Cách Viết Cv Và Đơn Xin Việc

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Xin Học Bổng
  • Biết Cách Viết Cv Xin Học Bổng Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Trình Độ Học Vấn Trong Cv Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Phần Mở Đầu Cv Xin Việc Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Bí Quyết: Hướng Dẫn Cách Viết Cv Cho Ngành It
  • Cách viết đơn xin việc

    Đơn xin việc thực chất giống như một lá thư mà bạn muốn gửi tới nhà tuyển dụng. Trong đó, bạn bày tỏ mong muốn được làm việc tại doanh nghiệp, đưa ra được khả năng, kiến thức hay kinh nghiệm của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng…

    Nội dung của đơn xin việc cần đơn giản, ngắn gọn, nhấn mạnh vào kinh nghiệm hoặc kỹ năng của bạn phù hợp với vị trí đang tuyển dụng bằng cách sử dụng dụng những từ ngữ thân mật, sinh động, thể hiện rõ cá tính của mình. Thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy bản thân hoàn toàn phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

    Nên trình bày ngắn gọn, súc tích trên một mặt của tờ giấy A4 để phù hợp với bộ hồ sơ của bạn đồng thời giúp nhà tuyển dụng tiện theo dõi. Chọn loại font chữ thông dụng, dễ đọc và chỉ dùng một loại font đó cho cả văn bản vì sử dụng quá nhiều font chữ sẽ gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp. Nên thống nhất về cỡ chữ, tránh chữ to chữ nhỏ và sử dụng khoảng cách các dòng phù hợp. Khi viết xong cần kiểm tra kỹ càng về chính tả, dấu câu, lối hành văn và ngữ pháp…Bạn có thể bôi đậm hoặc in nghiêng chữ để nhấn mạnh những điểm quan trọng, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều mà chỉ dùng với những chi tiết thật sự cần thiết.

    Cách trình bày CV

    CV là một bản liệt kê tóm tắt quá trình học tập, bằng cấp, kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm làm việc…của bản thân. Dựa vào nội dung CV, nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc và quyết định chọn ra ứng viên thích hợp nhất với vị trí tuyển dụng của mình. Hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin việc hay và ấn tượng nhưng một CV chuẩn, cơ bản sẽ được trình bày với những nội dung như sau:

    Thông tin cá nhân: bao gồm Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc.

    Mục tiêu nghề nghiệp: Mục này thể hiện những gì mà bạn đang hướng đến trong định hướng nghề nghiệp của mình. Cần thể hiện làm sao để nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là một nhân viên có chí tiến thủ và biết lập kế hoạch.

    Kinh nghiệm làm việc: Nếu bạn là người đã từng đi làm thì không có gì khó để nêu ra những kinh nghiệm của mình. Với những bạn sinh viên mới ra trường, thì vẫn có thể đề cập đến những kinh nghiệm trong công việc làm thêm, hoặc những dự án mà mình đã thực hiện…Điều này chứng tỏ bạn là một con người đầy nhiệt huyết và đam mê công việc.

    Kỹ năng: Liệt kê ra những kỹ năng mà bạn hiện có, đặc biệt cần tập trung nhấn mạnh vào những kỹ năng cần thiết phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Sơ Yếu Lý Lịch Hồ Sơ Xin Việc Nhanh Mà Hiệu Quả
  • Mục Tiêu Nghề Nghiệp Marketing Là Gì? Cách Viết Cv Hay Nhất
  • Cách Viết Cv Dành Cho Nghề Trợ Giảng
  • Mẫu Cv Xin Trợ Giảng Tiếng Anh Chất Lượng Chuyên Nghiệp
  • Những Lưu Ý Khi Nộp Cv Qua Gmail Cho Các Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ở Mỹ

    --- Bài mới hơn ---

  • Hoa Mẫu Đơn, Bông Trang Đẹp Cảnh Quan Bình Dương
  • Nguyên Tắc Phối Màu Đơn Sắc Trong Thiết Kế Đồ Họa
  • Cách Áp Dụng Trong Thiết Kế
  • Điều Kiện Và Quy Trình Nhập Quốc Tịch Mỹ
  • Lịch Nộp Đơn Ly Hôn Thuận Tình Tại Tòa Án Huyện Củ Chi
  • CV hay Résumé

    Thông tin cá nhân (personal details) : họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử. Chẳng cần phải chỉ ra ngày tháng năm sinh hay bạn bao nhiêu tuổi, tình trạng hôn nhân, cũng chẳng cần phải dán ảnh.

    Mục tiêu nghề nghiệp (objective hay career objective) : thông tin tùy ý này đáng được nói ra khi bạn xin việc ở UK, bạn nói rõ chính xác mục tiêu nghề nghiệp của bạn cũng như bạn chờ đợi gì từ công việc.

    Đào tạo (education) : Nếu một người mới tốt nghiệp thì phần đầu nên nói về đào tạo, trong khi đó nếu bạn là người đi làm có kinh nghiệm, thì bạn nên đưa phần kinh nghiệm nghề nghiệp lên trước. Trong cả hai trường hợp, bạn đều phải giải thích rõ các bằng cấp mà bạn nêu ra trong CV. Một người sử dụng lao động ở Anh không phải biết rõ hệ thống đào tạo của Việt Nam, thấp cao, trình độ thế nào, bằng cấp thế nào, lớp chuyên, lớp chọn thế nào… Bạn nên đưa ra bằng cấp tương đương với Anh cho người ta hiểu và hơn nữa nên nói thêm là bằng cấp đó được học trong bao nhiêu năm, các môn học chính là gì. Người Anh cũng rất coi trọng các thông tin sau : điểm, đánh giá, nhận xét của giáo viên, xếp loại, thứ hạng, giải thưởng. Về những điều này bạn cũng nên giải thích rõ, nhất là khi bạn có những điểm học tập tốt. Và hiển nhiên, thứ tự trình bày là bạn đi từ các bằng cấp mới nhất trước.

    Giải trí và các hoạt động xã hội (interests and activities hay extra professional activities) : Người Anh coi trọng đặc biệt mục này. Hoạt động giải trí của bạn, đặc biệt là hoạt động thể thao, cũng như là các hoạt động xã hội là các yếu tố cho thấy tính cách của bạn (quảng giao hay thích cô độc, chịu đựng được áp lực, bền bỉ…) và sự cởi mở của bạn đối với những người khác.

