Cách Viết Email Dời Lịch Phỏng Vấn / Top 15 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2023 # Top Trend | Ezlearning.edu.vn

Mẫu Email, Thư Từ Chối Hay Dời Lịch Phỏng Vấn Khéo Léo

Vậy, đâu là cách tốt nhất để từ chối lời mời phỏng vấn? Hãy nghe lời khuyên của chuyên gia qua bài viết này.

Một là thư hay email từ chối hay dời lịch phỏng vấn phỏng vấn chuyên nghiệp cần đảm bảo các yếu tố sau

Thời gian: Cần viết thư trả lời từ chối hay muốn dời lịch phỏng vấn cho nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất, thường là trong vòng 24 giờ kể từ lúc bạn nhận được thư và xác nhận của phòng nhân sự.

Nội dung đầy đủ – ngắn gọn – súc tích: Để tránh mất thời gian của cả hai bên, bạn nên đi thẳng vào lý do tại sao bạn lại viết thư từ chối hay dời lịch phỏng vấn. Bạn cũng nên bày tỏ sự tiếc nuối khi không được hợp tác cùng đơn vị và giữ thông tin liên hệ để sau này khi có nhu cầu, bạn sẽ dễ dàng liên lạc hơn.

Giới thiệu ứng viên khác: Hãy mở rộng mối quan hệ của mình và suy nghĩ xem người quen của bạn ai đang có nhu cầu tìm việc và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của vị trí này để giới thiệu cho nhà tuyển dụng. Bằng cách này, bạn đã xây dựng được sự liên kết tốt đẹp với nhà tuyển dụng rồi đấy.

Tiêu đề: Thư mời phỏng vấn – Vị trí – Mã số công việc (nếu có)

Kính gửi/ Dear… (Tên người nhận)

Tôi rất vui vì đã nhận được lời mời phỏng vấn của Quý công ty tại vị trí… (Tên vị trí). Tuy nhiên, tôi rất tiếc phải thông báo với Quý công ty rằng tôi không thể tham gia buổi phỏng vấn ngày/ tháng/ năm vì lý do (Nêu lý do cụ thể, ngắn gọn).

Với vị trí và yêu cầu công việc hiện tại ở Quý công ty, tôi nhận thấy ứng viên… (Tên người bạn sẽ giới thiệu) rất phù hợp để đảm nhận. Anh/ Chị có thể liên hệ với …. (Tên ứng viên bạn giới thiệu) thông qua… (Email/ Số điện thoại) để trao đổi rõ hơn.

Hy vọng chúng ta sẽ hợp tác dài lâu trong tương lai nếu có cơ hội ở một lần khác.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn vì lời mời phỏng vấn của Quý công ty.

Trân trọng và thân ái!

Tiêu đề: Thư mời phỏng vấn – Vị trí – Mã số công việc (nếu có)

Kính gửi/ Dear… (Tên người nhận)

Tôi rất vui vì đã nhận được lời mời phỏng vấn của Quý công ty tại vị trí… (Tên vị trí). Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân rằng tôi không thể tham gia buổi phỏng vấn ngày/ tháng/ năm đúng hẹn được. Vì vậy, Quý công ty có thể sắp xếp buổi phỏng vấn cho tôi vào buổi …/…./…. được không.

Hy vọng chúng ta sẽ được gặp nhau sớm nhất.

Một lần nữa, tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.

Trân trọng và thân ái!

Kỹ Năng Viết Email Từ Chối Phỏng Vấn Lịch Sự

Bạn vừa nhận được một lời mời tham gia phỏng vấn nhưng không thể đến hoặc không muốn đến? Bạn nên viết email từ chối phỏng vấn như thế nào để không mất lòng nhà tuyển dụng; lại giúp bạn giữ mối quan hệ hoà hảo với họ?

Vì sao cần viết email từ chối phỏng vấn?

Khi bạn đăng tin tìm việc, các nhà tuyển dụng sẽ tìm cách tiếp cận và gửi bạn những lời mời về một buổi hẹn trao đổi trực tiếp. Lúc này, các ứng viên sẽ có khoảng thời gian cân nhắc; lựa chọn công việc phù hợp với mình; sau đó quyết định có tham gia buổi phỏng vấn đó hay không.

Nhiều ứng viên cho rằng việc viết thư mời từ chối là không cần thiết và mặc định khi mình im lặng đồng nghĩa với từ chối tham gia. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm; khiến bạn trở thành người thiếu chuyên nghiệp đối với các nhà tuyển dụng. Họ sẽ gạch tên bạn và không bao giờ nhận hồ sơ trong tương lai nếu bạn có ý định ứng tuyển lại.

