Cách Viết Nội Dung Chuẩn Seo

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo: 9 Bước Viết Content Đột Phá 2022
  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo Qua 5 Bước Đầy Đủ Nhất
  • Bài Viết Chuẩn Seo Là Gì? Cách Viết Bài Chuẩn Seo Chỉ Với 7 Bước
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Xu hướng SEO năm 2013 được nhiều người (trong đó có mình) đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Xét theo khía cạnh tích cực mà nói thì nội dung không những giúp bạn có những traffic tập trung, nhắm đúng đối tượng cần hướng tới mà còn một phương pháp duy trì sự tương tác với độc giả về lâu dài. Không giấu giếm gì, mình đã có nhờ một người đi làm tư liệu để viết bài Hướng dẫn mở thẻ Visa Prepaid và verify PayPal với giá là 1 triệu cho 30 phút làm việc, có nhiều lý do thì mình mới chấp nhận đầu tư cho nội dung như vậy. Mình mong là các bạn cũng nghĩ thế.

    Cái khó khăn khi viết nội dung đó là ý tưởng đã được mình gỡ rối một phần nào khi đã gợi ý cho bạn 30 hướng tìm ý tưởng viết bài. Nhưng chưa dừng lại ở đó, có ý tưởng rồi, nhưng viết như thế nào để bài viết đó có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm ngay sau khi nó được đăng? Mình tin là mình sẽ giúp các bạn một phần nào trả lời câu hỏi này ngay trong bài hướng dẫn viết nội dung theo chuẩn SEO, hoặc mình có thể mượn một cụm từ chuyên môn và “mix” lại là SEO Copywriting. Let’s start!

    Mình thì ít thấy các cao thủ SEO Việt Nam nói nhiều về việc viết bài theo chuẩn SEO nên mình cũng không biết dùng từ ngữ thế nào cho thích hợp, vì vậy mình xin tóm lượt các tiêu chuẩn để một bài viết thân thiện với máy tìm kiếm là như thế nào.

    • Được viết tự nhiên, không lặp lại một từ khóa quá nhiều lần.
    • Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
    • Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn tìm kiếm.
    • Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ h1.
    • Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (h2, h3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, tránh in nghiêng và gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
    • Internal Linking nên dẫn tới các BÀI VIẾT khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.
    • Và quan trọng nhất, là chọn cũng như sử dụng từ khóa tối ưu nhất có thể, đây là mấu chốt của vấn đề.

    6 bước viết bài theo chuẩn SEO

    • Xu hướng SEO năm 2013 đang tập trung vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này. 😀

    Bước 2 – Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research): Hãy chọn từ được nhiều người tìm.

    Các từ khóa được đưa ra ở đây bạn không nên chọn 1, tốt nhất là hãy chọn hết nhưng bắt buộc phải chọn ra 1 từ khóa trọng tâm. Các từ khóa còn lại bạn sẽ dùng làm từ khóa phụ và rải đều trong bài viết để khỏi gây nhàm chán cho người đọc nhưng vẫn bổ trợ từ khóa cho từ khóa chính. Nhưng nếu bạn có ít gợi ý thì sao?

    (Khuyến khích) – Thăm dò đối thủ

    • Bài viết chi tiết, dễ hiểu, trang trí gọn gàng hơn so với đối thủ.
    • Tối ưu từ khóa trên title, description tốt hơn đối thủ.
    • Từ khóa “nội dung” đang dần được sử dụng nhiều trong giới SEO, nào là “Phát triển nội dung”, “SEO nội dung”…v…v..nó tốt hơn là từ khóa “viết bài”.
    • Ít sự cạnh tranh nhưng có chiều hướng tăng dần.
    • Cụm từ “Nội dung” bạn có thể lái sang từ khóa “viết bài” một cách dễ dàng.

    Rồi, vậy ngay bây giờ mình đã có thể bắt tay vào làm các công việc tiếp theo để có một bài viết theo đúng chuẩn SEO.

    Bước 3 – Lên cấu trúc cho bài viết

    Sau khi bạn đã có “trên tay” những từ khóa mà bạn biết là sẽ tập trung vào bài viết thì dường như bạn đã đi được 50% đoạn đường, đối với mình thì cứ có từ khóa là có tất cả, mình hy vọng bạn cũng sẽ như vậy.

    Nhưng để bài viết của bạn trở nên chất lượng, độc giả dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc…v..v..thì điều quan trọng nhất là bạn phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. Một bài viết chất lượng không bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối vì như thế rất khó đọc, nó nên được chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để độc giả có thể nắm bắt nội dung khi rê chuột lướt qua nội dung mà không cần cắm mặt vào đọc.

    Bài viết chuẩn SEO là như thế nào? 7 bước viết bài theo chuẩn SEO

    • Bước 2 – Nghiên cứu từ khóa
    • (Tự chọn) Thăm dò đối thủ
    • Bước 3 – Lên cấu trúc bài viết
    • Bước 4 – Viết nội dung theo chuẩn SEO
    • Bước 5 – Viết tiêu đề hấp dẫn, thu hút, chuẩn SEO

    Lời kết

    Đó là một cấu trúc bài viết mà mình thường viết, nội dung luôn được chia ra mỗi phần. Và nếu bạn chưa bao giờ làm điều này thì hãy áp dụng ngay, bài viết của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nhiều.

    Lưu ý là tại mỗi tiêu đề của mỗi phần, bạn nên đặt thẻ heading cho nó từ h2 đến h4. Trong WordPress bạn có thể đặt thẻ heading cho một cụm từ nào đó bằng cách bôi đen và chọn thẻ Heading tương ứng trong menu đổ Paragraph ở khung soạn thảo.

    Có một vấn đề mà bạn có thể nhận thấy ở các blogger chuyên nghiệp đó là họ viết như nói – nói như thể đang viết, họ có thể “đồng bộ hóa” giữa lời nói và chữ viết để có thể truyền đạt đầy đủ các cảm xúc đến người đọc. Vì vậy khi bắt tay vào việc viết nội dung, hãy tạm quên đi các từ khóa mà bạn đã chọn trước kia, tập trung hoàn toàn vào việc diễn đạt bài viết để nó trở nên tự nhiên nhất, không bị gò bó một cách khô khan. Sau khi viết xong, bạn có thể đọc lại bài viết đó và sửa lại các từ khóa để nó tối ưu hơn, tránh từ khóa trở nên lan man, thiếu tập trung hoặc bị lặp lại quá nhiều lần.

    Đừng quên đặt liên kết nội (internal link) vào bài viết

    Nên xem: Tải các plugin hỗ trợ xây dựng liên kết nội bộ.

    Cũng đừng bỏ đi liên kết ngoại

    Nếu trong bài viết của bạn đã có vài liên kết nội thì cũng nên nghĩ tới việc chèn liên kết trỏ ra ngoài (trỏ ra những website khác, hay còn gọi là Outbound Link). Thực ra mà nói, mình không rõ liên kết ngoại có ảnh hưởng đến quá trình SEO hay không nhưng mình có 3 lý do chính để thường xuyên chèn liên kết trỏ ra ngoài:

    1. Thắt chặt các mối quan hệ giữa mình và các website khác, cũng là một cách giao lưu rất “tình cảm”.
    2. Kiếm pingback/trackback từ bài viết được trỏ tới. Đây cũng là một dạng backlink khá là chất lượng, nhưng chỉ có tác dụng với những trang có bật tính năng pingback/trackback mà thôi.

