Mẫu Giấy Đề Nghị Thanh Toán Đúng Chuẩn 2024

Cùng mạng việc làm JobNow tham khảo ngay mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất!

Mẫu giấy đề nghị thanh toán được hiểu như thế nào?

Giấy đề nghị thanh toán là một loại giấy tờ thường được dùng trong các trường hợp rằng cá nhân muốn cơ quan, tổ chức thanh toán khoản tiền đã chi nhưng chưa được thanh toán. Trong mẫu giấy đề nghị thanh toán tiền này cần có đính kèm các khoản chi, chứng từ để được thanh toán.

Như đã nêu rõ ở trên, mẫu giấy đề nghị thanh toán tiền sẽ được dùng trong các trường hợp mà cá nhân đã dùng tiền túi cho công ty! Sau khi chi tiêu khoản đó cho công ty. Bạn cần phải làm mẫu đơn này để đề nghị thanh toán! Trường hợp dùng thứ hai đó là đối với công ty thanh toán chậm cho nhân viên. Các nhân viên phải là mẫu này để đòi quyền lợi, sớm ngày nhận lương cho mình.

Giấy đề nghị thanh toán thường được dùng nhiều trong các công việc văn phòng. Ở các công ty, doanh nghiệp, kế toán và người đề nghị phải rạch ròi trong vấn đề này. Việc viết đầy đủ các khoản chi cũng như đính kèm chứng từ sẽ tăng lên tính xác thực cho bạn! Và tất nhiên, cũng vì điều này bạn sẽ nhanh chóng được thanh toán hơn!

Cách viết giấy đề nghị thanh toán? Cách trình bày giấy đề nghị thanh toán.

Ở bất kỳ mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất hay cũ nhất đều có sự quy định trong cách viết.

Góc bên trái của tờ giấy đề nghị thanh toán bạn cần phải viết rõ ra tên đơn vị, bộ phận. Giấy đề nghị thanh toán tiền do người đề nghị viết 1 liên và ghi rõ gửi cho ai. Thường gửi cho bộ phận người có trách nhiệm xét duyệt.

Người đề nghị thanh toán cũng cần phải viết rõ ra tên họ, địa chỉ và số tiền cũng như các khoản cần thanh toán. Viết rõ bằng chữ và bằng số.

Ghi rõ nội dung cần thanh toán là gì và đề nghị thanh toán trong khoảng thời gian như thế nào?

Giấy đề nghị cũng phải ghi rõ các số lượng chứng từ gốc.

Sau đó, giấy đề nghị thanh toán này sẽ được chuyển đến cho kế toán trưởng xét và ý kiến đề nghị lên giám đốc. Căn cứ vào quyết định của người giám đốc, người kế toán sẽ tiến hành lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán. Bộ phận này tiếp tục chuyển đến cho thủ quỹ làm khâu thủ tục và trích thanh toán cho bạn!

Các nội dung trình bày rõ ràng trong giấy đề nghị thanh toán tạm ứng, hợp đồng

Trên mẫu giấy đề nghị thanh toán cần phải ghi rõ đơn vị là cơ quan tổ chức đang công tác tại địa chỉ nào.

Ghi rõ tên, địa chỉ làm việc cũng như đơn vị công tác, chức vụ của người lập giấy đề nghị thanh toán như thế nào?

Nội dung thanh toán: Các khoản cần thanh toán, số lượng của từng khoản, số tiền từng khoản…. Việc này sẽ khiến cho người tiếp nhận đơn đề nghị thanh toán dễ xử lý và xác nhận hơn! Đừng quên bỏ vào các chứng từ gốc để tránh việc thất lạc, tăng tính xác nhận đối chiếu.

Cách trình bày giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200

>> Tải ngay mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất <<

Cũng giống như cách trình bày giấy đề nghị thanh toán khác. Cách trình bày giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200 cần phải có đầy đủ các nội dung và được trình bày như sau:

Ghi rõ đơn vị, địa chỉ

Ngày tháng năm đề nghị bên góc phải đơn

Kính gửi cho ai?

