Cách Viết Đơn Xin Việc Làm Viết Tay Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

--- Bài mới hơn ---

  • 6 Lưu Ý Khi Viết Đơn Xin Việc Làm Viết Tay Ghi Điểm Cho Bạn
  • Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam Tuyển Dụng Nhân Viên
  • Loạt Kỹ Năng Phải Khoe Triệt Để Khi Viết Cv Và Đơn Xin Việc Làm Phiên Dịch
  • Mẫu Đơn Xin Việc Ngân Hàng Hay Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Chiêu Viết Cv Xin Việc Thủ Kho Cực Đơn Giản Nhưng Đậu Chắc 100%
  • Đây có lẽ là mối băn khoăn không phải của riêng ai dù mới ra trường hay đang tìm kiếm một cơ hội mới cho bản thân. Thấu hiểu được điều này, Canavi xin được chia sẻ bí kíp cách soạn thảo đơn xin việc làm viết tay hoàn chỉnh dành cho độc giả.

    Đơn xin việc làm phải thể hiện được nguyện vọng của mình đối với nhà tuyển dụng

    Hướng dẫn viết đơn xin việc làm viết tay

    Yêu cầu về thể thức:

    Thể thức của đơn xin việc làm viết tay phải đảm bảo các yếu tố sau:

    • Quốc hiệu: ” Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” .

    • Tiêu ngữ: “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”.

    • Tên văn bản: ” ĐƠN XIN VIỆC “.

    • Kính gửi (bạn ghi rõ tên người nhận, thuộc bộ phận nào, công ty gì hoặc phòng ban đã gửi thông tin đến cho bạn).

    • Nội dung đơn.

    • Chữ ký của người viết đơn.

    Đơn xin việc làm phải đảm bảo các yếu tố thể thức

    Yêu cầu về nội dung:

    Phần Mở

    • Trình bày các thông tin cá nhân: Họ tên người viết đơn, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, điện thoại liên lạc, độ tuổi, giới tính, chứng minh nhân dân,

    • Trình bày lý do viết đơn: Tại sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng này?, Bạn cảm thấy công này như thế nào?, bày tỏ mong muốn được làm việc tại công ty.

    Ví dụ:

    “Tôi viết đơn xin việc làm viết tay này do đã đọc được thông tin và yêu cầu tuyển dụng trên Canavi. Tôi được biết, quý công ty đang tuyển dụng vị trí Content marketing, tôi nhận thấy đây là vị trí phù hợp với kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ của mình nên tôi viết đơn này rất mong có cơ hội được làm việc và công tác tại Quý công ty”.

    Phần thân

    • Ở phần này, trọng tâm cần lưu ý khi viết đơn xin việc làm viết tay là bạn cần phải nêu bật được các kinh nghiệm cũng như nghiệp vụ mà bạn đã tích lũy được trong quá trình công tác và làm việc trước đây. Cố gắng nêu rõ những kỹ năng và phẩm chất khiến bạn phù hợp với vị trí công tác đang ứng tuyển.

    • Trong trường hợp các bạn mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể chia sẻ thêm về quá trình thực tập tại một số đơn vị cùng chuyên ngành khi còn đang học.

    • Một gợi ý cho bạn là hãy tìm kiếm thông tin về yêu cầu công việc bạn ứng tuyển, từ đó chọn ra những yếu tố phù hợp với khả năng và phẩm chất của bạn đưa vào đơn xin việc làm viết tay.

    Lưu ý khi viết đơn xin việc làm viết tay

    • Đối với những mẫu đơn xin việc làm viết tay, việc tối kỵ là tẩy xóa hay viết nguệch ngoạc lên dòng, xuống dòng. Nếu viết sai hay làm bẩn đơn thì chắc chắn nên viết lại.

    • Câu văn viết ngắn gọn, đủ ý, phân đoạn rõ ràng, trình bày sạch sẽ và cố gắng chỉ giới hạn toàn bộ phần nội dung gói gọn trong khoảng 500~700 chữ không nên viết quá lan man, dài dòng.

    • Đặc biệt cần lưu ý không được phép viết tắt trong mọi trường hợp.

    • Ghi rõ thông tin cá nhân của bạn để việc liên lạc giữa bạn và đơn vị tuyển dụng luôn được thông suốt

    About the Author: Clara

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Thay Đổi Đăng Ký Kinh Doanh Chuẩn Chỉnh Nhất
  • Đơn Xin Kiểm Tra Sai Sót Điểm
  • Tư Vấn Cách Viết Đơn Xin Rút Yêu Cầu Khởi Kiện Vụ Án Dân Sự ?
  • Mẫu Đơn Khởi Kiện Đòi Nợ Năm 2022
  • Xin Hỗ Trợ Kinh Phí Xây Dựng Nhà Ở Dành Cho Người Có Công Với Cách Mạng
  • Cách Viết Phần Mở Đầu Cv Xin Việc Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết: Hướng Dẫn Cách Viết Cv Cho Ngành It
  • Cách Viết Cv Giúp Lập Trình Viên Ghi Điểm Với Nhà Tuyển Dụng
  • Mẫu Cv Đẹp Và Hấp Dẫn Dành Riêng Cho Lập Trình Viên
  • Hướng Dẫn 5 Cách Viết Cv It Đạt Tiêu Chuẩn Quốc Tế
  • Hướng Dẫn Viết Cv Ngành It Cho Thực Tập Sinh
  • Mặc dù bạn đã có trong tay một CV xin việc chất lượng, được trình bày một cách khoa học, nhưng chắc chắn sẽ có không ít bạn cảm thấy cực kỳ lúng túng khi trình bày phần đầu CV làm sao để khiến nhà tuyển dụng cảm thấy ấn tượng, thu hút ngay trong giây đầu tiên. Thậm chí có không ít người cho rằng, phần đầu CV là không quan trọng chỉ cần viết ngắn, sơ qua là được, quan trọng là những nội dung ghi bên dưới. Tuy nhiên, trái ngược với quan điểm đó, điều mà nhà tuyển dụng nhìn vào trước tiên khi nhận một lá CV xin việc làm lại chính là nó. Do đó, nhiệm vụ của bạn ngay lúc này chính là cần phải tạo được sức hút với nhà tuyển dụng ngay từ phần đầu này.

    Bạn sẽ chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên, nên cố gắng nắm giữ nó thật chặt. Để đảm bảo có một phần mở đầu thật hoàn hảo. Để hỗ trợ bạn thực hiện điều này hôm nay chuyên mục sẽ hướng dẫn bạn mài vài điều khi viết phần mở đầu CV sao cho ấn tượng và hấp dẫn nhất.

    Cách viết phần mở đầu CV xin việc ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng nhất

    Tuân thủ nguyên tắc trình bày trực quan

    Để đơn giản bạn có thể chọn sẵn những mẫu cv trình bày trực quan ấn tượng như vậy bạn sẽ chỉ mất thời gian chỉnh sửa nội dung bên trong mà không cần quan tâm đến việc cv của mình cần thiết kế như thế nào. chúng tôi cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu cv đẹp và trực quan để bạn chọn lựa chẳng hạn như list cv tiếng anh hay hiện nay đang được rất nhiều bạn lựa chọn khi cần!

    Phần đầu CV cần phải sáng tạo, chuyên nghiệp

    Như với hầu hết các quy tắc khác, có những trường hợp ngoại lệ và sáng tạo không hoàn toàn bị từ chối. Nếu bạn nghĩ rằng công việc bạn đang ứng tuyển thực sự thích hợp với một bản CV trình độc đáo hơn, hãy học và lắng nghe phán đoán của chính bạn. Nếu bạn chọn sai, ít nhất bạn có thể tự rút ra một bài học cho chính mình.

