Cách Viết Email Sale Logistics / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề

Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh

Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ

Cách Viết Email Marketing Du Lịch

Sales Forwarder rất năng động và cần sự nhanh nhạy, đặc biệt là cần có những kỹ năng riêng để có thể thành công với chỉ tiêu doanh thu cao.

Khác với vị trí Sales quốc tế (Export sales) với tập khách hàng là nhà nhập khẩu nước ngoài (overseas customer), thì khách hàng của Sales Forwarder lại chính là các Công ty xuất nhập khẩu của Việt Nam để chào dịch vụ (cước, trucking, service khác…)

Về cơ bản sales forwarder có thể sales 3 nhóm:

Hiểu ngắn gọn, hàng chỉ định là hàng mà người mua thuê tàu và trả tiền cước. Việc chốt bên vận tải đã được chỉ định (mua bán Incoterms nhóm E & F, đặc biệt là FOB).

Với hàng xuất khẩu, ví dụ một số loại hàng đặc trưng gặp nhiều là với hàng may mặc, Shipper chuyên xuất FOB/FCA, còn người mua thuê tàu hay book air. Hàng chỉ định này thì sales forwarder đầu Việt Nam không thể chào cước được, mà chỉ chào được dịch vụ trucking, thông quan hải quan.

Nhưng ngược lại với các lô hàng nhập khẩu, khi sales các công ty Nhập khẩu thì các Sales Logistics rất thích hàng chỉ định.

Là loại hàng mà Shipper tự book tàu và trả cước, mua bán theo Incoterms nhóm C & D. Các sales forwarder rất thích hàng này, vì có thể chào cả cước (freight) và các dịch vụ đầy đủ nhất cho Shipper, có thể thu được lợi nhuận (profit) cao nhất.

Đây là level cao nhất của sales forwarder, khi mà các công ty logistics không chỉ chào dịch vụ cước và dịch vụ cho các công ty xuất nhập khẩu ở Việt Nam, mà còn trực tiếp sales để làm đại lý cho các công ty logistics nước ngoài. Đây là điều rất khó, phụ thuộc vào năng lực của cả công ty.

Ngoài các kiến thức và kỹ năng cơ bản về sales, bài viết này sẽ xin giới thiệu với các bạn một số cách để giúp một nhân viên sales forwarder (nhất là sales mới) có thể biết được một vài cách tìm khách hàng.

NHỮNG NGUYÊN TẮC BẮT BUỘC CỦA SALES FORWARDER

Rule 1: Phải hiểu được công ty mình mạnh về hàng nhập (in-bound) hay hàng xuất (out-bound)?

Từ đây mới tập trung sales khách chuyên nhập hay xuất để có lợi thế và tạo được sự tin tưởng cao nhất.

Rule 2: Mạnh về tuyến nào, có giá tốt nhất cho các chuyến nào và Lines nào để tập trung chào khách

Ví dụ, công ty bạn được support mạnh từ Evergreen hay RCL, tuyến nào tốt nhất, tuyến Mỹ hay Trung Đông… Phải hiểu rõ thị trường tuyến nào mình mạnh, và nắm rõ thị trường đó hay nhập hàng gì để tư vấn cho Shipper/Consignee

Rule 3: Mạnh về cước hay trucking (nếu có đầu kéo, xe tải) hay chỉ làm dịch vụ hải quan (khai thuê)

Nếu mạnh về cước thì tập trung chào mạnh về cước, bám vào cước là lợi thế tuyệt đối, ăn theo volume sẽ giảm giá cước tốt nữa. Hay công ty bạn tự chủ về xe tải và xe đầu kéo-mooc, tốt quá, bạn có thể handle hàng LCL hoặc lo luôn cả trucking nội địa. Nếu ôm được 1-2 nhà máy may chỉ riêng lo trucking và 300-500 tờ khai/tháng là sales đã vui vẻ lắm rồi!

