Cách Viết Cv Dành Cho Nghề Trợ Giảng

--- Bài mới hơn ---

  • Mục Tiêu Nghề Nghiệp Marketing Là Gì? Cách Viết Cv Hay Nhất
  • Cách Viết Cv Sơ Yếu Lý Lịch Hồ Sơ Xin Việc Nhanh Mà Hiệu Quả
  • Cách Viết Cv Và Đơn Xin Việc
  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng
  • Biết Cách Viết Cv Xin Học Bổng Đúng Chuẩn
    1. Gửi CV cùng với điểm GPA của bạn. Điều này là đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn có một công việc trợ giảng trong trường đại học hay trường phổ thông. Họ cần tìm một người đã làm rất tốt đối với bản thân; và có kinh nghiệm, kiến thức để truyền đạt lại cho các sinh viên.
    2. Lựa chọn một (số) môn học bạn có thể được coi là chuyên sâu hơn. Thậm chí nếu bạn đã làm tốt hơn ở một số môn học; và không với những môn còn lại khi còn là một sinh viên; bằng đại học và kinh nghiệm làm việc thực tế có thể chuẩn bị cho bạn tốt hơn trong các lĩnh vực nhất định. Ví dụ, một bằng cấp về kinh tế khiến bạn có thể trở thành chuyên gia trong toán học, kinh tế và thống kê; vì vậy bạn có thể trợ giảng cho những môn này tốt hơn so với văn học hay lịch sử.
    3. Nói cho nhà tuyển dụng biết nếu bạn từng có kinh nghiệm trong việc làm gia sư tại gia. Nếu không có, xem xét việc tìm kiếm một số học sinh và làm việc với họ trong vài tháng; trước khi tìm kiếm một công việc trợ giảng chính thức. Theo cách này, bạn có thể viết về việc học sinh của bạn đã hoàn thành tốt như thế nào nhờ sự giúp đỡ của bạn; hoặc nhận được thư giới thiệu từ những khách hàng hài lòng.
    4. Quyết định kiểu trợ giáo nào mà bạn muốn trước khi chuẩn bị hồ sơ của mình. Nếu bạn muốn làm việc cho một trường học online chẳng hạn; bạn nên thêm vào những kinh nghiệm về Internet và máy tính. Mặt khác, nếu bạn muốn trở thành trợ giáo trong những công ty đào tạo tư nhân; hãy xem xét đến việc nói về kinh nghiệm trong quá khứ làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên.
    5. Nhắc lại bất cứ kỹ năng nào bạn có mà có thể chỉ ra rằng bạn có nhiệt huyết và chú ý đến chi tiết. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn trợ giảng trong những môn khó; ví dụ như đại số hay hóa học; nơi mà những lỗi nhỏ có thể hoàn toàn làm thay đổi kết quả của một bài tập.

    Nguồn : http://www.ehow.com

    Tạo CV Miễn Phí tại: https://www.topcv.vn/mau-cv

    Tìm việc làm tốt tại: https://www.topcv.vn/viec-lam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Cv Xin Trợ Giảng Tiếng Anh Chất Lượng Chuyên Nghiệp
  • Những Lưu Ý Khi Nộp Cv Qua Gmail Cho Các Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Chuyên Nghiệp Gây Ấn Tượng
  • Cách Viết Cv Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Chuẩn Gây Ấn Tượng Mạnh Với Nhà Tuyển Dụng
  • Đơn Xin Việc Giảng Viên Đại Học Viết Sao Cho Chuẩn Mô Phạm?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Việc Giảng Viên Đại Học Trọn Bộ Chuẩn Từ A
  • Bí Quyết Để Đơn Xin Việc Giao Dịch Viên Ngân Hàng Ấn Tượng
  • Đơn Xin Việc Giao Dịch Viên Ngân Hàng
  • Những Lời Khuyên Bổ Ích Khi Viết Đơn Xin Việc Giáo Viên Hợp Đồng
  • Nên Gửi Mẫu Đơn Xin Việc Cho Ai? Để Làm Gì ? Bạn Nhận Được Gì ?
  • 1. Tìm điểm khác biệt của đơn xin việc giảng viên

    Ngành giáo dục có hình thức xin việc khác biệt một chút so với những ngành nghề khác, dường như ứng viên phải cầu kỳ hơn rất nhiều không chỉ trong khâu xây dựng nội dung mà còn phải đặc biệt quan tâm tới mẫu đơn xin việc dành cho chuyên ngành giáo dục. Vẫn biết rằng các mẫu đơn xin việc được đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo và hầu như ngành nghề nào cũng sẽ có vài ba mẫu dược đưa ra để phục vụ cho việc chọn lựa sự phù hợp nhất với người tìm việc thế nhưng với vị trí giảng viên nói riêng và việc làm ngành giáo dục nói chung thì có một số mẫu có thể được quy định buộc người tìm việc phải lựa chọn.

    Nhiều khi các mẫu mã này được trình bày ở dạng ĐƠN XIN VIỆC quen thuộc như chúng ta vẫn thường thấy, nhưng cũng có khi nó được yêu cầu xuất hiện với cái tên ĐƠN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN GIẢNG VIÊN hoặc ĐƠN ĐĂNG KÝ THI TUYỂN VIÊN CHỨC. Lý do là bởi vì cơ chế xét tuyển nhân lực của ngành giáo dục có phần khác biệt so với các ngành nghề khác, nó phải trải qua những khâu xét tuyển, thi tuyển khá khắt khe với tỉ lệ chọi rất cao. Vì thế không chỉ đơn giản bạn chọn lựa một mẫu đơn xin việc nào phù hợp mà bạn thích mà còn phải tìm hiểu xem liệu thời điểm bạn xin việc đó, bộ giáo dục có quy định áp dụng mẫu đơn xin việc như thế nào? theo mẫu chuẩn hay được tự do chọn lựa.

    2. Học cách viết đơn xin việc giảng viên dễ mà ít ai biết

    2.1. Để đơn xin việc giảng viên có một mở đầu suôn sẻ

    “Miếng trầu là đầu câu chuyện” tưởng như là lời dạy xưa đã cũ nhưng ở thời nào, lời răn dạy giàu giá trị văn hóa ấy của ông cha vẫn cứ đúng trong mọi hoàn cảnh. Một sự việc bất kỳ nào cũng phải có quá trình của nó, có mở đầu, có dẫn dắt vấn đề và kết thúc. Sự mở đầu có khả năng quyết định tới 50% chiến thắng của bất kỳ kế hoạch hay sự việc nào, chả thế mà người ta có thể “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, có thể say một nửa nụ cười, một ánh mắt hay một hàng mi từ cái nhìn đầu tiên ấy. Và nếu như bạn muốn nhà tuyển dụng cũng say đơn xin việc giảng viên của bạn ngay từ giây đầu tiên thì chắc chắn rồi, bạn phải tận dụng được mở đầu, xây dựng một mở đầu thật sự hấp dẫn.

