Mẫu Đơn Xin Việc Làm Công Nhân Viết Sao Cho Chuẩn?

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Đầy Đủ Nhất 2022, Bao Gồm Các Mẫu Giấy Tờ
  • Đơn Xin Việc Giáo Viên Mầm Non
  • Mẫu Đơn Xin Việc Quản Lý Khách Sạn 2022
  • Để Có Một Bộ Hồ Sơ Xin Việc Ngành Sinh Học Ấn Tượng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Quản Lý Bán Hàng
  • Việc làm Lao động phổ thông

    1. Tìm hiểu lý do viết đơn xin việc công nhân

    Việc làm công nhân là một công việc nằm trong nhóm ngành nghề lao động phổ thông. Thường thấy, người ta không mấy để ý tới lĩnh vực này dù nhu cầu của xã hội về thành phần lao động phổ thông khá nhiều. Chính vì thế, dù là nhà tuyển dụng hay người tìm việc, đặc biệt là người tìm việc cũng không mấy dể ý tới việc chuẩn bị các giấy phục vụ cho quá trình tìm việc. Nhưng, đó lại là câu chuyện cách đây hàng thập kỷ khi mà nền kinh tế nước ta chưa thực sự phát triển, nhóm công nhân được các doanh nghiệp tuyển dụng với hình thức đơn giản nhất, còn tới ngay nay, khi kinh tế cả nước đã có những bước tiến quan trọng, lực lượng công nhân ngày càng được đòi hỏi khắt khe hơn trong hầu hết các doanh nghiệp cũng là lúc mẫu đơn xin việc làm công nhân nói riêng và bộ hồ sơ xin việc nói chung ngày càng được chú trọng.

    Dù là tuyển dụng công nhân nhưng cũng phải đảm bảo đáp ứng đúng những đòi hỏi nhất định của mỗi doanh nghiệp. Có thể đó là đòi hỏi về mặt sức khỏe, đòi hỏi ở kỹ năng hay cả những yêu cầu về trình độ kiến thức. Và tất nhiên, nhà tuyển dụng cũng phải chắc chắn được rằng, họ sẽ tuyển được những người thực sự yêu thích công việc đó. Ví như công nhân cầu đường thì đương nhiên phải có sức khỏe, có khả năng chịu sương chịu giá giỏi; gọi là công nhân may nhưng cũng được tuyển dụng đi vào nhiều bộ phận khác nhau, bạn là người bị viêm xoang thì chắc chắn sẽ phải cân nhắc việc xin việc tại bộ phận cắt vải hoặc bạn không có sức khỏe tốt nhưng lại ứng tuyển vào vị trí kho vận của xưởng may thì sẽ chẳng hợp lý chút nào.

    Mẫu đơn xin việc làm công nhân thời nay sẽ cũng cân đo đong đếm từng yếu tố phù hợp như vậy để nhằm tuyển được đúng người cho vị trí công việc thay vì tuyển dụng một cách tràn làn, chỉ cần đáp ứng đủ số lượng. Từ những đòi hỏi khắt khe hơn của công việc, yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày một cao thì nhà tuyển dụng sẽ phải thắt chật ngay từ khâu tuyển dụng công nhân. Rõ ràng, quan điểm về hoạt động tuyển dụng vị trí này cũng đã thay đổi thì không có lý do gì người xin việc ở lĩnh vực này không nhanh chóng xây dựng cho bản thân mình một kế hoạch ứng tuyển việc làm một cách bài bản hơn, trong đó có sự chuẩn bị đơn xin việc công nhân.

    Nếu có dịp đi qua các khu công nghiệp vào mùa tuyển dụng, có lẽ bạn sẽ tận mắt nhìn thấy hình ảnh những người lao động xếp thành đôi ba hàng dài với tập hồ sơ xin việc trên tay. Có người được tiếp nhận hồ sơ, nhưng cũng có những người chỉ sau vài ba giây xem xét của nhà tuyển dụng đã bị trả lại hồ sơ và mất đi cơ hội việc làm. Câu chuyện có thực này cho chúng ta một nhận định rằng, nhu cầu tìm việc làm công nhân luôn ở mức độ cao, và một trong những lý do khiến bạn không được nhận từ vòng sơ loại đầu tiên đó là việc chuẩn bị hồ sơ không tốt, và nếu như thiếu hoặc không có một lá đơn xin việc hoàn chỉnh, bạn rất có thể sẽ tham gia vào nhóm người bị trả hồ sơ ra về.

    Có lẽ xuất phát từ thói quen và sự xuề xòa trong tuyển dụng và tìm việc làm công nhân đã diễn ra trong suốt thời gian dài cho nên khi được yêu cầu chuẩn bị hồ sơ xin việc, đặc biệt là đơn xin việc công nhân thì nhiều người tỏ ra khá ngại ngần và có phần ngượng nghịu không biết phải chuẩn bị như thế nào. Thế nên cách viết mẫu đơn xin việc làm công nhân sẽ trở thành bài toán không dễ giải đối với các bạn. Vậy để thực sự “thuận buồm xuôi gió” và không để một yếu tố này khiến cho sự nghiệp của bạn mãi không khởi sắc, hãy tích lũy ngay những bí quyết viết đơn xin việc dành cho công nhân trong bài viết này.

    Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

    2. Những hướng dẫn cơ bản giúp bạn viết mẫu đơn xin việc làm công nhân hoàn chỉnh

    2.1. Đơn xin việc công nhân có cần bố cục tiêu chuẩn

    2.2. Hướng dẫn viết nội dung mẫu đơn xin việc làm công nhân

    Trong phần Kính gửi mở đầu nội dung đơn xin việc, bạn hãy ghi rõ ràng người nhận đơn của mình. Hầu hết các tin tuyển dụng việc làm công nhân đều ghi rõ ràng người phụ trách tuyển dụng trực tiếp cho nên bạn nên tìm kiếm lại thông tin này trong tin tuyển dụng để đưa vào phần kính gửi. Chú ý hãy đưa thông tin một cách chính xác vì phần kinh gửi cũng đồng thời là phần mở đầu, nêu có bất cứ lỗi nào xảy ra cũng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lá đơn xin việc công nhân của bạn và có thể phá bỏ tất cả những cố gắng của bạn trong việc chuẩn bị nội dung.

    Theo kinh nghiệm của một vài người đã từng viết đơn xin việc công nhân thành công chia sẻ lại thì với một tin tuyển dụng không cung cấp cho người tìm việc thông tin của người tuyển dụng, cách tốt nhất là ghi phần kính gửi như sau:

    “Kính gửi Phòng tuyển dụng của công ty…”

    Ngay sau lời kính gửi đến người/ bộ phận tuyển dụng, bạn cần nêu rõ lý do vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí đó. Bởi vì đây là công việc công nhân cho nên hãy đưa lý do chính xác thay vì nói rằng bạn yêu thích công việc này, bạn muốn cống hiến cho công việc này. Nếu viết như vậy thì thậm chí bạn còn mất điểm trong mắt của nhà tuyển dụng vì vô tình bạn tạo cho họ cảm giác không thật, chẳng ai có thể yêu thích một nghề công nhân và muốn công hiến cho vị trí việc làm đó nếu như không xuất phát từ lý do cụ thể nào khác.

    2.3. Nội dung đơn xin việc cần trình bày như thế nào?

    Trong đơn xin việc công nhân, cố gắng thuyết phục nhà tuyển dụng bằng các yếu tố thuộc về bạn, đó là kinh nghiệm, là kỹ năng, là cả sự hiểu biết của bạn phù hợp với việc làm đó như thế nào. Tất nhiên những nội dung này nên đưa ra một cách ngắn gọn nhất có thể, nó khác với cách trình bày CV xin việc khi mà CV đòi hỏi đưa ra mọi thứ phải thật chi tiết, đơn xin việc chỉ mạnh ở cách bạn trình bày thái độ, mong muốn của bạn với công việc công nhân đó như thế nào. Sự chân thành, cách hiểu và nắm bắt rõ nhiệm vụ công việc của ứng viên mới là điều thuyết phục nhà tuyển dụng.

