Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Viết Tay, Đơn Xin Thôi Việc, Nghỉ Việc

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Vào Đoàn
  • Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Qua Email
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Chuẩn Nhất
  • Thủ Tục Và Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hạnh Kiểm 2022
  • Mẫu Đơn Xin Ly Hôn Tại Hà Nội
  • Thay vì đánh máy một lá đơn nghỉ việc, các bạn có thể tham khảo mẫu đơn xin nghỉ việc viết tay để có thể tự hoàn thiện một lá đơn nghỉ việc theo đúng quy định chung. Đơn xin nghỉ việc viết tay cũng cần phải đầy đủ những thông tin về người xin nghỉ việc, lý do xin nghỉ việc để thuyết phục nhất.

    Đơn xin việc hay đơn xin nghỉ việc cũng đều phải thể hiện được sự chuyên nghiệp để tạo được ấn tượng tốt ngay từ khi bạn mới vào làm việc tại doanh nghiệp hoặc ngay cả khi bạn nghỉ việc, trong đó, mẫu đơn xin nghỉ việc viết tay sẽ là gợi ý cho những ai muốn trình bày một lá đơn nghỉ việc bằng viết tay đầy đủ, thuyết phục. Những nội dung trình bày trong mẫu đơn xin nghỉ việc viết tay cần phải mạch lạc, logic, rõ ràng, ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ những thông tin theo đúng yêu cầu.

    Download Mẫu đơn xin nghỉ việc viết tay – Phần mềm

    Cụ thể, trong mẫu đơn xin nghỉ việc viết tay, các bạn sẽ phải trình bày rõ thông tin cá nhân bao gồm tên, tuổi, bộ phận làm việc, lý do xin nghỉ việc,… Dù bạn sử dụng đơn xin nghỉ việc đánh máy hay đơn xin thôi việc viết tay, bạn cũng đều phải trau chuốt ngôn từ, có lời chào tạm biệt để tạo ấn tượng tốt nhất về bạn ngay cả khi bạn không còn làm việc ở đó. Mẫu đơn xin nghỉ việc viết tay có thể được điều chỉnh tùy theo sự sáng tạo của từng người, tuy nhiên, các nội dung cần có trong đơn xin nghỉ việc viết tay cần phải theo quy chuẩn chung để đảm bảo tính đầy đủ cho thông tin nghỉ việc.

    Để giúp bạn đọc dễ dàng trong quá trình soạn thảo được mẫu đơn xin thôi việc của mình, Tải Miễn Phí đã cập nhật trên hệ thống rất nhiều mẫu đơn xin thôi việc chọn lọc, bạn đọc có thể theo để quá trình soạn thảo mẫu đơn thôi việc đạt đúng quy chuẩn, quy định hơn.

    Để quá trình xin thôi việc của bạn được thuận lợi và được phê duyệt nhanh chóng, bạn đọc đừng bỏ qua tìm hiểu về quy trình nghỉ việc nói chung, thông qua những hướng dẫn về quy trình nghỉ việc này sẽ giúp bạn chủ động, đáp ứng được yêu cầu của nhà doanh nghiệp để quá trình nghỉ việc của mình được thuận lợi nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Ly Hôn Đơn Phương 2022
  • Mẫu Đơn Xin Học Lại
  • Download Đơn Xin Chuyển Trường Của Học Sinh Thcs (Mẫu Đơn)
  • Thủ Tục Và Mẫu Đơn Xin Ra Khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam 2022
  • Mẫu Đơn Xin Ra Khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam Năm 2022
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Là Gì? Cách Viết Đơn Nghỉ Việc Hay Mùi

    --- Bài mới hơn ---

  • Xin Học Bổng Du Học Ở Nước Nào Là Dễ Nhất?
  • Hướng Dẫn Cách Khai Form Xin Visa Du Học Nhật Bản Chi Tiết Nhất
  • Xin Visa Du Học Nhật Bản Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Đơn Xin Du Học Nhật Bản
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Phép Hoạt Động Trung Tâm Kỹ Năng Sống
  • Đơn xin nghỉ việc chính là thủ tục bắt buộc phải có nếu như bạn muốn nghỉ làm. Khi bạn dừng việc công ty hay cửa hàng nào đó. Để có thể để lại ấn tượng tốt với sếp cũ thì đơn xin nghỉ việc của bạn phải chi tiết, mùi mẫn. Và có thể sau này gặp lại nhau còn dễ nói chuyện.

    Thực ra thì cũng không có gì gọi là quá to tát bởi bạn chỉ cần tìm hiểu chút. Cũng đủ biết được quy trình nghỉ việc và tờ giấy bạn soạn gửi sếp.

    Cách viết đơn xin nghỉ việc mùi nhất

    Điều đầu tiên chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi nghỉ việc. Xem nghĩ việc có ảnh hưởng đến công ty hay đến cá nhân bạn không?. Nếu bạn có ấn tượng không đẹp về sếp thì củng nên để lại ấn tượng đẹp trước khi về nghỉ.

    Trừ khi bạn đang có xu hướng muốn nhảy việc, không hướng tới sự ổn định trong công việc. Tiếp đến thì hiện nay tất cả các nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ ưa thích và quan tâm đến những CV mà cứ vài ba tháng hay nửa năm lại nhảy việc bởi khi đó tính gắn bó chính là một trong những tiêu chí quan trọng mà công ty vô cùng quan tâm đến khi tuyển dụng,

    Hãy trình bày thật rõ lý do bạn muốn xin nghỉ việc kể từ ngày bao nhiêu?

    Demo cách viết đơn xin nghỉ việc hay nhất!

    Lý do bạn xin nghỉ việc là gì?

    Bàn giao tất cả công việc lại: cho ai, bộ phận nào? nội dung các công việc đã được bàn giao.

    Hãy bày tỏ sự quan tâm cũng như cảm ơn đến công ty, ban giám đốc trong suốt quá trình bạn làm việc.

    Và cuối cùng bạn đề nghị Ban giám đốc xem xét và giải quyết cho bạn.