    Ai cũng sẽ đặt ra câu hỏi, phải làm sao để có được mở đầu hấp dẫn như thế? Để trả lời, đó chính là lý do mà bạn cần phải đọc bài viết này. Với riêng đơn xin việc giảng viên, bạn có nhiều cách mở đầu và mở như thế nào còn tùy vào hình thức quy định về việc nộp đơn ứng tuyển. Có thể thời điểm bạn ứng tuyển, đơn xin việc không có yêu cầu khắt khe về hình thức, có nghĩa là bạn được tùy ý chọn mẫu đơn để viết, lúc này sẽ khó hơn cho bạn vì có thể đối thủ sẽ chọn được những mẫu phù hợp hơn, hấp dẫn hơn và quan trọng là có cách mở đầu ấn tượng hơn.

    Để phòng trường hợp “núi cao còn có núi cao hơn nữa” khi bạn chưa thực sự tự tin vào sự lựa chọn tốt nhất của mình về một mẫu đơn xin việc giảng viên hoàn hảo thì bạn hãy áp dụng mẹo này ngay để có được mở đầu “không đối thủ”. Chỉ trong vòng 2 đến 3 câu văn ngắn bạn sẽ phải thâu tóm được 1 số nội dung sau đây:

    – Lý do viết đơn xin việc là gì?

    – Nguồn bạn tìm thấy tin tuyển dụng của trường đại học. Ví dụ như bạn đã tìm thấy thông tin đó qua bạn bè, người thân hay qua một website trực tuyến uy tín như chúng tôi chẳng hạn,…

    – Vị trí ứng tuyển: Bạn nêu rõ vị trí bạn đang muốn xin việc vào đó là vị trí nào trong trường đại học: giảng viên bộ môn văn học, sinh, sử,…?

    Nếu đơn xin việc do bạn tự viết, hãy làm theo cách Phượng chỉ ở trên. Còn trong trường hợp bạn được yêu cầu điền mẫu quy định sẵn thì sẽ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần điền theo mẫu mà không cần phải lo lắng việc mình thừa hay thiếu thông tin cho đoạn mở đầu. Bạn có thể tham khảo một số mẫu đơn điền sẵn như vậy:

    MẪU ĐƠN XIN VIỆC GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC MẪU chúng tôi MẪU ĐƠN XIN VIỆC GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC MẪU chúng tôi

    2.2. Xây dựng nội dung hoàn hảo cho đơn xin việc giảng viên đại học

    Dù đơn xin việc giảng viên đại học có sự mở đầu khác nhau nhưng về nội dung, tất cả đều được đảm bảo giống nhau. Đó là điều chắc chắn để bạn có thể đảm bảo được yêu cầu về việc cung cấp thông tin của nhà tuyển dụng. Vậy có một điều bạn cần nhớ đầu tiên khi xây dựng nội dung đơn xin việc giảng viên đại học đó chính là đáp ứng đầy đủ thông tin mà nhà tuyển dụng cần. Vậy nhà tuyển dụng cần gì bạn trình bày nấy ở trong phần nội dung chính của đơn xin việc. Quan trọng là bạn phải xác định được ở vị trí giảng viên đại học, nhà tuyển dụng sẽ cần gì từ người ứng viên?

    Thứ nhất, họ muốn thấy trình độ học vấn của bạn. Một giảng viên đại học cần phải có trình độ học vấn xuất sắc mới có thể truyền dạy kiến thức cho những nhân tài tương lai của đất nước. Làm nổi bật trình độ học vấn, bạn cần dẫn chính xác các thông tin bao gồm: Bạn tốt nghiệp trường đại học nào? Chuyên ngành gì? Năm tốt nghiệp? Xếp loại tốt nghiệp? Có bằng thạc sĩ hay tiến sĩ? Chỗ làm việc hiện tại của bạn ở đâu và công việc gì? Một khi nội dung này được trình bày rõ ràng thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tạo được uy tín về khả năng nghiệp vụ trong mắt nhà tuyển dụng.

    Thứ hai, sau trình độ học vấn, ứng viên nên nêu ngay ra kinh nghiệm việc làm. Kinh nghiệm vốn là yếu tố được quan tâm nhiều ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào nhưng đối với vị trí giảng viên đại học, kinh nghiệm việc làm càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ ngành giáo dục được chia ra làm nhiều cấp bậc tương ứng với các mức độ và yêu cầu công việc khác nhau. Ở cấp giảng dạy đại học, bạn sẽ phải có những kinh nghiệm chuyên môn ở dạng chuyên sâu hơn bao giờ hết bên cạnh trình độ tốt.

    Vì thế hãy nói cho nhà tuyển dụng biết số năm bạn đã tham gia vào công tác giáo dục. Con số này sẽ đánh giá bề dày kinh nghiệm có đủ điều kiện để làm giảng viên đại học hay không. Đặc biệt là kinh nghiệm đã từng làm việc ở những vị trí tương đương thì sẽ càng được ưu tiên xét tuyển hơn.

    Việc làm

    Mặc dù không thể hiện trình độ, kỹ năng hay kinh nghiệm nhưng để kết thúc nội dung chính cho đơn xin việc, bạn không thể thiếu lời khẳng định, cam đoan tính chất sự thật, mức độ chính xác của những điều bạn đã nêu ra trước đó để một lần nữa tạo niềm tin vững chắc hơn trong sự tiếp nhận của nhà tuyển dụng. Một số ứng viên xuất sắc chia sẻ rằng, họ đã chủ động tạo một sự kết nối đầy thiện chí với nhà tuyển dụng trước khi kết thúc lá đơn bằng một lời hứa hẹn đầy chân thành và thuyết phục, đó chính là lời hứa sẽ làm việc tốt nếu dược đơn vị nhận vào làm việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuẩn Bị Hồ Sơ Xin Việc Giáo Viên Gồm Những Gì?
  • Bạn Có Biết Đơn Xin Việc Kính Gửi Ai Sao Cho Đúng Hay Chưa?
  • Tạo Đơn Xin Việc Online Dạng Pdf
  • Đơn Xin Việc Nhân Viên Điều Dưỡng, Đơn Xin Việc Điều Dưỡng Tại Bệnh Vi
  • Hồ Sơ Xin Việc Đầu Bếp Gồm Những Gì?
  • Mẫu Đơn Xin Hợp Đồng Giảng Dạy, Dành Cho Giáo Viên Dạy Hợp Đồng