Nếu công ty bạn mạnh về hải quan (hàng chuyên ngành) thì sẽ là lợi thế rất lớn bởi khách hàng rất muốn thuê 1 bên forwarder cứng để xử lý khai báo hải quan, làm hàng có điều kiện, hàng khó.

Thêm nữa, xác định rõ công ty bạn muốn đánh tập khách hàng nào?

– Nhóm khách hàng trực tiếp (công ty Xuất nhập khẩu trực tiếp, công ty thương mại)

– Nhóm khách hàng là các nhà máy trong Khu công nghiệp, khu chế xuất (mảng gia công, sản xuất xuất khẩu)

2 nhóm công ty này yêu cầu khác nhau về năng lực của Forwarder nếu muốn sales.

I. Sử dụng B2B websites

Có hàng trăm website B2B đang được sử dụng để giao dịch quốc tế, đặc biệt công ty xuất khẩu phải nắm rõ điều này và sử dụng hiệu quả. Ví dụ các web hàng đầu như chúng tôi chúng tôi chúng tôi chúng tôi indiamart.com…

Nếu forwarder muốn sales hàng xuất cho các Shipper của Việt Nam, thì việc nằm lòng cách sử dụng các websites trên là bắt buộc.

Mr Ha Le xin lấy ví dụ với web chúng tôi bạn muốn sales các công ty xuất khẩu cà phê của Việt Nam thì có thể truy cập vào website, chọn tab search Supplier và Coffee. Sau đó, option Location chọn tích Vietnam.

Kỹ Năng Viết Email Bằng Tiếng Anh

Cách Viết Một Email Hiệu Quả

Hướng Dẫn Viết Email Giới Thiệu Sản Phẩm

Cách Viết Bài Pr Sản Phẩm “hút Hồn” Khách Hàng Ngay Lần Đọc Đầu Tiên

Cách Viết Email Phàn Nàn (Complaint) Tiếng Anh Mà Không Gây Phản Cảm

Bí Mật Về Email Marketing Mà Dân Sale Cần Biết

Cách Viết Email Welcome Hiệu Quả

Cách Viết Email Welcome Hiệu Quả Trong Một Chiến Dịch Email Marketing

24 Cách Phân Loại Danh Sách Email Nhắm Đúng Nhu Cầu Người Nhận (Phần 2)

Cách Xây Dựng Danh Sách Email Marketing Hiệu Quả

Cách Viết Email Xin Lỗi Sếp Hợp Tình Hợp Lý (Có Bài Tham Khảo)

Email marketing là 1 kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả trong nghề môi giới bất động sản, tuyển dụng, du lịch… Kỹ năng viết email, trả lời email tương tác với khách hàng sẽ quyết định rất lớn đến giao dịch có thực hiện thành công hay không?

Nhầm lẫn chết người về email marketing

Đa phần mọi người thường hiểu lầm email marketing là Spam email kiểu kiểu như này:

+ Kiếm 1 loạt data email có thể là mua trên mạng, copy ở đâu đó, xin qua mối quan hệ từ 5.000 đến 10.000 email.

+ Tải 1 phần mềm hay ứng dụng spam email nào đó về máy tính laptop.

+ Quăng vào phần mềm ấn nút send to 10.000 email. Xong làm tách coffee và tự coi mình là siêu nhân đợi kết quả…

Kết quả là không có ai gọi, bạn kết luận email marketing trong bất động sản, tuyển dụng, du lịch… không hiệu quả. Email marketing không phải như vậy.

Kế hoạch email marketing hiệu quả trong trong kinh doanh.

Bước 1: Đăng ký ngay 1 tài khoản phần mềm email marketing chuyên nghiệp. Tin tôi đi chi phí đầu tư 1 account này sẽ giúp bạn có nhiều kết quả bất ngờ về doanh số, sau từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó. Ngoài ra bạn cần tìm mua, tìm kiếm một nguồn data chất lượng.

