Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Nhất, Thuyết Phục Nhất

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Gia Nhập Công Đoàn Năm 2022
  • Tìm Hiểu Đơn Xin Gia Nhập Công Đoàn Và Cách Viết Đúng Chuẩn
  • Mẫu Đơn Xin Giao Đất Mới Chi Tiết Nhất Năm 2022
  • Đơn Xin Kết Hôn Viết Như Thế Nào?
  • Đơn Xin Kết Nạp Đoàn? Thủ Tục Làm Lễ Kết Nạp Đoàn
  • Một lá đơn xin nghỉ việc hay gửi đến sếp sẽ gây thiện cảm tốt cho sếp cũ, đồng nghiệp của mình.

    Cách để viết đơn xin thôi việc đúng chuẩn

    Có một số doanh nghiệp cung cấp sẵn các mẫu đơn xin nghỉ việc cho nhân viên của mình mỗi khi họ có mong muốn đó. Tuy nhiên cũng có nhiều đơn vị yêu cầu nhân viên phải tự soạn thảo các lá đơn xin nghỉ vậy. Vậy đâu là cách để viết những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất? Để giúp bạn đọc giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng hơn sau đây là các bước viết đơn xin nghỉ việc đúng quy chuẩn nhất.

    1. Có thể sử dụng đơn xin nghỉ việc viết tay

    Đơn xin nghỉ việc viết tay có thể giúp thể hiện được tình cảm của bạn đối với công việc và doanh nghiệp và đồng thời cũng thấy được tính chuyên nghiệp của bạn. Hình thức viết đơn này cũng được xem trọng hơn khá nhiều so với các mẫu đơn gửi bằng email. Tuy nhiên kể cả khi viết bằng tay bạn vẫn cần phải tuân thủ đúng quy chuẩn của mẫu đơn.

    2. Xác định rõ ràng ý định từ chức của bạn

    Điều quan trọng nhất để tạo ra những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất chính là xác định rõ ràng ý định từ chức của bạn. Bởi lẽ nếu lý do mơ hồ, không rõ ràng có thể gây ra sự hiểu lầm rằng bạn đang có ý định mới, bạn đang muốn tăng lương hoặc những đặc quyền trong công việc. Khi đó nó sẽ gây ảnh, chậm trễ đến thời gian lá đơn của bạn được phê duyệt.

    3. Đưa ra sự thông báo thích hợp

    Thông thường bạn nên gửi đơn xin nghỉ việc trước ít nhất 2 tuần so với thời điểm bạn rời đi. Bởi lẽ khi thiếu hụt lực lượng công ty cần thời gian để bổ sung vị trí trống và đào tạo người thay thế vào vị trí của bạn. Bên cạnh đó trong trường hợp công việc của bạn phức tạp thì cũng cần thời gian để bàn giao lại. Hơn nữa thông qua việc này cũng thể hiện bạn là người có trách nhiệm.

    4. Nêu rõ lý do khiến bạn viết đơn xin thôi việc

    Nếu như bạn muốn nghỉ việc vì bạn không hài lòng với công ty hoặc bạn có một công việc mới ở công ty khác thì cũng tuyệt đối đừng viết vào đơn xin nghỉ việc. Hãy khôn khéo trong việc đưa ra lý do để tránh làm mất thiện cảm và mối quan hệ từ cả hai phía. Tuy nhiên lý do đưa ra phải rõ ràng và thể hiện được quan điểm muốn rời khỏi công ty của bạn.

    5. Hãy đưa ra lời đề nghị giúp đỡ nếu như doanh nghiệp cần

    Một điểm đặc biệt mà những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất có là đưa ra mong muốn sẽ giúp đỡ doanh nghiệp lúc họ cần. Đặc biệt trong trường hợp bạn nắm giữ một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp thì việc thể hiện sự sẵn lòng giúp đỡ doanh nghiệp khi họ cần. Một ví dụ như đào tạo nhân viên mới sẽ giúp lấy được thiện cảm khá nhiều từ ban giám đốc hay người trực tiếp quản lý bạn. Hơn nữa trong thời buổi kinh tế khá phức tạp như hiện nay thì việc tạo được thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

    6. Đừng quên cảm ơn sếp của bạn ở cuối đơn xin nghỉ việc

    Một lời cảm ơn gửi đến sếp của bạn để họ thấy rằng bạn đã có những hoạt động có ích tại công ty và nó sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai. Ngoài ra điều này cũng sẽ giảm thiểu đi rất nhiều những thái độ tiêu cực tiềm ẩn mà bạn có thể gặp phải khi xin nghỉ việc.

    Thông thường, hầu hết các đơn xin nghỉ việc, bởi đây thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn cũng như là sự tôn trọng dành cho công ty mà bạn đã có rất nhiều thời gian gắn bó.

    Ở trong lá đơn xin nghỉ việc, bạn nên ghi rõ lý do nghỉ việc rõ ràng, câu từ mạch lạc và kèm theo đó là thể hiện thái độ lịch sự và chuyên nghiệp. Bởi hầu như đây chính là yếu tố quan trọng để cấp trên có xét duyệt cho đơn nghỉ việc của bạn hay là không, ngoài ra họ còn có thể giúp đỡ bạn nếu như bạn đang gặp khó khăn nào đó.

    Cho nên, bạn phải thật khéo léo để nêu ra các quan điểm của bản thân, cũng như là tuyệt đối tránh sử dụng các từ ngữ thiếu tôn trọng, thái độ tiêu cực hay bất đồng với sếp, đồng nghiệp, cơ quan làm việc.

    – Mục tiêu nghề nghiệp thay đổi

    – Thay đổi nhà, vị trí ở

    – Bệnh tật của bản thân

    – Chăm sóc người thân bị bệnh lâu ngày

    – Việc sinh đẻ

    – Áp lực công việc đối với bạn là quá lớn, sợ không đảm nhận và làm tốt được công việc trong thời gian sắp tới

    – Cảm thấy không có cơ hội thăng tiến hay tiền lượng trả chậm, không đúng công sức bạn làm ra

    – Công việc nhận được không đúng với chuyên môn và khả năng của bạn

    – Cảm thấy không hoà đồng được với nhân viên

    – Chán công ty, thích thì làm, không thích thì nghỉ

    – Những lý do biện minh mà chắc sếp duyệt đơn cũng biết bạn nói dối

    Ngoài việc ngôn từ phải mạch lạc và rõ ràng, thì việc bạn thông báo rõ thời gian nghỉ việc, bình thường là từ 30 ngày đến 1 tháng, trước thời gian nghỉ việc để cấp trên, công ty tuyển nhân sự thế vào vị trí của bạn, cũng như là đảm bảo tiến độ công việc và tránh việc lộn xộn công việc sau khi bạn rời đi.

    Một trong những thiệt thòi của rất nhiều người là ví dụ hôm nay 14/2, và bạn trình đơn xin nghỉ việc lên sếp là 15/2 bạn sẽ nghỉ việc, nghỉ đột ngột như vậy sẽ làm sếp có ánh nhìn không tốt về bạn, và ở một số công ty người ta sẽ cắt hoặc giảm lương của bạn bởi vì bạn nghỉ không báo trước.

    Ví dụ demo: Xin kính thưa quý công ty, tôi viết đơn này xin được nghỉ việc từ ngày ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Giành Quyền Nuôi Con Sau Khi Ly Hôn? 10 Kinh Nghiệm Cực Quý Báu
  • Đơn Đề Nghị Di Dời Cột Điện
  • Đơn Xin Du Học Nhật Bản: Hướng Dẫn Cách Viết Chuẩn Nhất
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Xây Dựng
  • Hướng Dẫn Viết Mẫu Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Và Thuyết Phục

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Đẹp 2022
  • Cách Làm Cv Bằng Powerpoint Mới Lạ, Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Chi Tiết
  • Tạo Cv Định Dạng Pdf Có Những Lợi Ích Và Hạn Chế Gì?
  • Lý Do Ứng Tuyển Trong Cv Tiếng Nhật
  • Viết CV là cả một nghệ thuật sử dụng ngôn từ. Một bản CV có lối viết thông minh, sắc sảo dễ dàng khiến nhà tuyển dụng bị ấn tượng và thuyết phục.