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Du Học Nhật Bản: Cách Viết, Mẫu Hồ Sơ, Quy Trình Gồm Những Gì?
  • Mẫu Đơn Xin Gia Nhập Công Đoàn Mới Năm 2022 Và Cách Viết Đơn Đề Nghị Kết Nạp Vào Tổ Chức Công Đoàn
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai Tại Ubnd Xã
  • Mẫu Đơn Xin Bãi Nại Vụ Án Hình Sự, Giảm Nhẹ Hình Phạt 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Giảm Trừ Gia Cảnh Mẫu
  • 1. Mẫu đơn xin hợp đồng giảng dạy sử dụng cho giáo viên

    Mẫu đơn xin hợp đồng giảng dạy cần trình bày ngắn gọn, khoa học, thể hiện đầy đủ các thông tin cá nhân của người làm đơn như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, nơi ở hiện nay, dân tộc, tôn giáo, trình độ chuyên môn, chuyên ngành, nơi đào tạo, năm tốt nghiệp… Các giáo viên cần phải kê khai các thông tin này chi tiết, chính xác để nhà trường có căn cứ xét duyệt khi tuyển giáo viên dạy hợp đồng.

    2. Giảng dạy theo hợp đồng là gì?

    Giảng dạy hợp đồng là việc giảng dạy có thời gian, khác với giáo viên biên chế là vô thời hạn, đối với giáo viên hợp đồng, họ sẽ ký với nhà trường giảng dạy trong một thời gian 2-3 năm, đến thời hạn đó, có thể tiếp tục gia hạn hoặc không, trong một số điều kiện có thể được xét vào biên chế. So với những giáo viên đã được biên chế thì chế độ lương, các chính sách đối với giáo viên hợp đồng cũng có nhiều hạn chế vì thế giáo viên hợp đồng cũng phải chịu nhiều thiệt thòi.

    Giáo viên vẫn được xét vào biên chế, “thoát” khỏi chế độ hợp đồng xác định thời hạn nhưng bắt buộc phải có một trong các điều kiện sau:

    – Có ít nhất 05 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên; có đóng bảo hiểm xã hội bảo hiểm, không kể thời gian tập sự, thử việc; ký hợp đồng làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc ngoài công lập;

    – Có tài năng, năng khiếu đặc biệt phù hợp với vị trí việc làm trong ngành văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao…

    – Đã là cán bộ, công chức, viên chức sau đó được chuyển đến lực lượng vũ trang, cơ yếu, tổ chức xã hội…

    Ngoài mẫu đơn xin hợp đồng giảng dạy dành cho ngành giáo dục nói chung và giáo viên nói riêng thì trong quá trình làm việc, giáo viên sẽ không tránh khỏi các lần nghỉ phép, việc viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên cũng có quy định và quy chuẩn riêng, đơn xin nghỉ phép của giáo viên không giống với những mẫu đơn xin nghỉ phép của các ngành nghề khác nên các thầy cô cần chú ý điều này hoặc có thể tải trên chúng tôi về mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên để viết cho chuẩn .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Chuyển Lớp Cho Học Sinh, Sinh Viên Cụ Thể, Chi Tiết
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Lại Bằng Tốt Nghiệp Thpt, Cấp 3, Đơn Đề Nghị Cấp Lại B
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Cấp Đất Làm Nhà Ở ?
  • Mẫu Đơn Xin Bảo Lãnh (Bảo Lĩnh) Cho Bị Can Được Tại Ngoại
  • Cách Viết Đơn Bảo Lãnh
  • Đơn Xin Việc Làm Giảng Viên

    --- Bài mới hơn ---

  • Hết Hạn Hợp Đồng Có Cần Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Không? 19006199
  • Mẫu Đơn Xin Vay Tiền Công Đoàn, Đơn Vay Vốn Công Đoàn Cho Việc Cá Nhân
  • Mẫu Đơn Ly Hôn Tại Quận Hai Bà Trưng
  • Mẫu Xe Đơn Xin Bảo Lãnh Xe Tai Nạn
  • Mẫu Đơn Xin Bảo Lãnh Tín Dụng, Đề Nghị Bão Lãnh Tín Dụng Cho Doanh Ngh
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Nhập Học Lớp 1
  • 69 Tin Nhắn Xin Lỗi Người Yêu, Hay, Hài Hước, Bá Đạo Nhất
  • #1 Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hộ Khẩu
  • Hướng Dẫn Viết Cv/hồ Sơ Xin Việc Bằng Trung Chuẩn 2022
  • Mẫu Đơn Xin Xác Định Ranh Giới Đất Đai
  • Cách Viết Email Xin Thực Tập Cho Các Bạn Sinh Viên Chưa Từng Đi Làm

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Email Xin Thực Tập Chuẩn, Chuyên Nghiệp Dành Cho Sinh Viên
  • ❤️ Cách Ghi Ngày Tháng Trong Tiếng Anh (Hướng Dẫn Chi Tiết)
  • Sáng Tác Nhạc Và 10 Kỹ Thuật Giúp Bạn Viết Bài Hát Thật Ấn Tượng.
  • Hướng Dẫn Cách Viết Nhật Ký Hàng Ngày Sao Cho Thú Vị
  • Viết Nhật Ký Tốt Hay Xấu? Câu Chuyện Ghi Chép Nhật Ký Của Tôi.
  • Mail xin thực tập như là lời chào mà bạn gửi đến một doanh nghiệp. Thông qua email này, doanh nghiệp sẽ biết được bạn là ai, bạn liên hệ với mục đích gì. Nếu như họ có nhu cầu tuyển thực tập sinh, họ sẽ liên hệ lại với bạn. Còn nếu bạn không gửi mail trước mà đến tận nơi thì sẽ không ai biết bạn là ai và cũng không ai sắp xếp thời gian để tiếp đón bạn.

    Bên cạnh đó, dựa vào nội dung email xin thực tập mà doanh nghiệp sẽ đánh giá được cơ bản tính cách, con người và năng lực của bạn. Nếu họ thấy bạn phù hợp thì sẽ hồi âm và hẹn gặp bạn tại văn phòng. Còn nếu không thì họ cũng không đề nghị bạn lên văn phòng gặp mặt. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho cả đôi bên.