    Các dẫn chiếu (referees) : chỉ rõ người ta có thể tham khảo thông tin về bạn từ ai (tên và chi tiết liên lạc) của hai người trong môi trường làm việc trước kia của bạn (cấp trên hay người phụ trách) hay là ở trường của bạn (giáo viên) là người sẽ chứng nhận khả năng của bạn. Đừng quên hỏi ý của họ trước. Nếu bạn không muốn viết mục này thì bạn có thể viết rằng bạn sẽ cung cấp chi tiết thông tin về người tham khảo thông tin về bạn sau, bằng cách viết thế này « references available upon request ». Về văn phong khi viết CV, bạn nên sử dụng lối viết năng động bằng cách sử dụng các động từ chỉ hành động và các cấu trúc chủ động (không dùng câu bị động). Hãy nhớ rằng, người Anglo- Saxons đề cao động từ « làm » hơn động từ « là ».

    Thư xin việc hay “cover letter”

    Thư xin việc phải đánh máy và phải dài chọn một trang giấy. Tối ưu nhất là phải gửi chính xác tới người phụ trách tuyển dụng. Trong trường hợp này, bạn sử dụng các cấu trúc như là « Dear Mr Smith » hay « Dear Mrs Johnson ». Nếu bạn không biết tên riêng của người phụ trách, thì bạn nên gửi thư này tới Human Resources Manager hoặc Recruitment Manager trong các công ty lớn, hoặc Chief Executive Officer hay President trong các công ty vừa và nhỏ. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng các cấu trúc « Dear Sir » để gọi một người đàn ông hoặc “Dear Madam » dành cho phụ nữ, hoặc « Dear Sir or Madam » trong trường hợp không biết gì về giới tính của người tuyển dụng. Ba điểm cơ bản cần phải đề cập trong thư xin việc của bạn, tạo thành ba đoạn riêng biệt:

    Trình độ của bạn: chỉ rõ khả năng của bạn, các phẩm chất đặc biệt để hoàn thành tốt nhất công việc đang cần tuyển dụng. Không cần phải viết hẳn đầy đủ tất cả các thế mạnh của bạn, mà chỉ cần chọn ra những điểm phù hợp nhất với yêu cầu công việc và chỉ ra tại sao nó lại phù hợp hoàn toàn với yêu cầu tuyển dụng. Để viết được điều đó, bạn cần phải biết đâu là nhu cầu và kì vọng của doanh nghiệp và phải nói thẳng điều đó ra cho người tuyển dụng biết. Điều này buộc bạn phải tìm hiểu chút thông tin về doanh nghiệp. Đối với các bạn vừa mới tốt nghiệp ở trường ra, chỉ có rất ít hay chưa có kinh nghiệm, phần viết này sẽ phải dựa chủ yếu vào phẩm chất tính cách cá nhân bạn và dựa vào khả năng thích ứng, mong muốn học hỏi và ý chí tiến thủ

    Gặp mặt : Kết thúc bức thư của bạn bằng cách chỉ ra rằng bạn luôn sẵn sàng nói rõ hơn nữa các nội dung trên vào cuộc gặp mặt phỏng vấn. Bạn cũng có thể nói rằng bạn sẽ liên lạc với chủ sử dụng lao động tương lai của bạn. Sự chủ động này cũng được người Anh và Mỹ đánh giá cao. Để kết thúc, sử dụng các cấu trúc lịch sự thông thường, thường trong tiếng Anh rất ngắn gọn. Các cấu trúc thường dùng là: « Yours sincerely » hay « Yours faithfully »!

    Cách trình bày Về cách trình bày, người Anh thích cách trình bày kiểu Mỹ, căn lề thẳng bên phải và bên trái và không thụt đầu dòng.

    Bạn có biết?

    VIP Study Overseas đã hỗ trợ hàng ngàn sinh viên Việt Nam sang du học tại Mỹ trong hơn 10 năm qua. Và trong số đó có rất nhiều sinh viên đã dành được học bổng cao của các trường đại học tại Mỹ. Du học VIP đã kết nối các bạn sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ trở thành cộng đồng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Hơn 98% du học sinh của công ty tiếp tục giới thiệu người thân và bạn bè của họ liên hệ tới Du học VIP làm thủ tục du học. Rất nhiều du học sinh của công ty đã ở lại làm việc chuyên nghiệp tại Mỹ sau khi học xong.

    Các chuyên gia tư vấn của VIP Study Overseas đều là những người đã đi du học và làm việc ở nước ngoài. Du học VIP là địa chỉ tư vấn tin cậy hàng đầu dành cho sinh viên du học Mỹ.

    Liên hệ: CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC VIP để được tư vấn và hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục du học Mỹ

    Địa chỉ: Số 18, đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Hotline/Viber/Zalo: 098 678 1890. Tel: 024-3783 5869 * Fax: 024-3783 5867

    Email: [email protected]; [email protected] * Skype: vip.studyoverseas

    Website: www.duhocvip.com

    DU HỌC VIP – DẪN ĐẦU VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TƯ VẤN DU HỌC MỸ.

    CHÚNG TÔI LÀM VIỆC VÌ QUYỀN LỢI CỦA DU HỌC SINH VIỆT NAM VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG!

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Lưu Ý Khi Điền Mẫu Na8 – Tờ Khai Đề Nghị Xin Cấp Thẻ Tạm Trú Cho Người Nước Ngoài
  • Nhập Tịch Mỹ Cần Những Mẫu Đơn Nào?
  • Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Xe Ô Tô 2022
  • Hướng Dẫn Tải Mẫu Hợp Đồng Mua Bán Đất Năm 2022
  • Những Thay Đổi Của Mẫu Đơn I
  • Cách Viết Cv Xin Việc Cho Sinh Viên

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Lưu Ý Khi Viết Cv Xin Việc Trái Ngành Bạn Cần Biết
  • Bí Kíp Viết Cv Xin Việc Trái Ngành Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y Chắc Chắn Trúng Tuyển 100%
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y 100% Trúng Tuyển
  • Cách Viết Cv Điểm Mạnh Điểm Yếu
  • Thông Tin Cá Nhân

    Họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại.