    Cách viết CV ấn tượng, độc đáo Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân

    Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân cần điền đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại. Nhà tuyển dụng sẽ liên lạc qua thông tin này nếu bạn trúng tuyển.

    • Địa chỉ email cần rõ ràng họ tên. Ví dụ: [email protected]
    • Ảnh chân dung rõ ràng, nghiêm túc, ưa nhìn và chuyên nghiệp.
    • Sử dụng những email mang hơi hướng teencode. Ví dụ: [email protected]; [email protected]
    • Dùng ảnh selfie, ảnh lookbook, ảnh không rõ mặt, ảnh quá nhí nhảnh.

    Cách viết CV xin việc phần mục tiêu nghề nghiệp

    Để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn thì mục tiêu nghề nghiệp là một phần không thể thiếu. Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện ý chí, sự quyết tâm, khả năng thăng tiến của bạn trong công việc, khẳng định bạn là người nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Cách viết CV xin việc trong mục này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chú ý các điều sau:

    • Viết rõ trong CV vị trí bạn muốn ứng tuyển, nêu rõ những giá trị mà bạn sẽ mang lại cho công ty khi ở vị trí này.
    • Mục tiêu cần ngắn gọn, cụ thể và hướng tới công ty đang ứng tuyển.
    • Copy mục tiêu nghề nghiệp trôi nổi trên mạng. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người không trung thực, lười biếng khi không chịu lao động trí óc.
    • Mục tiêu không chi tiết, rõ ràng. Ví dụ: Mong muốn được trở thành một BTV của tòa soạn vì môi trường làm việc năng động, sáng tạo…
    • Ghi thành tích học tập trong bản CV của bạn.
    • Thêm các khóa học kĩ năng mà bạn đã từng tham gia.
    • Viết trong CV quá trình học tập từ mới nhất đến cũ nhất.
    • Ghi thông tin trường cấp 1 và cấp 2 vào CV.
    • Ghi các điểm thời gian học vấn từ xa đến gần. Ví dụ:

    2001 – 2005: Tiểu học A

    2005 – 2010: THCS A

    2016 – 2022: Sinh viên.

    2017 – 2022: Nhân viên văn phòng

    Cách viết CV phần kinh nghiệm làm việc

    Trong phần này, cách viết CV xin việc sẽ ấn tượng và thuyết phục hơn khi bạn ghi rõ chức danh, công ty bạn từng làm việc, thời gian làm việc bao lâu, nhiệm vụ cụ thể của bạn ở mỗi vị trí. Công việc đó mang lại cho bạn những gì? Ví dụ: Nâng cao kĩ năng chuyên môn, nghiệp vụ, mở rộng con đường thăng tiến, mang lại nguồn thu nhập tốt hơn.

    • Mô tả quá trình làm việc đúng thực tế, đầy đủ thông tin chi tiết, rõ ràng, mạch lạc.
    • Bắt đầu từ vị trí công việc bạn làm, tên công ty, địa chỉ, thời gian đã làm việc tại đó từ mới nhất đến cũ nhất.
    • Trình bày nhiệm vụ cụ thể, trách nhiệm công việc của bạn ở vị trí đó.
    • Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm do là sinh viên mới ra trường thì hãy điền các công việc đã tham gia trong quá trình học tập như nơi thực tập, nghiên cứu khoa học, việc làm thêm…
    • Các thành tựu đạt được.
    • Viết CV quá dài, quá chi tiết, lan man. Ví dụ: Photo tài liệu, rót nước, pha trà…

    Cách viết CV phần kinh nghiệm làm việc Cách viết CV mục hoạt động ngoại khóa

    Hoạt động ngoại khóa sẽ làm đẹp cho CV của bạn, chứng tỏ bạn không chỉ có năng lực chuyên môn mà còn rất năng nổ trong các hoạt động xã hội.

    • Nêu các chương trình ngoại khóa uy tín như tham gia CLB học đàn, vẽ tranh, thể thao, từ thiện hoặc làm CTV cho các báo tuổi teen.
    • Nêu các sự kiện bạn tham gia tổ chức cho cộng đồng như lễ hội Halloween, chương trình nghệ thuật chào mừng 20/11.
    • Viết vào vị trí bạn làm trong mỗi sự kiện đó là một trong những cách viết CV xin việc hiệu quả để thu hút nhà tuyển dụng.

    Đề cập chủ yếu đến những hoạt động giải trí theo sở thích mang tính cá nhân, mà nên đề cập nhiều đến những hoạt động ngoại khóa giúp ích cho cộng đồng.

    Cách viết CV xin việc phần kĩ năng

    Kĩ năng cũng là một điểm quan trọng để nhà tuyển dụng quyết đinh nhận bạn hay không. Bởi hiện nay, kĩ năng chính là một yếu tố để có thể thành công trong công việc.

    • Chọn lọc, viết vào CV những kĩ năng bạn làm tốt nhất thay vì ghi những kĩ năng chung chung.
    • Có bằng chứng cho những kĩ năng bạn ghi. Ví dụ giấy chứng nhận, người bảo trợ uy tín.

    Ghi những kĩ năng quá rộng, mơ hồ. Ví dụ: có kĩ năng làm việc nhóm, điều hành nhóm, kĩ năng thiết kế…

    Tiêu đề

    Tiêu đề để cỡ chữ 16, căn giữa, in hoa và bôi đậm. Hãy làm nổi bật tiêu đề CV của bạn vì đây chính là vị trí mà nhà tuyển dụng nhìn vào và có ấn tượng đầu tiên.

    Cách căn chỉnh lề, Font chữ cho CV

    • Sử dụng font chữ thông dụng nhất thế giới như Times New Romen, Tahoma, Arial.
    • Các đoạn khác trong CV trừ tiêu đề lớn và tiêu đề nhỏ ra thì dùng cỡ chữ 12 – 13.
    • Tránh gạch chân, kẻ bảng, dùng kí tự lạ trong CV của bạn.
    • Liệt kê thông tin ra từng phần dưới dạng bullet, tránh “viết văn” một cách dài dòng trong CV của bạn.
    • Thông tin giống nhau cần đặt gần nhau dựa vào nguyên tắc giãn cách dòng Gestalt. Ví dụ mục hoạt động ngoại khóa nên đặt xa mục kĩ năng để CV nhìn rõ ràng, đẹp mắt. Còn các hoạt động trong phần ngoại khóa thì đặt sát nhau.

    Thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại

    • Nếu bạn không học các chuyên ngành sáng tạo thì đừng cố thiết kế CV quá lạ và quá khác biệt, không cẩn thận thì CV của bạn dễ dàng biến thành mớ hỗn độn. Hãy biết cân bằng màu sắc, bố cục sao cho dễ nhìn để làm “mát mắt” người xem.
    • Kiểm tra lại chính tả trước khi gửi CV. Bởi một lỗi nhỏ chính tả cũng khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.

    Nếu bạn chưa biết tạo CV hãy tham khảo những website tạo CV xin việc trực tuyến tốt nhất hiện nay để có được một bản CV xin việc thật ấn tượng, độc đáo, thuyết phục nhà tuyển dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mẫu Cv Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Thuyết Phục Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Part Time Cho Sinh Viên
  • Viết Cv Xin Việc Part Time “đốn Tim” Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Viết Cv Part Time Cho Sinh Viên
  • Mẫu Mục Tiêu Nghề Nghiệp Bằng Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Và Thuyết Phục Cho Năm 2022!