Họ tên người đã đề nghị?

Nội dung thanh toán là gì?

Số tiền cần thanh toán là bao nhiêu?

Đính kèm các số chứng từ

Họ tên, chữ ký của người làm giấy đề nghị.

Cách trình bày giấy thanh toán theo thông tư 107 Một số mẫu giấy đề nghị thanh toán

Ở mục này chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một số mẫu giấy đề nghị thanh toán. Các mẫu bao gồm mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng, tạm ứng…

Một số lưu ý khi làm giấy đề nghị thanh toán gửi khách hàng

Giấy đề nghị thanh toán cực kỳ quan trọng. Đây là tờ giấy khiến bạn lấy lại được số tiền của mình hoặc lấy được tiền chi tiêu cho dự án. Bởi vậy, nếu như có bất kỳ sự sai sót nào thì đó cũng là tổn thất cho bạn!

Thứ nhất, giấy đề nghị thanh toán phải được lập khi bạn đã thực hiện chi tiêu cho những nhiệm vụ đã được giao. Chi tiêu với số tiền cụ thể và có mục đích.

Thứ hai, giấy đề nghị này phải chuyển cho kế toán trưởng để được soát xét! Sau đó, họ sẽ ghi lại ý kiến đề nghị và chuyển lên bộ phận giám đốc ký duyệt. Căn cứ vào các quyết định của giám đốc bạn sẽ được thủ quỹ thanh toán

Thứ ba, đừng bao giờ không kèm theo các chứng từ khi đề nghị. Các chứng từ gốc sẽ đem đến tính xác thực cũng như rõ ràng và dễ được xác nhận hơn!

Mẫu Giấy Đề Nghị Thanh Toán Bản Mới Nhất

Giấy đề nghị thanh toán? Tại sao chúng ta lại cần sử dụng đến loại giấy này? Thực tế có rất nhiều trường hợp chúng ta bỏ khoản tiền ra chi cho tập thể nhưng lại chưa được thanh toán. Thậm chí khoản tạm ứng vẫn chưa được nhận. Lúc này bạn cần thực hiện làm thủ tục thanh toán đề nghị chi trả với bộ phận kế toán.

Để nhận lại số tiền bạn đã ứng trước, bạn cần sử dụng đến giấy đề nghị có đi kèm với các chứng từ đã thanh toán. Tuy nhiên, bạn chưa có kinh nghiệm ghi giấy đề nghị và nên tham khảo mẫu giấy nào? Bạn đừng lo lắng vì bài viết sẽ cho bạn câu trả lời chuẩn nhất.

Khái niệm về giấy đề nghị thanh toán

Giấy đề nghị thanh toán là một loại giấy tờ giúp người ứng tiền chi trả có thể được thanh toán lại toàn bộ các khoản khi có chứng từ, hóa đơn đi kèm đầy đủ. Vì vậy chúng được coi là công cụ vô cùng hữu ích để đội ngũ nhân viên, người lao động được nhận thanh toán nhiều khoản như:

Số tiền đã bỏ ra chi trả nhưng chưa được tạm ứng hoặc thanh toán.

Tập hợp lại toàn bộ khoản đã chi trả có gắn liền với chứng từ (nếu có)

Làm thủ tục thanh toán, làm căn cứ để thanh toán và ghi vào sổ kế toán.

Trách nhiệm khi viết giấy đề nghị thanh toán

Sau quá trình mua hàng hoặc chi trả các khoản nằm trong nhiệm vụ được giao, người chi cần lập giấy tờ đề nghị thanh toán.

Giấy này sẽ được chuyển đến phòng kế toán trưởng tại cơ quan, đơn vị để xem xét. Sau đó, họ sẽ đề nghị lên người có quyền hạn để duyệt chi (giám đốc, người được ủy quyền,…)

Sau khi có được quyết định của người có thẩm quyền duyệt chi, kế toán sẽ thực hiện lập phiếu chi. Phiếu này sẽ được đi liền với giấy đề nghị thanh toán. Cuối cùng chuyển cho thủ quỹ để thực hiện việc chi trả.

