Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics

Sales Forwarder rất năng động và cần sự nhanh nhạy, đặc biệt là cần có những kỹ năng riêng để có thể thành công với chỉ tiêu doanh thu cao.

Khác với vị trí Sales quốc tế (Export sales) với tập khách hàng là nhà nhập khẩu nước ngoài (overseas customer), thì khách hàng của Sales Forwarder lại chính là các Công ty xuất nhập khẩu của Việt Nam để chào dịch vụ (cước, trucking, service khác…)

Về cơ bản sales forwarder có thể sales 3 nhóm:

Hiểu ngắn gọn, hàng chỉ định là hàng mà người mua thuê tàu và trả tiền cước. Việc chốt bên vận tải đã được chỉ định (mua bán Incoterms nhóm E & F, đặc biệt là FOB).

Với hàng xuất khẩu, ví dụ một số loại hàng đặc trưng gặp nhiều là với hàng may mặc, Shipper chuyên xuất FOB/FCA, còn người mua thuê tàu hay book air. Hàng chỉ định này thì sales forwarder đầu Việt Nam không thể chào cước được, mà chỉ chào được dịch vụ trucking, thông quan hải quan.

Nhưng ngược lại với các lô hàng nhập khẩu, khi sales các công ty Nhập khẩu thì các Sales Logistics rất thích hàng chỉ định.

Là loại hàng mà Shipper tự book tàu và trả cước, mua bán theo Incoterms nhóm C & D. Các sales forwarder rất thích hàng này, vì có thể chào cả cước (freight) và các dịch vụ đầy đủ nhất cho Shipper, có thể thu được lợi nhuận (profit) cao nhất.

Đây là level cao nhất của sales forwarder, khi mà các công ty logistics không chỉ chào dịch vụ cước và dịch vụ cho các công ty xuất nhập khẩu ở Việt Nam, mà còn trực tiếp sales để làm đại lý cho các công ty logistics nước ngoài. Đây là điều rất khó, phụ thuộc vào năng lực của cả công ty.

Ngoài các kiến thức và kỹ năng cơ bản về sales, bài viết này sẽ xin giới thiệu với các bạn một số cách để giúp một nhân viên sales forwarder (nhất là sales mới) có thể biết được một vài cách tìm khách hàng.

NHỮNG NGUYÊN TẮC BẮT BUỘC CỦA SALES FORWARDER

Rule 1: Phải hiểu được công ty mình mạnh về hàng nhập (in-bound) hay hàng xuất (out-bound)?

Từ đây mới tập trung sales khách chuyên nhập hay xuất để có lợi thế và tạo được sự tin tưởng cao nhất.

Rule 2: Mạnh về tuyến nào, có giá tốt nhất cho các chuyến nào và Lines nào để tập trung chào khách

Ví dụ, công ty bạn được support mạnh từ Evergreen hay RCL, tuyến nào tốt nhất, tuyến Mỹ hay Trung Đông… Phải hiểu rõ thị trường tuyến nào mình mạnh, và nắm rõ thị trường đó hay nhập hàng gì để tư vấn cho Shipper/Consignee

Rule 3: Mạnh về cước hay trucking (nếu có đầu kéo, xe tải) hay chỉ làm dịch vụ hải quan (khai thuê)

Nếu mạnh về cước thì tập trung chào mạnh về cước, bám vào cước là lợi thế tuyệt đối, ăn theo volume sẽ giảm giá cước tốt nữa. Hay công ty bạn tự chủ về xe tải và xe đầu kéo-mooc, tốt quá, bạn có thể handle hàng LCL hoặc lo luôn cả trucking nội địa. Nếu ôm được 1-2 nhà máy may chỉ riêng lo trucking và 300-500 tờ khai/tháng là sales đã vui vẻ lắm rồi!

Nếu công ty bạn mạnh về hải quan (hàng chuyên ngành) thì sẽ là lợi thế rất lớn bởi khách hàng rất muốn thuê 1 bên forwarder cứng để xử lý khai báo hải quan, làm hàng có điều kiện, hàng khó.

Thêm nữa, xác định rõ công ty bạn muốn đánh tập khách hàng nào?

