Cách Viết Mail Khi Gửi Cv / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Ezlearning.edu.vn

Cách Viết Cv Gửi Qua Mail / 2023

Vậy viết mail điện tử như thế nào, gửi mail điện tử ra sao và cần lưu ý gì khi gửi mail điện tử, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Phần này là phần thông tin liêc lạc quan trọng nhất của bạn. Bạn cần liệt kê ra bao gồm : Họ tên, Ngày sinh, Địa chỉ, Email, Số điện thoại.

Nên liệt kê trung thực và chính xác để nhà tuyển dụng có thể dùng nó và liên lạc với bạn bất cứ khi nào họ cần.

Ngoài ra, nếu bạn là sinh viên, mới ra trường, bạn nên chọn một email thật nghiêm túc. Ngoại trừ các kiểu email như tieuquytocdai@gmail.com, cobemummim@gmail.com…

Bạn nên liệt kê ra tất cả những trường bạn đã từng theo học.

Nếu có các chứng chỉ nào khác, bạn cũng có thể liệt kê vào.

Nếu bạn đã là người đi làm rồi thì hãy nêu rõ các nơi bạn đã từng làm việc, vị trí bạn đã từng làm việc và những kinh nghiệm bạn đã tích lũy được. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường bạn cũng đừng ngại, hãy cứ thành thật nêu các công việc bạn đã từng làm dù lớn dù nhỏ, mang lại thu nhập cho bạn.

Còn nếu như bạn chưa đi làm công việc gì, thì nên bỏ qua mục này.

Phần này bạn có thể liệt kê ra các kĩ năng công việc, các kĩ năng mà bản thân bạn đã học hỏi và tích lũy được. Ví dụ như các kĩ năng mềm, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng nói trước đám đông, kĩ năng vi tính văn phòng…

Phần này bạn viết một đoạn ngắn gọn súc tích nói về sở thích và mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bản thân.

Nên trình bày trung thực để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Xem bạn có thực sự phù hợp với công việc hay không. Và nếu bạn trúng tuyển, họ cũng có thể hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Viết Email gửi CV như thế nào

Nếu bạn đã biết tên người liên lạc cụ thể thì hãy viết lời đầu thư là Dear, tên của họ.

Chứ kí email

Chứ kí là một trong những phần quan trọng của email. Qua chữ kí email, nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng hơn.

Gửi thư điện tử cần lưu ý gì

Trước khi gửi thư điện tử nên xem đi xem lại nhiều lần xem có mắc lỗi gì không. Nếu có thì phải sửa ngay.

Nên gửi thư điện tử trước một ngày, không đợi đến khi đúng ngày mới gửi.

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)

Hướng Dẫn Cách Gửi Cv Qua Mail Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất / 2023

Nhiều ứng viên chỉ quan tâm đến việc thể hiện thật tốt bản thân trong CV xin việc mà không biết rằng, nhà tuyển dụng cũng đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn qua cả Email xin việc. Ngoài nội dung chính của Email, các tiểu tiết như: địa chỉ, tên và chữ ký Email cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở nên lịch sự và chân thành hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Để có một Email xin việc thật chỉn chu, bạn nên:

Sử dụng địa chỉ, tên và chữ ký email theo tên cá nhân.

Ngoài tên cá nhân, bạn có thể thêm các thành phần phụ như: ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp hay quê quán vào địa chỉ email. Ví dụ: nguyenanphong.marketing@gmail,com.

Chữ ký giúp Email của bạn chuyên nghiệp hơn (Ảnh: Internet)

2. Tiêu đề email xin việc

Để thuận lợi cho công tác quản lý hồ sơ ứng viên, bạn nên đặt hồ sơ theo mẫu: [vị trí ứng tuyển] – [Họ và tên ứng viên].

