Cách Viết Kịch Bản Quay Phim / 2023 / Top 20 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Viết Kịch Bản Quay Phim Doanh Nghiệp Ấn Tượng Nhất / 2023

Ngắn gọn, súc tích

Một kịch bản ngắn gọn nhưng có đầy đủ nội dung. Truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp sẽ là cơ sở sản xuất nên những thước phim hấp dẫn. Để làm được điều này, nội dung trong kịch bản cần được chọn lọc kĩ, không nên quá lan man, đi vào tiểu tiết. Doanh nghiệp cần xác định được loại thông tin muốn cung cấp để người viết kịch bản khai thác tốt nhất lượng thông tin sẵn có. Nhờ đó tạo nên một kịch bản hấp dẫn cho người xem.

Kể chuyện

Một câu chuyện sẽ luôn truyền tải thông điệp một cách tự nhiên. Do đó, nếu viết kịch bản phim doanh nghiệp đi theo lối tạo nên một câu chuyện xúc động. Rồi thông qua đó sáng tạo nên những thông tin hướng đến doanh nghiệp thì hẳn người xem sẽ thích thú và bị lôi cuốn hơn là kịch bản thông thường. Có một điển hình cho sự thành công của một kịch bản dựa trên câu chuyện đó chính là hãng DODO ở Mỹ. Hãng này đã tạo nên một câu chuyện hấp dẫn với thông điệp tác động vào một niềm tin của người mua hàng. Nhờ đó, kịch bản này đã lôi kéo nhiều khách hàng hơn cho hãng.

Ngôn ngữ dễ hiểu, rõ ràng

Việc sử dụng ngôn ngữ trong kịch bản tác động trực tiếp đến sự cảm nhận của người xem. Thực tế là những câu từ quá chuyên môn sẽ khiến cho người nghe khó hiểu và mệt mỏi. Đương nhiên, bạn có thể sử dụng một vài từ chuyên ngành trong lĩnh vực, nhưng đừng quá phức tạp và gây sự mơ hồ. Đặc biệt là với sản phẩm hướng đến người tiêu dùng bình dân thì câu từ cần ngắn gọn, dễ hiểu, rõ ràng ý tứ. Điều này rất cơ bản nhưng lại mang đến hiệu quả lớn vô cùng. Có thể thấy rằng slogan của các công ty lớn thường rất ngắn và rõ ý. Đó là minh chứng cho luận điểm thiết cần này.

Âm nhạc và nhịp điệu

Có thể thấy rằng có vô vàn yếu tố mà doanh nghiệp cần lưu ý. Để biết Cách viết kịch bản quay phim doanh nghiệp ấn tượng. Việc chọn lựa đơn vị sản xuất có lẽ dễ dàng hơn nhiều và cũng phần nào không tốn kém nhiều chi phí. Z-producer rất mong được đồng hành cùng quý vị, để tạo ra những sản phẩm phim doanh nghiệp ấn tượng nhất !

#30: Viết Kịch Bản Phim Ngắn / 2023

Trong những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và nhu cầu giải trí ngày càng tăng cao, phim ngắn đã trở thành món ăn tinh thần phổ biến đối với khán giả. Cách đây vài năm, khi phong trào “người người làm phim, nhà nhà làm phim” nở rộ, hàng loạt cuộc thi, liên hoan phim ngắn cũng dần được hình thành và trở thành sân chơi cho mọi đối tượng yêu thích làm phim. Với những biên kịch mới vào nghề, phim ngắn là cơ hội để rèn giũa kỹ năng, công việc kiếm tiền nhanh chóng và là bước chuẩn bị để tiến lên những dự án lớn hơn như phim điện ảnh hay phim truyền hình.

Phim ngắn là gì?

