Cv Là Gì – Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt

--- Bài mới hơn ---

  • Xin Việc Tại Nhật: Soạn Thảo Cv Tiếng Nhật Bằng Điện Thoại
  • Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong Cv Chuẩn Của Các Ngành 2022
  • Gửi Cv Qua Email Cần Những Gì? Những Lưu Ý Viết Cv
  • Reference Là Gì? Cách Viết Reference Trong Cv
  • Reference Trong Cv Là Gì? Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Reference Trong Cv
  • Curriculum Vitae (CV) là một thuật ngữ rất quen thuộc và được biết đến như người đại diện của ứng viên trước nhà tuyển dụng, CV càng hấp dẫn thì cơ hội việc làm của ứng viên càng cao. Để vượt qua hàng trăm CV khác, CV của bạn phải có sự chuyên nghiệp, khác biệt.

    CV là gì? Curriculum vitae là gì?

    Không giống như cách mô phỏng rập khuôn của Resume, Curriculum Vitae hướng đến sự sáng tạo, giúp ứng viên thể hiện cá tính riêng, thu hút nhà tuyển dụng. CV là phần không thể thiếu trong đơn xin việc.

    Reference trong CV là gì?

    Reference là thuật ngữ chỉ người tham chiếu có thể kiểm chứng kinh nghiệm, thành tích của ứng viên. Người được chọn làm đối tượng tham khảo có thể là sếp, đồng nghiệp mà bạn tin tưởng, nếu bạn chưa đi làm thì hãy chọn giáo viên hướng dẫn của mình. Lưu ý người tham chiếu trong CV cũng cần lựa chọn kỹ càng:

    • Người có vị thế nhất định trong lĩnh vực chuyên môn mà bạn đang ứng tuyển.
    • Người từng làm việc cùng bạn và hiểu rõ về bạn.
    • Người giao tiếp tốt vì nhà tuyển dụng sẽ liên hệ trực tiếp với họ.

    Qualification trong CV là gì?

    Cách viết CV xin việc làm hay ghi điểm với nhà tuyển dụng

    Nội dung CV

    Một bản CV đầy đủ không thể thiếu những thông tin sau:

    • Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và địa chỉ liên lạc.
    • Trình độ học vấn: Liệt kê từ cấp Đại học, Cao đẳng trở lên hoặc các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ khác (nếu có).
    • Kinh nghiệm làm việc: Bạn đã từng làm những công việc gì? Tại đâu? Trong thời gian bao lâu? Lý do nghỉ việc?
    • Kỹ năng: Kỹ năng tin học văn phòng, ngoại ngữ, các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình…
    • Mục tiêu nghề nghiệp: Những dự định, thành tựu mà bạn muốn đạt được trong thời hạn ngắn hạn và tương lai xa hơn và nêu kế hoạch bạn sẽ làm gì để đạt được mục tiêu đó một cách ngắn hạn.
    • Chứng chỉ và giải thưởng (nếu có): Chứng chỉ ngoại ngữ (IELTS, TOEIC), tin học, giải thưởng của các cuộc thi chuyên môn…

    Đưa những thông tin quan trọng lên đầu

    Đề cập kỹ năng chuyên môn, thành tựu, phù hợp với tiêu chí của nhà tuyển dụng lên đầu. Qua đó đảm bảo rằng, bạn sẽ ghi điểm ngay từ những ánh nhìn đầu tiên và kể cả khi nhà tuyển dụng không có thời gian đọc hết CV của bạn, họ vẫn nắm được những thông tin đắt nhất.

    Kinh nghiệm làm việc

    Trung thực

    Bạn nên nhớ rằng nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể tra ra được những thông tin về ứng viên. Do đó, hãy trung thực với tất cả những thông tin trong CV của mình.

    Ngắn gọn, súc tích

    Một CV ấn tượng, đẹp chỉ nên có độ dài từ 1 – 2 trang A4, thông tin trình bày ngắn gọn, súc tích, nổi bật những thông tin quan trọng, không trình bày lan man, dài dòng, tránh dùng những từ ngữ quá phô trương, to tát. Không mắc các lỗi chính tả trong CV.

    Sử dụng email chuyên nghiệp

    Các mẫu CV xin việc ấn tượng cho ứng viên tham khảo

    Mẫu CV tiếng Việt file Word hoàn chỉnh

    Trang web Abebooks đã thống kê những nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn, trong đó 61% là CV mắc lỗi chính tả, 41% là CV sao chép từ người khác, 35% là CV được gửi bởi một địa chỉ email không phù hợp, 13% là CV không có ảnh…

    Để tránh những lỗi không đáng có này, bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ. Rà lại CV thật kỹ để kiểm tra lỗi chính tả, không sử dụng quá nhiều font chữ trong CV. Bạn có sáng tạo để thể hiện phong cách riêng của bản thân qua CV.

    Download ngay mẫu file word CV hay TẠI ĐÂY .

    Cách viết điểm yếu trong CV

    Sau khi liệt kê các điểm mạnh, ứng viên cần trình bày điểm yếu để nhà tuyển dụng có cái nhìn toàn diện hơn. Tuy nhiên, bạn không nên nêu tất tần tật khuyết điểm của mình bởi chúng có thể làm bạn “chìm nghỉm” giữa rất nhiều ứng viên cùng nộp hồ sơ cho vị trí này. Vậy làm thế nào để điểm yếu cũng ấn tượng như điểm mạnh?

    Theo các chuyên gia Nhân sự hàng đầu, ứng viên khôn khéo sẽ đưa ra một số nhược điểm kiểu: Quá khắt khe trong công việc, cần thời gian để thích nghi với thiết bị công nghệ mới… Như vậy, nhà tuyển dụng nhận thấy nỗ lực của ứng viên, bạn sẵn sàng cố gắng hoàn thiện mình.

    Vì sao nên trình bày sở thích trong CV?

    Có 4 lý do chính mà ứng viên nên cho nhà tuyển dụng biết về sở thích của bạn trong CV. Đây là cơ hội tốt để bạn tạo nét, thu hút doanh nghiệp nhờ tính cách nổi bật, khác biệt so với các ứng viên khác. Dựa vào thông tin này, nhà tuyển dụng tìm kiếm sự phù hợp của ứng viên với vị trí cần tìm, cũng như khả năng bạn hòa hợp với văn hóa doanh nghiệp hiện tại.

    Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

    Cách làm CV tiếng Anh

    Trong CV tiếng Anh, bạn cần làm rõ các nội dung:

    Contact information (Thông tin liên lạc)

    Đây là mục bắt buộc phải có để nhà tuyển dụng biết bạn là ai, liên lạc như thế nào. Ở mục này, bạn cần điền đủ những thông tin về họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, thông tin liên hệ…

    Work experience (Kinh nghiệm làm việc)

    Một mẫu CV tiếng Anh chuẩn không thể thiếu phần kinh nghiệm làm việc, thông tin này rất quan trọng để bạn thể hiện được năng lực của mình đến nhà tuyển dụng. Vậy, cách viết, trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV nào mới phù hợp? Các chuyên gia khuyên bạn nên đề cập đến các vấn đề: Bạn đã từng làm việc ở đâu, trong thời gian bao lâu, công việc cụ thể là gì… một cách đầy đủ và súc tích trong CV xin việc mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng.