    Bước 5 – Viết tiêu đề thật tối ưu cho SEO và phải hấp dẫn

    Tiêu đề được xem là bộ mặt cho cả bài viết đó mà độc giả không cần đọc bài cũng hiểu được bạn sẽ viết gì trong đó. Một tiêu đề tốt thường thì hội đủ các yếu tố sau đây:

    • Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung.
    • Chứa từ khóa chính mà bạn đang focus.
    • Hấp dẫn, nhìn phát bấm vào luôn.
    • Lựa chọn 1: Cách viết bài theo chuẩn SEO để tối ưu máy tìm kiếm
    • Lựa chọn 2: 6 bước viết bài theo chuẩn SEO để tối ưu máy tìm kiếm
    • Lựa chọn 3: Hướng dẫn viết bài theo chuẩn SEO toàn tập

    Lựa chọn 1: Cũng ngắn gọn, cũng chứa từ khóa quan trọng nhưng có vẻ không thu hút cho lắm vì độc giả không chắn chắn 100% là bài đó có chất lượng hay không hay chỉ đơn thuần là một bài gợi ý.

    Lựa chọn 2: Cũng ngắn gọn và chứa từ khóa quan trọng nhưng lợi thế của nó là nói rõ “làm 6 bước”, lúc này độc giả sẽ biết rằng đây là một bài hướng dẫn step-by-step, khá là bổ ích cho những người mới nhập môn.

    Lựa chọn 3: Cũng hấp dẫn cho người mới nhập môn nhưng cái từ “toàn tập” đôi khi không được nhiều người dùng cho lắm.

    Như vậy, ở đây mình sẽ chọn lựa chọn 2. Các tiêu đề kiểu như thế này luôn dễ gây thu hút cho người đọc, nhưng cũng rất dễ chán nếu blog bạn toàn áp dụng kiểu đặt tiêu đề như thế nào. Tốt nhất là chỉ áp dụng cho các bài quan trọng, phù hợp mà thôi.

    Bước 6 – Hãy chắc chắn bạn đã “rải” đủ các từ khóa vào bài viết

    Bạn nên tham khảo bài viết Cách đặt từ khóa tối ưu để có thể biết chính xác những vị trí nào bạn cần đặt từ khóa quan trọng, ở đâu cần đặt từ khóa phụ.

    Sau khi đăng bài nên làm gì?

    Đôi khi không phải một bài viết được đăng lên là nó có thể đạt được thứ hạng cao nhất, mà muốn đạt được điều đó thì đòi hỏi bạn phải làm thêm một số bước nữa để vừa tăng tốc thời gian index, vừa dễ dàng đạt thứ hạng tốt nhất trong thời gian ngắn. Đây là một số việc mình thường làm sau khi đăng một bài viết:

    • Tự like và +1 bài đó ngay lập tức.
    • Chia sẻ bài viết đó lên Facebook, Google+ và Twitter ngay tức khắc.
    • Sử dụng Onlywire để tự động đăng bài lên các trang Social Bookmarking và Social Networking khác.

    Lời kết

    Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:

    • Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?
    • Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?
    • Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?
    • Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?
    • Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?
    • Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Báo Cáo Công Việc Chuẩn Đến Từng Chi Tiết Khiến Sếp Hài Lòng
  • Hướng Dẫn Cách Viết Văn Bản Báo Cáo Bạn Cần Biết
  • Cách Viết Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Cuối Năm
  • Hướng Dẫn Cách Viết Một Bài Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp
  • Cách Viết Bản Kiểm Điểm Dành Cho Học Sinh Dịp Cuối Năm
  • Nội Dung Và Cách Trình Bày Hồ Sơ Xin Việc Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Viết Mẫu Đơn Xin Việc File Word Chuẩn
  • Mẫu Đơn Xin Bãi Nại, Đơn Xin Giảm Nhẹ Hình Phạt Chuẩn 2022
  • Mẫu Đơn Xin Bãi Nại, Đơn Xin Giảm Nhẹ Hình Phạt Năm 2022
  • Cách Viết Đơn Bảo Lãnh
  • Mẫu Đơn Xin Bảo Lãnh (Bảo Lĩnh) Cho Bị Can Được Tại Ngoại
  • * Diễn đạt ý muốn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho mình.

    * Hãy nói rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    * Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).

    Yêu cầu đối với việc trình bày:

    Những yêu cầu về việc trình bày đối với đơn xin việc cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

    * Đối với đơn xin việc thì chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó.

    * Trình bày trên giấy A4.

    * Khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để đánh văn bản. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ.

    * Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa.

    Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về phòng Nhân sự hoặc phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng. Cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc. Tránh cứng nhắc. Khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.

    Cùng Danh Mục:

    Liên Quan Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trình Bày Đơn Xin Việc Viết Tay Ấn Tượng
  • Bộ Hồ Sơ Xin Việc Online Gửi Qua Email Gồm Những Giấy Tờ Gì?
  • Cách Nộp Đơn Xin Học Bổng
  • Cách Nộp Đơn Xin Học Bổng Chính Phủ Nhật Bản Bạn Cần Biết
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Giấy Xác Nhận Tạm Trú
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Cách Viết 1 Email Marketing Thuyết Phục, Tỉ Lệ Mở Lên Đến 70%
  • Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả, Ấn Tượng
  • Cách Viết Kiểu Chữ Đẹp, Chữ Kiểu, Chữ In Đậm, In Nghiêng Trên Facebook
  • Cách Thiết Kế Flashcard Học Từ Vựng Hiệu Quả
  • Cách viết mẫu nội dung email marketing hiệu quả

    Áp dụng cách viết email marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng lợi nhuận đáng kể, so với khi chưa sử dụng những tiêu chí này. Phát triển những ý tưởng nội dung của riêng mình qua các mẫu nội dung email marketing là gợi ý được dành cho bạn.

    5 cách viết email marketing hiệu quả, thu hút khách hàng

    Đặt tiêu đề email marketing như thế nào để hấp dẫn khách hàng?

    Tiêu đề email marketing mang tính cấp bách: Tiêu đề tạo cảm giác cấp bách sẽ kích thích khách hàng mở mail nhanh chóng để không bỏ lỡ những điều quan trọng.

    Tiêu đề email marketing kiểu mê hoặc: Con người thường có xu hướng thích tìm hiểu những điều mới lạ, bí ẩn. Bạn có thể dựa vào điều này để đặt tiêu đề email marketing.

    Tiêu đề email marketing kết hợp các dạng câu hỏi 5W1H (Who, What, Where, When, Why, How): Dạng tiêu đề này đủ súc tích và cụ thể, bao quát toàn bộ nội dung email marketing.

    Tiêu đề email marketing gợi mở lợi ích cho khách hàng: Càng nhấn mạnh vào lợi ích khách hàng sẽ nhận được, khả năng khách hàng mở mail của bạn càng cao.

    Không chỉ chú trọng trong tiêu đề, với các email được hiển thị phần nội dung xem trước bạn cũng nên lưu ý về nội dung này. Thông thường, phần văn bản này sẽ giúp người đọc hiểu tóm tắt về nội dung email và dòng đầu tiên trong email sẽ được chọn. Đó cũng chính là điều mà hầu hết các marketer đang thực hiện.