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Anh Trong Cv Xin Việc Thu Hút
  • Mẫu Đơn Xin Việc Đơn Giản Và Cách Viết Đơn Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Bật Mí Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường Hoàn Hảo
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Theo Mẫu Chuẩn Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Và Những Lỗi Cv Thường Gặp
  • Ngay cả khi các bạn nghỉ việc, thì các bạn cũng nên biết cách viết đơn xin nghỉ việc hay. Viết đơn hay không những giúp cho quá trình xin nghỉ của bạn được thuận lợi. Mà nó còn tạo được ấn tượng tốt cho các doanh nghiệp. Nó thể hiện trình độ cũng như thái độ nghiêm túc của người xin nghỉ việc. Chính vì vậy, Bigvn sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin nghỉ việc thuyết phục nhất.

    Để biết được cách viết đơn xin nghỉ việc như thế nào thì hợp lý. Thì tùy vào công ty hiện tại mà các bạn hãy xác định nên viết ngắn gọn hay cần viết đầy đủ hơn. Nhưng nếu bạn cẩn thận hãy cứ viết đơn xin nghỉ đầy đủ thông tin như phần dưới.

    Điều quan trọng trong cách viết đơn xin nghỉ việc. Đó là các bạn cần nêu được những lí do chính đáng và thuyết phục, rõ ràng.

    • Do công việc gia đình bận rộn
    • Chuyển địa điểm sinh sống.
    • Thay đổi mục tiêu, phương hướng nghề nghiệp
    • Do phải tham gia vào 1 khóa học

    Tránh những lí do tiêu cực tại công ty.

    Một số cách viết đơn xin nghỉ việc là các bạn có thể sử dụng mẫu. Trong đó các bạn cần ghi rõ thông tin về bản thân. Vị trí và công việc hiện tại, nếu nghỉ sẽ bàn giao cho ai? Thời gian bắt đầu nghỉ việc. Trong thời gian chờ quyết định thì cam kết vẫn tiếp tục công việc bình thường. Ngoài gia bạn cũng nên tỏ ra tiếc nuối khi phải nghỉ việc. Và gửi lời cảm ơn tới những người quản lí, đồng nghiệp và ban giám đốc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng cách viết này áp dụng cho: cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tay hoặc cách viết đơn xin nghỉ việc không hưởng lương.

    Cách viết đơn xin nghỉ việc ngắn gọn

    Với cách viết đơn xin nghỉ này, các bạn chỉ cần viết với đầy đủ biểu ngữ, tên đơn. Người nhận đơn “Kính gửi ban giám đốc công ty xyz…”. Ngày tháng làm đơn, nội dung đơn ” Nay tôi làm đơn này đề nghị ban giám đốc cho tôi xin nghỉ việc..”. Ghi rõ ngày tháng năm xin nghỉ việc. Công việc hiện tại sẽ bàn giao cho ai?

    Cách viết đơn và nội dung đơn xin nghỉ mẫu.

    Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ………ngày….. tháng….. năm 2022

    ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

    Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty “xyz”.

    Tôi tên là : ………….hiện đang làm việc tại bộ phận………. với công việc …..

    Nay tôi làm đơn để đề nghị Ban Lãnh đạo Công ty cho tôi xin nghỉ việc vì lý do … từ ngày …..

    Trong khi chờ đợi ban Lãnh đạo Công ty đưa ra quyết định chính thức, tỗi vẫn sẽ làm việc nghiêm túc. Những tài liệu và giấy tờ, công cụ mà công ty cấp tôi sẽ bàn giao đầy đủ lại cho người quản lí của tôi là: ……. Công việc hiện tại tôi sẽ bàn giao và ủy quyền cho ông/bà….

    Tôi xin chân thành cám ơn

    Người làm đơn

    Cách viết đơn xin nghỉ việc đầy đủ

    Ở cách số 2 này các bạn cần viết đầy đủ thông tin hơn so với mẫu đơn ở trên. Đây cũng là cách bạn sẽ gây ấn tượng và thuyết phục hơn với ban giám đốc công ty.

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Nội, ngày…tháng…năm….

    ĐƠN XIN THÔI VIỆC

    Kính gửi: Ban Giám đốc công ty

    Trưởng phòng Nhân sự

    Tôi tên là: …………………………………………………

    Vị trí hiện tại : …………………………………………..

    Nay tôi trình đơn này đệ trình lên Ban Giám đốc Công ty đồng ý cho tôi được xin Thôi việc kể từ ngày …tháng…năm…

    Lý do xin Thôi việc:……………………………………. …………………………………..

    ………………………………………….. ………………………………………….. …………..

    Tôi thực hiện việc báo trước là ……. ngày, kể từ ngày làm đơn.

    Tôi sẽ tiến hành bàn giao công việc cho ông/bà:……………….. tiếp tục công việc hiện tại của tôi.

    Tôi thực sự lấy làm tiếc khi không thể tiếp tục làm việc tại công ty. Tôi thực sự hạnh phúc và may mắn khi đươc làm việc tại công ty trong suốt thời gian vừa qua. Xin cảm ơn Ban Giám đốc Công ty và những đồng nghiệp tốt bụng đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi.

    Mong ban Giám đốc xem xét và chấp thuận.

    Chân thành cảm ơn!

    Hà Nội, ngày … tháng … năm 2022

    Người làm đơn

    Letter of Resignation

    Full Name:………………………………

    Address:………………………………….

    chúng tôi Code…………..

    Phone Number:

    Email:…………………………………….

    Date: (dd/mm/yyyy)………………….

    Title:……………………………………….

    Organization:…………………………..

    Address:………………………………….

    chúng tôi Code…………….

    Dear Mr./Ms:…………………………….

    Please accept this letter as formal notification that I am leaving my position with ABC company on ………..(date).

    Thank you for the opportunities you have provided me during my time with the company.

    if I can be of any assistance during this transition, please let me know.

    Sincerely,

    Your Signature

    Bên cạnh việc biết cách viết đơn xin nghỉ việc chuẩn rồi. Các bạn khi viết đơn xin nghỉ cũng nên cần viết một cách rõ ràng, mạch lạc. Kiểm tra những lỗi chính tả, ngôn từ sử dụng. Hãy tạo nên đẳng cấp và giá trị của riêng bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Học Hè Chuẩn Nhất Năm 2022
  • Mẫu Đơn Xác Nhận Hoàn Cảnh Khó Khăn 2022 Dành Cho Hộ Nghèo
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hoàn Cảnh Gia Đình Khó Khăn Năm 2022
  • Hướng Dẫn Làm Đơn Xin Xác Nhận Hoàn Cảnh Khó Khăn
  • Cách Viết Đơn Xin Chuyển Công Tác
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Và Thuyết Phục Cho Năm 2022!

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Nghỉ Việc Tôi Thích
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Trong Quân Đội
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Trong Quân Đội
  • Nghỉ Việc Trong Thời Gian Thử Việc Có Cần Báo Trước Hay Làm Đơn Xin Nghỉ Không?
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Và Chuyển Công Tác
  • Ngay cả khi các bạn nghỉ việc, thì các bạn cũng nên biết cách viết đơn xin nghỉ việc hay. Viết đơn hay không những giúp cho quá trình xin nghỉ của bạn được thuận lợi. Mà nó còn tạo được ấn tượng tốt cho các doanh nghiệp. Nó thể hiện trình độ cũng như thái độ nghiêm túc của người xin nghỉ việc. Chính vì vậy, Bigvn sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin nghỉ việc thuyết phục nhất.