Một số nội dung cần có trong giấy tờ đề nghị thanh toán

Tên đơn vị, bộ phận được ghi rõ ràng và đầy đủ ở vị trí trên cùng phía góc trái biểu mẫu.

Họ tên đầy đủ của người chi tiền mua đồ.

Tên bộ phận đề nghị hoàn thành thanh toán cho người chi.

Nội dung chính ghi trong mẫu giấy tờ cần chi tiết, rõ ràng. Chúng đáp ứng yêu cầu chung của văn bản pháp luật.

Trong giấy đề nghị để được thanh toán cần ghi đúng số lượng chứng từ gốc kèm theo.

Số tiền đề nghị để thanh toán được viết bằng số và chữ rõ ràng.

Sau khi ghi rõ và đầy đủ mọi thông tin cần thiết, người chi sẽ ký và ghi họ tên đầy đủ. Sau đó, bạn cần chuyển giấy tờ này đến bộ phận kế toán trưởng và người điều hành doanh nghiệp. Họ sẽ xem xét và đưa ra quyết định duyệt chi. Bên cạnh đó, họ sẽ căn cứ theo quyết định của người có quyền hành để lập phiếu chi đề nghị thủ quỹ xuất quỹ thanh toán.

Cách viết giấy đề nghị thanh toán

Góc trên cùng bên trái của giấy cần ghi rõ toàn bộ đơn vị hay bộ phận. Giấy này sẽ được viết 1 liên bởi người đề nghị thanh toán. Sau đó, giấy được gửi đến người có vị trí điều hành cao nhất. Hoặc bạn cũng có thể gửi đến người có nghĩa vụ duyệt chi.

Người lập giấy tờ đề nghị thanh toán cần ghi rõ đầy đủ tên họ, địa chỉ. Cụ thể là bạn thuộc cơ quan, bộ phận hay đơn vị nào. Kèm với đó là số tiền đề nghị được thanh toán kèm số và chữ.

Nội dung thanh toán: Cần ghi rõ ràng nội dung đề nghị thanh toán

Có ghi chuẩn xác số lượng chứng từ đi kèm

Bạn cần lập giấy tờ này sau khi thực hiện việc mua hàng hoặc chi tiêu những khoản nằm trong nhiệm vụ được giao. Trước khi tiến hành lập giấy tờ, bạn cần tham khảo một số mẫu mới nhất hiện nay. Từ đó, quá trình viết sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Một vài mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất Mẫu giấy đề nghị thanh toán về kinh phí đào tạo

Trong form giấy này, các nội dung chính bao gồm:

Tên của cơ sở dạy nghề

Số tài khoản

Ngân hàng

Số

Nội dung trong đơn chi tiết như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC LẬP- TỰ DO- HẠNH PHÚC

———————–

… Ngày… tháng… năm

ĐƠN ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN KINH PHÍ ĐÀO TẠO

Kính gửi:

Cơ sở dạy nghề… đề nghị … Lý do đào tạo…

Họ, tên học viên:

Công ty:

Nghề được đào tạo:

Thời gian hoàn thành đào tạo:

Mức học phí đào tạo trong một tháng:

Tổng số tiền chi trả đào tạo:

Ý kiến thẩm định đơn vị có thẩm quyền

( Ký và ghi rõ đầy đủ họ tên )

Mẫu giấy tờ đề nghị thanh toán chung

Thực tế, trong rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực đều diễn ra các khoản chi trả ứng trước. Đây là lý do xuất hiện mẫu giấy đề nghị thanh toán chung. Từ đó, bạn có thể ứng dụng mẫu này trong đa dạng tình huống.