Công thức gửi mail từ chối không quá khó: bạn chỉ cần viết ngắn gọn và nêu rõ lý do không tham gia (nếu có). Glints tin chắc, ngay cả khi bạn không thể đầu quân cho tổ chức; các nhà tuyển dụng cũng đánh giá cao phong thái làm việc của bạn.

Các điểm quan trọng cần lưu ý trước khi gửi email

Trước khi viết email từ chối, bạn cần lưu ý các điểm quan trọng sau:

Sự chắc chắn: Bạn cần tập trung suy nghĩ kỹ lưỡng và đưa ra quyết định chính xác. Chúng ta không thể nói có sau khi đã gửi mail từ chối vì cảm thấy hối hận.

Phản hồi nhanh chóng: Cố gắng trả lời email nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt. Điều này giúp họ có sự chuẩn bị và chọn ứng viên thay thế. Tuyệt đối không thông báo huỷ phỏng vấn khi chỉ cách giờ hẹn vài phút.

Văn phong lịch sự: Ngay cả khi không thể tham gia phỏng vấn thì việc để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bao giờ cũng cần thiết; nhất là khi bạn có thể sẽ là ứng viên tương lai cho vị trí khác.

Các nhân sự viên có liên hệ với nhau: Phản hồi của người này về tác phong của bạn có thể ảnh hưởng đến việc tuyển dụng tiếp theo.

Rõ ràng về mục đích: Mục đích của email là để nhà tuyển dụng biết rằng kế hoạch của bạn đã thay đổi; giúp người đó có thể tiến hành cuộc hẹn với một ứng viên khác. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nhận thấy không cần thiết; bạn không cần cung cấp lý do cụ thể tại sao bạn không còn quan tâm tới vị trí này.

Mẫu email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp

Thật khó để trình bày lời từ chối phỏng vấn qua email nếu bạn là người có ít kinh nghiệm làm việc; hoặc tham gia phỏng vấn. Glints hiểu và chia sẻ cùng bạn mẫu email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp và lịch sự. Bạn có thể thay đổi ngôn từ linh hoạt trong mọi trường hợp:

Tiêu đề: Cảm ơn cơ hội phỏng vấn – [Tên của bạn]

Dear [Tên người nhận], Tôi cảm thấy rất vui khi nhận được thư mời phỏng vấn vị trí […] tại công ty […]. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định từ chối lời mời phỏng vấn [vì lý do…] Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian xem xét hồ sơ ứng tuyển và gửi lời mời phỏng vấn cho tôi. Chúc anh/ chị một ngày làm việc hiệu quả.

Sau cùng, Glints muốn bạn biết rằng, viết email từ chối phỏng vấn cũng là một trong số những kỹ năng quan trọng mà ai cũng cần học và hiểu.

Điều này không chỉ tốt cho công việc hiện tại mà còn tạo cơ hội nghề nghiệp tốt hơn cho bạn trong tương lai.

Bận Đột Xuất, Làm Sao Để Dời Lịch Phỏng Vấn Đây?

Sau một thời gian tìm kiếm khắp nơi, từ báo chí tuyển dụng với các tin như ” Tìm việc làm tại TPHCM” hoặc lê la khắp mạng Internet để đọc các tin tuyển dụng các vùng miền khác nhau “Việc làm Sóc Trăng”, ” Việc làm Tây Ninh“. Thì cuối cùng bạn cũng có có được cơ hội phỏng vấn với một công ty thật tuyệt vời và bạn đã sẵn sàng để chinh phục họ. Tuy nhiên, một điều không thể nào ngờ đến xảy ra: bạn bị bệnh, hoặc một điều gì đó bất ngờ xảy đến khiến bạn phải dời lại lịch phỏng vấn.

Để đảm bảo bạn xử lý tình huống khó khăn này với sự chuyên nghiệp và tận tâm nhất có thể, chúng tôi đã liên hệ với các nhà tuyển dụng và hỏi họ, “Cách tốt nhất để dời lịch phỏng vấn là gì?”

Nếu bạn còn một vài ngày nữa mới đến lịch hẹn phỏng vấn

Cain Richards, nhà phân tích kỹ thuật cho chúng tôi cho biết trong trường hợp ứng cử viên gặp phải một vấn đề như cuộc hẹn y tế/khám bệnh khẩn cấp, ông hy vọng họ sẽ thông báo tối thiểu hai ngày thông qua email.

“Điều này sẽ cho phép tôi sắp xếp lại thời gian của tôi một cách hiệu quả,” Richards nói. “Và cũng như đủ thời gian để tôi có thể sắp xếp một lịch hẹn phỏng vấn mới.”