Bước 2: Lên kế hoạch chiến dịch email marketing

+ Ngân sách dự kiến: Tiền đăng ký account, tiền mua data email, tiền thuê người viết content…

+ Khách hàng mục tiêu: Ví dụ tôi muốn tiếp cận khách hàng đầu tư condotel thì tôi phải biết họ là ai, họ có hành vi như thế nào, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…? Vạch ra càng chi tiết bạn càng hiệu quả các bước sau.

+ Thời gian thực hiện, nhân sự phụ trách…

Bước 3: Tạo nguồn data khách hàng

+ Khách hàng ưu tiên đầu tiên là khách hàng cũ

+ Khách hàng mới từ việc khai thác data, email list từ các kênh như mua, xin, trao đổi… Bước 2 càng sát thì bước 3 này bạn càng dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

Bước 4: Xây dựng content

Bước này vô cùng quan trọng, email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có hấp dẫn với khách hàng không???

Hãy sáng tạo hơn chỉ là câu chữ nhàm chán. Thay vào đó là hình ảnh thực tế, video, infographic…

Bước 5: Lên lộ trình gửi theo kế hoạch

Hãy gửi email có kế hoạch nội dung và kiên trì. Đừng hy vọng bạn gửi email đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi. Một người bạn tôi gửi liên tiếp 100 email và cuối cùng khách hàng gọi lấy 1 căn hộ trị giá gần 5 tỷ mặc dù trước đó khách có mua 2 căn qua 2 bên khác. Khách nói với cô đồng nghiệp của tôi: “Em rất chăm chỉ gửi thông tin cho anh đều đặn mấy tháng qua và anh mua qua em hôm nay là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực của em mà anh ghi nhận”.

Cách Viết Thư Tình Cho Ngày Valentine Năm 2022

Cách Viết Thiệp Độc Đáo Gửi Chàng Ngày Valentine

Cách Viết Email Tiếng Anh Cho Dân Văn Phòng Chuyên Nghiệp

Nói “không” Theo Cách Phù Hợp

5 Cách Gây Ấn Tượng Khi Viết Email Thương Mại Bằng Tiếng Anh

Hướng Dẫn Viết Thư Chào Hàng Cho Sale Từ A

Hướng Dẫn Viết Thư Chào Hàng Hay Nhất Hiện Nay (Cập Nhật 2022)

Hướng Dẫn Viết Thư Động Lực Xin Visa Du Học Đức

Thư Cảm Ơn Khách Hàng Năm 2022: Viết Thế Nào Cho Đúng?

5 Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Tuyệt Vời Dùng Làm Marketing

Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Đã Sử Dụng Dịch Vụ Năm 2022

Hướng Dẫn Viết Thư Chào Hàng cho Sale – nghề bán hàng từ a-Z. thư chào hàng sản phẩm,mẫu thư ngỏ hay gửi khách hàng, mẫu thư chào hàng tiếng việt, mẫu email chào hàng hiệu quả,email marketing, cách viết thư chào hàng bằng tiếng anh,cách viết email giới thiệu sản phẩm,mẫu thư ngỏ giới thiệu sản phẩm,cách viết thư ngỏ hợp tác

Các chú ý quan trọng trong viết thư ngỏ, thư chào hàng

1. Chú trọng vào khách hàng

Khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn, đó là quy luật tâm lý. Nói thẳng ra, họ chẳng để ý gì đến công ty lẫn sản phẩm của bạn cả, họ chỉ muốn biết đến những cái lợi mà họ sẽ nhận được mà thôi. Vì vậy, khi viết thư chào hàng, hãy sử dụng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn, anh, ông, bà …” thay vì “tôi, chúng tôi”.

Hãy nhớ là bạn đang bán hàng cho khách chứ không phải bán cho chính mình.

Tương tự, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để biết được tâm lý mua hàng của họ, biết được điều gì khiến khách hàng của mình nhanh chóng móc ví chi tiền.