    Để tạo nên sự nổi bật và truyền cảm hứng cho nhà tuyển dụng thì CV của bạn cần phải khác lạ, hấp dẫn và có chút gì đó đặc biệt. Nhưng sau tất cả, điều quan trọng nhất là cách tiếp cận này phù hợp với mong muốn của nhà tuyển dụng hay không. Hãy nhớ rằng bạn cho dù ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào đi chăng nữa như nhân viên kinh doanh, IT, kiến trúc,… Bạn cũng phải mang sự chuyên nghiệp và sáng tạo vào trong CV để nhận được đánh giá tốt nhất.

    Định dạng về họ tên của ứng viên

    Tên của bạn chắc chắn là yếu tố chính mà nhà tuyển dụng phải nhớ. Đặt nó trên đầu CV và trên một dòng riêng biệt với phần còn lại của dòng. Đặt một phông chữ lớn hơn để làm cho tên của bạn nổi bật và trông đẹp mắt. Trừ khi là có yêu cầu bắt buộc trên tin tuyển dụng, nếu không thì bạn cần tuyệt đối tránh việc ghi chức danh, bằng cấp trước họ tên của mình.

    Cách trình bày phương thức liên hệ

    Địa chỉ nơi sinh sống

    Hướng dẫn cách viết từng phần của CV thu hút nhà tuyển dụng tuyệt đối nhất

    Nếu muốn hạ gục được nhà tuyển dụng 100% thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những hướng dẫn bên dưới.

    Thông tin cá nhân trên CV xin việc

    Tại phần này bạn cần phải điền đầy đủ thông tin cá nhân gồm có: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nơi ở,…để nhà tuyển dụng có thể liên hệ được với bạn khi cần thiết.

    Lưu ý: Email cần phải đặt tên thật chuyên nghiệp, phù hợp nhất chính là có địa chỉ trùng hợp với họ tên

    – Không bao giờ sử dụng gmail với những đuôi tuổi teen, câu châm ngôn,… những gmail như vậy sẽ gây mất thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên của nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy rằng bạn không nghiêm túc và thiếu chuyên nghiệp trong công việc.

    Bạn cần biết cách giới thiệu bản thân trong CV một cách ngắn gọn, súc tích và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho nhà tuyển dụng.

    Trình độ học vấn

    Kinh nghiệm làm việc

    Kỹ năng công việc

    Sở thích cá nhân

    Phần này cũng giúp thể hiện cá tính và tính cách của bạn. Do đó nên trình bày nó sát với con người của bạn, sự phù hợp của sở thích với công việc đang ứng tuyển. Không nên nói sai sự thật, bởi nếu nói dối khi nhà tuyển dụng chỉ cần hỏi một chút chuyên sâu về nó là bạn rất dễ rơi vào con đường bế tắc.

    Để thể hiện một cách khéo léo nhất thì bạn cần biết nên viết gì ở mục tính cách trong trong cv xin việc nêu được những điểm phù hợp và hỗ trợ công việc tốt nhất ghi điểm với nhà tuyển dụng.

    Tạo một CV ấn tượng là cần thiết, nhưng ấn tượng ở đây chính là nó đúng với con người của bạn,bạn không cần phải tìm cách thể hiện bản thân một cách hoàn hảo 100%. Nếu bạn cố tình nói những thứ không giống với mình thì sẽ rất dễ bị nhà tuyển dụng biết được khi tham gia phỏng vấn.

    Khi bạn mua một mặt hàng, bạn cần thông tin tham khảo từ bạn bè, gia đình của bạn, v.v. Do đó, thông tin bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng cũng yêu cầu thông tin tham khảo.

    Khi bạn đi làm người tham khảo của bạn ở đây chính là sếp, quản lý,..ở địa chỉ bạn làm việc. Hoặc bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp, người tham khảo sẽ là cố vấn học tập hay là giáo viên hướng dẫn bạn đồ án tốt nghiệp bạn. Nếu người tham khảo của bạn là bạn bè, người thân hoặc cha mẹ thì mức độ tham chiếu của bạn sẽ không được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Cuối cùng, trước khi nhập thông tin người tham khảo trong CV xin việc bạn nên nhớ xin ý kiến họ từ trước.

    Một vài lưu ý cần tránh nếu muốn có CV xin việc làm chất lượng, ấn tượng

    Ngoài kinh nghiệm và kỹ năng để xin việc vào một vị trí bất kỳ thì khi viết CV bạn cần tuyệt đối tránh những lỗi không mong muốn. Lỗi này có thể khiến nhà tuyển dụng mất thiện cảm thậm chí là loại bỏ bạn ra khỏi danh sách ngay lập tức.

    Nếu muốn tạo được ấn tượng tuyệt đối trước các nhà tuyển dụng thì cần ngay lập tức tránh các lỗi cơ bản sau:

    Thiếu bằng chứng để chứng minh

    Thông tin không có căn cứ, cơ sở sẽ bị cho là không đúng sự thật. Bạn nên chứng minh mình hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng bằng cách đưa ra các con số, số liệu cụ thể vào trong CV. Ví dụ: Văn bằng, chứng chỉ bạn đang có, những dự án công việc bạn đã làm trước đây,…

    Thông tin chung chung

    Nhiều ứng viên thường chỉ viết CV ở dạng chung vì họ muốn gửi một CV tới nhiều vị trí ứng tuyển khác nhau. Điều này vô hình đã làm giảm chất lượng của CV, không làm tăng được sức thuyết phục với nhà tuyển dụng nên cơ hội việc làm bị tuột mất là chuyện đương nhiên. Đồng thời CV mà có thông tin chung chung thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không có ấn tượng gì đặc biệt với bạn.

    Lỗi chính tả

    Phương Duy – chúng tôi Nguồn: chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Trình Độ Học Vấn Trong Cv Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Biết Cách Viết Cv Xin Học Bổng Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng
  • Cách Viết Cv Và Đơn Xin Việc
  • Cách Viết Cv Sơ Yếu Lý Lịch Hồ Sơ Xin Việc Nhanh Mà Hiệu Quả
  • Mẫu Đơn Xin Việc Đơn Giản, Cách Viết Đơn Xin Việc Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Việc Thu Ngân
  • Bí Quyết Giúp Bạn Viết Thư Xin Việc Chuyên Nghiệp Thuyết Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Trái Ngành
  • Mẫu Email Xin Việc, Thư Xin Việc
  • Mẹo Viết Đơn Xin Việc Trình Dược Viên Hút Hồn Nhà Tuyển Dụng
  • Để có thể giúp quá trình xin việc trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn thì việc sử dụng đơn xin việc mẫu sẽ thúc đẩy quá trình này thuận lợi hơn. Đơn xin việc là cầu nối giữa người xin việc và nhà tuyển dụng, nếu tận dụng tốt có thể gây được ấn tượng tốt cho bên tuyển dụng, tăng cao cơ hội xin việc thành công.

    Cách viết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

    Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường khi viết đơn xin việc cần phải viết đầy đủ các thông tin sau.