Trong trường hợp khẩn cấp

Đôi khi, rắc rối chẳng đợi bạn có thời gian mà xảy ra đâu: Con mèo của bạn cần phải được đưa đến bác sĩ thú y, căn hộ lâu đời của bạn bắt đầu bị rò rỉ từ trần nhà,… Luôn có những trường hợp không thể dự đoán được xảy đến với bạn. Trong trường hợp khẩn cấp diễn ra vào phút cuối trước giờ phỏng vấn, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn cách gửi email với giải thích ngắn gọn về việc tại sao bạn phải hủy phỏng vấn, sau đó là cuộc gọi điện thoại để đảm bảo email của bạn đã đến tay nhà tuyển dụng.

Các chuyên gia cũng tin rằng sự chu đáo sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho bạn. Cách tốt nhất để xử lý trong trường hợp này là thành thật. Hãy cho họ biết lý do tại sao bạn không thể tham gia cuộc phỏng vấn, và hy vọng, họ có thể hiểu rằng mọi thứ xảy ra với bạn và bạn không thể kiểm soát cũng như giải quyết chúng ngay lập tức được.

Cách Viết Email Cảm Ơn Sau Một Cuộc Phỏng Vấn

Lần cuối cùng bạn cảm ơn một nhà tuyển dụng hoặc giám đốc tuyển dụng sau một cuộc phỏng vấn là khi nào?

Nếu bạn không nhớ nổi, thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn trong quá trình xin việc.

Trong cuộc khảo sát của Accountemps đối với hơn 500 nhân viên quản lý nhân sự trong các công ty có từ 20 nhân viên trở lên, 91% người được hỏi cho thấy thư cảm ơn sẽ rất ” hữu ích” sau khi bạn tham gia phỏng vấn.

Số liệu thống kê email cảm ơn sau khi phỏng vấn (nguồn: Accountemps)

Gửi một email cảm ơn cho thấy rằng bạn biết ơn vì cơ hội mà bạn đã được nhận – đây điều mà nhiều người nộp đơn thường quên. Theo một cuộc khảo sát của CareerBuilder, các nhà quản lý tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn thiếu ” tha thiết với cơ hội tuyển dụng” nếu bạn không gửi email phản hồi.

Một lời cảm ơn chân thành của bạn nhắc nhở người phỏng vấn về năng lực của bạn, và tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc.

Chuẩn bị: Khi cuộc phỏng vấn công việc kết thúc và ngay sau khi bạn về đến nhà.

Khi cuộc phỏng vấn đi đến hồi kết, hãy đảm bảo là bạn không quên:

Cảm ơn người phỏng vấn

Lấy danh thiếp của tất cả những người mà bạn nói chuyện, đặc biệt nếu bạn có một cuộc phỏng vấn bao gồm nhiều cuộc phỏng vấn nhỏ hoặc phỏng vấn nhóm

Khởi động lại sự hăng hái của bạn đối với công ty và vị trí làm việc đó

Hỏi về các bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng

Hỏi để biết khi nào bạn có thể nhận được phản hồi, và cách thức tốt nhất để bạn có thể cập nhật được tình hình

Thông tin này sẽ cho bạn biết phải chờ đợi bao lâu, chức danh công việc chính xác của người phỏng vấn và thông tin liên lạc, cũng như phương tiện tốt nhất để gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng sau cuộc phỏng vấn

Liệt kê mọi thứ bạn nhớ được về cuộc phỏng vấn ngay khi bạn về nhà:

Câu trả lời hoặc nhận xét của bạn mà họ thích

Câu trả lời của bạn khi người phỏng vấn bày tỏ sự quan tâm hoặc tỏ ra khó hiểu

Các câu hỏi tiếp theo mà bạn quên hỏi

Thời gian thích hợp để gửi lời cảm ơn

Người phỏng vấn đã cho bạn một cơ hội trong cuộc gặp đó – cơ hội mà có thể họ đã trao cho người khác. Cảm ơn họ trong vòng 24 đến 48 giờ, không nên muộn hơn. ” Nếu không, có vẻ như bạn có nhiều việc tốt hơn để làm trong thời gian đó, điều này sẽ không tạo được một ấn tượng tốt khi bạn đi tìm việc“, Schweitzer nói.

Gửi thư cảm ơn viết tay theo cách truyền thống? Không vấn đề gì, miễn là người phỏng vấn nhận được nó từ ba đến bảy ngày sau cuộc phỏng vấn.

1. Tiêu đề (với trường hợp sử dụng Email)

Cần giữ cho lời lẽ được cụ thể và đơn giản.

Cảm ơn vì cơ hội, (Tên)

Thật vui khi được biết thêm về (Tên công ty)

2. Mở đầu

Bạn đang viết thư này để cảm ơn, vì vậy hãy đề cập đến điều đó ngay. Hãy cảm ơn họ vì đã dành thời gian cho bạn, và những thông tin rất sâu sắc mà họ cung cấp về công ty và vị trí tuyển dụng.