Theo định nghĩa của nhiều Liên hoan phim, phim ngắn là phim có độ dài dưới 40 phút. Tuy nhiên, với phần lớn Liên hoan phim, phim ngắn là phim có độ dài dao động trên dưới 20 phút hoặc ngắn hơn. Tất nhiên, bạn vẫn có thể làm một phim ngắn có thời lượng 30 phút, hoặc thậm chí 60 phút. Nhưng mà, nếu bạn đã khai thác một vấn đề tới tận phút 40, tại sao bạn không khai thác hẳn luôn thành kịch bản 90 phút? Mọi người sẽ hỏi bạn như vậy.

Về lý thuyết, phim ngắn được xem như phim điện ảnh ngắn, không phải tiểu phẩm, cũng không phải video clip. Là phim, có nghĩa là bao gồm một câu chuyện được kể rõ ràng, mạch lạc bằng ngôn ngữ điện ảnh, truyền tải một thông điệp mạnh mẽ với lối kể chuyện ấn tượng, độc đáo. Những tiểu phẩm giáo dục, đạo đức đơn giản hay những vở hài kịch ngắn được quay ở khung hình 21:9 không được gọi là phim, đơn giản vì những tiểu phẩm đó không đủ ngôn ngữ điện ảnh. Những clip được quay và cắt ghép như những ảnh động (GIF) nối tiếp nhau rồi dán nhãn arthouse cũng không phải là phim, vì đó chỉ đơn thuần là một album ảnh động.

Thể loại phổ biến

Phim ngắn có thể loại khá đa dạng: Từ tâm lý, tình cảm, hành động đến rùng rợn, hồi hộp, sci-fi… Tuy nhiên, có một số thể loại ít được sản xuất và quan tâm, đó là cổ trang, hoạt hình, giả tài liệu. Lý do chủ yếu là vì những thể loại này khó sản xuất, mất thời gian, kinh phí lớn, lại không phù hợp với tiêu chí của nhiều cuộc thi phim ngắn.

Happen Ending

“Happen Ending”, cái kết bất ngờ có thể dự đoán trước, là đặc trưng của phim ngắn. Đó có thể là cái kết có hậu, đoản hậu, bi kịch, hay kết mở; nhưng điểm chung là phải gây bất ngờ một cách hợp lý cho khán giả.

2. Cấu trúc kịch bản phim ngắn

Ba Hồi có cần thiết?

Cấu trúc Ba Hồi, nói một cách đơn giản, là chia câu chuyện làm ba phần: Mở đầu, Phát triển, Kết thúc. Cho dù bạn kể câu chuyện như thế nào, kể theo cách gì, cuối cùng câu chuyện của bạn vẫn đi theo cấu trúc này. Bạn có thể mở đầu phim bằng cảnh kết, kết thúc phim bằng cảnh mở đầu, thì cuối cùng phim của bạn vẫn có đầy đủ ba phần: Mở đầu – Phát triển – Kết thúc. Không chạy đi đâu được.

Ouline kỹ càng

Outline, như đã nói ở những bài trước, là liệt kê tình tiết, diễn biến trong phim bằng các đoạn văn ngắn hoặc gạch đầu dòng. Đây là cách để bạn nắm được mạch phim một cách rõ ràng trước khi bắt tay vào viết kịch bản. Trừ khi bạn viết một kịch bản dưới 5 phút, hãy luôn chuẩn bị outline thật kỹ càng để không phải chỉnh sửa, viết lại nhiều lần, hoặc rơi vào những hố logic, lỗi cấu trúc khi đã viết tới giữa chừng.

Mở đầu hấp dẫn

Nếu như trong phim điện ảnh, bạn có tới 2-5 phút đầu tiên để thu hút khán giả, thì trong phim ngắn, bạn chỉ có chưa tới 30 giây đầu tiên để khán giả quyết định có xem tiếp hay không. Vậy nên, hình ảnh mở đầu của phim ngắn vô cùng quan trọng. Hình ảnh mở đầu cũng giống như tiếng sét ái tình trong tình yêu vậy. Phải khiến khán giả chú ý đến phim của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên, hoặc họ sẽ tắt và xem phim khác.