    Objective (Mục tiêu)

    Bạn sẽ trình bày mình mong đợi điều gì từ vị trí ứng tuyển, có mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nào tương lai cũng như trong công việc.

    Skills (Kỹ năng)

    Kỹ năng mà bạn liệt kê trong CV sẽ là một trong những nhân tố quyết định bạn có được tuyển dụng hay không. Chính vì vậy, ở mục này, bạn hãy liệt kê những kỹ năng gắn liền với tính chất công việc, phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng thay vì liệt kê quá nhiều nhưng thừa.

    Nếu bạn ứng tuyển vị trí Nhân viên Lễ tân, đừng bỏ qua good communication skills (kỹ năng giao tiếp tốt). Còn nếu bạn ứng tuyển vị trí Phục vụ thì problem-solving skills (kỹ năng giải quyết vấn đề), win-win negotiation (kỹ năng đàm phán tốt)… là những kỹ năng rất quan trọng.

    Education (Học vấn)

    Đây là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá trình độ, kiến thức chuyên môn của bạn. Vì vậy, hãy điền đủ thông tin về trường học, ngành học, chứng chỉ, bằng cấp đã đạt được…

    CV xin việc cho sinh viên làm thêm, mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, xin thực tập

    Các phần trong CV xin việc cho sinh viên làm thêm, mới ra trường, CV cho người chưa có kinh nghiệm hay xin thực tập không có sự khác biệt so với người đã đi làm. Chính vì thế, bạn có thể download mẫu CV chung để hoàn tất các nội dung và những kỹ năng cần thiết vào.

    Cách tạo CV online tại Chefjob.vn

    Với giao diện dễ hiểu, tạo CV online trên chúng tôi tương đối đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước sau:

    1. Trước khi tạo hồ sơ, bạn cần đăng nhập vào hệ thống chúng tôi (trong trường hợp chưa có, bạn tạo tài khoản đăng ký).
    2. Tại mục công cụ quản lý phía bên phải màn hình, bạn chọn Tạo CV sẽ hiện ra một mẫu hồ sơ.
    3. Điền tất cả thông tin trong khung hồ sơ, nhập chính xác thông tin cá nhân của bạn.
    4. Hoàn thành các bước trên, bạn bấm Lưu hồ sơ.
    5. Đến đây, phần cơ bản về thông tin cá nhân của bạn đã xong, bạn điền tiếp các thông tin còn lại để hoàn chỉnh hồ sơ: Thêm địa chỉ, thêm học vấn và bằng cấp, thêm nhà tuyển dụng (đơn vị và vị trí muốn ứng tuyển, thời gian có thể làm việc), thêm kỹ năng, thêm ngoại ngữ và lưu tất cả thông tin này lại.

    Sau khi làm CV online trên Chefjob, bạn có thể sử dụng thanh công cụ hồ sơ Chefjob để khám phá, tìm kiếm việc làm, trong đó:

    • Mục Tổng quan: Gợi ý các công việc phù hợp với bạn và lưu trữ các công việc bạn đã ứng tuyển.
    • Mục Chuyên ngành: Tổng hợp tất cả chuyên ngành F&B giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn.
    • Mục Tìm kiếm việc làm: Giúp bạn tìm việc theo chuyên ngành, vị trí một cách tiện lợi, nhanh chóng.
    • Mục Chỉnh sửa hồ sơ: Bạn có thể truy cập vào để chỉnh sửa hồ sơ, xóa, in hoặc tạo thêm hồ sơ mới.

    Giờ thì, bạn đã tự tin để tạo cho mình một bản CV chuẩn, hay và đẹp mắt để tự tin ứng tuyển, chinh phục nhà tuyển dụng rồi chứ?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gửi Mail Xin Việc “Bách Phát Bách Trúng”
  • Cách Viết Cv Sinh Viên – Phần Cá Nhân & Về Bản Thân
  • 10+ Mẫu Cv It “Chất” Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng Trong 3 Giây (Mới Nhất 2022)
  • Cv Là Gì Và 5 Lỗi Viết Cv Thường Gặp Cần Phải Bỏ Ngay
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Trung
  • Cách Viết 1 Mẫu Đơn Cv Xin Việc Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Ấn Tượng Nhất Dành Cho Ứng Viên
  • #1 Tư Vấn Đơn Hàng Xklđ Đài Loan ( Mẫu Đơn Xin Việc Bán Hàng Mỹ Phẩm ) Tăng Ca Nhiều
  • Đơn Xin Việc Viết Tay
  • Hô Sơ Xin Việc: Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Cực Hay
  • Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Cho Giáo Viên Mới Ra Trường Chuẩn Nhất
  • Các thuật ngữ CV, mẫu cv xin việc hay sơ yếu lí lịch rất quen thuộc khi chúng ta có ý định đi xin việc làm. Tuy nhiên để hiểu hết được nó chưa hẳn là vấn đề đơn giản

    Giới thiệu chung:

    CV: Curriculum Vitae được hiểu nôm na là Sơ yếu lí lịch, hay là Sơ lược về bản thân.

    CV không giống lắm với Sơ Yếu Lí Lịch (SYLL) mà tại Việt Nam hay dùng hiện tại.

    + SYLL có khai cả cha, mẹ, anh em… quê quán, thường trú, tạm trú…, phải có Công An đóng dấu nữa chứ.

    + CV không yêu cầu bạn phải trình bày hết những thông tin cá nhân đó, bạn chỉ cần ghi rõ địa chỉ, email hoặc điện thoại để công ty tuyển dụng có thể liên lạc với bạn mà thôi.

    Vì vậy nếu bạn dự tuyển vào một công ty nước ngoài thì phải có 1 CV, còn hồ sơ lí lịch thì để sau cũng được. Nếu là công ty Việt Nam thì 1 cv mẫu là cần thiết, nhưng vẫn phải kèm theo 1 sơ yếu lí lịch.

    Đơn xin việc chính là chiếc cầu nối để người xin việc tỏ ý mong muốn được làm việc ở cơ quan có nhu cầu tuyển dụng, tiếng Anh gọi tắt là Cover Letter. Lá đơn xin việc này cũng bao gồm cả lý lịch tóm tắt cá nhân nên mới có tên gọi như vậy. Tác dụng của đơn xin việc cũng giống như lý lịch cá nhân; nhưng về nội dung, nó sẽ hỗ trợ cho lý lịch tóm tắt cá nhân.

    Mục đích của đơn xin việc không phải là trực tiếp xin được vị trí công việc mà là khơi dậy sự chú ý và chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng, qua đó làm cho nhà tuyển dụng có những hành động thực tế, và người xin việc sẽ giành chiến thắng với mục đích được tham gia phỏng vấn.

    Đặc điểm của mẫu đơn xin việc :

    Cá tính hóa: Tuy nội dung và hình thức của đơn xin việc có yêu cầu và quy định nhất định, nhưng để đạt được mục đích làm cho nhà tuyển dụng chú ý và thích thú thì hãy cố gắng viết thật sinh động, thân mật, cv xin việc cần phải thể hiện rõ cá tính của người viết.

    Tính chủ quan: Hãy diễn đạt ý muốn và nguyện vọng chủ quan của người xin việc.