2. Tạo được sự chú ý ngay tức thì

Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến sản phẩm đang được chào bán. Vì thế hãy tận dụng cơ hội đó và “nói” thế nào để giành được sự chú ý của khách hàng ngay tức thì.

Đề cập đến lợi ích của sản phẩm ngay ở headline đầu tiên một cách ngắn gọn, duyên dáng và trực tiếp. Một headline chỉ nên chứa không quá 17 từ, nếu không nó sẽ không thể phát huy hiệu quả.

3. Thêm phụ đề

Phụ đề giúp cho một lá thư chào hàng dễ đọc và có vẻ bớt dài dòng hơn đồng thời nhấn mạnh thêm những lợi ích của sản phẩm mà bạn đang chào bán. Cứ 3-4 đoạn hãy thêm 1 phần phụ đề nhằm củng cố và tóm tắt lại nội dung chính.

4. Câu cú ngắn gọn và phải được phân đoạn tốt

Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.

5. Có những “bằng chứng” thuyết phục

Những “chứng thực” này sẽ là một công cụ rất hữu ích. Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những chuyên gia tiếng tăm.

Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm củ bạn.Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “hàng Việt nam

chất lượng cao” hay các tiêu chuẩn như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách sử dụng công cụ này một cách khéo léo, hiệu quả và trung thực.

6. Nên sử dụng các gạch đầu dòng

Hãy sử dụng thật nhiều công cụ này trong bản thảo của bạn. Mọi người thường rất thích đọc những tài liệu được trình bày kiểu gạch đầu dòng vì nó cho cảm giác ngắn gọn, cô đọng, đỡ tốn thời gian. Do đó, hãy liệt kê những lợi ích và điểm mạnh của bạn dưới dạng các gạch đầu dòng để thêm hiệu quả tác động.

7. Đừng dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định

Hạn chế đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định bằng cách chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng sử dụng những từ như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết thường xuyên những từ kiểu như “dễ dàng”, ” chắc chắn”. Những tính từ mang nghĩa phủ nhận hoặc tiêu cực sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ tạo ra những cảm giác tiêu cực nơi người tiếp nhận.

8. Mời chào hấp dẫn

Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% thành công của thư chào hàng, song nó rất thường hay bị bỏ quên. Hãy tưởng tượng bạn đang chào bán một sản phẩm nào đó với thật nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. Làm thế nào để chào hàng của bạn càng tạo được ấn tượng và quan tâm ? Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại kèm theo. Bạn cũng có thể dùng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các

quà tặng còn lớn hơn giá trị của sản phẩm đang chào bán. Thật sự là có những người mua sản phẩm chỉ vì những quà tặng đi kèm mà thôi. (có bà nội trợ mua 1 lần 7kg bột nêm Knor để có được 1 bộ 7 chiếc tô thuỷ tinh trong suốt.)

9. Yêu cầu đặt hàng

10. Phải có Tái bút ( p/s )

Dành ít nhất 2 dòng cho tái bút bởi đây là phần khách hàng thường đọc nhiều nhất ngoài headline. Đừng quên viết phần này nếu bạn không muốn bỏ qua những cơ hội tốt để có được những khách hàng tiềm năng.

Có thể nội dung tái bút là (1) nhắc lại và củng cố headline (2) tóm tắt nội dung bạn vừa viết.

Tóm lại, chỉ cần nhớ rằng bạn không nên bỏ qua phần tái bút.

11 . Tiêu đề email cần lôi cuốn

Một yếu tố khác “giết chết” cơ hội bán hàng của bạn chính là hông đưa ra bất kỳ một sự gợi ý nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề.

Hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng tá email trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian và lòng kiên nhẫn, chính là xóa bỏ mọi thứ không nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì .

Quy trình viết thư chào hàng hiện đại

Tâm trí của bạn chuyển sang màu trắng khi bạn bắt đầu viết một bức thư bán hàng? Bạn có những ý tưởng tốt mà bằng cách nào đó không đến được với khách hàng trên giấy? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Đây là những trở ngại chung nhiều chủ doanh nghiệp phải đối mặt.