    Lưu ý:

    Một vài lý do dùng để xin nghỉ có thể là do:

    • Do lương quá thấp, công việc nhàm chán cũng như môi trường làm việc không thật sự phù hợp hay do sếp quá khó tính.
    • Cần có thời gian tập trung vào việc học hành cũng như nâng cao kiến thức.
    • Bạn đang có một dự án hay một hướng đi mới để có thể tự do phát triển.
    • Bạn đang muốn tìm đến một môi trường mới để có thể thử thách bản thân mình hơn.
    • Ngoài ra thì cũng có nhiều bạn sử dụng lý do là “bận việc của gia đình”, hoặc “em cần có một công việc mới mà lương đủ để chu cấp cho cuộc sống”, khi đó có thể sếp sẽ sẵn sàng tăng lương gấp đôi để giữ bạn lại bởi vì họ quá bận để nhớ rằng phải tăng lương cho những người làm tốt.
    • Hoặc bạn muốn nghỉ việc để có thể xây dựng dự án riêng cho mình thì cũng có thể nói với sếp vì đó chính là một việc rất tự hào và biết đâu boss của bạn lại quan tâm và trở thành đối tác sau này của bạn thì sao?.

    Nói tóm lại thì dù có như thế nào thì bạn cũng nên dành thời gian để viết một lá thư đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp và tình cảm. Bởi nó giống như một lời chào tạm biệt hay khi bạn đi rồi sẽ để lại ấn tượng tốt nhất dành cho người ở lại.

    Quy trình xin nghỉ việc

    Để có thể nghỉ việc thì bạn cần phải trải qua quy trình như sau:

    Gửi đơn xin nghỉ việc

    Sau khi viết đơn xin nghỉ việc xong thì bạn cần gửi trực tiếp cho sếp của bạn cũng như cc cho cả người phụ trách nhân sự của công ty. Bạn cũng nên đọc kỹ lại Hợp đồng lap động của bạn ký với công ty, có thời hạn thì gửi đơn trước 40 ngày, còn không có thời hạn thì báo trước 45 ngày.

    Thời gian xem xét và giải quyết đơn nghỉ

    Thời gian này không quá 3 ngày, khi bạn xác định được thời gian cho nghỉ việc thì phòng nhân sự sẽ chuyển đơn xin nghỉ việc của bạn cho giám đốc duyệt.

    Thanh lý hợp đồng

    Sẽ bao gồm những nội dung như

    • Hoàn thành các công việc cần phải thực hiện trước khi nghỉ việc theo biên bản đã bàn giao công việc.
    • Bàn giao các công cụ cho Quản lý bộ phận.
    • Bàn giao hồ sơ theo mẫu đính kèm quy trình
    • Bản cam kết nghỉ việc

    Quyết định nghỉ việc

    Sau khi bạn đã hoàn tất bước thanh lý hợp đồng ở trên thì bạn sẽ nhận được quyết định nghỉ việc do giám đốc ký. Với bạn đã có sổ bảo hiểm xã hội thì công ty cũng sẽ đưa cho bạn luôn.

    Thanh toán các chế độ còn lại

    Phòng kế toán và phòng hành chính nhân sự sẽ phối hợp với nhau để có thể thanh toán các khoản còn lại cho bạn như lương, phụ cấp tính vào thời điểm nghỉ đã được ghi ở trong quyết định nghỉ việc.

    Mẫu đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp nhất

    Nghỉ chế độ thai sản qua video

    Đơn xin nghỉ việc hay là một phần của quá trình tiến hóa cuộc sống. Nhảy việc không phải là xấu, tuy nhiên hãy cẫn trọng khi rời công ty. Mẫu văn bản nghỉ việc được chúng tôi cung cấp phần nào mang lại cho bạn có thêm động lực. Cố gắng cho tương lại, làm việc hiệu quả cho công ty mới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Nộp Đơn Xin Visitor Record Gia Hạn Thời Hạn Ở Lại Canada Online
  • Xin Gia Hạn Visa Uy Tín
  • Gia Hạn Hợp Đồng Thử Việc Và Trả Lương Khi Nghỉ Trong Thời Gian Thử Việc
  • Đừng Bao Giờ Gia Hạn Hợp Đồng Thử Việc
  • Mời Bạn Đọc Tải Về Mẫu Đơn Xin Gia Hạn Nợ Gốc, Lãi Vay
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh Và Cách Viết 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Trúc Một Bài Rap
  • Kinh Nghiệm Viết Tiểu Luận, Bài Tập Lớn Từ A Đến Z
  • Hướng Dẫn Đọc Rap Người Mới Bắt Đầu
  • Lý Thuyết Và Bài Tập Các Tập Hợp Số Lớp 10
  • Các Dạng Toán Về Tập Hợp Và Bài Tập Vận Dụng
  • Cách viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh

    1. Tiêu đề – Letter of resignation

    Dear Mr. / Mrs…(tên của quản lý hay giám đốc)

    2. Đoạn mở đầu – First paragraph

    Để cập đến vị trí bạn muốn từ chức và ngày sẽ chính thức nghỉ việc.

    I am writing to inform you of my resignation from .

    Tôi viết đơn này để xin phép thôi việc tại vị trí…từ ngày….

    3. Đoạn thân – Second paragraph

    Đoạn thân được chia nhỏ thành 3 phần: – Những đánh giá tích cực của bạn về công việc và con người ở công ty:

    My experience with . Tomorrow is my last day at work.

    I have enjoyed working for this company and I appciate having had this wonderful opportunity to work with you all.

    During these last two years you all have provided me support and through your encouragement and guidance I have been able to excel at the projects offered to me. With many of you, I have shared a unique camaraderie which I hope will continue in the years to come even though I shall not be here with the company. I now look forward to this new position that brings forth new challenges and adds more perse experience to my career.

    I do wish you and the company every success in all its future endeavors.

    You can be in touch with me by:

    Email – [email protected]

    Or call me at ( )

    Also, I would like to add you to my LinkedIn profile, if you would as well, please do accept the invitation. I shall be sending you requests to join my LinkedIn network soon.

    With best regards,

    , I am bidding adieu next week to this company to pursue other career opportunities. As I move on, I would like to take a moment to remember and cherish our times together. It’s been great interacting and knowing each one of you. Even though I will miss you all here I am looking forward to this new challenge and to start a new phase of my career.

    This is not a goodbye, only “hasta luego” or “see you later”.

    Do stay in touch.

    My personal contacts are:

    Email ([email protected])

    Contact phone number (………………………………. ).

    Please do drop in a note with your personal contacts to my mail id.

    Good luck and wish you all the best in your endeavors!

    Best regards,

    Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh 4:

    Name

    Address:

    Cell phone number:

    Email

    Date

    Subject: Resignation letter

    Dear Mr…./ General Director

    HR Dept.

    Please accept this resignation letter as notification that I am leaving my position with ….

    This was not an easy decision to make. The past 8 years have been very rewarding. I’ve enjoyed working for you and our company. However my health is not good to qualify my job.

    My last day of employment will be 45 working days from today, as per the responsibilities under the terms of my employment contract. However I wonder if you could accept my leaving from….. with full employee benefits.