    2. Một số vấn đề trong cách viết email xin thực tập

    Một số lý do khiến cho sinh viên mới ra trường viết email gửi nhà tuyển dụng bị từ chối, hoặc thậm chí không nhận được hồi âm chính là:

    • Vị trí công việc bạn muốn thực tập được ghi trong nội dung mail lại không giống với vị trí được ghi ở tiêu đề.
    • Bạn gửi sai tên hoặc địa chỉ email của người nhận.
    • Bạn đặt tiêu đề không rõ ràng, không cho thấy rõ mục tiêu là xin thực tập.
    • Cách viết mail xin thực tập của bạn quá sơ sài, không chăm chút vào nội dung hoặc thậm chí bị sai lỗi chính tả.

    3. Cách viết email xin thực tập

    Vậy, làm sao để email xin thực tập của bạn nhận được phản hồi từ phía doanh nghiệp? Hãy tham khảo cách gửi mail xin thực tập sau đây!

    3.1. Email xin thực tập gồm những phần nào?

    Mẫu viết email xin thực tập đúng chuẩn bao gồm 4 phần: Tiêu đề, mở đầu, thân thư và kết thư. Chăm chút vào từng phần sẽ giúp bạn có được một thư xin thực tập được phía doanh nghiệp đánh giá cao. Qua đó, khả năng nhận được hồi âm và đề nghị gặp mặt sẽ cao hơn.

    3.2. Đặt tiêu đề đúng chuẩn

    Tiêu đề email ứng tuyển là phần được xem là quan trọng nhất trong cách viết email xin thực tập. Bởi tiêu đề quyết định việc nhà tuyển dụng có mở và đọc mail của bạn hay không. Ở mục này, bạn nên viết rõ ràng những thông tin: Họ tên + Vị trí ứng tuyển + Mục đích gửi mail (Xin thực tập).

    3.3. Lời mở đầu ấn tượng là cách viết email xin thực tập hiệu quả nhất

    Trong phần nội dung email, hãy bắt đầu bằng một lời chào trang trọng, lịch sự. Ví dụ như “Kính gửi Phòng nhân sự Công ty…” hoặc “Kính gửi Anh/Chị… – Trưởng phòng tuyển dụng…”. Sau đó, hãy giới thiệu sơ qua về bản thân với những thông tin như tên, tuổi, trường và ngành học. Tiếp đến là trình bày mục đích gửi thư, bao gồm các nội dung cơ bản là: Mong muốn khi thực tập, thời gian có thể thực tập, cam kết khi thực tập.

    3.4. Cách email xin thực tập phần nội dung chính

    Sau khi đã giới thiệu mục đích gửi mail là xin thực tập, bạn cần trình bày rõ hơn về những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn. Hãy nêu ra kinh nghiệm bản thân có được trong quá trình học tập và những kỹ năng cần thiết cho vị trí bạn muốn thực tập. Đừng quên chia sẻ thêm những thành tích trong học tập hoặc hoạt động đội nhóm khác để được đánh giá cao hơn.

    3.5. Cách viết email xin thực tập phần kết thúc

    3.6. Tạo chữ ký chuyên nghiệp là cách viết email xin thực tập gây thiện cảm với NTD

    Không phải là phần bắt buộc, nhưng nếu có thêm chữ ký, email của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều. Phần chữ ký giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ lại với bạn. Phần này bao gồm thông tin liên hệ của bạn: Họ tên, địa chỉ ở, địa chỉ email, số điện thoại, mạng xã hội.

    4. Những lưu ý trong cách viết email xin thực tập

    Ngoài cách viết email xin thực tập như trên, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau để email của bạn được đánh giá cao hơn bởi nhà tuyển dụng:

    • Chỉ nên viết ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu vì nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian đọc những chiếc email dài dòng khó hiểu đâu.
    • Cần thể hiện rõ ràng và chính xác mục tiêu, kế hoạch của bạn khi xin thực tập tại doanh nghiệp của họ. Hãy làm cho nhà tuyển dụng thấy được bạn đã có lộ trình riêng và thực sự nghiêm túc muốn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm thông qua vị trí thực tập đó.
    • Chú ý sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp nhất có thể. Nhấn vào những điểm quan trọng bằng các in đậm, in nghiêng nếu cần thiết. Luôn kiểm tra kỹ càng các lỗi chính tả và ngữ pháp. Để dành ra những khoảng trắng cần thiết xen kẽ trong nội dung cho dễ nhìn.

    5. Các mẫu email xin thực tập ấn tượng nhất

    Mẫu 1:

    Tiêu đề: _,

    Tôi là khoa . Tôi có mong muốn được thực tập tại Quý công ty với vị trí của tôi, để tôi có thể học hỏi được từ những nhân sự giỏi nhất trong lĩnh vực.

    Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Trân trọng,

    Mẫu 2:

    Tiêu đề: Ứng tuyển thực tập sinh

    Kính gửi: Phòng Nhân sự , hiện là sinh viên năm của mà Quý công ty đang tuyển dụng. Vì thế, tôi viết thư này xin được ứng tuyển vào vị trí còn trống.

    Với những kiến thức và kỹ năng rèn luyện được trong quá trình học tập, tôi tin rằng tôi có thể đạt được những yêu cầu trong công việc mà Quý công ty đề ra. Hy vọng rằng Quý công ty sẽ xem xét hồ sơ của tôi và sắp xếp một buổi gặp mặt trao đổi gần nhất.

    Chi tiết những thông tin về kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và kỹ năng của tôi, Quý công ty vui lòng xem rõ hơn trong CV được đính kèm với email này.

    Trân trọng,

    Mẫu 3:

    Tiêu đề: Xin thực tập

    Kính gửi: Anh/Chị .

    Tôi là của nên tôi gửi thư này xin được ứng tuyển.

    Tôi đã đính kèm CV với email này. Hy vọng Anh/Chị […] dành thời gian xem xét.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Trân trọng,

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Bước “thông Minh” Để Bắt Đầu Viết Biểu Đồ Map Writing Ielts Task 1
  • Ielts Writing Task 1: Dạng Map
  • Cách Viết Luận Văn Hay, Đúng Chuẩn, Chuyên Nghiệp
  • Danh Sách Những Lời Mở Đầu Tiểu Luận Ấn Tượng Nhất
  • 10 Mẫu Lời Mở Đầu Tiểu Luận Nhiều Ngành Đáng Chú Ý Nhất
  • Cách Viết Email Cho Ngành Thương Mại

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Thư Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất?
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Bạn Không Thể Bỏ Qua!
  • # 5 M Tàu Thư Từ Ch, Ph Phạng Vạnh, Nhạnh Bạc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Từ Chối Nhận Việc Sao Cho Đẹp Lòng Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Nhất
  • Bài học này nhằm cung cấp cho các bạn các bước căn bản hay một mẫu email tiếng anh thương mại để viết một email bằng tiếng Anh và để làm cho email dễ nhìn và tạo được thiện cảm cho người nhận.