    • Thông tin cá nhân: ghi đầy đủ rõ ràng họ tên, giới tính, địa chỉ, số điện thoại và email. Nên chú ý sử dụng email phải có tên nghiêm túc, không được sử dụng các email có tên gọi nhạy cảm hoặc nghịch ngợm.
    • Trình độ học vấn: ghi đầy đủ trường học tốt nghiệp, khóa học, tốt nghiệp năm nào và chuyên ngành gì. Nếu có thêm các loại bằng cấp hay giải thưởng đi kèm như chứng chỉ ngoại ngữ, tin học văn phòng… sẽ là một lợi thế không nhỏ cho bạn khi nộp đơn xin việc.
    • Kinh nghiệm và kỹ năng: hãy ghi ra các kinh nghiệm và kỹ năng trong công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Có thể bổ sung thêm các kinh nghiệm từng làm việc tại cơ quan đơn vị khác và nêu ra những điểm mạnh của mình trong công việc.
    • Sở thích cá nhân: có lẽ nhiều bạn nghĩ rằng mục này không cần thiết khi điền mẫu đơn xin việc làm. Tuy nhiên nếu bổ sung thêm mục này sẽ giúp nhà tuyển dụng hình dung được tính cách con người của bạn.
    • Tiêu đề đơn xin việc: để thể hiện tính chuyên nghiệp thì tiêu đề của mẫu thư xin việc khá quan trọng. Nên sử dụng các tiêu đề mail xin việc có định dạng như “Đơn xin ứng cử cho vị trí…..” sẽ làm tăng hảo cảm của nhà tuyển dụng ngay từ khi đọc tiêu đề xin việc.

    Mẫu đơn xin việc đơn giản cho nhiều ngành khác nhau

    Những maẫu đơn xin việc được chia sẻ gồm có:

    • Đơn xin việc marketing
    • Mẫu đơn xin việc ngân hàng
    • Mẫu đơn xin việc kế toán
    • Mẫu đơn xin việc nhân viên bán hàng, kinh doanh, sale
    • Mẫu đơn xin việc IT
    • Mẫu đơn xin việc hành chính nhân sự
    • Đơn xin việc ngành xuất nhập khẩu
    • Đơn xin việc ngành xây dựng

    Mẫu đơn xin việc kế toán

    Mẫu đơn xin việc kế toán trang 2

    Mẫu đơn xin việc ngân hàng

    Mẫu đơn xin việc ngân hàng trang 2

    Đơn xin việc marketing

    Đơn xin viẹc marketing trang 2

    Mẫu đơn xin việc nhân viên bán hàng, kinh doanh, sale

    Mẫu đơn xin việc nhân viên kinh doanh trang 2

    Mẫu đơn xin việc IT

    Xin việc IT trang 1

    Xin việc lập trình viên trang 2

    Mẫu đơn xin việc hành chính nhân sự

    Xin việc hành chính nhân sự trang 1

    Xin việc hành chính nhân sự trang 2

    Đơn xin việc ngành xuất nhập khẩu

      Giải đáp và [Given name] là gì

    Đơn xin việc ngành xây dựng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật Trong Hồ Sơ Xin Việc
  • Mẫu Đơn Xin Việc Vào Samsung, Đơn Xin Ứng Tuyển Vào Samsung
  • Đơn Xin Việc Quán Cafe
  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Quán Cafe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mail Xin Việc Đúng Chuẩn Hiện Nay
  • Cách Viết Cv Xin Việc Và Cover Letter Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • #1 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Ngành Kế Toán (Cập Nhật 2022)
  • 15 Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Giúp Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Ngay Lập Tức (Share Cv Ms Thuỷ
  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng Bằng Tiếng Anh Đúng Chuẩn
  • Hướng Dẫn Viết Cv & Resume Xin Học Bổng Cao Học Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Cv Bằng Tiếng Anh Chuẩn, Cực Ấn Tượng 2022
  • Để thuận tiện tiến vào vòng phỏng vấn, trước tiên, bạn cần biết cách viết CV xin việc và Cover Letter để vượt qua ngưỡng sàng lọc của nhân sự hoặc hệ thống sàng lọc và phân tích hồ sơ ứng viên. Liệu chúng có đến đúng nơi cần đến hay bị đẩy vào “Blacklist – Danh sách đen” của doanh nghiệp vì phạm lỗi.

    Cách viết CV đúng chuẩn nhà tuyển dụng

    Mỗi ngày, nhân sự viên phải đối diện với số lượng lớn CV từ ứng viên khắp nơi gửi về. Theo thống kê, trung bình một nhà tuyển dụng sẽ chỉ dành từ 30s – 2 phút để lướt qua CV của bạn. Nhiều công ty sử dụng máy tính để quét CV, 75% số này sẽ bị gạt bỏ, cơ hội làm việc cũng vì vậy giảm 1⁄2 chỉ vì bạn dùng sai từ khóa. Cuối cùng chỉ có 1% CV xin việc chuyên nghiệp được đánh giá tiềm năng và được gọi phỏng vấn.

    1. Định dạng đơn giản:

    Các hệ thống thường sẽ trích CV bạn ra thành văn bản, vì thế hãy giữ CV ở định dạng đơn giản nhất và sử dụng font chữ dễ đọc như Arial, Roboto…

    3. Kiểm tra bằng công cụ:

    Sau cùng, hãy sử dụng các công cụ quét CV để đánh giá mức độ từ khóa và điều chỉnh. Điều này đặc biệt quan trọng với những ai ứng tuyển vào công ty lớn sử dụng hệ thống quét CV (ATS)

    Viết Cover Letter như thế nào để thu hút?

    Thông thường, khi xin việc, phần lớn mọi người đầu tư thời gian và công sức hoàn thiện CV với hy vọng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và thường bỏ quên Cover Letter – bạn đồng hành không thể thiếu và quan trọng chẳng kém CV.

    Theo một nghiên cứu thực tế, chỉ có 5% sinh viên Việt Nam biết cách viết Cover Letter và đánh mất cơ hội việc làm cũng từ đây. Từ hôm nay, hãy nhìn nhận Cover Letter như một phần quan trọng không thể thiếu của quá trình xin việc.

    Nếu bạn đang gửi CV của mình bằng email (hình thức gửi hồ sơ xin việc phổ biến hiện nay), email của bạn giờ đây chính là một dạng Cover Letter. Do đó, hãy cố gắng tạo ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng thông qua nội dung mail. Không cần một bài dài ngoằn ngoèo kể lể tâm huyết bạn dành cho công việc nhiều như thế nào. Bạn chỉ cần một nội dung có đủ những ý sau:

    1. Vị trí bạn ứng tuyển. Bạn biết đến công việc qua đâu?
    2. Nêu lý do để chứng minh bạn phù hợp với vị trí công việc .
    3. Điều gì bạn sẽ mang đến cho công ty (liên kết kỹ năng của bạn có với mô tả công việc)
    4. Lời cảm ơn nhà tuyển dụng

    Với những chia sẻ về cách viết CV trên, JobHopin hy vọng có thể giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin việc của mình với một CV chuyên nghiệp và Cover Letter chỉnh chu.

    JobHopin Team

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Và Cover Letter
  • “tưởng Không Khó Mà Khó Không Tưởng”!
  • Cách Viết Cv Xin Việc Điện Tử Và Cách Gửi Cv Qua Email Đơn Giản
  • Cách Viết Cv Gửi Qua Email Chuẩn Chỉnh Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Cv Online Xin Việc Trực Tuyến Qua Website
  • Cách Thu Hút Nhà Tuyển Dụng Bằng Đơn Xin Việc Viết Tay Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay It
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Ngành Xây Dựng
  • Đơn Xin Việc Viết Tay Như Thế Nào Cho Đúng? Và Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Vào Mobifone
  • Đơn Xin Việc Viết Tay Vào Sư Phạm
  • Saturday, 29/02/2020

    Đơn xin việc viết tay đấy là bản kê hai quá khứ cũng như hiện tại được nộp cùng với sơ yếu lý lịch đi xin việc của bạn. Mặc dù sơ yếu lý lịch của bạn đã cung cấp đầy đủ việc bạn đã có kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết chưa và bạn đa có những gì trong quá khứ để phục vụ trong công việc. Thế nhưng đơn xin việc chính là tờ giấy thần kì giúp nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy lý do tại sao bạn đủ điều kiện cho vị trí này và nêu những lý do mà bạn sẽ được chọn trong buổi phỏng vấn.