3. Nội dung Email

Bắt đầu nội dung bằng “kính gửi”

Hãy bắt đầu cách gửi cv qua mail bằng kính gửi để thể hiện sự tôn trọng của bạn đến tổ chức và người nhận email. Với lá thư đầu tiên, bạn không nên sử dụng lời chào quá thân mật như: hi anh/chị, chào anh/chị… mà thay vào đó là cách chào hỏi trang trọng hơn như: Kính gửi, dear,… Rất có thể nhà tuyển dụng nhỏ tuổi hơn bạn nhưng điều đó không quan trọng, hãy thể hiện sự nhiệt thành và chuyên nghiệp của mình hết sức có thể.

Kính gửi ai?

Thông tin người nhận sẽ được đề cập chi tiết trong thông tin tuyển dụng, nếu người nhận là cá nhân, bạn có thể ghi:

Đối với trường hợp gửi cho bộ phận, thì bạn nên ghi:

Nội dung email cần đề cập đến những thông tin gì?

Cách gửi cv qua mail rất đơn giản, nhưng một ngày nhà tuyển dụng phải đọc đến mấy chục email xin ứng tuyển, nếu như nội dung email của bạn khô khan, thiếu cá tính và thái độ cầu thị thì liệu CV của bạn có vượt qua được vòng loại. Vậy, làm thế nào để hồ sơ của bạn được chú ý? Bạn cần đảm bảo cấu trúc sau đây:

Giới thiệu ngắn gọn về bản thân (họ và tên, năm sinh, số kinh nghiệm làm việc hoặc trình độ học vấn)

Bạn gửi email này để ứng tuyển cho vị trí nào? Thông tin tuyển dụng được đăng tải ở đâu?

Tóm tắt về kinh nghiệm và kỹ năng nổi bật mà bạn cảm thấy phù hợp với các tiêu chí của nhà tuyển dụng.

Nhắc nhở nhà tuyển dụng rằng, ngoài nội dung Email này, bạn còn gửi kèm một số tài liệu như: CV xin việc, văn bằng chứng chỉ, bảng điểm hay sản phẩm cá nhân…

Nhấn mạnh rằng bạn đang rất quan tâm tới vị trí này và mong muốn nhà tuyển dụng quan tâm tới hồ sơ xin việc của mình.

Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng.

Nội dung email phải đầy đủ thông tin và hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Để nội dung Email xin việc hấp dẫn, bạn cần nhấn mạnh được các yếu tố sau:

Cá nhân hóa nội dung ứng tuyển, không nên dùng các mẫu email có sẵn.

Cần đưa ra được lý do thuyết phục tại sao nhà tuyển dụng phải xem CV của bạn và bạn phù hợp với vị trí công việc này như thế nào?

Không liệt kê lại những nội dung đã có sẵn trong CV xin việc.

Nên bôi đậm phần kính gửi.

Cách trình bày dễ nhìn, khoa học.

Văn phong trong email phải thể hiện được thái độ cầu tiến, lịch sự và chuyên nghiệp.

Không được mắc các lỗi sai về chính tả.

4. Các tài liệu cần đính kèm khi gửi CV xin việc qua email

Ngoài CV xin việc, bạn nên gửi thêm một số tài liệu khác để nhà tuyển dụng tin tưởng hơn về năng lực và kinh nghiệm bạn đã có. Chúng bao gồm:

Đơn xin việc

Bài test theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Các sản phẩm cá nhân (đối với lĩnh vực thiết kế, báo chí, marketing,..)

Văn bằng chứng chỉ, bản điểm đã scan.

Văn bằng chứng chỉ giúp hồ sơ của bạn hoàn hảo hơn (Ảnh: Internet)

About the Author: Clara

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Gửi Qua Mail Ấn Tượng! / 2023

Tìm việc

1. Đơn xin việc gửi qua email là gì?