    Các phần căn bản một email tiếng anh thương mại gồm các phần như sau:

    • Greeting (Chào hỏi)
    • Introduction (Giới thiệu)
    • Main point (Nội dung chính)
    • Concluding sentence (Kết thúc email)
    • Signing off

    Bắt đầu với Greeting, chúng ta có thể sử dụng các cụm từ sau để dung chào hỏi trong email:

    Ta có thể dùng 3 cách chào hỏi trên trong trường hợp không trang trọng hay không cần tỏ ra lịch sự. Còn trong trường hợp cần tỏ lịch sự và trang trọng thì chúng ta sử dụng công thức sau đây:

    Trong trường hợp bạn không biết tên hay giới tính của người nhận thì chúng ta có thề sử dụng Dear Sir/madam,

    Ex: How are you?

    How are things?

    Hoặc là những câu chúc:

    I hope you are doing well. (Hy vọng cô vẫn khỏe)

    I hope you have a nice weekend. (Hy vọng là cô có một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ.)

    Phần thân bài của một mẫu email tiếng anh thương mại

    Phần tiếp theo của email là Introduction. Trong phần này, chúng ta sẽ nêu rõ lý do vì sao chúng ta viết email, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chúng ta có cách mở đầu khác nhau. Các bạn có thể mở đầu bằng cụm từ sau đây:

    I am writing to + verd…

    Chúng ta không nên dùng I’m trong email bởi vì trong văn phong trang trọng thì không dùng từ viết tắt.

    • I am writing to ask for the information about the English courses. (Tôi viết email này để yêu cầu quý vị cung cấp thông tin về khóa học tiếng Anh.)
    • I am writing to check if everything is ready for the launch of the product. (Tọi viết email này để kiểm tra mọi thứ đã sẵn sang cho việc tung ra sản phẩm mới chưa.)

    Đối với các mối quan hệ xã giao thì chúng ta nên dùng các câu hỏi gián tiếp và dùng câu hỏi trực tiếp để dùng cho các mối quan hệ thân thiết.

    I am writing to clarify some points of the contract. (Tôi viết email này để làm rõ một số điểm trong hợp đồng.)

    Ngoài ra các bạn có thể dùng các từ cho cấu trúc trên như I am writing to + complain/ explain/ confirm/ apologize. Để đa dạng cách viết, ta có thể dùng ” I would like to…” thay cho ” I am writing to… “. Đặc biệt, trong trường hợp không cần trang trọng quá, các bạn có thể dùng “I just want to…”

    Đến phần Main point, bởi đây là email nên chúng ta cần nêu vấn đề ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Sau đấy, các bạn có thể dùng các câu kết thúc email như sau:

    • Let me know if you need anymore information. (Hãy cho tôi biết nếu anh cần them thông tin)
    • I look forward to hearing from you soon. ( Tôi rất mong sớm nghe tin từ bạn.)

    Hoặc bạn có thể dùng ” Please do not hesitate to contact me…” để thay thế cho ” Feel free to contact me…

    Phần cuối khi viết mẫu email tiếng anh thương mại

    Phần cuối cùng “Signing off” bao gồm 2 phần, đó là họ tên người gửi và những dòng chữ đi kèm như sau:

    Trường hợp không trang trọng:

    Trường hợp trang trọng:

    • Best regards,
    • Warm regards,

    Cách viết email cung cấp thông tin bằng tiếng Anh thương mại doanh nghiệp

    Hướng dẫn tổng quan

    Useful Language (Từ ngữ hữu ích)

    I regret/am delighted/would like/feel obliged to inform you…

    I am writing in response to / in response to / in reply to / with regard to / in connection with your letter requesting information about …/ your enquiry about …/ our telephone conversation concerning…

    I am writing (to you) on behalf of… / in my capacity as…

    I hope that this information will be of some assistance…

    I trust/hope that I have been able to answer all of your questions…

    I would be pleased/happy to provide you with any additional information…

    I look forward to answering your queries. / being able to help you again in the future.

    Please do not hesitate to contact me should you have any further questions. / require further information.

    Outline (Bố cục bức thư)

    Paragraph 1: state reason(s) for writing (Tuyên bố lý do viết email/thư)

    Paragraph 2-3: give information required (Cung cấp thông tin đã được yêu cầu)

    Paragraph 4-5: provide further explanations/suggestions/opinion as stated in the task instructions. (Bổ sung các giải thích, gợi ý, ý kiến thêm theo như đề bài yêu cầu)

    Final Paragraph: closing remarks (lời kết thư)

    Full name

    Sample (Bài viết mẫu)

    (Một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại khách sạn nơi bạn làm việc. Hãy viết thư chào mừng để được gửi đến các đại biểu trước, nói cho họ biết khách sạn và khu vực trong quận có những gì.)

    Dear Sir/ Madam,

    As General Manager of the Moonlight Hotel, I am writing with regard to your stay with us during the international conference weekend which we shall be hosting.

    If time permits, we would also recommend you explore the charming medieval town of Siena as it boasts the fascinating ruins of an ancient castle as well as some fine shops and public house. In Siena you can also take a stroll along the beautiful banks of the Lockerton Canal, which was made famous by the recently-screened “Lock Lockerton” television series.

    Yours faithfully,

    Rex Truth (General Manager)

    Dịch nghĩa:

    Kính gửi quý khách,

    Với cương vị Tổng Giám đốc của Khách sạn Moonlight, tôi viết thư về kỳ nghỉ của quý khách với chúng tôi trong dịp tuần hội nghị quốc tế mà chúng tôi sẽ tổ chức.

    Moonlight Hotel tự hào về nơi lưu trú sang trọng và đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Chúng tôi chắc chắn quý khách sẽ thích nơi ở vì mỗi phòng của chúng tôi đều rất rộng rãi với phòng tắm riêng, phòng tắm Jacuzzi và phòng tắm hơi. Dịch vụ phòng được cung cấp 24 giờ/ ngày nếu quý khách yêu cầu các bữa ăn, đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống trong phòng của mình. Chúng tôi cũng hy vọng rằng quý khách sẽ tìm thấy khoảng thời gian trong ngày cuối tuần tại nơi đây để tận dụng lợi thế của các trang thiết bị phục vụ khách hàng đa dạng. Là một đại biểu hội nghị, quý khách sẽ được quyền sử dụng Trung tâm Giải trí Olympic mới khai trương của chúng tôi, được trang bị hồ bơi, phòng tập thể hình và sân bóng quần vợt, hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian lưu trú. Tại khách sạn Moonlight, chúng tôi cũng có một nhà hàng hạng nhất, quán bia, quán cà phê và quầy bar, vì vậy quý khách chắc chắn sẽ tìm thấy một khu vực để thư giãn. Nhà hàng The Light có tầm nhìn tuyệt vời ra thị trấn Wickby và nổi tiếng là một trong những các địa điểm ăn uống tốt nhất khu vực.