      Tính đơn giản và nhạy bén:

      Hãy bỏ đi những từ ngữ sáo rỗng, tránh lặp lại cách dùng từ, và cũng không được lặp lại lý lịch tóm tắt của cá nhân. Hãy cố gắng làm sao cho cv xin việc luôn có những nét đổi mới hay còn gọi là ” bén ” trong từng ý truyền tải đến nhà tuyển dụng, hiệu quả sẽ đến với những ai biết đầu tư chất xám vào đó.

    Kết cấu của cv xin việc thông dụng :

    Về hình thức, đơn xin việc không khác gì các loại thư từ bình thường và thư từ công vụ khác. Mẫu cv xin việc bằng tiếng Anh thường có: đầu thư, ngày, tháng, địa chỉ người nhận thư, cách xưng hô, nội dung chính, kết thúc và những câu nói ấn tượng mang tính xã giao, ký tên. Đầu thư có thể Tham khảo ở lý lịch cá nhân (bao gồm tên họ, địa chỉ điện thoại) số bưu điện, hộp thư điện tử), còn các mục khác thì có thể Tham khảo mẫu của các loại thư từ viết bằng tiếng Anh khác.

    Nội dung của mẫu đơn xin việc :

    Bao gồm 3 phần sau:

    • Diễn đạt ý muốn được chấp nhận

      vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại

      chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho

      mình.

    • Hãy nới rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo

      hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    • Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).

    Yêu cầu đối với việc trình bày cv xin việc :

    Những yêu cầu về việc trình bày cv xin việc đối với đơn xin việc cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

    • Đối với đơn xin việc thì chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó;
    • Trình cột trên giấy A4;
    • Khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để

      đánh văn bản. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ;

    • Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa; ví dụ: mẫu đơn xin việc lại viết quen tay không dấu như khi chat yahoo là mẫu đơn xin việc thì chắc chắn là một sai sót nghiêm trọng đó
    • Muốn nhấn mạnh câu, từ nào thì có thể sử dụng gạch chân hoặc là in nghiêng

    Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về Phòng Nhân sự hoặc Phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng.

    Nội dung cần phải thực tế. Trước khi viết cần phải tìm hiểu về công ty mình định xin việc. Như phần trước chúng tôi đã nói là cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc.

    Tránh cứng nhắc. Khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.

    Viết theo form cv, form cv xin việc bằng tiếng anh :

    Khi nói về lý lịch cá nhân, chúng tôi đã đề cập lý lịch cá nhân là một văn bản có thứ tự. Tuy chúng ta có sử dụng một số cách để văn bản hấp dẫn hơn, nhưng kết cấu cơ bản vẫn không thay đổi. Cv tiếng anh xin việc thì không như vậy, bạn có đất để tự phát huy, nội dung kết cấu thì linh hoạt, nhiều thay đổi.

    Vì vậy làm thế để phát huy được ưu thế của đơn xin việc, nhằm làm cho bản thân nổi bật hơn những người xin việc khác là điều quan trọng nhất. Thực tế đã chứng minh, viết cv xin việc bằng tiếng anh theo công việc có tác dụng rất lớn. Nó mang tính khái quát nhanh, làm nổi bật hình ảnh của cá nhân, vừa đơn giản, ngắn gọn mà hiệu quả đạt được lại rất cao.

    CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trình Bày Sở Thích Trong Đơn Xin Việc Tạo Sự Ấn Tượng Nhất
  • Cách Trình Bày Sở Thích Trong Đơn Xin Việc Thật Ấn Tượng
  • Cách Để Trình Bày Sở Thích Trong Đơn Xin Việc Ấn Tượng Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Dễ Được Chấp Thuận
  • Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh Chỉ 15 Phút Nếu Biết Những Điều Này
  • Cách Viết Cv Và Đơn Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng
  • Biết Cách Viết Cv Xin Học Bổng Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Trình Độ Học Vấn Trong Cv Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Phần Mở Đầu Cv Xin Việc Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Bí Quyết: Hướng Dẫn Cách Viết Cv Cho Ngành It
  • Cách viết đơn xin việc

    Đơn xin việc thực chất giống như một lá thư mà bạn muốn gửi tới nhà tuyển dụng. Trong đó, bạn bày tỏ mong muốn được làm việc tại doanh nghiệp, đưa ra được khả năng, kiến thức hay kinh nghiệm của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng…

    Nội dung của đơn xin việc cần đơn giản, ngắn gọn, nhấn mạnh vào kinh nghiệm hoặc kỹ năng của bạn phù hợp với vị trí đang tuyển dụng bằng cách sử dụng dụng những từ ngữ thân mật, sinh động, thể hiện rõ cá tính của mình. Thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy bản thân hoàn toàn phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

    Nên trình bày ngắn gọn, súc tích trên một mặt của tờ giấy A4 để phù hợp với bộ hồ sơ của bạn đồng thời giúp nhà tuyển dụng tiện theo dõi. Chọn loại font chữ thông dụng, dễ đọc và chỉ dùng một loại font đó cho cả văn bản vì sử dụng quá nhiều font chữ sẽ gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp. Nên thống nhất về cỡ chữ, tránh chữ to chữ nhỏ và sử dụng khoảng cách các dòng phù hợp. Khi viết xong cần kiểm tra kỹ càng về chính tả, dấu câu, lối hành văn và ngữ pháp…Bạn có thể bôi đậm hoặc in nghiêng chữ để nhấn mạnh những điểm quan trọng, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều mà chỉ dùng với những chi tiết thật sự cần thiết.

    Cách trình bày CV

    CV là một bản liệt kê tóm tắt quá trình học tập, bằng cấp, kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm làm việc…của bản thân. Dựa vào nội dung CV, nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc và quyết định chọn ra ứng viên thích hợp nhất với vị trí tuyển dụng của mình. Hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin việc hay và ấn tượng nhưng một CV chuẩn, cơ bản sẽ được trình bày với những nội dung như sau:

    Thông tin cá nhân: bao gồm Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc.

    Mục tiêu nghề nghiệp: Mục này thể hiện những gì mà bạn đang hướng đến trong định hướng nghề nghiệp của mình. Cần thể hiện làm sao để nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là một nhân viên có chí tiến thủ và biết lập kế hoạch.

    Kinh nghiệm làm việc: Nếu bạn là người đã từng đi làm thì không có gì khó để nêu ra những kinh nghiệm của mình. Với những bạn sinh viên mới ra trường, thì vẫn có thể đề cập đến những kinh nghiệm trong công việc làm thêm, hoặc những dự án mà mình đã thực hiện…Điều này chứng tỏ bạn là một con người đầy nhiệt huyết và đam mê công việc.

    Kỹ năng: Liệt kê ra những kỹ năng mà bạn hiện có, đặc biệt cần tập trung nhấn mạnh vào những kỹ năng cần thiết phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Sơ Yếu Lý Lịch Hồ Sơ Xin Việc Nhanh Mà Hiệu Quả
  • Mục Tiêu Nghề Nghiệp Marketing Là Gì? Cách Viết Cv Hay Nhất
  • Cách Viết Cv Dành Cho Nghề Trợ Giảng
  • Mẫu Cv Xin Trợ Giảng Tiếng Anh Chất Lượng Chuyên Nghiệp
  • Những Lưu Ý Khi Nộp Cv Qua Gmail Cho Các Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ở Mỹ

    --- Bài mới hơn ---

  • Hoa Mẫu Đơn, Bông Trang Đẹp Cảnh Quan Bình Dương
  • Nguyên Tắc Phối Màu Đơn Sắc Trong Thiết Kế Đồ Họa
  • Cách Áp Dụng Trong Thiết Kế
  • Điều Kiện Và Quy Trình Nhập Quốc Tịch Mỹ
  • Lịch Nộp Đơn Ly Hôn Thuận Tình Tại Tòa Án Huyện Củ Chi
  • CV hay Résumé

    Thông tin cá nhân (personal details) : họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử. Chẳng cần phải chỉ ra ngày tháng năm sinh hay bạn bao nhiêu tuổi, tình trạng hôn nhân, cũng chẳng cần phải dán ảnh.