    Nếu bạn đang sử dụng nội dung xem trước để trỏ về các link hỏng hoặc đơn thuần chỉ để hướng dẫn xem email online thì bạn đã bỏ phí một cơ hội để thu hút khách hàng của mình.

    Nội dung xem trước dao động từ 35 đến 140 ký tự để bạn có thể truyền tải được nội dung theo ý định của mình hoặc bạn cũng có thể bỏ qua.

    Nội dung email marketing được cá nhân hóa tạo thiện cảm cho khách hàng

    5. Email marketing có tích hợp nút “Call to action” (CTA)

    Kết luận về cách viết email marketing

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Cách Viết 1 Email Marketing Thuyết Phục, Tỉ Lệ Mở Lên Đến 70%
  • Một bức Email Marketing thường bao gồm những phần sau

    + Thương hiệu gửi đi ( hiển thị thay địa chỉ email gửi )

    + Tiêu đề của Email

    + Tiêu đề phần nội dung thư của Email (có thể không có)

    + Nội dung của Email

    + Link chèn liên kết trong Email

    + Hình ảnh trong phần nội dung của Email (có thể không có)

    + File đính kèm Email (có thể không có)

    Ví dụ tôi cung cấp phần mềm tiếp thị, khi gửi mail cho khách hàng, tôi sẽ đặt tên thương hiệu là:

    Nếu bạn cần gửi email chăm sóc hoặc gửi thông tin cho khách cũ. Bạn có thể đặt thương hiệu là tên riêng của người gửi hoặc tên của tổ chức bạn. Ví dụ :

    – Phần mềm TOP Marketing….

    Tên thương hiệu nên ngắn gọn, chỉ từ 20 – 25 ký tự. Để khi gửi mail, người nhận sẽ nhìn thấy ngay đầy đủ tên hiển thị, không bị mất đoạn. Bạn nghĩ sao nếu bạn nhận được một bức email với người gửi đến :

    1. Giải pháp tiếp cận khách hàng

    2. Giải pháp marketing tiếp cận… ( Tên thương hiệu dài nên không hiển thị đầy đủ, bị che mất đoạn sau)

    Thương hiệu nào sẽ thu hút bạn hơn ? Bạn sẽ muốn mở mail nào hơn ?

    Tiêu đề Email là yếu tố mấu chốt quyết định khách hàng mở Email hay không. Chỉ cần khách hàng mở Email đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 50%. (Thay vì cho vào mục spam hoặc xóa). Tiêu đề cần phải thỏa mãn những yếu tố sau đây:

    – Tiêu đề của Email phải mang tính lợi ích cho người xem. hoặc đánh trúng vào tâm lý người dùng, kích thích tính tò mò của khách hàng. Dùng những ký tự viết hoa ở những từ hoặc cụm từ cần nhấn mạnh. Nhưng lưu ý không nên viết hoa tất cả vì khả năng rất cao google sẽ dễ phát hiện và đánh giá bạn đang spam đấy.

    – Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu (điều này rất quan trọng khi có nhiều đối thủ cùng gửi mail tới khách hàng)

    – Giải pháp giúp bạn tăng gấp đôi doanh số bán hàng chỉ với 500.000 đồng / 1 tháng.

    – Thế nào là làm Email Marketing đúng cách?

    – 100 người thì 90 người hiểu sai về Email Marketing.

    – TOP gửi [Họ Tên] cách soạn nội dung email hiệu quả.

    – Thật tiếc cho ai không mở bức thư này !

    Nếu tiêu đề tốt thì dù khách hàng không hề mở bức thư đó cũng khiến khách hàng vô tình ghi nhớ về thương hiệu thể hiện trên tiêu đề.

    3. Tiêu đề phần nội dung của Email (có thể không có)

    Tiêu đề này thường được viết to hơn bình thường nhằm nhấn mạnh về nội dung tổng quát của đoạn văn muốn thể hiện bên dưới.

    4. Nội dung thư của Email – Cách viết nội dung email marketing hiệu quả

    Nội dung phải đảm bảo các yếu tố sau:

    – Thứ nhất: Gắn gọn nhưng vẫn đủ truyền tải lượng thông tin của bạn. Nội dung quá nhiều chữ hoặc quá dài sẽ khiến khách hàng thoát ra khỏi bức thư của bạn ngay lập tức.

    – Thứ hai: Nên sử dụng các thành phần màu sắc trong font chữ (chỉ nên từ 2-3 màu). Nên sử dụng màu đỏ rực hoặc xanh nước biển để in đậm và phóng to những gì bạn muốn nói với khách hàng.

    – Thứ ba: Dùng font chữ chuẩn như Times News Roman hay font chữ mặc định của email để tối ưu email của bạn

    Chỉ nên dùng cỡ chữ 14px cho nội dung và tối đa 22px cho tiêu đề email để trình duyệt có thể hiển thị tốt trên cả di động. Tránh những lỗi chính tả, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link

    5. Link chèn liên kết trong Email

    Một vấn đề đặt ra, khá nhiều Khách hàng chèn link website hoặc đính kèm link liên kết khi gửi bị rơi vào hòm spam. Nguyên nhân bởi trong một bức thư điện tử, khi bạn gửi tới hàng ngàn khách hàng. Cái mà bộ lọc Google tìm kiếm đầu tiên trong nội dung mail để đánh giá spam đó là đường link. Vậy làm cách nào để bạn có thể chèn link mà thư vẫn đến được inbox ? Vui lòng liên hệ nhân viên TOP hướng dẫn.

    6. Hình ảnh trong phần nội dung của Email

    Hình ảnh làm tăng nên tính sinh động hoặc là bằng chứng cho những gì bạn viết trong bức thư. Hãy để những hình ảnh khiến khách hàng có thể dễ hiểu nhất. Chú ý kích thước và tên của hình ảnh. Kích thước quá lớn khiến khách hàng khó lòng tải Email của bạn hoặc hình ảnh quá nhỏ sẽ khó có thể gây chú ý. Kích thước chuẩn của hình ảnh có chiều rộng từ 400-600px. Số lượng hình ảnh cần phải hạn chế (không quá 5 ảnh) số lượng ảnh nhiều sẽ gây tác dụng không tốt.

    Đây là phần cuối cùng, hãy đính kèm báo giá hoặc nội dung mà bạn muốn trình bày; File đính kèm hãy để định dạng mà khách hàng có thể download và đọc dễ dàng. Chú ý đến tên của File đính kèm nên để phù hợp với nội dung.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Thư Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Vào Thăm Người Trong Trại Giam
  • Một Số Lưu Ý Thủ Tục Giải Thể Doanh Nghiệp Tại Cơ Quan Thuế
  • Đơn Xác Nhận Công Tác – Viết Sao Cho Chuẩn?
  • Đơn Xin Xác Nhận Buôn Bán
  • Hướng Dẫn Điền Đầy Đủ Đơn Xin Visa Du Học Đức
  • Ngoài CV, rõ ràng ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với người tìm việc chính là thông qua thư xin việc. Thế nhưng, trên thực tế nhiều người tìm việc gặp khó khăn trong việc viết một thư xin việc hay để thu hút nhà tuyển dụng.