    Lưu ý: Bạn nên chọn một E-mail “nghiêm túc”. Ví dụ như [email protected] (hoặc @gmail.com) hoặc một email tương tự kiểu như thế. Vì để sử dụng CV xin việc làm cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này.

    Đừng bao giờ sử dụng những email kiểu tên khó hiểu. Chẳng hạn như các email mang từ ngữ xúc phạm, bất lịch sự. Vì như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc và thấy bị coi thường.

    Học Vấn

    Kinh Nghiệm Làm Việc Và Thành Tích

    Đây là phần rất quan trọng trong CV xin việc của bạn vì nó thể hiện những điều bạn đã làm được, cá tính con người bạn.

    Các Kỹ Năng Có Liên Quan Đến Công Việc Mà Bạn Cần Có Trong Cv Xin Việc Thông Dụng:

    Kỹ năng giải quyết vấn đề.

    Kỹ năng giao tiếp – kỹ năng thuyết trình.

    Kỹ năng quản lý thời gian.

    Kỹ năng quản lý dự án.

    Kỹ năng làm việc nhóm…

    Sở Thích

    Phần này cũng góp phần thể hiện con người, cá tính riêng của bạn. Nên trình bày chính xác với thực tế con người bạn và phù hợp với công việc bạn ứng tuyển. Đừng nên ghi kiểu bạn thích đọc sách nhưng thực tế thì không như vậy, tới khi nhà tuyển dụng hỏi tới sách gì?Nhà văn nào?Thể loại nào bạn lại không thể trả lời được thì thật là trớ trêu.

    Tạo một CV xin việc ấn tượng là cần thiết, tuy nhiên phải thực sự ấn tượng đúng với con người của bạn .Không nên tìm cách thể hiện bản thân một cách hoàn mỹ, hình mẫu không đúng với bản chất của mình. Điều đó sẽ bị nhà tuyển dụng phát hiện ngay khi đọc CV hoặc phỏng vấn bạn.

    Thông Tin Người Tham Khảo

    Cách trình bày CV ra sao?

    Nếu như CV tiếng Việt mang đậm dấu ấn cá nhân của người tạo ra nó. Chủ nhân CV có thể thiết kế khung, màu sắc, trình bày sáng tạo trên CV của mình. Thì CV tiếng Nhật lại khá đơn giản, trình bày theo dạng ý. Nó như một bản thông tin cá nhân đơn thuần.

    Ngày nay, CV và hình thức ứng tuyển online đã dần được áp dụng tại nhiều công ty. Kể cả công ty Nhật tại Việt Nam. Bằng việc tìm việc online và gửi CV xin việc, cả ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Nhưng cũng chính vì vậy mà lượng CV gửi đến hộp thư tuyển dụng các công ty ngày càng nhiều. Vì vậy hãy đầu tư chăm chút cho bản CV của mình để trở thành ứng viên sáng giá ngay từ vòng sơ loại.

    Một lời khuyên chân thành dành cho các bạn là hãy quan tâm, tìm hiểu đầy đủ thông tin về nhà tuyển dụng và vị trí ứng tuyển. Qua đó hãy trình bày một cv xin việc tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn sớm thành công trong việc tiếp cận gần hơn với công việc mong muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Căn Chỉnh Lề Trong Word 2007 Chuẩn, Người Dùng Nên Save Ngay!
  • 12 Mẫu Cv Xin Việc Hay Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Thiết Kế Cv Bằng Word Nhanh Chóng Tiện Lợi Và Độc Đáo Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Điểm Yếu Trong Cv 2022
  • Cách Trả Lời Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Bản Thân Trong Cv
  • Bí Quyết Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh
  • Cách‌ ‌viết‌ ‌cover‌ ‌letter‌ ‌tiếng‌ ‌anh‌ ‌gây‌ ‌ấn‌ ‌tượng‌ ‌tốt‌ Với‌ ‌nhà‌ ‌tuyển‌ ‌dụng‌
  • Cover Letter Tiếng Việt: Tuyệt Đối Không Viết Sai Tên Nhà Tuyển Dụng
  • Thông thường, các ứng viên khá e ngại khi nêu ra những điểm yếu của mình trong bản CV xin việc, vì họ cho rằng phần này sẽ khiến họ bị mất điểm trong mắt NTD. Vậy làm sao để trình bày điểm yếu trong CV mà nhà tuyển dụng cảm thấy ưng ý, dễ chịu và chấp nhận những điểm yếu đó của bạn?

    Đối với 1 sinh viên thì việc học tập, tiếp thu được kiến thức trên giảng đường là rất quan trọng, vì nó chính là nền tảng kiến thứ cơ bản nhất để hình thành những lối suy nghĩa, tư duy mạch lạc và định hướng cho tương lai.

    Để nhận biết được đâu là ưu điểm, đâu là nhược điểm của bản thân thì bạn cần phải hiểu được vai trò chính của mình, nghĩa là bạn phải hiểu được cách làm việc, học tập của mình cũng như cách để đối phó với những khó khăn, thử thách.

    Bạn có thể nhận định điểm mạnh của mình bằng những câu hỏi sau:

    + Việc bạn làm có thể làm tốt hơn người khác?

    + Bạn đang sở hữu mối quan hệ cá nhân nào?

    + Bạn tự hào về thành công nào nhất?

    Bạn có thể chủ động đánh giá khách quan vấn đề này thông qua bạn bè, thầy cô hay những người đáng tin cậy của bạn. Sau đó, bạn bắt đầu xuy xét bản thân một cách tỉnh táo và khách quan nhất.

    Thứ hai, Cách trình bày điểm yếu trong CV Có thể nói, không ai là không có nhược điểm, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải trình bày điểm yếu của mình trong CV sao cho NTD cảm thấy dễ chịu nhất. Vì vậy, bạn nên tránh kể lể mọi điểm yếu của mình mang tính lặt vặt cá nhân, thay vào đó bạn nên đề cập đến những điểm yếu của mình trong công việc, trong giao tiếp sẽ phù hợp hơn.