3. Các điểm chính về cuộc phỏng vấn

Nhấn mạnh rằng bạn là người phù hợp nhất cho vị trí đó, dựa trên một phần cụ thể nào đó trong cuộc phỏng vấn. Ví dụ, người phỏng vấn có thể đã phản hồi tốt khi bạn nói về kỹ năng phân tích của bạn, hoặc kiến ​​thức về PHP. Khi có thể, hãy trích dẫn một ví dụ khác về cách bạn đã chứng minh những kỹ năng này trong công việc trước đây của bạn.

4. Tùy chọn: Thành tích hoặc những Kỹ năng không được đề cập đến trong cuộc phỏng vấn 5. Kết thúc

Cảm ơn người phỏng vấn lần nữa vì đã cho bạn cơ hội tham gia phỏng vấn. Hãy viết là bạn mong muốn được nghe hồi đáp của họ, và rằng bạn hy vọng họ sẽ tìm thấy người phù hợp nhất cho vị trí đó. Về điểm này, bạn không nên nói rằng bạn là người phù hợp nhất – một cách trực tiếp hoặc gián tiếp – chỉ nên nói là bạn hy vọng công ty chọn một ứng viên tuyệt vời, ngay cả khi người đó không phải là bạn.

Các ví dụ về thư cảm ơn cho các trường hợp có cách thức phỏng vấn khác 1. Email cảm ơn sau khi phỏng vấn qua điện thoại

Khi phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn trực tiếp bạn có thể gặp những người khác nhau. Những cuộc phỏng vấn qua điện thoại thường do các nhân viên phòng nhân sự thực hiện để sang lọc ứng viên và thường bao gồm các câu hỏi chung chung như sự quan tâm của bạn đối với công việc, kỳ vọng về mức lương và khi nào bạn có thể đi làm được. Vì lý do này, bạn nên gửi một lá thư cảm ơn ngắn hơn qua email.

Không cần thiết phải gửi thư tay trong trường hợp này vì đó chỉ là một khúc dạo đầu dẫn đến một thỏa thuận thực sự. Tốt hơn là chỉ gửi email cảm ơn sau cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra trang web gây quỹ trực tuyến mà tôi đã viết nội dung và thiết kế bố cục.”

2. Phỏng vấn Mặt đối mặt

(Liên kết hoặc URL trang web)“

3. Cám ơn nhà tuyển dụng bên ngoài

Tại sao phải cảm ơn nhà tuyển dụng bên ngoài? Bởi vì nếu công ty mà bạn lần đầu tiên phỏng vấn không thuê bạn, thì nhà tuyển dụng đó sẽ xác định xem có nên tiếp tục giới thiệu bạn cho một cuộc phỏng vấn ở công ty khác hay loại bỏ hoàn toàn bạn ra khỏi danh sách các ứng viên. Vì vậy tốt nhất là bạn nên giữ mối quan hệ tốt đẹp và sự hợp tác với họ.

Đây là ví dụ về email cảm ơn gửi cho người tuyển dụng bên ngoài

Trong đoạn thứ hai, nhớ là cần ghi tất cả tên của những người bạn đã nói chuyện cùng và chức vụ của họ. Nếu bạn chỉ có một cuộc phỏng vấn, thì chỉ cần đưa danh sách đó vào. Nếu nhà tuyển dụng tiết lộ cho bạn bất kì điều gì về về quá trình phỏng vấn, hãy đề cập đến nó trong phần này.

Nhà tuyển dụng Điều hành Bruce Hurwitz có một cách tiếp cận khác nhau về vấn đề này, ông nói:

“Tôi sẽ không khuyên bạn nên gửi thư cảm ơn. Bạn nên gọi cho nhà tuyển dụng ngay sau cuộc phỏng vấn để cập nhật tình hình. Các nhà tuyển dụng thường phàn nàn rằng các ứng cử viên không kịp thời cập nhật tình hình cho họ. Đừng mắc phải sai lầm đó “.

4. Phỏng vấn lần 2

Các cuộc phỏng vấn lần thứ hai thường do một người có vị trí cao trong công ty bạn ứng tuyển thực hiên, đặc biệt nếu bạn đang phỏng vấn vào vị trí quản lý. Nếu không, cuộc phỏng vấn thứ hai thường do một thành viên khác trong nhóm thực hiện. Bạn chỉ nên gửi thư cảm ơn nếu lần thứ hai này bạn được gặp một người khác.