    Bước 1: Viết đoạn mở đầu ấn tượng

    Hãy nhớ rằng khi thư xin việc của bạn đến tay nhà tuyển dụng, bạn sẽ không hiện diện trước mặt họ để giới thiệu về mình. Vì vậy, bạn cần dùng những từ “đắt nhất” để giới thiệu về bản thân cũng như những giá trị của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ví dụ:

    Bạn nên viết: Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực IT ở cả công ty Việt Nam và công ty quốc tế. Với khả năng lãnh đạo chiến lược thông qua việc quản lý các chương trình kỹ thuật ở các công ty quy mô lớn và trung bình, tôi rất tự tin về khả năng của mình và đang tìm kiếm một vị trí đem lai nhiều thử thách ở Quý công ty.

    Bước 2: Cho biết bạn đã thành công như thế nào

    Hãy mô tả ngắn gọn những khó khăn mà bạn gặp phải, hành động bạn đã thực hiện để vượt qua thử thách này, và những thành công bạn đã đạt được. Bạn nên nhấn mạnh vai trò của mình trong việc đạt được những thành công này, và hãy sử dụng các con số để nêu bật thành quả.

    Bạn không nên viết: Tôi đã từng lãnh đạo một đội ngũ kỹ thuật viên IT gồm 20 người, và chúng tôi chịu trách nhiệm duy trì kiến trúc hệ thống mạng của công ty.

    Bạn nên viết: Trong những năm đầu công ty X đi vào hoạt động và bị cạnh tranh gay gắt, tôi đã xây dựng các chương trình IT giúp đẩy mạnh năng lực kỹ thuật của công ty để đạt được mục tiêu kinh doanh. Đội ngũ kỹ thuật viên IT do tôi lãnh đạo gồm 20 người đã cắt giảm được 40% chi phí kỹ thuật hàng năm.

    Bước 3: Nêu bật những thành công/năng lực của bạn trước đây 

    Để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn nên thể hiện ít nhất một thành công ở mỗi vị trí trước đây. Bạn hãy nhớ dùng con số để nêu bật những thành quả. Ví dụ:

    • Ở vị trí Trưởng phòng hệ thống ở công ty X –tôi đã cắt giảm được 40% chi phí kỹ thuật hàng năm thông qua đàm phán giá trị hợp đồng với các nhà cung cấp.
    • Ở vị trí Giám đốc IT – Tài chính ở công ty

       

      Y

       

      tôi đã lãnh đạo đội ngũ IT thiết lập và vận hành thành công hệ thống SAP cho bộ phận IT và Tài chính gồm 90 nhân viên.

    Bước 4: Thể hiện sự quan tâm của bạn đến vị trí dự tuyển

    Hãy thể hiện bạn rất quan tâm đến vị trí dự tuyển và luôn sẵn sàng được dự buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng vào thời điểm phù hợp nhất.

    Ví dụ: Tôi đang tìm kiếm những thách thức mới trong lĩnh vực quản lý để có thể phát huy tốt nhất thế mạnh quản lý của mình. Tôi luôn sẵn sàng cho buổi phỏng vấn và trao đổi với ông/bà về khả năng của mình trong thời gian sớm nhất có thể.

     

    Đăng ký hồ sơ IT & Nộp đơn ứng tuyển ngay

    Bạn sẽ không bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt nhất mà chúng tôi mang đến cho bạn !

    Những lợi ích khi bạn tham gia vào đội ngũ nhân lực chuyên ngành IT của chúng tôi:

    1. Bạn chủ động tham gia ứng tuyển những vị trí phù hợp với bạn bất cứ ở đâu và khi nào (24×7), sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm tốt cho bạn.

    2. Chúng tôi sẽ có cơ hội gửi hồ sơ của bạn cho những đối tác tuyển dụng IT có nhu cầu tương ứng.

    3. Hồ sơ của bạn sẽ được tìm thấy bởi những nhà tuyển dụng, những chuyên gia headhunter tốt nhất của chúng tôi và mời bạn tham gia phỏng vấn.

    4. Tất cả những kiến thức, kinh nghiệm, năng lực và mong muốn của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng IT tìm thấy.

    Đặt đúng người vào đúng vị trí chuyên môn, là điều mà chúng tôi mong muốn có thể hỗ trợ cho bạn tốt nhất !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin C
  • Tư Vấn Thủ Tục Xin Giấy Phép Ô Tô Đi Vào Đường Cấm
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Để Nộp Vào Hồ Sơ Xin Visa Đi Du Lịch
  • Cấp Lại Thẻ Căn Cước Công Dân
  • Thông Bạch Tổ Chức An Cư Kiết Hạ Pl.2563
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Cách viết nội dung email marketing

    Bước 1: Xác định mục đích của email

    Như bạn thấy đấy, hầu hết các email marketing đều tập trung vào một mục đích nào đó, có thể là :

    • Bán hàng, tăng doanh số
    • Quảng bá thương hiệu
    • Nhắc nhở khách hàng

    Và tùy vào mục đích mà các bạn lựa chọn kiểu viết sao cho phù hợp. Bạn phải xác định rõ ràng mục đích để về sau có công cụ đo lường chính các và hiệu quả.

    Bước 2: Lên sự kiện email

    Thông thường đối với các chiến dịch kiểu quà tặng, ebook, khuyến mại sẽ có tỷ lệ mở mail cao hơn nhiều so với các loại mail bình thường.

    Hãy cố gắng tạo ra một giá trị gì đó giúp người dùng thấy tò mò, thích thú để bấm vào email của bạn.

    Bước 3: Lên tiêu đề cho email

    Trong bất cứ kiểu content marketing không chỉ riêng email thì tiêu đề luôn đóng một vai trò qua trọng. Nó làm tăng tỷ lệ mở mail lên đến 50% nếu bạn tận dụng tốt.

    Một vài kiểu tiêu đề thường sử dụng trong email:

    VD: Chỉ một ngày duy nhất sale 50% khi mua tại quầy VD: Dừng ngay 5 thói quen này nếu không muốn làn da bị hủy hoại VD: Bật mí 5 cách viết email marketing tăng 43% tương tác VD: Nguy cơ mất tiền oan nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng kiểu này VD: Bạn sẽ nấu gì cho gia đình mình vào tối nay? VD: Dành cho người bị mất ngủ kinh niên

    Bước 4: Viết nội dung

    Trong phần nội dung này bạn cần đảm bảo 3 yếu tố cho mình:

    Thứ nhất: Nội dung ngắn gọn đủ để truyền tải thôn tin tới khách hàng. Không nên viết dài dòng vì khách không có nhiều thời gian để đọc.

    Cố gắng chắt lọc từ ngữ và cô đọng nhất có thể, không nên để câu dài hoặc các câu thừa không mang ý nghĩa.

    Thứ 2: Sử dụng các màu sắc mang tính hành động hoặc nhấn mạnh. Các màu đỏ hoặc xanh sẽ kích thích người dùng bấm vào nhiều hơn. Những phần cần nhấn mạnh bạn cần cố gắng làm chúng nổi bật.