    Nếu thời gian cho phép, chúng tôi gợi ý quý khách nên khám phá thị trấn thời trung cổ duyên dáng Siena vì nó khoe ra có những di tích hấp dẫn của một lâu đài cổ kính cũng như một số cửa hàng và lữ quán tuyệt vời. Ở Siena, quý khách cũng có thể đi dạo dọc theo bờ kênh đào Lockerton xinh đẹp, nơi nổi tiếng nhờ bộ phim truyền hình “Lock Lockerton” được chiếu trên truyền hình gần đây.

    Trước khi quý khách đến, tôi muốn chúc quý khách một kỳ nghỉ rất hạnh phúc ở đây, và hy vọng rằng quý khách sẽ không ngần ngại liên hệ với cá nhân tôi nếu quý khách có bất cứ yêu cầu nào trước, hoặc trong hội thảo.

    Trân trọng,

    Rex Truth (Tổng giám đốc)

    Tags: cách viết email, mẫu viết email tiếng anh, tiếng anh thương mại

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Điểm Quan Trọng Khi Viết Thiệp Mời Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh
  • Cách Tìm Gia Sư Tiếng Anh Lớp 6 Tại Hà Nội Giúp Con Học Giỏi
  • Kinh Nghiệm Viết Email Bằng Tiếng Anh Cho Khách Hàng
  • Cách Học Tiếng Anh Xuất Nhập Khẩu
  • Tiếng Anh Xuất Nhập Khẩu
  • Cách Viết Email Chào Mừng Nhân Viên Mới Chuẩn Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Mẫu Welcome Email Marketing Thành Công
  • 20 Ví Dụ Về Email Welcome Từ Các Nhãn Hàng ( P 2 )
  • Welcome Letter Là Gì? Tác Dụng Bất Ngờ Của Thư Chào Hỏi
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Giữa Các Trang Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Để khiến cho nhân viên mới tới làm việc cảm thấy mình được chào đón nhiệt tình, dễ dàng thích nghi hơn với môi trường công việc mới thì việc gửi email chào mừng tới họ trước khi đến nhận việc là một trong những bước quan trọng trong quy trình tiếp nhận nhân viên mới của đội ngũ quản lý trong doanh nghiệp.

    Email chào đón nhân viên mới là gì?

    Email chào đón nhân viên mới đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một trong những bước đầu tiên trong quy trình tiếp nhận nhân viên mới của bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Thông qua email chào đón gửi tới nhân sự, công ty sẽ thể hiện được sự quan tâm, vui mừng của mình khi có cơ hội được cùng hợp tác làm việc với nhân viên mới. Đồng thời, email chào mừng cũng là cách để nhân viên mới có thể đánh giá tổng quan cách thức làm việc, tổ chức đội nhóm của công ty, tạo cho họ một ấn tượng tốt đẹp về những ngày làm việc đầu tiên tại công ty mới.

    Ai sẽ là người viết email chào mừng nhân viên mới?

    Người phụ trách viết email chào mừng nhân viên mới có thể là bộ phận nhân sự trong công ty, tuy nhiên để email chào mừng trở nên ý nghĩa nhất thì nhà quản lý trực tiếp nên là người soạn và gửi email cho nhân viên mới. Hành động này có thể là cách để đôi bên bắt đầu một mối quan hệ tốt đẹp trong công việc và cuộc sống. Cách truyền đạt và nội dung trong email bạn viết cũng sẽ thể hiện nhà quản lý có thực sự chào đón, thân thiện và tạo sự tin tưởng ngay từ ban đầu cho nhân viên hay không.

    Những nội dung cần viết trong email chào mừng nhân viên mới?

    Phần giới thiệu bản thân

    Phần đầu tiên trong bất cứ email nào thì người gửi cũng phải đề cập tới việc giới thiệu bản thân: mình là ai? Làm ở vị trí, chức vụ nào? Bạn cũng có thể viết một vài dòng thể hiện rõ vai trò của mình trong tổ chức. Thế nhưng, hãy viết phần giới thiệu bản thân ngắn gọn vì bạn cần tập trung vào nội dung chính phía sau nhiều hơn.

    Bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi

    Cách diễn đạt trong email chào mừng nhân viên mới nên bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi của bạn khi được làm việc cùng họ. Thêm vào đó, hãy nói rõ vai trò, vị trí của nhân viên sẽ đảm nhiệm khi đến công ty. Một vài lời công nhận, khen ngợi về chuyên môn, thành quả mà họ đã đạt được trong các công việc trước đây cũng rất cần thiết để họ thấy rằng bạn đang rất mong đợi về sự thể hiện của họ trong quá trình làm việc sau này. Đừng quên đề cập đến việc bạn hy vọng rằng họ cũng sẽ cố gắng đạt được những kết quả công việc tốt hơn nữa trong môi trường làm việc mới.

    Đưa ra hướng dẫn chi tiết về quy trình làm việc

    Đây là nội dung không thể thiếu trong email chào đón nhân viên mới. Cung cấp cho nhân viên mới những hướng dẫn chi tiết, cụ thể về việc họ cần làm trong ngày đầu tiên nhận việc sẽ giúp cho nhân viên không bị bỡ ngỡ và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ thủ tục cần thiết. Thông qua nội dung hướng dẫn, nhân viên mới sẽ biết được họ sẽ được ai hướng dẫn? Họ sẽ làm gì trong ngày đầu tiên như tìm hiểu sản phẩm, thực hiện nhiệm vụ cụ thể?…

    Giới thiệu nhân viên mới với đội nhóm

    Bên cạnh việc giới thiệu bản thân với nhân viên mới, nhà quản lý cũng nên đề cập tới việc giới thiệu những thành viên trong đội nhóm mà nhân viên mới sẽ làm việc cùng trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp cho nhân viên mới có thể biết trước tên, tuổi, làm quen trước với đồng nghiệp và dễ dàng hòa nhập hơn khi chính thức làm việc tại công ty. Bạn cũng có thể giới thiệu nhân viên mới trong các nhóm chat online để họ có thể chào hỏi trước khi gặp mặt trực tiếp.