Những lời khuyên bảy có thể giúp bạn viết thư bán hàng hiệu quả hơn:

1. Hãy là người khách hàng như bạn viết.

Đây là khía cạnh quan trọng nhất của một bức thư bán hàng tốt, nhưng nó thường bị bỏ qua. Hãy tưởng tượng mình là người đọc thư của bạn, và viết những gì khách hàng muốn biết – không phải những gì bạn muốn nói. Bạn có một trang để thu hút khách hàng; bạn sẽ mất cơ hội nếu nhấn mạnh duy nhất của bạn là doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, mối quan tâm chính của khách hàng là được thực hiện nhu cầu và mong muốn của họ, Chứ không phải việc tăng doanh thu của bạn. Hãy nghĩ như khách hàng và chuẩn bị điều khách hàng cần.

2. Tổ chức thư của bạn.

Thư bán hàng, giống như bạn viết giới thiệu hồ sơ về bạn, cần giới thiệu, cần giải thích và kết luận. Trong phần giới thiệu, nói lý do tại sao bạn đang gửi thư. Giải thích là “rao hàng” của bạn, nơi bạn sẽ giải thích lý do tại sao đề nghị của bạn là không thể cưỡng lại. Kết

luận kết thúc tốt đẹp nó lên bằng cách đưa một thời gian ngắn điểm của bạn với nhau và yêu cầu khách hàng để tận dụng lợi thế của cung cấp.

3. Làm cho nó dễ đọc.

Nhiều thư bán hàng được ném đi mà không được đọc đơn giản chỉ vì chúng xuất hiện quá phức tạp. Đừng để điều này xảy ra với bạn. Sử dụng các hướng dẫn sau đây:

-Viết trong một phong cách đàm thoại Cũng giống như bạn thường nói chuyện; Văn phong thường không cần thiết trong thư bán hàng.

-Sử dụng những câu ngắn

Một khi bạn bắt đầu viết chính thức hơn, bạn sẽ nhận thấy câu của bạn sẽ nhận được ngắn

hơn.

-Soạn đoạn văn ngắn

Mọi người muốn có vi phạm trong việc đọc của họ. Nếu nó không chảy thông suốt và âm thanh tự nhiên, viết lại nó.

Chỉnh sửa và sau đó chỉnh sửa thư của bạn Bên cạnh đó là khó khăn để đọc, từ sai chính tả và lỗi ngữ pháp phá hủy độ tin cậy và hiệu quả của thư của bạn.

4. Nắm bắt sự chú ý của người đọc.

5. Nhận độc giả của bạn quan tâm

Sự tham gia của người đọc trong thư bằng cách đưa nó vào cuộc sống với một dòng chảy ổn định của thông tin thú vị. Viết trong một giọng nói hoạt động.

Xây dựng trên câu và đoạn văn của bạn để người đọc được khuyến khích tiếp tục đọc. Mỗi câu cần phải được thú vị; một người đọc có thể trở nên buồn chán một cách nhanh chóng.

6. Hãy làm độc giả của bạn muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

7. Yêu cầu độc giả của bạn để hành động.

Khách hàng tiềm năng sẽ không biết những gì bạn muốn, trừ khi bạn nói với họ phải làm gì tiếp theo. Nếu bạn muốn họ gọi cho bạn, nói rằng trong thư của bạn và cung cấp số điện thoại của bạn. Nếu bạn muốn họ đến thăm cơ sở của bạn, mời họ dừng lại và cung cấp cho họ hướng dẫn rõ ràng và giờ làm việc cụ thể.

Các sai lầm thường gặp trong viết thư ngỏ, thư chào hàng, email marketing

Lý do là gì? Bởi lẽ không ít cá nhân thiết kế Email Marketing, đăng thông cáo báo chí, thư bán hàng trực tiếp, bài viết trên website… bỏ mất những thông tin quan trọng mà chính họ ngỡ rằng khách hàng đã nắm bắt.