    Please let me know what to expect as far as my final work schedule, accrued annual leave and my employee benefits and responsible.

    Thank you for the opportunities for growth that you have provided me. I wish you and the company all the best. If I can be of any help during the transition, please don’t hesitate to ask.

    Khi chủ động xin nghỉ việc ở công ty nước ngoài, nhiều bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc trình bày lý do nghỉ việc với sếp. Có thể do bạn không biết cách diễn đạt khi cần phải sử dụng tiếng Anh giao tiếp để nói về vấn đề đó, cũng có thể bạn ngại ngần vì sợ lý do mình nói ra sẽ khiến sếp cảm thấy không hài lòng. Apollo 360 hôm nay sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin nghỉ việc với bạn qua một vài mẫu câu ngắn gọn nhưng hiệu quả sau đây:

    Ngoài tờ “Đơn xin nghỉ việc”, hầu như bao giờ bạn cũng phải giải trình trực tiếp với quản lý/ sếp lý do bạn đột ngột xin nghỉ việc. Nếu bạn nghỉ vì nhận thấy bản thân không có khả năng phù hợp với vị trí công việc hiện tại, hãy dũng cảm nói:

    I’ve made a tough decision, sir. Here is my resignation. I’ve been trying, but I don’t think I’m up to this job. (Tôi đã có 1 quyết định khó khăn thưa sếp. Đây là đơn xin thôi việc của tôi. Tôi vẫn luôn cố gắng nhưng tôi không nghĩ mình đủ khả năng làm công việc này).

    Nếu bạn nghỉ việc vì hoàn cảnh chủ quan như chuyển nhà nên đi lại quá khó khăn, đi du học, hay dự định học lên cao và cần sự tập trung, hãy nói thẳng thắn:

    First of all, I’d like to say that I’ve really enjoyed working with you. I’m sorry for bringing up my resignation at this moment, but I’ve decided to study aboard. (Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi rất thích làm việc với ông. Tôi xin lỗi vì đã nộp đơn thôi việc vào lúc này nhưng tôi đã quyết định đi du học).

    I’ve just gotten my Masters in Hanoi Foreign language University. I want to concentrate on my studies. (Tôi vừa đậu cao học trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội. Tôi muốn tập trung vào việc học của mình).

    Còn nếu bạn nghỉ việc vì thực sự chán ngấy với tính chất công việc hiện tại, lại đang có một lời đề nghị tốt hơn và muốn thay đổi môi trường làm việc, hãy nói một cách ngắn gọn như:

    I’ve been here for too long. I don’t want to be stuck in a rut and I want to change my environment. (Tôi đã làm việc ở đây quá lâu rồi, tôi không muốn cứ dính vào thói quen và muốn thay đổi môi trường).

    To be honest, I’ve got a better order. I want to expand my horizons. (Thật lòng mà nói, tôi có 1 đề nghị tốt hơn. Tôi muốn mở rộng tầm nhìn của mình).

    Download đơn xin nghỉ việc tiếng anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trao Giải Cuộc Thi Viết Thư Quốc Tế Upu Lần Thứ 49
  • Học Sinh Phan Hoàng Phương Nhi Giành Giải Nhất Quốc Gia Cuộc Thi Viết Thư Quốc Tế Upu Lần Thứ 49
  • Phát Động Thi Viết Thư Upu Chia Sẻ Trải Nghiệm Về Đại Dịch Covid
  • Những Bức Thư Tình Lãng Mạn Nhất Mọi Thời Đại
  • Những Câu Chúc Hay Ghi Lên Thiệp Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh Và Cách Viết 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Công Tác. Tải Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Công Tác 2022
  • Đơn Đăng Ký Dự Tuyển (Đơn Xin Việc) Viết Tay
  • Sao Lại Là “đơn Xin An Cư Kiết Hạ”?
  • Đơn Bãi Nại Là Gì, Mẫu Đơn Xin Bãi Nại, Giảm Nhẹ Hình Phạt Năm 2022
  • Đơn Xin Sao Hồ Sơ Bệnh Án
  • Cách viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh

    1. Tiêu đề – Letter of resignation

    Dear Mr. / Mrs…(tên của quản lý hay giám đốc)

    2. Đoạn mở đầu – First paragraph

    Để cập đến vị trí bạn muốn từ chức và ngày sẽ chính thức nghỉ việc.

    I am writing to inform you of my resignation from .

    Tôi viết đơn này để xin phép thôi việc tại vị trí…từ ngày….

    3. Đoạn thân – Second paragraph

    Đoạn thân được chia nhỏ thành 3 phần: – Những đánh giá tích cực của bạn về công việc và con người ở công ty:

    My experience with . Tomorrow is my last day at work.

    I have enjoyed working for this company and I appciate having had this wonderful opportunity to work with you all.

    During these last two years you all have provided me support and through your encouragement and guidance I have been able to excel at the projects offered to me. With many of you, I have shared a unique camaraderie which I hope will continue in the years to come even though I shall not be here with the company. I now look forward to this new position that brings forth new challenges and adds more perse experience to my career.

    I do wish you and the company every success in all its future endeavors.

    You can be in touch with me by:

    Email – [email protected]

    Or call me at ( )

    Also, I would like to add you to my LinkedIn profile, if you would as well, please do accept the invitation. I shall be sending you requests to join my LinkedIn network soon.

    With best regards,

    , I am bidding adieu next week to this company to pursue other career opportunities. As I move on, I would like to take a moment to remember and cherish our times together. It’s been great interacting and knowing each one of you. Even though I will miss you all here I am looking forward to this new challenge and to start a new phase of my career.

    This is not a goodbye, only “hasta luego” or “see you later”.

    Do stay in touch.

    My personal contacts are:

    Email ([email protected])

    Contact phone number (………………………………. ).

    Please do drop in a note with your personal contacts to my mail id.

    Good luck and wish you all the best in your endeavors!

    Best regards,

    Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh 4:

    Name

    Address:

    Cell phone number:

    Email

    Date

    Subject: Resignation letter

    Dear Mr…./ General Director

    HR Dept.

    Please accept this resignation letter as notification that I am leaving my position with ….

    This was not an easy decision to make. The past 8 years have been very rewarding. I’ve enjoyed working for you and our company. However my health is not good to qualify my job.

    My last day of employment will be 45 working days from today, as per the responsibilities under the terms of my employment contract. However I wonder if you could accept my leaving from….. with full employee benefits.

    Please let me know what to expect as far as my final work schedule, accrued annual leave and my employee benefits and responsible.