    Bên cạnh, bạn có thể kểnhững điểm yếu mà trong đó thể hiện cả điểm mạnh của mình sẽ khiến cho NTD khó mà trách bạn được. Ví dụ, bạn có thể nêu trong công việc có nhiều việc, bản thân là người tham công tiếc việc nên đôi lúc làm việc không có kế hoạch rõ ràng; Hoặc trong quá trình giao tiếp thể hiện sự tự tin quá đôi khi khiến cho người đối diện mất lòng vì những câu nói thật,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Để Viết Điểm Mạnh, Điểm Yếu Trong Cv Xin Việc Gây Ấn Tượng Tốt
  • Cách Viết Điểm Mạnh Trong Cv Để Tự Tin Trả Lời
  • Cách Viết Cv Điểm Mạnh Điểm Yếu
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y 100% Trúng Tuyển
  • Cách Viết Cv Xin Việc Ngành Y Chắc Chắn Trúng Tuyển 100%
  • Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Cv Ngành Công Nghệ Thông Tin
  • Tổng Hợp Các Mẫu Cv Công Nghệ Thông Tin: Chuẩn
  • Cách Viết Cv Công Nghệ Hay Nhất Là Gì?
  • Hướng Dẫn Viết Cv Thực Tập Công Nghệ Chuẩn Chỉnh
  • 5 Điểm Cần Có Khi Viết Cv Cá Nhân
  • Để có thể viết được một CV xin việc ấn tượng thì trước hết kế toán cần biết CV xin việc là gì? trên CV xin việc cần thể hiện những gì?

    CV là viết tắt của từ Curriculum Vitae ( ) là một bản tự thuật tóm tắt về bản thân, cũng như liệt kê các kỹ năng – kinh nghiệm và quá trình học tập của của bản thân bạn để nhà tuyển dụng thấy được năng lực làm việc hay khả năng đáp ứng công việc của bạn. sơ yếu lý lịch

    Thông thường một CV xin gồm có các phần sau:

    1. Thông tin cá nhân.

    2. Mục tiêu nghề nghiệp.

    3. Trình độ và bằng cấp.

    4. Kinh nghiệm chuyên môn.

    5. Kỹ năng công việc (tin học, ngoại ngữ)

    6. Các hoạt động ngoại khóa

    7. Thông tin bổ sung.

    8. Xác nhận thông tin.(nếu cần)

    1. Thông tin cá nhân:

    Phần này bạn cần thể hiện được bạn là ai? và thông tin liên lạc của bạn là gì?

    Cần có những thông tin sau:

    Đây là những thông tin cơ bản để nhà Tuyển dụng liên hệ với bạn.

    2. Mục tiêu nghề nghiệp.

    Các bạn viết mục tiêu phần đấu, có thể chia làm mực tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn,

    Chú ý phần này các bạn cần sắp xếp theo thứ tự các mốc thời gian.

    4. Kinh nghiệm chuyên môn.

    – Đối với những bạn đã có kinh nghiệm đi làm, kể cả những công việc làm thêm thời sinh viên hay lúc chưa đi làm đúng chuyên ngành như : bán hàng, thu ngân… các bạn cũng liệt kê vào đây, và phải liệt kê theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến lâu nhất.

    – Đối với những bạn chưa từng đi làm gì thì trong CV xin việc sẽ không phần 4 này.

    – Đối với công việc của người kế toán thì sử dụng thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng Word, Excel thật sựu rất cần thiết, nếu bạn biết về tiếng anh thì càng tốt.

    – Các bạn sử dụng được những loại phần mềm kế toán nào cũng đưa vào đây.

    – các bạn có khả năng làm được những công việc gì về kế toán thì các bạn liệt kê vào đây. Ví dụ như: thành thạo làm báo cáo thuế, biết cách lên sổ sách và lập được BCTC…

    – Ngoài những kỹ năng trên thì công việc của người kế toán cũng rất cần đến khả năng giao tiếp, để bạn có thể đối đãi với cơ quan thuế, giải trình số liệu, ký hợp đồng khách hàng…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp
  • “mách Nước” Cách Viết Cv Đơn Giản Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp
  • Tham Khảo Mẫu Cv Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp Gây Ấn Tượng
  • Cách Viết Cv Xin Việc Đơn Giản Mà Đánh Trúng Tâm Lý Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Trung

    --- Bài mới hơn ---

  • Cv Là Gì Và 5 Lỗi Viết Cv Thường Gặp Cần Phải Bỏ Ngay
  • 10+ Mẫu Cv It “Chất” Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng Trong 3 Giây (Mới Nhất 2022)
  • Cách Viết Cv Sinh Viên – Phần Cá Nhân & Về Bản Thân
  • Cách Gửi Mail Xin Việc “Bách Phát Bách Trúng”
  • Cv Là Gì – Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt
  • Trong hồ sơ xin việc của tất cả các ứng viên, thành phần không thể thiếu, đóng vai trò vô cùng quan trọng chính là CV xin việc. Đặc biệt, đối với các bạn làm việc cho công ty Trung Quốc thì CV tiếng Trung Quốc (简历 – Jiǎnlì) theo form chuẩn của người Trung sẽ là một điểm cộng to đùng dành cho bạn. SHZ chia sẻ cách viết CV xin việc bằng tiếng Trung chuẩn giúp bạn ứng tuyển vào các công ty Trung Quốc, Đài Loan.

    Những thông tin cơ bản cần có trong CV bằng tiếng Trung

    1. 个人信息 /Gèrén xìnxī/ Thông tin cá nhân

    * Table có 3 cột, kéo màn hình sang phải để xem đầy đủ bảng table

    Tiếng Trung

    Phiên âm

    Nghĩa

    姓名

    Xìngmíng

    Họ tên

    出生年月

    chūshēng nián yuè

    Ngày tháng năm sinh

    性别

    xìngbié

    Giới tính

    年龄

    niánlíng

    Tuổi

    国籍

    guójí

    Quốc tịch

    民族

    mínzú

    Dân tộc

    护照

    hùzhào

    Hộ chiếu

    身分证

    shēnfènzhèng

    CMND

    通信地址

    tōngxìn dìzhǐ

    Địa chỉ liên lạc

    电子邮箱

    diànzǐ yóujiàn

    Email

    电话号码

    diànhuà hàomǎ

    Số điện thoại

    2. 职业目标 /Zhíyè mùbiāo/ Mục tiêu nghề nghiệp

    Bạn có định hướng gì trong công việc?