    Ngoài những nội dung trên, trong đơn xin việc công nhân còn phải đảm bảo một vài yếu tố khác nữa mới có thể chính thức vượt qua vòng thử thách của nhà tuyển dụng. Những điều đó là gì?

    3. Một vài lưu ý nhỏ để nhà tuyển dụng không loại đơn xin việc của bạn ra khỏi cuộc đua tìm việc làm

    Vốn dĩ công tác tuyển dụng công nhân diễn ra khá nhanh chóng và có phần đơn giản hơn những mảng lĩnh vực việc làm khác, có lẽ vì thế mà các bạn đã không hình thành cho mình thói quen tỉ mỉ với những chi tiết nhỏ. Đối với nhà tuyển dụng, họ có thể xuề xòa khi bỏ qua một vài quy tắc khắt khe trong quy trình tuyển dụng nhưng tuyệt nhiên, những gì đã diễn ra, đã tổ chức trong công tác tuyển dụng thì vẫn phải đảm bảo sự chuẩn chỉnh nhất định.

    Theo nguyên tắc đó, những lỗi tưởng nhỏ như chính tả, lỗi trình bày là điều tối kị với nhà tuyển dụng. Để xảy ra những lỗi sai như vậy có thể cho thấy rằng, ứng viên đó là người không cẩn thận, những công việc theo dây chuyền, hoặc đứng máy đặc biệt không thể có được giao phó cho người không cẩn thận vì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ phận khác hoặc đến chất lượng sản phẩm của công ty.

    Bên cạnh lỗi viết đơn xin việc đó, người tìm việc còn dễ mắc phải việc viết đơn dập khuôn, máy móc. Có nghĩa là, do bạn lúng túng trong cách viết đơn nên khi tham khảo bất cứ mẫu đơn nào ở trên mạng đều sẽ bỏ quên đi việc loại bỏ hết các chi tiết nội dung mẫu. Có thể bạn quên khuấy việc phải xóa phần nội dung người nhận của mẫu đơn cũ hoặc để sót vị trí công việc ứng tuyển. Chằng hạn như, ứng tuyển việc làm công nhân may nhưng bạn tìm trên mạng mẫu đơn ứng tuyển việc làm nhân viên kinh doanh chẳng hạn, trong quá trình biên tập, bạn để quên tên của nhà tuyển dụng việc làm kinh doanh lại trong lá đơn, không xóa từ khóa “việc làm nhân viên kinh doanh”, như thế hai yếu tố này xuất hiện trong đơn xin việc công nhân khiến cho lá đơn của bạn trở nên lạc đề và chắc chắn khó lòng có thể thuyết phục nhà tuyển dụng.

    Như vậy, bài viết không chỉ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để viết đơn xin việc công nhân mà còn mang đến gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn được địa chỉ tạo và tải mẫu đơn xin việc làm công nhân phù hợp. Mong rằng, những chia sẻ này sẽ góp một phần quan trọng trong công cuộc ứng tuyển thành công việc làm mà bạn hướng tới.

    Bạn có thể tại mẫu đơn xin việc công nhân tại chúng tôi hoặc ngay trong bài viết này để sử dụng khi có nhu cầu:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Việc Có Cần Công Chứng Không?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Cho Điều Dưỡng Viên, Giấy Xin Việc Vị Trí Đi
  • Tải Mẫu Đơn Xin Việc Có Dán Ảnh Chi Tiết Nhất Dành Cho Bạn
  • Đơn Xin Học Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi
  • Viết Đơn Xin Vào Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh
  • Mẫu Đơn Xin Việc Công Nhân Xưởng In, Cv Xin Việc Làm Trong Xưởng In

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngộ Nghĩnh Những Lá ‘đơn Xin Việc’ Của Học Sinh Tiểu Học
  • Mẫu Cv Xin Việc Và Đơn Xin Việc Kế Toán
  • Mẫu Đơn Xin Việc Dành Cho Kiến Trúc Sư
  • Mẫu Đơn Xin Việc Ngành Kỹ Sư Xây Dựng, Cv Xin Việc Kỹ Sư Xây Dựng Chuẩ
  • Đơn Xin Việc Ngân Hàng Đông Á Chuẩn Cho Tín Đồ Ngân Hàng!
  • Download Đơn xin việc công nhân xưởng in – Thư xin việc làm trong xưởng in

    Đơn xin viên công nhân xưởng in cũng giống với những đơn xin việc khác, các ứng viên cần trình bày đơn khoa học, rõ ràng, không sai chính tả, không tẩy xóa. Đơn xin việc công nhân xưởng in cần thể hiện được những nội dung về ưu điểm hay thế mạnh của ứng viên để góp phần tạo thêm ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Cùng với đó trong đơn xin việc các ứng viên cũng nêu hiểu biết về cơ quan và công việc mà mình ứng tuyển để chứng minh mức độ phù hợp của bản thân với yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

    Download Đơn xin việc công nhân xưởng in

    Trong đơn xin việc công nhân xưởng in các ứng viên cũng cần cung cấp đầy đủ những nội dung từ thông tin cá nhân đến những thông tin về trình độ chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc được cung cấp đầy đủ và rõ ràng nhất trong đơn. Các ứng viên khi làm đơn xin việc viết tay hay đánh máy đều yêu cầu những thông tin chân thực khách quan tạo được sự tin tưởng với nhà tuyển dụng, riêng đối với đơn xin việc viết tay thì cần trình bày sao cho sạch đẹp, tránh các lỗi chính tả.

    Liên kết tải về – [57 KB]

    • Cách viết CV xin việc để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng ngay lần đầu là rất quan trọng. Một bản CV xin việc đầy đủ các yếu tố của bạn sẽ giúp con đường xin việc thành công hơn. Ngoài các mẫu cv xin việc, đơn xin việc có sẵn, các bạn cũng cần tự viết một cv xin việc theo cách riêng của mình.

    • Việc viết Đơn xin việc cho người mới ra trường không phải là quá khó những để tạo ấn tượng, thuyết phục nhà tuyển dụng thì cũng không dễ. Để viết mẫu Đơn xin việc chuẩn cho người mới ra trường, cùng chúng tôi tham khảo bài viết này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Kinh Nghiệm Giúp Chuẩn Bị Hồ Sơ Xin Việc Công Nhân
  • Mẫu Đơn Xin Việc Hay Khiến Nhà Tuyển Dụng Muốn Tuyển Ngay
  • Khi Viết Đơn Xin Việc Dán Ảnh 3×4 Hay 4×6 Mới Hợp Lý?
  • Tải Mẫu Đơn Xin Việc Có Dán Ảnh Chi Tiết Chính Xác
  • Mẫu Đơn Xin Việc Ngành Kế Toán 10 Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Chuyên Ngành Kế Toán
  • Bạn Đã Biết Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Công Nhân Chưa?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc Giáo Viên Chuẩn Từ A
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Cho Giáo Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Cho Người Mới Ra Trường Chuyên Nghiệp
  • 7 Mẫu Đơn Xin Việc Cực Hay Dành Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Để có thể tiếp cận được nhà tuyển dụng là các công ty, doanh nghiệp, ngoài đơn xin việc thì bạn cần phải xây dựng cho mình một bộ hồ sơ xin việc công nhân đầy đủ nhất. Muốn làm được điều đó, bạn cần nắm rõ cách viết hồ sơ xin việc để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng một cách tốt nhất, thông qua sự chỉnh chu và tính chuyên nghiệp.

    Hồ sơ xin việc công nhân là một tập văn bản, tài liệu tóm tắt về những thông tin cá nhân và nhân thân, quá trình học tập, quá trình hoạt động cũng như các kinh nghiệm làm việc của ứng viên dùng để ứng tuyển vào vị trí công việc công nhân thuộc ngành nghề đã chọn.

    Có nhiều lựa chọn cách trình bày khi làm hồ sơ xin việc công nhân như: viết theo cách truyền thống hoặc làm hồ sơ xin việc online. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, công ty tuyển dụng ở nước ta vẫn chấp nhận những bộ hồ sơ chuẩn dùng phổ biến, có thể mua ở các nhà sách, cửa hàng….