Một ví dụ về thư cảm ơn cho lần phỏng vấn thứ hai

Lời cảm ơn ở trên đề cập đến ‘ một số ý tưởng‘ và ‘đề xuất thô‘, mà bạn sẽ chỉ có được nếu bạn thật sự chú ý trong cuộc phỏng vấn và nếu bạn hỏi về các sáng kiến hiện tại của nhóm. Vì vậy, đừng quên làm điều đó. Hãy cân nhắc xem bạn có thể làm gì trong vòng 90 ngày đầu tiên trong công việc để tạo ra tác động trực tiếp đến dự án của

Điều gì KHÔNG bao giờ nên bao gồm trong thư Cảm ơn mà bạn phải Bạn cần Lưu ý 1. Các yêu cầu và trợ cấp

Yêu cầu một cuộc phỏng vấn thứ hai, hoặc chê bai bất kỳ điều gì trong thư cảm ơn. Điều đó khiến cho bạn trông tuyệt vọng và huênh hoang.

2. Những sai lầm và biện minh cho một cuộc phỏng

Theo Scott Ledbury, đồng sáng lập của Slinky Productions, “Thư cảm ơn của bạn nên tích cực, và không sử dụng nó để biện minh cho bản thân sau một cuộc phỏng vấn nghèo nàn”.

Thay vì lặp lại những câu trả lời vụng về của bạn, Ledbury gợi ý, “sử dụng cơ hội này để lấp đầy khoảng trống trong cuộc phỏng vấn của bạn, chẳng hạn như tìm ra câu trả lời sau đó và bạn đã nhận ra câu trả lời đó tốt hơn cho câu hỏi của họ”.

3. Những lời khen ngợi chung

Người phỏng vấn có tốt không? Bạn có nên nói về điều đó? Những lời khen ngợi đó thực sự rất mơ hồ và sẽ không giúp bạn ghi thêm điểm nào với họ. Bạn chỉ nên khen ngợi một điều gì đó cụ thể – như một lời khuyên mà họ đưa cho bạn hoặc một khía cạnh nào đó của cuộc trò chuyện mà bạn thích.

Bạn vừa có một cuộc phỏng vấn Bạn chưa chắc chắn công việc đó đã là của bạn hay chưa, do đó không nên sử dụng thư cảm ơn để đưa ra bất kỳ đề xuất tiền lương nào cả. Đừng đề cập đến các yêu cầu nghỉ việc sắp tới hoặc các câu hỏi về gói chăm sóc sức khoẻ.

5. Lời xin lỗi vì thiếu kỹ năng hoặc giấy chứng nhận

Công việc đó đề cập đến một kỹ năng hoặc chứng chỉ mà bạn không có? Người phỏng vấn có chấp nhận bạn khi bạn chưa có chúng không? Được rồi, bạn đã được lọt vào vòng phỏng vấn. Thế nên cho dù họ đánh dấu điều đó là bất lợi cho bạn không thì việc này hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát của bạn. Vì thế tốt nhất bạn không nên nhắc nhở họ về vấn đề này.

Quyền lực để bạn giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh kẻ tám lạng người nửa cân

Làm thế nào để nhà tuyển dụng, giám đốc tuyển dụng, các chủ doanh nghiệp, người sáng lập khởi nghiệp, và hầu như tất cả mọi người trong ngành tuyển dụng lựa chọn người phù hợp nhất giữa các ứng cử viên sáng giá như nhau?

Đôi khi, tiêu chí lựa chọn là người nào đó thích hợp với văn hoá công ty, có khi tính cách cá nhân lại trở thành một yếu tố quyết định Nhưng nếu các ứng viên đều hoàn phù hợp với nhóm làm việc mới thì sao?

Đó là khi một lá thư cảm ơn có thể làm nên điều khác biệt. Leslie Saul, Chủ của công ty kiến ​​trúc và thiết kế Leslie Saul và Associates chia sẻ câu chuyện này:

“Một lần, nhóm của tôi cảm thấy vô cùng khó khăn khi quyết định lựa chọn giữa ba ứng cử viên giỏi. Tôi đã gặp tất cả các ứng viên, và cũng nghĩ rằng bất cứ ai trong số họ sẽ là mảnh ghép tuyệt vời cho đội của mình.

Hai ngày sau, tôi nhận được một lá thư cảm ơn từ một trong những ứng viên. Ông cũng đã viết thư cảm ơn gửi cho các nhân viên khác tham gia phỏng vấn ông. Ứng cử viên thứ hai đã gửi thư cảm ơn qua email, trong khi người thứ ba không liên lạc với bất kỳ ai trong chúng tôi. Cuối cùng, tôi đã thuê người gửi thư cảm ơn viết tay. Ông ấy hóa ra là người tốt nhất chúng tôi đã tuyển được! “

Bây giờ bạn đã biết cách viết email cảm ơn sau cuộc phỏng vấn, đây là lúc để làm ví dụ và đưa ra các luận điểm ở trên để áp dụng thật tốt – điều đó sẽ giúp bảo đảm bạn nhận được vị trí mới.