    Tại sao lại lựa chọn ứng tuyển vào vị trí này?

    Khi được đảm nhận công việc này bạn có mục tiêu như thế nào?

    … …

    Tất cả những câu hỏi trên bạn nên trình bày một cách ngắn gọn, xúc tích trong CV xin việc bằng tiếng Trung của mình, để nhà tuyển dụng thấy được bạn thật sự hứng thú với công việc này và muốn gắn bó với công ty.

    3. 教育背景 /Jiàoyù bèijǐng/ Trình độ học vấn

    Trong phần này bạn có thể trình bày theo thứ tự thời gian từ hiện tại tới quá khứ

    Ví dụ:

    2013年 – 2022 年: 毕业于人文大学中国语言系

    2010年 – 2013年: 毕业于胡志明高中学校

    4. 工作经验 /Gōngzuò jīngyàn/ Kinh nghiệm làm việc

    Phần này chính là phần quan trọng nhất, quyết định hơn 50% nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn cho vị trí ứng tuyển hay không. Bạn nên sắp xếp rõ ràng theo thời gian, giai đoạn nào làm việc ở đâu, vị trí nào, công việc đảm nhận là gì, bạn nên miêu tả chi tiết nhưng ngắn gọn, xúc tích.

    5. 技能 /Jìnéng/ Kỹ năng

    Đây cũng là phần ghi điểm khá lớn cho bạn đối với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy trong các CV xin việc tiếng Trung mẫu không bao giờ thiếu phần này.

    Ví dụ:

    – 熟练办公软件: Thành thạo tin học văn phòng

    – 具有HSK5级证书: Có chứng chỉ HSK5

    – 简单的英语交流: Giao tiếp tiếng Anh cơ bản

    6. 爱好 /Àihào/ Sở thích

    7. 自我评价 /Zìwǒ píngjià/ Tự đánh giá bản thân

    Trong phần này bạn có thể nêu ra những điểm mạnh và hạn chế bản thân.

    Từ vựng cần thiết khi viết CV xin việc tiếng Trung

    Tiếng Trung

    Phiên âm

    Nghĩa

    上进心强

    shàngjìn xīn qiáng

    Có lòng cầu tiến

    性格开朗乐观

    xìnggé kāilǎng lèguān

    Tính cách cởi mở lạc quan

    工作描述

    gōngzuò miáoshù

    Mô tả công việc

    申请人

    Shēnqǐng rén

    Người ứng tuyển

    履历表

    Lǚlì biǎo

    Sơ yếu lý lịch

    越文姓名

    Yuè wén xìngmíng

    Tên tiếng Việt

    中文姓名

    Zhōngwén xìngmíng

    Tên tiếng Trung

    出生日期

    Chūshēng rìqí

    Ngày sinh

    出生地点

    Chūshēng dìdiǎn

    Nơi sinh

    婚姻情况

    Hūnyīn qíngkuàng

    Tình trạng hôn nhân

    联络号码

    Liánluò hàomǎ

    Số liên lạc

    身份证号码

    Shēnfèn zhèng hàomǎ

    Số chứng minh thư nhân dân

    申请职位

    shēnqǐng zhíwèi

    Vị trí ứng tuyển

    希望待遇

    Xīwàng dàiyù

    Đãi ngộ kỳ vọng

    现实地址

    Xiànshí dìzhǐ

    Địa chỉ hiện nay

    学力

    Xuélì

    Trình độ học vấn

    学校名称

    Xuéxiào míngchēng

    Tên trường

    以往就业详情

    Yǐwǎng jiùyè xiángqíng

    Công việc trước đây

    商号名称

    Shānghào míngchēng

    Tên công ty

    所任职位

    Suǒ rènzhí wèi

    Vị trí đã đảm nhận

    任职时间

    Rènzhí shíjiān

    Thời gian đảm nhận

    离职理由

    Lízhí lǐyóu

    Lý do rời bỏ

    现时职业

    Xiànshí zhíyè

    Chuyên ngành hiện tại

    现时月薪

    Xiànshí yuèxīn

    Lương tháng hiện tại

    服务时间

    Fúwù shíjiān

    Thời gian phục vụ

    个人专长

    Gèrén zhuāncháng

    Sở trường cá nhân

    申请人签名

    Shēnqǐng rén qiānmíng

    Chữ ký người xin việc

    Những điều không nên ghi vào CV

    CV đẹp, ấn tượng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định bạn có được thông qua vòng loại và có cơ hội đi phỏng vấn trực tiếp hay không. Chính vì vậy bạn cần lưu ý một số điều không nên ghi vào CV sau đây.

    1. Những công việc, kinh nghiệm không phù hợp với vị trí ứng tuyển

    2. Những thành tích từ rất lâu rồi

    3. Sử dụng những ngôn từ bóng bẩy, sáo rỗng

    5. Sai lỗi chính tả

    Đây là lỗi vô cùng cơ bản và cũng là lỗi mà chúng ta thường ít để ý tới nhất. Trong mắt nhà tuyển dụng cách viết CV xin việc bằng Tiếng Trung thế nào chính là cách bạn làm việc thế đó. Một trang CV rất ngắn, nhưng lại xuất hiện vài lỗi chính tả, lỗi đánh máy. Nhà tuyển dụng có thể sẽ nghĩ ngay bạn là người không cẩn thận. Đừng vì vài giây không chú ý xem lại mà bị ghi điểm xấu với nhà tuyển dụng nha.