    Hỏi nhân viên về những thắc mắc, yêu cầu cần giải đáp

    Trước khi kết thúc email, hãy chắc chắn rằng bạn đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết mà nhân viên mới cần phải nắm được. Đồng thời, nhắc nhân viên mới phản hồi lại email khi nhận được, họ cũng có thể để lại những thắc mắc, yêu cầu hay bất cứ vấn đề nào cần giải đáp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Business English Tips: Cách Viết Thư Từ Chối Trong Kinh Doanh
  • Tinh Tế Trong Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả Trong Du Lịch
  • Top 7 Mẫu Email Marketing Du Lịch Hoàn Hảo Cho Khách Hàng Nên Sử Dụng
  • Email: Những Mẫu Câu Thường Gặp
  • Cách Viết Cv Làm Trợ Giảng Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Xin Việc Part Time Ấn Tượng Dành Cho Sinh Viên
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Đúng Chuẩn Cho Sinh Viên Làm Thêm Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Cv Xin Việc Hoàn Hảo Cho Sinh Viên Làm Thêm
  • Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong Cv Chuẩn Nhất
  • Mục Tiêu Nghề Nghiệp Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Vậy cách viết CV làm trợ giảng để thuyết phục nhà tuyển dụng thì cần lưu ý những vấn đề gì?

    Thế nào là nghề trợ giảng

    Để bắt đầu cho một công việc trong tương lai bạn phải trả lời được ý nghĩa của ngành nghề đó. Vậy trợ giảng là gì ?

    Trợ giảng là người hỗ trợ cho Giảng viên chính. Tùy từng yêu cầu và từng dự án cụ thể mà người trợ giảng có thể làm những công việc như sau: dạy thay 1 phần theo phân công của Giảng viên chính, dẫn chương trình giao lưu, chia sẻ với học viên trước, trong hoặc sau bài giảng của Giảng viên chính, kèm cặp học viên trong những phần thực hành, phân phối tài liệu, kiểm tra bài tập, chỉnh sửa cho học viên khi cần, chuẩn bị và tổ chức để buổi học diễn ra tốt đẹp,…

    Những thông tin nhà tuyển dụng thường quan tâm cho vị trí trợ giảng

    Tùy theo vị trí trợ giảng mà nhà tuyển dụng có những yêu cầu cụ thể cho ứng viên. Tuy nhiên, một nguyên tắc chung là tham gia trợ giảng vào lĩnh vực nào thì bạn phải có kiến thức chuyên môn đến lĩnh vực đó. Ngoài ra, khả năng giao tiếp, kỹ năng sư phạm tốt, kỹ năng tổ chức chương trình, khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập tốt, khả năng làm việc ngoài giờ, làm theo ca thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

    Do tính chất công việc trợ giảng là tiếp xúc, giúp đỡ sinh viên nên nhà tuyển dụng cũng thường ưu tiên những bạn có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội, nhanh nhẹn, chịu khó, ý thức kỷ luật tốt.

    Nêu bật thành tích học tập trong CV làm trợ giảng

    Điều đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn có một công việc trợ giảng trong trường đại học hay trường phổ thông, là hãy gửi CV cùng với điểm số học tập của bạn. Nhà tuyển dụng cần tìm một người có thành tích học tập đủ tốt và có kinh nghiệm, kiến thức để truyền đạt lại cho các sinh viên.

    Với cách này, bạn có thể viết về việc học sinh của mình đã hoàn thành tốt như thế nào nhờ sự giúp đỡ của bạn. Còn nếu bạn không thật sự xuất sắc trong môn học dự tính làm trợ giảng thì hãy cho nhà tuyển dụng thấy bằng đại học và những kinh nghiệm làm việc thực tế phù hợp với môn học mà bạn đang ứng tuyển.

    Tùy theo vị trí trợ giảng mà bạn định viết CV ứng tuyển mà nhiều bí quyết thể hiện khác nhau. Chẳng hạn, bạn muốn làm việc cho một trường học online, bạn nên thêm vào những kinh nghiệm về Internet và máy tính. Còn nếu bạn muốn trở thành trợ giáo trong những công ty đào tạo tư nhân, hãy xem xét đến kinh nghiệm trong quá khứ làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên.

    Hãy nhắc lại bất cứ kỹ năng nào bạn có mà có thể chỉ ra rằng bạn có nhiệt huyết và chú ý đến chi tiết. Điều này đặc biệt phù hợp với những môn khó như đại số hay hóa học, nơi mà những lỗi nhỏ có thể hoàn toàn làm thay đổi kết quả của một bài tập.

    Một yếu tố có thể xem là quyết định trong cách viết CV làm trợ giảng là bạn sở hữu trong tay một lá thư giới thiệu. Nó có thể là thầy giáo của bạn trong trường đại học, khách hàng của bạn đã từng phục vụ. Vì vậy hãy chuẩn bị thật tốt để không bỏ qua cơ hội mà bạn quan tâm.

    VÂN PHÙNG (TỔNG HỢP)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Xin Việc Làm Vị Trí Lập Trình Viên
  • Mục Tiêu Nghề Nghiệp Lễ Tân
  • Chi Tiết Cách Viết Cv Xin Việc Lễ Tân Ấn Tượng Nhất Hiện Nay
  • Tải Mẫu Cv Xin Việc Nhân Viên Sales Tiếng Việt Đẹp Free
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Nhân Viên Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Cv Cho Lập Trình Viên

    --- Bài mới hơn ---

  • Nộp Cv Qua Email Thế Nào Để Không Bị Nhà Tuyển Dụng “ngó Lơ”?
  • Cv Xin Việc Qua Email
  • Những Cách Viết Cv Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
  • Cv Là Gì? Cách Viết Cv Gây Ấn Tượng
  • Cách Viết Cv Chuẩn Gây Ấn Tượng Mạnh Với Nhà Tuyển Dụng
  • Viết CV ( Curriculum Vitae, có nghĩa là sơ yếu lý lịch) không còn là khái niệm dừng lại ở mức bạn đi ra nhà sách, mua một tập hồ sơ mẫu và về ngồi…điền vào chỗ chấm lửng nữa. Bạn cần phải tự thiết kế ra một bản CV cho riêng bản thân mình sao cho gây ấn tượng thật nhiều với nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như ngay lúc tôi ngồi viết những dòng chia sẻ này đây. Bài viết Cách viết CV cho lập trình viên mở đầu trong loạt bài tiếp nối sau này của oktot về vấn đề viết CV, các loại biểu mẫu sẽ giới thiệu một cách tổng quát nhất về câu chuyện viết CV của một lập trình viên.