    Hồ sơ xin việc công nhân gồm những gì?​

    Một bộ hồ sơ xin việc công nhân đầy đủ nhất sẽ bao gồm các giấy tờ có sẵn và các giấy tờ kèm theo. Cụ thể là:

    • Đơn xin việc
    • CV xin việc
    • Thư xin việc (có thể có hoặc không)
    • Sơ yếu lý lịch tự thuật
    • Giấy khám sức khỏe
    • Ảnh thẻ
    • Các giấy tờ cá nhân công chứng ( gồm có CMND, sổ hộ khẩu,…)

    Chợ Tốt Tuyển Dụng Việc Làm công nhân được cập nhập mới mỗi ngày!

    Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc công nhân

    Để có một bộ hồ sơ xin việc công nhân chuẩn nhất, bạn cần phải nắm rõ được cách ghi hồ sơ xin việc theo đúng quy định, nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của nhà tuyển dụng đặt ra. Đồng thời lấy được thiện cảm từ họ, giúp bạn dễ được nhận vào làm việc hơn. Vì là hồ sơ xin việc công nhân lao động phổ thông, nên nhà tuyển dụng về nội dung cũng không quá yêu cầu khắt khe với bạn.

    Cách ghi hồ sơ xin việc phần sơ yếu lý lịch tự thuật:

    Sơ yếu lý lịch tự thuật là tờ khai kê khai toàn bộ về thông tin cá nhân, gia đình và quá trình công tác. Ngoài ra, sơ yếu lý lịch tự thuật còn là một văn bản, tài liệu đi kèm trong bộ hồ sơ xin việc; người đi xin việc phải kê khai toàn bộ về thông tin cá nhân, gia đình và quá trình công tác. Đi kèm theo sơ yếu lý lịch tự thuật sẽ có bản photo công chứng, giấy CMND, sổ hộ khẩu và ảnh thẻ.

    Nội dung của sơ yếu lý lịch gồm có 3 phần: phần khai về bản thân, quan hệ gia đình và cuối cùng là tóm tắt quá trình đào tạo hoặc công tác. Người kê khai cần phải cung cấp đầy đủ tất cả các thông tin được yêu cầu trong nội dung sơ yếu lý lịch tự thuật.

    Lưu ý: Quá trình làm hồ sơ xin việc khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật các thông tin cung cấp cần đầy đủ, chính xác vì đây là phần quan trọng sẽ có xác nhận từ địa phương. Hiện nay, tại các khu công nghiệp thành phố lớn, do công nhân làm việc là những người đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Nên để đảm bảo quá trình làm việc không xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn như nghỉ ngang, trộm cắp, phá hoại tài sản… các doanh nghiệp sẽ yêu cầu một số yếu tố bắt buộc phải kê khai chính xác.

    Cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu có sẵn đối với đơn xin việc

    Khi viết đơn xin việc công nhân, bạn cần điền đầy đủ các thông tin để nhà tuyển dụng có thể xem xét cụ thể. Đối với cách viết hồ sơ xin việc làm công nhân theo mẫu có sẵn, thì trong đó sẽ có phần đơn xin việc. Và một đơn xin việc sẽ bao gồm các phần như:

    • Kính gửi: Ghi rõ cá nhân, bộ phận tiếp nhận hồ sơ; tên Công ty, Doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển.
    • Họ tên người viết: Viết đầy đủ họ và tên bằng chữ in hoa
    • Ngày tháng năm sinh: điền đầy đủ ngày tháng năm sinh theo đúng trên CMND và sổ hộ khẩu
    • Hiện cư ngụ tại: Ghi rõ địa chỉ cư trú thôn (số nhà, đường phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố).
    • Chứng minh thư nhân dân số: Điền số CMND của mình, ngày cấp cùng nơi cấp.
    • Trình độ văn hóa: Nếu bạn học đến hết lớp 12 thì hãy ghi là 12/12. Nếu học hết Đại học thì ghi Đại học. Còn nếu chỉ học đến các cấp dưới hơn thì bạn cũng nên ghi rõ.
    • Ngoại ngữ: Viết trình độ ngoại ngữ bạn có (tiếng Anh, Pháp, Hàn,…). Nếu không có thì ghi “Không có”
    • Trình độ chuyên môn: Hãy điền ngành nghề theo học, nếu không có bạn có thể để trống hoặc khi “Không”
    • Xác nhận của ủy ban nhân dân: Cần có chữ ký và con dấu chứng thực của cơ quan có thẩm quyền nơi sinh sống.

    Lưu ý: Nếu bạn xin vào làm công nhân may, bạn cần ghi khả năng hiện tại của mình đến đâu, có thể may hoàn thiện sản phẩm áo, quần,… hay chỉ may ráp một số bộ phận. Tùy vào trình bày của bạn, mà các công ty may tuyển dụng sẽ sắp xếp bạn vào vị trí làm việc phù hợp nhất.

    Với vị trí công việc là công nhân, thì hồ sơ xin việc của bạn chỉ cần đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ nêu trên là được rồi.

    Những điều cần lưu ý khi nộp hồ sơ xin việc công nhân

    Một số lưu ý khi nộp hồ sơ xin việc công nhân, bạn không nên bỏ qua. Đó là:

    • Trước khi nộp hồ sơ, hãy photocopy một bộ để lưu giữ hoặc xem lại trước khi đi phỏng vấn.
    • Nếu đơn vị tuyển dụng ở không xa, bạn nên tự mang hồ sơ đến nộp.
    • Nộp hoặc gửi hồ sơ đúng địa chỉ
    • Sau khi gửi, kiểm tra lại, đảm bảo hồ sơ đã được gửi đến nơi.
    • Theo dõi xem có cần bổ sung hoặc hoàn thiện hồ sơ không.
    • Theo dõi thông báo mời phỏng vấn hay thử việc.

    Hồ sơ xin việc công nhân dù không quá khắt khe như các hồ sơ xin việc quản lý, nhân viên văn phòng, kỹ thuật,… Nhưng nó cũng là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với bạn. Do vậy, hãy chuẩn bị thật tốt hồ sơ xin việc, nó được xem là bước quan trọng quyết định bạn có sớm tìm được việc làm công nhân theo mong muốn của mình hay không đấy!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Xin Việc, Đơn Xin Việc Làm Tiếng Việt
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nhật Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Khám Phá Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Hàn Cực Chuẩn Xác
  • Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Bằng Tay Mang Đến Hiệu Quả Bất Ngờ
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay Ấn Tượng Dành Cho Ứng Viên
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Làm: Làm Sao Kết Thúc Đơn Xin Việc?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Làm Kế Toán Hiệu Quả
  • Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Ngành May Trúng Tuyển Ngay Lập Tức
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Hay, Chuyên Nghiệp
  • Những Lý Do Xin Nghỉ Phép Khiến Cấp Trên Hài Lòng
  • #1 Đơn Xin Nghỉ Chế Độ Thai Sản
  • May mắn thay, trong một nghiên cứu mới nhất, công ty phần mềm email Boomerang đã khảo sát hơn 350.000 email để tìm ra cách chào tạm biệt thông dụng nhất. Và họ thấy rằng, hầu hết các ứng viên đều sử dụng “cảm ơn”, “trân trọng” để kết thúc. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng khuyên rằng, bạn không nên kết thúc như một hình thức mà hãy làm cho nhà tuyển dụng ấn tượng về điều đó. Đây là lý do tại sao các chuyên gia đã bỏ rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu về vấn đề này.

    “Cảm ơn” có phải là cách kết thúc đơn xin việc hoàn hảo nhất?

    Có nên dùng “tạm biệt”?

    Thay vì “cảm ơn” nhiều người lại sử dụng “tạm biệt” ở cuối thư của mình. Bạn nghĩ sao về điều này? Ngay cả những công ty có văn hóa thoải mái nhất cũng rất khó để chấp nhận được. Và bạn biết đấy, nếu cách viết đơn xin việc quá bình thường, có thể bạn sẽ không bao giờ được chú trọng. Nó cho nhà tuyển dụng cảm giác bạn đang chào người “bằng vai phải lứa” với bạn, thiếu sự chuyên nghiệp và tôn trọng. Tốt hơn hết, bạn nên loại cụm từ này ra khỏi đơn xin việc của mình.