    Những CV tiếng trung mẫu mới và ấn tượng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Học Bổng Du Học Chuẩn — Halo.edu.vn
  • Nộp Cv Qua Email Thế Nào Để Không Bị Nhà Tuyển Dụng “Ngó Lơ”?
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Khiến Ntd “Nhìn 1 Phát Muốn Tuyển Luôn”
  • Thực Tiễn & Cơ Sở Lý Luận Báo Chí: Xã Luận Là Gì? Cách Viết Một Bài Xã Luận
  • Cách Làm Bài Luận Writing Essay Của Pte – Pte Online
  • Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Thiết Kế Cv Bằng Word Nhanh Chóng Tiện Lợi Và Độc Đáo Nhất
  • 12 Mẫu Cv Xin Việc Hay Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Căn Chỉnh Lề Trong Word 2007 Chuẩn, Người Dùng Nên Save Ngay!
  • Cách Viết Cv Xin Việc Cho Sinh Viên
  • Tương tự như CV xin việc bằng tiếng Việt thông thường thì CV xin việc bằng tiếng Anh cũng phải đảm bảo chính xác cấu trúc của một mẫu đơn truyền thống. Dù là mẫu CV tiếng Anh xin việc dành cho sinh viên mới ra trường hay đã đi làm thì vẫn phải đầy đủ các thông tin sau:

    Contact information (Thông tin liên lạc)

    Đây là mục bắt buộc phải có để nhà tuyển dụng biết chính xác cần liên lạc với bạn qua phương tiện nào. Ở hạng mục này, bạn phải ghi rõ họ tên, giới tính, số điện thoại, địa chỉ và email (có thể thêm URL dẫn đến profile của bạn trên LinkedIn – mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng).

    Đây là thông tin thường đặt ở đầu các mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh. Bạn sẽ trình bày bạn mong đợi điều gì từ vị trí ứng tuyển, mong muốn cơ hội phát triển bản thân nào mà doanh nghiệp mang lại, vị trí mà bạn dự tính sẽ đạt được trong 3-5 năm tới…

    – Searching for an opportunity to obtain the position of Room Inspector in a five-star hotel in which I can use my special talents and skills to excel in this career.

    – As a skilled and detail-oriented baker, I’m confident that I can contribute significantly to your hotel bakery’s goal and ready to learn more to sharpen my baking skills.

    – To see myself in a senior management position in the next five years.

    Objective của bạn cần được trình bày chắt lọc những ý chính, nêu rõ mục đích cụ thể của bạn là gì. Không nên lan man hoặc quá hoa mỹ vì hạng mục dài hơn 6 dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong việc định hướng và tiếp nhận thông tin.

    Work experience (Kinh nghiệm làm việc)

    Để hoàn thiện mục quan trọng này, bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin nơi đã hoặc đang làm việc, khoảng thời gian, vị trí đảm nhiệm, công việc bạn đảm trách (nêu kết quả đạt được bằng con số). Ví dụ:

    June 2022 – August 2022 – Phoenix Restaurant Restaurant Supervisor

    – Supervised all aspects of F&B service for restaurant and lounge, including the activities of all bartenders, food and beverage servers during a shift

    – Reduced food cost from 55% to 36% in less than 30 days

    – Recruited, hired, scheduled, and motivated 20+ employees

    Hãy trình bày cụ thể những kỹ năng bạn sở hữu có thể đáp ứng chính xác yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Không nên “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, liệt kê những kỹ năng nghiệp vụ thừa thải.

    Ví dụ, khi ứng tuyển cho vị trí lễ tân nhưng kinh nghiệm của bạn lại là “Receive food and drink orders from customers” (Nhận order đồ ăn, món uống từ thực khách) sẽ rất thiếu hợp lý, vì đây là kỹ năng đặc thù của nhân viên phục vụ nhà hàng.

    Đối với những kỹ năng mềm, bạn nên liệt kê theo thành từng cụm nhỏ, ngắn gọn.

    Ví dụ:

    – Time management (Quản lý thời gian)

    – Computer competences (Vi tính văn phòng)

    – Flexibility (Linh hoạt)

    – English

    Dĩ nhiên, dù là mẫu CV tiếng Anh đơn giản hay mẫu CV tiếng Anh ấn tượng thì cũng không thể thiếu bức ảnh cho thấy rõ khuôn mặt của bạn. Đặc biệt, khi ứng tuyển vào những vị trí đòi hỏi ngoại hình như lễ tân, nhân viên phục vụ… thì nhà tuyển dụng sẽ chú trọng đến diện mạo của bạn trong bức ảnh.

    Ngoài những thông tin cơ bản trên, CV xin việc bằng tiếng Anh có thể bổ sung các hạng mục như Interest (Sở thích), Achievement (Giải thưởng), Reference (Người giới thiệu)… Với những hạng mục này, có thể có, có thể không, nhưng sẽ cụ thể hóa hơn về bản thân bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

    Những lưu ý khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh

    Đây là lỗi sai phổ biến khi tạo CV xin việc bằng tiếng Anh. Khi làm CV xin việc bằng tiếng Anh, bạn tuyệt đối không được ghi sai tên công ty, nhà hàng, khách sạn bạn ứng tuyển, đặc biệt khi doanh nghiệp đó mang thương hiệu tiếng Anh, vì điều này dễ gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

    Lưu ý này áp dụng khi bạn liệt kê Work experience (Kinh nghiệm làm việc). Tuyệt đối không chia nhầm thì nếu không muốn nhà tuyển dụng đánh rớt CV xin việc bằng tiếng Anh của bạn.

    September 2022 – December 2022 – Saverie Restaurant

    Nếu đó là những việc bạn đã làm ở công ty cũ và không còn làm nữa, hãy chia thì quá khứ.

    Ví dụ:

    – Made recommendations from the menu if requested

    – Served dishes to customers at tables

    January 2022 – Present – Orient Restaurant Assistant Restaurant Manager

    Còn nếu hiện tại bạn vẫn còn đang làm công việc đó thì chia thì hiện tại (nguyên mẫu hoặc V-ing).