– Nhóm khách hàng trực tiếp (công ty Xuất nhập khẩu trực tiếp, công ty thương mại)

– Nhóm khách hàng là các nhà máy trong Khu công nghiệp, khu chế xuất (mảng gia công, sản xuất xuất khẩu)

2 nhóm công ty này yêu cầu khác nhau về năng lực của Forwarder nếu muốn sales.

I. Sử dụng B2B websites

Có hàng trăm website B2B đang được sử dụng để giao dịch quốc tế, đặc biệt công ty xuất khẩu phải nắm rõ điều này và sử dụng hiệu quả. Ví dụ các web hàng đầu như chúng tôi chúng tôi chúng tôi chúng tôi indiamart.com…

Nếu forwarder muốn sales hàng xuất cho các Shipper của Việt Nam, thì việc nằm lòng cách sử dụng các websites trên là bắt buộc.

Mr Ha Le xin lấy ví dụ với web chúng tôi bạn muốn sales các công ty xuất khẩu cà phê của Việt Nam thì có thể truy cập vào website, chọn tab search Supplier và Coffee. Sau đó, option Location chọn tích Vietnam.

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề

II. Các web danh bạ công ty (directory)

Nước nào cũng có web danh bạ công ty, gọi là trang vàng (yellowpages). Do đó, các bạn sales Forwarder có thể sử dụng danh bạ của Việt Nam trên các trang như:

Sẽ có rất nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các bạn đã có thể tận dụng rồi đó.

Ví dụ, tra cứu danh sách các công ty xuất nhập khẩu chung tại Hà Nội tại web trangvangvietnam.com:

Một tip nhỏ đó là bạn nên đọc kỹ về sản phẩm cung cấp của công ty, cũng cần phải hiểu 1 chút (nếu hiểu là lợi thế lắm) nguyên liệu để sản xuất ra thành phẩm của công ty có thể tự cung trong nước hay phải nhập khẩu. Để làm gì? Để biết chắc rằng công ty đó sẽ có hoạt động nhập khẩu, và, tốt rồi, chào được dịch vụ rồi.

Ví dụ, tìm xem công ty kinh doanh thiết bị y tế hoặc đồ chơi trẻ em…thì gần như 100% Việt Nam nhập khẩu, do đó, bạn sẽ biết họ phải nhập khẩu.

III. SỬ DỤNG CÔNG CỤ GOOGLE

Không hề sai khi nói rằng cuộc sống này không ổn chút nào nếu thiếu google. Sales forwarder có thể sử dụng google hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng xuất nhập khẩu.

Bạn có thể search google theo các tiêu chí:

– List công ty xuất nhập khẩu (note chọn filetype: .doc, .xls hay .pdf)

– Các hiệp hội xuất nhập khẩu hàng hóa. Ví dụ, hiệp hội Dệt may, hiệp hội thủy sản, hiệp hội lương thực, hiệp hội caphe chúng tôi hàng chục hiệp hội khác, trong đó sẽ có danh sách các công ty thành viên để các bạn chào dịch vụ

– Các diễn đàn, forum về xuất nhập khẩu cũng có nhiều Shipper/Consignee tham gia

Nếu muốn đánh vào một thị trường cụ thể, thì nên chọn và hiểu rõ thị trường đó xuất nhập khẩu hàng gì nhiều. Ví dụ bạn mạnh tuyến Ấn Độ, thì hãy chào các công ty Việt Nam xuất đi Ấn Độ. Vậy xuất đi Ấn Độ những hàng gì, hay suy nghĩ về:

+ Quế (Cassia)

+ Hồi (Star Anisseed)

+ Hương (incense stick)

+ Gỗ

Tham gia vào các group như: Giải đáp thủ tục hải quan, Thủ tục hải quan-xuất nhập khẩu, Xuất nhập khẩu nông sản…có rất nhiều thành viên. Các bạn có thể post chào dịch vụ, PR công ty, ngược lại có nhiều doanh nghiệp sẽ đăng thông tin cần thuê dịch vụ forwarder.

V. HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM HÀNG VIỆT NAM

Khi có các hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế tổ chức tại Việt Nam thì sales logistics không nên bỏ qua cơ hội này. Trong đó có rất nhiều công ty xuất nhập khẩu chính là khách hàng tiềm năng của các bạn đó.