    Không nói lời tạm biệt?

    Bạn cảm thấy quá cầu kỳ và phức tạp nên đã quyết định kết thúc thư xin việc mà không có lời chào? Thay vào đó, bạn đã thêm các thông tin về địa chỉ, số điện thoại… vào cuối thư của mình? Đây cũng là một trong những ý tưởng không được các chuyên gia đánh giá cao, thậm chí là khá tồi. Nó khiến cho lá thư thiếu thành ý và chưa trọn vẹn.

    Không nói lời tạm biệt khiến lá thư thiếu trọn vẹn

    Cảm ơn vẫn là cách kết thúc tốt nhất

    Mọi người thường dùng “cảm ơn” trong cách viết thư xin việc làm để thay cho lời tạm biệt. Mặc dù nó mang lại hiệu quả nhưng các chuyên gia cho rằng, có lẽ không nên kết thúc đơn của bạn bằng cụm từ cụ thể như vậy. Salemi (chuyên gia tuyển dụng) cho biết, câu “cảm ơn” khiến cô cảm thấy quá trang trọng và lịch sự nhưng nó không lưu lại dấu ấn trong cô, vì có rất nhiều ứng viên có lời tạm biệt chuyên nghiệp và cá tính hơn nhiều. Tuy nhiên, đây chính là lời chào “tiêu chuẩn”, nó cho thấy sự nhiệt tình từ bạn. Để chân thành hơn, bạn có thể kết thúc bằng cách:

    Mặc dù không phải là nội dung chính trong thư xin việc nhưng đối với rất nhiều nhà tuyển dụng, đây là cơ hội để ứng viên thể hiện sự nồng nhiệt, chân thành và chuyên nghiệp của các ứng viên. Vì thế, bạn cần đầu tư hơn nữa cách viết đơn xin việc làm của mình để đáp ứng được các nhu cầu của nhà tuyển dụng tiềm năng.

    About the Author: Clara

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Hồ Sơ Xin Visa Thăm Thân Đức
  • Xin Visa Học Tiếng Đức 1 Năm Ở Đức
  • Tiếng Đức Giao Tiếp: Mẫu Câu Gọi Điện Xin Cho Con Nghỉ Học Vì Bị Ốm
  • Hướng Dẫn Hoàn Thiện Hồ Sơ Xin Học Bổng Thpt Úc 2022
  • Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email
  • Cách Viết Email Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhật Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Học Tốt Môn Toán Ở Lớp 6
  • Soạn Bài Luyện Tập Cách Viết Đơn Và Sửa Lỗi Lớp 6 Hay Nhất Đầy Đủ
  • Cách Viết Email Bán Hàng Đỉnh Cao, Giúp “thôi Miên” Người Đọc
  • 11 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Khiến Khách Hàng Phải Khao Khát Mua Hàng.
  • #1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ
  • ➔ Ví dụ : 「お願い」  「お世話になっております」 「先日の件について」..

    Lý do:

    ➢ Làm người đọc ko phán đoán được việc bạn muốn truyền đạt qua email

    này là gì nếu chỉ nhìn qua trong danh sách email đến

    ➔ có thể bị bỏ qua để đọc sau nếu họ đang bận và rồi bị quên luôn…

    ➢ Có thể bị nhầm tưởng là Spam mail thì sẽ bị xóa luôn.

    (Bạn để ý mà xem, những email spam chứa virus thường có những tiêu đề rất

    chung chung và vu vơ kiểu này)

    Một số ví dụ đặt tiêu đề email dễ hiểu, thân thiện với người nhận :

    • Đối với những đối tác lần đầu tiên giao dịch, thì cách hiển thị tên người gửi ở

      hòm thư đến của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng của đối tác với bạn.

    • Hãy lưu ý phần cài đặt để phần tên người gửi hiển thị theo dạng :

    会社名 +氏名 hoặc  氏名 +会社名

    Ví dụ : NPO法人MP研究会 ファン・マイ  Hoặc  ファン・マイ (NPO法人MP研究会)

      Tránh để khi email đến, ở phần người gửi chỉ hiển thị vỏn vẹn thông tin dạng:

    ▲ [email protected]****.co.jp ( chỉ hiển thị địa chỉ email, ko rõ là ai)

    ▲ 営業部  ( chỉ hiển thị mỗi tên công ty hoặc phòng ban)

    …….

    Nguồn ảnh: http://www.civillink.net/esozai/download/2277.html

    2. Cấu trúc của một business email

    Một business mail thường gồm có 3 phần :

    1) 前文  : Phần mở đầu của email.

    Đây là phần nội dung dùng để người gửi chào hỏi, tự giới thiệu với người nhận

    (kể cả đã từng giao dịch với nhau từ trước) và nói tóm tắt lý do mình gửi email.

    2) 本文   : Phần nội dung chính của email

    Trong phần này, người viết sẽ trình bày cụ thể và chi tiết về nội dung muốn

    thông báo/ trao đổi,….

    3) 末文 : Phần chốt của email

    Business email mở đầu bằng câu chào thì cũng kết thúc bằng câu chào.

    Phần cuối của email thường sẽ được kết thúc bằng một câu chào theo những

    phrase nhất định tùy thuộc vào nội dung của phần 本文.

    Phần chữ ký trong email cũng được tính là 末文 của email.

    3. Cách viết phần mở đầu (前文)

    ◆ Khi trao đổi qua email, chính vì người đọc không thể nhìn thấy mặt, hay nghe thấy giọng nói của bạn, nên chúng ta lại càng phải thể hiện sự đúng mực, có lễ nghĩa thông qua cách chào hỏi ở đầu email.

    ◆ Phần 前文 của email sẽ bao gồm : 「宛名」 + 「挨拶」 + 「自己紹介」 +「趣旨」

    ✔「宛名」 ( thông tin người nhận email)

    Phần 宛名 bao gồm 会社名 +部署名 + 氏名 +様

    ✔「挨拶」 ( lời chào hỏi)

    Tùy vào mối quan hệ và tình trạng trao đổi với người nhận mà dùng những phrase

    khác nhau, như:   お疲れ様です、お世話になっております、初めまして、お久しぶりです、。。。

    ✔「自己紹介」 ( tự giới thiệu )

    Cho dù bạn đã trao đổi email với người nhận nhiều lần trước đó, và bạn đã setting phần

    thông tin người gửi đầy đủ như ở trên, thì việc xưng tên trong 前文 cũng là manner bắt

    buộc. Nó bao gồm : 会社名 + 部署名 +氏名

    「趣旨」 ( sơ lược nội dung, lý do gửi email)

     LƯU Ý KHI VIẾT 「宛名」

    • Hãy viết phần 宛名 này ở ngay dòng đầu tiên của email.
    • Trong trường hợp người nhận là người của công ty khác, hãy viết thông tin

      của họ đầy đủ theo dạng : 会社名 +部署名 + 氏名 +様

    • Tuyệt đối ko viết tắt tên công ty người nhận dạng (株) hay (有).

      Hãy viết đầy đủ ◍◍株式会社 hoặc ▲▲有限会社

    • Không dùng 御中 kiểu dạng như :  ◍◍株式会社御中 xx様

      Vì khi tên của cá nhân được viết liền tiếp sau tên công ty + phòng ban thì

      ko sử dụng 御中

    Ví dụ :  株式会社みどり 人事部 山本様

    ◆  LƯU Ý KHI VIẾT 「挨拶」

      Các câu chào hỏi dùng trong phần này thường là các phrase được quy ước sẵn,

      và tùy thuộc vào mối quan hệ giữa người nhận- người gửi, cũng như tình trạng

      trao đổi thông tin giữa họ mà các mẫu câu được sử dụng cũng khác nhau

      Một số ví dụ : 「お疲れ様です」 dùng khi email cho người cùng công ty. 「お世話になっております」 được dùng phổ biến khi gửi cho người ngoài công ty. 「こんにちは」 dùng khi người gửi và người nhận có mối quan hệ thân thiết 「初めまし」 dùng khi gửi email lần đầu「お久しぶりです」 hoặc 「ご無沙汰しております」 dùng khi lâu rồi mới liên lạc 「ご返信ありがとうございます」 khi nhận được thư trả lời từ người mình liên lạc lần đầu

     LƯU Ý KHI VIẾT 「自己紹介」 

    • Tự giới thiệu là một manner tối thiểu cần bảo đảm khi gửi business email.
    • Phần này bao gồm :会社名 + 部署名 +氏名
    • Ngoài ra, nếu là người bạn gửi email liên lạc lần đầu, thì một vài dòng giới thiệu về mối quan hệ giữa bạn và người gửi sẽ làm cho email trở nên thân thiện hơn với người nhận.