    Mục tiêu nghề nghiệp (objective hay career objective) : thông tin tùy ý này đáng được nói ra khi bạn xin việc ở UK, bạn nói rõ chính xác mục tiêu nghề nghiệp của bạn cũng như bạn chờ đợi gì từ công việc.

    Đào tạo (education) : Nếu một người mới tốt nghiệp thì phần đầu nên nói về đào tạo, trong khi đó nếu bạn là người đi làm có kinh nghiệm, thì bạn nên đưa phần kinh nghiệm nghề nghiệp lên trước. Trong cả hai trường hợp, bạn đều phải giải thích rõ các bằng cấp mà bạn nêu ra trong CV. Một người sử dụng lao động ở Anh không phải biết rõ hệ thống đào tạo của Việt Nam, thấp cao, trình độ thế nào, bằng cấp thế nào, lớp chuyên, lớp chọn thế nào… Bạn nên đưa ra bằng cấp tương đương với Anh cho người ta hiểu và hơn nữa nên nói thêm là bằng cấp đó được học trong bao nhiêu năm, các môn học chính là gì. Người Anh cũng rất coi trọng các thông tin sau : điểm, đánh giá, nhận xét của giáo viên, xếp loại, thứ hạng, giải thưởng. Về những điều này bạn cũng nên giải thích rõ, nhất là khi bạn có những điểm học tập tốt. Và hiển nhiên, thứ tự trình bày là bạn đi từ các bằng cấp mới nhất trước.

    Giải trí và các hoạt động xã hội (interests and activities hay extra professional activities) : Người Anh coi trọng đặc biệt mục này. Hoạt động giải trí của bạn, đặc biệt là hoạt động thể thao, cũng như là các hoạt động xã hội là các yếu tố cho thấy tính cách của bạn (quảng giao hay thích cô độc, chịu đựng được áp lực, bền bỉ…) và sự cởi mở của bạn đối với những người khác.

    Các dẫn chiếu (referees) : chỉ rõ người ta có thể tham khảo thông tin về bạn từ ai (tên và chi tiết liên lạc) của hai người trong môi trường làm việc trước kia của bạn (cấp trên hay người phụ trách) hay là ở trường của bạn (giáo viên) là người sẽ chứng nhận khả năng của bạn. Đừng quên hỏi ý của họ trước. Nếu bạn không muốn viết mục này thì bạn có thể viết rằng bạn sẽ cung cấp chi tiết thông tin về người tham khảo thông tin về bạn sau, bằng cách viết thế này « references available upon request ». Về văn phong khi viết CV, bạn nên sử dụng lối viết năng động bằng cách sử dụng các động từ chỉ hành động và các cấu trúc chủ động (không dùng câu bị động). Hãy nhớ rằng, người Anglo- Saxons đề cao động từ « làm » hơn động từ « là ».

    Thư xin việc hay “cover letter”

    Thư xin việc phải đánh máy và phải dài chọn một trang giấy. Tối ưu nhất là phải gửi chính xác tới người phụ trách tuyển dụng. Trong trường hợp này, bạn sử dụng các cấu trúc như là « Dear Mr Smith » hay « Dear Mrs Johnson ». Nếu bạn không biết tên riêng của người phụ trách, thì bạn nên gửi thư này tới Human Resources Manager hoặc Recruitment Manager trong các công ty lớn, hoặc Chief Executive Officer hay President trong các công ty vừa và nhỏ. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng các cấu trúc « Dear Sir » để gọi một người đàn ông hoặc “Dear Madam » dành cho phụ nữ, hoặc « Dear Sir or Madam » trong trường hợp không biết gì về giới tính của người tuyển dụng. Ba điểm cơ bản cần phải đề cập trong thư xin việc của bạn, tạo thành ba đoạn riêng biệt:

    Trình độ của bạn: chỉ rõ khả năng của bạn, các phẩm chất đặc biệt để hoàn thành tốt nhất công việc đang cần tuyển dụng. Không cần phải viết hẳn đầy đủ tất cả các thế mạnh của bạn, mà chỉ cần chọn ra những điểm phù hợp nhất với yêu cầu công việc và chỉ ra tại sao nó lại phù hợp hoàn toàn với yêu cầu tuyển dụng. Để viết được điều đó, bạn cần phải biết đâu là nhu cầu và kì vọng của doanh nghiệp và phải nói thẳng điều đó ra cho người tuyển dụng biết. Điều này buộc bạn phải tìm hiểu chút thông tin về doanh nghiệp. Đối với các bạn vừa mới tốt nghiệp ở trường ra, chỉ có rất ít hay chưa có kinh nghiệm, phần viết này sẽ phải dựa chủ yếu vào phẩm chất tính cách cá nhân bạn và dựa vào khả năng thích ứng, mong muốn học hỏi và ý chí tiến thủ

    Gặp mặt : Kết thúc bức thư của bạn bằng cách chỉ ra rằng bạn luôn sẵn sàng nói rõ hơn nữa các nội dung trên vào cuộc gặp mặt phỏng vấn. Bạn cũng có thể nói rằng bạn sẽ liên lạc với chủ sử dụng lao động tương lai của bạn. Sự chủ động này cũng được người Anh và Mỹ đánh giá cao. Để kết thúc, sử dụng các cấu trúc lịch sự thông thường, thường trong tiếng Anh rất ngắn gọn. Các cấu trúc thường dùng là: « Yours sincerely » hay « Yours faithfully »!

    Cách trình bày Về cách trình bày, người Anh thích cách trình bày kiểu Mỹ, căn lề thẳng bên phải và bên trái và không thụt đầu dòng.

    Bạn có biết?

    VIP Study Overseas đã hỗ trợ hàng ngàn sinh viên Việt Nam sang du học tại Mỹ trong hơn 10 năm qua. Và trong số đó có rất nhiều sinh viên đã dành được học bổng cao của các trường đại học tại Mỹ. Du học VIP đã kết nối các bạn sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ trở thành cộng đồng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Hơn 98% du học sinh của công ty tiếp tục giới thiệu người thân và bạn bè của họ liên hệ tới Du học VIP làm thủ tục du học. Rất nhiều du học sinh của công ty đã ở lại làm việc chuyên nghiệp tại Mỹ sau khi học xong.

    Các chuyên gia tư vấn của VIP Study Overseas đều là những người đã đi du học và làm việc ở nước ngoài. Du học VIP là địa chỉ tư vấn tin cậy hàng đầu dành cho sinh viên du học Mỹ.

