Một bức Email Marketing thường bao gồm những phần sau
+ Thương hiệu gửi đi ( hiển thị thay địa chỉ email gửi )
+ Tiêu đề của Email
+ Tiêu đề phần nội dung thư của Email (có thể không có)
+ Nội dung của Email
+ Link chèn liên kết trong Email
+ Hình ảnh trong phần nội dung của Email (có thể không có)
+ File đính kèm Email (có thể không có)
Ví dụ tôi cung cấp phần mềm tiếp thị, khi gửi mail cho khách hàng, tôi sẽ đặt tên thương hiệu là:
Nếu bạn cần gửi email chăm sóc hoặc gửi thông tin cho khách cũ. Bạn có thể đặt thương hiệu là tên riêng của người gửi hoặc tên của tổ chức bạn. Ví dụ :
– Phần mềm TOP Marketing….
Tên thương hiệu nên ngắn gọn, chỉ từ 20 – 25 ký tự. Để khi gửi mail, người nhận sẽ nhìn thấy ngay đầy đủ tên hiển thị, không bị mất đoạn. Bạn nghĩ sao nếu bạn nhận được một bức email với người gửi đến :
1. Giải pháp tiếp cận khách hàng
2. Giải pháp marketing tiếp cận… ( Tên thương hiệu dài nên không hiển thị đầy đủ, bị che mất đoạn sau)
Thương hiệu nào sẽ thu hút bạn hơn ? Bạn sẽ muốn mở mail nào hơn ?
Tiêu đề Email là yếu tố mấu chốt quyết định khách hàng mở Email hay không. Chỉ cần khách hàng mở Email đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 50%. (Thay vì cho vào mục spam hoặc xóa). Tiêu đề cần phải thỏa mãn những yếu tố sau đây:
– Tiêu đề của Email phải mang tính lợi ích cho người xem. hoặc đánh trúng vào tâm lý người dùng, kích thích tính tò mò của khách hàng. Dùng những ký tự viết hoa ở những từ hoặc cụm từ cần nhấn mạnh. Nhưng lưu ý không nên viết hoa tất cả vì khả năng rất cao google sẽ dễ phát hiện và đánh giá bạn đang spam đấy.
– Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu (điều này rất quan trọng khi có nhiều đối thủ cùng gửi mail tới khách hàng)
– Giải pháp giúp bạn tăng gấp đôi doanh số bán hàng chỉ với 500.000 đồng / 1 tháng.
– Thế nào là làm Email Marketing đúng cách?
– 100 người thì 90 người hiểu sai về Email Marketing.
– TOP gửi [Họ Tên] cách soạn nội dung email hiệu quả.
– Thật tiếc cho ai không mở bức thư này !
Nếu tiêu đề tốt thì dù khách hàng không hề mở bức thư đó cũng khiến khách hàng vô tình ghi nhớ về thương hiệu thể hiện trên tiêu đề.
3. Tiêu đề phần nội dung của Email (có thể không có)
Tiêu đề này thường được viết to hơn bình thường nhằm nhấn mạnh về nội dung tổng quát của đoạn văn muốn thể hiện bên dưới.
4. Nội dung thư của Email – Cách viết nội dung email marketing hiệu quả
Nội dung phải đảm bảo các yếu tố sau:
– Thứ nhất: Gắn gọn nhưng vẫn đủ truyền tải lượng thông tin của bạn. Nội dung quá nhiều chữ hoặc quá dài sẽ khiến khách hàng thoát ra khỏi bức thư của bạn ngay lập tức.
– Thứ hai: Nên sử dụng các thành phần màu sắc trong font chữ (chỉ nên từ 2-3 màu). Nên sử dụng màu đỏ rực hoặc xanh nước biển để in đậm và phóng to những gì bạn muốn nói với khách hàng.
– Thứ ba: Dùng font chữ chuẩn như Times News Roman hay font chữ mặc định của email để tối ưu email của bạn Chỉ nên dùng cỡ chữ 14px cho nội dung và tối đa 22px cho tiêu đề email để trình duyệt có thể hiển thị tốt trên cả di động. Tránh những lỗi chính tả, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link
5. Link chèn liên kết trong Email
Một vấn đề đặt ra, khá nhiều Khách hàng chèn link website hoặc đính kèm link liên kết khi gửi bị rơi vào hòm spam. Nguyên nhân bởi trong một bức thư điện tử, khi bạn gửi tới hàng ngàn khách hàng. Cái mà bộ lọc Google tìm kiếm đầu tiên trong nội dung mail để đánh giá spam đó là đường link. Vậy làm cách nào để bạn có thể chèn link mà thư vẫn đến được inbox ? Vui lòng liên hệ nhân viên TOP hướng dẫn.
6. Hình ảnh trong phần nội dung của Email
Hình ảnh làm tăng nên tính sinh động hoặc là bằng chứng cho những gì bạn viết trong bức thư. Hãy để những hình ảnh khiến khách hàng có thể dễ hiểu nhất. Chú ý kích thước và tên của hình ảnh. Kích thước quá lớn khiến khách hàng khó lòng tải Email của bạn hoặc hình ảnh quá nhỏ sẽ khó có thể gây chú ý. Kích thước chuẩn của hình ảnh có chiều rộng từ 400-600px. Số lượng hình ảnh cần phải hạn chế (không quá 5 ảnh) số lượng ảnh nhiều sẽ gây tác dụng không tốt.
Đây là phần cuối cùng, hãy đính kèm báo giá hoặc nội dung mà bạn muốn trình bày; File đính kèm hãy để định dạng mà khách hàng có thể download và đọc dễ dàng. Chú ý đến tên của File đính kèm nên để phù hợp với nội dung.
Comments