Nguồn đồ họa

Biểu tượng Email được thiết kế bởi Chameleon Design, từ dự án Noun.

Cách Viết Email Cảm Ơn Nhà Tuyển Dụng Sau Buổi Phỏng Vấn

Nếu bạn đang tìm cách viết những lời cảm ơn hay cách viết Email tốt nhất sau cuộc phỏng vấn, bạn đã đến đúng nơi.

Gửi một tin nhắn tiếp theo để cảm ơn người phỏng vấn có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc được tuyển dụng và bị từ chối. Tất nhiên điều đó sẽ không cứu bạn nếu cuộc phỏng vấn của bạn diễn ra tồi tệ từ đầu đến cuối, nhưng nó chắc chắn có thể ảnh hưởng đến quyết định của họ nếu đó là sự đối đầu giữa bạn và một ứng cử viên khác!

Vì vậy, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua một vài cách viết Email cảm ơn tuyệt vời để theo dõi sau cuộc phỏng vấn của bạn và khiến công ty muốn chọn bạn. Những mẫu này có thể được sử dụng cho Email hoặc để gửi thư cảm ơn trong thư.

Bắt đầu nào…

Cách viết lời cảm ơn – Email sau khi phỏng vấn

Phần thân email: Bắt đầu bằng một lời chào được cá nhân hóa

Sau đó bắt đầu phần chính của Email của bạn bằng cách cảm ơn họ và thể hiện sự đánh giá cao của bạn về thời gian của họ trong cuộc phỏng vấn

Tiếp theo, hãy đề cập đến một cái gì đó cụ thể mà bạn đã nói trong cuộc phỏng vấn mà bạn thích tìm hiểu, để họ biết rằng nó được viết riêng cho họ

Xác nhận lại “sự quan tâm” của bạn đối với vị trí này và nói với họ rằng bạn rất hào hứng khi nghe về các bước tiếp theo

Nói với họ đừng ngần ngại liên lạc với bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào trong lúc này

Hãy xác nhận lại rằng bạn tự tin rằng bạn có thể thực hiện tốt vai trò này và giải thích lý do tại sao. “Nhắc nhở” họ tại sao bạn cảm thấy bạn có thể xuất sắc trong vị trí

Phần cuối cùng, không cần thiết 100% cho một Email cảm ơn sau cuộc phỏng vấn, nhưng nếu được thì hãy thêm thông tin liên lạc của bạn.

Bạn sẽ thấy các bước chúng tôi trình bày ở trên trong ví dụ ở bên dưới. Bạn có thể sử dụng bất kỳ mẫu nào sau đây sau cuộc phỏng vấn của bạn. Và bên dưới một vài cách viết Email mẫu, tôi sẽ giải thích những điểm mạnh và điểm yếu của mẫu đó.

3 Cách viết Email cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn

Sau đó trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến những ưu và nhược điểm của việc gửi E- mail cảm ơn. Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn nên gửi cái gì, hãy tiếp tục đọc!

Đầu tiên, đây là những thư cảm ơn mà bạn có thể sử dụng:

Mẫu cảm ơn sau buổi phỏng vấn – Lưu ý số 1

Đây rõ ràng là một tin nhắn rất ngắn, giản dị. Mẫu cảm ơn này nên gửi ở vị trí tuyển dụng công nghệ, nơi các công ty KHÔNG chính thức. Họ sử dụng email (hoặc thậm chí là trò chuyện trên google) và họ giữ cho nó ngắn gọn.

Và tốt nhất khi phỏng vấn tại các công ty mới thành lập, các công ty công nghệ hoặc các công ty hiện đại khác.

Những công ty đó sẽ KHÔNG muốn xem một lá thư cảm ơn chính thức gồm năm đoạn chiếm một trang đầy đủ. Trên thực tế, nó có thể khiến họ muốn “thuê bạn” ít hơn.

Mẫu cảm ơn sau buổi phỏng vấn – Lưu ý số 2

Ví dụ tiếp theo này dài hơn một chút và trang trọng hơn. Bạn có thể gửi thư này như một lá thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn, hoặc như một Email.

Lưu ý rằng ở cuối đoạn thứ ba, bạn cũng có thể thêm chi tiết về TẠI SAO bạn cảm thấy tự tin mình sẽ thành công trong vai trò này. Điều đó sẽ làm cho mẫu email cảm ơn này thuyết phục hơn .

Đây là hình thức chính thức nhất trong ba lời cảm ơn mà bạn đã xem.