Hãy nghĩ đến một khách hàng từng lắng nghe về một sản phẩm bạn bày bán hoặc một sự kiện bạn sắp tổ chức, cảm thấy rất hứng thú và muốn mua hoặc tham gia, song cuối cùng lại không thể hoàn thành ý định ấy chỉ vì không nắm bắt rõ làm thế nào để họ mua hàng hoặc dịch vụ từ bạn.

Nguyên do có lẽ vì quá trình mua bán quá phức tạp, hoặc đơn giản vì lỗi kỹ thuật từ phía người bán. Nghe khá buồn cười song đấy là thực tế diễn ra hằng ngày! Và đâu là cảm nhận của người khách hàng khi tình huống ấy xảy đến? Thất vọng, tức giận hay thậm chí mất đi sự tín nhiệm vào thương hiệu của bạn?

Không quá khó để trả lời câu hỏi này và càng ý nghĩa hơn khi bạn có thể khắc phục những sai lầm thường mắc phải trong việc trao đổi email với khách hàng:

Cho rằng khách hàng nắm bắt mọi chi tiết về lời chào hàng của bạn.

Sự ngộ nhận tồi tệ nhất của một chuyên viên bán hàng chính là ngỡ rằng khách hàng của họ sẽ đọc tất thảy mọi email họ gửi đi, mở xem mọi tin nhắn di động, thư trực tiếp hay nhớ mọi chi tiết trao đổi trong lần gặp gỡ trước đó không lâu.

Khách hàng có quyền quên đi những thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ dù bạn trình bày cùng họ chi tiết đến đâu chăng nữa.

Có lẽ, chính bạn cũng từng nhận đọc một số email nhắc nhở bạn mua sản phẩm ABC hay tham gia sự kiện XYZ, nhưng lại quên đính kèm nơi bán hàng hay địa chỉ sự kiện dù thông tin chi tiết đã được trao đổi trước đó qua điện thoại hay đề cập trong email cũ.

Trừ phi người đọc thật sự hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ bạn kinh doanh sẽ sẵn sàng thực hiện công việc tìm hiểu, gọi điện thoại đến bạn để hỏi thăm thông tin, còn phần lớn những người khác sẽ xóa ngay email ấy.

Biện pháp chỉnh sửa: Cho rằng khách hàng rất hay quên. Vì thế, mỗi một email thông tin đến khách hàng luôn cần thiết đính kèm những mẫu thông tin quan trọng về sản phẩm, cuộc hẹn gặp hoặc sự kiện, thậm chí nêu bật những lợi ích mà người đọc sẽ có được từ đó. Quan trọng hơn, hãy ra cụ thể bước tiếp theo họ nên làm gì.

Đường truyền “chết” sẽ tiêu diệt cơ hội mua bán.

Một trong những sự khinh suất cần tránh nhất là những đường truyền đính trong email gửi khách hàng. Đấy có thể là những đường link “chết” hoặc dẫn khách hàng đến một điểm đến không chính xác.

Đã bao nhiêu lần bạn nhấp chuột vào một đường link để tìm hiểu thêm thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ, song nó lại đưa đến trang chủ doanh nghiệp, thay vì sản phẩm bạn tìm, thế là công việc tìm kiếm lại phải tự thực hiện?

Một sai lầm không đáng ấy sẽ tạo cảm giác khó chịu nơi người xem, không ngoại trừ khả năng bạn mất trắng một cơ hội bán hàng dù đã nỗ lực đưa khách hàng chạm đến website của doanh nghiệp.

Biện pháp chỉnh sửa: Đừng bao giờ tưởng rằng các đường truyền của bạn luôn hoạt động hiệu quả bất cứ lúc nào. Luôn kiểm tra chúng trước khi gửi email đi và kiểm tra chúng ít nhất mỗi tuần một lần nhằm đảm bảo mọi thứ đang hoạt động tốt.