    Liên hệ: CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC VIP để được tư vấn và hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục du học Mỹ

    Địa chỉ: Số 18, đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Hotline/Viber/Zalo: 098 678 1890. Tel: 024-3783 5869 * Fax: 024-3783 5867

    Email: [email protected]; [email protected] * Skype: vip.studyoverseas

    Website: www.duhocvip.com

    DU HỌC VIP – DẪN ĐẦU VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TƯ VẤN DU HỌC MỸ.

    CHÚNG TÔI LÀM VIỆC VÌ QUYỀN LỢI CỦA DU HỌC SINH VIỆT NAM VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG!

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Lưu Ý Khi Điền Mẫu Na8 – Tờ Khai Đề Nghị Xin Cấp Thẻ Tạm Trú Cho Người Nước Ngoài
  • Nhập Tịch Mỹ Cần Những Mẫu Đơn Nào?
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Xe Ô Tô 2022
  • Hướng Dẫn Tải Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Đất Năm 2022
  • Những Thay Đổi Của Mẫu Đơn I
  • Cách Viết Cv Xin Việc Cho Sinh Viên

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Lưu Ý Khi Viết Cv Xin Việc Trái Ngành Bạn Cần Biết
  • Bí Kíp Viết Cv Xin Việc Trái Ngành Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y Chắc Chắn Trúng Tuyển 100%
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y 100% Trúng Tuyển
  • Cách Viết Cv Điểm Mạnh Điểm Yếu
  • Thông Tin Cá Nhân

    Họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại.

    Lưu ý: Bạn nên chọn một E-mail “nghiêm túc”. Ví dụ như [email protected] (hoặc @gmail.com) hoặc một email tương tự kiểu như thế. Vì để sử dụng CV xin việc làm cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này.

    Đừng bao giờ sử dụng những email kiểu tên khó hiểu. Chẳng hạn như các email mang từ ngữ xúc phạm, bất lịch sự. Vì như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc và thấy bị coi thường.

    Học Vấn

    Kinh Nghiệm Làm Việc Và Thành Tích

    Đây là phần rất quan trọng trong CV xin việc của bạn vì nó thể hiện những điều bạn đã làm được, cá tính con người bạn.

    Các Kỹ Năng Có Liên Quan Đến Công Việc Mà Bạn Cần Có Trong Cv Xin Việc Thông Dụng:

    Kỹ năng giải quyết vấn đề.

    Kỹ năng giao tiếp – kỹ năng thuyết trình.

    Kỹ năng quản lý thời gian.

    Kỹ năng quản lý dự án.

    Kỹ năng làm việc nhóm…

    Sở Thích

    Phần này cũng góp phần thể hiện con người, cá tính riêng của bạn. Nên trình bày chính xác với thực tế con người bạn và phù hợp với công việc bạn ứng tuyển. Đừng nên ghi kiểu bạn thích đọc sách nhưng thực tế thì không như vậy, tới khi nhà tuyển dụng hỏi tới sách gì?Nhà văn nào?Thể loại nào bạn lại không thể trả lời được thì thật là trớ trêu.

    Tạo một CV xin việc ấn tượng là cần thiết, tuy nhiên phải thực sự ấn tượng đúng với con người của bạn .Không nên tìm cách thể hiện bản thân một cách hoàn mỹ, hình mẫu không đúng với bản chất của mình. Điều đó sẽ bị nhà tuyển dụng phát hiện ngay khi đọc CV hoặc phỏng vấn bạn.

    Thông Tin Người Tham Khảo

    Cách trình bày CV ra sao?

    Nếu như CV tiếng Việt mang đậm dấu ấn cá nhân của người tạo ra nó. Chủ nhân CV có thể thiết kế khung, màu sắc, trình bày sáng tạo trên CV của mình. Thì CV tiếng Nhật lại khá đơn giản, trình bày theo dạng ý. Nó như một bản thông tin cá nhân đơn thuần.

    Ngày nay, CV và hình thức ứng tuyển online đã dần được áp dụng tại nhiều công ty. Kể cả công ty Nhật tại Việt Nam. Bằng việc tìm việc online và gửi CV xin việc, cả ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Nhưng cũng chính vì vậy mà lượng CV gửi đến hộp thư tuyển dụng các công ty ngày càng nhiều. Vì vậy hãy đầu tư chăm chút cho bản CV của mình để trở thành ứng viên sáng giá ngay từ vòng sơ loại.

    Một lời khuyên chân thành dành cho các bạn là hãy quan tâm, tìm hiểu đầy đủ thông tin về nhà tuyển dụng và vị trí ứng tuyển. Qua đó hãy trình bày một cv xin việc tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn sớm thành công trong việc tiếp cận gần hơn với công việc mong muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Căn Chỉnh Lề Trong Word 2007 Chuẩn, Người Dùng Nên Save Ngay!
  • 12 Mẫu Cv Xin Việc Hay Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Thiết Kế Cv Bằng Word Nhanh Chóng Tiện Lợi Và Độc Đáo Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv 2022
  • Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng
  • Thông thường, các ứng viên khá e ngại khi nêu ra những điểm yếu của mình trong bản CV xin việc, vì họ cho rằng phần này sẽ khiến họ bị mất điểm trong mắt NTD. Vậy làm sao để trình bày điểm yếu trong CV mà nhà tuyển dụng cảm thấy ưng ý, dễ chịu và chấp nhận những điểm yếu đó của bạn?

    Đối với 1 sinh viên thì việc học tập, tiếp thu được kiến thức trên giảng đường là rất quan trọng, vì nó chính là nền tảng kiến thứ cơ bản nhất để hình thành những lối suy nghĩa, tư duy mạch lạc và định hướng cho tương lai.

    Để nhận biết được đâu là ưu điểm, đâu là nhược điểm của bản thân thì bạn cần phải hiểu được vai trò chính của mình, nghĩa là bạn phải hiểu được cách làm việc, học tập của mình cũng như cách để đối phó với những khó khăn, thử thách.

    Bạn có thể nhận định điểm mạnh của mình bằng những câu hỏi sau:

    + Việc bạn làm có thể làm tốt hơn người khác?

    + Bạn đang sở hữu mối quan hệ cá nhân nào?

    + Bạn tự hào về thành công nào nhất?

    Bạn có thể chủ động đánh giá khách quan vấn đề này thông qua bạn bè, thầy cô hay những người đáng tin cậy của bạn. Sau đó, bạn bắt đầu xuy xét bản thân một cách tỉnh táo và khách quan nhất.

    Thứ hai, Cách trình bày điểm yếu trong CV Có thể nói, không ai là không có nhược điểm, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải trình bày điểm yếu của mình trong CV sao cho NTD cảm thấy dễ chịu nhất. Vì vậy, bạn nên tránh kể lể mọi điểm yếu của mình mang tính lặt vặt cá nhân, thay vào đó bạn nên đề cập đến những điểm yếu của mình trong công việc, trong giao tiếp sẽ phù hợp hơn.