    Ví dụ: 先日〇〇でお目にかかった株式会社みどりのファン・マイと申します。

    以前、◍◍で名刺交換をさせていただいた株式会社みどりのファン・マイです。

    dụ : ◍◍の件についてご連絡(ご報告・ご相談・ご提案)いたします。

    本日のお打合せの結果について、ご報告いたします。

    先日のお礼を申し上げたく、ご連絡いたします。

    dụ : お手数をおかけいたしますが、お返事を頂けると幸いです。

    お忙しいところ恐れ入りますが、ご回答をお待ちしております。

      Nếu nội dung email quá dài, thì hãy chốt 1 câu ở cuối 前文 để người đọc thông cảm:

    Ví dụ : 長文になりますが、ご一読のほどお願い申し上げます。

    どうか末文までお付き合いください。

       先日ご依頼を頂いた注文についてご連絡いたします。 4. Cách sắp xếp trình bày phần nội dung chính (本文)  いつも大変お世話になっております。

      株式会社みどり 営業部のファン・マイです。

    ◆ Trong phần này, cần lưu ý nhất là phài TRÌNH BÀY DỄ NHÌN, NỘI DUNG MẠCH LẠC, vì khi đọc email trên máy tính, những email dài liên miên ko xuống dòng, ngắt đoạn, đọc mãi ko thấy ý chính là một cực hình với người đọc.

    ◆ Khi viết 本文 cần lưu ý:

    先日ご依頼を頂いた注文「社名入りペン」の見本が完成いたしましたので、是非松本様に現物をご確認頂き、ご意見・ご感想を聞かせていただきたいと思います。お忙しいところ恐れ入りますが、12月10日(水) 10~、12月11日(木)13時~、12月12日(金) 14時~のいずれかの日でお時間を頂けないでしょうか。 VS

    • Một dòng ko quá 20 ~ 30 chữ (全角), hãy xuống dòng ở chỗ thích hợp.
    • Tạo ra các khoảng trống ngắt đoạn khi kết thúc từng ý để người đọc dễ xem.

      Tốt nhất nên cách dòng ngắt đoạn khi khi viết được từ 2- 5 dòng.

    • Hạn chế sử dụng quá nhiều chữ Kanji liên tiếp nhau, đặc biệt là những cụm

      từ vốn được sử dụng phổ biến hiragana như :

      有難うございます → ありがとうございます

      宜しく御願い致します → よろしくお願いいたします。

    ◆  HÃY THỬ SO SÁNH HAI ĐOẠN EMAIL SAU, BẠN THÍCH EMAIL NÀO HƠN?

    先日ご依頼を頂いた注文「社名入りペン」の

    見本が完成いたしましたので、

    是非松本様に現物をご確認頂き、

    ご意見・ご感想を聞かせていただきたいと思います。

    お忙しいところ恐れ入りますが、

    12月10日(水) 10時~、12月11日(木)13時~、

    12月12日(金) 14時~のいずれかの日程で

    お時間を頂けないでしょうか。

    ◆ Nguyên tắc của business email là mở đầu bằng chào hỏi và kết thúc cũng là một câu chào hỏi, cảm ơn.

    ◆ Các cụm từ thường được dùng trong 末文

    • 「よろしくお願いいたします。」 Đây là cụm từ được sử dụng phổ biến nhất, và có thể sử dụng với bất kì đối tượng nào. Tùy thuộc vào nội dung email là 提案 hay 依頼… mà có thể chọn các mẫu biến thể phù hợp:

      以上、よろしくお願いいたします。

      ご検討のほど、よろしくお願いいたします。

      ご協力のほど、よろしくお願いいたします

      引き続きよろしくお願いいたします。

    • Nếu nội dung phần 本文 khá ngắn gọn, chỉ dùng để báo cáo nhanh, thì có thể dùng:

      取り急ぎ、ご報告まで

      取り急ぎ、お知らせいたします。

    – Tiêu đề email của bạn đã đủ dễ hiểu chưa

    – Thông tin người gửi ở phần email đến đã hiển thị rõ ràng chưa

    – Bạn có viết nhầm, viết sai thông tin gì ở phần thông tin người nhận ko?

    – Bạn đã chào hỏi ở đầu email chưa.

    – Bạn đã xưng tên chưa.

    – Bạn đã tóm tắt nội dung email ở phần đầu chưa.

    – Mỗi dòng email của bạn có trong giới hạn 20-30 chữ ko, có quá dài ko

    – Bạn có ngắt đoạn mỗi 2-5 dòng ko.

    – Nội dung bạn đề cập còn thiếu gì ko, đã chuẩn xác chưa.

    – Bạn có sử dụng kí tự lạ khiến email dễ bị lỗi hiển thị ko.

    – Bạn đã chào hỏi cuối email chưa.

    Nguồn: tomonivj.jp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Cách Viết Email Trong Công Việc Đạt Hiệu Quả Cao
  • Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Khách Sạn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Trong Các Nhà Hàng
  • Cách Bắt Đầu Và Kết Thức Một Email Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Công Ty Điện Chiếu Sáng Đà Nẵng Ép Công Nhân Viết Đơn Xin Thôi Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Chuẩn Nhất Và Hay Nhất
  • Quy Trình Xin Nghỉ Việc, Thủ Tục Thôi Việc Đúng Luật, Được Nhận Trợ Cấp!
  • Cách Viết Đơn Xin Làm Thêm Khi Du Học Nhật Bản
  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay, Ấn Tượng Nhất
  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Ấn Tượng Nhất Hiện Nay
  • Không chỉ ép công nhân viết đơn xin thôi việc, Cty Điện chiếu sáng Đà Nẵng còn lờ việc trả trợ cấp thôi việc cũng như quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) cho nhiều CN để họ làm thủ tục hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

    Báo Lao Động số ra ngày 4.10 phản ánh việc 31 lao động (LĐ) của Công ty CP Điện chiếu sáng Đà Nẵng (gọi tắt là Cty Dalico) bị buộc phải viết đơn xin thôi việc trước ngày 1.7 thì lãnh đạo Cty mới chịu trả sổ bảo hiểm xã hội (BHXH). Có 24/31 công nhân (CN) đã đồng ý viết đơn xin thôi việc và được trả sổ BHXH. Điều lạ là Cty lại không trả quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) cho nhiều CN để họ làm thủ tục hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

    Đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái luật

    Có 7/31 CN không đồng ý viết đơn thôi việc theo yêu cầu của Cty và tiếp tục làm đơn khiếu kiện gửi Sở LĐTB-XH Đà Nẵng nhờ can thiệp. Chánh thanh tra Sở, bà Trần Thị Hồng Vân – cho biết, đã hướng dẫn người lao động (NLĐ) chuyển đơn cho lãnh đạo Cty giải quyết. “Nếu trong vòng 30 ngày giữa Cty và NLĐ vẫn không giải quyết được thì chúng tôi sẽ tiến hành thanh tra” – bà Vân nói. Tuy nhiên, đã hơn 10 ngày trôi qua, số CN nói trên cũng không nhận được hồi âm nào về phía Cty.

    Người lao động chờ trước cửa công ty để được giải quyết chế độ nhưng lãnh đạo công ty chỉ đạo bảo vệ không cho vào

    Nhân viên Phòng Tổ chức hành chính Võ Thị Thu Hà – đại diện các CN, phản ánh: “Chúng tôi làm việc cho Cty theo hợp đồng không xác định thời hạn. Ngày 5.6.2014, Cty đại hội cổ đông thường niên và thông qua hội đồng cổ đông thống nhất tái cơ cấu Cty Dalico bằng cách thành lập Cty con với vốn góp từ Cty Dalico và vốn cổ đông khác.