Ngoài 2 mẫu trên, bạn có thể tham khảo và tải về một số mẫu mới như:

Mẫu đề nghị thanh toán chung thường được sử dụng:

Mẫu số 05-TT theo thông tư số 133/2024/TT-BTC

Mẫu C42-BB theo thông tư số 107/2024/TT-BTC

Mẫu C43-BB theo thông thư 79/2024/TT-BTC

Tải trọn bộ mẫu đề nghị thanh toán

Viết Mail Đề Xuất Tăng Lương Đúng Cách

Chìa khóa khi thương lượng vấn đề lương bổng, cũng như các cuộc thương lượng khác, là phải thể hiện ý kiến của bạn một cách khách quan và lo-gíc.

– Đánh giá hiệu quả công việc

Chắc chắn, sếp không thể nhớ hết bạn đã có những đóng góp gì cho công ty dù bạn vẫn gửi báo cáo công việc đều đặn. Công việc bận bịu khiến họ chẳng còn tâm trí nào mà nhớ đến những việc bạn làm.

Hơn nữa, ở các công ty hiện nay, sự thay đổi người quản lý không phải là hiếm. Nhiều công ty thay đổi sếp liên tục và những vị sếp mới lại càng không thể hiểu hết bạn đã làm được những gì cho công ty. Vì vậy, khi muốn đề xuất tăng lương, bạn nên có bản đánh giá hiệu quả công việc của bản thân một cách chi tiết.

– Nhắc đến thành tích gần nhất

Những gì bạn đã kể ra vẫn chưa đủ để thuyết phục sếp tăng cho bạn lên mức lương mới. Nhiều người sẽ vin vào cái cớ đó là những thành tích quá cũ, không cần có sự thăng tiến cho những công việc đó. Bởi vậy, bạn hãy nói kỹ hơn đến thành công bạn có được trong thời gian gần đây, đó sẽ là bằng chứng xác đáng nhất giúp bạn ghi điểm với sếp.

– Đặt trong mối tương quan với các công ty

Để có sự so sánh mức lương ở những vị trí tương đương tại các công ty khác, bạn nên có sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng. Chịu khó hỏi han bạn bè, người quen, coi như bạn đang tham gia một cuộc khảo sát về mức lương ở các công ty vậy. Ngoài ra, bạn nên dành chút thời gian lướt web, vào một số trang tuyển dụng, bạn sẽ biết mức lương ở vị trí như bạn sẽ là bao nhiêu. Tất nhiên, mỗi công ty sẽ đưa ra mức lương dao động trong một khoảng nào đó, nhưng từ mức chung này, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục sếp “mức lương hiện tại của bạn chưa xứng đáng”.

– Tự tin đối diện với sếp

Khi gặp sếp để đề nghị tăng lương, bạn hãy chuẩn bị tinh thần thật tự tin. Lúc này, ngôn ngữ phi giao tiếp (body language) trở nên quan trọng. Mọi cử chỉ, động tác của bạn đều thể hiện tinh thần, thái độ. Sự tự tin, chững chạc ở bạn chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ, khiến sếp phải suy nghĩ.

Chọn đúng thời điểm

“Chi nhánh ngân hàng của mình năm vừa rồi hoạt động rất hiệu quả nên nhiều người hy vọng tăng lương. Vậy mà đợi hoài chẳng thấy sếp nhắc nhở gì. Chán thế chứ!”, cô bạn Ngọc Anh đã than thở như thế đó.

Thật ra, bạn không nên ngồi chờ “sung rụng”. Hãy đề nghị sếp trong vòng một tháng kể từ khi công ty có một thành công lớn và bạn có góp phần vào đấy. Trong lúc nhận thấy tài khoản chính của công ty đang tăng, cái nhìn của sếp về việc tăng lương cho bạn sẽ khả quan hơn.

Ngoài ra, nếu chắc chắn công ty chẳng còn nguồn quỹ dư nào để tăng lương, bạn vẫn nên đặt vấn đề với sếp ba tháng trước báo cáo tài chính cuối năm. Bằng cách ấy, nến như công ty có thêm khoản phụ thu, bạn sẽ là người đầu tiên sếp nhớ đến.