Ngoài ra, cũng chắc chắn rằng đường truyền kia sẽ dẫn dắt người đọc đến chính xác nơi chứa đựng các thông tin họ muốn đọc. Hoặc tạo ra một cảm giác dễ chịu không chút tì vết, hoặc bằng một cú nhấp chuột, người khách hàng thiếu kiên nhẫn kia sẽ thoát khỏi website của bạn.

Tiêu đề email đã đủ sức lôi cuốn?

Một yếu tố khác “giết chết” cơ hội bán hàng của bạn chính là không đưa ra bất kỳ một sự gợi ý nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề.

Hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng tá email trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian và lòng kiên nhẫn, chính là xóa bỏ mọi thứ không nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì.

Biện pháp chỉnh sửa: Kể khách hàng nghe về nội dung sẽ trình bày. Dòng tiêu đề nên giúp người đọc hiểu rõ và khái quát những gì họ sắp tìm thấy trong email.

Thông thường, một lá thư cần thỏa mãn các câu hỏi về ai, việc gì, khi nào, ở đâu và vì sao trong khi dòng tiêu đề cần phản ánh những yếu tố ấy càng nhiều càng tốt.

Nếu bạn có thể giúp người đọc biết được những gì họ có thể kỳ vọng tìm thấy trong đó, những ai thích thú nhất định sẽ mở đọc. Thực tế, không ít các doanh nghiệp chủ động sử dụng các dòng tựa đề vô cùng bắt mắt với hy vọng dấy lên sự tò mò, trừ phi bạn nghĩ rằng đấy là thông tin thật sự cuốn hút, sẽ không hề ngạc nhiên khi số người mở email là rất thấp.

Cách Viết Thư Chào Hàng Chuyên Nghiệp Ghi Điểm Với Khách Hàng

Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Khó Cưỡng, Thuyết Phục Nhất

Hướng Dẫn Cách Viết Thư Ngỏ Chào Hàng 2022

10 Lời Chia Buồn Đám Tang Cảm Động, Ý Nghĩa Nhất

Mẫu Bảng Báo Giá Bằng Tiếng Anh

Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả

Quy Trình & Kinh Nghiệm Bán Tour Du Lịch Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Dịch Vụ Email Marketing Du Lịch Gồm Các Loại Nào? Cách Viết Ra Sao?

Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng

Kỹ Năng Và Cách Chốt Sale Tour Du Lịch Online Nhanh Chóng

Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Phỏng Vấn Từ Nhà Tuyển Dụng

Bán hàng qua điện thoại là một xu hướng mới mẻ, đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng telesale để bỏ qua được khoảng cách và thời gian để tiếp cận được với những vị khách tiềm năng.

Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu cách sale tour du lịch qua điện thoại hiệu quả nhất.

I. Lợi ích của sale tour du lịch qua điện thoại

Với việc sử dụng điện thoại:

Kỹ năng sale tour qua điện thoại sẽ giúp bạn phá vỡ rào cản không gian và thời gian. Bạn có thể gọi điện bất cứ khi nào. Do đó, việc cung cấp thông tin dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng, tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

Nhận được phản hồi ngay từ phía khách hàng

Tiết kiệm chi phí nhờ kỹ năng bán tour qua điện thoại (chi phí thuê địa điểm, chi phí đi lại, chi phí thiết bị văn phòng)

Tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như người bán.

Bên cạnh đó, sale tour du lịch qua điện thoại cũng có nhiều mặt hạn chế như:

Khó nắm bắt phản ứng của khách hàng

Có thể làm phiền khách hàng

Cuộc gọi gián đoạn và kéo theo thông tin sản phẩm gián đoạn

Tìm hiểu thêm: 8+ kỹ năng cần thiết của HDV du lịch, tìm hiểu tại bài viết hướng dẫn viên du lịch là gì?