Ngay cả lời chào cũng trang trọng

Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh âm, lời chào trong bất kỳ mẫu cảm ơn nào.

Bạn cũng có thể lấy các mẫu từ mỗi ví dụ và kết hợp chúng, hoặc thêm nhiều tùy chỉnh.

Vì vậy, bạn có thể chọn một trong 3 mẫu trên, nhưng cảm thấy nó không đủ trang trọng, bạn có thể điều chỉnh. Tuy nhiên, trong hầu hết các ngành công nghiệp hiện đại, bạn nên cẩn thận không nên quá cứng / trang trọng.

Ở trường hợp đó bạn sẽ làm gì, cảm ơn họ trực tiếp? Viết một lời cảm ơn họ! Hầu hết mọi người viết rất khác so với họ nói, và thường thì đó là một sai lầm.

Bạn nên sử dụng mẫu cảm ơn nào?

Hãy chọn một mẫu Email cảm ơn ở trên mà bạn cảm thấy phù hợp với tính cách, tình huống và ngành nghề của bạn. Và bạn nên tùy chỉnh nó trước khi gửi, hãy chọn mẫu cho phép bạn tùy chỉnh nó tốt nhất.

Hãy nhớ rằng, một trong những chìa khóa để gửi Email cảm ơn tuyệt vời sau cuộc phỏng vấn của bạn là tùy chỉnh nó, vì vậy hãy chọn mẫu bạn cảm thấy phù hợp nhất cho việc này.

Tuy nhiên, bạn nên cố gắng tùy chỉnh nhiều hơn dựa trên chi tiết bạn đã nói. Bạn thực sự muốn làm cho họ cảm thấy như bạn nhớ cuộc trò chuyện và đánh giá cao thời gian của họ!

Đây là cách tốt nhất để ngay lập tức cho họ thấy rằng bài phỏng vấn bài viết cảm ơn của bạn được viết riêng cho họ và không được dán nhanh chóng từ một mẫu chung.

Tùy biến là chìa khóa! Ngay cả những mẫu hoặc ví dụ Email cảm ơn tốt nhất cũng chứng minh đó là nỗ lực “thấp” (và sẽ KHÔNG gây ấn tượng với người phỏng vấn) nếu bạn không tùy chỉnh chúng và cho thấy rằng bạn thực sự đã viết nó cho họ .

Vì vậy, những loại điều bạn có thể đề cập? Đây là một số ý tưởng…

Đầu tiên, bạn có thể đề cập đến một điều thú vị mà bạn đã học về công việc hoặc công ty từ họ. Điều gì thu hút sự chú ý của bạn và nghe có vẻ thú vị về vị trí này? Nếu một cái gì đó nghe có vẻ tuyệt vời về vai trò, hãy nói như vậy!

Bạn có thể nói: Nhân tiện , tôi hy vọng đội của con trai bạn đã làm rất tốt tại giải đấu bóng rổ. Làm thế nào mà mọi thứ bật ra?

Một ví dụ khác, có thể bạn đã đề cập rằng bạn yêu cà phê, và người phỏng vấn nói, ồ, sau đó bạn phải thử Cafe của Coffee House ở góc phố. Cà phê ngon nhất trong thị trấn.

Bạn có thể viết: Nhân tiện , tôi đã thử cà phê của Coffee House trên đường về nhà, và bạn hoàn toàn đúng. Đó là loại cà phê ngon nhất tôi có trong một thời gian dài!

Điểm mấu chốt là: Bạn càng tùy chỉnh Email cảm ơn sau cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ càng đánh giá cao nó. Bạn sẽ nhận thấy tất cả các E- mail cảm ơn mẫu ở trên bao gồm không gian để tùy chỉnh và đây là lý do.

Tại sao bạn nên viết Email cảm ơn nhà tuyển dụng?

Minh được hỏi điều này thường xuyên: Ý kiến ​​của bạn về việc gửi Email cảm ơn, so với gửi thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn của bạn?

Đối với hầu hết mọi người, tôi khuyên bạn nên gửi Email. Có ba lý do tại sao:

Bạn có thể chắc chắn rằng nó được gửi vào đúng thời điểm bạn muốn

Nó dễ dàng hơn và mất ít thời gian hơn

Nó hiện đại hơn và đơn giản hơn cho công ty

Tuy nhiên, trong những trường hợp cụ thể, bạn có thể muốn gửi thư cảm ơn qua thư sau một cuộc phỏng vấn.

Khi nào?

Chà, một tờ giấy cảm ơn hoặc một lá thư có thể tốt hơn nếu bạn ở trong một ngành rất truyền thống. Hoặc nếu bạn đang phỏng vấn cho một vị trí cấp cao (như CFO, Trưởng phòng Điều hành, v.v.).