Khả năng hoàn thành công việc

Người quản lý chỉ muốn tăng lương cho bạn khi họ thấy điều đó mang lại lợi ích cho công ty, giúp công việc của họ dễ dàng hơn. Nói cách khác, sếp phải cảm thấy là một mất mát nếu bạn chuyển sang công ty khác chỉ vì lương. Vì vậy, bạn nên “nhắc nhở” sếp bằng cách chứng tỏ năng lực làm việc của mình. Hãy liệt kê danh sách khách hàng đã hài lòng về cung cách làm việc của bạn, mô tả bạn đã giải quyết những gay go trong công việc tốt như thế nào. Chỉ ra cho sếp thấy bạn luôn chấp nhận cũng như hoàn thành mục tiêu công việc.

Gương mặt thân thiện khi thỏa thuận

Hạnh Như, 26 tuổi, nhân viên dự án của một công ty truyền thông, tiết lộ một trong những bí kíp của nàng là “làm mặt nai” khi thuyết phục sếp tăng lương. Tất nhiên không cần phải giả tạo quá mức, chỉ cần cho thấy bạn rất thiện chí.

Bạn nên bắt đầu trò chuyện với câu chuyện về những đóng góp của mình với công ty. Sau đó, hãy kết thúc bằng câu: “Anh/chị có nghĩ tăng lương cho em lúc này là hợp lý không ạ?”. Đặt câu hỏi dưới dạng xin ý kiến, bạn chứng tỏ sự tôn trọng với sếp rồi đấy.

Đưa ra con số

Sau mọi nỗ lực thuyết phục, hãy chuẩn bị nghe câu hỏi: “Vậy em muốn mức lương tăng bao nhiêu?”. Câu trả lời dại dột nhất là: “Tăng bao nhiêu tùy sếp” vì kết quả bạn sẽ nhận được mức lương thấp nhất có thể.

Xuân Nguyệt, dược sỹ, cũng từng rơi vào tình huống như vậy. Cô nàng ấy đợi mãi mới được sếp gọi vào phòng và có dịp bàn bạc về chuyện tăng lương. Thế mà cô cứ ú ớ không biết phải nói con số nào cho đúng. Đến lúc quay về bình tĩnh suy nghĩ lại, Xuân Nguyệt mới phát hiện con số mình đồng ý với sếp so với mức lương cũ chỉ chênh nhau tí tẹo.

Mẫu Đề Nghị Thanh Lý Hợp Đồng

Nội dung mẫu thông báo đề nghị thanh lý hợp đồng

Mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng được một bên giao kết hợp đồng gửi cho bên còn lại nhằm mục đích chấm dứt hợp đồng.

Nội dung của biểu mẫu đề nghị thanh lí hợp đồng:

Ngày, tháng, năm viết mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng;

Thông tin cá nhân, tổ chức viết mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng: hai bên trong giao kết hợp đồng;

Các văn bản làm căn cứ cho mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng;

Tóm tắt nội dung hợp đồng và lý do phải làm đơn đề nghị thanh lý hợp đồng;

Yêu cầu muốn thanh lý hợp đồng;

Ký tên và điểm chỉ và nêu rõ nơi nhận đơn ở cuối đơn đề nghị thanh lý hợp đồng.

Những lưu ý khi viết thông báo đề nghị thanh lý hợp đồng

Khi soạn thảo thông báo đề nghị thanh lý hợp đồng cần phải chú ý:

Đối với các thông tin của hai bên đề nghị thanh lý hợp đồng phải ghi rõ: họ và tên, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại, fax, thư điện tử (nếu có) và phải nêu rõ vai trò của bên được đề nghị khi giao kết hợp đồng.

Ví dụ: nếu hai bên ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải nêu rõ bên được đề nghị là bên mua hay bên bán.

Các văn bản làm căn cứ để đề nghị thanh lý hợp đồng: văn bản bắt buộc phải có là hợp đồng (thi công xây dựng, mua bán…); đối với mỗi hợp đồng sẽ có các văn bản riêng phù hợp với từng trường hợp cụ thể và khi viết phải bổ sung đầy đủ các văn bản này.