    Ví dụ:

    – Plan and oversee scheduling for the restaurant’s 40 members of staff

    – Ensure annual revenue of $1 million by serving 700+ customers per day

    Sử dụng đại từ xưng hô hiệu quả

    Nếu như bạn e dè khi dùng ngôi thứ nhất như “tôi”, “em”, “mình” khi viết CV tiếng Việt thì khi tạo CV tiếng Anh, bạn có thể sử dụng thoải mái từ I khi trình bày thông tin.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Tiếng Anh Chuẩn Nhất
  • Cách Tạo Cv Xin Việc, Hồ Sơ Xin Việc Online Trên Ứng Dụng Vietnamworks
  • Thiết Kế Mẫu Cv Xin Việc Hoàn Chỉnh Trên Word Đơn Giản
  • Cách Viết Cv Cho Sinh Viên Thực Tập
  • Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Trung Chuẩn 2022
  • Cách Viết Cv Xin Việc Vào Samsung

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cv Ấn Tượng Thu Hút Đốn Gục Mọi Nhà Tuyển Dụng
  • Mẫu Cv Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường: Không Có Kinh Nghiệm, Cần Lấy Kỹ Năng Làm Lợi Thế
  • Mẫu Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường, Sv Mới Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Điểm Mạnh Điểm Yếu Trong Cv Một Cách Khôn Khéo
  • Ngôn Ngữ Khi Viết Cv Sao Cho Ấn Tượng?
  • Thứ nhất, Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc vào Samsung

    Theo như thông tin trên Web của Samsung thì khi xin vào làm các bạn cần chuẩn bị những loạii giấy tờ cơ bản như sau (Áp dụng với nộp trực tiếp tại Công ty):

    + 3 Chứng minh thư nhân dân photo công chứng

    + Giấy khai sinh bản sao hoặc bản photo công chứng

    + Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dấu giáp lai ảnh

    + Sổ hộ khẩu photo công chứng

    + 4 Ảnh chụp chân dung (nền xanh)

    + 2 bản Bằng tốt nghiệp Cấp 3 bản sao hoặc photo công chứng

    + 2 bản Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng/giấy chứng nhận tốt nghiệp bản sao hoặc photo công chứng

    + 2 bản Bảng điểm tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng bản sao hoặc phô tô công chứng

    + Giấy xác nhận nhân sự tại địa phương cư trú.

    Thứ hai, Những lưu ý khi viết CV xin việc vào Sam Sung

    Trước khi tiến hành trình bày CV, b n cần tìm hiểu kĩthông tin về tập đoàn Samsung trên web của công ty hoặc internet để có cái để viết. Ví dụ như Samsung là thương hiệu của nước nào? Samsung làm ra cái gì? Họat động những ngành nghề nào? Samsung do ai thành lập? và thành lập năm nào?…

    Phải nêu nổi bật 2 phần này vì nó quyết định đến việc bạn có được chọn hồ sơ hay không. Phần giới thiệu bản thân bạn nên viết ngắn gọn trong vòng 1 đến 2 khổ, nêu tóm tắt thông tin cá nhân (tên, tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành và trường nào); và những điểm mạnh của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển.

    Ví dụ: Khả năng làm việc với cường độ cao; kiến thức chuyên môn tốt; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm…

    Lưu ý là những thông tin bạn đưa ra phải thật chính xác, trung thực, tuyệt đối không nói dối và ngộ nhận vì nhà tuyển dụng sẽ sớm phát hiện ra điều đó. Bạn cần dựa vào nội dung mục tiêu nghề nghiệp để trình bày lý do của mình, mục tiêu đó là động lực để bạn xin vào làm việc ở đây.

    Cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn sẽ cố gắng thực hiện được mục tiêu đó bằng niềm đam mê và khao khát của bản thân thì sức thuyết phục sẽ rất cao. Ví dụ: “Tôi đã tìm hiểu và thấy rằng Sam Sung là một tập đoàn uy tín, thương hiệu, môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ cao… nếu có thể trúng tuyển vào làm việc tại Sam Sung tôi tin rằng mình sẽ học được nhiều điều bổ ích khi trải nghiệm môi trường làm việc ở đây. Đó chính là lý do khiến tôi thực sự mong muốn được làm việc ở Sam Sung”.

    THÚY HẰNG (TH)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Samsung Phần Giới Thiệu Bản Thân
  • Cách Viết Cv Song Ngữ Anh Việt “chuẩn Chỉnh” Cho Mọi Ngành Nghề
  • Cách Viết Cv Về Bản Thân
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Cv Và Phỏng Vấn Xin Việc
  • Tránh 7 Lỗi Này, Cv Của Bạn Sẽ Được Nhà Tuyển Dụng Chú Ý Hơn Nhiều
  • Một Số Cách Viết Đơn Xin Việc Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Viết Mẫu Đơn Xin Việc Tiếng Anh Hoàn Hảo
  • Cách Viết Bộ Hồ Sơ Xin Việc Hoàn Chỉnh
  • Sơ Yếu Lý Lịch Cán Bộ, Công Chức Nhà Nước (2C Tctw) 2022
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Trình Độ Chuyên Môn Trong Hồ Sơ Xin Việc
  • Đơn xin việc dù được gửi qua email hoặc trên giấy đều là bước quan trọng đầu tiên để có được một cuộc phỏng vấn tìm việc làm.

    Mặc dù một số nhà tuyển dụng tốt nghiệp thích CV hơn, nhưng đa số đều yêu cầu ứng viên hoàn thành mẫu đơn xin việc, trực tuyến hoặc trên giấy. Các đơn xin việc thường bao gồm thông tin tiểu sử tiêu chuẩn (ví dụ về giáo dục và kinh nghiệm của bạn), cùng với những điều làm nổi bật sự phù hợp của bạn đối với công việc.

    Nhà tuyển dụng sử dụng mẫu đơn xin việc như thế nào?

    Nhiều nhà tuyển dụng thích các mẫu đơn xin việc hơn CV vì chúng giúp chuẩn hóa việc ứng tuyển. Điều này có thể được coi là công bằng hơn bởi vì các nhà tuyển dụng có thể so sánh các ứng viên dễ dàng hơn. Nhược điểm là phương pháp tiêu chuẩn hóa này cũng cho phép các nhà tuyển dụng nhanh chóng lọc ra các ứng viên không phù hợp (đôi khi điều này thậm chí được thực hiện bằng máy tính).

    Nhà tuyển dụng sử dụng các mẫu đơn ứng tuyển viết bằng tay để lọc ứng viên cho cuộc phỏng vấn tìm việc làm, và cũng có thể tham khảo thông tin trên mẫu trong cuộc phỏng vấn. Đó là một ý tưởng tốt để bạn có thể ghi nhớ những gì bạn đã viết.