    Bên cạnh, bạn có thể kểnhững điểm yếu mà trong đó thể hiện cả điểm mạnh của mình sẽ khiến cho NTD khó mà trách bạn được. Ví dụ, bạn có thể nêu trong công việc có nhiều việc, bản thân là người tham công tiếc việc nên đôi lúc làm việc không có kế hoạch rõ ràng; Hoặc trong quá trình giao tiếp thể hiện sự tự tin quá đôi khi khiến cho người đối diện mất lòng vì những câu nói thật,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Để Viết Điểm Mạnh, Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc Gây Ấn Tượng Tốt
  • Cách Viết Điểm Mạnh Trong Cv Để Tự Tin Trả Lời
  • Cách Viết Cv Điểm Mạnh Điểm Yếu
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y 100% Trúng Tuyển
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y Chắc Chắn Trúng Tuyển 100%
  • Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Ngành Công Nghệ Thông Tin
  • Tổng Hợp Các Mẫu Cv Công Nghệ Thông Tin: Chuẩn
  • Cách Viết Cv Công Nghệ Hay Nhất Là Gì?
  • Hướng Dẫn Viết Cv Thực Tập Công Nghệ Chuẩn Chỉnh
  • 5 Điểm Cần Có Khi Viết Cv Cá Nhân
  • Để có thể viết được một CV xin việc ấn tượng thì trước hết kế toán cần biết CV xin việc là gì? trên CV xin việc cần thể hiện những gì?

    CV là viết tắt của từ Curriculum Vitae ( ) là một bản tự thuật tóm tắt về bản thân, cũng như liệt kê các kỹ năng – kinh nghiệm và quá trình học tập của của bản thân bạn để nhà tuyển dụng thấy được năng lực làm việc hay khả năng đáp ứng công việc của bạn. sơ yếu lý lịch

    Thông thường một CV xin gồm có các phần sau:

    1. Thông tin cá nhân.

    2. Mục tiêu nghề nghiệp.

    3. Trình độ và bằng cấp.

    4. Kinh nghiệm chuyên môn.

    5. Kỹ năng công việc (tin học, ngoại ngữ)

    6. Các hoạt động ngoại khóa

    7. Thông tin bổ sung.

    8. Xác nhận thông tin.(nếu cần)

    1. Thông tin cá nhân:

    Phần này bạn cần thể hiện được bạn là ai? và thông tin liên lạc của bạn là gì?

    Cần có những thông tin sau:

    Đây là những thông tin cơ bản để nhà Tuyển dụng liên hệ với bạn.

    2. Mục tiêu nghề nghiệp.

    Các bạn viết mục tiêu phần đấu, có thể chia làm mực tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn,

    Chú ý phần này các bạn cần sắp xếp theo thứ tự các mốc thời gian.

    4. Kinh nghiệm chuyên môn.

    – Đối với những bạn đã có kinh nghiệm đi làm, kể cả những công việc làm thêm thời sinh viên hay lúc chưa đi làm đúng chuyên ngành như : bán hàng, thu ngân… các bạn cũng liệt kê vào đây, và phải liệt kê theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến lâu nhất.

    – Đối với những bạn chưa từng đi làm gì thì trong CV xin việc sẽ không phần 4 này.

    – Đối với công việc của người kế toán thì sử dụng thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng Word, Excel thật sựu rất cần thiết, nếu bạn biết về tiếng anh thì càng tốt.

    – Các bạn sử dụng được những loại phần mềm kế toán nào cũng đưa vào đây.

    – các bạn có khả năng làm được những công việc gì về kế toán thì các bạn liệt kê vào đây. Ví dụ như: thành thạo làm báo cáo thuế, biết cách lên sổ sách và lập được BCTC…

    – Ngoài những kỹ năng trên thì công việc của người kế toán cũng rất cần đến khả năng giao tiếp, để bạn có thể đối đãi với cơ quan thuế, giải trình số liệu, ký hợp đồng khách hàng…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp
  • “mách Nước” Cách Viết Cv Đơn Giản Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp
  • Tham Khảo Mẫu Cv Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp Gây Ấn Tượng
  • Cách Viết Cv Xin Việc Đơn Giản Mà Đánh Trúng Tâm Lý Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Trung

    --- Bài mới hơn ---

  • Cv Là Gì Và 5 Lỗi Viết Cv Thường Gặp Cần Phải Bỏ Ngay
  • 10+ Mẫu Cv It “Chất” Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng Trong 3 Giây (Mới Nhất 2022)
  • Cách Viết Cv Sinh Viên – Phần Cá Nhân & Về Bản Thân
  • Cách Gửi Mail Xin Việc “Bách Phát Bách Trúng”
  • Cv Là Gì – Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Trong hồ sơ xin việc của tất cả các ứng viên, thành phần không thể thiếu, đóng vai trò vô cùng quan trọng chính là CV xin việc. Đặc biệt, đối với các bạn làm việc cho công ty Trung Quốc thì CV tiếng Trung Quốc (简历 – Jiǎnlì) theo form chuẩn của người Trung sẽ là một điểm cộng to đùng dành cho bạn. SHZ chia sẻ cách viết CV xin việc bằng tiếng Trung chuẩn giúp bạn ứng tuyển vào các công ty Trung Quốc, Đài Loan.

    Những thông tin cơ bản cần có trong CV bằng tiếng Trung

    1. 个人信息 /Gèrén xìnxī/ Thông tin cá nhân

    * Table có 3 cột, kéo màn hình sang phải để xem đầy đủ bảng table

    Tiếng Trung

    Phiên âm

    Nghĩa

    姓名

    Xìngmíng

    Họ tên

    出生年月

    chūshēng nián yuè

    Ngày tháng năm sinh

    性别

    xìngbié

    Giới tính

    年龄

    niánlíng

    Tuổi

    国籍

    guójí

    Quốc tịch

    民族

    mínzú

    Dân tộc

    护照

    hùzhào

    Hộ chiếu

    身分证

    shēnfènzhèng

    CMND

    通信地址

    tōngxìn dìzhǐ

    Địa chỉ liên lạc

    电子邮箱

    diànzǐ yóujiàn

    Email

    电话号码

    diànhuà hàomǎ

    Số điện thoại

    2. 职业目标 /Zhíyè mùbiāo/ Mục tiêu nghề nghiệp

    Bạn có định hướng gì trong công việc?

    Tại sao lại lựa chọn ứng tuyển vào vị trí này?

    Khi được đảm nhận công việc này bạn có mục tiêu như thế nào?

    … …

    Tất cả những câu hỏi trên bạn nên trình bày một cách ngắn gọn, xúc tích trong CV xin việc bằng tiếng Trung của mình, để nhà tuyển dụng thấy được bạn thật sự hứng thú với công việc này và muốn gắn bó với công ty.

    3. 教育背景 /Jiàoyù bèijǐng/ Trình độ học vấn

    Trong phần này bạn có thể trình bày theo thứ tự thời gian từ hiện tại tới quá khứ

    Ví dụ:

    2013年 – 2022 年: 毕业于人文大学中国语言系

    2010年 – 2013年: 毕业于胡志明高中学校

    4. 工作经验 /Gōngzuò jīngyàn/ Kinh nghiệm làm việc

    Phần này chính là phần quan trọng nhất, quyết định hơn 50% nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn cho vị trí ứng tuyển hay không. Bạn nên sắp xếp rõ ràng theo thời gian, giai đoạn nào làm việc ở đâu, vị trí nào, công việc đảm nhận là gì, bạn nên miêu tả chi tiết nhưng ngắn gọn, xúc tích.

    5. 技能 /Jìnéng/ Kỹ năng

    Đây cũng là phần ghi điểm khá lớn cho bạn đối với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy trong các CV xin việc tiếng Trung mẫu không bao giờ thiếu phần này.