    Để biết được cách viết đơn xin nghỉ việc như thế nào thì hợp lý. Thì tùy vào công ty hiện tại mà các bạn hãy xác định nên viết ngắn gọn hay cần viết đầy đủ hơn. Nhưng nếu bạn cẩn thận hãy cứ viết đơn xin nghỉ đầy đủ thông tin như phần dưới.

    Điều quan trọng trong cách viết đơn xin nghỉ việc. Đó là các bạn cần nêu được những lí do chính đáng và thuyết phục, rõ ràng.

    • Do công việc gia đình bận rộn
    • Chuyển địa điểm sinh sống.
    • Thay đổi mục tiêu, phương hướng nghề nghiệp
    • Do phải tham gia vào 1 khóa học

    Tránh những lí do tiêu cực tại công ty.

    Một số cách viết đơn xin nghỉ việc là các bạn có thể sử dụng mẫu. Trong đó các bạn cần ghi rõ thông tin về bản thân. Vị trí và công việc hiện tại, nếu nghỉ sẽ bàn giao cho ai? Thời gian bắt đầu nghỉ việc. Trong thời gian chờ quyết định thì cam kết vẫn tiếp tục công việc bình thường. Ngoài gia bạn cũng nên tỏ ra tiếc nuối khi phải nghỉ việc. Và gửi lời cảm ơn tới những người quản lí, đồng nghiệp và ban giám đốc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng cách viết này áp dụng cho: cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tay hoặc cách viết đơn xin nghỉ việc không hưởng lương.

    Cách viết đơn xin nghỉ việc ngắn gọn

    Với cách viết đơn xin nghỉ này, các bạn chỉ cần viết với đầy đủ biểu ngữ, tên đơn. Người nhận đơn “Kính gửi ban giám đốc công ty xyz…”. Ngày tháng làm đơn, nội dung đơn ” Nay tôi làm đơn này đề nghị ban giám đốc cho tôi xin nghỉ việc..”. Ghi rõ ngày tháng năm xin nghỉ việc. Công việc hiện tại sẽ bàn giao cho ai?

    Cách viết đơn và nội dung đơn xin nghỉ mẫu.

    Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ………ngày….. tháng….. năm 2022

    ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

    Kính gửi: Ban lãnh đạo Công ty “xyz”.

    Tôi tên là : ………….hiện đang làm việc tại bộ phận………. với công việc …..

    Nay tôi làm đơn để đề nghị Ban Lãnh đạo Công ty cho tôi xin nghỉ việc vì lý do … từ ngày …..

    Trong khi chờ đợi ban Lãnh đạo Công ty đưa ra quyết định chính thức, tỗi vẫn sẽ làm việc nghiêm túc. Những tài liệu và giấy tờ, công cụ mà công ty cấp tôi sẽ bàn giao đầy đủ lại cho người quản lí của tôi là: ……. Công việc hiện tại tôi sẽ bàn giao và ủy quyền cho ông/bà….

    Tôi xin chân thành cám ơn

    Người làm đơn

    Cách viết đơn xin nghỉ việc đầy đủ

    Ở cách số 2 này các bạn cần viết đầy đủ thông tin hơn so với mẫu đơn ở trên. Đây cũng là cách bạn sẽ gây ấn tượng và thuyết phục hơn với ban giám đốc công ty.

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Nội, ngày…tháng…năm….

    ĐƠN XIN THÔI VIỆC

    Kính gửi: Ban Giám đốc công ty

    Trưởng phòng Nhân sự

    Tôi tên là: …………………………………………………

    Vị trí hiện tại : …………………………………………..

    Nay tôi trình đơn này đệ trình lên Ban Giám đốc Công ty đồng ý cho tôi được xin Thôi việc kể từ ngày …tháng…năm…

    Lý do xin Thôi việc:……………………………………. …………………………………..

    ………………………………………….. ………………………………………….. …………..

    Tôi thực hiện việc báo trước là ……. ngày, kể từ ngày làm đơn.

    Tôi sẽ tiến hành bàn giao công việc cho ông/bà:……………….. tiếp tục công việc hiện tại của tôi.

    Tôi thực sự lấy làm tiếc khi không thể tiếp tục làm việc tại công ty. Tôi thực sự hạnh phúc và may mắn khi đươc làm việc tại công ty trong suốt thời gian vừa qua. Xin cảm ơn Ban Giám đốc Công ty và những đồng nghiệp tốt bụng đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi.

    Mong ban Giám đốc xem xét và chấp thuận.

    Chân thành cảm ơn!

    Hà Nội, ngày … tháng … năm 2022

    Người làm đơn

    Letter of Resignation

    Full Name:………………………………

    Address:………………………………….

    chúng tôi Code…………..

    Phone Number:

    Email:…………………………………….

    Date: (dd/mm/yyyy)………………….

    Title:……………………………………….

    Organization:…………………………..

    Address:………………………………….

    chúng tôi Code…………….

    Dear Mr./Ms:…………………………….

    Please accept this letter as formal notification that I am leaving my position with ABC company on ………..(date).

    Thank you for the opportunities you have provided me during my time with the company.

    if I can be of any assistance during this transition, please let me know.

    Sincerely,

    Your Signature

    Bên cạnh việc biết cách viết đơn xin nghỉ việc chuẩn rồi. Các bạn khi viết đơn xin nghỉ cũng nên cần viết một cách rõ ràng, mạch lạc. Kiểm tra những lỗi chính tả, ngôn từ sử dụng. Hãy tạo nên đẳng cấp và giá trị của riêng bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Lý Do Xin Nghỉ Việc Thuyết Phục Nhất
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tạm Thời 2022 Và Cách Xin Nghỉ Việc Đúng Luật
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Sử Dụng Tại Các Nhà Hàng Khách Sạn
  • Tải Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Cơ Quan Nhà Nước
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Samsung
  • Cách Viết Một Bài Luận Thuyết Phục

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trình Bày Tiểu Luận Chuẩn Nhất
  • 7 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Chuẩn Độc Đáo 2022(Mới Nhất)
  • Chân Dung Những Cover Letter Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Viết Cover Letter (Thư Xin Việc)
  • Cover Letter Thì Viết Như Thế Nào?
  • Cách viết một bài luận thuyết phục

    Dù đang ngồi trên ghế nhà trường hay cần thuyết phục sếp nâng lương, ai cũng cần biết cách viết một bài luận thuyết phục. Điều này thật sự không khó như mọi người thường nghĩ.

    1. Đoạn văn mở đâu. Chính những đoạn văn sẽ thu hút sự chú ý đến cả bài. Hãy bắt đầu với phần trích dẫn, chú ý trực tiếp cũng như tránh đặt câu hỏi – một cách phổ biến nhưng mạo hiểm để bắt đầu một bài luận. Sau đó hãy khẳng định bạn sẽ nói đến cái gì. Cuối cùng hãy liệt lê những lý do.
    2. Bắt đầu bài văn bằng cách thể hiện quan điểm của bạn. Đừng quá cụ thể. Những phần chi tiết hãy để dành để nói sau. Chỉ đưa ra những ý chính và ý kiến chung. Câu cuối cùng của đoạn đầu tiên nên là câu khẳng định vấn đề, và nên có ý kiến chung bao gồm toàn bộ những gì bạn sẽ nói đến ở phần còn lại của bài luận. Bạn sẽ cần những đoạn văn làm rõ các ý và một đoạn văn dành cho những ý tưởng trái ngược.

    Ví dụ: Cats are good pets because they don’t shed all over the house.

    Một câu cho những ý tưởng đối lập: Even though cats bite a lot, you can control this by training it.

    Hãy xem cách bạn có thể có câu trả lời cho sự đối lập đó, đó là cái bạn cần.