    Tuy nhiên, ngày 12.6, ông Nguyễn Ngọc Anh – Chủ tịch HĐQT Cty – ra quyết định dừng mọi hoạt động sản xuất của Cty tại số 19 Nguyễn Văn Cừ (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và cho toàn bộ NLĐ nghỉ việc và yêu cầu Ban điều hành chấm dứt HĐLĐ với người LĐ. Ngày 29.9, Cty mời NLĐ đến để giải quyết chế độ và yêu cầu phải viết đơn xin nghỉ việc trước ngày 1.7 mới trả sổ BHXH”.

    Ông Phạm Thanh Sơn – Phó Trưởng phòng Vật tư – bức xúc: “Cty cho chúng tôi nghỉ việc đột xuất mà không báo trước, không giải quyết chế độ cho NLĐ khi Cty đơn phương chấm dứt HĐLĐ mà viện đủ lý do không trả lời. Trong nhiều cuộc họp, dưới sự điều hành chủ Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Anh, thì ông Anh nói do điều kiện công ty khó khăn, lúc thì bảo bán tài sản để giải quyết chế độ cho NLĐ…”.

    Về việc này, ông Lê Văn Đại – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ TP Đà Nẵng – cho biết, Cty đã vi phạm khoản 2, Điều 38 Bộ Luật Lao động năm 2012: “Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt HĐLĐ phải báo cho NLĐ biết trước ít nhất 45 ngày đối với HĐLĐ không xác định thời hạn.

    Ban lãnh đạo công ty ép người lao động viết đơn thôi việc trước ngày 1.7.2014

    “Niêm” quyết định thôi việc

    Ngày 30.9.2014, NLĐ đến trụ sở Cty để được giải quyết chế độ theo yêu cầu của lãnh đạo Cty thì mới hay, sổ BHXH của NLĐ chỉ chốt đến ngày 30.6.2014. Đáng nói, trong hồ sơ gửi BHXH Q.Thanh Khê để chốt sổ BHXH, Cty đã “tự tạo” quyết định chấm dứt HĐLĐ với NLĐ. Minh chứng, trong QĐ số 12/QĐ-CPĐCS của Cty gửi BHXH Q.Thanh Khê để chốt sổ cho chị Võ Thị Thu Hà (do GĐ Trần Quang Thắng ký ngày 1.7.2014) ghi rằng: Căn cứ đơn xin thôi việc của bà Võ Thị Thu Hà. Thực chất, chị Hà không hề viết đơn xin thôi việc mà đến ngày 30.9.2014, khi chị đến Cty để nhận sổ BHXH thì Cty mới ép chị Hà viết đơn thôi việc trước ngày 1.7.2014.

    Chưa hết, nhiều CN đồng ý viết đơn thôi việc trước ngày 1.7.2014 cũng không được trả tiền trợ cấp thôi việc. CN thợ hàn Châu Thế Hào – bức xúc: “Trong quyết định chấm dứt HĐLĐ với tôi, Cty có tính tiền trợ cấp thôi việc từ tháng 1.2007 đến tháng 12.2008 (quy tròn 2 năm) là 3.927.000 đồng. Nhưng đến ngày 13.10.2014, tôi vẫn chưa nhận được đồng nào”.

    (Theo laodong)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Vị Trí Đất
  • Mẫu Đơn Và Công Văn Xin Xác Nhận Không Nợ Thuế Năm 2022
  • Hướng Dẫn Làm Đơn Xin Xác Nhận Không Nợ Thuế
  • Đơn Xin Xác Nhận Bệnh Viện
  • Cách Làm Hồ Sơ Xin Việc Trong Word
  • Đơn Xin Việc Nhân Viên Qc, Cv Xin Việc Nhân Viên Qc, Việc Làm Vị Trí N

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Mẫu Đơn Xin Chuyển Trường Chính Xác Nhất!
  • Tham Khảo Cách Viết Mẫu Đơn Xin Ly Hôn Đơn Phương
  • Cách Làm Đơn Xin Cấp Lại Bằng Tốt Nghiệp Nhanh Gọn Nhất
  • Đơn Xin Cấp Điện Cho Gia Đình Mẫu Chuẩn 2022 Download Miễn Phí
  • Đơn Xin Lấy Vợ Của Bộ Đội
  • Download Đơn xin việc nhân viên QC – Mẫu CV xin việc nhân viên QC

    Nguyễn Thuý Thanh

    Để có thể hoàn thiện đơn xin việc nhân viên QC đúng chuẩn, các ứng viên cần tiến hành cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cùng với đó là những vấn đề về trình độ học vấn, chuyên môn cũng như kỹ năng nghề nghiệp của ứng viên. Khi làm đơn xin việc nhân viên QC cũng cần lưu ý trình bày đơn khoa học, đẹp mắt, nêu rõ ưu điểm và thế mạnh của bản thân tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

    Download Đơn xin việc nhân viên QC – Mẫu CV xin việc nhân viên QC

    Liên kết tải về – [100 KB]

    • Một trong những điều quan trọng nhất cần chú ý khi nộp CV xin việc ứng tuyển là phần mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ. Đây sẽ là phần mà nhà tuyển dụng nhìn vào đầu tiên trong CV của bạn. Họ sẽ tiếp tục đọc CV hay ngay lập tức gạt bạn ra khỏi danh sách ứng viên tiềm năng, tất cả đều phụ thuộc vào phần này.

    • Cách viết CV xin việc để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng ngay lần đầu là rất quan trọng. Một bản CV xin việc đầy đủ các yếu tố của bạn sẽ giúp con đường xin việc thành công hơn. Ngoài các mẫu cv xin việc, đơn xin việc có sẵn, các bạn cũng cần tự viết một cv xin việc theo cách riêng của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Việc Vào Bệnh Viện Viết Tay
  • Mẫu Đơn Xin Việc Vào Bệnh Viện Viết Tay
  • Tải Những Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Đổi Mục Đích Sử Dụng Điện
  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Mục Đích Sử Dụng Điện
  • Cách Viết Thư Xin Việc, Đơn Xin Việc Làm Tiếng Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Đã Biết Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Công Nhân Chưa?
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Giáo Viên Chuẩn Từ A
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Cho Giáo Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Cho Người Mới Ra Trường Chuyên Nghiệp
  • Cách viết thư xin việc (đơn xin việc làm) tiếng việt có cùng kết cấu với thư xin việc bằng tiếng anh. Thư xin việc là phần quan trọng trong hồ sơ xin việc, do đó không thể coi nhẹ việc viết một là thư xin việc ấn tượng.

    Thư xin việc (thư ứng tuyển) giúp cho nhà tuyển dụng biết được nhanh nhất những thông điệp mà bạn muốn gửi tới họ. Ví dụ như: Kinh nghiệm, học vấn, … điều mà theo bạn: bạn là người phù hợp nhất với vị trí họ đang tuyển dụng.

    Thông qua bài viết này, Ad muốn chia sẻ với các bạn Cách viết thư xin việc / Thư ứng tuyển/ Đơn xin việc để các bạn có thêm nguồn tham khảo.

    1. Phần tiêu đề của thư xin việc (đơn xin việc)

    -Dòng tiêu đề: Thư Ứng Tuyển/ Thư Xin Việc ở trên cùng với font chữ to và in đậm

    -Đối với mẫu này là mẫu trên Vietnamworks, nên họ đã lược bỏ phần này. Và tôi khuyên nên dùng Thư Ứng Tuyển vì chúng ta đang rao bán sức lao động và trí tuệ của mình chứ mình không đi xin việc của ai cả.

    -Ở phần đầu của Thư Ứng Tuyển thì gồm 2 phần:

    -Thông tin ứng viên: Ở phần này các bạn có thể vận dụng để đưa các thông tin cho phù hợp nhưng tối thiểu phải có tên bạn và có thể thêm SĐT/ Email/ Địa Chỉ.