    Ví dụ:

    – 熟练办公软件: Thành thạo tin học văn phòng

    – 具有HSK5级证书: Có chứng chỉ HSK5

    – 简单的英语交流: Giao tiếp tiếng Anh cơ bản

    6. 爱好 /Àihào/ Sở thích

    7. 自我评价 /Zìwǒ píngjià/ Tự đánh giá bản thân

    Trong phần này bạn có thể nêu ra những điểm mạnh và hạn chế bản thân.

    Từ vựng cần thiết khi viết CV xin việc tiếng Trung

    Tiếng Trung

    Phiên âm

    Nghĩa

    上进心强

    shàngjìn xīn qiáng

    Có lòng cầu tiến

    性格开朗乐观

    xìnggé kāilǎng lèguān

    Tính cách cởi mở lạc quan

    工作描述

    gōngzuò miáoshù

    Mô tả công việc

    申请人

    Shēnqǐng rén

    Người ứng tuyển

    履历表

    Lǚlì biǎo

    Sơ yếu lý lịch

    越文姓名

    Yuè wén xìngmíng

    Tên tiếng Việt

    中文姓名

    Zhōngwén xìngmíng

    Tên tiếng Trung

    出生日期

    Chūshēng rìqí

    Ngày sinh

    出生地点

    Chūshēng dìdiǎn

    Nơi sinh

    婚姻情况

    Hūnyīn qíngkuàng

    Tình trạng hôn nhân

    联络号码

    Liánluò hàomǎ

    Số liên lạc

    身份证号码

    Shēnfèn zhèng hàomǎ

    Số chứng minh thư nhân dân

    申请职位

    shēnqǐng zhíwèi

    Vị trí ứng tuyển

    希望待遇

    Xīwàng dàiyù

    Đãi ngộ kỳ vọng

    现实地址

    Xiànshí dìzhǐ

    Địa chỉ hiện nay

    学力

    Xuélì

    Trình độ học vấn

    学校名称

    Xuéxiào míngchēng

    Tên trường

    以往就业详情

    Yǐwǎng jiùyè xiángqíng

    Công việc trước đây

    商号名称

    Shānghào míngchēng

    Tên công ty

    所任职位

    Suǒ rènzhí wèi

    Vị trí đã đảm nhận

    任职时间

    Rènzhí shíjiān

    Thời gian đảm nhận

    离职理由

    Lízhí lǐyóu

    Lý do rời bỏ

    现时职业

    Xiànshí zhíyè

    Chuyên ngành hiện tại

    现时月薪

    Xiànshí yuèxīn

    Lương tháng hiện tại

    服务时间

    Fúwù shíjiān

    Thời gian phục vụ

    个人专长

    Gèrén zhuāncháng

    Sở trường cá nhân

    申请人签名

    Shēnqǐng rén qiānmíng

    Chữ ký người xin việc

    Những điều không nên ghi vào CV

    CV đẹp, ấn tượng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định bạn có được thông qua vòng loại và có cơ hội đi phỏng vấn trực tiếp hay không. Chính vì vậy bạn cần lưu ý một số điều không nên ghi vào CV sau đây.

    1. Những công việc, kinh nghiệm không phù hợp với vị trí ứng tuyển

    2. Những thành tích từ rất lâu rồi

    3. Sử dụng những ngôn từ bóng bẩy, sáo rỗng

    5. Sai lỗi chính tả

    Đây là lỗi vô cùng cơ bản và cũng là lỗi mà chúng ta thường ít để ý tới nhất. Trong mắt nhà tuyển dụng cách viết CV xin việc bằng Tiếng Trung thế nào chính là cách bạn làm việc thế đó. Một trang CV rất ngắn, nhưng lại xuất hiện vài lỗi chính tả, lỗi đánh máy. Nhà tuyển dụng có thể sẽ nghĩ ngay bạn là người không cẩn thận. Đừng vì vài giây không chú ý xem lại mà bị ghi điểm xấu với nhà tuyển dụng nha.

    Những CV tiếng trung mẫu mới và ấn tượng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Học Bổng Du Học Chuẩn — Halo.edu.vn
  • Nộp Cv Qua Email Thế Nào Để Không Bị Nhà Tuyển Dụng “Ngó Lơ”?
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Khiến Ntd “Nhìn 1 Phát Muốn Tuyển Luôn”
  • Thực Tiễn & Cơ Sở Lý Luận Báo Chí: Xã Luận Là Gì? Cách Viết Một Bài Xã Luận
  • Cách Làm Bài Luận Writing Essay Của Pte – Pte Online
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Thiết Kế Cv Bằng Word Nhanh Chóng Tiện Lợi Và Độc Đáo Nhất
  • 12 Mẫu Cv Xin Việc Hay Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Căn Chỉnh Lề Trong Word 2007 Chuẩn, Người Dùng Nên Save Ngay!
  • Cách Viết Cv Xin Việc Cho Sinh Viên
  • Tương tự như CV xin việc bằng tiếng Việt thông thường thì CV xin việc bằng tiếng Anh cũng phải đảm bảo chính xác cấu trúc của một mẫu đơn truyền thống. Dù là mẫu CV tiếng Anh xin việc dành cho sinh viên mới ra trường hay đã đi làm thì vẫn phải đầy đủ các thông tin sau:

    Contact information (Thông tin liên lạc)

    Đây là mục bắt buộc phải có để nhà tuyển dụng biết chính xác cần liên lạc với bạn qua phương tiện nào. Ở hạng mục này, bạn phải ghi rõ họ tên, giới tính, số điện thoại, địa chỉ và email (có thể thêm URL dẫn đến profile của bạn trên LinkedIn – mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng).

    Đây là thông tin thường đặt ở đầu các mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh. Bạn sẽ trình bày bạn mong đợi điều gì từ vị trí ứng tuyển, mong muốn cơ hội phát triển bản thân nào mà doanh nghiệp mang lại, vị trí mà bạn dự tính sẽ đạt được trong 3-5 năm tới…

    – Searching for an opportunity to obtain the position of Room Inspector in a five-star hotel in which I can use my special talents and skills to excel in this career.

    – As a skilled and detail-oriented baker, I’m confident that I can contribute significantly to your hotel bakery’s goal and ready to learn more to sharpen my baking skills.

    – To see myself in a senior management position in the next five years.

    Objective của bạn cần được trình bày chắt lọc những ý chính, nêu rõ mục đích cụ thể của bạn là gì. Không nên lan man hoặc quá hoa mỹ vì hạng mục dài hơn 6 dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong việc định hướng và tiếp nhận thông tin.

    Work experience (Kinh nghiệm làm việc)

    Để hoàn thiện mục quan trọng này, bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin nơi đã hoặc đang làm việc, khoảng thời gian, vị trí đảm nhiệm, công việc bạn đảm trách (nêu kết quả đạt được bằng con số). Ví dụ:

    June 2022 – August 2022 – Phoenix Restaurant Restaurant Supervisor

    – Supervised all aspects of F&B service for restaurant and lounge, including the activities of all bartenders, food and beverage servers during a shift

    – Reduced food cost from 55% to 36% in less than 30 days

    – Recruited, hired, scheduled, and motivated 20+ employees

    Hãy trình bày cụ thể những kỹ năng bạn sở hữu có thể đáp ứng chính xác yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Không nên “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, liệt kê những kỹ năng nghiệp vụ thừa thải.