    2. Mẹo để có một lá đơn xin việc viết tay cực đỉnh

    2.1. Định dạng thư – Bạn viết cho ai?

    2.2. Chỉnh sửa thật nhiều và tìm ra lỗi sai

    Viết một bản nháp để chuẩn bị cho bức thư chính của bạn để bạn có thể định hình được bố cục bức thư của bạn, đồng thời có thể hình dung được bạn nên viết vào đâu bố cục thế nào.

    Viết thư xin việc rất khác so với gửi email nhanh cho bạn bè hoặc thư cảm ơn cho người thân. Người quản lý tuyển dụng và người phỏng vấn tiềm năng có những kỳ vọng nhất định khi trình bày và xuất hiện của bức thư, từ độ dài (không quá một trang) đến kích thước phông chữ và kiểu chữ cho đến khoảng giữa từng câu chữ.

    2.3. Viết đúng, hợp lý, chính xác

    Nhà tuyển dụng sẽ đọc thư của bạn về nội dung và phong cách mà bạn đang muốn thể hiện cho nhà tuyển dụng. Việc viết thôi chưa đủ, hãy đọc lại thư của bạn một lần nữa và thật nhiều lần để chắc chắn rằng bức thư chính của bạn sẽ hoàn hảo nhất trong mắt nhà tuyển dụng. Kiểm tra tất cả các phần của một lá thư.

    Phần kết, hãy đóng lá thư của bạn một cách lịch sự và thêm từ ” Trân trọng”, Thân ái”..vv…

    Hãy sửa và kiểm tra thật chính xác để hoàn thành bản viết tay cuối cùng bạn. Hãy nhớ rằng luôn để lại chỗ cho chữ ký của bạn để khẳng định bạn đã tự mình viết nên đơn xin việc này.

    3. Một số lưu ý khi bạn viết một đơn xin việc bằng tay

    3.1. Sử dụng loại thư theo mô hình kinh doanh phù hợp với công việc

    Bạn nên sử dụng một định dạng thư kinh doanh chính thức khi viết thư của bạn. Bao gồm thông tin liên lạc của bạn ở đầu, ngày và thông tin liên lạc của nhà tuyển dụng. Hãy chắc chắn để cung cấp một lời chào ở đầu, và chữ ký của bạn ở cuối. Bạn có thể tham khảo các bản thư xin việc trên mạng internet để có thể tùy sức tham khảo và có thể dựa trên đó sáng tạo ra các kiểu bạn muốn

    3.2. Giữ cho đơn xin việc của bạn ngắn gọn, nhưng vẫn đầy đủ thông tin

    Giữ thư của bạn dưới một trang dài, không quá bốn đoạn. Một nhà tuyển dụng thường sẽ bị thu hút bởi 1 một lá thư súc tích. Một lá thư quá dài sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng

    3.3. Hãy chính sửa thật nhiều, thật nhiều để đảm bảo rằng thư của bạn thật hoàn hảo

    3.4. Luôn chủ động, luôn cập nhật

    Có một số công ty thường chắc chắn yêu cầu thu ứng tuyển nhưng đôi khi cũng sẽ có vài công ty không yêu cầu thư xin việc, nhưng hãy cứ chuẩn bị trước một bản. Chuẩn bị trước chưa bao giờ là hành động thừa thãi trong bất kì hoạt động nào. Bạn hãy luôn chủ động trong mọi công việc, tuy nhiên hãy thực hiện nó một cách hết sức chính xác.

    4. Ưu điểm, nhược điểm của đơn xin việc viết tay

    4.1. Ưu điểm của thư xin việc viết tay

    Nếu bạn là một người tin rằng bản thân có khả năng viết một lá thư xin việc vượt trội hơn việc đánh máy một lá thư xin việc thì có thể lá thư của bạn sẽ khá là nổi trội. Lấy ví dụ về một anh chàng blogger người Nhật Bản đã từng chia sẻ về giá trị của một lá thư xin việc viết tay, điều mà các ứng viên chẳng mấy ai chịu chú trọng. khi anh gửi đi và nhận được một số lời khen tích cực từ các nhà tuyển dụng:

    • Đơn xin việc viết tay giúp nhà tuyển dụng đưa ra đánh giá về giáo dục của bạn
    • Giúp nhà tuyển dụng hiểu thâm về tính cách của bạn
    • Nó là minh chứng cho việc bạn muốn công việc này như thế nào

    4.2. Nhược điểm của thư xin việc viết tay

    Phần lớn các nhà tuyển dụng sẽ nói rằng việc viết một lá thư xin việc bằng tay đã là một điều cũ rích, không hợp thời và đưa ra những ý kiến trái chiều như sau:

    • Thư xin việc bằng tay có thể khiến bạn trông luộm thuộm, không đủ chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng
    • Bạn chưa phải người có định hướng chi tiết
    • Việc đánh giá trình độ tin học cả bạn bị xếp hạng kém

    ​Việc viết một lá thư xin việc bằng tay sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian vì bạn sẽ phải sửa đi sửa lại nhiều lần để có thể có một đơn xin việc hoàn chỉnh và hoàn hảo từ hình thức đến nội dung. Tuy nhiên một số các nhà tuyển dụng sẽ nghĩ điều đó là thiếu chuyên nghiệp bởi vì họ cần những ứng viên của mình biết cách chọn những con đường ngắn nhất nhưng mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

    Việc các nhà tuyển dụng nghĩ đến sự lỗi thời trong đơn xin việc của bạn đã khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Từ đó các kỹ năng đặc biệt của bạn cũng sẽ sớm bị phớt lờ ngay từ lần đầu tiên.

    Cuối cùng, hiện nay chúng ta đang sống trong môi trường công nghệ kỹ thuật số, việc sử dụng các công nghệ đời mới cần thiết cũng như thói quen mở mắt mỗi ngày vậy. Những nhà tuyển dụng đều mong đợi vào việc bạn có khả năng máy tính cơ bản. Việc bạn gửi một bản viết tay, có thể sẽ gây hiểu lầm khá nhiều từ phía nhà tuyển dụng. Có thể họ sẽ nghĩ rằng bạn đang quá lệ thuộc vào môi trường truyền thống, việc có thể thích nghi với môi trường hiện đại sẽ là khá khó khăn đối với bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến công việc mà họ muốn giao cho bạn. Họ sẽ phải mất thời gian để đào tạo lại bạn từ đầu cho đến khi bạn có thể làm quen với việc sử dụng công nghệ máy tính hiện đại. Và cuối cùng, thà họ bỏ bạn để tìm một người khác có những kỹ năng và phù hợp với công việc còn hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay, Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Chuẩn Nhất
  • Đơn Xin Việc Viết Tay Dành Cho Sinh Viên Mới Ra Trường 2022
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Phổ Biến Dành Cho Kế Toán
  • Đơn Xin Việc Chăm Sóc Khách Hàng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Lưu Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Làm Sao Trả Lời Email Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Tiêu Đề Mail Xin Việc Chuẩn Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Mail Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn 2022
  • Với sự phát triển của công nghệ hiện đại như ngày nay, các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên gửi CV qua email. Bạn muốn ứng tuyển vào một doanh nghiệp nước ngoài nhưng vì lần đầu viết email xin việc bằng tiếng anh nên chưa được thành thạo. Đừng lo bạn hãy đọc bài viết của công ty fast winner sẽ giúp bạn cách viết email xin việc bằng tiếng anh.