Lý do làm thông báo đề nghị: phù hợp với Điều 422 Bộ luật dân sự 2024; mỗi trường hợp riêng sẽ có lý do chấm dứt phù hợp: đề nghị thanh lý hợp đồng xây dựng vì lí do bên kia trễ thực hiện công trình hoặc nghiệm thu công trình, hết hạn thuê nhà…

Giá trị pháp lý của mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng

Đề nghị thanh lý hợp đồng giúp các bên tiến hành đàm phán chấm dứt hợp đồng

Mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng là thông báo để cho một bên trong giao dịch hợp đồng biết về ý định chấm dứt hợp đồng của bên kia.

Hậu quả của việc làm đơn đề nghị thanh lý hợp đồng là sẽ dẫn đến hai bên thỏa thuận, thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng, tránh việc kéo dài hợp đồng sẽ dẫn đến những rủi ro không cần thiết.

Sau khi soạn thảo thông báo đề nghị thanh lý hợp đồng, hai bên giao kết tiến hành đàm phán, thỏa thuận có nên chấm dứt hợp đồng hay không. Trường hợp hai bên quyết định chấm dứt hợp đồng sẽ tiến hành lập biên bản thanh lý hợp đồng và tiến hành các thủ tục cần thiết để chấm dứt hợp đồng.

Mẫu Đơn Đề Nghị Mới Nhất Năm 2024 Và Cách Viết Đơn Đề Nghị

Nhận thấy tầm quan trọng trong việc soạn thảo các đơn đề nghị gửi tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc soạn thảo đơn đề nghị gửi cho đối tác, khách hàng, thậm chí là một cá nhân có thẩm quyền quyết định là việc thiết yếu. Công ty luật Minh Khuê xin cung cấp đến khách hàng mẫu đơn đề nghị cụ thể như sau:

1. Mẫu đơn đề nghị áp dụng chung:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ….., ngày… tháng… năm 20.. ĐƠN ĐỀ NGHỊ Về việc:…………………………….

>&gt Xem thêm: Mẫu Giấy đề nghị đăng ký thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân (Phụ lục I-13)

Kính gửi: (Tên cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tổ chức, đơn vị, cá nhân) …………………………..

Họ và tên tôi là: ………………………………. ………………………………..

Sinh năm: …………………………………………………………………………

Số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân: …………………………………………………

Ngày cấp:…………………………………..Nơi cấp:…………………………….

Hộ khẩu thường trú:……………………………………………………………….

Nơi ở:………………………………………………………………………………..

Tôi viết đơn này đề nghị quý cơ quan giải quyết vấn đề: ……………………..

Nội dung vụ việc ………………. cụ thể như sau:

…………………………………………………………………………………………

>&gt Xem thêm: Mẫu văn bản đề nghị miễn giảm thuế (Mẫu số 01/MGTH)

…………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………….

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên/ lý do viết đơn đề nghị này:

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………….

>&gt Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị cấp giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo an toàn bức xạ (Mẫu số 1)

Yêu cầu cụ thể:

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………….

Kính mong cơ quan/ đơn vị/ cá nhân có thẩm quyền xem xét đơn đề nghị và giải quyết sớm cho tôi.

Tôi xin cam đoan những thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật, nếu có gì sai sót tôi xin chịu trách nhiệm trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền và trước pháp luật.

Tôi xin cảm ơn!

>&gt Xem thêm: Mẫu đơn cấp lại bằng thuyền trưởng, máy trưởng, CCCM phương tiện thủy nội địa

2. Những lưu ý khi soạn thảo đơn đề nghị

Để khách hàng có thể tự mình hoàn thiện đơn đề nghị một cách nhanh chóng, hiệu quả và có giá trị pháp lý cao công ty luật Minh Khuê xin tư vấn đến khách hàng các vấn đề cần lưu ý trong quá trình viết Đơn đề nghị cụ thể như sau:

– Tư vấn việc xác định cụ thể các trường hợp nên soạn thảo đơn đề nghị theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi tốt nhất đến khách hàng;

– Tư vấn về việc lựa chọn soạn thảo đơn Khiếu nại, đơn kiến nghị, đơn đề nghị thay vì soạn thảo đơn đề nghị để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng;

– Phân tích các ưu điểm, nhược điểm của từng loại đơn tương ứng trong trường hợp cụ thể của khách hàng để khách hàng có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp, chính xác nhất cho mình để đảm bảo giải quyết và bảo vệ đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của quý khách hàng.