    Những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trong các mẫu đơn xin việc

    Khi đánh giá đơn xin việc, nhà tuyển dụng muốn biết hai điều:

    1. Bạn có đáp ứng tiêu chí của họ? Thông tin này cho phép họ rút bớt các ứng viên không phù hợp. Do đó, hãy chắc chắn rằng phần mô tả công việc của bạn phù hợp với yêu cầu.

    2. Bạn có phù hợp với văn hóa của công ty.

    Bước 1. Chuẩn bị kỹ càng

    Nêu tất cả các thông tin cơ bản của bạn: chi tiết cá nhân, trình độ học vấn

    Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn công việc đó.

    Hãy suy nghĩ về những gì bạn đưa vào đơn và những gì làm cho bạn nổi bật hơn.

    Bước 2. Tìm hiểu những gì nhà tuyển dụng muốn

    Kiểm tra ngày kết thúc quá trình nhận hồ sơ; nếu có thể, hãy ứng tuyển trước thời hạn. Một số nhà tuyển dụng bắt đầu xử lý hồ sơ ứng tuyển trước ngày kết thúc và ít quan tâm hơn đến các hồ sơ gửi trễ, vì vậy nếu bạn gửi sớm đơn của mình, bạn có thể được chú ý nhiều hơn.

    Đọc mô tả công việc và đặc điểm yêu cầu cá nhân để tìm hiểu những kỹ năng và kinh nghiệm họ đang tìm kiếm.

    Nghiên cứu về công ty để có thêm manh mối về loại ứng viên sẽ dễ thành công khi nộp hồ sơ tìm việc làm.

    Bước 3. Viết đơn của bạn

    Cho bản thân đủ thời gian: có thể sẽ mất rất nhiều thời gian hơn mong đợi của bạn để có thể viết một lá đơn ưng ý. Dựa vào những điều nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy, hãy soạn ra câu trả lời trước khi bắt tay vào viết ra giấy.

    Bước 4. Kiểm tra lần cuối

    Kiểm tra chính tả đơn ứng tuyển của bạn. Nếu có thể, hãy nhờ một người bạn đáng tin cậy để kiểm tra giúp bạn. Kiểm tra xem bạn đã bao gồm mọi thứ được yêu cầu chưa. Bên cạnh đó cũng đừng quên giữ một bản sao đơn ứng tuyển của bạn, để bạn có thể đọc lại nó trước khi phỏng vấn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc Chuyên Nghiệp Hơn
  • Mẹo Xin Việc Ở Nhật: Cách Viết Động Cơ Xin Việc (志望動機)
  • Cv Là Gì Trong Đơn Xin Việc, 8 Website Tạo Mẫu Cv Online Đẹp
  • Những Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Giúp Bạn Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc Tốt, Ấn Tượng
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Vào Một Công Ty

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Đơn Xin Việc Đơn Giản, Gây Thiện Cảm
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Đơn Xin Việc
  • Cv Xin Việc Giáo Viên Mầm Non: 7 Bước Để Lọt Mắt Xanh Nhà Tuyển Dụng
  • Tạo Đơn Xin Việc Giáo Viên Mầm Non Thu Hút Và Hiệu Quả Cao
  • Hướng Dẫn Viết Cv Cho Nghề Giáo Viên
  • Khi nộp đơn ứng tuyển vào vị trí nào đó trong một tổ chức, nhà tuyển dụng thường sẽ yêu cầu người tìm việc làm gửi hồ sơ, bao gồm CV hoặc thư ứng tuyển. Sử dụng mẫu đơn xin việc phù hợp là điều quan trọng và là cơ hội cho bạn thể hiện các kỹ năng, kinh nghiệm và phẩm chất của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng bạn là người tốt nhất cho vai trò họ đang cần. Một thư ứng tuyển không nên chỉ đơn giản là lặp lại thông tin từ CV và mẫu đơn xin việc chung chung mà cần được viết phù hợp với công việc đang ứng tuyển.

    Giới thiệu bản thân

    Đoạn đầu tiên nên tự giới thiệu và tóm tắt ngắn gọn về bản thân bạn và lý do tại sao bạn phù hợp với vai trò công việc, ví dụ “tôi đã từng là một nhân viên tư vấn khách hàng cho công ty ABC với kinh nghiệm tạo dựng các mối quan hệ và đem lại nhiều hợp đồng có giá trị cho công ty”. Tạo ấn tượng mạnh mẽ và tích cực về bản thân ngay từ đầu là điều rất quan trọng. Đừng quên ghi tên và địa chỉ của bạn trong thư ứng tuyển cũng như trên CV của bạn.

    Cung cấp bằng chứng về năng lực của bạn

    Bạn cần phải làm rõ bản thân đáp ứng được tất cả các yêu cầu và mong muốn được đề cập trong mô tả công việc và đưa ra ví dụ về những thành tựu bạn đạt được cũng như kinh nghiệm của bạn. Hãy đảm bảo chúng thể hiện được tính cách của bạn và cho thấy bạn có động lực và nhiệt tình như thế nào với công việc. Hãy sử dụng những lời tuyên bố tích cực về bản thân, động từ mạnh, tích cực để làm đơn xin việc của bạn thu hút hơn. Phần kết thúc nên khẳng định lại sự nhiệt tình của mình và tự tin rằng bạn là ứng viên phù hợp cho vai trò này.

    Viết ngắn gọn súc tích

    Nhà tuyển dụng không muốn phải đọc quá nhiều thông tin dài hàng trang mà người tìm việc làm viết về họ, vì vậy hãy giữ đơn xin việc của bạn càng ngắn gọn càng tốt nhưng vẫn phải bao gồm tất cả các thông tin được yêu cầu. Một khi bạn đã hoàn thành, hãy đọc lại và bỏ đi những điều gì không cần thiết. Ngoài ra, hãy nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đọc kiểm tra lại thư xin việc của bạn trước khi bạn gửi nó đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Việc Chuẩn Nhất Hiện Nay Trong Bộ Hồ Sơ Xin Việc
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bìa Hồ Sơ Xin Việc Chuẩn Nhất Cho Mọi Đối Tượng Ứng Viên
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Cơ Bản Đầy Đủ Và Chất Lượng Nhất
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tay Hiệu Quả “ăn Chắc” Trúng Tuyển
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Và Những Lỗi Cv Thường Gặp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100