    Cách viết email xin việc bằng tiếng anh đầy đủ nhất

    Dù bạn là ai thì cũng cần ghi điểm với nhà tuyển dụng để tạo ra một email xin việc chuẩn và gây ấn tượng với đầy đủ các hạng mục cần thiết tránh bị loại ngay từ đầu.

    Phần mở đầu

    Đầu thư bạn phải có lời chào, nó chính là điểm cộng của bạn trong cách viết email xin việc bằng tiếng anh. Nhưng điều này còn tùy thuộc vào độ hiểu biết của bạn đối với công ty bạn ứng tuyển. Nếu bạn biết tên thì đầu tiên bạn nên viết: Dear (công ty tuyển dụng) phía sau là dấu phẩy hoặc dấu chấm. Và nếu như bạn đã chắc chắn đối tượng bạn gửi email là nam hay nữ để xưng hô Mr hay Ms cho đúng. Còn không chắc chắn đỡ bị mắc sai lầm thì tốt nhất bạn nên viết Dear (tên công ty tuyển dụng).

    Tiếp theo là đoạn giới thiệu về bạn. Bạn chỉ cần trình bày trong 1 – 2 câu là được.

    Phần nội dung thư

    Đây là phần quan trọng thể hiện bạn có được nhận tham dự phỏng vấn hay không?

    Hầu hết trong phần này ứng viên chỉ nên viết từ 2 đến 3 đoạn văn. Đừng nên viết đơn xin việc quá dài sẽ khiến nhà tuyển dụng mất nhiều thời gian để đọc. Giới thiệu về mình và nói lý do vì sao bạn có đủ điều kiện để ứng tuyển cho nhà tuyển dụng biết. Ý chính bao gồm quá trình học tập, bạn đã tốt nghiệp trường nào (from my CV, you will see that I graduated from,…), kinh nghiệm làm việc đến thời điểm hiện tại (at psent, I am working for,…), tính cách giúp bạn làm tốt công việc bạn đang ứng tuyển (in addition, I am enthusiastic and active,…). Bên cạnh đó bạn có thể chia sẻ thêm những thành tích, thành công mà bạn đạt được hoặc thông tin khác để bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng. Đây chính là cơ hội để bạn cho nhà tuyển dụng biết bạn có thể làm được những gì, và giải thích lý do vì sao những kỹ năng và kiến thức của bạn lại phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng.

    Phần cuối thư

    – Nhắc lại trong một câu về lý do tại sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng đó.

    – Cung cấp thông tin liên lạc của bạn gồm số điện thoại và địa chỉ email để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc với bạn.

    – Cuối thư là lời cảm ơn quý công ty đã dành thời gian cho bạn.

    Và để kết thúc thư bạn hãy viết “Sincerely” hay “Best”. Sau đó ký tên dưới cùng, hoặc bạn có thể thay thế bằng cách gõ họ và tên của bạn.

    Những lưu ý cách viết email xin việc bằng tiếng anh

    • Địa chỉ email xin việc của bạn phải chuyên nghiệp, thông thường là từ họ tên của bạn, không nên dùng những email như: [email protected]
    • Nếu có thể hãy tham khảo và học cách tạo chữ ký chuyên nghiệp trong email. Trước khi bạn gửi một email, hãy xem lại format và kiểm tra tất cả các lỗi chính tả. Với mỗi ý nêu trên hãy viết thành 1 đoạn văn. Giữa các phần mở – thân – kết nên cách nhau 1 dòng. Có thể in đậm những từ ngữ quan trọng như tên vị trí công việc, nhưng đừng lạm dụng chúng quá nhiều. Căn lề trái và dùng font chữ thông dụng thống nhất.

    Xem Thêm:

    Tóm lại

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Xin Việc Chuyên Nghiệp Khi Tìm Kiếm Việc Làm
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Hay Nhất
  • Cách Viết Email Theo Chuẩn, Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Chuyên Nghiệp Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán 2022
  • Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Ấn Tượng Mọi Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Hiệu Quả Và Ấn Tượng
  • Mẫu Cv Xin Việc Kế Toán Bán Hàng
  • Mục Tiêu Nghề Nghiệp Ngành Kỹ Thuật
  • Mỗi khi muốn tìm kiếm việc làm, chuyện viết CV kế toán chắc hẳn khiến mọi người đau đầu nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những mẫu CV xin việc kế toán ấn tượng, giúp những ai đang có nhu cầu xin việc trong ngành này có thể tham khảo và chọn cho mình một mẫu phù hợp, để dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và sớm được gọi đến phỏng vấn.

    Các công việc của nhân viên kế toán

    • Lập, phân tích, trình bày báo cáo tài chính, quyết toán thuế
    • Thống kê, quản trị tài chính doanh nghiệp
    • Khai báo thuế, xử lý các trường hợp phát sinh
    • Xử lý hóa đơn chứng từ đầu ra, đầu vào
    • Lập bảng lương, tính lương, các khoản bảo hiểm
    • Hạch toán sổ sách
    • Quản lý các khoản vay, giao dịch ngân hàng
    • Lên dự toán, theo dõi, kiểm soát việc thực hiện các định mức thu chi
    • Tập hợp chi phí, tính giá thành
    • Lên kế hoạch dòng tiền và thanh toán
    • Báo cáo kết quả kinh doanh theo định kỳ
    • Thu thập chứng từ, hóa đơn giá trị gia tăng
    • Kiểm tra, đảm bảo tính pháp lý, hợp lý, chính xác của chứng từ
    • Cân đối thuế, doanh thu, chi phí
    • Thực hiện đúng đủ, kịp thời các báo cáo với cơ quan thuế

    Mẫu CV xin việc kế toán đẹp nhất hiện nay

    Có rất nhiều hình thức viết cũng như thiết kế CV xin việc, tuy nhiên dù có biến tấu thế nào thì một CV cũng phải có đầy đủ các thông tin sau: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng và kinh nghiệm, trình độ chuyên môn. Đây là 6 mẫu dễ gây ấn tượng nhất khi làm đơn xin việc kế toán.

    CV xin việc kế toán chuyên nghiệp cần lưu ý gì?

    Như vậy ngoài các mẫu thiết kế ấn tượng này thì để hoàn thiện một mẫu CV xin việc theo ngành nghề, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn như sau:

    Thông tin cá nhân

    Đây là bước đầu tiên trong bản CV xin việc bán hàng, kế toán hay bất kỳ ngành nghề nào khác, thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc để nhà tuyển dụng biết sơ qua về bạn, biết rõ được những thông tin cơ bản để biết cách xưng hô nếu như bạn được mời đến phỏng vấn.

    Trình độ học vấn

    Kinh nghiệm làm việc

    Bên cạnh đó, bạn hãy nêu một vài quãng thời gian làm tại công ty nào đó khá dài, không nên liệt kê các công ty chỉ làm việc được vài tháng, như vậy nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn là người hay nhảy việc, hay bạn có một lý do đặc biệt nào đó mà không thể gắn bó lâu dài được với các doanh nghiệp. Như vậy đây sẽ là một điểm trừ rất lớn đó!

    Kỹ năng và trình độ chuyên môn

    Cũng giống như mẫu CV xin việc ngân hàng, bạn chỉ nên liệt kê trong CV những kỹ năng và trình độ chuyên môn đáp ứng được đúng nhu cầu của vị trí kế toán mà nhà tuyển dụng đang cần. Ngoài trình độ chuyên môn về các con số, thủ tục, giấy tờ, nắm rõ luật của nhà nước… bạn cần phải liệt kê được những kỹ năng mềm cần thiết trong lĩnh vực kế toán nữa bởi đây là điều mà nhà tuyển dụng nào cũng quan tâm hàng đầu khi tuyển nhân viên kế toán.