    Thank you for the opportunities for growth that you have provided me. I wish you and the company all the best. If I can be of any help during the transition, please don’t hesitate to ask.

    Khi chủ động xin nghỉ việc ở công ty nước ngoài, nhiều bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc trình bày lý do nghỉ việc với sếp. Có thể do bạn không biết cách diễn đạt khi cần phải sử dụng tiếng Anh giao tiếp để nói về vấn đề đó, cũng có thể bạn ngại ngần vì sợ lý do mình nói ra sẽ khiến sếp cảm thấy không hài lòng. Apollo 360 hôm nay sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin nghỉ việc với bạn qua một vài mẫu câu ngắn gọn nhưng hiệu quả sau đây:

    Ngoài tờ “Đơn xin nghỉ việc”, hầu như bao giờ bạn cũng phải giải trình trực tiếp với quản lý/ sếp lý do bạn đột ngột xin nghỉ việc. Nếu bạn nghỉ vì nhận thấy bản thân không có khả năng phù hợp với vị trí công việc hiện tại, hãy dũng cảm nói:

    I’ve made a tough decision, sir. Here is my resignation. I’ve been trying, but I don’t think I’m up to this job. (Tôi đã có 1 quyết định khó khăn thưa sếp. Đây là đơn xin thôi việc của tôi. Tôi vẫn luôn cố gắng nhưng tôi không nghĩ mình đủ khả năng làm công việc này).

    Nếu bạn nghỉ việc vì hoàn cảnh chủ quan như chuyển nhà nên đi lại quá khó khăn, đi du học, hay dự định học lên cao và cần sự tập trung, hãy nói thẳng thắn:

    First of all, I’d like to say that I’ve really enjoyed working with you. I’m sorry for bringing up my resignation at this moment, but I’ve decided to study aboard. (Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi rất thích làm việc với ông. Tôi xin lỗi vì đã nộp đơn thôi việc vào lúc này nhưng tôi đã quyết định đi du học).

    I’ve just gotten my Masters in Hanoi Foreign language University. I want to concentrate on my studies. (Tôi vừa đậu cao học trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội. Tôi muốn tập trung vào việc học của mình).

    Còn nếu bạn nghỉ việc vì thực sự chán ngấy với tính chất công việc hiện tại, lại đang có một lời đề nghị tốt hơn và muốn thay đổi môi trường làm việc, hãy nói một cách ngắn gọn như:

    I’ve been here for too long. I don’t want to be stuck in a rut and I want to change my environment. (Tôi đã làm việc ở đây quá lâu rồi, tôi không muốn cứ dính vào thói quen và muốn thay đổi môi trường).

    To be honest, I’ve got a better order. I want to expand my horizons. (Thật lòng mà nói, tôi có 1 đề nghị tốt hơn. Tôi muốn mở rộng tầm nhìn của mình).

    Download đơn xin nghỉ việc tiếng anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Download Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh Letter Of Resignation Phiên
  • Download Mẫu Đơn Xin Học Bổng
  • Mẫu Đơn Xin Chuyển Sinh Hoạt Đảng, Giấy Xin Thay Đổi Nơi Sinh Hoạt Đản
  • Mẫu Đơn Xin Sửa Chữa Nhà, Đơn Yêu Cầu Cải Tạo Nhà Ở
  • Cách Tạo Cv, Hồ Sơ Xin Việc Online
  • Đơn Xin Nghỉ Việc, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Chú Ý Viết Lý Do Xin Nghỉ Việc Cẩn Thận Kẻo Mắc Oan
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Đơn Giản Và Những Mẫu Đơn Xin Phép 2022
  • Bạn Có Biết: Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Thế Nào Là Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả?
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh
  • Trong cuộc đời mỗi con người gần như ai cũng một lần phải viết đơn xin nghỉ việc hay đơn xin thôi việc. Có thể đây là một câu chuyện vui hoặc buồn, đôi khi chúng ta bỡ ngỡ không biết viết nó thế nào.

    Đơn xin nghỉ việc hay đơn xin thôi việc là một văn bản “bắt buộc” người lao động phải hoàn thiện khi muốn chấm dứt hợp đồng lao động với công ty hoặc tổ chức. Đơn xin thôi việc thường có mẫu sẵn, người lao động cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và gửi cho Phòng Nhân sự. Khi đơn thôi việc được duyệt, nghĩa là bạn đã hoàn thành một phần quan trọng trong quy thôi việc của mình.

    Người ta nói rằng, có bắt đầu ắt sẽ có kết thúc. Bạn bắt đầu với một lá đơn xin việc thì bạn cũng cần phải kết thúc bằng một lá đơn xin nghỉ việc.

    • Đơn xin nghỉ việc giúp bạn hoàn tất thủ tục nghỉ việc một cách hợp pháp đúng quy định của công ty và pháp luật.
    • Đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp tạo ấn tượng tốt với lãnh đạo và đồng nghiệp, giúp các thủ tục nghỉ việc nhanh chóng và thuận tiện.
    • Đơn xin nghỉ việc giúp bạn thuận lợi khi bắt đầu công việc tại công ty mới. Bởi vì, công ty mới bao giờ cũng sẽ kiểm tra chéo với công ty cũ, nếu mọi thứ không suôn sẻ bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được những lời nhận xét tốt đẹp.
    • Đơn xin nghỉ việc cũng là một trong những điều kiện bắt buộc để bạn nhận được đủ lương, đủ trợ cấp và các chế độ khác.

    1. Nộp đơn xin nghỉ việc

    • Báo trước ít nhất 03 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn dưới 12 tháng
    • Báo trước ít nhất 30 ngày đối với loại hợp đồng lao động xác định thời hạn
    • Báo trước ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn

    2. Bàn giao công việc

    • Bàn giao tài liệu giấy tờ
    • Bàn giao nội dung công việc đã và đang triển khai
    • Đào tạo người mới

    3. Bàn giao tài sản

    • Sổ tay nhân viên
    • Thẻ nhân viên
    • Thẻ bảo hiểm
    • Chìa khóa tủ cá nhân
    • Đồng phục
    • Tài sản khác (nếu có)
    • Quyết toán công nợ với kế toán (nếu có)

    4. Nhận các loại trợ cấp, giấy tờ từ công ty (nếu có)

    • Sử dụng câu từ chuẩn mực, ngôn ngữ lịch sự
    • Tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng lao động
    • Đưa nội dung cảm ơn đồng nghiệp và lãnh đạo vào trong đơn
    • Đưa giải thích lý do ra đi một cách trung thực và khách quan
    • Đưa ra đề cử người thay thế phù hợp (nếu thấy cần thiết)