    Thứ 3: Sử dụng font chữ dễ nhìn và cỡ chữ phù hợp. Thông thường bạn gửi email, cỡ chữ khoảng 12 và khi khách hàng nhận được nó quá nhỏ để đọc.

    Hãy chắc chắn rằng bạn không gặp phải lỗi sơ đẳng này.

    Bước 5: Thêm hình ảnh

    Bạn nghi rằng email thì không cần hình ảnh, quá sai lầm nêu bạn thiếu đi hình ảnh trong email marketing.

    Kích thước chuẩn của hình ảnh trong email là 600 x 400 px

    Bước 6: Xem trước nội dung

    Trước khi gửi bạn cần xem trước để có gặp vấn đề gì về hiển thị hay các lỗi trong quá trình soạn thảo hoặc đánh máy không?

    Đặc biệt quan tâm hơn là các đường dẫn hoặc các nút kêu gọi có hoạt động hay không.

    Hãy xem lại kỹ càng trước khi gửi cho khách hàng của mình.

    Kinh nghiệm làm nội dung email marketing

    Nội dung email marketing thế nào mới thú hút chất lượng? Điểm gì trong email khiến khách hàng quan tâm?

    Tiêu đề email

    Mỗi ngày 1 người tiếp xúc với rất nhiều các thông tin khác nhau. Bởi vậy người làm email marketing cần tạo điểm nhất cho tiêu đề email tận dụng tối đa điểm tiếp cận và dễ nhớ tỏng khách hàng như:

    • Tiêu đề email ngắn gọn súc tích rõ ràng (VD: Đã bao lâu rồi bạn không về với mẹ?). Đánh mạnh vào cảm xúc đặc biệt hơn là những người yêu thương gia đình và luôn phải rời xa quê hương.
    • Tiêu đề cấp bách khẩn trương (VD: Đăng ký ngay dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO trước ngày DD/MM/YYYY để nhận ưu đãi lên đến 50%). Nhằm tạo tính cấp bách và thúc đẩy hành động tương đối tốt.
    • Tiêu đề đánh thẳng vào lợi ích (VD: Giảm giá 40% cho 100 khách hàng đăng ký dịch vụ viết bài chuẩn SEO đầu tiên). Bạn nhắm thẳng vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được, như vậy cũng khá hiệu quả.
    • Tiêu đề gây tò mò (VD: Tỷ phú YYY chia sẻ bí quyết kiếm 500$ chỉ với 2h làm việc).

    Còn rất nhiều kiểu tiêu đề khác nhau bạn có thể sử dụng như:

    • Câu hỏi (VD: Năm nay bạn dự định sẽ làm gì vào Noel ?)
    • Tạo danh sách (VD: 15 kiểu viết tiêu đề Email marketing hiệu quả nhất)
    • Tự đặt vấn đề (Phải làm sao khi không cần ăn kiêng mà vẫn giảm cân?)
    • Tin tức (VD: Công bố kết quả cuộc thi viết bài chuẩn SEO 2022)
    • Tiêu đề ý kiến
    • Tiêu đề mệnh lệnh (Ngừng ngay những thói quen này trước khi quá muộn)

    Nếu các bạn quan tâm có thể để lại yêu cầu cuối bài viết mình sẽ diễn giải chi tiết hơn.

    Đặt nội dung quan trọng lên đầu

    Thông thường khi viết bài chuẩn SEO các bạn viết theo cấu trúc nội dung đã định. Tuy nhiên với nội dung email marketing thì lại khác.

    Những thông tin quan trọng, đắt giá bạn cứ đặt lên đầu. Khách hàng không có nhiều thời gian để có thể đọc hết email marketing của bạn. Nếu nội dung ban đầu không hay người đọc sẽ đóng mail và vứt vô thùng rác. Bởi vậy nội dung càng cô đọng càn tốt, càng xúc tích càng tốt.

    Nội dung nhắm vào 1 mục tiêu

    Sử dụng hình ảnh linh hoạt

    Nội dung email marketing cần có hình ảnh để làm tăng tính trực quan và sinh động. Hình ảnh được đầu tư, thu hút khách hàng thì email sẽ có hiệu quả cao hơn.

    Nếu hình ảnh quá nhiều có thể dẫn đến rối mắt người đọc, hình ảnh nhiều có thể che mất thông tin quan trọng hoặc không làm nổi bật được điểm mà bạn muộn khách hàng hành động theo.

    Không sử dụng các hình ảnh quá lớn, nếu bạn sử dụng hình ảnh quá lớn có thể email sẽ rơi vào trong mục thư rác mà không nằm ở mục inbox.

    Dùng ngôn ngữ thân thiện và thuyết phục

    Nội dung email marketing cần sử dụng ngôn ngữ thân thiện gần gũi. Căn bản là nội dung không viết quá dài bởi vậy bạn cần dùng ngôn từ linh hoạt và thuyết phục khách hàng hành động.

    Nếu bạn muốn lấy được sự tin tưởng và thiện cảm từ người đọc thì bạn cần thực hiện điều này.

    Đặt các CTA thích hợp

    CTA (call to action) lời kêu gọi hành động dẫn dắt khách hàng đi theo hướng mà người làm marketing muốn. Đây là yếu tố giúp người làm email marketing đạt được mục đích của mình.

    Cần điều hướng hành động phù hợp để người đọc có thể thực hiện theo. Vị trí đặt CTA cần chú ý:

    • Vị trí dễ nhìn, dễ đọc, bắt mắt

    Một số loại call to action thường dùng trong email marketing

    • Số điện thoại liên hệ
    • Địa chỉ Fanpage hoặc website để truy cập và sử dụng các mã code khuyến mãi
    • Form thông tin (để đăng kí tham gia sự kiện, đăng kí nhận quyền lợi

    Nên sử dụng email dạng template

    Sử dụng email dạng template là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi nó tạo ra cảm giác mới mẻ và chuyên nghiệp trong mắt người đọc.

    Hơn nữa dạng mail này trực quan, bắt mắt và dễ dàng sử dụng. Dễ tạo thu hút bởi có sự nghiên cứu và đầu tư về cấu trúc nội dung email marketing.

    Hệ nay có nhiều trang web hỗ trợ việc này như:

    Cần có thông tin liên hệ rõ ràng

    • Bạn cần sử dụng tên công ty/ cá nhân/ tổ chức gửi email.
    • Số điện thoại liên hệ
    • Email công ty
    • Địa chỉ công ty
    • Fanpage

    Các thông tin chứng tỏ bạn là người thật tạo sự tin tưởng cho người nhận email.

    Một số nguyên tắc viết email marketing chuyên nghiệp

    Mẫu nội dung email marketing ấn tượng

    Mẫu email cho khách hàng tiềm năng (64% mở email)

    Mẫu email kích thích hành động (53% mở mail)

    Nhưng nó sẽ nhắc nhở khách hàng rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ của bạn với mức giá ưu đãi như vậy.

    Việc thông báo trước sẽ làm khách hàng cảm thấy họ được coi trọng.

    Mẫu email nhắc nhở ( mở mail 54%)

    Mẫu mail cảnh báo (mở mail 57%)

    Hãy tùy chỉnh các mẫu Email Marketing này sao cho phù hợp nhất với khách hàng của bạn. Nói cách khác, bạn có thể bỏ qua bước thử nghiệm, viết Email và làm thật luôn.