    Mục tiêu nghề nghiệp

    Trong phần này, các bạn nên trình bày rõ ràng, súc tích, thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của ngành kế toán. Để có một bản CV xin việc kế toán hoàn hảo, các bạn có thể lên mạng, tìm một mục tiêu nào đó của ngành này phù hợp với mình, sau đó lấy nó làm phương châm sống và làm việc, luôn cố gắng thực hiện đúng mục tiêu, hoàn thành đúng thời hạn những điều mà bản thân đã đặt ra.

    Bạn luôn phải thể hiện mình là một người sống và làm việc có mục tiêu thì nhà tuyển dụng mới để mắt tới bạn, cho rằng bạn là người có chí hướng và luôn muốn hoàn thành tốt công việc của mình.

    Download mẫu CV xin việc kế toán file word

    Các câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn xin việc kế toán

    • Có rất nhiều ngành nghề dễ dàng hiện nay, tại sao bạn lại chọn ngành khó như kế toán?
    • Theo bạn công việc của một kế toán viên là gì?
    • Hiện nay có bao nhiêu chuẩn mực kế toán đang được áp dụng?
    • Những quy trình kế toán nào bạn đã viết hoặc chỉnh sửa?
    • Bạn biết gì về các nguyên tắc kế toán?
    • Bạn biết gì về các báo cáo tài chính?
    • Bạn có biết sử dụng phần mềm kế toán nào không? Nếu không sử dụng phần mềm, bạn có làm toàn bộ hệ thống sổ sách trên Excel được không?
    • Lý do bạn thôi việc ở công ty cũ để đi tìm một công việc khác là gì?
    • Nếu số liệu của bạn sai, làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty, bạn sẽ giải quyết như thế nào
    • Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

    Các doanh nghiệp đang tuyển dụng kế toán

    • Công Ty CP Cơ Kim Khí Việt Á (Mức lương: 7 triệu – 12 triệu)
    • Công Ty TNHH MTV Sản Xuất Cơ Khí Và Thương Mại Hoàng Đạt (Mức lương: 12 triệu – 15 triệu(
    • Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Meeco (Mức lương: 10 triệu – 12 triệu)
    • CÔNG TY CỔ PHẦN WINEPLAZA (Mức lương: 8 triệu – 12 triệu)
    • Công Ty Cổ Phần LIL Việt Nam (Mức lương: 7 triệu – 10 triệu)
    • Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Và Xây Dựng Betadecor (Mức lương: 7 triệu – 10 triệu)
    • Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ ô Tô Đà Lạt (Mức lương: 5 triệu – 7 triệu)
    • Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản ECO REAL (Mức lương: 7 triệu – 10 triệu)
    • Công Ty TNHH MTV Thiên Kim Kê (Mức lương: 7 triệu – 10 triệu)
    • Công Ty TNHH Phụ Tùng ô Tô Hùng Cường (Mức lương: 7 triệu – 10 triệu)

    Như vậy, qua bài viết này chúng tôi đã bật mí cho bạn các công việc của nhân viên kế toán, đồng thời chia sẻ các mẫu CV xin việc kế toán thịnh hành, chuyên nghiệp và hay được sử dụng nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số bí kíp viết CV để lấy lòng nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vào vị trí kế toán. Nếu muốn xin việc vào ngành này, bạn cần nắm chắc kiến thức chuyên môn, đồng thời nên tìm hiểu những câu hỏi cũng như cách trả lời phù hợp khi đi phỏng vấn để đạt được hiệu quả cao nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Cv Thế Nào Khi Chưa Có Nhiều Kinh Nghiệm
  • Cách Viết Cv Khi Chưa Có Kinh Nghiệm
  • Cv Là Gì Và 5 Lỗi Viết Cv Thường Gặp Khiến Bạn Mất Điểm Nghiêm Trọng
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Cho Lập Trình Viên Software
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Cho Dân It
  • Cách Viết Cover Letter Hấp Dẫn Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cover Letter Khi Xin Việc Ở Nhật Bản
  • 99 Mẫu Tiểu Sử Facebook Kí Tự Đặc Biệt ❤️ Rất Đẹp
  • Tiểu Sử Facebook Hay Chất Ngắn Gọn, Độc, Buồn, Tâm Trạng Nhất
  • 21 Thủ Thuật Và Tính Năng Trên Facebook Mà Bạn Nên Biết
  • Cách Viết Chữ Hiệu Ứng Độc Đáo, Chữ In Đậm, Nghiêng,…lên Facebook
  • Mục tiêu của cover letter là làm cho các nhà tuyển dụng tò mò và ấn tượng để đọc tiếp CV của bạn. Các nhà tuyển dụng thường khá bận rộn, và nếu họ nhận được hàng chục đơn xin việc mỗi ngày, họ sẽ không đọc chi tiết từng cái một. Đa số các nhà tuyển dụng thường đọc cover letter của bạn trong vòng chưa đến 1 phút, và nếu họ ấn tượng, họ sẽ chuyển sang CV của bạn. Còn nếu không, đơn xin việc của bạn có thể sẽ không bao giờ được nhìn lại.

    1. Xác định rõ mục tiêu của bạn

    Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng vị trí mình định ứng tuyển. Bạn nên đọc bản miêu tả công việc để biết công việc này cần làm những gì, có phù hợp với bạn không, mình sẽ học được kiến thức, kỹ năng gì từ nó. Tránh biết một cách mơ hồ, chạy theo đám đông mà quên đi mục đích chính là tích lũy kinh nghiệm có ích cho bản thân.

    Công việc này đòi hỏi những gì? Người ta sẽ cho bạn một danh sách các yêu cầu về công việc mà bạn cần đáp ứng. Nhưng có nên nhắc đến hết tất cả các yêu cầu trong cover letter hay không? Nếu mình không đáp ứng hết yêu cầu đó thì làm thế nào? Điều mấu chốt ở đây là bạn chỉ lấy ra một vài yếu tố chính nhất đối với vị trí đó nhưng đồng thời phù hợp để làm nổi bật lên điểm mạnh của bạn.

    Có 2 lưu ý bạn cần nhớ về cách viết cover letter là độ dài tối đa 1 trang và sai chính tả là điều tối kỵ.

    2. Cá nhân hóa

    Đa số mọi người sẽ chỉ viết một cách đơn giản, chung chung lời chào mở đầu đến bộ phận tuyển dụng. Điều đó không sai nhưng không gây được ấn tượng gì. Hãy cố gắng tìm tên của người tuyển dụng. Nếu đọc miêu tả công việc mà không có tên thì bạn có thể tra trên các công cụ tìm kiếm khác. Có thể nhờ người quen trong công ty tìm hiểu thêm hoặc nhấc điện thoại lên và gọi hỏi. Nhưng cũng đừng quá lo lắng nếu không tìm được, bạn vẫn có thể ghi điểm ở những phần sau.

    3. Cấu trúc của Cover Letter

    Một cover letter điển hình gồm 4 phần (không kể đến lời chào mở đầu): đoạn mở đầu, trọng tâm nội dung, kết thúc bài

    Nhiều người từ đầu thư để tạo ấn tượng đã đề cập ngay đến bản thân mình rằng họ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, thành thạo kỹ năng ra sao. Nhưng điều này thường đem lại kết quả ngược lại. Vì vậy thay vì nói về mình, bạn hãy đề cập đến công ty mình muốn ứng tuyển. Vì sao bạn lại chọn công ty? Điều gì khiến công ty trở nên đặc biệt trong mắt bạn?

    Đây là phần nội dung để trả lời cho cho 2 câu hỏi chính: ” Vì sao bạn phù hợp với vị trí này?” và “Bạn làm được gì cho công ty?”