    Lý do nên sử dụng:

    • Thay đổi chỗ ở, chuyển nhà xa nơi làm việc hiện tại
    • Ốm đau, bệnh tật: bản thân hoặc người nhà bị bệnh phải nghỉ việc để chăm sóc thời gian dài
    • Không được bố trí công việc đúng chuyên môn, nghiệp vụ
    • Áp lực công việc, năng lực không đáp ứng công việc được giao
    • Chế độ đãi ngộ không thỏa đáng, không có cơ hội phát triển, thăng tiến
    • Không được trả lương đủ và đúng hạn trong thời gian dài
    • Có cơ hội làm việc tốt hơn, phù hợp với chuyên môn và khả năng làm việc
    • Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp: dự định mới trong nghề nghiệp hoặc muốn làm việc ở môi trường khác
    • Cần tập trung vào việc học, nâng cao kiến thức, trình độ

    Lý do không nên sử dụng:

    • Thích thì nghỉ
    • Ghét công việc hiện tại
    • Do chia tay với người yêu
    • Không hòa đồng với đồng nghiệp
    • Không thích lịch làm việc của công ty
    • Gia đình bắt nghỉ việc

    Nghỉ việc không hẳn là dứt áo ra đi không ngoảnh đầu nhìn lại, nó chỉ là một cuộc chia tay bình thường, bạn có thể vẫn là đàn em của sếp, là anh chị em tốt của đồng nghiệp, thậm chí là đối tác của nhau. Vì vậy, khi nghỉ việc chúng ta hãy làm mọi thứ với cái tâm, đơn giản và vui vẻ.

    Đối với bản thân

    • Xóa tất cả các thông tin cá nhân, bao gồm cả email khỏi máy tính.
    • Làm việc nhiệt tình, tận tâm đến ngày cuối cùng.
    • Không khoe khoang với đồng nghiệp về công việc mới.
    • Để lại thông tin liên hệ trước khi đi.

    Đối với người mới

    Đối với người tiếp nhận công việc của bạn, bạn cần bàn giao đầy đủ thông tin dữ liệu. Hỗ trợ đào tạo người mới cho đến khi họ nắm bắt được công việc.

    Đối với đồng nghiệp và lãnh đạo

    • Giữ thông tin liên lạc
    • Tạo danh sách người tham khảo
    • Gửi thư cảm ơn và chia tay. Ví dụ

    Dear các anh chị em đồng nghiệp,

    Tôi sẽ luôn nhớ các bạn nhưng tôi thực sự mong muốn được thử sức ở một vị trí công việc mới. Tôi hy vọng các bạn sẽ giữ liên lạc với tôi (địa chỉ email và / hoặc số điện thoại)

    Một lần nữa xin cám ơn các bạn đã tạo cơ hội cho tôi được làm việc cùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt Hay
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Nhất Năm 2022
  • Cô Giáo Làm Đơn Xin Nghỉ Việc Vì… Chê Lương 8 Triệu Đồng
  • 3 Lý Do Xin Nghỉ Việc Thuyết Phục Nhất Mà Bạn Cần Biết
  • Cười Nghiêng Ngả Với 6 Lá Đơn Xin Nghỉ Việc Hài Hước Nhất Năm
  • (File Word) Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc: Cách Viết Đơn Theo Mẫu Mới 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Thôi Việc, Lý Do Xin Nghỉ Việc Hay Nhất
  • Những Lá Đơn Xin Nghỉ Việc ‘chất Nhất Việt Nam’
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Hài Hước
  • Hết Hạn Hợp Đồng Thì Có Cần Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Không ?
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Hoàn Chỉnh
  • Download mẫu đơn xin nghỉ việc, thôi việc file word và pdf. Hướng dẫn cách viết đơn nghỉ việc hợp lý, tham khảo một số mẫu đơn xin thôi việc phổ biến.

    1.1. Mẫu đơn không có xác nhận cấp trên

    1.2. Mẫu đơn cần ý kiến cấp trên xác nhận

    2. Cách viết đơn xin nghỉ việc, thôi việc

    2.1. Những lý do có thể viết đơn xin nghỉ việc

    – Muốn thay đổi môi trường làm việc

    – Chế độ đãi ngộ chưa thoả đáng với năng lực, khối lượng công việc

    – Mong muốn thay đổi môi trường làm việc

    – Tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn.

    – Định hướng phát triển chưa phù hợp với công ty

    – Không thuận tiện đi làm tại công ty do khoảng cách địa lý

    – Không có cơ hội thăng tiến trong công việc hiện tại và tương lai

    – Mâu thuẫn với cấp trên không thể hòa giải

    – Bận đi học không thể tập trung cho công việc

    – Bận việc gia đình, muốn dành nhiều thời gian bên gia đình

    – Điều kiện sức khỏe không đảm bảo để tiếp tục công việc

    2.2. Một số lý do xin nghỉ việc không phù hợp

    – Không hòa nhập được với đồng nghiệp, cấp trên

    – Những lý do buồn phiền cá nhân thiếu căn cứ

    – Công việc nhàm chán, không thích lịch làm việc của công ty

    – Gia đình, người thân không cho làm việc tại công ty.

    3. Lưu ý thêm khi viết đơn xin nghỉ việc

    Việc viết đơn xin thôi việc nên xuất phát từ những nhu cầu chính đáng xuất phát từ những yếu tố khách quan. Những lý do không chính đáng thường khiến doanh nghiệp, nhà tuyền dụng nghi ngờ về tính trung thực của bạn. Do đó việc nói rõ lý do một cách thành thật, dù có thể không thực sự thuyết phục nhưng chắc chắn doanh nghiệp sẽ hiểu và không làm khó bạn.

    Nếu bạn đã xác định rõ việc nghỉ việc của mình, thì nên có kế hoạch và thông báo trước cho doanh nghiệp theo quy định để họ có kế hoạch tuyển dụng người thay thế vị trí của bạn. Khi xin thôi việc dù với lý do gì chúng ta vẫn nên vui vẻ và thể hiện mình là người lịch sự, có văn hóa, cũng như sự chuyên nghiệp của bản thân.

    Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw

    Add: Số 185 Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM

    Hotline: 0909 854 850

    Email: [email protected]

    Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng. Trân trọng !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tư Vấn Viết Đơn Xin Nghỉ Việc
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Đi Học
  • Một Số Lý Do Xin Nghỉ Việc Hay Khi Viết Đơn Xin Nghỉ Việc
  • Các Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Dành Cho Công Nhân Viên
  • Có Được Hưởng Chế Độ Ốm Đau Dài Ngày Khi Đã Nộp Đơn Xin Nghỉ Việc?
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc: 7 Bước Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • Cách Xin Nghỉ Việc Đột Xuất Mà Không Mất Lòng Sếp
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Riêng Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Mẫu Đơn Xin Nhận Con Nuôi Và Cách Viết
  • Cũng giống như đơn xin nghỉ việc bằng Tiếng Việt, bố cục viết đơn xin bằng Tiếng Anh cũng như vậy. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến câu từ, cú pháp để người đọc nắm bắt được nhu cầu của bạn để xử lý nhanh gọn.

    Tiêu đề – Letter of resignation

    Dear Mr. / Mrs…(tên của quản lý hay giám đốc)

    Đoạn mở đầu – First paragraph

    Để cập đến vị trí bạn muốn từ chức và ngày sẽ chính thức nghỉ việc.

    I am writing to inform you of my resignation from . Tôi viết đơn này để xin phép thôi việc tại vị trí…từ ngày….

    Đoạn thân – Second paragraph

    Đoạn thân được chia nhỏ thành 3 phần:

      Những đánh giá tích cực của bạn về công việc và con người ở công ty:

    My experience with [company name] has been valuable. Sự trải nghiệm của tôi tại (tên công ty) rất quý giá. I have worked with great team and a great manager. Both helps me so much in my sucess in company. Tôi đã làm việc cùng với một đội ngũ và người quản lý tuyệt vời. Cả hai đã giúp cho sự thành công của tôi tại công ty.

      Lý do xin nghỉ việc của bạn:

    But I’ve just received a very good chance to work in my hometown where my family is living. It’s very mean to me Nhưng tôi mới nhận được một cơ hội rất tốt để làm việc ở quê nhà nơi mà gia đình tôi đang sống. Nó rất có ý nghĩa đối với tôi.

      Cam kết về việc hoàn thành công việc còn lại của bạn trong công ty:

    Phần cuối – last paragraph

    Cảm ơn chân thành những gì công ty đã giúp bạn:

    Thank you so much for the opportunities and experiences you’ve offered me. Chân thành cảm ơn công ty vì những cơ hội và kinh nghiệm mà công ty đã đem lại cho tôi. Sincerely yours, Your signature – Chữ ký Your first and last name – Họ tên

    Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng anh

    Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh 1:

    Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng anh 2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Thuyết Phục Ở Mọi Trường Hợp
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Năm 2022 Và Cách Thức Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Năm Đúng Luật ?
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Ngắn Gọn
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Không Lương Chuẩn 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Không Lương Đúng Quy Định
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Chỉnh

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Đơn Xin Chuyển Công Tác Sao Cho Chuẩn Không Cần Chỉnh?
  • Nơi Nộp Đơn Xin Ly Hôn Là Ở Đâu?
  • Tư Vấn Về Chọn Nơi Nộp Đơn Xin Ly Hôn?
  • 10 Ý Nghĩ Sai Lầm Cản Trở Bạn Nộp Đơn Xin Học Bổng ” Amec
  • Các Mẹo Hữu Ích Khi Nộp Hồ Sơ Xin Học Bổng
  • Khi viết đơn xin nghỉ việc, điều quan trọng nhất đó chính là một nội dung đầy đủ, đảm bảo cấu tứ chuẩn của một lá đơn. Thông thường bố cục nội dung của nó sẽ giống như một lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Việt, tuy nhiên điều khác biệt duy nhất đó là nó được viết bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt. Cụ thể:

    1. Phần mở đầu của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

    Khác với đơn xin nghỉ việc tiếng Việt, đơn xin nghỉ việc tiếng Anh sẽ không cần đến phần tiêu quốc hiệu, tiêu ngữ. Thay vào đó các bạn sẽ bắt đầu ngay với tiêu đề. Tiêu đề chính là tên của lá đơn này, ở đây là Goodbye Letter to Colleagues (thư xin thôi việc). Phần này được viết in hoa và đặt chính giữa chiều ngang của lá đơn của bạn. Ngoài ra trước khi viết tiêu đề đơn thì các bạn cũng có thể viết thêm tên công ty và phòng công tác của bạn ở góc trái của lá đơn thật nhỏ gọn theo đúng văn hóa công ty bạn.

    Ngay dưới phần tiêu đề đơn sẽ là các phần kính gửi. Ở đây trước khi viết bạn cần xác định được nơi mà lá thư xin nghỉ việc của bạn sẽ gửi đến. Thông thường sẽ là phòng nhân sự nhận đơn, một số trường hợp khác thì là lãnh đạo quản lý trực tiếp bạn hoặc giám đốc công ty. Đồng thời các bạn cũng kèm theo phần tên và vị trí công việc hiện tại của mình. Vậy phần này bạn sẽ cần nêu rõ cụ thể tên và chức vụ của người nhận đơn. Mẫu câu sẽ là:

    Dear Mrs. Minh Giang Tran, HR Manager of ABC Company

    I am Hai Minh Nguyen, staff of Design Group of ABC Company

    (Kính gửi bà Trần Minh Giang, trưởng phòng nhân sự Công ty ABC/Tên tôi là Nguyễn Hải Minh, nhân viên của Phòng thiết kế, công ty ABC)

    2. Nội dung chính của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

    “I am writing to inform you of my resignation from (tên vị trí công việc của bạn bằng tiếng Anh) effective (ngày mà bạn kết thúc công việc)” (Dịch: Tôi viết lá đơn này gửi tới anh/chị để xin phép dừng công tác ở vị trí công việc … từ ngày …).

    Nội dung tiếp theo trên đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh sẽ được chia thành 3 luận điểm rõ ràng, bắt buộc phải có, đó là: suy nghĩ, lý do nghỉ và cam kết. Tương ứng với mỗi luận điểm các bạn nên chia thành các đoạn. Thứ nhất là nó vừa đáp ứng được nhu cầu lọc thông tin đọc của người nhận thư, thứ hai nó cũng khiến cho lá thư của bạn rành mạch và gọn gàng hơn. Đó cũng là lý do khiến nó mang một giá trị nghiêm túc và chuyên nghiệp trong môi trường công sở, đặc biệt là môi trường của doanh nghiệp nước ngoài.

    Luận điểm thứ nhất được nhắc đến đó chính là những suy nghĩ và nhận xét tích cực của bạn về công ty. Điều này là để nhà tuyển dụng hiểu rằng việc bạn nghỉ việc không phải là do sự ức chế tinh thần hay một vấn đề tiêu cực nào với phía công ty. Cùng với đó, khi doanh nghiệp đang “hứng chịu” việc bị mất đi một nhân lực là bạn thì bạn cũng cần một lời nào đó tốt đẹp để xoa dịu. Ví dụ, ạn có thể nói đến tinh thần làm việc hay mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp ở đây.