II. Những cách sale tour du lịch qua điện thoại thành công

Đối với bất kỳ nhân sự nào trong ngành du lịch thì thuyết phục khách hàng là nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều công sức nhất. Để thuyết phục được khách hàng thì có thể tham khảo những cách sau:

Lắng nghe khách hàng để tìm ra nhu cầu thực sự

Sử dụng kinh nghiệm thực tế cá nhân để tư vấn khách hàng

Đưa ra một lịch trình hấp dẫn và có điểm nhấn

Sử dụng những hình ảnh du lịch mang tính thực tế

Tất cả những chương trình tour mà khách hàng có thể tìm thấy trên mạng đều rất thú vị. Tuy nhiên mỗi nhóm khách hàng sẽ quan tâm đến loại hình du lịch khác nhau. Bạn nên đảm bảo rằng, bạn hiểu khách hàng muốn gì, sau đó hãy miêu tả về chuyến đi dài ngày kèm theo những điểm nổi bật.

Một tour cocktail bên biển sẽ thật hấp dẫn với các cặp đôi trong tuần trăng mật.

III. Kỹ năng sale tour du lịch qua điện thoại chuyên nghiệp

– Nắm vững kiến thức chuyên sâu về dịch vụ

Làm thế nào để có kỹ năng sale tour du lịch tốt? Trước hết cần phảm tìm hiểu chi tiết sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng.

Đối với sale ngành dịch vụ, phải tìm hiểu và nắm rõ nội dung, kế hoạch, đặc trưng tour mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Sự lúng túng, nhút nhát khi quên thông tin sản phẩm sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu và tắt máy ngay sau đó. Chỉ khi nắm vững và đầy đủ kiến thức về sản phẩm – dịch vụ mới đủ tự tin để giao tiếp tốt với khách hàng.

Đây cũng được coi là mẹo nhỏ trong cách sale tour du lịch hay bất kỳ lĩnh vực nào khác.

– Kỹ năng giao tiếp & đàm phám

Muốn trở thành best sale tour du lịch cần trở thành bậc thầy trong các kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng.

Lắng nghe và hiểu khách hàng nói gì, các thông tin chưa biết rõ ràng nên hỏi thẳng khách hàng, đặc biệt là các nội dung xoay quanh về lợi ích của khách hàng.

Hãy cố gắng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái từ những thông tin được chia sẻ thay vì khiến họ khó chịu sự áp đặt quan điểm cá nhân về sản phẩm cho khách hàng. Vận dụng linh hoạt các kỹ năng giao tiếp trong du lịch, có sự mềm dẻo trong cách ăn nói giúp thuyết phục khách hàng chịu bỏ tiền ra mua tour du lịch.

– Rèn luyện khả năng chịu áp lực

Áp lực về doanh số hay áp lực từ khách hàng là điều khó tránh khỏi trong nghề sale. Doanh số có đạt được mục tiêu hay không thể hiện rõ nét cho sự cố gắng trong công việc.

Thay vì stress, hãy học tập cách thư giãn rồi đặt mục tiêu tìm hiểu thêm kiến thức, rèn luyện khả năng nói trước gương cũng là cách cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

– Chăm sóc khách hàng sau khi chốt sale thành công

Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng qua điện thoại thành công là một yếu tố không thể thiếu trong kỹ năng sale tour du lịch. Hãy lên list danh sách khách hàng cũ và gọi điện thoại sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ để có được phản hồi, từ đó rút ra kinh nghiệm và có được giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất.

– Rút kinh nghiệm sau những cuộc gọi thất bại

Sau khi kết thúc ngày làm việc, hãy dành ra chút thời gian tầm 15-30 phút để rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong lần sau. Đây cũng là cách tránh lấy khách hàng làm bài test kỹ năng sale tour cơ bản.

Hãy lấy giấy bút ra và ghi lại những thông tin những khách hàng chưa có nhu cầu hay quan tâm đến dịch vụ nhưng chưa mua để gọi lại vào thời gian thích hợp hơn.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Cách Viết Email Marketing Du Lịch

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ

Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?

Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề

🌟 Home
🌟 Top