    -Thông tin nhà tuyển dụng: Nếu trong thông báo tuyển dụng có đề tên cụ thể người liên hệ là ai thì chúng ta sẽ đưa tên họ vào, tên công ty, tên bộ phận nếu có. Trong đó nếu viết bằng tiếng việt thì thêm Ông/ Bà vào trước tên hoặc Mr., Mrs, Ms vào nếu là tiếng anh.

    Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một số điểm cần khắc phục để thư ứng tuyển này trở nên hoàn thiện và trở thành món ăn hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng:

    Các vị trí từng đảm nhận đã không nêu được tên công ty đã làm việc. Mặc dù nêu ra tên công ty đã làm việc cũng có những điểm lợi và điểm hại. Ví dụ:

    Với việc là Nhân viên nhãn hiệu cho BigC vietnam, thì thương hiệu của bạn sẽ khác hoàn toàn với việc làm nhân viên nhãn hiệu cho một công ty không mấy nổi danh. Thế nhưng nếu chỉ là một công ty chẳng mấy tiếng tăm mà viết vào thì NTD có thể có ý nghĩ chưa nghe thấy anh này bao giờ

    Tuy nhiên với sự chia sẻ của nhiều người trong lĩnh vực nhân sự và rút ra từ kinh nghiệm của tôi thì tôi khuyên các bạn nên đưa tên công ty vào vì điều đó thể hiện với nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn hoàn toàn tự tin với những công việc đã đảm nhiệm ở các công ty này, thêm nữa, trong CV của bạn cũng có nêu tên công ty đã từng công tác.

    3. Phần cuối thư xin việc (đơn xin việc)

    -Lời cảm ơn vì đã dành thời gian xem xét hồ sơ của bạn

    -Thể hiện mong muốn được thu xếp một buổi phỏng vấn để mình có cơ hội thể hiện cụ thể rõ ràng hơn nữa những kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ của mình là phù hợp như thế nào với vị trí mà công ty đang tuyển dụng

    -Tên của bạn và chữ ký nếu được yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nhật Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Khám Phá Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Hàn Cực Chuẩn Xác
  • Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Bằng Tay Mang Đến Hiệu Quả Bất Ngờ
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tay Ấn Tượng Dành Cho Ứng Viên
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Được Nhà Tuyển Dụng Đánh Giá Cao
  • Hướng Dẫn Cách Làm Báo Cáo Công Việc Hiệu Quả Cho Nhân Sự

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Báo Cáo Thực Tập Chi Tiết Và Chuẩn Chỉnh Nhất
  • Bài Viết Chuẩn Seo Là Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo 2022
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo: 9 Bước Viết Content Đột Phá
  • 6 Bước Viết Bài Chuẩn Seo Và Những Lưu Ý Khi Chọn Từ Khóa Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Dành Cho Newbie Bí Kíp Lên Top
  • Nắm bắt chính xác mục đích báo cáo công việc

    Cho dù làm báo cáo ngày, tháng hay năm thì cũng cần xác nhận được chính xác mục đích làm báo cáo là gì?. Xác định chính xác nội dung báo cáo chính là điều kiện bắt buộc để có một bản báo cáo đầy đủ, chuẩn xác. Nếu không nắm bắt được nội dung yêu cầu thì bạn sẽ không thể biết được trong bản báo cáo cần đề cập tới nội dung gì hoặc nếu có viết được thì cũng chỉ là một báo cáo vô nghĩa, không có giá trị sử dụng.

    Nên hãy dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu mục đích của báo cáo là gì? Làm sao để mô tả, trình bày dễ hiểu, thuyết phục. Xác định rõ mục đích ngay từ đầu sẽ giúp luôn tập trung đồng thời thuyết phục người đọc dễ dàng.

    Tìm hiểu người đọc báo cáo

    Bên cạnh đó, cũng nên quan tâm tới phong cách cá nhân của người đọc, họ thường viết tài liệu, email như thế nào?..Thông qua những thông tin này sẽ phản ánh được chính xác sở thích của họ. Tạo sự tương thích sẽ giúp người đọc dễ hấp thu được ý tưởng của người làm báo cáo.

    Xây dựng một bản đề cương chi tiết

    Sau khi xác định được nội dung yêu cầu của báo cáo công việc, cần tiếp tục bước tiếp theo là soạn thảo ra một đề cương chi tiết tất cả những nội dung sẽ đề cập trong báo cáo. Đề cương này sẽ giúp không bị thiếu ý hoặc phải suy nghĩ nên viết gì trong bản báo cáo.

    Cấu trúc bản báo cáo hoàn chỉnh cho nhân sự

    Bản báo cáo đầy đủ cần phải đáp ứng đầy đủ 4 yếu tố:

    1. Tóm tắt đánh giá

    Bản báo cáo nên được bắt đầu với bản tóm tắt đánh giá kết quả công việc. Đây là mục đầu tiên người đọc nhìn vào do đó có thể coi là phần quan trọng số 1 của báo cáo. Thông thường, họ sẽ căn cứ vào phần báo cáo để quyết định có nên tiếp tục đọc tiếp hay không.

    Việc đánh giá kết quả công việc trong mô hình trực tuyến chức năng,… cũng giúp xem lại được toàn quá trình thực hiện nhiệm vụ, phần này khá giống với báo cáo thành tích cho cấp trên.

    Nên cần đặc biệt lưu ý. Hãy đánh giá một cách trung thực, không nên chỉ khoe những kết quả đạt được mà bỏ qua những khó khăn, thiếu sót đang gặp phải. Bởi cấp trên họ sẽ dễ dàng nhìn thấy được khuyết điểm trong bản báo cáo.

    2. Giới thiệu bối cảnh báo cáo

    Cần trình bày bối cảnh cho bản báo cáo công việc và phác thảo cấu trúc của nội dung. Xác định phạm vi và phương án triển khai báo cáo.

    3. Nội dung chính của báo cáo

    – Phân tích nguyên nhân

    Cần đánh giá chính xác kết quả công việc, xác định các ưu nhược điểm trong quá trình thực hiện và kèm theo nguyên nhân dẫn tới kết quả đó. Nên đầu tư thật nhiều thời gian, công sức để trình bày phần này.

    Bởi nếu tìm ra được nguyên nhân và phân tích được nguyên nhân sẽ chứng tỏ người làm báo cáo trong cơ cấu trực tuyến là người rất có trách nhiệm với công việc. Đồng thời dễ dàng tìm được cách khắc phục vấn đề để cho kết quả công việc tốt hơn.

    Nguyên nhân kết quả không tốt thì đã có nguyên nhân rõ ràng, thời điểm này có thể chưa tìm ra cách khắc phục hoặc không có thời gian để khắc phục chúng thì cũng cần phải trình bày một cách đầy đủ và rõ ràng vào báo cáo.

    Bao gồm những việc làm tốt, khắc phục được những khó khăn, vấn đề thì cũng nên đưa vào để cho mọi người tham khảo đồng thời tìm ra giải pháp tối ưu hơn nếu như gặp phải trong quá trình làm việc sắp tới.

    4. Đề xuất, kiến nghị

    Phần cuối báo cáo cần phải đưa ra những kiến nghị riêng của bản thân như: Công việc yêu cầu cần những gì? Hỗ trợ ra sao để đạt kết quả tốt hơn. Việc đề xuất ý kiến không phải chỉ mang lại lợi ích cho riêng một cá nhân mà là cả tập thể, nên hãy mạnh dạn đề xuất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Lưu Ý Quan Trọng Phải Nhớ Khi Viết Số Tiền Bằng Chữ Trên Hóa Đơn
  • Cách Viết Số Tiền Bằng Chữ Trên Hóa Đơn Sao Cho Đúng
  • Hướng Dẫn Làm Bài Luận Topic Tiếng Anh Theo Chủ Đề
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Tiếng Anh Độc Đáo
  • Academic Writing: Những Hiểu Lầm Thường Gặp Và Sự Thật
  • Đơn Xin Thôi Việc Dành Cho Cá Nhân, Giáo Viên, Công Chức, Công Nhân 20

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Thôi Việc Dành Cho Giáo Viên
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh
  • Đơn Xin Thôi Việc Giáo Viên Thcs
  • Đơn Xin Thôi Việc Hoàn Chỉnh
  • Mẫu Đơn Xin Thôi Việc Ngành Giáo Dục
  • Thời gian gần đây chúng ta thường nhắc nhiều đến văn hóa nghỉ việc tại các công ty, nghĩa là làm sao để nghỉ việc đúng thời điểm, khi bạn phải làm hết trách nhiệm của bản thân và ra đi nhưng vẫn được sếp cũ và đồng nghiệp trân trọng. Bên cạnh đó có nhiều người lại chìm vào quên lãng, không bao giờ được nhắc đến nữa. Đơn xin thôi việc được viết đúng thời điểm sẽ quyết định thái độ của những người ở lại đối với bạn, sao cho khi viết đơn, những công việc tồn đọng của bạn đã được giải quyết, bạn đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình theo hợp đồng.