      Phần thân bài. Tối thiểu là 3 đoạn văn. Mỗi đoạn đề cập lại những ý đóng góp cho những ý tưởng mang tính tranh luận. Mỗi đoạn nên bao gồm 3 ý nhỏ hơn . Nghe có vẻ lẫn lộn nhưng hãy nhìn dàn bài sau:
    • Câu thứ nhất, Main point: Cats are easy to look after.
    • Câu thứ 2, Minor point 1: They are very independent.
    • Câu thứ 3, Minor point 2: Cats are very clean and hygienic.
    • Câu thứ 4, Minor point 3: Cats are very intelligent.
    • Câu cuối nên là câu dẫn dắt đến đoạn văn sau để tạo tính liền mạch.
    1. Kết thúc bằng câu kết luận (câu cuối cùng). Khẳng định lại từng quan điểm và kết thúc bằng một câu mở khiến người đọc có dấu ấn về bài của bạn, khiến họ không dễ gì để quên được sau khi đọc.
    2. Đọc thử. Sử dụng phần mềm soát lỗi chính tả trong máy tính để kiểm tra. Đồng thời kiểm ta kĩ để chắc chắn nội dung có ý nghĩa. Bạn cũng có thể đưa cho người khác đọc thứ. Bài luận càng được kiểm tra nhiều thì càng dễ tìm ra lỗi.
    • Hãy Chắc chắn biết rằng bạn đang viết cho ai. Trung thành với một giọng văn, dù là nghiêm túc, bình thường, hài hước hay van xin…
    • Để ý đến những ý kiến tranh luận có thể đi ngược lại với những gì bạn muốn nói. Bạn nên chuẩn bị trước cho những ý tưởng có thể phản biện lại bạn.
    • Tránh dùng những đại từ nhân xưng như “I” hoặc “You”, nó khiến bạn không chuyên nghiệp.
    • Sử dụng từ đồng nghĩa. Một từ được dùng lặp đi lặp lại sẽ khiến người đọc nhanh chán. Hãy thay đổi một chút, đừng dùng những từ nhạt nhẽo, hãy cố gằng diễn đạt hay hơn và biểu cảm hơn.
    • Khi trình bày lại, đừng nhắc y nguyên câu đó. Người đọc sẽ không bỏ qua phần nào cả vì vậy không cần phải nhắc lại một quan điểm nhiều lần.

    • Viết từng câu có giá trị hơn. Thêm vào những câu phụ sẽ không làm cho các câu mất tự nhiên đâu. Và hãy giữ cho bài luận thật rõ ràng và chính xác.
    • Hãy thể hiện những ý kiến trực quan. Ví dụ: [The monster was horrible. It was a round creature with 3 legs and 5 eyes sticking out. It had 2 flailing arms and a huge mouth that was dropping saliva. Its breath smelled horrible and rotten.]
    • Sử dụng cấu trúc tương đồng và ẩn dụ. Ví dụ: “She was as graceful as a butterfly” hoặc “”He was like a tiger, always hungry.”. Sử dụng “like” và “as”.
    • Có những phát biểu mang tính thuyết phục.
    • Cố gắng thu hút người đọc từ đoạn văn đầu tiên, sau đò từ từ dẫn dắt họ xuyên suốt bài luận cho đến đoạn cuối cùng.
    • Sử dụng những dẫn chứng thực hoặc thống kê.
    • Nếu như bạn đang gặp bế tắc trong ý tưởng, hãy nghỉ ngơi một vài ngày và thư giãn bản thân. Hãy kiếm tìm nguồn cảm hứng mới.
    • Đừng quá dài dòng. Những trang giấy dài không phải lúc nào cũng ấn tượng và có thể gây đơn điệu nhàm chán.
    • Đừng đạp tác phẩm của người khác, bạn có thể bị đuổi học vì làm thế đấy.
    • Luôn nhớ hạn cuối phải nộp bài.

    Nguồn: http://www.wikihow.com/Write-a-Persuasive-Essay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo Chỉ Gói Gọn Trong 2 Bước Đơn Giản Hiệu Quả 90%
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo Cho Người Không Chuyên
  • 35+ Checklist Viết Bài Chuẩn Seo 2022: Hướng Dẫn Cách Viết Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Thuyết Phục Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Lý Do Xin Nghỉ Việc Thuyết Phục Khiến Sếp “chắp Bút” Tiễn Nhân Tài
  • Gia Lai: Nhiều Cán Bộ Của Một Xã Nộp Đơn Xin Nghỉ Việc
  • 4 Cách Xin Nghỉ Việc Đột Xuất Mà Không Làm Mất Lòng Sếp
  • Trước Khi Viết Đơn Xin Việc Làm Tài Xế Lái Xe Buýt, Hãy Biết Về Những Vất Vả Của Nghề
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Mẫu Đơn Xin Việc Hay
  • 12-12-2019

    1. Các loại đơn xin nghĩ việc

    1.1 Đơn xin nghĩ việc file word hoặc viết tay

    Một người có cách làm việc chuyên nghiệp sẽ thể hiện trong cả quá trình xin nghĩ việc hay từ chức của mình, đơn xin nghĩ việc dù viết tay hay định dạng word cũng cần đầy đủ các thông tin, đúng quy chuẩn

    Trong mẫu đơn thôi việc này, cần viết thời gian nghĩ việc rõ ràng, cam đoan công việc bàn giao được thực hiện đầy đủ theo đúng quy trình, ký và ghi rõ họ tên người làm đơn.

    1.2 Xin nghỉ việc không lương

    Đây là đơn xin nghỉ việc áp dụng cho các trường hợp nghỉ việc gấp như ốm đau, có việc riêng, không đủ thời gian bàn giao lại công việc… Bạn hãy nêu rõ lý do của mình cùng thiện chí nghỉ việc không lượng để nhận được sự thông cảm từ phía quản lý, tránh vi phạm hợp đồng vì những việc đó là lý do bất khả kháng.

    1.3 Xin nghỉ việc tạm thời

    Dù bạn nghỉ việc tạm thời sau đó quay lại công ty thì cũng cần viết đơn xin nghỉ. Cách viết đơn xin nghỉ trong trường hợp này là thông báo tới công ty để nhận được sự đồng ý, tránh vi phạm hợp đồng và bị xử phạt. Ngoài ra nếu như bạn có lý do chính đáng thì có thể nhận được sự tôn trọng và giúp đỡ của đồng nghiệp và công ty.

    2. Lý do viết đơn xin nghỉ việc

    2.1 Lý do xin nghỉ việc chính đáng

    • Mong muốn thay đổi môi trường làm việc.
    • Định hướng phát triển không phù hợp với công ty.
    • Thay đổi địa chỉ, không thuận tiện đi làm tại công ty.
    • Chế độ đãi ngộ không tương xứng với công sức bỏ ra.
    • Không có cơ hội thăng tiến trong công việc.
    • Mâu thuẫn với cấp trên không thể hòa giải.
    • Bận đi học không thể tập trung cho công việc.
    • Bận việc gia đình, muốn dành nhiều thời gian bên gia đình.
    • Có cơ hội việc làm tốt hơn.
    • Điều kiện sức khỏe không đủ để tiếp tục công việc.

    2.2 Lý do xin nghỉ việc không chính đáng

    • Gia đình không cho làm việc.
    • Không hòa nhập được với đồng nghiệp.
    • Vì những lý do buồn phiền cá nhân.
    • Không thích lịch làm việc của công ty.
    • Công việc hiện tại nhàm chán.