Sử dụng kỹ thuật đúng chỗ

Các công cụ và kỹ thuật kể chuyện của phim ngắn và phim điện ảnh không khác gì nhau. Áp dụng kỹ thuật kể chuyện đúng nơi, đúng lúc sẽ giúp kịch bản trở nên hấp dẫn hơn và ngược lại. Công cụ và kỹ thuật kể chuyện sinh ra để phục vụ câu chuyện, hãy sử dụng chúng một cách hợp lý.

Càng ngắn càng tốt

Khán giả ngày nay không thích những câu chuyện được kể dài dòng, chậm chạp. Hơn nữa, phim ngắn có thời lượng vô cùng hạn chế, vậy nên mọi tình huống, chi tiết, nội dung trong phim ngắn phải được thể hiện một cách ngắn gọn, súc tích. Đừng quá tham lam chi tiết, hãy chỉ đưa vào kịch bản của bạn những chi tiết đắt giá nhất một cách mượt mà và không gượng ép.

Tự làm bản thân ngạc nhiên

Ý tưởng phim ngắn thường đến từ những khoảnh khắc thú vị, bất ngờ. Khi viết kịch bản phim ngắn, hãy suy nghĩ xem câu chuyện của bạn, cách bạn kể chuyện, cái kết của phim có kiến bạn cảm thấy bất ngờ, thú vị hay không. Nếu bạn cảm thấy rằng câu chuyện của bạn quá bình thường, nhạt nhòa, chưa đủ bất ngờ, thì khán giả cũng vậy.

Không dễ dãi

Mỗi phim ngắn, là mỗi câu chuyện, thế giới quan độc đáo, khác biệt. Khán giả luôn muốn xem những thứ mới lạ. Vậy nên người biên kịch cũng phải tìm kiếm cách kể chuyện mới lạ, độc đáo, sáng tạo. Đừng cố gắng nói lại thứ mà người ta đã nói đi nói lại nhiều lần. Hãy đưa ra tuyên ngôn mới, thông điệp mới thông qua kịch bản của bạn. Nếu đó là một thông điệp cũ, vậy thì cách bạn truyền đạt thông điệp đó phải hoàn toàn mới. Thông điệp cũ, cách kể cũ, kết quả chỉ là một tiểu phẩm nhàm chán và vô vị. Hãy sáng tạo, đừng dễ dãi với bản thân, bởi khán giả không bao giờ dễ dãi với bạn.

Nghĩ đến kinh phí

Làm phim là tốn tiền, dù cho chỉ là một phim ngắn 2 phút. Khi viết kịch bản, hãy lưu ý xem kịch bản này sẽ tốn tầm bao nhiêu tiền, nhà sản xuất có đủ tiền để hiện thực hóa phim ngắn này hay không. Có những phim ngắn chỉ tốn hai triệu đồng, cũng có phim ngắn tốn cả tỷ bạc. Nếu bạn viết một kịch bản về chiến tranh trong vũ trụ hay đánh nhau với khủng long khi mà ekip chỉ có hai mạng và không ai biết làm kỹ xảo, cũng chẳng có tiền thuê phim trường thì kịch bản đó bỏ xó. Hay khi bạn viết kịch bản về hai chị em giành nhau cây kẹo mút ngoài sân chơi mà sản xuất dụ bạn bán nhà thuê ekip khủng để quay phim cho đẹp thì bạn nên cho sản xuất vô nồi lẩu. Tiền nào của nấy. Hãy nghĩ về tiền khi viết kịch bản để tăng cơ hội hiện thực hóa kịch bản của bạn.

Thực tế là không có cách tính cụ thể cho một kịch bản sẽ tốn bao nhiêu tiền. Vấn đề này đòi hỏi kinh nghiệm nhiều hơn. Cứ viết nhiều, ăn hành nhiều rồi bạn sẽ có kinh nghiệm.

