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, liệt kê những kỹ năng nghiệp vụ thừa thải.

Ví dụ, khi ứng tuyển cho vị trí lễ tân nhưng kinh nghiệm của bạn lại là “Receive food and drink orders from customers” (Nhận order đồ ăn, món uống từ thực khách) sẽ rất thiếu hợp lý, vì đây là kỹ năng đặc thù của nhân viên phục vụ nhà hàng.

Đối với những kỹ năng mềm, bạn nên liệt kê theo thành từng cụm nhỏ, ngắn gọn.

Ví dụ:

– Time management (Quản lý thời gian)

– Computer competences (Vi tính văn phòng)

– Flexibility (Linh hoạt)

– English

Dĩ nhiên, dù là mẫu CV tiếng Anh đơn giản hay mẫu CV tiếng Anh ấn tượng thì cũng không thể thiếu bức ảnh cho thấy rõ khuôn mặt của bạn. Đặc biệt, khi ứng tuyển vào những vị trí đòi hỏi ngoại hình như lễ tân, nhân viên phục vụ… thì nhà tuyển dụng sẽ chú trọng đến diện mạo của bạn trong bức ảnh.

Ngoài những thông tin cơ bản trên, CV xin việc bằng tiếng Anh có thể bổ sung các hạng mục như Interest (Sở thích), Achievement (Giải thưởng), Reference (Người giới thiệu)… Với những hạng mục này, có thể có, có thể không, nhưng sẽ cụ thể hóa hơn về bản thân bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Những lưu ý khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh

Đây là lỗi sai phổ biến khi tạo CV xin việc bằng tiếng Anh. Khi làm CV xin việc bằng tiếng Anh, bạn tuyệt đối không được ghi sai tên công ty, nhà hàng, khách sạn bạn ứng tuyển, đặc biệt khi doanh nghiệp đó mang thương hiệu tiếng Anh, vì điều này dễ gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Lưu ý này áp dụng khi bạn liệt kê Work experience (Kinh nghiệm làm việc). Tuyệt đối không chia nhầm thì nếu không muốn nhà tuyển dụng đánh rớt CV xin việc bằng tiếng Anh của bạn.

September 2022 – December 2022 – Saverie Restaurant

Nếu đó là những việc bạn đã làm ở công ty cũ và không còn làm nữa, hãy chia thì quá khứ.

Ví dụ:

– Made recommendations from the menu if requested

– Served dishes to customers at tables

January 2022 – Present – Orient Restaurant Assistant Restaurant Manager

Còn nếu hiện tại bạn vẫn còn đang làm công việc đó thì chia thì hiện tại (nguyên mẫu hoặc V-ing).

Ví dụ:

– Plan and oversee scheduling for the restaurant’s 40 members of staff

– Ensure annual revenue of $1 million by serving 700+ customers per day

Sử dụng đại từ xưng hô hiệu quả

Nếu như bạn e dè khi dùng ngôi thứ nhất như “tôi”, “em”, “mình” khi viết CV tiếng Việt thì khi tạo CV tiếng Anh, bạn có thể sử dụng thoải mái từ I khi trình bày thông tin.

Hướng Dẫn Cách Viết Cv Tiếng Anh Chuẩn Nhất

Cách Tạo Cv Xin Việc, Hồ Sơ Xin Việc Online Trên Ứng Dụng Vietnamworks

Thiết Kế Mẫu Cv Xin Việc Hoàn Chỉnh Trên Word Đơn Giản

Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập

Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022

🌟 Home
🌟 Top