    Sử dụng tiếng Anh trong CV của mình

    Với một lập trình viên, điều tối thiểu phải đáp ứng được bên cạnh trình độ kiến thức chuyên môn thì khả năng ngoại ngữ – cụ thể là tiếng Anh – là điều tối căn bản phải đạt được. Sử dụng tiếng Anh ngay trong chính bản CV của mình sẽ đồng thời gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng về khả năng ngoại ngữ của bạn với họ ngay từ khâu xét duyệt hồ sơ. Và hơn thế, nếu bạn muốn có trải nghiệm công việc với mức lương hấp dẫn, thì các công ty nước ngoài chính là sự lựa chọn tốt nhất. Và CV tiếng Anh sẽ là vũ khí lợi hại nhất.

    Bố cục CV rõ ràng

    Không sử dụng biểu mẫu có sẵn nhàm chán và khuôn mẫu, nhưng cũng không nhất thiết phá vỡ những quy tắc bố cục căn bản nhất. Bạn phải trình bày CV của mình sao cho mạch lạc, rõ ràng và nổi bật lên những điểm mạnh của mình ngay trong vài dòng đầu tiên của CV.

    Kỹ năng

    Không hẳn bạn phải liệt kê hết tất cả những gì bạn biết và từng học qua. Mà quan trọng, chỉ liệt kê những gì bạn hiểu và từng có kinh nghiệm làm việc với nó. Kỹ năng thật nhiều nhưng lại không có kinh nghiệm làm việc với nó thì chẳng khác nào bạn đang “chém gió không đúng chỗ” trong CV của mình.

    Kinh nghiệm

    Mới tốt nghiệp thì CV làm gì có kinh nghiệm? Không đâu. Kinh nghiệm chính là những gì bạn tích luỹ được qua những đồ án môn học của mình trong suốt thời gian 4 năm học của bạn đấy. Nó chính là công sức của bạn làm ra, dẫu lúc đầu còn thô sơ nhưng sau 4 năm dĩ nhiên bạn đã có thể lên trình để tự chỉnh sửa nâng cấp cho hoàn thiện hơn so với bản gốc ban đầu rồi. Và bên cạnh đó, bạn muốn đẳng cấp hơn thì có thể code pet project, cũng là một vũ khí đáng tạo điểm nhấn trong mắt nhà tuyển dụng rồi.

    Blog cá nhân

    Nếu CV chỉ tóm tắt nhanh và ngắn gọn nhất, ấn tượng nhất về bạn thì blog cá nhân của bạn chính là cơ hội để nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn, quyết định bạn có thuộc về đội của họ hay không. Quan trọng hơn, CV của một lập trình viên mà không có một cái blog nào thì nghe có vẻ…nhàm chán quá.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Làm Cv Xin Việc Trên Máy Tính Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Viết Cv Ứng Tuyển Vào Ngành Ngân Hàng
  • Mỗi Nghề Một Mẫu Cv
  • Mục Tiêu Nghề Nghiệp Giao Dịch Viên
  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng Du Học
  • Cách Viết Cv Part Time Cho Sinh Viên

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Cv Xin Việc Part Time “đốn Tim” Nhà Tuyển Dụng!
  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Part Time Cho Sinh Viên
  • Cách Viết Mẫu Cv Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Thuyết Phục Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Và Thuyết Phục
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Đẹp 2022
  • Bạn đang là sinh viên và đang muốn tìm một việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập và có thêm kinh nghiệm thực tế.

    Một sai lầm mà nhiều bạn hay mắc phải là cho rằng chỉ là công việc làm thêm thì không cần thiết phải đầu tư thời gian vào viết CV xin việc. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, những công ty có môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp, mang lại nhiều kinh nghiệm thực tế và đặc biệt trả lương hậu hĩnh thì họ đòi hỏi các ứng việc tìm việc cũng cần có sự chuyên nghiệp dù là việc làm thêm.

    Chính vì vậy hãy bắt đầu lên kế hoạch để trình bày một CV xin việc làm thêm thật rõ ràng và giới thiệu được bản thân với nhà tuyển dụng. Cách viết Cv Part Time làm thêm đủ tốt là gây được ấn tượng thì bạn đã chiếm được lợi thế hơn so với các ứng viên khác, nâng cao cơ hội được xếp hẹn phỏng vấn.

    Tuy nhiên, khi bạn còn là sinh viên thì những kỹ năng phỏng vấn hay viết CV xin việc sao cho hấp dẫn nhiều lúc lại làm khó bạn. Vì thế hãy nên tham khảo các mẫu CV xin việc làm thêm, làm part time có sẵn trên mạng xem họ viết như thế nào, trình bày ra sao để có cách viết riêng cho mình.

    Nhà tuyển dụng hiểu những hạn chế của sinh viên, vì vậy khi họ sẵn sàng tiếp nhận sinh viên họ sẽ chỉ xem lướt qua phần kinh nghiệm mà thôi. Họ thường tập trung vào những phần như: học vấn xem chuyên ngành có phù hợp không hay kỹ năng có thể hòa nhập với môi trường mới không và có nghiêm túc với vấn đề xin việc hay không.

    Chính vì vậy, những sinh viên nào có thành tích tham gia hoạt động xã hội thường xuyên sẽ có nhiều lợi thế, đặc biệt là những công việc đòi hỏi giao tiếp, làm việc nhóm như kinh doanh, truyền thông, marketing, Nnhân sự, báo chí. Vì vậy, đừng ngần ngại đưa thông tin đó vào hồ sơ.

    Hãy nhớ rằng việc làm thêm chính là nơi tích lũy kinh nghiệm, là cơ hội để được đào tạo, học hỏi. Nhà tuyển dụng quan tâm rằng ứng viên đó có ý thức cầu tiến không, khả năng tiếp thu có tốt không, có tố chất tiềm ẩn nào hay không. Nên khi trình bày đừng quá thể hiện bạn thân, hãy là chính mình. Ngôn ngữ thể hiện được sự lạc quan, mong muốn phát triển trong tương lai.

    Một số lưu ý chung cho các bạn

    Đối với các bạn sinh viên cách viết CV làm thêm hay part time thông tin cá nhân để giới thiệu với nhà tuyển dụng thường không nhiều. Vì vậy, hãy tạo điểm nhấn trong hồ sơ của mình bằng cách trình bày với bố cục đẹp mắt.

    Kiểm tra kỹ các thông tin trước khi gửi cho nhà tuyển dụng, tránh những lỗi chính tả, ngữ pháp không đáng có.

    PHÙNG VÂN (TH)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Mục Tiêu Nghề Nghiệp Bằng Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Nhật
  • Hướng Dẫn Viết Cv Ngành Kế Toán 2022
  • Cách Viết Cv Ngành Kế Toán/kiểm Toán Cho Người Ít Kinh Nghiệm
  • Mỗi Nghề Một Mẫu Cv: Kế Toán
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100