    3. Các mẫu đơn xin nghĩ việc chuẩn nhất hiện nay

    4. Quy trình xin nghỉ việc đúng luật

    4.1 Thông báo nghỉ

    Đầu tiên bạn cần thông báo cho người quản lý hoặc giám đốc về việc bạn muốn xin nghỉ. Bạn cần phải báo trước 30 ngày đối với hợp đồng lao động có thời hạn và báo trước 45 ngày đối với hợp đồng lao động vô thời hạn, hoặc theo như quy định của công ty mới đúng luật.

    Báo trước khi nghỉ việc sẽ thể hiện bạn là người có trách nhiệm và là một nhân viên chuyên nghiệp.

    4.2 Bàn giao công việc và tài sản

    Khi đơn xin nghỉ việc được duyệt, bước tiếp theo là bàn giao công việc. Trong thời gian chờ đến thời hạn nghỉ việc, công ty sẽ cử hoặc tuyển người phù hợp nhận bàn giao công việc và toàn bộ tài sản công ty bạn để lại. Bạn có trách nhiệm hướng dẫn công việc, quy trình và cách xử lý công việc cho người kế nhiệm.

    4.3 Sử dụng ngôn ngữ lịch sự

    Đơn xin nghỉ việc cần sử dụng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng dù cho bạn có bất đồng với cấp trên hay không. Ngoài ra khi kết đơn bạn cần chúc cho sự phát triển của ban giám đốc và công ty. Việc viết đơn xin nghỉ việc khéo léo sẽ nhận được sự đồng ý một cách thoải mái hơn, đồng thời cũng thể hiện bạn là người có trách nhiệm và được đánh giá cao.

    4.4 Tuân theo hợp đồng lao động

    Nếu tự ý nghỉ việc mà không được sự đồng ý của công ty, hoặc không báo trước trong thời gian nhất định đã được quy định thì người lao động được coi là đơn phương chấm dứt hợp đồng và phải thực hiện các nghĩa vụ sau:

    • Không được nhận trợ cấp thôi việc.
    • Phải bồi thường cho người sử dụng lao động nửa tháng đến một tháng tiền lương.
    • Có thể phải hoàn trả chi phí đào tạo cho công ty.
    • Gặp khó khăn khi xin việc tại công ty mới.

    Bởi vậy nên bạn cần tuân theo quy trình xin nghỉ việc để đảm bảo quyền lợi cũng như trách nhiệm của bản thân mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gợi Ý Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Đơn Xin Thôi Việc Ở Nhật Bản
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Nghỉ Việc Ở Nhật Bản
  • Những Điều Cần Biết Khi Nghỉ Việc Ở Nhật
  • 5 Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc 2022
  • Cách Thực Hiện Đơn Xin Việc Làm Thêm Thuyết Phục Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Giấy Tờ Gì?
  • Hồ Sơ Xin Việc Nên Dán Ảnh 3×4 Hay 4×6?
  • Hồ Sơ Xin Việc Cần Những Gì? Hướng Dẫn Tải Hồ Sơ Xin Việc Online
  • Có Thể Bạn Chưa Thực Sự Biết Hồ Sơ Xin Việc Cần Những Gì?
  • Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Gì? Tất Cả Các Loại Giấy Tờ Cần Thiết
  • 1. Những nội dung cần thiết có trong đơn xin việc làm thêm

    – Thông tin cá nhân người làm đơn: họ và tên khai sinh, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, địa chỉ cấp, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email, số tài khoản ngân hàng khi nhận lương, nơi ở thường trú hiện tại,..

    – Trình độ học vấn của bản thân: hiện đang là sinh viên năm mấy, học tại trường đại học nào, chuyên ngành gì…

    – Kinh nghiệm làm việc: ngoài việc học trên ghế nhà trường thì trước đó bạn đã làm thêm ở đâu chưa, vị trí, thời gian khi làm công việc đó…

    – Mong muốn trong quá trình làm thêm: có thêm thu nhập để trang trải sinh hoạt phí hằng ngày, muốn gắn bó lâu dài với công việc nhất có thể. Bởi cho dù đây chỉ là một công việc làm thời vụ nhưng người tuyển dụng rất không muốn làm việc với những người nhảy việc liên tục thì không ai muốn hợp tác. Vậy nên, nếu môi trường làm việc phù hợp thì sẽ gắn bó càng lâu càng tốt.

    – Mức lương mong muốn khi làm việc: thông thường đối với những công việc làm thêm ngoài giờ thì mức lương gần như đã được quy định sẵn theo mặt bằng chung sẽ tính theo giờ. Vậy nên vấn đề này sẽ quy định theo thỏa thuận của cả 2 bên.

    2. Những điều cần lưu ý khi thực hiện đơn xin việc làm thêm

    Khi thực hiện đơn làm thêm ngoài giờ thì điều đầu tiên bạn nên cân nhắc lịch học của bản thân. Nếu sinh viên học theo quy định niên chế đó là theo từng tiết, từng buổi học cố định thì có thể sắp xếp thời gian làm thêm ngoài giờ lệch với giờ lên lớp. Ví dụ học buổi sáng thì bạn có thể đăng ký học buổi chiều hoặc tối, và ngược lại.

    Còn đối với sinh viên hiện đang theo học kiểu tín chỉ hay còn gọi là cuốn chiếu thì có thể đăng ký học kín cả ngày 3,4 ngày đầu tuần cả sáng lẫn chiều, còn những ngày cuối tuần thì được nghỉ hoàn toàn thì có thể tranh thủ khung giờ đó để làm thêm ngoài giờ.

    Tuy nhiên có một vấn đề không hay xảy ra đó là khi sinh viên quá tập trung vào đơn xin việc làm thêm ngoài giờ mà bỏ qua công việc học trên ghế nhà trường, đây là điều vô cùng nghiêm trọng. Công việc chính của sinh viên đó vẫn là học và hoàn thành tốt chương trình học trên nhà trường. Bỏ bê việc học kết quả thấp khiến cho sinh viên cảm thấy chán nản, ảnh hưởng đến thời gian theo học tại nhà trường.

    Vậy nên, việc làm thêm bên ngoài để có thêm thu nhập và nâng cao kỹ năng mềm cho bản thân là điều rất tốt, đang trân trọng. Nhưng phải sắp xếp phù hợp với thời khóa biểu học của mình. Hoặc đối với những học kỳ có số môn học nhiều, chương trình nặng thì tốt nhất sinh viên chỉ nên tập trung vào công việc học của bản thân

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh
  • Bạn Có Biết: Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Thế Nào Là Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả?
  • Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Đơn Giản Và Những Mẫu Đơn Xin Phép 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Chú Ý Viết Lý Do Xin Nghỉ Việc Cẩn Thận Kẻo Mắc Oan
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Thuyết Phục Ở Mọi Trường Hợp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc: 7 Bước Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • Cách Xin Nghỉ Việc Đột Xuất Mà Không Mất Lòng Sếp
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Riêng Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Những trường hợp nghỉ phép

    Theo quy định nhà nước, người lao động khi làm đủ một năm thì được nghỉ 12 ngày nghỉ phép. Nếu người lao động làm việc chưa đủ một năm thì được hưởng số ngày phép tương ứng với số tháng đã làm việc.

    Khi nghỉ phép, nhân viên vẫn sẽ được hưởng đủ mức lương cơ bản, nếu cuối năm mà nhân viên vẫn không sử dụng hết số ngày nghỉ phép thì tùy theo quy định của từng công ty mà có thể cộng dồn vào ngày phép năm sau hoặc sẽ được thanh toán tiền lương cơ bản tương ứng với số ngày phép chưa được nghỉ.

    Trường hợp nhân viên được nghỉ theo quy định hoặc ngày lễ nhưng vẫn được quản lý điều động đi làm thì cần phải viết đơn xin nghỉ bù vào một ngày khác.

    Trường hợp nhân viên bị ốm hoặc bệnh đột xuất thì cần phải có giấy xác nhận của và nộp phiếu lại cho phòng nhân sự.