Giá kịch bản phim ngắn hiện nay dao động từ hai đến dưới mười triệu đồng/kịch bản (mà chủ yếu là giá hai triệu/kịch bản). Dù tình trạng phá giá vẫn luôn xảy ra và không phải lúc nào biên kịch cũng được trả tiền, thì số lượng biên kịch và nhu cầu kịch bản phim ngắn vẫn có chiều hướng tăng cao.

Với nhiều biên kịch, phim ngắn là cơ hội tốt để kiếm tiền. Với nhiều biên kịch khác, phim ngắn là bước đệm trong lúc chờ cơ hội được viết điện ảnh. Dù cho mục đích, mục tiêu của bạn là gì; thì khi viết kịch bản phim ngắn, hãy cố gắng viết tốt nhất có thể. Vì khán giả, vì chính bản thân bạn.

Workshop “Viết kịch bản phim ngắn” trong năm nay (2020)?

Cách Viết Kịch Bản Phim Tự Giới Thiệu / 2023

Kịch bản phim tự giới thiệu là gì?

Nội dung của phim tự giới thiệu doanh nghiệp chính là những gì doanh nghiệp sở hữu như lịch sử hình thành, tầm vóc và khát vọng, nhân sự con người, sản phẩm và dịch vụ, công nghệ và máy móc, định vị thương hiệu, chính sách nhân văn của doanh nghiệp, v.v.. và rất nhiều mảng khác có tính đặc thù tùy vào từng đơn vị.

Những lưu ý khi viết kịch bản phim tự giới thiệu?

Khi viết kịch bản bạn cần chú ý nhiều yếu tố dựa trên các đặc điểm chính cốt lõi của công ty dựa theo các câu hỏi như: Thông điệp của kịch bản, điểm độc đáo của kịch bản, kịch bản đã đủ nội dung của một thước phim tự giới thiệu doanh nghiệp chưa, đã giúp khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp mình chưa?,… Hãy tự đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này, đặt mình vào vị trí khán giả và tìm kiếm những thông tin họ cần, bạn sẽ dần có một kịch bản “cây nhà lá vườn” tương đối.

Tạo ra một câu chuyện (Story) dựa trên ý tưởng đã xác định ban đầu

Viết kịch bản phim tự giới thiệu là xây dựng câu chuyện (story) xoay quanh ý tưởng đó. Bước này rất quan trọng vì cách truyền tải thông điệp tốt nhất là kể một câu chuyện cho một ai đó. Một câu chuyện hay sẽ để lại nhiều “dư âm” cho người tiếp nhận nó … không chỉ vậy, họ còn có thể chia sẻ (share) câu chuyện này đến nhiều người họ quen biết.

Triển khai nội dung (content) bằng ngôn ngữ dể hiểu, đơn giản

Trong viết kịch bản ngôn ngữ diễn đạt hình ảnh cần quay, bối cảnh lên sóng là điều cực kì quan trọng. Ngôn ngữ của bạn phải dễ hiểu, đơn giản giúp nhà sản xuất hình dung được câu chuyện ý tưởng của bạn và truyền tải thông điệp đó một cách dễ hiểu.

Các bước thực hiện viết kịch bản phim tự giới thiệu?

Bước 1: Lên ý tưởng kịch bản.

Việc lên ý tưởng kịch bản phim tự giới thiệu phụ thuộc vào hình thức video như quay tại cửa hàng, hội chợ, hội nghị… Lên ý tưởng (idea) phù hợp với “insight” của khách hàng giúp bạn mang lại hiệu quả nội dung truyền thông cho công ty. Ngoài ra, để có được ý tưởng hãy triển khai thu thập thông tin “thật chuẩn” về “customer insight”.

