Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Nhật / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Gửi Cv Tiếng Anh Bằng Email

CV cũng có lúc bị chỉ định nộp và gửi vào trong mail bằng text

Chú ý: Cần làm nổi bật tiêu đề Email giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhìn thấy Email của bạn

I. Email mẫu

Subject: JobID 3421 – Project Manager Position

Dear Ms. Hoang:

I’m applying for the Project Manager position listed on your website. As you can see from my attached resume, I have 6 years of experience as a project lead with global technology companies, including ABC Technology.

I have some specific ideas on how to cut your product-development time that I’m excited to share with you.  I look forward to showing you in person how I qualify for the position.

Mitsuyo Arimoto

info@getglobal.com

1. Điền tên vị trí ứng tuyển vào tiêu đề

CV for Marketing Director Position – CV cho vị trí Marketing Director.

CV – Recruitment Specialist – CV Chuyên gia tuyển dụng nhân sự

2. Điền tên bản thân vào tên file

Tương tự với trường hợp upload CV tiếng Anh, đối với tên file, bạn nhập tên của chính mình. Ngay cả trong PC của tác giả, cũng được lưu trữ vô số file có tên nào là resume.docx, chúng tôi được gửi từ những người ứng tuyển nhưng, nếu không mở từng cái một thì không biết được CV của ai.

3. Gọi tên của người phụ trách tuyển dụng

Nếu không biết tên của người phụ trách thì nên tìm hiểu ở Website của nơi tuyển dụng. Nếu không tìm hiểu cái hiểu đơn giản là phải tìm hiểu thì dù bị xem là thiếu nhiệt tình cũng không còn cách nào khác.

4. Nguyên văn mail ngắn gọn

Cách đây hơn 10 năm, lúc đó, người bạn người Mỹ 30 tuổi của tôi đã nói rằng “tôi chỉ đọc 3 hàng đầu của mail” nhưng, thời đại SNS bây giờ, nhiều người đã quen với tin nhắn và những người không trượt màn hình mail thì nhiều như núi. Nếu không trượt màn hình thì phần không thể đọc có khả năng rất lớn là phần không đọc được.

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam

Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng

Kinh nghiệm làm việc

18-12-2019

1. Cách viết email gửi Cv bằng tiếng Anh đầy đủ nhất

1.1 Lời chào ở đầu thư

Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.

Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)

Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.

Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

1.2 Cách viết đoạn đầu tiên

Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

1.3 Phần nội dung chính của thư

Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính:

Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?

Những kinh nghiệm làm việc nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?

Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

1.4 Cách viết đoạn cuối thư

Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.

Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).

Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

1.5 Cách viết kết thúc email và chữ ký

Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

Để chuẩn bị cho tương lai của mình, lựa chọn những công việc phù hợp không phải đơn giản. Bước đệm tạo nên sự thành công chính là chuẩn bị một bản Cv hoàn chỉnh nhất.

Mẫu 1

Tran Van Toan

10 Thanh Liet, Hoang Mai, Ha Noi

Tel: 0988723450

May 10, 2018

Attn: Human Resources Manager

Re: Salesman post

Dear Sir,

From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

At present, I am working for….

In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission.

I am looking forward to an interview at your office.

Yours faithfully,

Tran Van Toan

Mẫu 2

Dear Mr./Ms. [Last Name]

This is in reference to the job posting by your company in the (Job Board), dated February 19th , 2010. I have gone through the job description and find that my work skills and the job requirements may be a good match.

I have been working for the past five years in the procurement department of (the current company). I held the position of Senior (position) in the said company.

I completed my education (DEAF Education Institution). My professional education was obtained from the (ABC of Science, Location).

My updated resume is enclosed for your review.

I look forward to speaking with you soon about this employment opportunity,

Your Sincerely,

[Chữ ký của bạn]

[Tên bạn]

Cách Viết Và Gửi Email Bằng Ms Outlook

Trong thời đại hiện nay, việc sử dụng email (thư điện tử) trong môi trường kinh doanh và thương mại diễn ra rất phổ biến và gần như viết email bằng tiếng Anh là một kỹ năng thiết yếu mà bạn cần rèn luyện để công việc đạt hiệu quả cao. Một phần mềm hỗ trợ soạn thảo email cực kỳ hữu dụng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là Outlook nằm trong bộ phần mềm Office của Microsoft. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết và gửi email cũng như sử dụng một số tính năng cơ bản trong Outlook 2013.

Cách viết và gửi email

Tiếp theo, khung soạn thảo email sẽ hiện ra như sau:

Thẻ MESSAGE sẽ được kích hoạt mặc định với những chức năng soạn thảo chính như chọn font chữ, màu chữ, căn lề, v.v… Ở phần dưới cùng là ô chứa nội dung email, bạn có thấy một ví dụ như trong hình. Phần ở dưới bao gồm các chức năng sau: From: Chọn email của người gửi.

To: Điền hoặc chọn email của người nhận, nếu có nhiều người nhận thì ngăn cách bằng dấu “;”.

Bcc: Đây là dạng viết tắt của Blind Carbon Copy (bản sao ẩn danh). Tác dụng cũng giống như Cc nhưng hàm nghĩa nhấn mạnh “gửi bí mật”, những người nằm trong To và Cc sẽ không thể nhìn thấy địa chỉ người nhận trong Bcc. Bản thân những người nằm trong Bcc cũng không nhìn thấy nhau. Tính năng thường được sử dụng khi bạn muốn ẩn danh tính của người nhận khi gửi email hàng loạt, ví dụ như gửi thông báo cho tất cả các khách hàng hay đối tác của mình.