    Ví dụ, khi ứng tuyển cho vị trí lễ tân nhưng kinh nghiệm của bạn lại là “Receive food and drink orders from customers” (Nhận order đồ ăn, món uống từ thực khách) sẽ rất thiếu hợp lý, vì đây là kỹ năng đặc thù của nhân viên phục vụ nhà hàng.

    Đối với những kỹ năng mềm, bạn nên liệt kê theo thành từng cụm nhỏ, ngắn gọn.

    Ví dụ:

    – Time management (Quản lý thời gian)

    – Computer competences (Vi tính văn phòng)

    – Flexibility (Linh hoạt)

    – English

    Dĩ nhiên, dù là mẫu CV tiếng Anh đơn giản hay mẫu CV tiếng Anh ấn tượng thì cũng không thể thiếu bức ảnh cho thấy rõ khuôn mặt của bạn. Đặc biệt, khi ứng tuyển vào những vị trí đòi hỏi ngoại hình như lễ tân, nhân viên phục vụ… thì nhà tuyển dụng sẽ chú trọng đến diện mạo của bạn trong bức ảnh.

    Ngoài những thông tin cơ bản trên, CV xin việc bằng tiếng Anh có thể bổ sung các hạng mục như Interest (Sở thích), Achievement (Giải thưởng), Reference (Người giới thiệu)… Với những hạng mục này, có thể có, có thể không, nhưng sẽ cụ thể hóa hơn về bản thân bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

    Những lưu ý khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh

    Đây là lỗi sai phổ biến khi tạo CV xin việc bằng tiếng Anh. Khi làm CV xin việc bằng tiếng Anh, bạn tuyệt đối không được ghi sai tên công ty, nhà hàng, khách sạn bạn ứng tuyển, đặc biệt khi doanh nghiệp đó mang thương hiệu tiếng Anh, vì điều này dễ gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

    Lưu ý này áp dụng khi bạn liệt kê Work experience (Kinh nghiệm làm việc). Tuyệt đối không chia nhầm thì nếu không muốn nhà tuyển dụng đánh rớt CV xin việc bằng tiếng Anh của bạn.

    September 2022 – December 2022 – Saverie Restaurant

    Nếu đó là những việc bạn đã làm ở công ty cũ và không còn làm nữa, hãy chia thì quá khứ.

    Ví dụ:

    – Made recommendations from the menu if requested

    – Served dishes to customers at tables

    January 2022 – Present – Orient Restaurant Assistant Restaurant Manager

    Còn nếu hiện tại bạn vẫn còn đang làm công việc đó thì chia thì hiện tại (nguyên mẫu hoặc V-ing).

    Ví dụ:

    – Plan and oversee scheduling for the restaurant’s 40 members of staff

    – Ensure annual revenue of $1 million by serving 700+ customers per day

    Sử dụng đại từ xưng hô hiệu quả

    Nếu như bạn e dè khi dùng ngôi thứ nhất như “tôi”, “em”, “mình” khi viết CV tiếng Việt thì khi tạo CV tiếng Anh, bạn có thể sử dụng thoải mái từ I khi trình bày thông tin.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Tiếng Anh Chuẩn Nhất
  • Cách Tạo Cv Xin Việc, Hồ Sơ Xin Việc Online Trên Ứng Dụng Vietnamworks
  • Thiết Kế Mẫu Cv Xin Việc Hoàn Chỉnh Trên Word Đơn Giản
  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập
  • Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022
  • Cách Viết Cv Xin Việc Vào Samsung

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cv Ấn Tượng Thu Hút Đốn Gục Mọi Nhà Tuyển Dụng
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường: Không Có Kinh Nghiệm, Cần Lấy Kỹ Năng Làm Lợi Thế
  • Mẫu Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường, Sv Mới Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Điểm Mạnh Điểm Yếu Trong Cv Một Cách Khôn Khéo
  • Ngôn Ngữ Khi Viết Cv Sao Cho Ấn Tượng?
  • Thứ nhất, Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc vào Samsung

    Theo như thông tin trên Web của Samsung thì khi xin vào làm các bạn cần chuẩn bị những loạii giấy tờ cơ bản như sau (Áp dụng với nộp trực tiếp tại Công ty):

    + 3 Chứng minh thư nhân dân photo công chứng

    + Giấy khai sinh bản sao hoặc bản photo công chứng

    + Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dấu giáp lai ảnh

    + Sổ hộ khẩu photo công chứng

    + 4 Ảnh chụp chân dung (nền xanh)

    + 2 bản Bằng tốt nghiệp Cấp 3 bản sao hoặc photo công chứng

    + 2 bản Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng/giấy chứng nhận tốt nghiệp bản sao hoặc photo công chứng

    + 2 bản Bảng điểm tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng bản sao hoặc phô tô công chứng

    + Giấy xác nhận nhân sự tại địa phương cư trú.

    Thứ hai, Những lưu ý khi viết CV xin việc vào Sam Sung

    Trước khi tiến hành trình bày CV, b n cần tìm hiểu kĩthông tin về tập đoàn Samsung trên web của công ty hoặc internet để có cái để viết. Ví dụ như Samsung là thương hiệu của nước nào? Samsung làm ra cái gì? Họat động những ngành nghề nào? Samsung do ai thành lập? và thành lập năm nào?…

    Phải nêu nổi bật 2 phần này vì nó quyết định đến việc bạn có được chọn hồ sơ hay không. Phần giới thiệu bản thân bạn nên viết ngắn gọn trong vòng 1 đến 2 khổ, nêu tóm tắt thông tin cá nhân (tên, tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành và trường nào); và những điểm mạnh của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển.

    Ví dụ: Khả năng làm việc với cường độ cao; kiến thức chuyên môn tốt; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm…

    Lưu ý là những thông tin bạn đưa ra phải thật chính xác, trung thực, tuyệt đối không nói dối và ngộ nhận vì nhà tuyển dụng sẽ sớm phát hiện ra điều đó. Bạn cần dựa vào nội dung mục tiêu nghề nghiệp để trình bày lý do của mình, mục tiêu đó là động lực để bạn xin vào làm việc ở đây.

    Cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn sẽ cố gắng thực hiện được mục tiêu đó bằng niềm đam mê và khao khát của bản thân thì sức thuyết phục sẽ rất cao. Ví dụ: “Tôi đã tìm hiểu và thấy rằng Sam Sung là một tập đoàn uy tín, thương hiệu, môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ cao… nếu có thể trúng tuyển vào làm việc tại Sam Sung tôi tin rằng mình sẽ học được nhiều điều bổ ích khi trải nghiệm môi trường làm việc ở đây. Đó chính là lý do khiến tôi thực sự mong muốn được làm việc ở Sam Sung”.

    THÚY HẰNG (TH)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Samsung Phần Giới Thiệu Bản Thân
  • Cách Viết Cv Song Ngữ Anh Việt “chuẩn Chỉnh” Cho Mọi Ngành Nghề
  • Cách Viết Cv Về Bản Thân
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Cv Và Phỏng Vấn Xin Việc
  • Tránh 7 Lỗi Này, Cv Của Bạn Sẽ Được Nhà Tuyển Dụng Chú Ý Hơn Nhiều
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100