Khách hàng sẽ được xem xét kịch bản một cách kĩ lưỡng đồng thời góp ý để hoàn thiện kịch bản. Khâu duyệt này cũng phụ thuộc vào tâm lí và sở thích của khách hàng cũng như mục tiêu hình ảnh họ hướng đến người dùng. Bước duyệt này cần nhanh và khẩn trương.

Dựa trên những góp ý, người viết phim tự giới thiệu sẽ chỉnh sửa, bổ sung cho nó toàn diện, hoàn chỉnh. Sau đó sẽ đưa lại cho khách kịch bản cuối cùng.

Trước đây để doanh nghiệp tự giới thiệu bản thân phải sử dụng có các văn bản giới thiệu công ty hoặc bộ hồ sơ năng lực khó đọc hết và ghi nhớ. Hiện nay doanh nghiệp chỉ cần thực hiện video tự giới thiệu ngắn có hình ảnh, âm thanh sống động thì dễ dàng thu hút người xem, lắng đọng hết thông điệp cần truyền tải. Nắm chắc các kĩ năng viết kịch bản phim tự giới thiệu chuyên nghiệp bạn sẽ có thể tạo ra những video thực sự ấn tượng và giá trị tác động mạnh đến người dùng.

Quay Phim Việt tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp với kịch bản tốt, ekip chuyên nghiệp và được trang bị đầy đủ các thiết bị quay phim hiện đại.

Nếu bạn đang tìm công ty quay phim tự giới thiệu doanh nghiệp còn chần chừ mà không liên hệ ngay với Quay Phim Việt để trải nghiệm chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình ngay hôm nay.

Vui lòng liên hệ để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn

CÔNG TY TNHH QUAY PHIM VIỆT

https://www.facebook.com/dichvuquayphimviet/

Tầng 2 số 268 Cộng Hoà, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM

Cách Lên Ý Tưởng Kịch Bản Quay Video Sản Phẩm / 2023

Bước 1: Lên ý tưởng video

1. Video quay tại studio ( Review TV, Thương hiệu TV, Blog thông minh)

Thông thường các ý tưởng video quay tại studio sẽ do chúng tôi phụ trách. Khách hàng chỉ cần:

Mang sản phẩm đến địa chỉ của thegioimarketing.vn

Nếu có ý tưởng video thì gửi thông tin cho thegioimarketing.vn

2. Video quay tại hội chợ

Khách hàng thông báo cho chúng tôi các thông tin sau:

+ Thời gian hội chợ

+ Địa điểm hội chợ

+ Sản phẩm cần quay

+ Ý tưởng video (nếu có)

3. Video quay tại công trình hoặc tại các đại lý

Khách hàng cần cung cấp các thông tin sau:

+ Thời gian quay

+ Địa điểm quay

+ Ý tưởng video (nếu có)

II. Bước 2: Lên kịch bản

Thông thường bước này sẽ do chúng tôi phụ trách. Để lên được kịch bản, khách hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin:

Sản phẩm, dịch vụ

Các đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ đó

Các lưu ý khi quay video (nếu có)

Ý tưởng video (nếu có): Khách hàng có thể lấy các mẫu video đã có sẵn hoặc gửi qua email cho chúng tôi loại video marketing muốn quay.

Các thông tin này cần được cung cấp đầy đủ, chính xác nhất.

Quy trình lên kịch bản sản xuất video

Bước 1: Lên ý tưởng kịch bản: như trên

Bước 2: Duyệt kịch bản

Thegioimarketing.vn sẽ gửi kịch bản cụ thể cho khách hàng

Khách hàng sẽ xem kỹ kịch bản và nếu cần chỉnh sửa, vui lòng ghi rõ, chi tiết rồi gửi email cho thegioimarketing.vn.

Bước duyệt kịch bản này cần nhanh và khẩn trương.

Bước 3: Chốt kịch bản

Từ những góp ý của khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành chỉnh sửa lại kịch bản để có kịch bản chuẩn nhất.

Gửi lại cho khách hàng kịch bản cuối cùng.