Subject: Đây là tiêu đề/chủ để của email, tóm tắt nội dung chính của email. Tiêu đề đóng vai trò quyết định đến việc đọc hay không đọc email của người nhận. Thông thường, tiêu đề email không nên quá dài mà chỉ nên chứa khoảng 5 – 10 từ quan trọng nhất. Ngoài ra, tiêu đề nên thể hiện đúng và rõ ràng về nội dung của email, giúp người nhận hiểu được tầm quan trọng của email đó một cách nhanh chóng.

Attached: Tài liệu đính kèm. Muốn đính kèm tài liệu bạn chọn “Attach File” ở khung chức năng bên trên, và chọn “Attach Item” nếu muốn đình kèm những email khác vào trong email này. Cách tính năng khác trong thẻ MESSAGE cần lưu ý: – Signature: Chèn phần chữ ký vào dưới email. – High Importance/Low Importance: Lựa chọn mức độ quan trọng của email.

Các tính năng khác trong Outlook 2013

Thẻ INSERT: Bao gồm các chức năng chèn tài liệu, hình ảnh, bảng biểu, đồ thị, liên kết, mẫu chữ và ký tự đặc biệt vào email.

Thẻ OPTIONS: Bao gồm một số tính năng như thay đổi theme, quyền hạn, gửi yêu cầu nhận thông báo khi email được nhận và được đọc, lưu email, gửi email hẹn giờ,…

Thẻ FOMART TEXT: Tập trung các tính năng thay đổi định dạng, kích cỡ, màu sắc, căn lề,… cho các đoạn văn bản trong email.

Thẻ REVIEW: Hỗ trợ kiểm tra các lỗi chính tả và ngữ pháp, đếm số lượng từ và hỗ trợ ngôn ngữ.

Tổng kết

Như vậy, các bạn đã nắm bắt được những tính năng cơ bản của Outlook 2013 trong việc viết và gửi email. Ở các bài tiếp theo mình sẽ giới thiệu những thành phần cơ bản cấu thành nên một email hoàn chỉnh.

Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả

1. Tiêu đề email đóng vai trò vô cùng quan trọng

Tiêu đề email đóng vai trò vô cùng quan trọng

Lydia Ramsey – tác giả cuốn Manners That Sell cho rằng, những gì bạn viết trong tiêu đề email có thể quyết định hồ sơ xin việc của bạn có được đọc hay không. Đừng bao giờ lãng phí và bỏ trống nó khi gửi CV xin việc. Tiêu đề cần rõ ràng và cụ thể về vị trí công việc bạn đang ứng tuyển. Nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu chi tiết cho cách đặt tiêu đề email, bạn nên thể hiện chúng qua cú pháp sau: [Vị trí ứng tuyển] – [Họ và tên].

2. Áp dụng những quy chuẩn của thư xin việc

Cho dù bạn là người sáng tạo nhưng khi xin việc, bạn vẫn nên tuân thủ các quy chuẩn trong cách viết email gửi CV. Chúng bao gồm:

Bắt đầu với một lời chào thân mật hoặc kính gửi. Tốt nhất là bạn nên dùng Kính gửi hoặc Dear để tạo không khí trang trọng và lịch sự.

Đối với những thư xin việc bằng tiếng anh, bạn có thể sử dụng Sincerely hay Warm regards ở cuối thư đều rất phù hợp.

Bạn không nên tạo ra khoảng cách quá nhiều và không đều giữa các đoạn văn.

Kết thúc thư bạn nên sử dụng chữ ký là tên và địa chỉ liên hệ cá nhân để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn.

Lỗi chính là điều không thể chấp nhận được trong cách viết email gửi CV.

3. Email cần được thể hiện ngắn gọn và xúc tích

Các nhà tuyển dụng vô cùng cùng bận rộn nên họ cần nắm bắt được các nội dung chính của email trong khoảng 150 đến 200 từ. Theo Lydia Ramsey, đoạn đầu tiên của lá thư đóng vai trò rất quan trọng, nó thể hiện rõ ràng năng lực của bạn như thế nào. Bạn nên sử dụng những câu văn ngắn để họ có một cái nhìn sinh động từ bạn. Đừng quên sử dụng những chiến thuật để thu hút nhà tuyển dụng để họ đọc những nội dung tiếp theo của hồ sơ xin việc.

Hãy trình bày nội dung thật ngắn gọn và đúng trọng tâm

4. Nội dung phải thật cụ thể

5. Sử dụng keyword làm chìa khóa

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, rất nhiều công ty lớn đã sử dụng các phần mềm để theo dõi việc ứng tuyển của ứng viên. Các hệ thống này sẽ quét các ứng viên phù hợp thông qua các từ khóa về kỹ năng cần có ở vị trí công việc. Vì thế, việc thể hiện năng lực của bản thân qua các từ khóa sẽ giúp bạn cải thiện được cơ hội trúng tuyển. Ngay từ bây giờ, bạn nên làm quen với cách viết email gửi CV kiểu này để nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp hơn.

Sử dụng keyword làm chìa khóa để thành công

6. Làm theo quy định của nhà tuyển dụng

Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về cách viết mail gửi CV xin việc, các yêu cầu và nội dung cần có trong vòng loại hồ sơ như: Văn bằng, chứng chỉ, bài kiểm tra năng lực hoặc ảnh… Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu gửi file đính kèm thì bạn cũng không nên làm điều đó vì nhiều công ty chặn tất cả các email có file đính kèm để ngăn chặn virus.

About the Author: Clara

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.