Có thể kể tới một số hội chợ lớn hàng năm như:

Expo

Vietbuild

Hội chợ hàng nhựa, máy móc sản xuất tại Hồ Chí Minh

Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ…

VI. CÁC CƠ QUAN

Bạn có thể biết được danh sách các công ty xuất nhập khẩu từ quá trình đăng kí tại các cơ quan như:

– Cục Kiểm dịch thực vật, động vật

– Công ty hun trùng

– Bộ Công Thương và VCCI (cấp C/O)

– Cơ quan hải quan

VII. NGUỒN ĐẶC BIỆT

Bạn sẽ kiếm được những khách hàng cực kì thân thiết, lâu dài dựa vào sự giới thiệu từ các đối tác hay bạn bè. Cũng không quá sai khi nói rằng, một phần nhiều các hợp đồng hay đối tác kiếm được là trên bàn nhậu, hay qua những cuộc giao lưu.

Do đó, đặc biệt là sales nam, thì hãy rèn luyện khả năng tửu lượng một chút để có thể có được những hợp đồng thành công!

Khi làm nghề Logistics, các công ty cũng có thể outsource tức là thuê ngoài dịch vụ từ một công ty Logistics khác, điều này rất phổ biến. Bởi mỗi công ty sẽ chuyên nghiệp một mảng dịch vụ nào đó. Do đó, các công ty có thể “pass” lại khách cho nhau cùng chăm sóc.

Nếu các doanh nghiệp đối tác có khách hàng nhập khẩu các nhóm hàng điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, hóa phẩm, bánh kẹo…cần dịch vụ có thể liên hệ với chúng tôi. Goldtrans luôn hi vọng được làm đối tác với tất cả mọi công ty.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI VÀNG

Địa chỉ ĐKKD và VP tại Hà Nội : Tầng 3, B17/D21 Khu đô thị mới Cầu Giấy (số 7, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu) , Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Địa chỉ VP tại Hải Phòng: Tầng 5, tòa nhà TTC, 630 Lê Thánh Tông, Hải Phòng, Việt Nam

Địa chỉ VP tại Hồ Chí Minh: Tầng 4, tòa nhà Vietphone Office, 64 Võ Thị Sáu Yên Thế, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM

Địa chỉ VP tại Móng Cái: Số nhà 85, phố 5/8, Phường Kalong, TP Móng Cái, Quảng Ninh.

Hotline: Mr. Hà 0985774289 – Mr. Đức 0969961312

Cách Viết Email Chào Hàng – Sales Xuất Khẩu Cần Phải Biết

1. EMAIL CHÀO HÀNG LÀ GÌ?

Email chào hàng (Offer letter) là một email bày tỏ ý định bán hàng và muốn được hợp tác của mình đối với khách hàng.

Sau khi tìm được khách hàng tiềm năng và có được email liên hệ của họ, chúng ta sẽ tiến hành viết email chào hàng để giới thiệu với họ về công ty cũng như các mặt hàng của công ty, cùng với mong muốn được hợp tắc với họ.

Nếu như thư chào hàng không thu hút, không ấn tượng ngay từ tựa đề Email lẫn nội dụng thì họ có thể sẽ không mở email, không trả lời email đó hoặc thậm chí có thể đánh Spam. Như vậy thì nỗ lực tìm kiếm khách hàng của chúng ta coi như vô ích rồi. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết cách viết email chào hàng để có thể “ghi điểm” ngay lần đầu với khách hàng.

2. CÁCH VIẾT EMAIL CHÀO HÀNG?

2.1 Đối với chào hàng thụ động (trước đó đã nhận được thư hỏi hàng của người mua)

+ Phần mở đầu (Opening): cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

VD: We thank you for your inquiry of 27th Nov asking for leather handbags and we are happy to make you an offer on the following terms and conditions:

+ Phần nội dung chính của email: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu (samples), bảng giá (quotation), thời hạn giao hàng (delivery time), phương thức thanh toán (method of payment), điều kiện giảm giá (discount).

+ Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

Phần thư chào hàng thụ động bạn có thể tham khảo nhiều cách trả lời hơn ở bài viết Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá, bài viết này Hanexim sẽ tập trung hơn vào phần thư chào hàng chủ động.