– Tư vấn, hướng dẫn khách hàng soạn thảo cụ thể, chi tiết nội dung vụ việc cần kiến nghị, nguyên nhân và lý do viết đơn đề nghị;

– Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho khách hàng để xác định cụ thể từng yêu cầu của khách hàng trong đơn kiến nghị cần soạn thảo để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của khách hàng được thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật;

– Tư vấn các căn cứ pháp lý liên quan đến vụ việc cụ thể của khách hàng để điền các điều khoản, quy định của pháp luật liên quan trong đơn đề nghị;

– Hướng dẫn khách hàng soạn thảo đơn đề nghị đúng, đủ, chính xác theo quy định của pháp luật hiện hành để hạn chế rủi ro đơn bị từ chối;

>&gt Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, CCCM phuong tiện nội địa

– Tư vấn giải quyết các vấn đề pháp lý có liên quan đến quy trình, thủ tục nộp đơn đề nghị theo đúng quy định của pháp luật.

Luật sư hướng dẫn cách viết mẫu đơn đề nghị trực tuyến, gọi: 1900.6162

3. Dịch vụ luật sư soạn thảo đơn đề nghị:

Hiện nay, với nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển nhanh chóng, cùng với đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ nhanh – tiết kiệm – hiệu quả của khách hàng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, công ty luật Minh Khuê cung cấp dịch vụ luật sư soạn thảo đơn đề nghị với nhiều cách thức, phương thức để khách hàng lựa chọn, cụ thể là các hình thức cơ bản sau:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến thông qua tổng đài 1900.6162miễn phí, phục vụ khách hàng 24/7, dù khách hàng ở bất kỳ đâu đều có thể kết nối ngay đến tổng đài luật sư để được tư vấn và hỗ trợ pháp lý. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn tổng đài trực tuyến tất cả các ngày nghỉ lễ, nghỉ tết để hỗ trợ khách hàng tối đa nhất.

>> Đối với những khách hàng ở xa, điều kiện đi lại khó khăn, nhưng vẫn mong muốn được luật sư hỗ trợ pháp lý, đặc biệt là hỗ trợ về việc hướng dẫn cách viết, soạn thảo đơn đề nghị thì việc lựa chọn phương thức kết nối qua tổng đài là lựa chọn tối ưu nhất cho khách với ưu điểm vượt trội: Được luật sư tư vấn miễn phí, khách hàng không phải chi trả hoặc chuyển khoản bất kỳ khoản phí nào cho luật sư, chỉ cần trả tiền cuộc gọi cho nhà mạng theo quy định của nhà mạng tương ứng với mạng viễn thông mà khách hàng đang sử dụng.

>> Mặc dù tư vấn miễn phí nhưng khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ của đội ngũ nhân viên qua tổng đài của chúng tôi, với nhiều năm kinh nghiệm, có chuyên môn sâu, rộng trong tất cả các vấn đề pháp lý của khách hàng, chúng tôi luôn phục vụ và làm hài lòng mọi khách hàng, bao gồm các vụ việc đơn giản cũng như phức tạp nhất của khách hàng.

– Tư vấn pháp luật thông qua email dịch vụ, quý khách chỉ cần soạn thảo nội dung tư vấn, kèm theo các giấy tờ, tài liệu liên quan đến vụ việc + Thông tin họ tên, số điện thoại của mình gửi đến email: [email protected]

>&gt Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị dự học, thi, kiểm tra, cấp, cấp lại, chuyển đổi GCNKNCM, CCCM (phụ lục 3)

>> Đội ngũ các luật sư của chúng tôi sẽ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, liên hệ lại với khách hàng để trao đổi quy trình dịch vụ mà chúng tôi cung cấp trong trường hợp cụ thể của khách hàng, báo giá chi tiết dịch vụ. Nếu thống nhất chi phí dịch vụ và quy trình dịch vụ, luật sư được phân công soạn thảo đơn đề nghị của khách hàng sẽ tiến hành nghiên cứu hồ sơ, vụ việc, tra cứu các văn bản pháp luật để có cơ sở pháp lý, căn cứ thực tế soạn thảo đơn đề nghị với nội dung phù hợp yêu cầu của quý khách.