Nhưng đối với hầu hết những người tìm việc, tôi khuyên bạn nên gửi Email cảm ơn.

Khi nào cần gửi E-mai cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Thời gian tốt nhất để gửi Email cảm ơn sau cuộc phỏng vấn của bạn là một ngày sau cuộc phỏng vấn của bạn, trong khoảng từ 12:00 – 1:00 PM. Nếu cuộc phỏng vấn của bạn là vào thứ Sáu, thì hãy gửi Email của bạn vào tối hôm đó thay vì chờ đợi một ngày. Luôn đảm bảo Email được gửi trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn của bạn, để cuộc trò chuyện của bạn vẫn còn mới mẻ trong tâm trí nhà tuyển dụng.

Nếu bạn quyết định gửi thư cảm ơn như một bức thư, bạn vẫn nên gửi nó trong vòng một hoặc hai ngày làm việc sau cuộc phỏng vấn xin việc của bạn. Họ sẽ không nhận được sớm, vì thư cảm ơn cần được gửi, nhưng tốt nhất là gửi ngay sau cuộc phỏng vấn để nhà tuyển dụng nhận được thư của bạn tương đối nhanh chóng.

Kiểm tra trước khi gửi

Các mẫu Email chỉ “tốt” khi bạn bỏ công sức ra để chỉnh sửa và đọc lại chúng.

Đọc một cách chi tiết và chắc chắn, rằng nó thực sự có ý nghĩa cho tình huống của bạn. Nếu không, gửi email hoặc thư cảm ơn đó sẽ gây hại nhiều hơn là tốt.

Nếu bạn đã có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, bạn nên nói, cảm ơn vì đã dành thời gian để nói chuyện điện thoại với tôi.

Đúng?

Nếu không, nó sẽ nghe có vẻ hơi kỳ lạ và họ có thể nghi ngờ bạn vừa copy từ một “nơi nào đó”. Không tốt!

Vì vậy, hãy cẩn thận, dành thời gian của bạn với các Email mẫu này và đảm bảo mỗi từ có ý nghĩa.

Những sai lầm cần tránh khi gửi Email cảm ơn

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản về cách gửi Email cảm ơn tuyệt vời sau cuộc phỏng vấn. Mặc dù vậy, chúng ta hãy khắc phục một số sai lầm cần tránh.

Một số điều này sẽ được xem xét nếu bạn đọc mọi thứ ở trên, nhưng tôi muốn chắc chắn rằng bạn không làm bất cứ điều gì có thể khiến bạn mất việc!

Lỗi đầu tiên: quá lâu để gửi nó. Bạn nên gửi cái này trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn của bạn.

Tiếp theo, đừng bao giờ copy cùng một Email cảm ơn để gửi cho nhiều người. Họ sẽ so sánh và nó trông “luộm thuộm, lười biếng”.

Đừng bao giờ đặt nhiều người vào Email Toout của Email. Bạn nên gửi một email cho một người nhận tại một thời điểm.

Nếu không, nó chỉ có vẻ lười biếng, vội vàng.

Và một sai lầm lớn khác: Nghĩ rằng bạn không cần gửi Email phỏng vấn cảm ơn vì người bạn gặp không phải là người quản lý tuyển dụng chính thức.

Tôi khuyên bạn nên gửi bất cứ khi nào bạn có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với ai đó. (hoặc thậm chí là một cuộc phỏng vấn video ).

Ý kiến ​​của mọi người có thể được tính và người quản lý tuyển dụng có thể hỏi mọi người họ nghĩ gì về bạn. Đừng chọn và chọn ai là người xứng đáng với Email của bạn. Gửi cho mọi người mà bạn đã gặp trực tiếp và an toàn!

Thêm một lỗi nhỏ nữa: Không yêu cầu danh thiếp sau khi bạn gặp người đó trong một ngày phỏng vấn.

Nhận danh thiếp từ mọi “người bạn” gặp trong cuộc phỏng vấn là cách dễ nhất để theo dõi tên và địa chỉ Email để bạn có thể cảm ơn họ sau đó qua email.

Vì vậy, hãy tạo thói quen yêu cầu điều này sau mỗi cuộc trò chuyện!

Dòng tiêu đề của Email cảm ơn sau buổi phỏng vấn

“Cảm ơn vì đã dành thời gian cho tôi”

Nói chuyện tuyệt vời với bạn

Nếu bạn làm theo lời khuyên ở trên, bạn sẽ có một Email hoặc thư cảm ơn tuyệt vời để gửi sau cuộc phỏng vấn để bạn có thể tìm được công việc!

Đăng Quốc – chúng tôi