2.2 Đối với chào hàng chủ động (chủ động chào hàng khi chưa nhận được thư hỏi hàng

Chào hàng chủ động là sau khi đã tìm kiếm được thông tin của khách hàng (email, website, các mặt hàng mà khách đang kinh doanh…), chúng ta chủ động viết email cho khách để ngỏ ý muốn bán hàng và hợp tác với khách hàng.

– Tiêu đề Email: Là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định khách có mở Email hay không.

+ Đề cập đến ích lợi của hàng hóa hoặc đưa ra đề xuất, mục đích của email ngay ở tiêu đề.

VD: FINDING AN IMPORTER OF TEXTILE PRODUCTS.

+ Một tiêu đề email chỉ nên chứa không quá 17 từ

– Nội dung Email: viết ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề chính. Vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc một email dài dòng mà không đề cập được gì. Phần nội dung cần bao gồm:

+ Giới thiệu về bản thân, chức vụ tại công ty (Sales Executive) và sơ lược về công ty (công ty kinh doanh mặt hàng gì, thị trường chính,…)

VD: I am Anna Tran, sales executives of Hanexim company. We are an exporter specializing in textile products.

+ Bạn biết thông tin khách hàng qua đâu? Đã tìm hiểu gì về công ty hay các sản phẩm của khách hàng (nên dành 1 câu để khen sản phẩm của khách)

VD: I have searched for information of some textile importers and luckily, I got your information. I visited your website and found that you have so many wonderful products and I think our products may be suitable for your business.

+ Sau đó giới thiệu sản phẩm mà bạn muốn chào hàng cho khách. Có thể ghi thông tin chi tiết của sản phẩm trên email hoặc bạn gửi kèm catalogue với thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo.

+ Cuối email bày tỏ mong muốn được có cơ hội trở thành đối tác với họ và mong nhận được phản hồi sớm.

Mẫu 1: Chào hàng thụ động

Mẫu 2: Chào hàng chủ động

Mrs Đoàn Thúy – CEO HANEXIM

—————————————————————————-

CLB Yêu Xuất Nhập Khẩu Hà Nội (HAN EXIM CLUB)

Đào tạo nghiệp vụ Xuất nhập khẩu& Logistics

Mobile: 0906246584 0986538963

Add: số 18 ngõ 67 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

Website: https://hanexim.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/giasuxuatnhapkhau

Facebook: https://www.facebook.com/lophocxuatnhapkhau

Bí Mật Về Email Marketing Mà Dân Sale Cần Biết

Email marketing là 1 kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả trong nghề môi giới bất động sản, tuyển dụng, du lịch… Kỹ năng viết email, trả lời email tương tác với khách hàng sẽ quyết định rất lớn đến giao dịch có thực hiện thành công hay không?

Nhầm lẫn chết người về email marketing

Đa phần mọi người thường hiểu lầm email marketing là Spam email kiểu kiểu như này:

+ Kiếm 1 loạt data email có thể là mua trên mạng, copy ở đâu đó, xin qua mối quan hệ từ 5.000 đến 10.000 email.

+ Tải 1 phần mềm hay ứng dụng spam email nào đó về máy tính laptop.

+ Quăng vào phần mềm ấn nút send to 10.000 email. Xong làm tách coffee và tự coi mình là siêu nhân đợi kết quả…

Kết quả là không có ai gọi, bạn kết luận email marketing trong bất động sản, tuyển dụng, du lịch… không hiệu quả. Email marketing không phải như vậy.

Kế hoạch email marketing hiệu quả trong trong kinh doanh.

Bước 1: Đăng ký ngay 1 tài khoản phần mềm email marketing chuyên nghiệp. Tin tôi đi chi phí đầu tư 1 account này sẽ giúp bạn có nhiều kết quả bất ngờ về doanh số, sau từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó. Ngoài ra bạn cần tìm mua, tìm kiếm một nguồn data chất lượng.

Bước 2: Lên kế hoạch chiến dịch email marketing

+ Ngân sách dự kiến: Tiền đăng ký account, tiền mua data email, tiền thuê người viết content…

+ Khách hàng mục tiêu: Ví dụ tôi muốn tiếp cận khách hàng đầu tư condotel thì tôi phải biết họ là ai, họ có hành vi như thế nào, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…? Vạch ra càng chi tiết bạn càng hiệu quả các bước sau.