    Nhưng thay vì với cách viết cover letter là liệt kê hết các ưu điểm,thành tích, số năm kinh nghiệm,…để chứng tỏ mình phù hợp, như đã đề cập ở trên, bạn nên chọn 2 đến 3 điểm nổi bật để nói đến. Thêm nữa là đừng chỉ dừng lại ở việc kể tên, hãy đi sâu hơn vào vấn đề. Ví dụ như ở vị trí biên dịch, bạn tích lũy được kỹ năng đọc hiểu, tra cứu nhanh,…

    Bạn làm được gì cho công ty? Hãy viết một cách khéo léo về mục tiêu nghề nghiệp của mình lồng ghép với lợi ích của công ty. Tránh hứa hẹn viển vông khiến bạn trở nên sáo rỗng trong mắt các nhà tuyển dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghệ Thuật Viết Đơn Ứng Tuyển Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Cover Letter Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Viết Cover Letter Khi Còn Là Sinh Viên?
  • Cover Letter Là Gì? Mẫu Cover Letter Xin Việc Nhà Hàng Khách Sạn
  • Cách Viết Cover Letter Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp
  • Kỹ Năng Viết Mẫu Đơn Xin Việc Thu Hút Nhà Tuyển Dụng Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Làm Thêm Cho Sinh Viên?
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Làm Thêm Cho Vị Trí Lễ Tân
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Làm Thêm Ở Nhật Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Bao Đậu Với Đơn Xin Việc Làm Thêm Ở Nhật Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Xin Là Trúng Với 5 Cách Xin Việc Làm Thêm Ở Nhật Bản
  • Đã bao giờ bạn tự hỏi bạn đã tham gia ứng tuyển cực nhiều nhưng chưa bao giờ nhận được trả lời hoặc nhận được thông báo mời tham gia phỏng vấn từ nhà tuyển dụng hay chưa? Có khá nhiều nguyên nhân nhưng việc viết theo mẫu đơn xin việc chung mà không đúng cách chính là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị thất nghiệp dài hạn. Vì vậy, câu hỏi là làm thế nào để viết một mau đơn xin việc đúng “tiêu chuẩn” hiệu quả và hấp dẫn nhà tuyển dụng nhất.

    Những kỹ năng giúp viết mau đơn xin việc chinh phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhất

    1. Tìm hiểu công việc và công ty tuyển dụng một cách kỹ càng nhất

    Để viết nhanh chóng và hiệu quả đơn xin việc, bạn phải tích cực “nghiên cứu” doanh nghiệp và vị trí việc làm bạn đang tham gia ứng tuyển. Bạn có thể tìm hiểu về các doanh nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau như qua những trang web, bài viết hoặc thông qua nhân viên làm việc trong chính công ty đó. Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ càng những thông tin đó bởi chỉ khi ấy bạn mới nắm được những mục đích cũng như “kỳ vọng” của nhà tuyển dụng cho vị trí bạn sắp tham gia ứng tuyển. Hiểu công việc và công ty sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn khi viết đơn đồng thời cũng giúp nâng cao thêm được cơ hội được mời tham gia phỏng vấn cho mình.

    Bên cạnh đó, bạn tìm hiểu về công việc kỹ càng về mô tả công việc cần làm những gì, các kỹ năng cần có mà nhà tuyển dụng yêu cầu,… để đối chiếu với bản thân xem mình có thực sự phù hợp hay không, từ đó có thể đưa những điểm mạnh của mình vào hồ sơ xin việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Kể cả khi bạn nộp đơn xin việc Barista một công việc không đòi hỏi bằng cấp cao nhưng việc hiểu được Barista là gì và cần làm những gì sẽ giúp ích không chỉ trong quá trình làm việc mà đó cũng có thể là bí quyết giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng

    2. Trình bày mau đơn xin việc ngắn gọn, rõ ràng

    Đơn xin việc chính là một “sản phẩm” thể hiện kỹ năng ngôn ngữ của từng ứng viên, vì vậy không có mẫu chung nào được sử dụng cả. Do đó, tùy thuộc vào tính chất và vị trí của công việc bạn tham gia ứng tuyển, bạn phải linh hoạt khi viết mẫu đơn xin việc để có thể tạo ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng nhất. Mặc dù không có hình thức chung nhưng bạn phải luôn đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định trong nội dung để đảm bảo tính chuyên nghiệp.

    Bạn phải khởi đầu lá đơn bằng cách nêu lên lý do vì sao bạn lại biết thông tin tuyển dụng này, điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng về công ty của họ.

    Sau đó, bạn cần phải xác định điểm mạnh của bạn là gì về tất cả những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra như học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm,… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên việc chứng minh giá trị của bạn sẽ đem lại cho doanh nghiệp là gì khi được nhận vào làm việc. Từ đó giữa muôn ngàn hồ sơ từ nhiều ứng viên khác nhau nhà tuyển dụng sẽ chỉ lựa chọn bạn mà thôi.

    Sau khi sử dụng tất cả các lý lẽ để thuyết phục bản thân trở thành ứng cử viên sáng giá nhất, điều tiếp theo bạn cần làm là đề cập mạnh mẽ mong muốn tham dự cuộc phỏng vấn từ nhà tuyển dụng dành cho bạn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận ra sự quan tâm và nhiệt tình của bạn đối với công việc, công ty và làm tăng thêm cơ hội được chọn cho bạn.

    Gửi một lời cảm ơn ngắn gọn trang trọng tới nhà tuyển dụng trong mau đơn xin việc để cho nhà tuyển dụng cảm thấy ấn tượng, cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn.

    3. Bố cục mau đơn xin việc cần rõ ràng, đẹp mắt

    Cho dù lá đơn của bạn có được viết hay đánh máy, thì bạn cũng bắt buộc phải đảm bảo rằng nó cần được trình bày rõ ràng, đẹp mắt. Nội dung nên tiến hành trình bày theo 3 phần mạch lạc, trong nội dung, bạn cũng có thể chia thành các phần nhỏ để người sử dụng lao động có thể dễ dàng theo dõi và nắm bắt thông tin về bạn một cách chuẩn và chính xác nhất.

    Phông chữ bạn phải là những kiểu font chữ thật dễ nhìn như: Times New Roman, VnTime, Calibri, hay Arial. Nếu bạn viết bằng một tay, thì nên sử dụng một màu mực duy nhất , viết nắn nót cẩn thận và sạch sẽ trên một trang A4 mà thôi.

    Ngoài việc viết mau đơn xin việc theo phong cách truyền thống, bạn cũng có thể tạo và thiết kế thư xin việc của mình dưới dạng đồ họa máy tính, video, hình ảnh … tùy thuộc vào bản chất của từng công việc bạn ứng tuyển nhằm gây ấn tượng tốt nhất

    Sau khi viết xong, bạn nên đọc lại tài liệu lại một lần nữa, để tránh xảy ra bất kì mỗi lỗi nào trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

    4. Nên sử dụng văn phong trang trọng trong mau đơn xin việc

    Ngôn ngữ được sử dụng khi viết đơn cần phải là ngôn ngữ khoa học, dễ hiểu, tất cả đều toát lên sự trang trọng nhưng không kém sự tự nhiên trong đó. Tuyệt đối không sử dụng các từ địa phương hoặc “tiếng lóng”. Bạn nên sử dụng các thuật ngữ tích cực kiểu như “Với kinh nghiệm … năm làm việc tại …, tôi tin rằng tôi sẽ làm việc rất tốt ở vị trí này” để thể hiện niềm tin cũng như sự rất khoát trong công việc.