    Nếu nghỉ đột xuất không lý do chính đáng, không có mẫu đơn xin nghỉ phép thì sẽ không được hưởng lương và có thể sẽ bị kỷ luật theo quy định của công ty.

    Còn với trường hợp người lao động đã sử dụng hết phép năm, nhưng có việc riêng cần nghỉ thì vẫn có thể viết đơn xin nghỉ phép không hưởng lương.

    Lưu ý: Trong chế độ nghỉ phép, ngày nghỉ bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật thì sẽ không bị tính vào ngày nghỉ phép năm mà vẫn được giữ và hưởng nguyên lương theo quy định của Bộ Lao động. Trường hợp người lao động ốm đau hoặc nằm viện trong thời gian nghỉ phép sẽ không được hưởng và công ty không giải quyết mọi trợ cấp.

    Xin nghỉ phép là nhu cầu bình thường, còn nếu muốn chấm dứt hợp đồng thì bạn cần tham khảo kinh nghiệm viết đơn xin nghỉ việc để có thể làm vừa lòng cả đôi bên. Giám đốc hành chính nhân sự công ty sẽ vẫn vui vẻ chấp nhận, và thể hiện sự tiếc nuối với bạn.

    Nếu muốn thể hiện bạn là một nhân viên có trách nghiệm, thì hãy áp dụng cách viết đơn xin nghỉ phép ở công ty làm sao có thể thuyết phục “sếp” chấp nhận dễ dàng.

    Ngoài việc viết đơn sao cho đúng chuẩn với lý do chính đáng, bạn cần phải lưu ý những nguyên tắc sau đây để tăng tính thuyết phục với cấp trên:

    Vì là người xin nghỉ phép, nên bạn hãy sử dụng giọng điệu thật nhẹ nhàng, lịch sự, cho dù là bạn nghỉ phép không lương. Điều này, sẽ giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách thao tác và để lại ấn tượng tốt đẹp với cấp trên.

    Ngoài ra, việc này còn giúp tăng sự thuyết phục trong việc xin nghỉ phép so với cấp quản lý. Nhằm thúc đẩy thủ tục phê duyệt đơn được nhanh chóng hơn.

    Mỗi lần xin nghỉ phép, lý do luôn là yếu tố quyết định bạn có được phê duyệt nghỉ hay không. Vậy nên, lý do đưa ra phải thật sự chính đáng, hợp lý nhưng cũng phải đảm bảo tính chính xác. Việc này sẽ tránh được tình trạng bị kỷ luật nếu cấp trên phát hiện sự thiếu trung thực của bạn.

      Nội dung đơn xin nghỉ việc phải trình bày cụ thể chi tiết, rõ ràng

    Quản lý nhân sự hướng dẫn viết đơn xin nghỉ phép, khuyên bạn rằng: không nên trình bày đơn một cách rối rắm hay tẩy xoá sẽ làm cho người đọc cảm thấy khó chịu.

    Hãy đảm bảo mẫu đơn xin nghỉ phép của bạn được trình bày một cách khoa học, cụ thể chi tiết, rõ ràng và sạch sẽ. Thời gian nghỉ phép từ thời điểm ngày nào đến ngày nào cần được đề cập chính xác. Đừng quên để lại thông tin liên lạc của bạn nếu có vấn đề phát sinh trong công việc cần bạn giải quyết và xử lý. Việc này, không chỉ giúp đơn xin nghỉ phép của bạn tăng sự thuyết phục mà còn cho thấy bạn là người luôn để tâm đến công việc.

    Trường hợp, bạn muốn nghỉ phép dài hạn, hãy lên kế hoạch sắp xếp và chuyển nhượng bàn giao công việc cho đồng nghiệp, để không làm chậm tiến độ công việc của công ty. Hãy đảm bảo rằng, sự vắng mặt của bạn sẽ không còn ảnh hưởng hay tác động không tốt đến hoạt động, tiến trình của công việc.

    Trong số các cách viết đơn xin nghỉ phép thuyết phục, không thể bỏ qua phần lựa chọn thay thế. Điều này sẽ đảm bảo trong lúc nghỉ phép, bạn vẫn có thể triển khai cũng như hoàn thành công việc của mình.

    Hãy đề cập tới vấn đề này trong đơn xin nghỉ việc, nó sẽ giúp bạn vừa được hưởng lượng vừa đảm bảo tiến độ công việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu có những biện pháp khác, bạn hãy đưa ra để cấp trên có thể xem xét và cân nhắc cho bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Năm 2022 Và Cách Thức Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Năm Đúng Luật ?
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Ngắn Gọn
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Không Lương Chuẩn 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Không Lương Đúng Quy Định
  • Cách Xin Nghỉ Việc, Nghỉ Học Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Phép Chuẩn, Đầy Thuyết Phục

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Email Xin Nghỉ Phép 2022 ❤️ Email Chuyên Nghiệp Nhất
  • Viết Mail Đề Xuất Tăng Lương Đúng Cách
  • Cách Viết Mẫu Email Xin Tăng Lương Khiến Sếp Hoàn Toàn Bị Đổ Gục
  • 3 Điều Nhất Định Phải Có Trong Mail Xin Nghỉ Việc
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Bạn Cần Nên Biết
  • Những thông tin nên có trong mail xin nghỉ phép

    – Phần mở đầu thư mail điện tử. Phần này khá quan trọng, nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với cấp trên, người lãnh đạo của công ty.

    – Lý do xin nghỉ phép. Để giữ cho phần này đưiọc rõ ràng mà không quá chi tiết, dài dòng. Bạn nên nêu cụ thể lý do bạn xin nghỉ phép là gì? Chẳng hạn như bệnh, gia đình có chuyện buồn, hay muốn nghỉ phép đi du lịch,… Mỗi người sẽ có một lý do riêng, tuy nhiên khi nêu lý do bạn không cần phải liệt kê tất cả mọi thứ, quá chi tiết.

    – Thời gian xin nghỉ phép bao lâu. Đây là một phần quan trọng quyết định cấp trên có đồng ý cho bạn nghỉ phép hay không. Tùy theo lý do xin nghỉ mà thời gian xin nghỉ sẽ khác nhau. Nếu thời gian xin nghỉ quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của công việc.

    – Địa chỉ liên lạc với bạn trong lúc bạn xin nghỉ phép. Mặc dù bạn đã nghỉ phép nhưng có công ty có chuyện gấp cần bạn xử lý, người khác không thể giải quyết dùm bạn được thì có thể liên hệ với mail hoặc số điện thoại nào. Phần nào cũng giúp cấp trên liên lạc với bạn trong suốt thời gian vắng mặt.

    – Kết thúc mail chuyên nghiệp. Để email điện tử hay đầy thuyết phục cấp trên, bạn hãy kết thúc mail xin nghỉ phép thật đơn giản và tên của bạn ở cuối thư điện tử.

    Cách viết mail xin nghỉ phép thông dụng

    1. Cách viết mail xin nghỉ phép đơn giản

    “Xin chào (Tên của người quản lý),

    Tôi viết email này để thông báo rằng tôi không thể đi làm hôm nay, (Ngày), vì tôi đang bị bệnh (bệnh của bạn). Tôi vẫn sẵn sàng để trả lời các email nếu bạn cần hỗ trợ gấp, tuy nhiên (tên đồng nghiệp) sẽ giải quyết các công việc của tôi ngày hôm nay để đảm bảo mọi thứ vẫn theo đúng tiến độ.