Rất rất nhiều ứng viên đã tự tay vứt bỏ đi cơ hội việc làm của mình chỉ vị xem nhẹ mẫu đơn xin việc gửi qua mail. Làm thế nào để mẫu đơn xin việc 4.0 này đến tay nhà tuyển dụng một cách ấn tượng và thu hút nhất? Đó là một câu hỏi không chỉ của riêng bạn!

Đơn xin việc gửi qua email hiểu một cách đơn giản chính là phần nội dung bên trong email mà bạn viết khi gửi CV xin việc trong quá trình ứng tuyển. Xin việc qua email khác với những phương thức truyền thống khác ở chỗ, nó chỉ đơn tối giản hóa về mặt nội dung, truyền tải những thông điệp súc tích nhất chứ không quá dài dòng văn tự.

Theo đó, ứng viên không nên đưa vào những thông tin quá chi tiết và cụ thể về mình. Hãy để dành phần đó ở hồ sơ hay CV xin việc. Tựu chung, mẫu đơn xin việc gửi qua mail đóng vai trò như “màn dạo đầu” mà ứng viên làm cho mình trở nên “nóng bỏng” trong mắt nhà tuyển dụng, gây ấn tượng và thúc đẩy việc nhà tuyển dụng xem CV của bạn nhanh hơn đó.

2. Viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail chuẩn nhất

Một nguyên tắc cần nằm lòng trước khi bắt tay vào viết đơn xin việc gửi email đó chính là địa chỉ email. Cần đảm bảo tính nghiêm túc và chuyên nghiệp cho địa chỉ email, đây cũng là một trong những yếu tố minh chứng bạn là một ứng viên cẩn thận và nghiêm túc trong công việc.

Về chi tiết cách viết mẫu đơn xin việc email, ứng viên cần lưu ý những điểm quan trọng như sau:

– Thứ hai, đừng quên đính kèm biểu mẫu CV xin việc của bạn: Mẫu đơn xin việc được gửi qua email như thay công tác ứng tuyển trực tiếp của bạn vậy. Do đó, đừng quên đính kèm CV của bạn và đề cập đến nó trong nội dung của email. Với mẫu đính kèm, bạn cũng cần lưu ý về định dạng và tên của file, tránh gây khó khăn trong lúc nhà tuyển dụng mở mẫu CV ra. File đính kèm nếu không muốn lỗi, hãy chọn định dạng Pdf. Tên của file nên đặt không dấu, có dấu gạch ngang và theo một công thức tùy chọn. Chẳng hạn như: CV xin viec-HaLinh-Chuyen vien marketing.

– Thứ ba, nếu muốn được nhà tuyển dụng liên hệ sau đó, hãy cố gắng trong việc bày tỏ nguyện vọng của bạn trong mẫu đơn xin việc. Trong đoạn cuối cùng của nội dung đơn xin việc email, hãy bày tỏ nguyện vọng của bạn về công việc, đừng quên nhắc đến mẫu CV được đính kèm. Hơn hết, hãy ra một lời ngỏ rằng bạn mong muốn được gặp gỡ nhà tuyển dụng ở buổi phỏng vấn để trao đổi rõ hơn về những thế mạnh của bạn, những giá trị phù hợp cho vị trí mà họ đang tuyển dụng.

– Thứ tư, đừng gửi email đi tức thì, hãy cố gắng đọc và kiểm tra lại tổng thể đơn xin việc bằng email. Xem xét những yếu tố về chính tả, tiêu đề, hành văn, bố cục, giọng điệu,…. Nếu tất cả dường như đã ổn, bạn có thể sẵn sàng gửi đi thông điệp của mình cho nhà tuyển dụng biết!

3. Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc gửi qua email

Tỷ lệ cạnh tranh trong thị trường việc làm ngày càng trở nên gay gắt. Vì bạn biết đấy, vấn đề thất nghiệp vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để ở nước ta. Nói điều này để thấy rằng, các ứng viên cần làm cho bản thân sở hữu những thế mạnh mà người khác không có, để xây dựng một giá trị, một thương hiệu mà nhà tuyển dụng bước đầu cảm thấy sẽ bị chinh phục bởi bạn. Đối với một công việc mà bạn đam mê từ lâu, điều này lại càng thêm quan trọng. Hãy cho nó trở thành động lực để thúc đẩy việc bạn giành lấy cơ hội cho chính mình.

Trong quá trình viết đơn xin việc gửi bằng email, chính tả là lỗi sai cơ bản nhưng lại là lỗi thường gặp nhất. Do đó, trước khi gửi email đi, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lỗi chính tả lặp đi lặp lại, thậm chí là gửi cho một người thứ hai đọc nó, chẳng hạn như người thân hay bạn bè. Họ sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi khách quan, không đơn giản là một lỗi chính tả.

3.2. Lưu ý về thông tin nhà tuyển dụng

Đa số các ứng viên đều tự tin rằng, sẽ chẳng bao giờ họ nhầm lẫn hay viết tên nhà tuyển dụng sai cả. Tuy nhiên, công tác ứng tuyển không hề dễ dàng, đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm. Một hành trình khá dài, với nhiều công đoạn phải chuẩn bị, đôi khi sẽ khiến các ứng viên cảm thấy chán nản và mết mỏi. Ứng tuyển một lúc nhiều công việc, ở nhiều nhà tuyển dụng khác nhau, cũng là lý do dẫn đến sai lầm này của bạn.

Việc làm nhân viên kinh doanh

3.3. Lưu ý về trọng tâm của nội dung email

Trong quá trình viết đơn xin việc bằng email, lỗi sai dễ mắc phải đó chính là khoe khoang về bản thân quá nhiều. Nhà tuyển dụng mong muốn tìm được những ứng viên có thể cung cấp những giá trị bản thân trong việc cống hiến để đạt được mục đích chung của tập thể. Hơn cả, nhà tuyển dụng muốn biết được ứng viên có thể làm được những gì cho công ty của họ.

3.4. Độ dài và tiêu đề email

Về độ dài của email đơn xin việc, hãy cố gắng giữ chúng đứng quá dài nhưng cũng đừng quá ngắn. Chẳng hạn như nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn không hứng thú và nghiêm túc lắm với công việc họ đang tuyển vì đơn xin việc của bạn là quá ngắn. Bên cạnh đó, một mẫu đơn xin việc gửi bằng email quá dài cũng sẽ gây cảm giác nhàm chán, mất thời gian của nhà tuyển dụng,… email xin việc quá dài cũng minh chứng cho độ thiếu chuyên nghiệp, suy nghĩ không logic của ứng viên.

3.5. Lưu ý về việc đính kèm CV xin việc

Qua những thông tin chia sẻ về bí kíp viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tự tin hơn trong hành trình theo đuổi công việc của mình đấy!

Tạo cv online

Lưu Ý Khi Gửi Mail Nhờ Vả/Yêu Cầu Trong Công Việc / 2023

Nhờ/yêu cầu làm tài liệu cho cuộc họp; nộp giấy tờ; ký tên vào tài liệu; thay đổi lịch họp/gặp gỡ khách hàng; làm báo giá để gửi cho khách hàng; sửa nội dung dữ liệu; đào tạo nhân viên,…

Nhờ/yêu cầu gửi catalog sản phẩm – tài liệu – báo giá; cho phép tham quan công trường; xuất hàng; sắp xếp lịch họp; xem và kiểm tra nội dung tài liệu; làm phiếu điều tra; đến giảng bài; nhờ/yêu cầu cho phép hoãn hạn gửi hàng,…

Tiêu đề dài dòng, không có các thông tin quan trọng.

VD:「この前お話しにあった、会議の書類をお願いします」

Tiêu đề mập mờ, không rõ nội dung của mail.