+ Thời gian thực hiện, nhân sự phụ trách…

Bước 3: Tạo nguồn data khách hàng

+ Khách hàng ưu tiên đầu tiên là khách hàng cũ

+ Khách hàng mới từ việc khai thác data, email list từ các kênh như mua, xin, trao đổi… Bước 2 càng sát thì bước 3 này bạn càng dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

Bước 4: Xây dựng content

Bước này vô cùng quan trọng, email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có hấp dẫn với khách hàng không???

Hãy sáng tạo hơn chỉ là câu chữ nhàm chán. Thay vào đó là hình ảnh thực tế, video, infographic…

Bước 5: Lên lộ trình gửi theo kế hoạch

Hãy gửi email có kế hoạch nội dung và kiên trì. Đừng hy vọng bạn gửi email đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi. Một người bạn tôi gửi liên tiếp 100 email và cuối cùng khách hàng gọi lấy 1 căn hộ trị giá gần 5 tỷ mặc dù trước đó khách có mua 2 căn qua 2 bên khác. Khách nói với cô đồng nghiệp của tôi: “Em rất chăm chỉ gửi thông tin cho anh đều đặn mấy tháng qua và anh mua qua em hôm nay là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực của em mà anh ghi nhận”.

Top 9 Mẫu Email Marketing Chốt Sale Độc Đáo Không Nên Bỏ Qua

Trong các kênh tiếp thị hiện đại, email marketing vẫn là kênh tiếp thị mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao và được doanh nghiệp tập trung phát triển. Có đến 80% khách hàng được kéo quay trở lại giỏ hàng nhờ email nhắc nhở thanh toán, email chốt sale hiệu quả. Email cũng là kênh tốt nhất để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Mẫu email đi thẳng vào vấn đề trọng tâm

Khách hàng là người rất bận rộn, họ không có đủ kiên nhẫn để đọc những thông tin không có giá trị, lan man. Mẫu email marketing này đi thẳng vào vấn đề trọng tâm sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn vì nó giúp khách hàng biết doanh nghiệp muốn truyền tải gì một cách nhanh nhất.

Ví dụ: 

Thân chào [@name],

Bạn đang sở hữu một website rất tuyệt vời cùng những hình ảnh, thông điệp rõ ràng, có tính kêu gọi cao. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm chưa được tối ưu hóa – điều này khiến khách hàng khi trải nghiệm sẽ gặp khó khăn.

Chúng tôi xin gửi tặng bạn 7 cách để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là bộ tài liệu hoàn toàn miễn phí nằm trong gói Khám bệnh website cùng chuyên gia của chúng tôi.

Bizfly Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

Mẫu email marketing chốt sale, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Email Marketing là kênh tốt nhất để doanh nghiệp thông báo đến khách hàng những thông tin về công ty, sản phẩm, chính sách bán hàng,…

Mẫu email marketing nhắc nhở

Không phải khách hàng nào sau khi tìm kiếm sản phẩm, cho vào giỏ hàng cũng sẽ thanh toán ngay lúc đó. Họ có thể đi tham khảo nhiều nơi khác và quên mất sản phẩm đã lựa chọn. 

Mẫu email marketing nhắc nhở giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng, kéo họ quay trở lại những gì mà họ đã tìm kiếm, lựa chọn. Ngoài ra mẫu này cũng rất phù hợp để nhắc nhở khách hàng gia hạn tài khoản, cung cấp thông tin để hoàn thiện dự án.

Ví dụ:

Xin chào [@name],

Bạn hãy vào mục hướng dẫn bên dưới và làm theo để kích hoạt tài khoản của mình. 

Nếu có bất kì vấn đề gì, vui lòng liên hệ hotline 1900 63 64 65. để được hỗ trợ trực tiếp 24/7!

Mẫu email marketing phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng

Đường dây nóng của doanh nghiệp thường rất bận rộn để chăm sóc lượng khách hàng khổng lồ. Vì vậy, có trường hợp khách hàng không thể kết nối để giải quyết vấn đề. 