    “I have had a good time working here. My colleagues are good friends, they help me a lot in my work. This company has given me good career opportunities. Those are the things that I really appciate” (Dịch: Tôi đã có một khoảng thời gian làm việc rất tuyệt ở đây. Những người đồng nghiệp của tôi giống như những người bạn tốt vậy, họ giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Công ty cũng mang lại cho tôi những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Đó đều là những điều mà tôi vô cùng trân trọng)

    Luận điểm thứ hai mà bạn cần đề cập đó chính là lý do nghỉ việc của bạn. Đây cũng là phần chính trong lá đơn xin nghỉ việc. Lý do chủ yếu khiến một nhân viên buộc thôi việc ở một doanh nghiệp thường là lý do khách quan của bạn, lý do chủ quan từ phía doanh nghiệp và cá nhân nhân viên đó. Song tuy nhiên bạn không nên đề cập một cách quá thẳng thắn nếu lý do đến từ phía bản thân bạn bất mãn với môi trường làm việc hay với sếp. Thay vì đó, bạn nên lấy một lý do khách quan để làm êm đẹp mối quan hệ cho dù bạn đã nghỉ việc. Lý do gợi ý dành cho bạn có thể là:

    • Chuyển nhà: moving house
    • Dành thời gian học tiếp: Spend time to continue studying
    • Điều trị bệnh trong thời gian dài: Treatment of the disease for a long time
    • Giải quyết vấn đề quan trọng của gia đình:
    • Solve important family problems
    • Lập gia đình và sinh con: Get married and have children

    Đương nhiên kèm theo những lý do này thì các bạn cũng phải đề cập đến khó khăn khi gặp phải. Ví dụ như việc chuyển nhà cản trở việc di chuyển khi đi làm xa hơn, vất vả hơn, hay việc điều bị bệnh lâu dài làm giảm năng suất công việc, …

    Lý do nghỉ việc thông minh thuyết phục

    3. Phần cuối của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

    Chẳng hạn, bạn có thể viết như sau:

    “Thank you to the company and the management board for giving me the opportunity to work in recent years. This will be a valuable asset for my next career” (Dịch: Cảm ơn công ty và ban lãnh đạo đã cho tôi cơ hội được làm việc trong thời gian qua. Đây sẽ là hành trang quý báu cho sự nghiệp tiếp theo của tôi)

    Sincerely yours (Dịch: Trân trọng)

    Tìm việc

    4. Lưu ý về trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

    4.1. Về hình thức của lá đơn

    Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh có thể viết dưới dạng đánh máy hoặc viết tay. Mỗi dạng lại có phần ưu và nhược điểm khác nhau. Nếu như đơn đánh máy trông sẽ sạch sẽ, đồng đều trình bày, hạn chế được việc gạch xóa thì thư viết tay lại mang một sự trân trọng hơn. Tuy nhiên dù là hình thức nào thì lá đơn này vẫn phải được trình bày trên một trang giấy A4 dọc, có căn lề trên dưới, trái phải đồng đều. Cùng với đó, nó cũng được sử dụng dạng phông chữ dễ đọc, to rõ ràng, nghiêm túc. Nếu bạn đánh máy thì nên dùng font chữ Times New Roman là phông chữ đặc trưng cho các văn bản hành chính. Còn nếu viết tay, các bạn chỉ cần đảm bảo chữ viết dễ nhìn, chỉn chu, không gạch xóa.

    Đối với một lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh thì khả năng bị viết sai chính tả, ngữ pháp là không tránh được. Vì vậy bạn cần phải soát lại một lượt trước khi gửi đi. Đảm bảo các ngôi xưng trong đơn được chính xác và phù hợp hoàn cảnh. Ngôn ngữ sử dụng đơn giản, dễ hiểu với các cấu trúc câu phổ thông. Đặc biệt những phần thuộc về bố cục cố định của một lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh phải được đảm bảo như: tên đơn, ngày tháng năm viết đơn, chữ ký, … Tất cả đều được viết bằng tiếng Anh 100% và có sự thống nhất về cách dùng từ từ đầu đến cuối.

    4.2. Gợi ý nguồn mẫu đơn hay

    Sample 1 – Goodbye letter to chúng tôi

    Sample 2 – Goodbye letter to chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Download Đơn Ly Hôn Viết Sẵn (Doc)
  • Những Lá Đơn Xin Việc Và Thôi Việc Hài Hước Nhất
  • Những Lá Đơn Xin Nghỉ Học ‘bá Đạo’ Khiến Dân Mạng Cười Nghiêng Ngả
  • Những Lá Đơn Ly Hôn Gây ‘chấn Động’ Của Sao Việt
  • Sốc Với Lá Đơn Xin Chuyển Chỗ Vì Thích Bạn Của Học Sinh Lớp 4
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Đăng Ký Tạm Trú, Tạm Vắng Tại Địa Phương 2022
  • Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Khu Chế Xuất Linh Trung
  • Mẫu Đơn Xin Trợ Cấp Xã Hội
  • Top Những Mẫu Đơn Xin Chuyển Công Tác Hay Nhất 2022
  • Mẫu Đơn Xin Việc Dành Cho Nhân Viên Bán Hàng
  • Giống như Việt Nam, Nhật Bản cũng là một đất nước coi trọng lễ nghĩa. Tuy nhiên, vì văn hóa có những khác biệt nhất định nên những quy tắc trong ứng xử cũng vì thế mà khác nhau. Nếu các bạn đang sinh sống và làm việc tại Nhật mà có ý định xin thôi việc, chuyển việc, hãy ghi nhớ nội dung cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Nhật sau đây!

    Hiểu về 3 loại đơn xin nghỉ việc 退職願、退職届、辞表

    Để tránh nhầm lẫn, các bạn cần hiểu rõ về 3 loại đơn xin nghỉ việc sau đây:

    辞職願 (Jishoku negai) hoặc 辞表 (Jihyou) : Đây là giấy mà các cán bộ viên chức và nhân viên công vụ khi muốn xin từ chức, nghỉ việc sẽ nộp cho công ty.