    Hậu Bùi là một chàng trai có niềm đam mê với marketing. Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, đã chinh chiến trong lĩnh vực marketing hơn 3 năm. Mong muốn chia sẻ những kiến thức thực chiến marketing đến những người có cùng đam mê.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”
  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền
  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • #1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Trong Các Nhà Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Khách Sạn
  • Kỹ Năng Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Tổng Hợp Cách Viết Email Trong Công Việc Đạt Hiệu Quả Cao
  • Cách Viết Email Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhật Bản
  • Cách Học Tốt Môn Toán Ở Lớp 6
  • Cách viết nội dung Email Marketing trong các nhà hàng giúp người làm kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng thu hút được thật nhiều khách hàng mới bằng cách viết nội dung Email đầy thu hút, gây được sự tò mò, chú ý…

    1: Xác định các yếu tố cần có của Email gửi đi trong kinh doanh nhà hàng

    Cần nắm được các cách viết nội dung Email Marketing hiệu quả giúp Email tránh được bộ lọc Spam ( Email gửi đi đến được hộp thư đến của người nhận)

    Xác định được các yếu tố cần có của các Email Marketing cho nhà hàng. Dựa vào tâm lý, nhu cầu của khách hàng bạn có thể xác định được điều này

    Hiện nay con người đang chú ý nhiều đến nhu cầu ăn uống. Họ sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền lớn cho một bữa ăn nhưng nhà hàng đó phải đảm bảo được các món ăn phải ngon, không gian thoáng đẹp, nhân viên phục vụ nhiệt tình, nói chung là phải thực sự tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Vì thế hãy nắm bắt tâm lý này mà tạo ra các Email thật chất lượng quảng bá được thương hiệu quả nhà hàng bạn tới nhiều người

      Nội dung Email cần cung cấp Tên và địa chỉ của nhà hàng ( nếu như trong tiêu đề đã có rồi thì có thể bỏ qua). Đây là một cách đơn giản cho khách hàng thấy nhà hàng bạn là đáng tin cậy, đồng thời giúp củng cố thương hiệu cuả nhà hàng
      Ngay trong Email gửi đi bạn cần cho khách hàng thấy được bạn đang kinh doanh cái gì? Nhà hàng bạn chuyên cung cấp đồ ăn hải sản, đồ ăn Âu, đồ ăn truyền thống, hay đơn giản chỉ là các món cơm văn phòng bình dân, …?
      Bạn hãy list ra một danh sách thực đơn có kèm theo giá, hình ảnh các món ăn chính của nhà hàng bạn. Điều này thực sự cần thiết để bạn tiếp cận nhóm khách hàng mới, còn đối với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể thay bằng list danh sách món ăn mới, các món ăn đang giảm giá, …

    2: Kêu gọi khách hàng đặt bàn trong nội dung Email

    Mặc dù việc khiến khách hàng đặt bàn ngay trong Email không dễ tiến hành, nhưng bạn đang tạo ra xu hướng tiêu dùng mới cho các khách hàng trung thành của mình

    Hãy cho khách hàng thấy được các lợi ích khi họ đặt bàn ăn qua Email Marketing như: Sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, không cần lo lắng đặt bàn trong những ngày cao điểm, có thể sẽ giảm giá bao nhiều phần trăm đó hay tặng kèm gì đó nếu như họ đặt bàn ngay lúc này… Việc cung cấp các lợi ích cho khách hàng cũng là một cách thu hút khách hàng rất tốt

    Để làm được điều này bạn cần:

      Tạo ra các form đăng ký đặt bàn online trên website của bạn: Với các Form này cần có các thông tin: Thông tin người đặt bàn ( tên, địa chỉ, số điện thoại, emai, …) , thời gian ăn, số người ăn, thực đơn, …
      Sau đó chèn vào trong nội dung Email gửi đi đường link đi đến bảng đăng ký đó

    3: Đưa vào các chương trình giảm giá trong nội dung của Email gửi đi

    Con người luôn bị thu hút và tác động bởi các chiêu khuyến mãi, giảm giá. Nhất là đối với thị trường Việt Nam

    Kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng các bạn cũng không nên bỏ qua điều này. Hãy biết cách tận dụng yếu tố này, bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ đó. Nếu có thể hãy thêm vào trong nội dung Email các chương trình khuyến mãi thật hấp dẫn

      Cung cấp các mã số thẻ giảm giá cho khách hàng: Tặng Voucher giảm giá cho 50 khách hàng đầu tiên đến ăn tại nhà hàng trong 2 ngày cuối tuần, …
      Tặng ngay phiếu ăn 50k khi ăn tại nhà hàng từ 3 người trở nên, …

    Ngoài ra, để tăng thêm sự tin tưởng cho Email gửi đi hãy thực hiện thêm việc cá nhân hóa cho nội dung Email. Sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt bạn sẽ dễ dàng thực hiện điều này

    Tìm bài viết tại chúng tôi

    • Cach viet noi dung Email Marketing trong nha hang
    • Cach viet noi dung Email Marketing trong linh vuc nha hang
    • Cach viet noi dung Email trong nha hang
    • Cach viet noi dung Email trong linh vuc nha hang
    • Cach viet noi dung Email cho nha hang
    • Cach viet noi dung Email Marketing cho nha hang
    • Viet noi dung Email cho nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing cho nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing trong nha hang
    • Viet noi dung Email Marketing trong nha hang

    Follow Me:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bắt Đầu Và Kết Thức Một Email Kinh Doanh Chuyên Nghiệp
  • Cuối Email Nên Viết Gì? Cách Kết Thúc Email Hay Và Ý Nghĩa
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Bài 2
  • Hướng Dẫn Cách Hủy Hợp Đồng Mạng Của Viettel Cho Khách Hàng
  • Cách Hủy Hợp Đồng Vay Tiền Fe Credit Trước Hạn. Hủy Hồ Sơ Chưa Giải Ngân
  • Cách Xử Lý Đối Với Hóa Đơn Viết Sai Nội Dung

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Tăng Giảm Giá Bán, Số Lượng, Thuế Suất, Thành Tiền…
  • Xử Lý Hóa Đơn Viết Sai Tên Công Ty, Địa Chỉ (Điều Chỉnh Theo Mẫu 2022)
  • Cập Nhật Ngay Mẫu Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn Sai Mã Số Thuế Đúng Nhất
  • Hướng Dẫn Xuất Hoá Đơn Điện Tử Bkav
  • Nội Dung Hóa Đơn Điện Tử Ghi Thế Nào Là Hợp Lệ?
  • Chi nhánh Thái Nguyên – Công ty Luật Việt Kim (Đoàn Luật sư Tp Hà Nội) có địa chỉ tại số 272 Phan Đình Phùng, Tp Thái Nguyên xin kính chào Quý khách. Với mong muốn hỗ trợ Doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; chúng tôi hướng dẫn Quý khách cách xử lý đối với hóa đơn viết sai nội dung, bao gồm các thông tin như tên người mua hàng, tên đơn vị (cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp) mua hàng, mã số thuế bên mua, địa chỉ bên mua, hình thức thanh toán, số tài khoản, tên hàng hóa dịch vụ, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thuế suất, giá trị hàng hóa, dịch vụ, tiền thuế, số tiền viết bằng chữ …

    Theo quy định mới nhất tại Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn Nghị định số 51/2010/NĐ-CP, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP về lập hóa đơn bán hàng hóa dịch vụ thì khi cách xử lý đối với hóa đơn viết sai nội dung như sau:

    I. HÓA ĐƠN VIẾT SAI NHƯNG CHƯA GIAO CHO KHÁCH HÀNG

    Bao gồm các trường hợp: chưa xé khỏi cuống; đã xé khỏi cuống nhưng chưa chưa giao; hoặc đã giao và lấy lại đồng thời không có căn cứ chứng minh đã giao.