Mẫu email phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng giúp họ cảm thấy vấn đề của mình thực sự được quan tâm và thông cảm cho doanh nghiệp hơn.

Ví dụ:

Thân gửi quý khách [@name],

Chúng tôi rất xin lỗi vì đã để lỡ cuộc gọi của quý khách vào [ thời gian cụ thể]. 

Chúng tôi hy vọng có thể liên hệ lại quý khách vào 9h sáng ngày mai để trao đổi cụ thể với quý khách về những vấn đề đang gặp phải.

Trân trọng và chúc quý khách một ngày tốt lành.

Mẫu email marketing mua lại từ danh sách đối tác

Đây là các email được gửi cho một tập khách hàng của công ty khác đang hợp tác cùng. Những sản phẩm này có thể hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm từ công ty cũ, hoặc có thể nhận được ưu đãi khi mua kèm sản phẩm từ công ty mới.

Ví dụ:

Thân gửi [@name],

Chúng tôi là [tên công ty] – đối tác của công ty [tên đối tác]. Chúng tôi đã nhận được sự đồng ý từ phía công ty đối tác để liên hệ với bạn vì những sản phẩm của chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn tốt nhất trong việc giải quyết các khó khăn bạn đang gặp phải.

Chúng tôi rất hy vọng có thể hẹn gặp bạn vào ngày mai để trao đổi cụ thể hơn.

Rất mong nhận được phản hồi từ bạn.

Trân trọng!

Mẫu email marketing cho khách hàng liên hệ qua kênh Inbound

Đây là form email dành cho những khách hàng để lại thông tin yêu cầu được nhận tài liệu, tư vấn sâu hơn. 

Ví dụ:

Mẫu email marketing cho khách hàng từng khu vực khác nhau

Form email này được doanh nghiệp gửi đi cho từng tập khách hàng thuộc một khu vực địa lý cụ thể về những chương trình, chính sách áp dụng với riêng khu vực đó.

Ví dụ:

Thân gửi khách hàng [@name],

Chương trình này được áp dụng với tất cả các đơn hàng mua trực tiếp tại các cửa hàng khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Trân trọng!

Mẫu email marketing chốt sale khách hàng chưa quan tâm

Những khách hàng đã để lại thông tin email nhưng chưa thể hoàn thành giao dịch vẫn là những khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc, nuôi dưỡng. 

Doanh nghiệp có thể gửi đi những email marketing nhằm gợi nhắc khách hàng quay trở lại tìm kiếm sản phẩm, thúc đẩy chốt sale.

Ví dụ:

Quý khách [@name] thân mến,

Chúng tôi nhận thấy bạn đang tìm kiếm những sản phẩm “trang trí nhà bếp” rất nhiều trong tuần vừa qua.

Chúng tôi mong rằng bạn đã tìm được sản phẩm ưng ý tại hệ thống của chúng tôi.

Trong tuần này chúng tôi đang có một số sản phẩm trang trí mới và chúng tôi nghĩ bạn sẽ thích nó.

Bạn cũng có thể tham khảo một số công trình thực tế theo các phong cách nội thất khác nhau tại album này của chúng tôi.

Mẫu email marketing cho khách hàng bỏ lỡ buổi hẹn

Để sắp xếp một buổi hẹn không hề dễ dàng, và thật đáng tiếc khi khách hàng tiềm năng bỏ lỡ buổi gặp mặt này. Nếu rơi vào trường hợp ấy, hãy gửi email để thể hiện sự chuyên nghiệp và hẹn một lịch gặp mặt khác.

Ví dụ:

Thân chào [@name],

Thật đáng tiếc vì buổi hẹn của chúng ta ngày hôm nay đã không thể diễn ra.

Tôi hy vọng chúng ta có thể lên lịch trình cho một buổi hẹn khác để trao đổi trực tiếp những vấn đề đang gặp phải và đưa ra hướng giải quyết được tốt nhất.

Tôi xin đề nghị một cuộc gặp vào 14h30 chiều thứ 4 tuần này.

Nếu nó chưa phù hợp, bạn có thể nhắn cho tôi thời gian rảnh mà bạn có thể sắp xếp.

Rất mong cuộc gặp mặt sẽ diễn ra thành công.

Trân trọng.