    Mong anh/chị thông cảm,

    Kính gửi (tên người quản lý của bạn),

    Tôi sẽ không thể trình báo làm việc hôm nay vì tôi cảm thấy không khỏe và bị (các triệu chứng mà bạn đang gặp phải). Tôi đã phải cấp cứu vào đêm qua và bác sĩ đã xác nhận rằng tôi đã bị bệnh (chẩn đoán của bác sĩ).

    Bác sĩ yêu cầu (nghỉ bệnh X ngày) vì tôi (cần nghỉ ngơi, sẽ lây bệnh), do đó, tôi có đề nghị (tên người cộng tác) sẽ tiếp quản cuộc họp của tôi với (tên khách hàng) vào chiều nay. Họ cũng sẽ tiếp quả các công việc được giao của tôi khi tôi vắng mặt.

    Tôi có thể trả lời qua email nếu (anh/chị) cần gấp. Tôi đã đính kèm giấy bác sĩ trong email này. Tôi rất cảm kích nếu (anh/chị) có thể chuyển email này kèm với đính kèm đến phòng HR để họ có thể thực hiện thủ tục cho ngày nghỉ bệnh của tôi. Cảm ơn sự giúp đỡ của (anh/chị).

    Trân trọng,

    3. Cách viết mail xin nghỉ phép không thời hạn

    Kính gửi (Tên người quản lý),

    Tôi viết email này để (anh/chị) biết rằng tôi không thể đến văn phòng hôm nay. Tôi cảm thấy (bệnh, hơi đau đầu,…) từ (tối qua, ngày hôm qua,…) và chỉ đi khám bệnh vào ngày hôm qua.

    Họ chẩn đoán tôi bị (bệnh tật của bạn) và kê đơn thuốc trong (X ngày). Tôi cảm thấy đã tốt hơn một chút khi mà liều thuốc đầu tiên của thuốc đã có hiệu lực, nhưng tôi đã được đề nghị nên ở nhà vì cần thời gian để tôi để hoàn toàn hồi phục.

    Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể thông báo cho (anh/chị) nếu tôi không thể làm việc vào ngày mai, vì thế, chúng ta có thể sắp xếp tạm thời cho khối lượng công việc của tôi. Trong khi chờ đợi, (tên của đồng nghiệp) đã đồng ý lo liệu nhiệm vụ của tôi cho ngày hôm này.

    Trân trọng,

    Viết mail xin nghỉ phép bằng tiếng Nhật

    Tiêu đề mail:

    有給休暇取得の件

    Nội dung:

    ○○部長(宛先は取得申請の担当者)

    お疲れ様です。○○部の○○です。

    有給休暇取得申請の件で連絡をいたしました。

    有給休暇取得日

    日時:○○月○○日(~△△月△△日)

    理由:私用のため、年次有給休暇を取得させていただきます。

    ○○課長にもお伝えし、業務に支障が無いようにしっかりと引継ぎを行います。

    ご迷惑をお掛けして申し訳ありませんが、ご了承ください。

    よろしくお願い致します。

    ○○部 ○○

    Điều cần chú ý khi viết mail xin nghỉ phép

    – Khi viết mail xin nghỉ, bạn cần đưa ra lý do xin nghỉ phép chính đáng, đầy thuyết phục.

    – Nêu rõ số ngày phép xin nghỉ, đừng xin quá giới hạn cho phép.

    – Khi xin nghỉ bạn cần tìm người bàn giao lại công việc, người giúp bạn giải quyết công việc trong thời gian nghỉ phép.

    – Cam kết thời gian đi làm lại đúng thời hạn.

    – Gửi đơn lên cấp trên và cam kết không làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của công ty.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Từ Chối Nhận Việc
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Khéo Léo Nhất
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Khéo Léo Nhất?
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Viết Mail Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Khéo Léo Mà Vẫn Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Thuyết Phục Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Thuật Viết Bài Luận Săn Học Bổng
  • Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Du Học Úc Không Phải Ai Cũng Biết
  • Bài Viết Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Anh Hay Nhất Từ Trước Tới Nay
  • Định Dạng Bài Thi B2 Tiếng Anh Tiến Sĩ
  • Nói Và Viết Về Sở Thích Của Bản Thân Bằng Tiếng Anh
  • 1. xây dựng bài phải thật sáng tạo: nguyên tắc 10 giây

    10 bài viết send cho mình thì chắc phải đến 9 bài mở đầu bằng ‘ Tôi sinh ra ở một vùng quê nghèo ở Viet Nam ‘, hoặc ‘ Tên tôi là, tôi viết thư này là để’.

    nguyên tắc này, được mình áp dụng trong tình huống này là 10 giây.

    cho nên, hãy nghĩ suy thật kĩ, đầu tư nhiều thời gian cho 10 giây cần thiết này.

    3. Viết văn mạch lạc

    Đây là lỗi thường mắc phải khi tiếng anh của bạn chưa tốt. Người Việt thường dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh, viết rất dài, lan man và lặp lại ý.

    4. Viết thuyết phục

    Để viết thuyết phục, các bạn cần có kéo chứng cho những bàn luận điểm của mình. kéo chứng phải được lượng hóa cụ thể.

    gợi ý nếu bạn nói: Tôi vừa mới cố gắng k ngừng nghỉ để vào được một trường đại học tốt và sau đó tốt nghiệp bằng giỏi.

    5. Viết ngắn khó hơn viết dài

    Nếu trường không có yêu cầu cụ thể, thì viết tầm 1000 từ đến 1200 từ là ổn. Viết dài quá, người xem hồ sơ tất nhiên sẽ k có thời gian để đọc.

    bên cạnh đó, nếu bạn viết dài hơn 1200 từ, mình nghĩ là bạn vừa mới mắc lỗi rờm rà, lan man. trải nghiệm của mình chỉ ra rằng 1000 từ là thừa để các bạn viết hay rồi.

    Một số trường có yêu cầu cụ thể, không quá 500 từ hoặc một trang A4. Những đề bài như vậy, các bạn lưu ý là sẽ khó hơn vì viết ngắn thường khó hơn viết dài, bạn phải chọn từ ngữ và chi tiết cẩn thận lắm.

    Vì ngắn hơn, các trường thường sẽ cho đề bài rất CỤ THỂ.

    6. Dấu ấn một mình

    Hãy kể câu chuyện của chính chính mình mình. Đừng sao chép đoạn văn và ý tưởng của mọi người. thỉnh thoảng mình cũng tự hỏi vì sao lại có nhiều bạn xây dựng bài giống nhau đến giống như vậy?

    7. Đọc nhiều tài liệu của người bản ngữ viết

    Để viết hay, dù là viết tiếng Việt hay tiếng Anh, thì nhất định phải đọc rất nhiều.

    Để viết tiếng Anh hay thì nhất định phải đọc nhiều của người bản xứ viết để học cách sử dụng câu, từ của họ. Đây là một việc làm hàng ngày. bản thân mình cũng viết k hay, mặc dù mình IELTS writing 7.5 từ 2008 (đúng 10 năm trước), nhưng mình vẫn học tiếng Anh hàng ngày. Hi vọng là các bạn cũng tăng trưởng được thói quen này.

    Khi đọc nhiều, thì từ vựng và câu cú của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy. Mình đang gặp nhiều bạn trẻ viết tiếng Anh siêu sao, mình đọc rất thích. Mình tin là các bạn trẻ hơn mình thì sẽ viết tốt hơn mình nữa, vì các bạn tiếp cận Internet sớm hơn thế hệ 8x của mình nhiều.

    Nguồn: https://nguonhocbong.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Bài Tiểu Luận Xin Học Bổng Du Học “bách Phát Bách Trúng” (Phần 1)
  • 7 Lời Khuyên Giúp Bạn Viết Bài Luận Săn Học Bổng Du Học Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Du Học
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Chuẩn Mực
  • Đề Thi Vstep Writing: Cấu Trúc Và Lưu Ý
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100