    Cách xử lý: Gạch chéo các liên, gấp ngược lên (chưa xé) hoặc kẹp lại vào cuống (liên 2 đã xé) và viết lại hóa đơn khác cho Khách hàng.

    II. HÓA ĐƠN VIẾT SAI ĐÃ GIAO CHO KHÁCH HÀNG

    1. Đối với các trường hợp: đã giao Hóa đơn nhưng chưa cung ứng hàng hóa, dịch vụ; hoặc đã giao nhưng chưa bên nào kê khai thuế.

    Cách xử lý: Hai bên lập biên bản thu hồi hóa đơn (nêu rõ lý do thu hồi), sau khi thu hồi xong thì gạch chéo 3 liên viết sai, kẹp lại liên hai đã xé vào quyển hóa đơn, viết lại hóa đơn khác cho Khách hàng.

    2. Đối với các trường hợp: Đã giao hàng hóa và/hoặc ung ứng dịch vụ; hoặc đã giao và một trong hai bên đã kê khai thuế.

    Cách xử lý:

    Trường hợp chỉ sai về tên, địa chỉ của bên mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua: các bên lập biên bản điều chỉnh hóa đơn sai và không phải lập hóa đơn điều chỉnh.

    Trường hợp sai các thông tin, nội dung khác: Hai bên lập biên bản về việc xuất hóa đơn sai, nêu lý nội dung sai; Bên bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ lập hóa đơn điều chỉnh hóa đơn sai (ghi rõ số, ký hiệu, nội dung hóa đơn ghi sai; nội dung điều chỉnh). 

    III. CĂN CỨ PHÁP LÝ

    Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định như sau:

    1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.

    2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

    3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

    Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 12/2015/NĐ-CP về thuế giá trị gia tăng, sửa đổi, bổ sung thông tư 39/2014/TT-BTC quy định như sau:

    Sửa đổi, bổ sung điểm b Khoản 2 Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư số 119/2014/TT-BTC) như sau:

    “….Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh. Các trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót khác thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính”

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xử Lý Hóa Đơn Điện Tử Viết Sai Thời Điểm
  • Cách Xử Lý Đối Với Hóa Đơn Viết Sai Tên Hàng
  • Bản Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất
  • Samsung Tuyển Dụng – Hồ Sơ Xin Việc Vào Samsung Cần Những Gì
  • Mẫu Cv Xin Việc Barista/ Bartender
  • Viết Thư Xin Việc Đúng Cách

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Cv Xin Việc 2022 Ngành Dịch Thuật, Việc Làm Trong Tầm Tay
  • Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.1)
  • Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Trong 4 Bước (P.2)
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email 5 Lưu Ý Nên Biết Chuyên Nghiệp
  • Dạo qua 1 vòng fb với LinkedIn thì mình thường xuyên gặp trường hợp các chị HR lên cơn tăng xông với ứng viên. Nguyên nhân khá đa dạng: viết mail rác, bùng lịch phỏng vấn, xưng hô hoặc nói chuyện với các HR ko đúng mực,….. Trong đó thì nổi cộm nhất là vấn đề viết mail. Trong bài này mình sẽ viết về vấn đề viết email xin việc.

    Đây là mẫu email dùng đi xin việc của mình. Mình thì không dám tự nhận là email của mình là email ko có lỗi nhưng đây là cái email tốt nhất mình có thể đem ra làm mẫu.

    Email sẽ gồm các phần sau:

    Tiêu đề

    Ghi rõ họ tên cũng như mục đích thư(xin ứng tuyển) và vị trí ứng tuyển(PHP, Ruby, Front-end,…).

    Chào hỏi

    “Kính gửi” với công ty mình định ứng tuyển. Nếu mà là do các nhân viên HR share thông tin thì ghi “bạn” + họ tên của bạn HR.

    Tiếp theo sẽ là giới thiệu bản thân cộng với vị trí công tác hiện tại. Ví dụ như mình đang sinh viên thì “đang học ở….”. Hoặc sau thì nếu có thất nghiệp chắc là ghi “freelancer”.

    Phần thân

    Trước hết ghi kênh/ lí do nhận được thông tin tuyển dụng.

    Tiếp đến ghi về kinh nghiệm nghề nghiệp, thực tập, join dự án nào đã được công khai(Nếu có kinh nghiệm, còn nếu là hoàn toàn mới xin việc không có kinh nghiệm thì bỏ qua phần này và đi thẳng phần sau).

    Sau đó là 1 số sản phẩm cá nhân(Với những bạn chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp thì ghi câu “Tuy chưa có kinh nghiệm ở đâu nhưng em có những sản phẩm cá nhân như: “. Mình thì có kinh nghiệm thực tập rồi thì ghi như trên).

    Và cuối cùng của phần thân là mục đích của việc gửi mail. Sau 1 loạt giới thiệu bên trên thì phải kết luận là tôi muốn làm việc này vì vậy tôi gửi mail kèm CV để xin việc.

    Phần kết

    Lại thêm 1 lời chào và cảm ơn. Mình mẫu ở đây là cảm ơn vì đã đọc email

    Chữ ký

    Mỗi công cụ email đều có cách tạo chữ kí. Tạo chữ ký cũng không mất thời gian lắm.

    CV đính kèm

    Dung lượng của CV không quá nặng nên có thể đính kèm ko cần thông qua các dịch vụ lưu trữ. Chỉ có điều đặt tên CV cũng cần cẩn thận như tiêu đề. Ghi rõ CV ứng tuyển vị trí gì.

    Tiêu đề không rõ ràng

    Một số email bỏ trống tiêu đề hoặc tiêu đề ghi mỗi “Thư xin việc”. Mình ngày xưa khi gửi thư xin thực tập kèm CV cho 1 công ty IT tên Fr…. đã mắc lỗi này. Ghi mỗi chữ Đơn xin thực tập. May lúc ấy bị thầy giáo sạc 1 trận mới sáng mắt ra và viết cẩn thận hơn.

    Nội dung email

    Phần này thì cũng lỗi mình ngày xưa. Mình lúc đó chỉ ghi mỗi dòng là “Em tên Hoàng Đức Quân. Hiện tại em đang muốn xin…. Đây là CV của em ạ”. Không có chữ kí gì hết.

    Kể tới đây thì cảm giác ăn năn hối lỗi của mình tăng lên. Ngày xưa bộ phận HR cty ấy cũng duyệt cho mình được phỏng vấn thì kể cũng khá là vị tha. Nhưng tất nhiên vẫn tạch vì kiến thức non.

    Thực sự thì không cần phải quá dài dòng nhưng ngắn gọn đủ ý.