    5. Nên viết mau đơn xin việc riêng cho mỗi công ty khác nhau khi ứng tuyển

    Để tiết kiệm thời gian nên rất nhiều ứng viên lạm dụng việc viết một đơn xin việc nhưng lại gửi cho hàng chục công ty khác nhay. Điều này chắc chắn sẽ đem lại sự “bất lợi” cho bạn bởi lúc này bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn bởi những địa chỉ, tên công ty, vị trí tham gia ứng tuyển,…

    Viết một mau đơn xin việc có thể mất một thời gian, nhưng nó sẽ làm tăng cơ hội được phỏng vấn và tăng tỷ lệ thành công cho bạn. Hy vọng rằng việc chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng gây ấn tượng và chinh phục nhà tuyển dụng môt cách hoàn toàn nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Cách Viết Thay Thế Cho Dòng “kính Gửi Người Có Liên Quan”
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Để Có Công Việc Mơ Ước 2022
  • Đơn Xin Việc, Cách Viết Đơn Xin Việc, Mẫu Đơn Xin Việc 2022
  • Viết Thư Xin Việc Và Cv Khi Chưa Có Kinh Nghiệm Làm Việc Liên Quan|Reeracoen Vietnam
  • Tổng Hợp Các Cách Viết Đơn Xin Việc Hay 2022
  • Mẫu Cv Xin Việc Ấn Tượng Thu Hút Nhiều Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Viết Cv Xin Việc Thú Y Hút Nhà Tuyển Dụng!
  • Gợi Ý Cách Làm Cv Xin Việc Hớp Hồn Nhà Tuyển Dụng
  • Hướng Dẫn Bước Làm Cv Trên Điện Thoại Đơn Giản Gây Ấn Tượng Mạnh
  • Hướng Dẫn Tạo Cv (Sơ Yếu Lý Lịch) Tiếng Nhật Online
  • Tổng Hợp Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Tiếng Nhật
  • 1. Mẫu cv xin việc ấn tượng thu hút nhà tuyển dụng

    Ảnh chèn cv là điều không bắt buộc nhưng có nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu cv cần có ảnh thì ứng viên nên lựa chọn những ảnh chụp chân dung, rõ khuôn mặt, không nên dùng những ảnh chụp nghệ thuật những bức ảnh chụp ngoại cảnh để dán vào cv, nó sẽ làm cho cv của bạn thiếu chuyên nghiệp, không lịch sự và nếu ứng viên dán những bức ảnh hở hang chỉnh sửa quá nhiều sẽ gây thiện cảm không tốt với nhà tuyển dụng, chắc chắn một điều là mẫu cv xin việc của bạn đã bị nhà tuyển dụng cho một điểm trừ, để tránh những trường hợp đó bạn nên chọn những bức ảnh chân dung chụp từ ngực trở lên, lịch sự dán vào đúng vị trí của bản cv như vậy bạn đã cho nhà tuyển dụng thấy sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng.

    Với font chữ cho một mẫu CV xin việc tiếng Việt bạn nên dùng những font chữ hay dùng để trình bày văn bản như Arial, Tahoma, Times New Roman…nên dùng những font chữ này để trình bày mẫu cv xin việc của bạn, nhưng dù bạn dùng mẫu nào đi nữa thì cũng nên dùng một loại và trình bày xuyên suốt cv xin việc để thể hiện sự chuyên nghiệp của cv. Ngoài ra tại những địa chỉ giúp bạn tạo CV xin việc miễn phí như chúng tôi có thì bạn có thể thực hiện các thao tác để lựa chọn những mẫu cỡ chữ bạn nên để từ 12-13 pt, Giãn cách dòng theo nguyên tắc Gestalt. Bạn nên lưu CV dưới dạng File PDF để CV của bạn trông chuyên nghiệp hơn, tránh tình trạng lỗi Font chữ khi đọc.

    Về phần nội dung : Nội dung là phần để bạn tạo nên điểm khác nhau giữa các cv khác, với nội dung cv thì mỗi người một khác vì vậy thông tin bạn lựa chọn đưa vào cv cũng cần được chọn lọc, bạn nên đưa nội dung ngắn gọn, đầy đủ ý, tránh lan man và không đúng trọng tâm yêu cầu công việc nhà tuyển dụng đang ứng tuyển.

    Về độ dài: Nhiều ứng viên suy nghĩ cv xin việc phải dài mới thể hiện được hết ý, mới tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhưng thật chất thì không phải vậy, cv quá dài sẽ làm mất nhiều thời gian của nhà tuyển dụng, vì quá dài nên phần nội dung sẽ bị nhà tuyển dụng bỏ qua, và những ý chính của cv sẽ không đưa đến được với nhà tuyển dụng và việc mẫu cv xin việc của bạn bị loại là rất cao. Chính vì vậy bạn chỉ cần trình bày những thông tin cá nhân một cách ngắn gọn, súc tích và thể hiện được đầy đủ ý sẽ khiến cho cv của bạn được đánh giá cao.

    Tùy theo từng ngành nghề và vị trí ứng tuyển mà mẫu cv xin việc của bạn có thể dài ngắn khác nhau tuy nhiên mẫu cv có độ dài từ 1,2 tờ A4 là hợp lý. Việc bạn cần làm là truyền tải những thông tin mà đánh trúng tâm lý nhà tuyển dụng, đọc đến đâu là hiểu ý đến đó, nhìn là ra được những thông tin nhà tuyển dụng đang cần ở ứng viên mà không cần tìm hiểu quá nhiều.

    2. Mẫu cv xin việc chuẩn gồm những gì?

    Một mẫu cv xin việc muốn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng trước tiên phải là mẫu CV xin việc đúng chuẩn và phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển, chính vì vậy việc đầu tiên của ứng viên là lựa chọn đúng mẫu cv mà công việc bạn đang ứng tuyển để trình bày nội dung và nộp cho nhà tuyển dụng. Các mẫu cv nhìn chung đều có những phần cơ bản sau đây.

    Tiêu đề tin là một phần quan trọng trong cv, nó thể hiện được đầy đủ các ý, mong muốn vị trí bạn ứng tuyển trình bày tiêu đề tin sao cho dễ nhìn, nổi bật trong bản cv, tiêu đề tin bạn nên để cỡ chữ 16, in hoa, bôi đậm, căn giữa.

    Phân nội dung này không có đất để bạn tạo nên được ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau như nên dùng những tên ghi trên giấy tờ hồ sơ của bạn, không nên dùng biệt danh, nên ghi những số điện thoại và gmail thường xuyên sử dụng để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi hẹn phỏng vấn.

    Với những công ty lớn, bộ phận tuyển dụng phải làm việc hàng ngày với rất nhiều hồ sơ xin việc ở rất nhiều vị trí trong công ty, chính vì vậy mà bạn không nên xem nhẹ vị trí ứng tuyển, sẽ không có nhà tuyển dụng nào đọc hết cả mẫu cv xin việc của bạn mà vẫn chưa biết bạn muốn làm ở vị trí nào. Như vậy đồng nghĩa với việc cv của bạn đã bị loại. Chính vì vậy mà vị trí ứng tuyển bạn nên đặt mục ghi sau thông tin cá nhân và nên trình bày rõ ràng vị trí bạn ứng tuyển.

    Những ứng viên viết được mục tiêu nghề nghiệp, những mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, mục tiêu gắn bó và phát triển với công ty, vị trí ứng tuyển thì chắc chắn cv của bạn sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Viết Cv Xin Học Bổng Đơn Giản Và Thành Công?
  • Mẫu Cv Gây Ấn Tượng Nhất Với Nhà Tuyển Dụng
  • 5 Mẹo Và Mẫu Cv It Để Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Gửi Mail Xin Việc “bách Phát Bách Trúng”
  • Cách Làm Cv Xin Việc Trên Máy Tính Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100