    Tải mẫu đơn xin thôi việc mới nhất 2022

    Đơn xin thôi việc chỉ là văn bản hợp thức hóa cho quá trình nghỉ việc, bởi trước đó bạn phải nói chuyện trước với quản lý và sếp cấp cao vì lý do nghỉ việc, sau đó trình bày rõ hơn trong đơn xin thôi việc để được xem xét. Nhiều người viết đơn xin thôi việc được chấp nhận, nhưng nhiều người vẫn còn tồn tại những lý do bất hợp lý không được phê duyệt nghỉ việc. Chẳng hạn như trong đơn xin thôi việc, bạn trình bày lý do bị đồng nghiệp nói xấu, cướp công dẫn đến bất mãn phải xin nghỉ việc thì bạn phải tìm được chứng cứ thuyết phục cho điều mình kết luận vì điều này còn vạ lây đến cả những người ở lại. Nếu không có bằng cớ, bạn vẫn chưa thể được xem xét nghỉ việc và giải quyết các chế độ khác, còn nếu bạn tự ý nghỉ việc, bỏ làm mà không cần quan tâm có được chấp nhận hay không thì không còn gì để nói.

    Rất nhiều người nghỉ việc rất vô tổ chức, xem công ty như một cái chợ, thích đến thì đến, thích đi thì đi, điều này không thể hiện giá trị cá nhân nào từ bạn mà chỉ làm người ta coi khinh bạn bởi sự thiếu trách nhiệm và ý thức khi sống và làm việc trong một tập thể – nơi mà các nguyên tắc đặt ra cần được tôn trọng.

    Tải mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên

    Mẫu số 1

    Mẫu số 2

    Mẫu số 3

      Tải Mẫu Bản tự kiểm điểm cá nhân Trong thời gian thử việc: TẠI ĐÂY

    Mẫu số 4

      Tải mẫu Đơn xin thôi việc của cán bộ nhân viên công chức: TẠI ĐÂY

    Nếu như bạn có nguyện vọng thôi việc tại công ty để chuẩn bị cho một dự định mới, bạn cần phải hoàn tất các thủ tục xin thôi việc để xin xác nhận của cơ quan bạn đang làm việc, trong đó, đơn xin thôi việc là một giấy tờ quan trọng trong thủ tục. Vì vậy, bài viết này sẽ được ra mẫu đơn thôi việc đang được sử dụng và hướng dẫn chi tiết cách điền các nội dung thông tin trong đó để bạn tham khảo.

    Có rất nhiều lý do để bạn quyết định xin thôi việc, tuy nhiên, dù bất cứ lý do nào, trong đơn xin thôi việc, bạn cũng cần phải trình bày một cách ngắn gọn, tế nhị và có sức thuyết phục cao. Cách viết đơn xin thôi việc của bạn sẽ thể hiện được tính cách, sự chuyên nghiệp và sự tôn trọng của bạn dành cho công việc, dành cho cơ quan của bạn, vì vậy, bạn nên dành thời gian để đầu tư viết một đơn xin nghỉ việc đầy đủ và khoa học để gửi lên Ban Giám đốc công ty mình đang làm việc.

    Với những ai là cán bộ công chức đang có ý định xin nghỉ để thay đổi công việc, các bạn tham khảo mẫu đơn xin thôi việc của cán bộ công chức có những điểm khác biệt với đơn xin thôi việc của những đối tượng khác, các bạn cần phải thực hiện nộp đơn xin thôi việc của cán bộ công chức sao cho chuẩn chỉnh cả về hình thức và nội dung.

    Đơn xin thôi việc là mẫu đơn mà ít nhất trong cuộc đời bạn sẽ phải tự tay mình viết để gửi lên cơ quan lãnh đạo vì không ai có thể làm duy nhất một đơn vị từ khi bắt đầu cho đến khi về nghỉ hưu. Viết đơn xin thôi việc vào thời điểm nào và như thế nào cho hợp lý cũng là câu hỏi của nhiều người. Chúng tôi xin gửi đến bạn mẫu đơn xin thôi việc được dùng phổ biến nhất hiện nay.

    Đơn xin thôi việc có một số nội dung quan trọng sau:

    – Mục “Kính gửi”: Bạn ghi rõ tên công ty, doanh nghiệp, ghi rõ bộ phận/phòng/ban của bạn đang làm việc.

    – Ghi rõ các thông tin của người có nguyện vọng nghỉ việc:

    + Họ tên: Viết bằng chữ in hoa, có dấu. Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

    + Chức vụ: Ghi rõ chức vụ mà ban đang đảm nhiệm tại cơ quan, ghi rõ bộ phận.

    – Ghi thời gian mà bạn mong muốn thôi việc.

    – Ghi rõ lý do bạn muốn xin thôi việc: Bạn có thể ghi các lý do một cách cụ thể, ví dụ như: Bạn muốn tìm đến một môi trường làm việc mới để thử thách bản thân, bạn có một hướng đi riêng để được tự do phát triển, bạn cảm thấy môi trường hiện tại không phù hợp, bạn muốn dành thời gian để học tập, củng cố và nâng cao kiến thức chuyên ngành cho bản thân,…

    – Ghi rõ tên người nhận, bộ phận nhận bàn giao công việc từ bạn.

    – Ghi cụ thể các công việc được bàn giao.

    – Cam đoan bàn giao hết tất cả các công việc trước khi thôi việc.

    – Ghi rõ nguyện vọng để xin Ban giám đốc, Ban lãnh đạo công ty xem xét, ký xác nhận đơn xin thôi việc cho bạn.

    Đơn xin thôi việc cần phải có xác nhận của người làm đơn và của trưởng bộ phận, sau khi có quyết định thôi việc, bạn chính thức chấm dứt hợp đồng lao động, chấm dứt quyền và nghĩa vụ đối với bên sử dụng lao động. Khi đó, nếu như bạn có nguyện vọng, mong muốn xin việc tại một cơ quan, doanh nghiệp nào khác, bạn sẽ không bị vướng mắc trách nhiệm và pháp lý đối với cơ quan cũ.

    Cùng với đơn xin thôi việc, người lao động cũng sẽ phải làm biên bản bàn giao công việc lại cho công ty để chuyển giao cho những người đang ở lại làm, trong biên bản bàn giao công việc sẽ ghi rõ những hạng mục công việc mà mình đang làm dở.

    Những hướng dẫn cách viết đơn xin thôi việc, hi vọng sẽ giúp bạn có thể hoàn thiện được loại thủ tục này để giải quyết nguyện vọng nghỉ việc của mình một cách nhanh chóng. Đơn xin thôi việc khoa học, gọn gàng sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt đối với những đồng nghiệp, người quản lý cũ của bạn, vì vậy, bạn nên tham khảo kỹ những hướng dẫn để có cách điền thông tin hợp lý, chính xác nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Thôi Việc Của Giáo Viên Mầm Non
  • Thôi Việc Để Làm Ở Đơn Vị Mới Có Cần Quyết Định Chuyển Công Tác?
  • Đơn Xin Thôi Việc Dành Cho Công Nhân Năm 2022
  • Download Đơn Xin Thôi Việc Tiếng Trung
  • Mẫu Đơn Xin Thôi Việc Bằng Tiếng Hàn
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100