– Đặt lịch tư vấn pháp luật trực tiếp tại công ty để cung cấp các tài liệu cụ thể, rõ ràng, trao đổi các thông tin với luật sư, từ đó luật sư sẽ có những hướng dẫn chi tiết đến yêu cầu của khách hàng để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Hoặc luật sư sẽ trực tiếp soạn thảo đơn đề nghị theo yêu cầu của khách hàng dựa trên các thông tin mà các bên đã trao đổi, đương nhiên, việc soạn thảo đơn đề nghị có dựa trên các quy định của pháp luật cụ thể.

Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu đơn đề nghị xem xét dưới đây:

>&gt Xem thêm: Giấy đề nghị xác nhận tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải (phụ lục 25)

>&gt Xem thêm: Mẫu giấy đề nghị cấp phù hiệu, biển hiệu (phụ lục 24)

>&gt Xem thêm: Mẫu văn bản đề nghị giảm thuế thu nhập cá nhân (Mẫu số: 18/MGT-TNCN)

Mọi vướng mắc pháp lý, Bạn cũng có thể tham khảo trực tiếp ý kiến của luật sư thông qua tổng đài tư vấn: 1900.6162 để được hỗ trợ trực tiếp và hướng dẫn cụ thể những trường hợp soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, mẫu đơn riêng biệt.

Trân trọng cảm ơn!

>&gt Xem thêm: Mẫu Đề nghị sử dụng hóa đơn tự in/đặt in

>&gt Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị cấp hóa đơn lẻ (Thông tư số 39/2014/TT-BTC)

Mọi vướng mắc pháp lý, Bạn cũng có thể tham khảo trực tiếp ý kiến của luật sư thông qua tổng đài tư vấn: 1900.6162 để được hỗ trợ trực tiếp và hướng dẫn cụ thể những trường hợp soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, mẫu đơn riêng biệt.

Trân trọng cảm ơn!

>&gt Xem thêm: Mẫu Giấy văn bản đề nghị giảm thuế thu nhập cá nhân (Mẫu số 08/MGT-TNCN)

>&gt Xem thêm: Mẫu Đề nghị xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động (Mẫu số 10)

Trên đây là những mẫu đơn đề nghị thường gặp mà công ty Luật Minh Khuê cung cấp cho quý khách hàng.

Mọi vướng mắc pháp lý, Bạn cũng có thể tham khảo trực tiếp ý kiến của luật sư thông qua tổng đài tư vấn: 1900.6162 để được hỗ trợ trực tiếp và hướng dẫn cụ thể những trường hợp soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, mẫu đơn riêng biệt. Ngoài ra quý khách hàng cũng có thể đặt lịch tư vấn pháp luật trực tiếp tại công ty để cung cấp các tài liệu cụ thể, rõ ràng, trao đổi các thông tin với luật sư, từ đó luật sư sẽ có những hướng dẫn chi tiết đến yêu cầu của khách hàng để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Hoặc luật sư sẽ trực tiếp soạn thảo đơn đề nghị theo yêu cầu của khách hàng dựa trên các thông tin mà các bên đã trao đổi, đương nhiên, việc soạn thảo đơn đề nghị có dựa trên các quy định của pháp luật cụ thể.

Rất mong nhận được hợp tác của khách hàng!

Trân trọng cảm ơn./.

Bộ phận hỗ trợ khách hàng – Công ty Luật Minh Khuê.

>&gt Xem thêm: Mẫu Đề nghị cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài (Mẫu số 6)