    Nơi nộp và thời gian thích hợp nộp đơn xin nghỉ việc

    Trình tự thông thường khi muốn xin nghỉ việc như sau:

    * Trước 2 tháng ngày muốn nghỉ việc:

    * Trước 1 tháng ngày muốn nghỉ việc:

    * Trước 2 tuần ngày muốn nghỉ việc

    * Vào ngày nghỉ việc chính thức:

    Đơn xin nghỉ việc được gửi cho cấp trên phụ trách trực tiếp của bạn. Hãy chọn những nơi đảm bảo sự kín đáo, trang trọng như phòng họp chẳng hạn. Lưu ý, tránh xin nghỉ việc vào thời điểm công ty bận rộn, thời điểm mà có thể gây phiền toái cho công ty.

    Cách viết đơn xin nghỉ việc

    Xác nhận lệ quy làm việc của công ty

    Cần chuẩn bị những gì?

    Phong bì trắng

    Giấy viết trắng

    Bút viết (mực đen)

    Clearfile

    Phong bì cần chuẩn bị là phong bì màu trắng trơn, không viền, không họa tiết. Giấy viết cũng phải là màu trắng để dễ đọc đối với chữ viết được viết bằng mực đen. Kích thước giấy phải phù hợp với phong bì và để trong clearfile (tránh nhàu nát khi đem nộp).

    Download mẫu đơn 退職願

    Download mẫu đơn 退職届

    Cách viết đơn xin nghỉ việc

    Thứ tự viết như sau:

    – Lý do nghỉ việc không cần viết chi tiết mà chỉ cần ghi 「 一身上の 都合 により」 (Vì lý do cá nhân) là được.

    – Tiếp đến, viết ngày tháng năm muốn nghỉ việc. Có thể viết theo lịch Nhật hay phương Tây đều được.

    – Viết ngày tháng năm nộp đơn. Có thể viết theo lịch Nhật hay phương Tây đều được.

    – Viết bộ phận, phòng ban làm việc tại thời điểm nghỉ việc.

    – Viết tên người làm đơn. Đóng dấu sau tên.

    – Viết tên công ty.

    – Người nhận là giám đốc. Viết đầy đủ họ và tên giám đốc.

    – Ở mặt sau phong bì, viết phòng ban, bộ phận và tên đầy đủ ở góc trái bên dưới.

    – Có thể viết dấu niêm phong 「〆」 ở chính giữa nắp gấp phong bì.

    Lưu ý:

    Một số quy tắc khác

    Cách gập thư: Gấp thư làm 3 phần. Gấp từ dưới lên.

    Cách bỏ thư vào phong bì: Hướng phần đầu thư (đánh dấu sao đỏ trong hình) sát gần phía mặt sau phong bì. Điều này giúp người mở thư không bị cầm ngược thư.

    Những câu nói xin nghỉ việc bằng tiếng Nhật

    Trước tiên hãy khéo léo bắt đầu câu chuyện bằng câu nói:

    お 話したいことがあるので、 少しお 時間を 頂けないでしょうか?

    Ohanashi shitai koto ga aru node, sukoshi o jikan wo itadakenaideshou ka?

    Tôi có chút chuyện muốn thưa, giám đốc có thể cho tôi xin chút thời gian được không ạ?

    Sau đó hãy đi vào vấn đề chính bằng câu nói:

    突然で 申し訳ないのですが、 退職させて 頂きたく、 本日はお 時間をいただきました。

    Totsuzende moushiwakenai no desu ga, taishoku sa sete itadakitaku, honjitsu wa o jikan wo itadakimashita.

    Mặc dù rất lấy làm tiếc vì đường đột, nhưng hôm nay tôi được cho chút thời gian này để xin giám đốc cho phép tôi được nghỉ việc ạ.

    Cuối cùng, hãy trình bày ngắn gọn lý do muốn nghỉ việc. Ví dụ:

    これまでお 世話になったことは 大変感謝しています。

    Kore made osewa ni natta koto wa taihen kansha shite imasu.

    Tôi vô cùng biết ơn vì đã được giám đốc chiếu cố, chỉ dạy từ trước tới giờ.

    ですが、 将来について 改めて 考えたところ、もっと 業務の幅を 広げ、 新たな環境で 能力を 高めたいと 思うようになりました。

    Desuga, shourai ni tsuite aratamete kangaeta tokoro, motto gyoumu no haba wo hiroge, aratana kankyou de nouryoku wo takametai to omou you ni narimashita.

    Tuy nhiên, khi nghĩ về tương lai, tôi muốn được nâng cao năng lực của mình ở một môi trường mới cũng như mở rộng nghiệp vụ hơn nữa.

    誠に 身勝手ですが、◯ 月◯ 日までに 退職させていただきたいと 存じます。よろしくお 願いいたします。

    Makotoni migatte desu ga,◯ tsuki ◯hi made ni taishoku sa sete itadakitai to zonjimasu. Yoroshiku onegai itashimasu.

    Thực sự ích kỉ, nhưng tôi muốn được xin nghỉ việc tới ngày … tháng… Xin giám đốc đồng ý ạ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Hỗ Trợ Làm Nhà Hộ Nghèo
  • Mẫu Đơn Xin Bảo Lưu Kết Quả Học Tập, Đơn Xin Giữ Lại Kết Quả Học Tập
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Dưỡng Sau Khi Sinh
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Dưỡng Sức Sau Sinh Thông Dụng
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Bí Thư Đoàn Thôn
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Tạm Thời 2022 Và Cách Xin Nghỉ Việc Đúng Luật

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Lý Do Xin Nghỉ Việc Thuyết Phục Nhất
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Và Thuyết Phục Cho Năm 2022!
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Tôi Thích
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Trong Quân Đội
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Trong Quân Đội
  • Quy định về việc xin nghỉ việc tạm thời của người lao động được ghi nhận tại Bộ luật lao động, theo đó người lao động tự ý nghỉ việc mà không có bất cứ thông báo nào cho phía doanh nghiệp (Tức không gửi đơn xin nghỉ việc tạm thời đến công ty) thì có thể coi đó là hành vi đơn phương chấm dứt HĐLĐ theo quy định tại Điều 41 Bộ luật Lao động 2012.

    Khoản 1, Điều 31 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/1/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động quy định: “Áp dụng hình thức xử lý kỷ luật sa thải đối với người lao động tự ý bỏ việc 5 ngày làm việc cộng dồn trong phạm vi 30 ngày kể từ ngày đầu tiên tự ý bỏ việc hoặc 20 ngày làm việc cộng dồn trong phạm vi 365 ngày kể từ ngày đầu tiên tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng”.

    Nguyên tắc, trình tự xử lý kỷ luật thực hiện theo Điều 123 Bộ luật Lao động 2012 và Điều 30 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Sử Dụng Tại Các Nhà Hàng Khách Sạn
  • Tải Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Cơ Quan Nhà Nước
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Samsung
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Sacombank
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Sacombank
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100