Với khối lượng công việc cũng như số lượng mail phải đọc/ giải quyết trong một ngày rất nhiều, không ít người sẽ quyết định việc check mail hay không qua tiêu đề của mail. Nếu tiêu đề dài dòng, không có các thông tin quan trọng, sẽ có khả năng mail của bạn không được đối phương đọc/ xử lý ngay.

Mail nhờ vả/yêu cầu trong nội bộ công ty gặp lỗi sau sẽ khiến người đọc cảm thấy rất khó chịu

Sử dụng liên tục các cụm từ 「してください」

Không có các từ cảm ơn hay xin lỗi vì gây phiền cho người đọc

Không có các thông tin cần thiết để người đọc quyết định làm hay từ chối như “Đến bao giờ thì cần?”, “Khối lượng công việc thế nào?”, “Cần làm đến mức độ nào (làm phác thảo, hay bản đã được kiểm tra nội dung)”,…

Mail dưới dây là mail mắc phải các lỗi trên:

Mail nhờ vả/yêu cầu với đối tác/khách hàng/ người ngoài công ty dễ bị từ chối thường gặp 4 lỗi sau.

Không rõ thông tin người gửi (Thiếu thông tin)

Thiếu tính chân thành và khiêm nhường

Nội dung đề nghị mơ hồ, không rõ ràng (Thiếu các thông tin chi tiết)

Không đề cao được vai trò-tầm quan trọng của đối phương (Không khiến đối phương cảm thấy muốn đồng ý làm)

Mail dưới dây là mail mắc phải các lỗi trên:

はじめまして。株式会社ニノビジの佐々木と申します。

Chỉ có tên công ty, không đưa ra thông tin về công ty làm lĩnh vực gì.

坪内先生に「ビジネスマナー研修」の講師をお願いしたくご連絡いたしました。

お手数ですが、ご検討のほどよろしくお願いいたします。

Tiêu đề của mail nói chung và mail nhờ vả nói riêng cần chú ý 4 điểm sau:

Ngắn gọn, rõ ràng

Trình bày nội dung chính của mail một cách dễ hiểu, kèm theo cụm từ thể hiện nội dung này là「依頼」、「お願い」

Ghi ngày tháng nếu có hạn trả lời mail

Với đối phương lần đầu gửi mail, ghi tên mình/ tên công ty

VD:研修セミナー ご講演の依頼(株式会社〇〇 吉野美濃)

  見積書作成依頼 株式会社〇〇

Ngoài ra, có thể dùng dấu ngoặc kép để nhấn mạnh phần nội dung quan trọng.

Bố cục mail nhờ vả trong nội bộ công ty

Tham khảo mẫu mail nhờ vả có bố cục đầy đủ như trên

おつかれさまです。開発部○○です。

来月、会議を予定している〇〇の件につきまして、企画書が完成いたしました。

この内容につきまして、〇〇課長のご意見を伺いたくご連絡させていただきました。

内容は、メールに添付しております。

お忙しい中、大変恐縮ではございますが、何卒よろしくお願いいたします。

Bố cục mail nhờ vả cho người ngoài công ty

Với đối tác/ khách hàng/ người ngoài công ty, ngoài bố cục như mail nhờ vả trong nội bộ công ty, cần chú ý các nội dung sau khi viết mail:

Làm rõ thông tin người gửi

Cần thể hiện thái độ chân thành và khiêm nhường

Nội dung đề nghị rõ ràng, đầy đủ các thông tin chi tiết để người đọc quyết định nhận hay từ chối lời yêu cầu

Đề cao vai trò-tầm quan trọng của người đọc (Khiến người đọc cảm thấy muốn nhận lời đề nghị)

Tham khảo mẫu mail nhờ vả có bố cục và thể hiện dược 4 nội dung trên.

Cách viết business mail tiếng Nhật

Lưu ý khi gửi business email tiếng Nhật

Xin vui lòng liên hệ trước khi đăng lại hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh từ Tomoni.