    Chào hỏi sai

    Lý do chị HR ở công ty cũ của mình không vui lắm là do việc xưng hô không đúng mực này. 1 bạn sinh năm 96 gửi email mà chào hỏi “Gửi HR”. Ngoài ra cũng có thể kể đến 1 số trường hợp là xin vào công ty B nhưng chào hỏi lại kính gửi công ty A(chắc là copy khuôn mẫu rải CV nhưng quên edit chi tiết).

    Đây là lỗi mà mọi người phải chú ý. Phần chào hỏi thì cần cẩn thận và rõ ràng ra. Gửi cho HR thì đừng ghi như lỗi bên trên. “Kính gửi nhà tuyển dụng” ở đây là 1 cách dùng rất hay. Và copy tuy là 1 cách hiệu quả nhưng hãy edit những chỗ cần thiết

    Dùng giọng điệu ngôn ngữ không phù hợp

    Dùng nhầm văn nói cho văn viết cũng là lỗi phổ biến. Ở trường hợp trên thì bình thường chúng ta gọi “chị HR”, “bạn HR”. OK không vấn đề gì. Nhưng văn viết mà viết văn phong của văn nói thì nó khá là cụt và thô lỗ.

    CV đính kèm không đặt tên rõ ràng

    Nhiều khi download CV xong quên đổi tên lại thì có khi tên CV sẽ là 1 chuỗi kí tự mã hóa, dù bên trong nội dung khá là chi tiết đầy đủ. OK, tốt nhất không nên mở file này vì file này cũng có thể là virus.

    CV không ở định dạng PDF

    Thực ra thì cái này không gây khó chịu cho nhà tuyển dụng lắm. Tuy nhiên với 1 số trường hợp thì font khác nhau và phần mềm soạn thảo khác nhau sẽ gây ra vỡ bố cục văn bản(hay nôm na là mỗi chữ chạy 1 nơi). Và mọi người sẽ nhầm nó là dùng vào mục đích ở nhà vệ sinh chứ không phải là xin việc. Nguy cơ trên vẫn còn nhỏ vì VẤN ĐỀ NGUY HIỂM là có ai đó có thể sửa CV của bạn trước khi đến tay của nhà tuyển dụng. Thế nên CV hãy luôn ở dạng PDF.

    Không chữ kí

    Mặc dù là có họ tên nhưng để xác nhận lại thì bạn vẫn cần chữ kí để chứng tỏ người gửi mail là bạn chứ không phải là ai khác. Và ngay cả khi có chữ kí thì mình bên trên cũng phải đặt thêm cả tên của mình ở dạng kí tự Latin trước chữ kí do chữ kí của mình tiếng Nhật.

    Khó có ai có thể viết được mail xin việc hay được nhưng mọi người hãy cố gắng chú ý từng chút để hoàn thiện email. Ngoài ra thì nên chăm chỉ kết bạn với HR (cười). Họ có thể phiền, lầy và hay post link tuyển dụng nhiều tới mức phát ngán thật đấy, nhưng duy trì quan hệ với họ sẽ giúp các bạn hoàn thiện lại các kỹ năng viết email, CV hay thậm chí cũng là 1 cách tốt để tăng khả năng được đi phỏng vấn việc làm khi bạn có nhu cầu đi làm việc ở công ty của họ. Email mẫu của mình kia chỉ mang tính chất chung chung chứ nếu áp dụng chắc mình sẽ thay hết ngôi xưng hô từ “tôi” sang “em”.

    All Rights Reserved

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn 2022
  • Cách Viết Tiêu Đề Mail Xin Việc Chuẩn Và Chuyên Nghiệp
  • Làm Sao Trả Lời Email Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Nhật
  • Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Lưu Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Cách Viết Thư Xin Việc Viết Tay Bằng Tiếng Anh & Tiếng Việt Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả Trong Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Tinh Tế Trong Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc
  • Business English Tips: Cách Viết Thư Từ Chối Trong Kinh Doanh
  • Cách Viết Email Chào Mừng Nhân Viên Mới Chuẩn Nhất
  • Top 5 Mẫu Welcome Email Marketing Thành Công
  • 20 Ví Dụ Về Email Welcome Từ Các Nhãn Hàng ( P 2 )
  • Bạn là doanh nghiệp kinh doanh du lịch? Bạn đang dùng phần mềm gửi Email hàng loạt của chúng tôi? Bạn muốn tăng mạnh doanh thu trong chiến dịch Email Marketing sắp tới?

    1, Muốn khách hàng chú ý tới bạn, hãy cá nhân hóa nội dung Email.

    Việc cá nhân hóa trong cách viết tiêu đề Email Marketing đã khiến khách hàng ấn tượng với bạn. Vậy tại sao bạn không làm tốt việc này khi viết nội dung Email Marketing ?

    Hãy thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp của bạn cho khách hàng thấy. Bạn sẽ lấy được sự quý trọng của họ.

    2, Nội dung Email Marketing trong du lịch phải cung cấp lợi ích cho khách hàng.

    Muốn khách hàng chú ý tới bạn, hãy cho họ một lý do chính đáng. Cách viết nội dung Email Marketing của bạn phải đem tới một lợi  ích nào đó cho khách hàng.

    Bạn có thể làm việc này bằng cách tạo ra các chương trình giảm giá, khuyến mại, các dịch vụ tặng kèm. Hay chỉ cần bạn cung cấp cho khách hàng các thông tin, kiên thức khi đi du lịch trong nội dung Email của mình. Sẽ chẳng có ai từ chối bạn cả.

    3, Chỉ cung cấp các trương trình tour đặc sắc nhất mà bạn có trong nội dung Email.

    Trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Khách hàng không còn là người chủ động tìm hiểu về sản phẩm của bạn nữa. Mà bạn phải chủ động tiếp cận, thuyết phục họ mua hàng của mình. bằng cách áp dụng các phần mềm Marketing.

    Các đối thủ của bạn cũng giống bạn. Họ cũng đang dùng các phần mềm gửi Email hàng loạt để kinh doanh online như bạn. Vì vậy khách hàng luôn nhận được các lời chào hàng, các trương trình tour du lịch, nhiều khi họ bị tràn ngập trong các Email đó và tỷ lệ thành công của bạn cũng nhỏ hơn. Cho dù cách gửi Email Marketing của bạn có hiệu quả thế nào đi nữa.

    Vậy phải làm sao để thu hút được sự quan tâm của khách hàng với Email Marketing của bạn? lời khuyên dành cho bạn là chỉ cung cấp các trương trình tour đặc sắc nhất mà bạn có trong nội dung Email. Hãy cho khách hàng thấy: bạn là người tốt nhất, xuất sắc nhất. Khiến khách hàng thích thú và tin tưởng doanh nghiệp bạn. Khi đó, bạn sẽ không phải lo về vấn đề về doanh số nữa.

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    a23

    A23 Marketing – Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 7 Mẫu Email Marketing Du Lịch Hoàn Hảo Cho Khách Hàng Nên Sử Dụng
  • Email: Những Mẫu Câu Thường Gặp
  • Làm Cách Nào Để Gửi Một Email Định Kỳ Theo Lịch Trong Outlook?
  • Viết Email Marketing Hiệu Quả Nên Tránh Điều Gì Và Cần Làm Gì?
  • 9+ Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100